ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ  (อ่าน 18796 ครั้ง)

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 09:09:05 »
เห็นว่า Camry HB รุ่นนี้ทั้งแรง ทั้งเร็ว แต่ส่วนตัวยังไม่เคยลองขับ มันจะแรงเท่ารถคันไหนในตลาดบ้านเราบ้างน๊า.... :-\

1. อยากทราบว่าช่วงล่างเดิมๆเอาอยู่รึป่าวครับ? และเบรกเป็นอย่างไรบ้างครับ? (ในกรณีขับเร็วพอสมควร)

2. ถ้าเราอยากปรับปรุงให้ช่วงล่างมีความมั่นใจมากขึ้น แต่ยังพอบาลานซ์ความนุ่มมวลไว้ด้วย ต้องทำส่วนไหนบ้างครับ? งบเท่าไหร่?

3. อยากรู้เกี่ยวกับข้อเสีย หรือ ปัญหา defect ของรุ่นนี้ (TOP 1.86M) อ่ะครับ - ประเภทกั๊กออฟชั่น ตั้งราคาแรง อันนี้พอจะทราบแล้วครับ ;D ;D

ขอบคุณทุกคำตอบครับ คือตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะได้ใช้รุ่นนี้รึป่าวเห็นรอรถนานพอสมควร (4 เดือน) แต่โอกาสน่าจะค่อนข้างสูง เลยถามเผื่อๆไว้เป็นความรู้ครับ


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 09:18:39 »
เคยไปลองเทสไดร์มานะครับ

1.ผมแค่ลองสั้นๆอัดได้แค่ 120 ครับ ก็ปกติดี ช่วงนั้นรถเยอะ ส่วนเรื่องเบรกผมว่ามันเห่ยอะครับ
แต่เคยได้ยินในคลับเราจากคนใช้จริงว่า เบรกตัวนี้ต้องทำความคุ้นเคยกับมันครับ พอคุ้นเคยมันเป็นเบรกที่ดีเลยทีเดียว(พี่จิมก็บอกรุ่นนี้เบรกดีขึ้น)
2.ผมว่างบประมาณ 50-60K ก็เอาอยู่และนุ่มนวลละครับ(พวก Tein SS)
3.อันนี้ไม่รู้เลยครับ

ปล. http://www.camry2012club.com/ พี่เข้าไปเว็บนี้เลยดีกว่าครับ ได้คำตอบจากคนใช้จริงชัวร์ๆ แน่นอน
ปล2.ผมว่ารุ่นนี้ถึงใครๆจะบอกว่ามันแก่ ผมอายุ21 แต่ผมชอบรุ่นนี้มากๆเลย(ชอบมากกว่าตัวเก่ามากๆ)

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 10:02:25 »
ผมเปนคนนึงที่บ้านใช้แต่ Accord คับแต่เคยขับของเพื่อน ตัวนี้

1. ช่วงล่าง camry ตัวนี้โอเคนะคับ ขึ้นอยุ่กับจะเข้าโค้งรุนแรงขนาดไหนแต่บนบูรพาวิถีโค้งไม่หักมากเข้า 190-200 ได้แน่นอนคับแต่ถ้าจะไปเข้าโค้งแรงๆสบัดๆคงต้องโดน Tein แหงๆ 555

2. 50,000 คับ แต่ผมว่ายังไงก้แข็งกว่าเดิมเยอะอยุ่คับ

3. ไม่ทราบคับ แต่ออกตัวแรงกว่า Accord, Teana แน่นอนคับ ปลายๆ ไม่เท่าไหร่คับ

ออฟไลน์ khunluang75

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 10:25:49 »
 ขอตอบแบบรวมๆนะครับ ผมใช้ HV DVDครับ ขยายความเรื่องเบรกเห่ย สมรรถนะในการเบรคก็โอเคนะครับ แต่มันเห่ยตรงเวลาเหยียบเบรคแล้วมันมีเสียงนี่แหละครับ เท่าที่เห็นยังไม่มีใครไปโมดิฟายเรื่องเบรคเพราะน่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องระบบ hybrid ในขณะที่รถชะลอตัวหรือเบรคจะมีการปั่นพลังงานไปเก็บในแบตเตอรี่ครับ เรื่องช่วงล่างผมว่าโอเค แต่หลายๆท่านบอกว่ามันแข็งไปกระด้างไปครับ ก็มีบางท่านไปเปลี่ยนโช๊คอัพมาก็สามารถทำให้นิ่มนวลขึ้นครับ อีกอย่างที่ประกอบกันคือเรื่องยางอ่ะครับ ยางที่ให้มาอาจจะไม่ได้ดีที่สุด ก็อาจจะไปเปลี่ยนก็ได้ครับ  เรื่องอัตราเร่งผมว่าค่อนข้างดี เหยียบแล้วมาเลย แต่ความเร็วสูงสุดก็จำกัดไว้ที่ 195 km/h อันนี้ตามที่ได้ยินมานะครับ ผมไม่กล้าลอง ไม่กล้าขับเร็วมาก เรื่องพลังงานที่ใช้ ต่ำสุดได้แค่ E10 ครับ ส่วนเรื่องข้อเสีย อย่างแรกเลยผมว่าเรื่องเครื่องเสียครับ น่าจะให้ที่ดีกว่านี้มาหน่อย ต่อมาก็เรื่องวัสดุภายใน น่าจะดีกว่านี้นิดนึง และที่ได้ยินมาเยอะเลย เรื่องเบาะย่นครับ
 พี่ๆท่านใดมีอะไรเพิ่มเติมเชิญได้เลยครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,351
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 10:43:38 »
ข้อเสียที่เห็นๆจากส่วนตัวนะครับ

ภายในรักษายาก เพราะมีแต่สีอ่อนๆ เลอะเทอะ อาจจะไม่เหมาะกับผู้มีลูกเล็กเด็กแดง ซนๆ แต่บางท่านอาจจะชอบตรงนี้

น้ำมันเติมได้แค่ อี10 น่าจะเติม 20 ได้แล้ว

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ pocha

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 10:58:20 »
ใช้อยู่ตัว navi ค่ะ ขับมาได้สองเดือน

เทียบกับ Captiva ดีเซลคันเก่า คันเก่าจะมั่นใจกว่านิดหน่อยเวลาเข้าโค้ง เจอน้ำขังบนถนน
แต่ตัวนี้มั่นใจเวลาเร่งแซง ใน mode ปกตินะคะ ถ้าเป็น Eco จะอืดมาก เอาไว้ขับในเมืองแทน
ประหยัดปริมาณน้ำมัน แต่ค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำมันเท่าเดิม เพราะเบนซินแพงกว่าดีเซล

เวลาขับเกินร้อย จะเริ่มได้ยินเสียงยางรถยนต์เข้ามา แต่เนื่องจากคันเก่าเสียงดังกว่ามาก เลยไม่เป็นปัญหาสำหรับเราค่ะ
ถ้าขับแบบ EV เงียบและลื่นมากๆ อันนี้ประทับใจ

ข้างในสีอ่อนเยอะจริงๆ ค่ะ ไม่ชอบเบาะสีนี้เลย ดูเลอะและสกปรกกว่าความเป็นจริง ทั้งๆ ที่รถเราไม่ค่อยมีผู้โดยสาร
คอนโซลดูแก่และโบราณมากทั้งๆ ที่น่าจะทำให้ทันสมัยเข้ากับความเป็นไฮบริท ไม่ชอบไฟสีเขียวๆ เลยค่ะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 11:01:24 »
ใช้อยู่ตัว navi ค่ะ ขับมาได้สองเดือน

เทียบกับ Captiva ดีเซลคันเก่า คันเก่าจะมั่นใจกว่านิดหน่อยเวลาเข้าโค้ง เจอน้ำขังบนถนน
แต่ตัวนี้มั่นใจเวลาเร่งแซง ใน mode ปกตินะคะ ถ้าเป็น Eco จะอืดมาก เอาไว้ขับในเมืองแทน
ประหยัดปริมาณน้ำมัน แต่ค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำมันเท่าเดิม เพราะเบนซินแพงกว่าดีเซล

เวลาขับเกินร้อย จะเริ่มได้ยินเสียงยางรถยนต์เข้ามา แต่เนื่องจากคันเก่าเสียงดังกว่ามาก เลยไม่เป็นปัญหาสำหรับเราค่ะ
ถ้าขับแบบ EV เงียบและลื่นมากๆ อันนี้ประทับใจ

ข้างในสีอ่อนเยอะจริงๆ ค่ะ ไม่ชอบเบาะสีนี้เลย ดูเลอะและสกปรกกว่าความเป็นจริง ทั้งๆ ที่รถเราไม่ค่อยมีผู้โดยสาร
คอนโซลดูแก่และโบราณมากทั้งๆ ที่น่าจะทำให้ทันสมัยเข้ากับความเป็นไฮบริท ไม่ชอบไฟสีเขียวๆ เลยค่ะ

ขอตอบแบบรวมๆนะครับ ผมใช้ HV DVDครับ ขยายความเรื่องเบรกเห่ย สมรรถนะในการเบรคก็โอเคนะครับ แต่มันเห่ยตรงเวลาเหยียบเบรคแล้วมันมีเสียงนี่แหละครับ เท่าที่เห็นยังไม่มีใครไปโมดิฟายเรื่องเบรคเพราะน่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องระบบ hybrid ในขณะที่รถชะลอตัวหรือเบรคจะมีการปั่นพลังงานไปเก็บในแบตเตอรี่ครับ เรื่องช่วงล่างผมว่าโอเค แต่หลายๆท่านบอกว่ามันแข็งไปกระด้างไปครับ ก็มีบางท่านไปเปลี่ยนโช๊คอัพมาก็สามารถทำให้นิ่มนวลขึ้นครับ อีกอย่างที่ประกอบกันคือเรื่องยางอ่ะครับ ยางที่ให้มาอาจจะไม่ได้ดีที่สุด ก็อาจจะไปเปลี่ยนก็ได้ครับ  เรื่องอัตราเร่งผมว่าค่อนข้างดี เหยียบแล้วมาเลย แต่ความเร็วสูงสุดก็จำกัดไว้ที่ 195 km/h อันนี้ตามที่ได้ยินมานะครับ ผมไม่กล้าลอง ไม่กล้าขับเร็วมาก เรื่องพลังงานที่ใช้ ต่ำสุดได้แค่ E10 ครับ ส่วนเรื่องข้อเสีย อย่างแรกเลยผมว่าเรื่องเครื่องเสียครับ น่าจะให้ที่ดีกว่านี้มาหน่อย ต่อมาก็เรื่องวัสดุภายใน น่าจะดีกว่านี้นิดนึง และที่ได้ยินมาเยอะเลย เรื่องเบาะย่นครับ
 พี่ๆท่านใดมีอะไรเพิ่มเติมเชิญได้เลยครับ

ขอถามพี่ทั้ง 2 คนครับ ในเมือง นอกเมือง อัตราสิ้นเปลืองเป็นยังไงบ้างครับ สำหรับรุ่น HV

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 11:03:54 »
ขอบคุณมากครับ  ;D

ออฟไลน์ pocha

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 11:52:46 »
อยู่ที่ใช้งานค่ะ

เราอยู่หาดใหญ่ ขับออกนอกเมืองทำงาน แล้วเจอรถติดนิดหน่อยในเมืองตอนเย็นๆ
เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 18 กิโลลิตร

มันต้องมีช่วงที่วิ่งเร็วๆ เพื่อประจุไฟ แล้วเวลาเจอรถติดก็ใช้กำลังจากแบ็ต

บางครั้งขับรถแบบทดลองอัตราสิ้นเปลือง ทำได้ดีที่สุดก็ 23 กิโลลิตร ในเงื่อนไขว่าถ้าช่วงไหนที่รถไหลเร็วๆ
เราก็วิ่งเร็วนะคะ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 12:40:19 »
เกียร์มันฉลาดเกินไปครับ
เบรคเห่ย หมายความว่า แตะเบรคนิดหน่อย เพื่อให้รถชลอความเร็วลง
มันเอ็นจิ้นเบรคให้ซะเอง ทดเกียรลงต่ำเอง ทั้งๆที่เราต้องการแค่ลดความเร็วลงนิดหน่อย

ออฟไลน์ khunluang75

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 12:54:17 »
ใช้อยู่ตัว navi ค่ะ ขับมาได้สองเดือน

เทียบกับ Captiva ดีเซลคันเก่า คันเก่าจะมั่นใจกว่านิดหน่อยเวลาเข้าโค้ง เจอน้ำขังบนถนน
แต่ตัวนี้มั่นใจเวลาเร่งแซง ใน mode ปกตินะคะ ถ้าเป็น Eco จะอืดมาก เอาไว้ขับในเมืองแทน
ประหยัดปริมาณน้ำมัน แต่ค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำมันเท่าเดิม เพราะเบนซินแพงกว่าดีเซล

เวลาขับเกินร้อย จะเริ่มได้ยินเสียงยางรถยนต์เข้ามา แต่เนื่องจากคันเก่าเสียงดังกว่ามาก เลยไม่เป็นปัญหาสำหรับเราค่ะ
ถ้าขับแบบ EV เงียบและลื่นมากๆ อันนี้ประทับใจ

ข้างในสีอ่อนเยอะจริงๆ ค่ะ ไม่ชอบเบาะสีนี้เลย ดูเลอะและสกปรกกว่าความเป็นจริง ทั้งๆ ที่รถเราไม่ค่อยมีผู้โดยสาร
คอนโซลดูแก่และโบราณมากทั้งๆ ที่น่าจะทำให้ทันสมัยเข้ากับความเป็นไฮบริท ไม่ชอบไฟสีเขียวๆ เลยค่ะ

ขอตอบแบบรวมๆนะครับ ผมใช้ HV DVDครับ ขยายความเรื่องเบรกเห่ย สมรรถนะในการเบรคก็โอเคนะครับ แต่มันเห่ยตรงเวลาเหยียบเบรคแล้วมันมีเสียงนี่แหละครับ เท่าที่เห็นยังไม่มีใครไปโมดิฟายเรื่องเบรคเพราะน่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องระบบ hybrid ในขณะที่รถชะลอตัวหรือเบรคจะมีการปั่นพลังงานไปเก็บในแบตเตอรี่ครับ เรื่องช่วงล่างผมว่าโอเค แต่หลายๆท่านบอกว่ามันแข็งไปกระด้างไปครับ ก็มีบางท่านไปเปลี่ยนโช๊คอัพมาก็สามารถทำให้นิ่มนวลขึ้นครับ อีกอย่างที่ประกอบกันคือเรื่องยางอ่ะครับ ยางที่ให้มาอาจจะไม่ได้ดีที่สุด ก็อาจจะไปเปลี่ยนก็ได้ครับ  เรื่องอัตราเร่งผมว่าค่อนข้างดี เหยียบแล้วมาเลย แต่ความเร็วสูงสุดก็จำกัดไว้ที่ 195 km/h อันนี้ตามที่ได้ยินมานะครับ ผมไม่กล้าลอง ไม่กล้าขับเร็วมาก เรื่องพลังงานที่ใช้ ต่ำสุดได้แค่ E10 ครับ ส่วนเรื่องข้อเสีย อย่างแรกเลยผมว่าเรื่องเครื่องเสียครับ น่าจะให้ที่ดีกว่านี้มาหน่อย ต่อมาก็เรื่องวัสดุภายใน น่าจะดีกว่านี้นิดนึง และที่ได้ยินมาเยอะเลย เรื่องเบาะย่นครับ
 พี่ๆท่านใดมีอะไรเพิ่มเติมเชิญได้เลยครับ

ขอถามพี่ทั้ง 2 คนครับ ในเมือง นอกเมือง อัตราสิ้นเปลืองเป็นยังไงบ้างครับ สำหรับรุ่น HV
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันผมว่าขึ้นอยู่กับการขับขี่และสภาวะการจราจรด้วยครับ ของผมตอนเช้าออกจากบ้านบนถนนพิบูลสงครามเข้าถนนวงศ์สว่างแล้วขึ้นทางด่วนประชาชื่นลงแจ้งวัฒนะขับด้วยความเร็วปกติทางด่วนขับไม่เกิน110 มาถึงศูนย์ราชการในเวลาประมาณครึ่งชั่วโมง รวมระยะทาง 17 กิโลเมตร ได้อัตราสิ้นเปลืิองประมาณ 17 กม./ลิตรเส้นทางนี้ตอนเช้ารถไม่ค่อยติดนะครับ ส่วนตอนเย็นกลับจากศูนย์ราชการกว่าจะออกมาได้รถติดมากขึ้นทางด่วนแจ้งวัฒนะลงงามวงศ์วานลัดเข้ากระทรวงสาธารณะสุขออกถนนนครอินทร์เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพิบูลสงครามถึงบ้านใช้เวลาประมาณ หนึ่งชั่วโมง ระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร ได้อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 13 กว่าๆ / ลิตรครับ  ค่าเฉลี่ยของรถผมจึงอยู่ที่ 15 กว่าๆ ถึง 16 กม./ลิตรครับ  ส่วนการขับทางไกลถ้าเหยียบมากๆเกินกว่า 130 กม./ชม. ผมได้ประมาณ 15 กว่าๆเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 13:02:36 »
ผมว่าเบรคไม่ค่อยสัมพันธ์กับความเร็ว และความแรง ของรุ่นนี้เท่าไหร่นะครับ ถ้าอัดมาแรงๆมาแตะกระทันหัน ก็น่ากลัวอยู่

ถ้า 1.86m ผมเติม อีกหน่อยไปเอา s60 ได้ความปลอดภัยและมั่นใจสูงกว่ามากโข รวมทั้งความสนุกของเทอโบ ผมว่ามันกว่า HB ครับ

ออฟไลน์ Khanintakarn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 13:34:38 »
ผมว่าเบรคไม่ค่อยสัมพันธ์กับความเร็ว และความแรง ของรุ่นนี้เท่าไหร่นะครับ ถ้าอัดมาแรงๆมาแตะกระทันหัน ก็น่ากลัวอยู่

ถ้า 1.86m ผมเติม อีกหน่อยไปเอา s60 ได้ความปลอดภัยและมั่นใจสูงกว่ามากโข รวมทั้งความสนุกของเทอโบ ผมว่ามันกว่า HB ครับ
แต่ค่าบำรุงรักษาก้มากขึ้นตามด้วยนะครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 13:42:02 »
ผมว่าเบรคไม่ค่อยสัมพันธ์กับความเร็ว และความแรง ของรุ่นนี้เท่าไหร่นะครับ ถ้าอัดมาแรงๆมาแตะกระทันหัน ก็น่ากลัวอยู่

ถ้า 1.86m ผมเติม อีกหน่อยไปเอา s60 ได้ความปลอดภัยและมั่นใจสูงกว่ามากโข รวมทั้งความสนุกของเทอโบ ผมว่ามันกว่า HB ครับ
แต่ค่าบำรุงรักษาก้มากขึ้นตามด้วยนะครับ

ต้องนึกถึงหลังการขายด้วยนะครับ

อย่างแคมรี่เข้าศูนย์ ครั้งละ 5,000 แต่ วอลโว่ เห็นคนบอกไม่ต่ำกว่า 10,000

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 13:55:20 »
ผมว่าเบรคไม่ค่อยสัมพันธ์กับความเร็ว และความแรง ของรุ่นนี้เท่าไหร่นะครับ ถ้าอัดมาแรงๆมาแตะกระทันหัน ก็น่ากลัวอยู่

ถ้า 1.86m ผมเติม อีกหน่อยไปเอา s60 ได้ความปลอดภัยและมั่นใจสูงกว่ามากโข รวมทั้งความสนุกของเทอโบ ผมว่ามันกว่า HB ครับ
แต่ค่าบำรุงรักษาก้มากขึ้นตามด้วยนะครับ

ต้องนึกถึงหลังการขายด้วยนะครับ

อย่างแคมรี่เข้าศูนย์ ครั้งละ 5,000 แต่ วอลโว่ เห็นคนบอกไม่ต่ำกว่า 10,000

รู้สึก Volvo เขาจะมี free maintenance เหมือนกันนะครับไม่ทราบระยะเวลาครับ
แต่เรื่องค่าเสียหายอย่างอื่นผมว่าแล้วแต่อุปกรณ์

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 14:04:42 »
ผมว่าเบรคไม่ค่อยสัมพันธ์กับความเร็ว และความแรง ของรุ่นนี้เท่าไหร่นะครับ ถ้าอัดมาแรงๆมาแตะกระทันหัน ก็น่ากลัวอยู่

ถ้า 1.86m ผมเติม อีกหน่อยไปเอา s60 ได้ความปลอดภัยและมั่นใจสูงกว่ามากโข รวมทั้งความสนุกของเทอโบ ผมว่ามันกว่า HB ครับ
แต่ค่าบำรุงรักษาก้มากขึ้นตามด้วยนะครับ

ต้องนึกถึงหลังการขายด้วยนะครับ

อย่างแคมรี่เข้าศูนย์ ครั้งละ 5,000 แต่ วอลโว่ เห็นคนบอกไม่ต่ำกว่า 10,000

รู้สึก Volvo เขาจะมี free maintenance เหมือนกันนะครับไม่ทราบระยะเวลาครับ
แต่เรื่องค่าเสียหายอย่างอื่นผมว่าแล้วแต่อุปกรณ์

วอลโว่มีฟรี maintenance 5ปีครับ ถ้าไม่ได้ต้องการรถที่มีขนาดใหญ่มากอย่างคัมรี่ รุ่น S60  ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว แต่ 1.6turbo ของวอลโว่ใช้ในเมืองเติม e85 ก็ซดน่าดูเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 16:32:46 »
ผมว่าเบรคไม่ค่อยสัมพันธ์กับความเร็ว และความแรง ของรุ่นนี้เท่าไหร่นะครับ ถ้าอัดมาแรงๆมาแตะกระทันหัน ก็น่ากลัวอยู่

ถ้า 1.86m ผมเติม อีกหน่อยไปเอา s60 ได้ความปลอดภัยและมั่นใจสูงกว่ามากโข รวมทั้งความสนุกของเทอโบ ผมว่ามันกว่า HB ครับ
แต่ค่าบำรุงรักษาก้มากขึ้นตามด้วยนะครับ

ต้องนึกถึงหลังการขายด้วยนะครับ

อย่างแคมรี่เข้าศูนย์ ครั้งละ 5,000 แต่ วอลโว่ เห็นคนบอกไม่ต่ำกว่า 10,000

รู้สึก Volvo เขาจะมี free maintenance เหมือนกันนะครับไม่ทราบระยะเวลาครับ
แต่เรื่องค่าเสียหายอย่างอื่นผมว่าแล้วแต่อุปกรณ์

วอลโว่มีฟรี maintenance 5ปีครับ ถ้าไม่ได้ต้องการรถที่มีขนาดใหญ่มากอย่างคัมรี่ รุ่น S60  ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว แต่ 1.6turbo ของวอลโว่ใช้ในเมืองเติม e85 ก็ซดน่าดูเหมือนกันครับ

ปัจจุบันใช้ S80 อยู่ครับ หลังจากอยู่ด้วยกันมา 5 เดือนกว่าทุกอย่างดีหมด แต่ติดใจอย่างเดียวที่เรื่องกินน้ำมัน เมื่อวานแทบช๊อค เจอรถติดหนักๆในกทม.เหลือ 3.8 กม./ลิตร!!
เลยมีความคิดว่าจะเอาคันนี้ไปสลับใช้กับคุณพ่อ (ที่ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องเติมน้ำมัน) ผมเลยมองหารถที่ แรงและประหยัดน้ำมันไปพร้อมๆกัน เลยที่ราคาไม่แรงเกินไปครับ
ทุกอย่างเลยมาลงที่ Camry HB ตัวนี้ หุหุ

ส่วนเรื่อง maintenance ของ Volvo ตอนนี้ยังไม่เคยเข้ารับบริการครับ (ยังไม่ครบ 20,000 กม.) แต่ก็ฟรีอยุ่แล้ว 5 ปีทุกอย่าง เคยแต่เอาไปเคลมเบาะครับ มันเป็นรอยข่วนนิดหน่อย แต่เค้าเปลี่ยนให้ใหม่คู่หน้าเลยครับ ฟรี ประทับใจมากตรงนี้ ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นก็ไม่มี service ส่วนนี้แน่ๆ 

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 23:30:58 »
อ้างถึง
ปัจจุบันใช้ S80 อยู่ครับ หลังจากอยู่ด้วยกันมา 5 เดือนกว่าทุกอย่างดีหมด แต่ติดใจอย่างเดียวที่เรื่องกินน้ำมัน เมื่อวานแทบช๊อค เจอรถติดหนักๆในกทม.เหลือ 3.8 กม./ลิตร!!
เลยมีความคิดว่าจะเอาคันนี้ไปสลับใช้กับคุณพ่อ (ที่ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องเติมน้ำมัน) ผมเลยมองหารถที่ แรงและประหยัดน้ำมันไปพร้อมๆกัน เลยที่ราคาไม่แรงเกินไปครับ
ทุกอย่างเลยมาลงที่ Camry HB ตัวนี้ หุหุ

ส่วนเรื่อง maintenance ของ Volvo ตอนนี้ยังไม่เคยเข้ารับบริการครับ (ยังไม่ครบ 20,000 กม.) แต่ก็ฟรีอยุ่แล้ว 5 ปีทุกอย่าง เคยแต่เอาไปเคลมเบาะครับ มันเป็นรอยข่วนนิดหน่อย แต่เค้าเปลี่ยนให้ใหม่คู่หน้าเลยครับ ฟรี ประทับใจมากตรงนี้ ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นก็ไม่มี service ส่วนนี้แน่ๆ 

ผมว่าคุณพี่มาถูกทางแล้วครับผม

ได้แรง+ประหยัดด้วย

จัดงบสัก 200k เบรกสัก 40 ล้อและยางสัก 100 โชคสริงสัก 60 ผมว่าหนึบๆกว่าเดิมมว๊ากๆๆๆๆ

แฮปปี้เลยครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,140
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 01:36:53 »
Camry ไฮบริจ ถ้าเทียบกับ เก๋งยุโรป ดีเซลคันไหนจะประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าน้ำมันมากกว่ากันคะ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 02:05:09 »
ในรถราคาสองล้านตอนนี้ แคมรี่ตอบโจทย์ได้ดีสุดละครับเพราะได้รถใหญ่ด้วย ประหยัดด้วย สมรรถนะก็ดีครับ
 แต่ผมว่าเอารองท็อปก็ดีนะครับ ประหยัดหลายบาทเลย เพราะรุ่นท็่อปสุดเครื่องเสียงเอ่อ...... แต่ถ้าเอารุ่นท้อปแนะนำไปเปลี่ยนเครื่องเสียงเลยครับ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2012, 02:14:31 โดย Kittitouch 55 »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ limpbiz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่าง Camry Hybrid และข้อเสียของตัวรถ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 21:05:05 »
ไม่รู้ว่าช่วงล่างของ Camry Hybrid กับ 2.4 ตัว TOP มันเหมือนกันรึเปล่านะครับ

พอดีมีคนรู้จักซื้อสด 2.4 ตัว Top มาได้ 2 สัปดาห์ขายทิ้ง แล้วไปออก Subaru แทนอ่ะคับ

เสียดายเงินแทน