ถังแคปซูล
ข้อดี ถูกกว่า, ความจุเยอะกว่า, มีที่เก็บยางอะไหล่, ถ้าจัดตำแหน่งการวางดีๆ อาจไม่จำเป็นต้องรองสปริง หรือเปลี่ยนสปริง
ข้อเสีย เสียพื้นที่เก็บของท้ายรถ, ไม่ค่อยสวยงาม (ต่อให้ปิดด้วย liner ก็ไม่ค่อยสวย มันไม่ค่อยเข้ารูป ต้องตีแผงไม้ ถึงจะสวย)
ถังโดนัท
ข้อดี สวยงาม, ไม่เสียพื้นที่ เพราะวางแทนยางอะไหล่ (แต่ในความเป็นจริง จากประสบการณ์ตรง พวกแผ่นกระดานเดิมที่ปิดยางอะไหล่ จะไม่สามารถวางทับได้สนิทเหมือนเดิม สุดท้ายต้องไปตีแผงไม้ใหม่อยู่ดี เลยไม่รู้มันเป็นข้อดีรึป่าว)
ข้อเสีย แพงกว่า, ความจุน้อยกว่า, ร้อยละ 80 ท้ายจะห้อย ต้องไปรองสปริง หรือเปลี่ยนสปริง เนื่องจากน้ำหนักกดมันห่างจากคานหลัง, ไม่มียางอะไหล่
ส่วนตัว ติดใน Vios'06 (NC) ติดโดนัท เพราะ........ ไม่มีที่ติดแคปซูล มันโดน Amp กับ Sub 10" จองที่ไปก่อนแล้วคราบบบบ 555
(เสียเงินค่าตีแผงท้าย+ทำช่องเก็บเครื่องมือ ไปอีกประมาณ 3,000)