D-max 2ประตู เกียร์ออโต้ บรรทุกของหนักประมาณ1ตัน วิ่งไหวไหมครับ
ที่บ้านผมค้าขายครับ พวกน้ำมันเป็นปีบๆ แป้งสาลีเป็นกระสอบ

ทีนี้ที่บ้านเคยใช้แต่รถปิ๊กอัพเกียร์ธรรมดา  แต่ตอนนี้กำลังจะซื้อปิ๊กอัพคันใหม่

ผมก็อยากซื้อเป็นเกียร์ออโต้ เพราะจะได้ขับไปส่งของแทนพ่อ ผมขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น
พ่อก็บอกว่า เกียร์ออโต้มันบรรทุกของแล้วขับไม่ไหวหรอก เพราะปกติพ่อจะใช้เกียร์1เวลาบรรทุกของเต็มรถถึงจะไปได้
แต่ปิ๊กอัพที่ใช้อยู่คือ อีซูซุมังกรทองนะครับ โคดเก่าแล้วครับ  พ่อผมอาจจะยึดติดกับความคิดเก่าๆเมื่อ20ปีก่อน

ผมไม่รู้ว่าปิ๊กอัพเกียร์ออโต้ทุกวันนี้มันพัฒนาไปถึงไหนแล้ว ถามเซลล์เซลล์ก็บอกว่าบรรทุกได้ ไม่รู้จะเชือใคร พ่อหรือเซลล์ 555

แต่ถ้าซื้อเกียร์ออโต้ ก็ต้องเอารุ่นยกสูง ซึ่งผมก็ไม่มีทางเลือก จริงๆอยากได้รุ่นธรรมดา ดู D-max เอาไว้ครับ

อยากถามว่า อีซูซุดีแม็ก ไฮแลนเดอร์ 2.5  สองประตูมีแคป เกียร์ออโต้  จะบรรทุกของหนักประมาณ1ตัน แล้วขับไหวไหมครับ



Wayfarer-R

บรรทุกแค่ 1 ตัน สบายๆครับ สำหรับออโต้



tfirst01

บรรทุก 1 ตัน สบายๆครับ
แต่ถ้าใช้งานบรรทุกเป็นหลัก บรรทุกทุกวัน
ในระยะยาว แน่นอนว่าเรื่องความทนทานคงสู้เกียร์ธรรมดาไม่ได้ครับ



The_Kr!s

ได้ครับแต่ต้องออกตัวเบาๆหน่อย ออกแรงเครื่องสั่นๆ ครับ



Slipknot`

ขับไหวแน่นอนครับ

ไปเรื่อยๆ



NINENOI

ได้แน่นอนครับ แต่เรื่องราคาตอนซื้อมา ซ่อมบำรุง ราคาขายต่อ ความทนทาน การออกตัว การเร่งแซง อัตราสิ้นเปลืองด้อยกว่าเกียร์ธรรมดาทั้งหมดเลยนะครับ จริงๆแล้วแนะนำว่าหัดขับเกียร์ธรรมดาดีกว่านะครับไม่ยากเกินไปหรอก เผื่อเวลาคับขันฉุกเฉินอะไรขึ้นมาแล้วมีแต่รถเกียร์ธรรมดาจะได้ขับได้
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



7777777

+ให้กับการฝึกขับเกียร์ธรรมดาครับ

ยิ่งขับเกียร์ธรรมดาดีเซลนี่ขับง่ายมากเลยนะครับ หากเทียบกับเบนซิล

บรรทุกของ ยังไงก็ต้องเกียร์ธรรมดาครับ



Mighty-X

ได้แน่นอนครับ ;)
แรงบิดมันเยอะ ขึ้นดอยยังชิวๆ
แต่ความทนทานคงสู้เกียร์ธรรมดาไม่ได้ครับ :'(



youngbear

 ;D ;D ;D.............สบายเลยครับ  1 ตันทั่วๆไปยังแค่ half load ของรุ่นนี้  ใช้งานได้ปกติครับ  เพียงแต่ว่าถ้าไต่เขาก็จะหนืดกว่าธรรมดาเล็กน้อยครับ :D



joeyote

สบายๆครับ

ผมแบกเพื่อน ห้าคน บวกของเต็มกระบะ

ปีน ดอยม่อนแจ่ม มาแล้วครับบบ

ทางขึ้นดอยค่อนข้างโหดทีเดียวครับ เนินชัน แล้วยังต้องไต่ทางแคบๆอีก

แรงบิดดีมากกกกก  แช่รอบไว้ที่ 2000 รอบ

รถหนักๆ ขึ้นดอยสบายมากกๆๆ

แถมยังมีแรงเหลือๆไว้เร่งขึ้นเขาชิวๆครับ

เอาง่ายๆครับ  มันมาแบบ นุ่มๆ อาจจะไม่ปรูีดปร๊าดดดด

แต่รับรองคับ ไปได้ทุกเส้นทางครับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



johnlee

ทุกวันนี้ ผมก็ใช้กระบะ บิ๊กเอ็ม เครื่อง sr20de เกียร์ออโต้ แก๊สด้วยนะ

บรรทุกปูน 30 ลูก ก็1.5ตันละ มันก็ไปของมันได้อ่า

ตอนนี้ 1.7 แสนกม.ละ ไม่รู้ที่ญี่ปุ่นขับมาอีกเท่าไร เกียร์ก็ไม่เคยเป็นอะไร
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



E-OOD

พ่อผมใช้ d-max เกียร์ออโต้ มาปีที่ 7 แล้ว  วิ่งมา 2 แสนกว่ากิโลแล้ว  เกียร์และเครื่องยังไม่มีปัญหาเลย บรรทุกครั้งละประมาณ 1.5 ตันประจำ  คือบรรทุกปุ๋ย  ยางพาราแผ่น  ปาล์ม ต้นกล้ายูคาลิปตัส  ต้นกล้าปาล์ม ต้นกล้ายาง  มันสำปะหลัง  สับปะรด  แถมลุยสุด ๆ  ในสวน ไม่เห็นมันจะเป็นอะไรเลยครับ แถมเวลาบรรทุกปาล์มออกจากสวน ผมออกจากสวนก่อน วิ่งซักพักแซงผมกระจายเลย รถผมเกียร์ธรรมดา แถมแรงม้าเยอะกว่าด้วย ยังตามไม่ทันเลย



YenChar

2 ตันยังไหวเลยครับถ้ามีที่ให้ขน
เครื่องดีเซล สบายมากครับ

ไปดูเวป Weekend นะครับ พวกนี้ ตีกรอง ล้อปั้ม เพลาลอย
ขน 3-4 ตันครับ



Jazz_Jstw

Re: D-max 2ประตู เกียร์ออโต้ บรรทุกของหนักประมา$
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 16:21:45 »
นอกยี่ห้อนิดนึง อาผมใช้ วีโก้ 4 ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย ตอนนี้วิ่ง 3 แสนกว่าละ ใช้บรรทุกเครื่องรถสิบล้อ อะไหล่รถสิบล้อประจำวิ่งอยุธยา-เชียงใหม่ตลอด  บางทีผมก็เห็นแกลากรถสิบล้อวิ่งทราย(รถเปล่าเวลาเสีย) ตอนนี้รถก็ปกติดี ยกเว้น สีถลอก บุบบี้บ้าง ฮ่าๆๆ เกียร์ออโต้กระบะทนมากคับ



z4kas

ไหวแน่นอน
แต่เวลาออกตัวไม่ต้องรีบครับ ค่อย ๆ ไป
เวลาแซงก็กะจังหวะนิดนึง ค่อย ๆ ไปครับ
ทั้งหมดนี้ เพื่ออายุของเกียร์ครับ

และถ้าเน้นว่าวิ่งไหวไหม
บอกพ่อไปเลยว่า แล้วจะทึ่งครับ
รถสมัยนี้ไม่ใช่ 20-30 ปีที่แล้ว
ถามว่าไหวแค่ไหน ดีแม๊ก ปี 02 ผมใช้บรรทุกมาแทบทุกพิกัดแล้ว 1 ตัน 1.5 ตัน 2 ตัน และ เคยครั้งเดียว 3 ตัน
(ทั้งนี้ เสริมแหนบเพิ่มอีกนิดก็ดี นิดเดียวนะ ถ้าเยอะแล้วรถมันกระแทกมาก)
แต่ถ้าแค่ตันเดียวช่วงล่างคิดว่าเดิม ๆ น่าจะไหว
ยิ่งรถสมัยนี้ แรงเหลือเฟือครับ

แต่คอนเฟริมเรื่องเกียร์ ไหวแน่.....แต่ไม่ต้องรีบ
(จริง ๆ เร่งแรงหน่อยก็ได้ แต่เพื่อสุขภาพเกียร์ และเงินในกระเป๋าครับ ^^)



ผู้เฒ่าเต่า

สบายครับ  ถ้ายังขับรถหนักไม่ชิน  เผื่อระยะเบรคไว้ด้วยนะครับ



Nyquist

ถ้าเอาไว้บรรทุกของโดยเฉพาะผมว่าเอา MT ดีกว่านะ มัน control ได้ง่ายกว่า AT



nikraman

ดีแมกซ์ รุ่นธรรมดาเกียร์ออโต็เขาผลิตขายด้วยเหรือครับ ผมดูโบชัวร์แล้วไม่เจอเลยนะ เอามาคุยซะฟุ้งเลย  รุ่นต่ำสุดที่เป็นออโต้ก็ไฮแลนเดอร์ 2 ประตูครับ สามารถเอามาบรรทุกได้แต่ไม่ค่อยจะสะดวกเพราะมันยกสูงขึ้นของลำบากหน่อย



PeckPeck

ได้สบายๆ ครับ น่าจะหัดขับเกียร์MT ไวัมั่งก็ดีนะครับ.
และคอยตรวจสุขภาพของเกียร์ด้วยนะครับ



z4kas

ดีแมกซ์ รุ่นธรรมดาเกียร์ออโต็เขาผลิตขายด้วยเหรือครับ ผมดูโบชัวร์แล้วไม่เจอเลยนะ เอามาคุยซะฟุ้งเลย  รุ่นต่ำสุดที่เป็นออโต้ก็ไฮแลนเดอร์ 2 ประตูครับ สามารถเอามาบรรทุกได้แต่ไม่ค่อยจะสะดวกเพราะมันยกสูงขึ้นของลำบากหน่อย

คุยซะฟุ้งนี่หมายถึงท่านไหนบ้างครับ
จขกท.เขาถามถึงตัวปัจจุบัน
เท่าที่อ่านมาทุกท่านก็ยกตัวอย่าง D-max ตัวแรกที่ยังมีออโต้ เป็นกระบะแค๊ปทั้งนั้นนี่ครับ
อ่านรายละเอียดหน่อยครับ -*-



basboths

ดีแมกซ์ รุ่นธรรมดาเกียร์ออโต็เขาผลิตขายด้วยเหรือครับ ผมดูโบชัวร์แล้วไม่เจอเลยนะ เอามาคุยซะฟุ้งเลย  รุ่นต่ำสุดที่เป็นออโต้ก็ไฮแลนเดอร์ 2 ประตูครับ สามารถเอามาบรรทุกได้แต่ไม่ค่อยจะสะดวกเพราะมันยกสูงขึ้นของลำบากหน่อย


ถามผมว่ามีไหม มีครับ แต่ก็ไม่ใช้รุ่นใหม่หมด   2ประตูตัวเตี้ย ออโต้ เครื่อง 3000 มีม่ตั้งแต่ตัวปี 2003 ครับ ขนของไหวไหม ผมใช้ตัวแรกเลยนะ ขนของก็พวก สลิง ล้อรถเคนรน สบายๆ ใช้จนมันพังตอน 3แสนโล โทโบ ขาดไปทีนึง แล้วก็โดน ตู้คอนเทนเนอร์ล้มทับ กระบะหายไปเลยขายซะ



6162002

ผมว่า จขกท. เข้าใจเรื่องเกียร์ผิดไปนะครับ

เกียร์ออโต้จะสูญเสียกำลังที่ถ่ายทอดไปยังล้อ มากกว่าเกียร์ธรรมดา แค่นั้น!

เทียบกับดราก้อนอายแล้ว ต่อให้เกียร์ออโต้ของดีแมกซ์ โคตรห่วยขนาดไหน กำลังที่ไปยังล้อ มันก็มากกว่าของดราก้อนอายอยู่ดีแหละครับ