กรณีแบบนี้ เราตัดเรื่องช่างหรือใครสลับน้ำมันเราไปก่อน
ซึ่งก็อาจจะเกิดจากว่า 0 นี้ รถเยอะ ทาง 0 ต้องการเร่งให้รถเสร็จเร็วเพื่อทำให้บริษัท มีภาพลักษณ์ดีด้านความรวดเร็ว
แต่ช่างบ้านเรา ก็อย่างที่ทราบกัน โดยเฉพาะที่มีรายได้เป็นเงินเดือน ไม่มีใครอยากทำเร็ว ไม่มีใครอยากทำละเอียด
ว่าง่ายๆ ถ้าลวกๆ ได้ก็ทำ ทีนี้เวลาโดนจับได้ การยอมรับ ต้องโดนหักเงินแน่นอน เค้าถึงกระต่ายขาเดียวเถียงข้างๆคูๆ ว่าอย่าเชื่อคู่มือมากนัก
ถามกลับไปครับว่า ถ้าผมไม่เชื่อคู่มือ แล้วรถมีปัญหา คุณจะบอกเรามั๊ยว่า คู่มือก็ระบุไว้ชัด ทำไมลูกค้าไม่ทำตามนั้น ......หมด หรือ หลุดเงื่อนไขการรับประกันนะ บลา บลา บลา
ผมว่าเรื่องอย่างนี้ ควรจะนะครับ ควรจะ แจ้งไปทางฮอนด้าไทยแลนด์ ให้เค้าชี้แจงมา ฟังดูว่าพูดเหมือนกันมั๊ย ประมาณว่าขอติดต่อฝ่ายเทคนิคหน่อย อยากขอข้อมูลที่ถูกต้อง ประมาณนี้
ที่สำคัญไม่เก็บเงินค่าน้ำมันที่เกิน แล้วน้ำมันที่เหลืออยู่ไหน?
??
ผมว่าถ้าขอโทษกันดีๆ เอารถเข้าช่องซ่อม ตรวจดูใหม่ ใ้ห้ลูกค้าเห็นเลย มันก็จบแล้ว เรื่องแบบนี้ ทำให้มันยากมากทำไม งง