ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาตถามครับ..swiftหรือcity อาจจะดูซ้ำซากแต่มีเหตุผลที่ไม่ซ้ำซากแน่นอน  (อ่าน 12481 ครั้ง)

ออฟไลน์ toffysoft

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
สวัสดีครับ....

         คือว่าจะซื้อรถใหม่เพราะเจ๊ปูเค้าคืนเงินครับ   คันเก่าใช้solunaหยดน้ำอยู่อายุก็สิบปีละ  เลยคิดว่าจะเปลี่ยนคันใหม่ซะหน่อย ดูไปดูมาในตลาดตอนนี้  เหลืออยู่2ตัวเลือกนี่แหละครับ

          การใช้งานหลักๆก็ในขับในเมืองครับส่วนใหญ่นั่งสองคนครับ(ผบ. นั่งผมขับ)  วันนึงคงไม่เกิน40-50กิโล บางวันก็แทบจะไม่ได้ไปไหน   ฟังตูอาจจะเหมาะกะswift   แต่...บ้านผบ. อยู่ที่เชียงใหม่ ส่วนตอนนี้อยู่อุบล นานๆทีก็จะได้วิ่งเชียงใหม่อุบลบ้าง โดยใช้เส้นทางน้ำหนาวกะเขาค้อ ซึ่งประเด็นมันอยู่ที่ตรงนี้แหละครับ  เพราะโซลูน่าคันเก่านั้นวิ่งขึ้นเขาแล้วเกร็งมาก ทำความเร็วบนเขาได้แค่ 60-80กม./ชม.เอง คือแบบว่าขับแล้วความมั่นใจไม่ค่อยมีเลย  คันใหม่ก็เลยอยากให้วิ่งบนเขาได้ซัก80-100กม./ชม.โดยเฉลี่ยอะครับ  ตามอ่านรีวิว  แล้วก็ดูเสปคแล้ว ลองขับก็ลองแล้ว แต่มันก็บอกไม่ได้มากเท่าไหรเพราะลองในเมือง  เลยอยากจะถามความเห็นของคนที่เคยขับใช้งานประมาณแบบนี้ว่า  ถ้าดูตามรีวิวแล้วสวิฟว่ากันว่าช่วงล่างดี พวงมาลัยเลิศ  กับซิตี้กำลังเครื่องเหนือกว่าเยอะ แล้วก็จากเสปคมีเหล็กกันโคลงให้ทั้งหน้าหลังซึ่งสวิฟไม่มี  แต่...จากรีวิวแล้วช่วงล่างอยู่กลางๆ   คิดว่าตัวใหนจะเหมาะกว่ากันครับ

          จริงๆผมก็ว่าซิตี้น่าจะ"เอาอยู่"กว่าแหละ  แต่ที่มีสวิฟเข้ามาในตัวเลือกก็เพราะออปชั่นความหวือหวาเช่น Keylessซึ่งก็ดูสะดวกดีเพราะคันเก่าเวลาซื้อของจากห้างมาเยอะๆแล้วจะขึ้นรถนี่ทุลักทุเลมาก แอร์ดิจิตอลซึ่งผมเกลียดแอร์ของซิตี้มาก มองแล้วแยกไม่ออกว่าแอร์หรือเครื่องซักผ้า   อีกอย่างก็คือซื้อสวิฟได้รุ่นท็อปแต่ซิตี้ได้รุ่นเกียร์ออโต้ต่ำสุด  ก็เลยอยากสอบถามความคิดเห็นว่าสวิฟหรือซิตี้คันไหนน่าจะ"เอาอยู่"กว่ากัน  ขอน้ำหนักไปทางฟีลลิ่งช่วงล่างและพวงมาลัยเป็นหลักนะครับ  เพราะเรื่องอัตราเร่งสวิฟคงโดนทิ้งเป็นทุ่งแน่
      
         อีกเรื่องคืออัคราสิ้นเปลือง เพราะจากรีวิวแล้วทางไกล สวิฟได้17กว่าๆ ส่วนซิตี้ได้15ปลายๆซึ่งต่างกันไม่มาก พอยอมรับได้ แน่ในเมืองนี่ยังไม่รู้   ใครขับรุ่นไหนอยู่แล้วเคยจับอัตราสิ้นเปลืองรบกวนแถลงด้วยนะครับ

ปล1.จริงๆก็อยากได้เฟียสต้านะ อยากเอาไปซัดดูว่า esp กะ tcs มันจะเจ๋งแค่ไหน  แต่ผบ.บอกว่ามันดูเล็กไม่ต่างกันกะสวิฟเลย
        ซึ่งน่าจะมาจากการที่ระยะฐานล้อมันต่างกันไม่มากล่ะมั้ง(คิดเอง)  แต่ซิตี้ยาวสุดในกลุ่มนี้เลยดูภูมิฐานหน่อย(รึเปล่า)
ปล2.อันนี้นอกเรื่องหน่อย  มารดาผมเองก็กำลังรอการมาของรถจากค่ายที่อยู่ในไทยมา50ปีอยู่  จองไว้กับศูนย์ที่ว่ากันว่าใหญ่
       ที่สุดในเอเชียซึ่งตั้งอยู่ที่อุบลนี่แหละ   แต่เซลล์ทำตัวได้น่ากระโดดถีบมาก  แต่ผมไม่ขอโพสต์รายละเอียดนะครับ
       เนื่องจากพึ่งสมัครมาใหม่ เดี๋ยวจะถูกกล่าวหาว่าสมัครมาดิสเครดิสเค้าอีก   ถ้าหากคุณจิมมี่ผ่านมากระทู้นี้ผมก็ขอรบกวนไว้
       ล่วงหน้าเลยว่าสรุปเรื่องได้เมื่อใหร่ผมจะpm.ไป   คือไม่ได้จะเอาเรื่องอะไรแต่แค่อยากฝากไปกระซิบคนในTMTให้หน่อย
       เพราะถ้าจะแจ้งไปเองก็กลัวเค้าไม่สนใจ  แจ้งผ่านคุณจิมมี่น่าจะมีพาวเวอร์มากกว่า   ขอบคุณล่วงหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 05:18:31 โดย toffysoft »

ออฟไลน์ elite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
ถ้าวิ่งในเมืองอย่างเดียว จะตอบว่าสวิฟ แต่ถ้าอยากขึ้นเขาชิลๆไปไหนมาไหนแบบไม่ค่อยห่วงก็ซิตี้เถอะครับ
ส่วนเฟียสต้าถ้ายอมรับปัญหา+0ได้ก็น่าเล่น ส่วนออฟชั่นtcs..รุ่นนั้นก็ราคา64x,xxx+

สรุปโดยรวมขับในเมืองอย่างเดียวผมอยากได้สวิฟ แต่ถ้ากลัวมีปัญหาเรื่องไปไหนไกลขึ้นเขาหรืออยากสบายก็ซิตี้

ทีแรกผมก็คิดอยู่นาน สวิฟ / เฟียสตา / มาส2 / ซิตี้ ไปๆมาๆตัดคันอื่นออกจนเหลือสองตัว สวิฟกับซิตี้ ส่วนตัวอยากได้สวิฟมาก แต่ดูโดยรวมแล้ว เผื่อพาผู้ใหญ่ในบ้านไปเที่ยวบ้าง + ตัวเองกับแฟนไปเที่ยวบ่อย เลยตัดสินใจจองซิตี้ไปแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 02:11:32 โดย elite »

ออฟไลน์ toffysoft

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
ถ้าวิ่งในเมืองอย่างเดียว จะตอบว่าสวิฟ แต่ถ้าอยากขึ้นเขาชิลๆไปไหนมาไหนแบบไม่ค่อยห่วงก็ซิตี้เถอะครับ
ส่วนเฟียสต้าถ้ายอมรับปัญหา+0ได้ก็น่าเล่น ส่วนออฟชั่นtcs..รุ่นนั้นก็ราคา64x,xxx+

สรุปโดยรวมขับในเมืองอย่างเดียวผมอยากได้สวิฟ แต่ถ้ากลัวมีปัญหาเรื่องไปไหนไกลขึ้นเขาหรืออยากสบายก็ซิตี้

ทีแรกผมก็คิดอยู่นาน สวิฟ / เฟียสตา / มาส2 / ซิตี้ ไปๆมาๆตัดคันอื่นออกจนเหลือสองตัว สวิฟกับซิตี้ ส่วนตัวอยากได้สวิฟมาก แต่ดูโดยรวมแล้ว เผื่อพาผู้ใหญ่ในบ้านไปเที่ยวบ้าง + ตัวเองกับแฟนไปเที่ยวบ่อย เลยตัดสินใจจองซิตี้ไปแล้ว

นั่นสิครับ...พอคิดเผื่อเรื่องการใช้งานในหลายๆด้าน เป้ามันก็พุ่งไปที่ซิ้ตี้ สงสัยจะไปจบที่ซิตี้ซะล่ะมั้งเนี่ยเหอๆ  แต่ก็แอบเสียดาย
สวิฟเพราะบรรยากาศในห้องโดยสารมันดูดีเกินราคามาก   ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
ไม่ต้องเครียดนะครับ ทำใจให้สบาย แล้วไปซิตี้เถอะครับ

ออฟไลน์ rathkarin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
ผมใช้ city อยู่ครับ เพิ่งขับไปขึ้นดอยเสมอดาวที่จังหวัดน่านมาครับ   อัตตราเร่งหายห่วงครับ ของผมรุ่น sv มี paddle shift เวลาแซงพร้อมขึ้นเขา จังหวะอยู่เกียร์ D กด paddle shift ลดเกียร์ที่นิ้วได้ทันที อัตตราเร่งมาทันทีไม่ต้องลุ้น หรือจะใช้ โหมด S ก้ได้ครับก็จะเป็นโหมด paddle shift ตลอด วิ่งบนเขารับรองว่าหายห่วง

ความกว้างสบายของห้องโดยสาร (ด้านหลัง) สบายมากครับ รุ่น SV ของผม แอนได้อีกระดับ แม่ชอบมากพอเอนแล้วแม่บอกกว้างดี

ส่วนสวิฟผมไม่ชอบที่นั้งด้านท้ายอะครับ ค่อนข้างแคบนั้งไม่สบาย

city ที่เก็บของด้านท้ายก็ เก็บได้เยอะมากครับ สวิฟเก็บได้น้อยกว่า

เรื่องอัตตราสิ้นเปลืองในเมืองก็เอาเรื่องนะครับ city ผมอยู่ กทม ก็ 10-12 กิโล/ลิตร ตจว ไหลๆ ก็ 15 อะครับ

อันนี้ในเมืองสวิฟน่าจะทำได้ดีกว่านะครับ

เรื่องพวงมาลัยของ city ผมก็ ว่า ok นะครับสำหรับผมก็ขับสนุกดี

ส่วนสวิฟเขาว่าดีมากผมยังไม่เคยลองขับเหมือนกัน อยากลองอยู่ ^^

และ city ผมก็เอาไปดมแก๊สมาแล้วครับเพื่อความประหยัด เพราะชอบเที่ยว และเครื่อง L15A7 เขาก็บอกว่าทนแก๊สในระดับหนึ่งนะครับในคลับใช้กัน เขาก็ไม่เจอปัญหาหรือโรคประจำตัวอะไรครับ

ส่วนสวีฟถ้าอยากนำมาติดแก๊สภายหลังลองศึกษาดูนะครับ เท่าที่ผมได้ไปดูมาในบอร์ด จะชอบมีปัญหาเรื่องเบาดับนะครับ





 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 04:43:51 โดย rathkarin »

ออฟไลน์ toffysoft

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
ผมใช้ city อยู่ครับ เพิ่งขับไปขึ้นดอยเสมอดาวที่จังหวัดน่านมาครับ   อัตตราเร่งหายห่วงครับ ของผมรุ่น sv มี paddle shift เวลาแซงพร้อมขึ้นเขา จังหวะอยู่เกียร์ D กด paddle shift ลดเกียร์ที่นิ้วได้ทันที อัตตราเร่งมาทันทีไม่ต้องลุ้น หรือจะใช้ โหมด S ก้ได้ครับก็จะเป็นโหมด paddle shift ตลอด วิ่งบนเขารับรองว่าหายห่วง

ความกว้างสบายของห้องโดยสาร (ด้านหลัง) สบายมากครับ รุ่น SV ของผม แอนได้อีกระดับ แม่ชอบมากพอเอนแล้วแม่บอกกว้างดี

ส่วนสวิฟผมไม่ชอบที่นั้งด้านท้ายอะครับ ค่อนข้างแคบนั้งไม่สบาย

city ที่เก็บของด้านท้ายก็ เก็บได้เยอะมากครับ สวิฟเก็บได้น้อยกว่า

เรื่องอัตตราสิ้นเปลืองในเมืองก็เอาเรื่องนะครับ city ผมอยู่ กทม ก็ 10-12 กิโล/ลิตร ตจว ไหลๆ ก็ 15 อะครับ

อันนี้ในเมืองสวิฟน่าจะทำได้ดีกว่านะครับ

เรื่องพวงมาลัยของ city ผมก็ ว่า ok นะครับสำหรับผมก็ขับสนุกดี

ส่วนสวิฟเขาว่าดีมากผมยังไม่เคยลองขับเหมือนกัน อยากลองอยู่ ^^

และ city ผมก็เอาไปดมแก๊สมาแล้วครับเพื่อความประหยัด เพราะชอบเที่ยว และเครื่อง L15A7 เขาก็บอกว่าทนแก๊สในระดับหนึ่งนะครับในคลับใช้กัน เขาก็ไม่เจอปัญหาหรือโรคประจำตัวอะไรครับ

ส่วนสวีฟถ้าอยากนำมาติดแก๊สภายหลังลองศึกษาดูนะครับ เท่าที่ผมได้ไปดูมาในบอร์ด จะชอบมีปัญหาเรื่องเบาดับนะครับ





 

โอ้ว...พึ่งรู้ว่าตัวท็อปมีโหมดSด้วย  เหอๆ   ชักน่าสนแล้วสิกัดฟันอีกนิดหน่อยน่าจะไหว
รบกวนถามนิดนะครับในโหมดsนี่เวลาชลอรถมาที่ความเร็วต่ำหรือเบรกจนรถหยุดนิ่งแล้วนี่เกียร์มันลงมาเป็นเกียร์ต่ำให้เองมั้ยครับหรือว่าต้องกดเอง   แล้วมันมีไฟบอกตำแหน่งเกียร์มั้ยครับว่าอยู่ที่1-2-3-4-5อะไรอย่างงี้อ่าครับ  พอดีไม่เคยลองขับรุ่นท็อป
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ rathkarin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
โหมด s นั้นจะมีไฟบอก ว่าตอนนี่้อยู่ในตำแหน่งเกียร์ใหนเป็นเลขดิจิตอลครับ  

เวลาชลอความเร็ว ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นเช่น เราอยู่เกียร์ 5 แต่ความเร็วรถเราลดต่ำมาเหลือแค่ 50 มันก็จะปรับเกียร์ลงมาเป็น 4 อัตโนมัตครับ บังคับเปลี่ยนเลย

และถ้าความเร็วต่ำกว่า 15 ก็จะลดลงเป็นเกียร์ 1 ครับ แต่ตอนเปลี่ยนเกียร์ขึ้น ก็ต้องกดเองนะครับ แต่ในเห็นบางท่านบอกว่าถ้าลากเกียร์ เกินกว่ากำหนดมันก็จะเปลี่ยนเองครับ ผมยังไม่เคยลองเหมือนกันนะ

แต่บางครั้งเราอยู่เกียร์ D แต่ต้องการเปลี่ยนเกียร์เด๋วนั้นก็ทำได้ครับ กดไปเลย มันจะเปลี่ยนให้ชั่วขณะหนึ่งครับ เหมือนการคลิ๊กดาวด้วยมือครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 05:12:51 โดย rathkarin »

ออฟไลน์ toffysoft

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
โหมด s นั้นจะมีไฟบอก ว่าตอนนี่้อยู่ในตำแหน่งเกียร์ใหนเป็นเลขดิจิตอลครับ  

เวลาชลอความเร็ว ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นเช่น เราอยู่เกียร์ 5 แต่ความเร็วรถเราลดต่ำมาเหลือแค่ 50 มันก็จะปรับเกียร์ลงมาเป็น 4 อัตโนมัตครับ บังคับเปลี่ยนเลย

และถ้าความเร็วต่ำกว่า 15 ก็จะลดลงเป็นเกียร์ 1 ครับ แต่ตอนเปลี่ยนเกียร์ขึ้น ก็ต้องกดเองนะครับ แต่ในเห็นบางท่านบอกว่าถ้าลากเกียร์ เกินกว่ากำหนดมันก็จะเปลี่ยนเองครับ ผมยังไม่เคยลองเหมือนกันนะ

แต่บางครั้งเราอยู่เกียร์ D แต่ต้องการเปลี่ยนเกียร์เด๋วนั้นก็ทำได้ครับ กดไปเลย มันจะเปลี่ยนให้ชั่วขณะหนึ่งครับ เหมือนการคลิ๊กดาวด้วยมือครับ  

ขอบคุณมากครับ  กระจ่างเลยแบบนี้ต้องเอาไปเสนอขอเพิ่มงบกับผบ.ซะแล้ว

ออฟไลน์ rathkarin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
ระวังนะครับตอนไปของบ ผบ. อิอิขอให้โชคดี อิอิ

ผบ. ผมเวลาเปลี่ยนเกียร์ S ทีไรดึงหูผมทุกที บอกมันเปลืองน้ำมัน เง้อ.....

ผมก็ต้องอธิบายทุกที ว่ามันอยู่ที่การใช้รอบเครื่องยนต์สัมพันธ์กับเกียร์ -*- ไม่ได้กินน้ำมันเลวร้ายขนาดนั้น

ผมเลยถามกลับ เสียตังเพิ่มเอา paddle shift เคยใช้บ้างไหม?

คำตอบคือ มันใช้ไงอะ เง้อออ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 05:24:49 โดย rathkarin »

ออฟไลน์ toffysoft

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
ไม่ต้องห่วงหรอกครับ...      คุยกับผบ. ผมพูดแค่คำเดียวเท่านั้น!!!!















ที่เหลือต้องก้มหน้าก้มตาฟังเค้าพูดอย่างเดียว T-T(อย่าคิดว่ามันเป็นมุขนะ    มันคือเรื่องจริง(T-T) )

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
  • MT Mania!!
ผมว่ารถดีทั้งคู่นะ ถ้าเอาัตัวท๊อปมาชนกับตัวท๊อป ออฟชั่นก็ห่างกันไม่เยอะมากมายอะไรนัก


ส่วนถ้าเน้นช่วงล่างและพวงมาลัย จากที่ผมขับสั้นๆ นั่งมาแล้วทุกเบาะผมให้ไปทางสวิฟมากกว่าครับ

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
    • อีเมล์
หากเอาให้ครอบคลุมการใช้งานไปซิตี้เถอะครับ ออกตจว.ยิ่งต้องขึ้นเขาแล้วมั่นใจกว่าเยอะ อัตราสิ้นเปลืองในเมืองก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะ และผมว่าเมืองอุบลคงไม่ติดเท่ากรุงเทพฯมั้ง ดังนั้นเดาว่าซิตี้น่าจะได้เกิน 12กิโลลิตรแหละถ้าไม่ได้เป็นคนเท้าหนักมาก

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
ขับ ตจว คงต้องไป City ล่ะครับ
เวลาแซงสิบล้อ มันชัวร์กว่ากันเยอะครับ
เวลาแซง เราต้องการรถปลายไหล
เครื่อง Honda มันไหลไปได้ถึง 6000 รอบสบายๆ

ออฟไลน์ gratter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
จากการสอบถามเรื่องช่วงล่าง และฟีลลิ่งในการขับ ส่วนใหญ่จะให้สวิฟดีกว่า ส่วนเรื่องอัตราเร่งนั้น ขึ้นอยู่กับว่าเหยียบแค่ไหน เพราะโดยปกติรอบของสวิฟจะวิ่งแทบไม่เกิน 2 พัน รอบในการขับขี่ปกติ แต่ถ้าเหยียบให้เกิน 3พันรอบ แรงจะมาเอง แต่เรื่องความแรงซิตี้ยังไงก็กินครับ

ส่วนปัจจัยส่วนตัวที่ทำให้ผมเลือกสวิฟ เพราะชีวิตส่วนใหญ่จะอยู่แต่ในเมือง โอกาสในการออกตจว.ค่อนข้างน้อย ปัจจัยนี้จึงกระทบกับค่าน้ำมันด้วย (ครอบครัวไม่วางใจในการติดแก๊สด้วย) อีกทั้งมองภาพรวมแล้ว รถขนาดไม่น่าเกลียด ขับคนเดียวส่วนมาก ไม่เน้นแบกคน ซึ่งถ้าเล่นสวิฟก็จะประหยัดกว่าในหลักแสน แต่ได้ของครบมาก เมื่อเทียบกับซิตี้

ปล.แต่ถ้าวันนี้เอาซิตี้ไปเถอะ เพราะคาดว่าจะได้รับรถเร็วกว่าแน่นอน และคุณอยู่ตจว. น่าจะสะดวกกับซิตี้มากกว่า

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
เครื่อง 1.2 คงจะตอบโจษย์เรื่องความมั่นใจในการเดินทางไกลยากครับ
โดยเฉพาะทางเขา ถ้าจะซื้อเผื่อออก ตจว ยังไง City ก็ดีกว่าครับ
อัตราเร่งดีกว่าเยอะ คันใหญ่กว่าด้วย กินน้ำมัน คงไม่ต่างกันมาก
เพราะพวกเครื่อง 1.2 มันจะประหยัดต่อเมื่อเราขับให้มันประหยัด ถ้าไปพยายามเค้นมัน มันก็จะกินครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
พวงมาลัย-Swift ขับบนเขาสนุกกว่า แต่ City บาลานซ์กลางๆค่อนไปทางไว
ช่วงล่าง - ความเร็วต่ำกว่า 60 ทิ้งโค้งไม่ต่างกันมาก 80 พอๆกัน แต่ 130 ขึ้นไป City
จะแน่นกว่า แต่ที่ว่านี่คือรุ่นก่อนไมเนอร์ เป็นรุ่นจิมมี่ใช้ รุ่นใหม่ไมเนอร์ เขาว่ายวบกว่าเดิม
จริงหรือเปล่า ใครก็ได้คอนเฟิร์มทีครับ

อุปกรณ์-ไปทาง Swift แต่เอาจริงๆนะ จะไปแคร์อะไรกับแอร์ออโต้ มันก็แค่รักษาอุณหภูมิ
ได้คงที่ด้วยตัวมันเอง แอร์ธรรมดาก็เย็นได้ ถ้าเย็นไปก็บิดสวิตช์เอา ไม่ยาก

เครื่อง+เกียร์ - Swift ก็ยังเป็น Ecocar ที่เอะอะมันก็พยายามจะเปลี่ยนเกียร์เอารอบลงต่ำ
ผมขับแล้วรำคาญเป็นบ้าไอ้นิสัย CVT Jatco ในอีโคคาร์ทั้งหลายเนี่ย ผมขับ City
สนุกกว่า กะได้ง่ายกว่า ตอบสนองฉลาดกว่าเยอะ

พูดง่ายๆนะ ผมชอบ Swift แต่ถ้าผมต้องมีรถคันเดียว ตีนหนักๆอย่างผมไป City
ไม่ลังเลเลย รุ่นต่ำก็ไม่เป็นไรถ้าอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยมันมีครบน่ะนะครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
มีขับทางไกลเมื่อไหร่ ไป City ได้เลย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ slate

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
swift เถอะคับ รถมีเสน่ห์กว่าเยอะในสายตาผมนะ ส่วนเรื่องกำลังถ้าจับอาการรถได้ ผมว่ามันไม่อืดนะคับ ขับต่างจว.ทางขึ้นลงเขามีโค้งเยอะๆ น่าจะไปทางสวิฟนะคับ หมวด S สวิฟก็มีนะเออ ขับเนียนๆมี 20/กม แต่ถ้าทางตรงยาวๆก็ซิตี้คับ   ;)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
เหมือนคนคุ้นเคย ทึกทักเอาเองนะครับเพราะผมเรียนที่ม.อุบลแล้วก็ำงานรวมๆก็ 8 ปีและแฟนผมเป็นคนอุบลด้วย

โดยรวมๆทุกอย่างแล้วซิตี้เหนือกว่าครับรวมถึงราคาด้วยถ้าเอาเรื่องราคามาพิจารณาด้วยกลายเป็นสวิฟท์เหนือกว่าจะเลือกอะไรแล้วแต่ชอบเลยนะครับมีดีทั้งคู่เลย พาภรรยาไปลองขับดูทั้งสองรุ่นแล้วรับรองรู้ผลแน่นอน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
ผมว่าถ้ามันเป็นรถคันเดียวในบ้านก็ควรจะเป็นซิตี้นะครับ ดูครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่าสวิฟต์

แต่ถ้ามีรถใหญ่ไว้ออกต่างจังหวัดอยู่แล้ว จัดสวิฟต์เลยครับ  :D :D :D

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
ผมว่า ไปลองดูว่า กว่าจะได้รถนานแค่ไหนดีกว่านะครับ

ไอ้ที่ชอบ อาจจะรอ จนหายอยากเลยก็ได้ครับ

รถดีทั้งคู่ครับ คันไหนก็ไม่แย่ครับ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ hamber

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
swift GL MT  ครับถ้าขับเกียร์ธรรมดาคล่อง ผมว่าสนุกเลยทีเดียว ผมขี่อยู่ในกรุงเทพ รถติดๆ ก็ไม่ได้เมื่อยมากคับเพราะคลัชมันเบาหวิว (แต่อาจรำคาญที่ต้องเหยียบบ่อยเท่านั้นเอง) ยิ่งออกต่างจังหวัด ความเร็ว 100-120 มี AVG 20KG+ ให้เห็นเพลินๆ แน่นอนครับ แต่ัยังไม่เคยขึ้นเขาครับ อิอิ

ออฟไลน์ nekoyaki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
ผมว่าขึ้นกับการใช้งานครับ ถ้าใช้คันใหม่นี้คันเดียวผมเลือก Honda City ครับ

แต่ปัจจุบันผมจอง Suzuki Swift ไปครับ เนื่องจากจะใฃ้เป็นคันที่สอง ขับในเมืองเป็นหลักครับ

ส่วนม้าหลักที่บ้านผม ยังคงเป็น Honda Civic FD 1.8 ครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
ต้องการรถที่ใหญ่กว่า ใส่ของได้เยอะกว่า ไปที่ city
แต่ถ้าพอเพียงกับขนาดรถของ swift ผมว่าออก swift เลยครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ elite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
สรุปง่ายๆถ้าท่านมีรถหลักอีกคันไว้ออกต่างจังหวัดอยู่แล้วก็ไปสวิฟ
แต่ถ้าท่านจะมีรถคันนี้เป็นคันเดียวในบ้านแล้วต้องใช้ครอบคลุมไปในทุกๆที่+เผื่อพาผู้ใหญ่ในบ้านไปเที่ยวนั่งหลังสบายๆ+กับเผื่อมีสมาชิกเพิ่มขึ้นมาอีก ไม่ต้องกังวลใจอะไรมากติดgasสบายๆก็มีคำตอบเดียวคือCity ตัวผมที่เลือกซิตี้เพราะคิดว่า เราไม่ได้มีแค่แฟนเราคนเดียวผู้ใหญ่ในบ้านเราก็มีมันต้องเที่ยวบ้างอะไรบ้าง
ไม่ก็ลองดูJazzครับแต่เบาะหลังนั่งไม่ค่อยสบาย ส่วนตัวขับJazzของพี่สาวอยู่แต่ไม่ชอบรถท้ายตัดเท่าไหร่ ได้ไปลองขับCityดู ถูกใจกว่าเยอะคนนั่งหลังสบาย เลยจัดซิตี้เป็นของตัวเองซ่ะเลย ไม่จำเป็นต้องออกตัวTop แค่ตัวล่างก็คุ้มแล้ว ตอนผมจะจองซิตี้ก็เลือกอยู่นาน ตัวล่างหรือตัวท๊อปดี สรุปแล้วออฟชั่นหลายๆอย่างในตัวtopคงไม่ได้ใช้ เลยตัดสินใจเอาตัวล่างประหยัดตังไปเยอะเลย ได้เจ๊ปูช่วยอีกแสนนึง city s/at คันละ499,000 บ. ;D ตังเหลือเปลี่ยนล้อ+ติดgasได้อีก

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
มีครอบครัวแล้ว ขับต่างจังหวัดด้วย
ผมจิ้มไปที่ซิตี้ครับ
ภายในกว้างกว่า เบาะหลังนั่งสบายกว่า ด้านหลังมีพื้นที่เก็บของมากกว่า
ไม่จำเป็นต้องเลือกตัว Top ครับ ตัว S ก็เพียงพอแล้วครับ

บ้านผมเตรียมเอาเจ้า City อายุขวบนึง ไปดมแก๊สละ จะได้ปลดระวาง Jazz LPG ของผม ให้วิ่งเฉพาะมาทำงาน เวลาเอาไปเที่ยวจะได้เอา City ไปอย่างสบายใจ(ประหยัด)

ออฟไลน์ toffysoft

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ....


ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,011
ผมใช้ CITY อยู่และไม่เคยอยากได้สวิฟเลยครับ
ส-อ ที่แล้ววิ่งไป ตจว. มาไม่รู้สึกเครียดตอนแซงเลย กดเป็นมา
  ;D

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
ในความคิดของผม ผมก็ชอบรถสองรุ่นนี้เหมือนกัน เลือกอยู่นานเหมือนกันกว่าจะได้จัดสินใจ

สุดท้ายก็เลือกซิตี้ เพราะภายในกวาง นั่งสบาย ตอนเวลาพาพ่อแม่ไปเที่ยวไหนเค้าจะได้ไม่บ่นว่ารถแคบ

แต่จริงๆผมชอบดีไซด์สวิฟนะ ภายในก็สวยดี วัสดึดีชอบแอร์ออโต้ ซิติคอนโซลดูเฉยๆไปหน่อย

แต่พอเอาข้อดี ข้อเสียมาพิจารณารวมๆกัน เลยมาออกที่ ซิตี้ รุ่น sv สีแดง คาร์เนเลี่ยน

ออฟไลน์ toffysoft

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
ถ้าไม่ติดเรื่องจะเอา100000กับเจ๊ปูนี่  คงรอดูซิตี้โมเดลใหม่ไปเลยแหละครับ
แต่พอประกาศขยายเวลาส่งมอบรถแค่นั้นแหละ   ด้านมืดแห่งพลังเข้าครอบงำทันที
เพราะว่าปกติภาษีที่เสียๆไปท่านๆทั้งหลายเค้าก็รับประทานกันเป็นล่ำเป็นสันอยู่แล้ว  พอเค้าจะแบ่งให้เลยไม่อยากพลาดโอกาส
จริงๆที่บ้านก็มีซิตี้อยู่แล้วคันนึง  ของพ่อผมเอง แต่เป็นรุ่นรองท็อปตัวก่อนไมเนอร์  ซึ่งพอเทียบกะไมเนอร์แล้วตัวไมเนอร์ดูสวยกว่าสงสัยคงเพราะไอ้โครเมี่ยมตามจุดต่างๆนั่นแหละ   อารมณ์ตอนนี้ก็คงจะไปซิตี้นั่งแหละมั้งครับ   แต่ก็เซ็งๆเพราะไม่อยากขับรถเหมือนพ่อถ้าไม่ติดคืนภาษีนี่เก็บเงินต่อแล้วจัดC segก็คงดี  แบบว่าแพงกว่าที่พ่อใช้ เวลาขับแล้วมันคงจะรู้สึกดี  ฮ่าๆๆ


ยังเหลือเวลาอีกเยอะ  เพราะกะว่าจะจองปลายปี กะเอาแบบว่าอีกอาทิตย์จะปีใหม่แล้วค่อยไปจอง  เหอๆ...ไม่รีบ
สุดท้ายผมจะไปจบที่ตัวไหนเดี๋ยวจะมารายงานอีกที   เพราะนี่ก็เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาหลายรอบละ  เฟียสต้าก็จองจนรถมาละแต่ก็ถอนจองในวินาทีสุดท้ายตอนเซลโทรมา   ด้วยเหตุผลที่อยู่ดีๆก็ไม่อยากได้ซะงั้น ทั้งที่ก่อนหน้านั้นโทรถามเซลล์สัปดาห์เว้นสัปดาห์   พึ่งเข้าใจว่าเวลาจะเสียเงินก้อนใหญ่ๆซื้อไรซักอย่างนี่มันต้องคิดเยอะหลายตลบเหมือนกันนะเนี่ย   อยากรู้จริงๆว่าคนมีเงินเหลือๆเค้าจะคิดเยอะอย่างผมมั้ย...

ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 23:04:42 โดย toffysoft »