ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //  (อ่าน 22749 ครั้ง)

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 21:10:28 »
อาการช่วงล่างเวลาเข้าโค้ง
ให้นึกถึงว่าช่วงล่างหน้ามันกึ่งๆจะแข็งเหมือนรุ่น G3
แต่ด้านท้ายนั้นจะนุ่มๆย้วยเหมือน G1... ไม่ย้วยเท่าเป๊ะ แต่ก็ทำให้เห็นภาพ G1 ลอยมาในหัวครับ

พวงมาลัย G4 จะไวกว่า G1 ความเร็วต่ำน้ำหนักเบากว่า ความเร็วสูงจะหน่วงมือดีกว่า

ความสบายในการนั่งแถวสอง G4 สบายกว่าครับ

ความอืด ถ้าเป็น 2.0vs2.0 และเทียบกับ G1 รุ่นประกอบใน 147 แรงม้า
ตัวนั้นผมเคยลองวัดไว้ได้ 12.5-12.7 วิ 0-100 ความรู้สึกที่ได้นั้นก็คือ G1 "แรดแตก"กว่า
กระดี๊กระด๊ากว่าตอนออกตัว แต่ถ้าเป็นช่วง 80 ขึ้นไป G4 ดูจะลื่นและต่อเนื่องกว่า
แม้ท้ายสุด G1 จะวิ่งได้ราว 190

เอารุ่นไหนเทียบกับรุ่นไหนอีกบอกได้ครับ ป๊าผมลูกค้ามาแล้วทั้ง G1,2,3


ขอบคุณครับ
ไม่เคยขับ G3 เลยนึกไม่ค่อยออก

การออกตัว G1 พุ่งกว่า G4 2.0 ใช่มั้ยครับ แล้วถ้าเป็น G4 ตัวท๊อปละครับ
กำลังคิดว่าถ้า G4 ตัวท๊อปพุ่งกว่าหรืออย่างน้อยไม่อืดกว่า G1
หมายความว่าถ้าเปลี่ยนจาก G1 เป็น G4 ตัวท๊อป น่าจะได้การขับขี่ที่ดีขึ้นกว่าทุกด้านใช่มั้ยครับ
(นอกจากทัศนวิสัยด้านหลัง ที่ทุกวันนี้ยังไม่เห็น SUV ตัวไหนทำกระจกหลังเสา C ให้ดูโปร่งได้เท่า G1 เลย)

ออฟไลน์ Kittisak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
  • Ability Without Opportunity Means Nothing
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 21:24:27 »
ขอสอบถามเพิ่มเติมนะครับ
ในแง่การขับขี่ส่วนใหญ่เทียบเอากับรุ่นเดิม หมายถึง G3 ใช่มั้ยครับ

แล้วถ้าเทียบกับ G1 ละครับ
ในเรื่องอาการโยนตอนเข้าโค้ง ความอืด ความสบายในการนั่งของแถวสอง ฯลฯ

อาการช่วงล่างเวลาเข้าโค้ง
ให้นึกถึงว่าช่วงล่างหน้ามันกึ่งๆจะแข็งเหมือนรุ่น G3
แต่ด้านท้ายนั้นจะนุ่มๆย้วยเหมือน G1... ไม่ย้วยเท่าเป๊ะ แต่ก็ทำให้เห็นภาพ G1 ลอยมาในหัวครับ

พวงมาลัย G4 จะไวกว่า G1 ความเร็วต่ำน้ำหนักเบากว่า ความเร็วสูงจะหน่วงมือดีกว่า

ความสบายในการนั่งแถวสอง G4 สบายกว่าครับ

ความอืด ถ้าเป็น 2.0vs2.0 และเทียบกับ G1 รุ่นประกอบใน 147 แรงม้า
ตัวนั้นผมเคยลองวัดไว้ได้ 12.5-12.7 วิ 0-100 ความรู้สึกที่ได้นั้นก็คือ G1 "แรดแตก"กว่า
กระดี๊กระด๊ากว่าตอนออกตัว แต่ถ้าเป็นช่วง 80 ขึ้นไป G4 ดูจะลื่นและต่อเนื่องกว่า
แม้ท้ายสุด G1 จะวิ่งได้ราว 190

เอารุ่นไหนเทียบกับรุ่นไหนอีกบอกได้ครับ ป๊าผมลูกค้ามาแล้วทั้ง G1,2,3


อยากให้ช่วยเทียบ G4 กับ G2 ไมเนอร์เชนจ์2.4ครับ
ขอบคุณมากครับ
“Today I will do what others won't, so tomorrow I can accomplish what others can't”

ออฟไลน์ pockka

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 23:36:16 »
เวอร์ชันจำหน่ายจริง เปิดตัวครั้งแรกในงาน Los Angelis Auto Show เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน
2011 ตามติดด้วยการเปิดตัวในญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2011 และเริ่ม
ออกจำหน่ายจริง วันที่ 2 ธันวาคม 2012

พี่ว่าต้องเป็น ธันวาคม 2011 นะ

กลับมาจากปายแล้ว แก้ไขด้วยจ๊ะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 02:14:11 »
ผมว่ามันลงตัวยกเว้นท้าย ผมไม่ชอบเลย


ออฟไลน์ The plant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 22:34:47 »
ขอบคุณครับ ;)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 21:01:04 »
เพิ่งมีเวลาอ่านจบ

โดยรวมผมชอบนะครับ มันเหมือนกับ ทำของที่มีอยู่ให้สมบูรณ์ที่สุดที่เป็นไปได้ ผมว่า ด้วยชื่อเสียงของ Honda ผมว่าเข้านี่ขายได้อยู่แล้วละ อย่างน้อยก็จนกว่า CX-5 จะเข้ามาเมืองไทย

แต่ถ้า CX-5 มา ค่อยว่ากันอีกที แต่ไปเห็นที่ Hiroshima สีน้ำเงินสวยจนแทบจะทุบกระจกขโมยรถที่เขาจอดโชว์ออกมาทีเดียว

ขอบคุณครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ nex7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review : Honda CR-V ใหม่ //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 11:49:20 »
ตอนแรกไม่เคยคิดชอบรถทรงนี้เลยครับตั้งแต่ G1 ,G2  แต่พอมารุ่น G3 ออกมาเริ่มเข้าตาดูลบภาพ suv ตู้กับข้าวติดยางอะไหล่ท้ายรถวิ่งได้ไปสนิท  G4 ยิ่งสวยขึ้น พัฒนาในคอนเซ็ปต์ที่ว่าทำของเก่าให้ดียิ่งขึ้น ผมว่าน่าจะดีกว่าทำของใหม่แล้วค่อยมาตามแก้ไขเรื่อย ๆ    จุดที่ไม่เห็นถึงการพัฒนาก็คือวัสดุการเก็บเสียงครับ ที่น่ากลัวก็คือปีนี้ฮอนด้าออกรถใหม่หลายต่อหลายรุ่นติด ๆ กันเลย   จองรถ crv ปลายก.ย.55 ได้ ก.พ. 56 มองในแง่ลบรอนานสุดที่เซลล์นัด 5 เดือน เต็มครับ    เรียกว่านานมากแถมออกมาอีกหลายรุ่นต่อ ๆ กันไม่รู้ว่างานประกอบหลังน้ำท่วมจะดีแย่แค่ไหนนะครับ  คงต้องรอลุ้นเอาจากผู้ใช้งานอีกที  ช่วงนี้รอต่อไป