ลองขับมาแล้วครับ
1.นุ่มไม่เท่าแคมรี่ avc40 ครับ ต้องอธิบายแบบนี้
แคมรี่ เป็นรถที่ตั้งใจเซ็ทมาให้ดูดซับแรงสะเทือนจากพื้นถนนได้หมดจดมากกว่า F30 เวลาขับผ่านหลุมบ่อ ลูกระนาด แคมรี่จะรู้สึกน้อยกว่าเยอะครับ
แต่ F30 จะเซ็ทมาให้สัมผัสได้ถึงความหยาบของถนน แรงสะเทือน ลูกระนาด หลุมบ่อ พวกนี้จะสัมผัสได้ชัดเจนกว่าแคมรี่ครับ แต่แบบวิ่งบนถนนเรียบๆก็ถือความนุ่มน้อยกว่าแคมรี่ครับ แต่ถือว่ากำลังดีครับ ไม่แข็งแน่นอน
2.โหมดคอมฟอร์ท ,สปอร์ต ,อีโค่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับช่วงล่างเลยนะครับ F30ปรับช่วงล่างไม่ได้นะครับ หลายคนเข้าใจผิด โหมดพวกนี้มันไปปรับรอบเครื่องยนต์ครับ
3.คำว่าขับสบายนั่งสบายของคุณ ถ้ามีรถญี่ปุ่น D-segment เป็นตัวอ้างอิง F30นั่งไม่สบายหรอกครับ รถมันคันเล็กครับ แคบกว่าเยอะ ที่บอกว่าF30กว้างเขาหมายถึงว่าเอาไปเทียบกับพวกคอมแพ็กด้วยกัน ก็ถือว่ากว้างกว่า แต่ถ้าขับพวกแคมรี่ แอคคอร์ดมาก่อน แล้วชอบพื้นที่ห้องโดยสารขนาดนั้น บอกได้เลยว่าต้องผิดหวังครับ อย่างผมนี่ให้ขับF30ผมก็ว่ามันขับดีมากนะครับ การคอนโทรลถือว่าสุดยอด คล่องและแม่นยำ แต่ผมนั่งแล้วอึดอัดครับ เพราะชินกับขับรถใหญ่ๆ ชอบรถที่กว้างๆครับ
4.เบาะนั่งสบายครับ ผมลองขับประมาณ40นาที ก็ไม่ปวดหลังนะครับ ถือว่าเบาะสอบผ่านครับ
แนะนำเพิ่มเติมครับ ... ก่อนจองต้องลองขับครับ ไม่ใช่ฟังคนอื่นบอกว่าดีแล้วก็ซื้อ ผิดหวังมาเยอะนะครับ หลายคนขยับจาก D-segment ญี่ปุ่นไปซื้อ พรีเมี่ยมคอมแพ็กยุโรป พวก C-Class และ ซีรี่ย์3 แล้วก็พบว่ามันเล็กเกินไป นั่งไม่สบายเหมือนรถคันเก่า
แต่ถ้าคุณขยับจาก C-segment เช่น ซีวิค อัลตัส แล้วไป F30 อันนี้ถือว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องขนาดรถครับ
อันนี้คือเหตุผลที่ผมลังเลเลยครับ
คือถ้าขยับมาเล่นรถยุโรป แต่ลดเป็น C-Segment กลัวว่าตัวเองจะอึดอัดหรือเปล่า
เพราะชินกับห้องโดยสารกว้างๆ และช่วงล่างผมเข้าใจว่าBMW ต้องการทำมาไม่ให้อ่อนยวบตามสไตล์อยู่แล้ว
โดยส่วนตัวผมชอบช่วงล่างแบบนุ่มนวล เลยทำให้ลังเลเลยว่า BMW จะแข็งไปไหมครับ
แต่รูปทรงและความสดมันชวนให้อยากเปลี่ยนจริงๆครับ
หรือกลับมาเล่น D-segment ญี่ปุ่นดีละเนี่ย อิอิ