โพลล์

เพื่อนๆจะเลือกอะไรครับ

Colorado ตาสองชั้น
6 (35.3%)
BT-50 2009
11 (64.7%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 17

ผู้เขียน หัวข้อ: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009  (อ่าน 18283 ครั้ง)

ออฟไลน์ พรศักดิ์ แก้วแสน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • เรื่องมาก ถามเยอะ ตัดสินใจยาก
    • พรศักดิ์ แก้วแสน
    • อีเมล์
Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 08:37:46 »
เน้นในเรื่องของ ช่วงล่าง ระบบความปลอดภัยในนาทีอุบัติเหตุ ความแข็งแรง ทนทาน ของโครงสร้าง(แซสซี)ครับ ไม่สนใจราคาขายต่อครับ

แตกต่างกันยังไงบ้างครับ ขนาดไหนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2012, 04:15:50 โดย พรศักดิ์ แก้วแสน »

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,479
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 08:48:11 »

 colorado รุ่นนี้ มันคือ isuzu  อะไหล่หลายตัวใช้แทนกันได้ 

  mazda  ขับดีกว่า

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 10:28:04 »
  เชฟสี่ตาตัวนี้ผมเห็นครั้งแรกกรี๊ดเลยครับ เพราะชอบรถกระบะอเมริกันมาก
  และเคยเห็นแต่ตัวนอกที่มี4ตาแบบนี้ พอมีในไทยผมเลยชอบเป็นพิเศษ

 มาสด้าจะขับดีกว่าขนาดไหนผมคงไม่สนใจมากนัก
 สำหรับผมเอง ถึงแม้ไม่ได้เป็นเจ้าของ แต่ก็ขับเจ้า4ตาตัวนี้มาบ่อยเเล้ว
 เท่าที่ขับคือ เป็นรถกระบะดีพอสำหรับผม อะไหล่หลายอย่างเบิกที่อีซูซุได้


  อันนี้เล่าความอยากส่วนตัวกับเจ้าเชฟตัวนี้ครับ
 หลังจากขายสตราด้าวาง1UZไปเมื่อปีก่อน เจ้านี่คือเป้าหมายต่อไปของผม
 เอามาวางเครื่องV8 1UZ ตีท่อคู่เสียงกระหึ่มๆ
 กระบะสไตล์อเมริกัน(จำแลง)ที่ผมเฝ้าถวิลหา.............

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 10:32:36 »
ด้า ขับดีกว่า อีสุจำแลงครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
  • Nine & Knight
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 10:37:04 »
ถ้าเป็นนาวาร่านี่เลือกเลยหล่ะครับ ถ้าสองต้วนี้ก็มาสด้าครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ SakdRetro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
    • อีเมล์
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 12:18:38 »
ความแข็งแรง ทนทาน ของโครงสร้าง(แซสซี)

เจ้าโด้นี่มั่นใจว่าใช้ แซสซีเดียวกับ H3 หรือเปล่า แต่ผมใช้มา 8 แล้วก้อโอดีครับ ยกเว้น 0 อย่างที่รู้ๆกัน
Fortuner 2.7 BMC LPG
Datsun 720 4x4
Datsun 120Y หัวใจจะวาย

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 12:26:19 »
เจ้าโด้ตัวนี้ไม่ต้องเข้าศูนย์แล้วครับ  ไปโดนขูดเลือดขูดเนื้อเปล่าๆ

ช่างนอกซ่อมเป็นเยอะครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,167
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 12:38:53 »
เจ้าโด้คันนี้ พื้นฐานเครื่องดีครับ ทนทาน ทำต่อได้เยอะ
เรื่องเครื่อง คันนี้สุดยอดครับ
เรื่องโครงสร้าง ใช้บรรทุก ผมว่ายังเป็นรองนาวาร่า
แต่ตัวนี้ ช่างนอกซ่อมได้ หาอู่ไว้ใจได้เลยครับ
เทียบกับ BT50 3.0
บีที50 ถ้าเดิมๆไม่ทำเพิ่ม บีที50 แรงกว่า ขับดีกว่า ฟิลลิ่งเกือบจะเป็นเก๋ง แต่ไม่เท่าไทรทั่น

ถ้าเอาไปบรรทุก โครงสร้าง ความปลอดภัย ไม่ทิ้งกันมากครับ
แต่เกาะถนนกว่าและขับง่ายกว่าคงเป็น บีที50

ถ้าเอาไปทำเพิ่ม โมฯเพิ่ม หรือบรรทุกแบบหนักๆ เจ้าโด้ ทำต่อได้เยอะกว่า

ออฟไลน์ พรศักดิ์ แก้วแสน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • เรื่องมาก ถามเยอะ ตัดสินใจยาก
    • พรศักดิ์ แก้วแสน
    • อีเมล์
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 16:00:13 »
รักพี่เสียดายน้องจังเลยครับ ได้อย่างมันเสียอย่าง

แต่ช่วงล่าง เจ้าโด้ โมต่อให้มันนุ่มหนึบแน่น เหมือน bt 50 ได้ไหมครับผม

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 19:29:35 »
เชฟ ขับดีกว่าครับ

คนละเรื่องกะฝาแฝด ยิ่งตัว ยกสูง นะ ท้ายไม่มีดีดดิ้น

หน้าตาก้เอาเรื่องเลยทีเดียว

 :D

ออฟไลน์ i-Kao

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 20:18:14 »
นานๆมาแจมที  :D พูดถึงรถเดิมๆ ผมว่า BT-50 ขับสนุกใช้ได้เลยครับ แม้หน้าตามันไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ (คห.ส่วนตัว) การบังคับเลี้ยว แม้ว่า BT-50 จะเป็นระบบบังคับแบบเก่า (ลูกปืนหมุนวน ทนหายห่วง) ซึ่งมีระยะฟรีมากกว่าโด้(ดีแมกซ์) หน่อย แต่ก็ไม่ได้ฟรีจนน่าเกลียดเลยครับ ผมว่าเขาเซ็ตมาดีเลยทีเดียว ขับแล้วสนุก มุดไปมุดมาคล่องตัวมาก อัตราเร่งดีแน่นอน (กรณีรถเดิมๆ) อัตราสิ้นเปลือง เลี้ยงดีๆ ไม่ต่ำกว่า 13 กม/ล ที่ความเร็ว 90-110 และ 130-140 ช่วงเร่งแซง ผมมีโอกาสได้ขับของพี่ชาย วิ่งขึ้นลง หาดใหญ่-กรุงเทพ ความเหนื่อยสะสมต่ำ แต่อาจจะรู้สึกเหมือนมีความแข็งๆสะท้านขึ้นมาให้เห็นบ้าง ซึ่งก็ไม่ได้ถึงขั้นแข็งกระด้างครับ ที่พูดมาทั้งหมดคือ ตัวเตี้ย open cab นะครับ ส่วน เจ้าโด้ ไม่เคยขับครับ ขับแต่ดีแมกซ์ ตัวเตี้ย ผมว่ามันออกไปทางนิ่มดีครับ เครื่องยนต์เดิมๆแม้จะไม่ได้ตามเท้าเหมือน BT-50 แต่ก็ไม่ได้อืดจนน่ารำคาญอะไร เครื่องตัวนี้น่าจะมีดีเหมือนกัน เพราะผมเห็นเขาเอาไปทำต่อเพื่อลงแทรคกันเยอะ ดีแมกซ์ที่ว่าคันนี้ผมเคยขับของน้องสาวในชั่วโมงเร่งด่วน ก็โอเคอยู่ครับ ขึ้นลงเขาป่าตองคล่องดีไม่มีปัญหา อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ได้ต่างกับ BT-50 เท่าไหร่ เพียงแต่ถังน้ำมนน่าจะใหญ่กว่า เลยรู้สึกประหยัดแค่นั้นเอง 

สรุป โดยส่วนตัว รถใช้งาน เน้นเดิมๆ ไม่ทำอะไรเพิ่ม ผมเทใจไป BT-50 ครับ

ออฟไลน์ KIM NNC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 20:57:10 »
ผมใช้ BT-50 แค็ป ตัวเตี้ยปี 2009 ครับ อีกคันหนึ่ง Dmax hi 3.0 VGS ปี 2011 ครับ ไม่เคยขับเชฟ
แต่ผมบอกได้เลยว่าถ้าจะเอารถออกนอกบ้านไปคนเดียวหรือ2คนผมเอา BT-50 ไปตลอดครับ เครื่อง2.5ขับดีกว่าประหยัดกว่า ช่วงล่างมันใจได้แต่แข็งหน่อย
ส่วน Dmax นิ่ม โคลง กินกว่า แต่ผมยอมรับว่าเทียบกันไม่ได้เพราะตัวเตี้ยกับยกสูงและเครื่องมันต่างกันครับ
ต้องดูว่าส่วนใหญ่จะเอารถไปใช้แบบไหนครับ ส่วนตัวผมอยากจะเอาBT-50ไปทำแบบรถพี่พีท ทองเจือครับมากครับ แต่ที่บ้านห้ามไวครับ

ออฟไลน์ พรศักดิ์ แก้วแสน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • เรื่องมาก ถามเยอะ ตัดสินใจยาก
    • พรศักดิ์ แก้วแสน
    • อีเมล์
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 04:11:59 »
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ ผมปลื้มคนในเว็บนี้มากเป็นเว็บที่มีน้ำใจที่สุดสำหรับผมเลยครับ เพราะหลายๆเว็บเขาไม่ค่อยตอบข้อสงสัยเลย
บีที 50 ช่วงล่างดีเยี่ยม หน้าตาสวยอยู่ แคบก็เปิดได้ ประหยัดพอๆกัน รุ่นยกสูงก็ยังหนึบ แต่เสียดายจังที่ ทดสอบชนทำได้ไม่ดีเลย น่าเสียดายมากๆ กลัวจะตายจริงๆเลยครับผม
ส่วนเจ้าโด้ผมก็ปลื้มที่หน้าตามากๆเลยครับ ทดสอบชนก็แจ๋วกว่า แต่ช่วงล่างสู้ บีทีไม่ได้ แต่มันก็สามารถทำให้มันแจ๋วได้ใช่ไหมครับ ส่วนนี้แหละครับที่ตัดสินใจไม่ลงจริงๆ


ออฟไลน์ tum07

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
  • วิศวไฟฟ้า ที่เพิ่งพบว่าเครื่องยนต์มันช่างน่าหลงไหล
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 04:43:12 »
ด้า ขับดีกว่า อีสุจำแลงครับ
พอตีตรา(ตราหน้า)เชฟวี่ก็ว่าจำแลง พอเปลี่ยนไปแบรนด์อีสุกลายเป็นเทพ
เฮ้อ...เชฟวี่นี่มันห่วยเกิ๊น!!!
Sonic SoMe

ออฟไลน์ พรศักดิ์ แก้วแสน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • เรื่องมาก ถามเยอะ ตัดสินใจยาก
    • พรศักดิ์ แก้วแสน
    • อีเมล์
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 11:44:08 »
เป็นเอกฉันท์ BT 50 แจ๋วกว่านะครับบบบบบบบบบบบบบบบบ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,176
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 15:57:24 »
Colorado ไปได้ยาวกว่า ในหลายๆด้านครับ

เข้าศูนย์ได้แม้กระทั่งของศูนย์ของ Isuzu
อะไหล่ใช้ด้วยกันได้
ช่างคนไหนซ่อม D-Max ได้ ก็ซ่อม Colorado ได้
เพราะมันคือ Isuzu ในตัวถังยี่ห้อ Chevrolet นั่นเอง

เรื่องช่วงล่าง BT-50 ไม่ได้เหนือกว่า D-max ราวฟ้ากับเหว
แค่ Colorado เปลี่ยนช็อคอัพดีๆ 1 ชุด ก็เหนือกว่า BT-50 เดิมๆ แล้วครับ

ลองพิจารณาตัวอย่างในสนามแข่งรถดูนะครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 16:04:00 »
เดิมๆ BT-50 ขับดีกว่าครับ แต่ถ้าแต่งก็อีกเรื่องนึง
ผมเคยใช้อยู่ 3-4 เดือน ตัว 2.5 Hiracer Freestyle cab
เครื่องแรงใช้ได้เลย ช่วงล่างหนึบตามที่โฆษณาจริงๆ
ในทางกลับกัน Colorado ตัวไฟสองชั้น อาจจะดูสวยกว่า แต่เครื่องน่าจะยังเป็นรุ่นเก่าอยู่ครับ
คงจะแรงสู้ไม่ได้แน่เลย

ออฟไลน์ พรศักดิ์ แก้วแสน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • เรื่องมาก ถามเยอะ ตัดสินใจยาก
    • พรศักดิ์ แก้วแสน
    • อีเมล์
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 19:00:37 »
Colorado ไปได้ยาวกว่า ในหลายๆด้านครับ

เข้าศูนย์ได้แม้กระทั่งของศูนย์ของ Isuzu
อะไหล่ใช้ด้วยกันได้
ช่างคนไหนซ่อม D-Max ได้ ก็ซ่อม Colorado ได้
เพราะมันคือ Isuzu ในตัวถังยี่ห้อ Chevrolet นั่นเอง

เรื่องช่วงล่าง BT-50 ไม่ได้เหนือกว่า D-max ราวฟ้ากับเหว
แค่ Colorado เปลี่ยนช็อคอัพดีๆ 1 ชุด ก็เหนือกว่า BT-50 เดิมๆ แล้วครับ

ลองพิจารณาตัวอย่างในสนามแข่งรถดูนะครับ
ความเห็นของคุณเล่นซะผมเขวเลยอะ
ผมสงสัยว่าไอโด้ถ้าเปลี่ยนชอคอัพแล้วช่วงล่างจะหนึบเหมือน บีทีไหมในรุ่นยกสูงขับสองเหมือนกัน ภายในโด้ก็สวยกว่าหน้าตาก็สวยกว่า มันตัดสินใจยากจังเลยครับ
แล้วก็เครื่องอีซูซุทนกว่ามาสด้าใช่ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2012, 19:04:38 โดย พรศักดิ์ แก้วแสน »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: Colorado ตาสองชั้น VS BT-50 2009
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 19:08:17 »
ผมเคยนั่ง ตัว Ranger แรงดี แต่เมาครับ เพราะมันเเข็ง เอาใจคนขับไปหน่อยครับ ;)