ผมว่า Chevrolet Colorado กะ Ranger นี่เยอะพอๆกันเลยครับ..
แต่ตลาดรถกระบะส่วนใหญ่ที่คนเลือกซื้อ ส่วนมากจะเป็นขับสองยกสูง..
ไม่เข้าใจว่า Colorado กะ Ranger ทำไมไม่ใส่พวก ESC TCS อะไรพวกนี้เข้ามาให้ด้วย
เหมือนอย่างที่ D-max ทำใส่พวก Hi Lander..
ใส่มาครับ เพียงแต่ชื่อไม่เหมือนกันเท่านั้นเอง
ของตัวไหนใส่มาหรอครับ..
เท่าที่ผมเช็คโบรชัวร์ ไม่เห็นอ่ะครับ..
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวที่อยู่ใน Colorado และ Ranger จะเป็น Electronic Stability Program (ESP) ครับ
ส่วนระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control) ใน Colorado คือ Traction Control System (TCS) ส่วนใน Ranger ไม่ทราบว่าใช่ชื่อว่าย่อว่าอะไร ซึ่งจะมีมาให้เฉพาะในรุ่น 3.2 WT
...อ่ะครับ
ระบบพวกนั้นผมเข้าใจหมดแล้วครับ..
แต่ประเด็นที่ผมโพสคือ.. โคโลราโด้ กับเรนเจอร์ น่ะ..
ไม่ได้ใส่มาให้ในตัว"ขับสองยกสูง"ครับ..
ผมว่า Chevrolet Colorado กะ Ranger นี่เยอะพอๆกันเลยครับ..
แต่ตลาดรถกระบะส่วนใหญ่ที่คนเลือกซื้อ ส่วนมากจะเป็นขับสองยกสูง..
ไม่เข้าใจว่า Colorado กะ Ranger ทำไมไม่ใส่พวก ESC TCS อะไรพวกนี้เข้ามาให้ด้วย
เหมือนอย่างที่ D-max ทำใส่พวก Hi Lander..
ในความคิดเห็นของผม คือ D-max เนี่ยเข้า Set แหนบกับโช้คมาให้รถขับแล้วนิ่มครับ ฉนั้นเวลาเข้าโค้งเร็วๆ เข้าจึงมีระบบ ESC มาช่วยเพิ่มในการเข้าโค้ง
แต่ถ้าเป็น Ranger นี้เข้า Set มาให้หนึบ และวิ่งกระด้างนิดนึง เวลาเข้าโค้งจะเกาะถนนมากกว่า และกระบะ ถ้าบรระทุก แล้วยิ่งนิ่ง ระบบนี้จึงไม่จำเป็นมากกับกระบะที่ Set มาเพื่อบรรทุก
ระบบนี้ส่วนมากจะใช้ประโยชน์สูงสุดเมื่อเจอถนนฝนตกครับ..
ซึ่งกระบะทุกวันนี้มันแรงยิ่งนัก.. รถกระบะมันมีปัญหาเรื่องท้ายปัดถ้าส่งคันเร่งโดยไม่ระวัง
ช่วงล่างที่ดีกว่า ใช่ว่ามันจะเกาะถนนกว่าเมื่อเจอฝนตก
โดยที่ไม่มีระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและระบบควบคุมการทรงตัวน่ะครับ..