// กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //

Chris Evn

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 21:29:50 »
เพิ่งเห็นตัวเลข Captiva Diesel อืดเหมือนกันนะ

ช้ากว่า CR-V 2.0 แหน่ะ



boykung

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 21:47:16 »
สงสัยจังว่าทำไม honda ถึงไม่ทำ cr-v diesel ออกมาขาย เพราะยอดขายมันก็ดีอยู่แล้ว ได้diesel มาช่วยยอดน่าจะเพิ่มขึ้นได้อีกเยอะ เพราะตอนนี้ก็เจ้าตลาดใน seg นี้อยู่แล้ว
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



karn5811

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 22:09:37 »
วัสดุแย่กว่าตัวเดิมจริงอะไรจริง รับไม่ได้กะ แผงประตูข้างๆหน้าจะใส่หนังมาให้หน่อยอันนี้ให้แต่ตรงวางแขนนนน เซ็งๆๆๆๆ



ผู้เฒ่าเต่า

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 22:28:35 »
ขอบคุณมากครับ อ่านแก้เหงาไปได้อีกพัก  ;D



baddream11

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 22:36:11 »
ด้านหน้า มาเรีย ชาราโปว่า บั้นท้ายเซเรน่า วิลเลี่ยม ;D



Prapan

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 22:59:01 »
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว



focus man

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 22:59:36 »
โดยรวมชอบหน้าตาครับ
แต่ยังกั๊กเครื่องประดับอยู่บ้าง

ติดใจที่สุดก็ เบาะหลังปรับเอนไม่ได้?  :o

นั่นมันคุณสมบัติของ SUV เมื่อ 10 ปีก่อนเลยทีเดียว



Ekaluck1978

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 23:17:47 »
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิวคุณภาพแบบนี้ ช่วยทำให้ผมมั่นใจขึ้นเลยว่าที่ผมจองตัว 2.4 ขับสองไป ผมคิดไม่ผิด  :D



Lecter the Ripper

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 00:08:29 »
ขอบคุณพี่จิม  มากๆครับ

ยาวและละเอียดได้ใจจริงๆๆ

รู้เลยว่าต้องเหนื่อยมากๆ



Alzfredz

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 00:40:19 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวนี้นะครับ  ;D แจ่มมากกคร้าบบ

รวมๆ โอเคใช้ได้นะครับ แต่เห็นบอกว่าเกียร์มันอัตราทดยาวนี่
แอบแปลกใจนะ เพราะบุคลิคของฮอนด้าไม่น่าจะทำให้รถเป็นแบบนี้นี่  ??? หรือว่าผมคิดไปเอง  :P

แต่ประหยัดระดับนี้ ใหญ่เท่าช้างขนาดนี้ แล้วไฟท้าย มองเผินๆ นึกว่า Volvo สักรุ่น แต่ติเรื่องเกียร์อย่างนึงเนี่ย ผมว่ามันก็โอเคอยู่นะครับ =w=

Life didn't promise to be wonderful. So, we have to make it wonderful with our hands!!



J!MMY

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 01:12:54 »
เบาะหลัง ปรับอนได้ครับ แต่แค่ 1 จังหวะ เท่าน้ัน



The plant

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 01:48:01 »
ขอบคุณมากครับ



rathkarin

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 02:54:18 »
 Honda เขาเซ็ตอัตราทดเกียร์สิครับ ลากซะยาวเฟื้อยขนาดนั้น เกียร์ 3 ล่อเข้าไปถึงระดับ
180 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตอนทำการทดลองกัน ผมกับกล้วย นั่ง มองหน้ากัน 2 คน งงกันไปเลย
พี่ครับ พี่จะลากยาวเฟื้อยกันไปถึงไหน พี่ไม่เซ็ตให้ เกียร์ 3 ไปสุดสักหมดมาตรวัด ที่ 220
กิโลเมตร/ชั่วโมง กันเลยละเพ่! จะยาวกันไปถึงโลกพระจันทร์เลยไหมเนี่ย?

ฮาน้ำตาเล็ด -*-



อ้วนซ่า

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 07:36:13 »
g2 โต๊ะปิกนิคผมชอบเอามาวางหม้อสุกี้เพราะมีรูตรงกลางให้สายไฟลงพอดี



NINENOI

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 08:12:51 »
ขอบคุณมากมายครับ สงสัยจังรถสมัยนี้ที่ออกใหม่ทำไมรู้สึกไม่ค่อยใหม่ในหลายๆรุ่นจังเลยอย่าง D-Max Civic Mazda3 CRV ถ้าใหม่จริงต้อง Ranger BT-50 Pro Slphy Focus ถึงค่อยน่าเรียกว่าใหม่หน่อย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



jaesz

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 08:16:51 »
ขอบคุณครับ

ผมพึ่งได้เห็นภาพเสก็จของCR-V G4 ก็จากรีวิวนี้แหละ

มันดูดีเอามาก ๆ เลยครับ

จากการได้ดูได้เห็นตัวจริง ๆ ไปดูตัวเป็นๆ ด้านท้ายมันดูเหมือนคนหัวโหนกหลังที่มีอาการสมองบวมยังงัยไม่รู้สิ หรือถ้ามันยื่นหลังมากกว่านี้อีกหน่อยคงเหมือนกระโหลกเอเลี่ยนในหนังกันไปเลยนะครับเนี่ย

คงเป็นรถอีกคันที่ แนวคิดการออกแบบตัวถัง "สวย" แต่ตัวจริงผิดหวังไปหน่อย จริง ๆ แล้วในโลกนี้็HONDA ทำรถสวย ๆ หน้าตาดีออกมาเยอะนะครับ แต่ทำไมก็ไม่รู้ พอทำ CR-V ออกมาแต่ละตัว ผมไม่เคยอยากพูดว่ามันสวยซักคัน



Teamkk

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 08:24:33 »
ชั่วโมงนี้  crv only.... หรือไม่จริง  :P



hutzero

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 10:08:11 »
Subaru ไม่มีมาเปรียบเทียบบ้างเหรอครับ



Tonaka

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 10:54:30 »
แผงปิดสัมภาระ   หนึ่งความเอนกประสงค์ใน Gen3 ที่ผมชอบมาก และแล้วมันก็มันหายไปใน Gen4

และอีกความเอนกประสงค์หลายๆ อย่างมันก้ค่อยๆ เลือนหายไปในตระกูล CR-V นับตั้งแต่รุ่นแรกที่เปิดตัวมา
阿蘇山



pladaek

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 13:12:57 »
เครื่อง 2.4 ประหยัดขึ้นเยอะเลยแฮะ...

และยังแรงกว่า Captiva Diesel Turbo อีกแน่ะ.. ท็อปสปึดเฉียด 200

จุดเด่นของฮอนด้าก็อยู่ที่เครื่องยนต์เหมือนเดิม..

จุดด้อยเรื่องอุปกรณ์ต่างๆ แก้บ้าง อะไรบ้างก็ดีนะผู้บริหาร..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Entropy

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 14:00:58 »
ขอบคุณครับพี่ ;)



new kid

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 14:07:45 »
เครื่อง 2.4 ประหยัดขึ้นเยอะเลยแฮะ...

และยังแรงกว่า Captiva Diesel Turbo อีกแน่ะ.. ท็อปสปึดเฉียด 200

จุดเด่นของฮอนด้าก็อยู่ที่เครื่องยนต์เหมือนเดิม..

จุดด้อยเรื่องอุปกรณ์ต่างๆ แก้บ้าง อะไรบ้างก็ดีนะผู้บริหาร..


^
เค้าคงรู้แล้วแหละ   แต่ตั้งใจกั๊กไว้ก่อน  รอไมเนอร์เชนจ์  ค่อยจัดเต็ม   +  หาเรื่องขึ้นราคาอีก  30,000 - 50,000  ต่อรุ่น



kimjung

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 14:25:55 »
นี่ขนาดบอกว่าจะไม่ต้องร่ายประวัติกันยาวนะครับ ฮ่าๆ อัดแน่นทุกแง่มุมเหมือนเดิม

จริงๆฮอนด้าน่าจะทำรถได้่สวยกว่านี้นะ จากที่เมื่อก่อนเป็นผู้นำมาตลอดเรื่องความล้ำ แต่พักหลังนี่ชักแปลกๆ



streetballza

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 14:38:09 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ อัดแน่นจิงๆ  ;D



5ume7h

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 15:30:32 »
ขอสอบถามเพิ่มเติมนะครับ
ในแง่การขับขี่ส่วนใหญ่เทียบเอากับรุ่นเดิม หมายถึง G3 ใช่มั้ยครับ

แล้วถ้าเทียบกับ G1 ละครับ
ในเรื่องอาการโยนตอนเข้าโค้ง ความอืด ความสบายในการนั่งของแถวสอง ฯลฯ



suquees SEDAN'

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 16:30:23 »
ขอบคุณคุณ J!MMY มากครับ :)


---------------------------------------------------

ตอนเห็นภาพเรนเดอร์เมื่อปีที่แล้ว...สวยขึ้นนะ

เห็นรูปคันจริงเปิดตัวที่อเมริกา และภาพตอนเปิดตัวที่เมืองไทย....ทำไมดูไม่ลงตัวเลย(วะ)

เห็นรูปจากรีวิว HLM ....เอิ่มมมมม....มันก็ดูดีเหมือนกันแฮะ



ตอนนี้ก็รอเห็นตัวจริงบนถนนล่ะ ว่าจะรู้สึกอย่างไร  (-_-)a



Pan Paitoonpong

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 17:42:44 »
ขอสอบถามเพิ่มเติมนะครับ
ในแง่การขับขี่ส่วนใหญ่เทียบเอากับรุ่นเดิม หมายถึง G3 ใช่มั้ยครับ

แล้วถ้าเทียบกับ G1 ละครับ
ในเรื่องอาการโยนตอนเข้าโค้ง ความอืด ความสบายในการนั่งของแถวสอง ฯลฯ

อาการช่วงล่างเวลาเข้าโค้ง
ให้นึกถึงว่าช่วงล่างหน้ามันกึ่งๆจะแข็งเหมือนรุ่น G3
แต่ด้านท้ายนั้นจะนุ่มๆย้วยเหมือน G1... ไม่ย้วยเท่าเป๊ะ แต่ก็ทำให้เห็นภาพ G1 ลอยมาในหัวครับ

พวงมาลัย G4 จะไวกว่า G1 ความเร็วต่ำน้ำหนักเบากว่า ความเร็วสูงจะหน่วงมือดีกว่า

ความสบายในการนั่งแถวสอง G4 สบายกว่าครับ

ความอืด ถ้าเป็น 2.0vs2.0 และเทียบกับ G1 รุ่นประกอบใน 147 แรงม้า
ตัวนั้นผมเคยลองวัดไว้ได้ 12.5-12.7 วิ 0-100 ความรู้สึกที่ได้นั้นก็คือ G1 "แรดแตก"กว่า
กระดี๊กระด๊ากว่าตอนออกตัว แต่ถ้าเป็นช่วง 80 ขึ้นไป G4 ดูจะลื่นและต่อเนื่องกว่า
แม้ท้ายสุด G1 จะวิ่งได้ราว 190

เอารุ่นไหนเทียบกับรุ่นไหนอีกบอกได้ครับ ป๊าผมลูกค้ามาแล้วทั้ง G1,2,3
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



beercs

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 17:53:49 »
ทำไมไม่มีทดสอบ 2.0 s นะ
อยากรู้ว่าพอเป็น 2.0 ขับหน้าแล้ว  มันจะแรงกว่าขับสี่หรือปล่าว



bsocool

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 20:57:03 »
เอ่อ... ขออนุญาตถาม
การทดเกียร์ลากยาวนี่มันมีผลดี ไม่ดีอย่างไรหรือครับ



5ume7h

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 21:10:28 »
อาการช่วงล่างเวลาเข้าโค้ง
ให้นึกถึงว่าช่วงล่างหน้ามันกึ่งๆจะแข็งเหมือนรุ่น G3
แต่ด้านท้ายนั้นจะนุ่มๆย้วยเหมือน G1... ไม่ย้วยเท่าเป๊ะ แต่ก็ทำให้เห็นภาพ G1 ลอยมาในหัวครับ

พวงมาลัย G4 จะไวกว่า G1 ความเร็วต่ำน้ำหนักเบากว่า ความเร็วสูงจะหน่วงมือดีกว่า

ความสบายในการนั่งแถวสอง G4 สบายกว่าครับ

ความอืด ถ้าเป็น 2.0vs2.0 และเทียบกับ G1 รุ่นประกอบใน 147 แรงม้า
ตัวนั้นผมเคยลองวัดไว้ได้ 12.5-12.7 วิ 0-100 ความรู้สึกที่ได้นั้นก็คือ G1 "แรดแตก"กว่า
กระดี๊กระด๊ากว่าตอนออกตัว แต่ถ้าเป็นช่วง 80 ขึ้นไป G4 ดูจะลื่นและต่อเนื่องกว่า
แม้ท้ายสุด G1 จะวิ่งได้ราว 190

เอารุ่นไหนเทียบกับรุ่นไหนอีกบอกได้ครับ ป๊าผมลูกค้ามาแล้วทั้ง G1,2,3


ขอบคุณครับ
ไม่เคยขับ G3 เลยนึกไม่ค่อยออก

การออกตัว G1 พุ่งกว่า G4 2.0 ใช่มั้ยครับ แล้วถ้าเป็น G4 ตัวท๊อปละครับ
กำลังคิดว่าถ้า G4 ตัวท๊อปพุ่งกว่าหรืออย่างน้อยไม่อืดกว่า G1
หมายความว่าถ้าเปลี่ยนจาก G1 เป็น G4 ตัวท๊อป น่าจะได้การขับขี่ที่ดีขึ้นกว่าทุกด้านใช่มั้ยครับ
(นอกจากทัศนวิสัยด้านหลัง ที่ทุกวันนี้ยังไม่เห็น SUV ตัวไหนทำกระจกหลังเสา C ให้ดูโปร่งได้เท่า G1 เลย)