ผู้เขียน หัวข้อ: (กระทู้บ่น) เข้าศูนย์เช็ค 80,000 กิโลเมตร โดนไป 9 พันบาท ... เลือดอาบมั้ยครับ??  (อ่าน 75728 ครั้ง)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เจ้าของรถเข้าโรงพยาบาลด้วยนะครับ เดียวให้เลือดไม่ทันครับ  ;D กรองแพงเกิ้น ทำไมไม่ช่วยเจ้าของรถเซฟค่าใช้จ่ายเลย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ imneng

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
กรองเบนซิน กับ กรองน้ำมันเครื่อง มันคนละตัวนะคะ มีด้วยเหรอค่ะราคาหลักร้อยอ่ะค่ะ พอดีเพิ่งเห็นบางคอนเม้นท์บอกว่า 700-800 บาท งงอ่ะค่ะ

ครับคนละตัวครับ

กรองน้ำมันเครื่องใช้กรองเศษโลหะที่เเตก หรือเศษที่โดนเสียดสีของเครื่องยนต์ครับ ราคาของมันอยู่ที่ 180-220 บาทครับ

กรองน้ำมันเบนซินใช้กรองเศษปนเปื้อน หรือ เศษสนิมจากถังน้ำมันครับ ราคาของกรองเบนซิน vigo 2.7 เครื่องเบนซิน 700+ นิดๆครับ

อิจฉารถกระบะจัง ^^
Merc Addicted

ออฟไลน์ imneng

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
ผมมาไขข้อข้องใจให้นะครับ   เบอร์อะไหล่โตโยต้าจะมี 2 เบอร์ครับ  ยกตัวอย่างครับ
  P/NO.77024-52122 ราคา 3,900 บาท เบอร์อะไหล่เบอร์นี่จะเป็นเบอร์ที่ผลิตในญี่ปุ่นครับ ต้องนำเข้ามา แพงภาษีนำเข้า
   P/NO.77024-0D062 ราคา 1300 บาท เบอร์อะไหล่เบอร์นี่จะเป็นเบอร์ที่ผลิตภายในประเทศไทยครับ
   อีกความหมายนึงจะเป็นเบอร์ที่ใช้ทดแทนกันได้น่ะครับในกรณีที่ของชิ้นไหนโรงงานไม่มีของน่ะครับ  แต่ดีลเลอร์บางที่จะ ขายของแพงไว้ก่อน  เพื่อให้ได้ยอดและกำไรที่มากขึ้น
ของโตโยต้าอะไหล่บางชิ้น จะมีเบอร์อะไหล่ถูกและแพงเอาไว้ทดแทนกัน  อะไหล่บางชิ้นสั่งเป็นชุดถูกกว่าสั่งแยก


แต่ปกติ 0 ที่นี่ ถ้าเป็นตัวอะไหล่ที่ต้องสั่งญี่ปุ่น (ไม่ใช่ผลิตในไทย) เค้าก็จะแจ้งลูกค้าไม่ใช่เหรอคะ

เพราะรถที่ใช้อยู่ก็มีอะไหล่หลายตัวที่ต้องสั่งจากญี่ปุ่น เค้าก็จะแจ้ง part number แล้วก็ราคา ณ วันแจ้ง ค่ะ

หรือ 0 เห็นว่าเป็นกรองเบนซิน ยังไงก็ต้องเปลียนตามระยะ ก็เลยทำเนียน

แบบนี้วันหลังพอเจ้าหน้าที่รับเรื่องเสร็จ ลูกค้าอย่างเรา คงจะต้องทำเนียนสุ่มถามราคาอะไหล่ที่คิดว่าตัวเองเปลี่ยนแน่ ๆ ดีกว่านะคะ

สำหรับเรื่องสั่งอะไหล่เป็นชุด (ประมาณว่าเปลี่ยนทั้งหมด พร้อมกัน) จะถูกกว่าสั่งแยกทีละชิ้น นี่เห็นด้วยเลยค่ะ โดยเฉพาะพวกช่วงล่างต่าง ๆ
Merc Addicted

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
ผมมาไขข้อข้องใจให้นะครับ   เบอร์อะไหล่โตโยต้าจะมี 2 เบอร์ครับ  ยกตัวอย่างครับ
  P/NO.77024-52122 ราคา 3,900 บาท เบอร์อะไหล่เบอร์นี่จะเป็นเบอร์ที่ผลิตในญี่ปุ่นครับ ต้องนำเข้ามา แพงภาษีนำเข้า
   P/NO.77024-0D062 ราคา 1300 บาท เบอร์อะไหล่เบอร์นี่จะเป็นเบอร์ที่ผลิตภายในประเทศไทยครับ
   อีกความหมายนึงจะเป็นเบอร์ที่ใช้ทดแทนกันได้น่ะครับในกรณีที่ของชิ้นไหนโรงงานไม่มีของน่ะครับ  แต่ดีลเลอร์บางที่จะ ขายของแพงไว้ก่อน  เพื่อให้ได้ยอดและกำไรที่มากขึ้น
ของโตโยต้าอะไหล่บางชิ้น จะมีเบอร์อะไหล่ถูกและแพงเอาไว้ทดแทนกัน  อะไหล่บางชิ้นสั่งเป็นชุดถูกกว่าสั่งแยก


แต่ปกติ 0 ที่นี่ ถ้าเป็นตัวอะไหล่ที่ต้องสั่งญี่ปุ่น (ไม่ใช่ผลิตในไทย) เค้าก็จะแจ้งลูกค้าไม่ใช่เหรอคะ

เพราะรถที่ใช้อยู่ก็มีอะไหล่หลายตัวที่ต้องสั่งจากญี่ปุ่น เค้าก็จะแจ้ง part number แล้วก็ราคา ณ วันแจ้ง ค่ะ

หรือ 0 เห็นว่าเป็นกรองเบนซิน ยังไงก็ต้องเปลียนตามระยะ ก็เลยทำเนียน

แบบนี้วันหลังพอเจ้าหน้าที่รับเรื่องเสร็จ ลูกค้าอย่างเรา คงจะต้องทำเนียนสุ่มถามราคาอะไหล่ที่คิดว่าตัวเองเปลี่ยนแน่ ๆ ดีกว่านะคะ

สำหรับเรื่องสั่งอะไหล่เป็นชุด (ประมาณว่าเปลี่ยนทั้งหมด พร้อมกัน) จะถูกกว่าสั่งแยกทีละชิ้น นี่เห็นด้วยเลยค่ะ โดยเฉพาะพวกช่วงล่างต่าง ๆ

มันไม่ใช่แค่กรองเบนซินครับ กรองอากาศก็เป็นเหมือนกัน
อย่าง VIOS ออกจากโรงงานมา ใช้ part no. ที่ผลิตในไทย
แต่ตอน service ลูกค้า ก็มี 2 part no. ขายให้ลูกค้า

MADE IN THAILAND  part no. 17801-0M010
MADE IN JAPAN        part no. 17801- 21030

ก็แล้วแต่ดวงละครับ ว่าจะไปเจอศูนย์ที่เขาเบิกอะไหล่ตัวไหนมาขาย
ซึ่งราคามันต่างกัน 1-2 ร้อย ก็ยังพอที่จะรับได้

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
W221 เข้าศูนย์เช็ค1หมื่นโล โดนไป60,000.-ครับ รถซื้อมาจอดอย่างเดียว โดนค่าของเหลวทุกชนิด เล่นเอาเจ๊งเลย

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
civic fd  วิ่งมา 80,000 เท่ากัน ครับ เปลี่ยน กรองเบนซิน แค่ ประมาน 1000 +- 200 เองครับ จำราคาไม่ได้
3900  แพงเกินไป เปล่าครับ

ออฟไลน์ jani

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
Vios 06 ผมเข้าที่ 2 แสนโล โดนไป 3 หมื่นกว่า บิลยาว 5 หน้า เอาสบายใจก็เปลี่ยนไปให้หมด
ก็อยากเปลี่ยนอู่แต่ไม่รู้จักอู่ดีๆ

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
กรองเทพ หรือไงหว่า แพงเว่อจริงๆ

รถเก่าๆ B-14 ของผม 400 กว่าบาทเอง

วัสดุ/อุปกรณ์ข้างในมันมีอะไรพิเศษเนี่ย !!!!

ออฟไลน์ wip

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
    • อีเมล์
 ;D ;Dทุกท่านยังไม่เจอกรองของไอ้เวรซ่า..เอ๊ย..อาเวนซ่าสิน่ะครับรายนั้นยิ่งกว่านี้ครับ ใครใช้อยู่จะเข้าศุนย์เช็ค 80,000โลหาของนอกไปเลยครับ
จำไม่ได้ว่ากี่พัน :o :o :o

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 ;D ;D ;D................โอ๊ย ฟังราคาแล้วเพลียใจเลยครับ 8)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อู่นอกโลดครับ รถ Toyota อย่ากลัว ถูกจนน่าตกใจเลยกับอู่นอก

ออฟไลน์ xex

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
โดนมาก่อนเหมือนกัน
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2012, 09:57:00 »
ผมก็ผ่านกระบวนการเรียนรู้เรื่องเอารถเข้าศูนย์โตต้ามา 5 ปี  และเมื่อพบคนรู้จักแนะนำอู่นอกให้  ผมก็ถึงกับบรรลุสัจธรรมกันเลยทีเดียว  ว่า  "เรานี่โง่มาตั้งนาน"
รถVIOS2003 ใช้มาจะ 10 ปีแล้ว  เลิกเข้าศูนย์ 4 ปี  เข้าอู่นอกตรวจเช็คตรงไหนเสียเริ่มมีอาการถึงค่อยเปลี่ยน  ของก็ซื้อจากศูนย์นั่นแหละ  ค่าแรงช่าง 200-400 การเข้าซ่อมก็ขับเข้าไปให้ดูอยากทำอะไรบอก หรือตรวจดูว่าจะซ่อมอะไรดี  จากนั้นก็รอโทรเรียกมายกขึ้นซ่อม ไม่ต้องมาจอดรอคิวยาวเหยียดแบบในศูนย์บางทีไม่จบในวันเดียวด้วย นอกจากนี้เรายังได้นั่งดูตรงรถเราเลย ช่วยเขาบ้างตรงใต้ท้องรถนั่นแหละ  ได้พูดคุยกับช่างได้ความรู้ครับแล้วช่างมันไม่ได้ทำเป็นแค่ยี่ห้อเดียว ทำได้ทุกยี่ห้อ รู้ดีเรื่องปัญหาของแต่ละค่าย  ใครพัฒนาการดีขึ้นเราได้รู้หมด  ทำให้เวลาเลือกซื้อรถต่อไปตัดสินใจง่ายขึ้นเยอะ    ทุกวันนี้เครื่องผมยังนิ้งอยู่เลย  เหยียบเบา ๆ พุ่งจู๊ดหางชี้เลยครับตอนออกตัว มองกระจกส่องหลังได้แต่สงสัยว่าทำไมแต่ละคนมันไม่รีบ ๆ ออกตัวกันว้า  แต่พอที่ความเร็ว 120  ก็นั่นแหละ เอกลักษณ์ของค่ายนี้ก็โผล่มา  ตอนนี้ก็มีกำหนดจะเปลียนซีลยางขอบประตูให้มันสักหน่อย ลมเริ่มเข้าข้างประตูดังเกิน  ผมแนะนำหาช่างที่คุณคุยได้ไว้ใจได้เอาเอง  ของผมผมก็ไม่บอกใครหรอกครับ ขืนบอกคนก็แห่กันไปสิครับ  มันเป็นเรื่องของเพื่อนบอกเพื่อนสนิทจริง ๆ สักคนเท่านั้นครับ 
อีกเรื่องที่คนขับรถคันแรกอาจกังวล คือ  ประกันแสนกิโล  ผมขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวตามสติปัญญาของผมว่า  "ประกันแสนโลคือ  โซ่คล้องคอ"  ผมว่าวิ่งสักพันกิโลเมตรก็รู้แล้วว่ารถเราใช้ได้มั้ย เครื่องไม่ต๊อกแต๊กวืดเวอ่ร์  ก็คือไม่มีปัญหาแล้ว  ที่เหลือแค่ขอดูตารางตรวจเช็คเปลี่ยนอะไหล่แล้วมาให้ข้างนอกเปลี่ยนติดตั้งให้  ผมไม่ขอบอกว่ามันจะดีกว่านะครับ  ต้องเจอประสบการณ์เองกับตัวถึงจะกระจ่างแก่ใจ  เพราะของบางอย่างที่ทำมาจากโรงงานมันก็มีบ้างที่ไม่แน่นดีไม่ได้มาตรฐาน หรือเรียกว่าชุ่ย  พอซ่อมเปลี่ยนก็ดีใช้ได้ปกติและพอใช้ไปเกินกำหนดเปลี่ยนมันก็ไม่ได้เสียต้องเปลี่ยนอีก เพราะมันยังไม่เสียไง  ปัญหาคือ เราจะไม่มีทางรู้หรอกว่ามันถึงเวลาต้องเปลี่ยนอะไหล่ทั้งที่บางทีมันยังไม่เสีย  เท่านั้นเอง  ปัญหานี้จะจบได้คือหาช่างนอกศูนย์ตรวจเช็คให้เท่านั้นเองครับ แค่แรง 200  และก็ฝากสำหรับมือใหม่ก็คือ  ควรทำความสะอาดห้องเครื่องให้เอี่ยมไว้  เพราะเวลาเกิดปัญหาจะเห็นได้ชัด  ใช้ผ้าชุบน้ำยาทำความสะอาดหนังเช็ดขัดถูก็ได้

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ราคานี้น่าจะปกติครับ
รถผมAltisปี03ตอนเช็คระยะ8หมื่นหรือแสนนึงนี่จำไม่ได้ พนักงานโทรมาแจ้งค่าใช้จ่าย1.2หมื่นบาท แต่เปลี่ยนบานตะไท มีอะไหล่ช่วงล่างกับกรองเบนซินด้วย แต่อะไหล่ช่วงล่างผมไม่เปลี่ยน เบ็ดเสร็จจ่ายไป7พันกว่า

ล่าสุดเมื่อนช่วงกลางปี ผมเอารถเข้า0เช็คระยะ1.6แสนโล มีให้เปลี่ยนกรองเบนซินด้วย ราคาประมาณ3พันกว่าบาทครับ(แสดงว่ากรองเบนซินอาจจะเปลี่ยนทุก8หมื่นโล) ผมแจ้งว่าไม่ต้องเปลี่ยน ไปเช็คกับอู่ที่รู้จักกันคิดราคาอยู่ที่2xxx ผมเลยไปเปลี่ยนอู่นอกแทน มีหลายตัวที่ผมเปลี่ยนอู่นอกเพราะราคาถูกกว่า0พอสมควร ทั้งพวกบุชยางช่วงล่าง แผ่นพลากติกใต้กันชนหน้า ปีกนก ฯลฯ

ปล. กรองเบนซินผมเข้าใจว่าคือตัวที่อยู่บริเวณถังน้ำมันเชื้อเพลิง เพราะตอนเอาไปเปลี่ยนช่างต้องรื้อเบาะหลังออก