ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวน อีกครั้งครับ ติดแก็ส ถังโดนัท หรือ แคปซูล ดีครับ  (อ่าน 11808 ครั้ง)

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
 ติดแก็ส ถังโดนัท  หรือ แคปซูล ดีครับ    อันไหน  ปลอดภัยกว่ากันครับ   แล้ว ข้อดีข้อเสียมีอะไรบ้าง
ปล. รถcivic fd

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
เพราะ  ว่าจะติด  แก็ส ครับ  แต่พี่ชายกับ พ่อแม่ตกลงกันไม่ได้อ่ะครับ  ว่าจะเอาแบบไหนดี
พ่อแม่  จะเอาถังแคปซูล  บอกว่า  จุได้เยอะกว่า  คุ้มกว่า ว่างั้น
แต่พี่ชาย จะเอา  ถัง  โดนัทอ่ะครับ  บอกว่าสวยดี  แล้วเปิดท้ายรถออกมา  แล้วไม่หน้า กลัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2012, 22:05:26 โดย NamPTK_Gifted »

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
เพราะ  ว่าจะติด  แก็ส ครับ  แต่พี่ชายกับ พ่อแม่ตกลงกันไม่ได้อ่ะครับ  ว่าจะเอาแบบไหนดี
พ่อแม่  จะเอาถังโดนัท  บอกว่า  จุได้เยอะกว่า  คุ้มกว่า ว่างั้น
แต่พี่ชาย จะเอา  ถัง  โดนัทอ่ะครับ  บอกว่าสวยดี  แล้วเปิดท้ายรถออกมา  แล้วไม่หน้า กลัว

สรุป พ่อ แม่ พี่ชาย จะเอาถัง โดนัท หมดเลยหรอครับ

ส่วนความเห็นผม ถัง แคปซูล ดีกว่าครับ ปลอดภัยกว่า ยางอะไหล่เก็บไว้ที่เดิมได้
ข้อเสียก็แค่ ใส่ของได้น้อยลง ถ้าเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา จัดเลยครับ แคปซูล

ออฟไลน์ NOTTO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
สำหรับรถที่มีพื้นที่กระโปรงหลังมาก และไม่เน้นการพับเบาะหลังเพื่อใช้งาน
ถังแคปซูลดีกว่าครับ ถูกกว่า จุแก๊สมากกว่า นานๆเติมที เวลาโดนชนท้ายก็ไม่ต้องเสียวเหมือนถังโดนัทที่อยู่ในหลุมล้ออะหลั่ย

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
ผมเห็นบางคันติดแคปซูลแล้วมีไม้บุผ้าสีดำปิดเรียบร้อยเลยก็มีนะครับ
JC TU #54

ออฟไลน์ PEAY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
    • อีเมล์
 ถังแคปซูลดีกว่าทุกอย่างยกเว้นไม่สวยเวลาเปิดท้ายและพื้นที่เก็บของเสียไปครับ แต่ประเด็นหลักที่ผมเลือกแคปซูลเพราะว่า น้ำหนักที่กดลงที่ตัวรถใกล้กับแกนล้อหลังมากว่าถังแบบโดนัท ทำให้การทรงตัวน่าจะดีกว่าครับโดยเฉพาะเมื่อเติมแก๊สเต็มถัง

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมติดถังแคปซูลครับเพราะ
- ถังจะติดหลังเบาะเลย ทำให้บาลานซ์ลดไม่เปลี่ยนไปจากเดิม แค่เหมือนมีคนนั่งหลัง
- จุได้เยอะ ผมใช้รถเยอะ ขี้เกียจเติมบ่อยๆ ผมว่าการที่ต้องเสียเวลาเติมแก๊สบ่อยๆ ทำให้เสียเวลาโดยไม่จำเป็นได้ครับ
- ยางอะไหล่ยังอยู่
- เดี๋ยวนี้มีพวก Liner ปิดมิดสวยงาม ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ
- ปลอดภัยกว่าเวลาโดนชนท้ายครับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ถ้าไม่ค่อยได้ใช้ที่เก็บของหลังก็ติดแค้บซูลไปดีกว่าครับ เพราะมันดีกว่าถังโดนัททุกอย่างยกเว้นมันเกะกะ เสียพื้นที่ไปพอสมควร

ส่วนตัวถ้าจะติด คิดว่าน่าจะเลือกโดนัทครับ ไม่ชอบอะไรมาเกะกะท้ายรถ ถ้าห่วงเรื่องยางอะใหล่ก็ซื้อชุดปะยาง ป้ำลมไฟฟ้าไว้ อีกอย่าง ต่อให้มียางอะใหล่ ผมก็เปลี่ยนไม่เป็นอยู่ดี  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ PoLiTE!!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • I wasn't me!!
ถังแคปซูล
ข้อดี ถูกกว่า, ความจุเยอะกว่า, มีที่เก็บยางอะไหล่, ถ้าจัดตำแหน่งการวางดีๆ อาจไม่จำเป็นต้องรองสปริง หรือเปลี่ยนสปริง
ข้อเสีย เสียพื้นที่เก็บของท้ายรถ, ไม่ค่อยสวยงาม (ต่อให้ปิดด้วย liner ก็ไม่ค่อยสวย มันไม่ค่อยเข้ารูป ต้องตีแผงไม้ ถึงจะสวย)

ถังโดนัท
ข้อดี สวยงาม, ไม่เสียพื้นที่ เพราะวางแทนยางอะไหล่ (แต่ในความเป็นจริง จากประสบการณ์ตรง พวกแผ่นกระดานเดิมที่ปิดยางอะไหล่ จะไม่สามารถวางทับได้สนิทเหมือนเดิม สุดท้ายต้องไปตีแผงไม้ใหม่อยู่ดี เลยไม่รู้มันเป็นข้อดีรึป่าว)
ข้อเสีย แพงกว่า, ความจุน้อยกว่า, ร้อยละ 80 ท้ายจะห้อย ต้องไปรองสปริง หรือเปลี่ยนสปริง เนื่องจากน้ำหนักกดมันห่างจากคานหลัง, ไม่มียางอะไหล่

ส่วนตัว ติดใน Vios'06 (NC) ติดโดนัท เพราะ........ ไม่มีที่ติดแคปซูล มันโดน Amp กับ Sub 10" จองที่ไปก่อนแล้วคราบบบบ 555
(เสียเงินค่าตีแผงท้าย+ทำช่องเก็บเครื่องมือ ไปอีกประมาณ 3,000)

ออฟไลน์ jokerone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
ถ้าไม่ได้ใช้ทางชนบทที่นานๆจะเจอปะยางสักครั้งเลือกโดนัดครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

ผมติดโดนัทครับ เพราะแคปซูลถ้าเราใส่ของท้ายเยอะด้วยมันจะหนักเพิ่มขึ้นมากกว่าโดนัทเยอะ ท้านห้อยหัวลอย อีกอย่างถ้าเป็นcivicท้ายด้านใน

ที่จะวางโดนัทมันจะลีบลงไม่ได้กว้างขนาดใส่ถังได้ใหญ่อะไรมากมาย ถ้าใส่โดนัทแล้วปริมาณแก๊สไม่น้อยเกินไปสำหรับการใช้งาน จะดีกว่าที่เราได้

พื้นที่ท้ายเท่าเดิมแต่รถเราประหยัดขึ้น

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
แคปซูล ไปต่างจังหวัดเติมดีกว่า โดนัท มากๆเลย ถ้าหัวจ่ายมันไม่เหมือนในกทม.
แล้วก็มียางอะไหร่ไว้ที่เดิม

โดนัท มันไม่ต้องไปเจาะตัวรถแล้วยึดถังไว้ วางลงไปได้เลยจะเจาะก็นิดหน่อย เสียตัวรถน้อยกว่า
แล้วก็เปิดท้ายรถใส่ของได้เยอะเหมือนเดิม ถ้าแคปซูลจะใส่ได้น้อย

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ถ้าติดแคปซูลแล้วเหลือพื้นที่ด้านท้ายพอเพียง ก็เลือกแคปซูลครับ

แล้วอีกประเด็นหนึ่งก็คือ ถังโดนัท มันก็มีหลายความจุครับ
ถ้าเดิมยางอะไหล่เป็นแนวล้อ VESPA พวกนี้ถังโดนัท(ที่ใส่ได้)จะมีความจุน้อยครับ(ต้องเติมบ่อย)
ถ้าเดิมยางอะไหล่ขนาดมาตรฐาน ก็สามารถใส่ถังโดนัทที่ใหญ่ขึ้นได้ครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ความปลอดภัย
แคปซูล เหนือกว่า โดนัท เนื่องจากติดอยู่ใกล้ล้อหลัง โดนจิ้มตูด ยังไงก็ไม่ถึงถังแก๊ส
ถ้ารถตีลังกา โอกาสที่ถังโดนัทจะหลุด มีสูงกว่าแคบซูล เพราะการยึดมีเพียงพื้นบางๆ (หรือเสริมเหล็กอีกนิด) แต่แคบซูลจะเจาะมายึดที่ตัวถังเลยครับ

ทั้งนี้ ผมมันคนแพ้ของสวย
ปัจจุบันผมติดโดนัทครับ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
แคปซูลครับ ช่างเคยบอกว่าโดนัทมีข้อเสียหลายอย่างครับ อย่างเช่นเวลาขึ้นสะพานจะทำให้ตัววัดปริมาณแก๊สไม่เที่ยงได้ครับ

ออฟไลน์ vichaitre

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
    • อีเมล์
แคปซูลครับเติมได้แยะ ถังถูกกว่า

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ปกติยางอะไหล่จะออกแบบเพื่อให้รับแรงกระแทกจากข้างหลังด้วยถ้ามีโอกาสลองสังเกตุรถที่โดนชนท้ายแรงๆดูนะครับว่าช่องวางอะไหล่ยุบหรือเปล่า ปกติเวลาผมดูรถมือสองผมจะเปิดช่องยางอะไหล่ดู ถ้ามีร่องรอยการเคาะหรือทำสีใหม่ก็สงสัยไว้ก่อนว่าโดนชนท้ายมา

ถ้าพูดเฉพาะความปลอดภัยแล้ว แคปซูลปลอดภัยกว่าครับแต่ถ้าจะติดถังโดนัทหล่ะก็แนะนำให้เสริมคานด้านหลังด้วย กันเหนียว
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น