(กระทู้บ่น) เข้าศูนย์เช็ค 80,000 กิโลเมตร โดนไป 9 พันบาท ... เลือดอาบมั้ยครับ??

YenChar

เพิ่งเอารถวีออส 07 ไปเข้าศูนย์ที่โตโยต้าบอดี้เซอร์วิสตรงบางนามาครับ
เข้าเช็ควันเสาร์ที่ 8 เพิ่งไปรับมาเมื่อวาน (วันที่ 11) เนื่องจากศูนย์ปิดวันที่ 9-10

เนื่องจากพักหลังๆมานี้รถไม่ค่อยได้วิ่ง เพราะซื้อไว้ใช้ตอนเรียนอยู่เอแบค
ปัจจุบันทำงานอยู่สาทร นั่งรถไฟฟ้าเอา มันสะดวกกว่าและประหยัดค่าใช้จ่ายกว่า
เจ้าคันนี้ เลยได้ใช้แค่วันเสาร์+อาทิตย์เท่านั้น (รถวิ่งแค่ 76,xxx กิโล)
เลยจับเข้าเช็ค 8 หมื่นโลซะเลย

หลักๆคือโดนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง(กรองเบนซิน) ไป 3,900 บาท
3,900 บาทเลยนะเนี้ย
ตกใจเหมือนกัน แต่ช่างบอกว่าเปลี่ยนทุก 8 หมื่นโล เลยคิดว่าคงไม่ได้เปลี่ยนอีกแล้ว(คงขายรถไปก่อน)
- น้ำมันเกียร 1,400 บาท
- น้ำมันเครื่องเกรดกึ่งสังเคราะห์ 800 บาท
- กรองเบนซิน 3,900 บาท
แค่ 3 รายการก็ล่อไป 6,100 บาทแล้ว และก็พวกน้ำมันเบรค ปะเกน กรอง ค่าแรง รวมๆก็ 8,900 บาท

อยากทราบว่า ราคานี้ โดนฟันหัวแบะเลือดอาบ มั้ยครับ??
ขนาดรถเล็กๆอย่างวีออสนะเนี้ย
สมควรเข้าอู่ ใช้อู่นอกได้หรือยัง??
ตกใจว่า ทำไมกรองเบนซินถึงแพงขนาดนี้?? วีออสเก่า ซิตี้ตัวปัจจุบัน จำได้ว่าแค่ 1,3xx เอง

พูดแล้ว เจ้าพรีอุสที่บ้าน ร้อนๆหนาวๆเลยครับ ไม่รู้ว่าถึงระยะโหดๆ 4 หมื่น หรือ 1 แสนโล จะโดนเท่าไหร่ เหอะๆ



TnP_PKt

กรองเบนซินไม่น่าจะต้องเปลี่ยนทุก 80,000 กม.นะครับ

ลองเช็กจากคู่มือโตโยต้าดูครับ มีระยะการบำรุงรักษาไว้ละเอียดมาก

ใช้เป็นเครื่องยืนยันกับศูนย์ได้เลยครับ



NINENOI

ถ้าคิดจะขายอีกไม่นานก็อย่าเข้าอู่นอกเลยไหนๆก็เข้ามาจนปานนี้แล้วมีผลต่อราคาขายต่อบ้างนะครับ แต่ควรศึกษาให้ดีก่อนเข้าศูนย์ครับอันไหนที่ไม่จำเป็นหรือยัดเยียดก็อย่าไปเอาบอกย้ำไว้เลยว่าถ้าไม่บอกห้ามทำอะไรโดยพละการณ์เด็ดขาด
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



ccr4334

เพิ่งเอารถวีออส 07 ไปเข้าศูนย์ที่โตโยต้าบอดี้เซอร์วิสตรงบางนามาครับ
เข้าเช็ควันเสาร์ที่ 8 เพิ่งไปรับมาเมื่อวาน (วันที่ 11) เนื่องจากศูนย์ปิดวันที่ 9-10

เนื่องจากพักหลังๆมานี้รถไม่ค่อยได้วิ่ง เพราะซื้อไว้ใช้ตอนเรียนอยู่เอแบค
ปัจจุบันทำงานอยู่สาทร นั่งรถไฟฟ้าเอา มันสะดวกกว่าและประหยัดค่าใช้จ่ายกว่า
เจ้าคันนี้ เลยได้ใช้แค่วันเสาร์+อาทิตย์เท่านั้น (รถวิ่งแค่ 76,xxx กิโล)
เลยจับเข้าเช็ค 8 หมื่นโลซะเลย

หลักๆคือโดนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง(กรองเบนซิน) ไป 3,900 บาท
3,900 บาทเลยนะเนี้ย
ตกใจเหมือนกัน แต่ช่างบอกว่าเปลี่ยนทุก 8 หมื่นโล เลยคิดว่าคงไม่ได้เปลี่ยนอีกแล้ว(คงขายรถไปก่อน)
- น้ำมันเกียร 1,400 บาท
- น้ำมันเครื่องเกรดกึ่งสังเคราะห์ 800 บาท
- กรองเบนซิน 3,900 บาท
แค่ 3 รายการก็ล่อไป 6,100 บาทแล้ว และก็พวกน้ำมันเบรค ปะเกน กรอง ค่าแรง รวมๆก็ 8,900 บาท

อยากทราบว่า ราคานี้ โดนฟันหัวแบะเลือดอาบ มั้ยครับ??
ขนาดรถเล็กๆอย่างวีออสนะเนี้ย
สมควรเข้าอู่ ใช้อู่นอกได้หรือยัง??
ตกใจว่า ทำไมกรองเบนซินถึงแพงขนาดนี้?? วีออสเก่า ซิตี้ตัวปัจจุบัน จำได้ว่าแค่ 1,3xx เอง

พูดแล้ว เจ้าพรีอุสที่บ้าน ร้อนๆหนาวๆเลยครับ ไม่รู้ว่าถึงระยะโหดๆ 4 หมื่น หรือ 1 แสนโล จะโดนเท่าไหร่ เหอะๆ

 >:( เกิดมาก็พึ่งเคยเจอ กรองเบนซินระดับเทพ 3,900 บาท  ::)

       ปกติที่เปลี่ยน 7-800 บาทก็ว่าแพงแล้วนะ



secrecyguy

กรองเบนซินแพงมาก vigo2.7 ราคา700 มั้งครับ



mongolias

แปลกใจตรงกรองเบนซินเหมือนกัน แพงไปหน่อย
ผมไม่ได้ใช้พี่โตนะ แต่ฮอนด้า จะแพงทุก 40000 ก.ม.
ล่าสุดเช็คเจ้า Jazz ที่ 2.4 แสนก.ม. เข้าศูนย์เจอเปลี่ยนโน่นนี่ไป หมื่นกว่าบาท แล้วยังไม่รวมที่เอาไปไล่ระบบระบายความร้อนเปลี่ยนประเก็นฝา ล้างลิ้นปีก กับเปลี่ยน Condenser อู่นอกอีก หมื่นนิดๆ ตอนนี้เหลือช่วงล่างอีกอย่าง ที่กำลังรอทำ
เบ็ดเสร็จงวดนี้ ผมน่าจะจ่ายไปราวๆ 30000 บาทได้ แต่จะได้รถที่สภาพสมบูรณ์กลับมาใช้งานได้อีกพักใหญ่ๆ



dht_tubes

อะไหล่โต มีทั้งรายการที่ถูก และ แพง กว่าเจ้าอื่นครับ อยู่ที่เราจังหวะไปโดนรายการไหนเข้า

อะไหล่แท้เดี๋ยวนี้แทบทุกยี่ห้อ คุณภาพดรอปลงพอควรนะ สังเกตุกันดูครับ
ดังนั้น ของเทียบ OEM ในตลาด ยิ่งแล้ว

เดี๋ยวนี้รถญี่ปุ่นไม่ได้อะไหล่ถูกหรอกครับ

เืพื่อนผมใช้ camry ตัวก่อนปัจจุบัน ติดแก๊ส วิ่งไป 3 แสน โอเวอร์ฮอลล์เครื่องโดนร่วมแปดหมื่น อะไหล่แท้เบิกเองด้วย ซ่อมอู่นอก ตอนแรกจะเปลี่ยนเครื่อง นึกว่าถูก เจอราคาเครื่องพร้อมเกียร์เข้าไป แสนกว่า มึน



Eddy5659

เอ ทำไมมันแพงจัง และมันต้องเปลี่ยนด้วยเหรอครับ
รถคันก้าผมก็ Vios 07 วิ่งไปแปดหมื่นโลกว่าๆ ก่อนจะขายไป
เช็คระยะก็ไม่เคยแพงขนาดนี้นะครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



Amaranthe

เป็นศูนย์ที่ผมกะเข้าไปใช้บริการในอนาคตพอดีเลย จะได้ระวังไว้



imneng

ปกติกรองเบนซินของโตโยต้าที่ใช้อยู่ก็ราว ๆ 60,000-80,000 โล ก็จะถึงระยะต้องเปลี่ยนค่ะ บางคนก็ลากสักเกือบ ๆ 100,000 โล จึงจะเปลี่ยน แต่ถ้าปกติเจ้าของรถไม่มีนิสัยน้ำมันใกล้หมด (แบบว่าขึ้นไฟเตือน) อยู่บ่อย ๆ แล้วจึงไปเติมน้ำมัน ก็ไม่ค่อยจะมีปัญหาหรอกค่ะ สำหรับเจ้ากรองเบนซินตัวนี้

ส่วนราคากรองเบนซินที่เปลี่ยนไปให้กับเจ้า camry sxv10 แต่4-5 ปีก่อนแล้ว ถ้าจำไม่ผิดก็หลัก 2,000 ขึ้น แต่ไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่


โดยส่วนตัวเข้าแต่ที่ TBS สำนักงานใหญ่นี่แหละค่ะ เคยเข้าไปมาหลายที่ บางที่ก็ทำบางสิ่งบางอย่างไม่ได้ ที่นี่น่าจะ work สุดแล้วค่ะ เมื่อก่อนเข้าสาขาพร้อมพงศ์ แต่บังเอิญว่ามันปิดไปแล้ว ก็เลยต้องตามาเข้าที่นี่

ยังไงถ้าคุณ จขกท. สงสัยอยู่ ลองโทรไปถาม 0 อื่นดูก็ได้ค่ะ เพราะราคาทุก 0 มันเท่ากันอยู่แล้วหนิคะ (ปกติจะถามกับพิธานฯ ^^)

ส่วนเรื่องเข้าอู่ข้างนอก อันนี้คงแล้วแต่ความชอบ และก็ขึ้นอยู่กับอู่นอกว่าเราไว้ใจได้แค่ไหน ถ้าเรารู้จักดี รู้เรื่องรถดี มีอู่ดี ช่างดี ก็เข้าได้ค่ะ รถโตโยต้าสบายอยู่แล้ว แต่บางอย่างข้างนอกก็ไม่ถูกกว่าใน 0 นะคะ ส่วนตัวแล้วจะพิจารณาเป็นอย่าง ๆ ไปค่ะ

แล้วก็เห็นด้วยกับเม้นท์ข้างบนของหลายท่านค่ะ สำหรับตัวเอง เวลาเอารถเข้า 0 หลังจากจ่ายเงินไปเรียบร้อย พอกลับมาบ้านปุ๊บก็จะทำประวัติรถแต่ละคันที่ได้เข้าไปใช้บริการ ว่าเคยทำอะไรไปแล้วบ้าง แยกเป็นรายคัน ทำเป็นประวัติทั้งหมด ว่าเคยเปลี่ยนอะไรไปเมื่อเลขไมล์ที่เท่าไหร่ part no. อะไร วันเดือนปีไหน เพราะเท่าที่เคยเจอ เวลา 0 เห็นว่ารถเราเก่า ๆ ก็มักจะบอกว่าต้องทำโน่นทำนี่ แต่ปกติจะ print รายการถือไปด้วยวันส่งรถเข้าซ่อมค่ะ อะไรที่เพิ่งทำ เพิ่งเปลี่ยน ถ้าเจ้าหน้าที่แนะนำ ก็จะงัดออกมาให้ดู แล้วก็บอกว่าให้เช็คกับระบบฐานข้อมูลดูก่อนนะคะ เพราะว่าเพิ่งทำไป คิดว่าเป็นเรื่องปกติค่ะ เจ้าของรถอย่างเรา ๆ ต้องใส่ใจและรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง อย่าเชื่อแต่เจ้าหน้าที่มารับรถ เพราะปกติรถเก่า ๆ ก็ไม่ได้เปลียนอะไหล่ต่าง ๆ ตามระยะทั้งหมด บางสิ่งบางอย่างมันเสียก่อนก็อาจจะต้องเปลี่ยนก่อนถึงระยะก็เป็นได้ค่ะ

แต่ถ้าเป็นอะไหล่ใหญ่ หรือที่มันแพง ๆ ปกติก็จะหาข้อมูลดูก่อนว่าราว ๆ เท่าไหร่ หรือว่าถ้า 0 ต้องเป็นคนตรวจสอบอาการว่าเกิดจากสาเหตุไหน ก็จะแจ้งทุกครั้งว่าให้โทรกับแจ้งรายละเอียดก่อน บางครั้งก็ให้ส่งรายละเอียดแจ้งสั่งอะไหล่ให้เราทาง fax ก่อนยืนยันการแจ้งซ่อมก็มีบางเหมือนกันบางครั้ง

ยังไงก็ลองดูนะคะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2012, 09:07:59 โดย imneng »
Merc Addicted



imneng

กรองเบนซิน กับ กรองน้ำมันเครื่อง มันคนละตัวนะคะ มีด้วยเหรอค่ะราคาหลักร้อยอ่ะค่ะ พอดีเพิ่งเห็นบางคอนเม้นท์บอกว่า 700-800 บาท งงอ่ะค่ะ
Merc Addicted



LimitedEdition

ปกติครับ มาสด้าผมก็ราคาประมาณนี้แหละ



mayjazza

ติดใจกับค่า กรองเบนซิน นี่แหละ เคยเปลี่ยน jazz ไม่เคยเกิน 1000 ทำไม vios มันแพงจัง เต็มที่ ุ600-700 ..
..แสดงว่า อะไหล่ toyota แพงกว่า honda มาก เว่อร์



secrecyguy

กรองเบนซิน กับ กรองน้ำมันเครื่อง มันคนละตัวนะคะ มีด้วยเหรอค่ะราคาหลักร้อยอ่ะค่ะ พอดีเพิ่งเห็นบางคอนเม้นท์บอกว่า 700-800 บาท งงอ่ะค่ะ

ครับคนละตัวครับ

กรองน้ำมันเครื่องใช้กรองเศษโลหะที่เเตก หรือเศษที่โดนเสียดสีของเครื่องยนต์ครับ ราคาของมันอยู่ที่ 180-220 บาทครับ

กรองน้ำมันเบนซินใช้กรองเศษปนเปื้อน หรือ เศษสนิมจากถังน้ำมันครับ ราคาของกรองเบนซิน vigo 2.7 เครื่องเบนซิน 700+ นิดๆครับ



GUDJA-MAN

ที่แปลกคือ กรองเบนซิน
ทำไมรุ่นนี้ราคาสูงกว่าตัว NCP42 เยอะจัง
จำได้ว่ารุ่นนั้น เคยเปลี่ยนแค่  6 ร้อยกว่าบาทเอง

นอกนั้นก็ถือว่าปกติ ไม่ได้แพงอะไร



TnP_PKt

จากการที่ผมหาข้อมูลมาไม่รู้โตโยต้าเล่นอะไรของเค้านะครับ

ลองดูข้อมูลตรงนี้ครับ VIOS รุ่นปี 2004 ราคาแค่ประมาณ 750 บาทเท่านั้นเครื่อง 1NZ เหมือนกัน

http://phithan-toyota.com/forums/index.php?topic=29823.0#

เข้าใจนะครับว่ากรองเบนซินที่ต้องเปลี่ยนทุก 80,000 กม.เนี่ยมันไม่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ แต่ผมคิดว่า

งานวิศวกรรมของ Vios รุ่นก่อนกับรุ่นปัจจุบันไม่น่าต่างกันจนขนาดนี้ ราคาที่พี่ Yenchar เจอปกติครับเป็นราคาศูนย์

เทียบจากกระทู้นี้ของพิธาน

http://phithan-toyota.com/forums/index.php?topic=17726.0

ราคามันต่างกันขนาดนี้เลยหรือพี่โต!!!!!!!!!!!!!!!!!!



johnlee

แพงไปครับ ภายในกรองก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่ากระดาษหรอกมั้ง

ผมซื้อของนิสสัน จำรุ่นไม่ได้ ไปใส่เครื่อง SR20DE ราคา120บาท

อ้อ กรองของ Z16 มั้ง
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Kuro

 :o แพงมากคับ ผมใช้City กรองเชื้อเพลิงแค่ 1100 เองคับ
น้ำมันเกียร์ 550  เข้าศูนย์เหมือนกันนะคับ ;)



delete

เข้ามาแชร์บ้างครับ
ของเพื่อนนะครับ แคปติว่า ดีเซล
เอาไปเชคระยะ 90,000 โล ก่อนไปเที่ยวไม่กี่วันนี่เอง
โดนไปซะ 15,000 (ไปเชคดูแล้วมีค่าล้างแอร์ล้างหัวฉีด เพื่อผู้หญิง ไม่ค่อยจะรู้เรื่องเลยโดนซะ)
แถมไม่พอ ด้วยความที่รถเชคแล้วใช่ป่ะครับ
ขับๆไป ยังไม่ถึงจุดหมายเลย ไฟหน้าดับไปข้างนึงซะงั้น
สรุป เพื่อนซวย หรือศูนย์ห่วยกันแน่เนี่ย



hutzero

EX 80,000 โดนไป 4,500 ครับ  รวมน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์  น้ำมันเบรค กรองน้ำมันเครื่อง แหวนรองน๊อต กรองแอร์ และค่าแรง    
ไม่มีกรองเบนซินครับก็เลยไม่แพงเท่า  บางทีอาจจะจำเป็นต้องเปลี่ยนเหมือนกันก็ได้  :'(


อาจจะเพราะ EX ตอนโฆษณาเปิดตัวเคลมไว้ว่า 1 แสนกิโล  ค่าบำรุงรักษาไม่เกิน 35,000 บาท  ก็เลยไม่ยอมเปลี่ยนให้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2012, 09:55:26 โดย hutzero »



LimitedEdition

ผมไม่รู้ว่าของโตโยต้าเหมือนของมาสด้าหรือเปล่า

แต่ของโปรทีเจผม มีกรองเบนซินสองตัวครับ
ตัวแรกอยู่ที่ปั๊มติีกเลย อีกตัวอยู่ที่ระหว่างท่อทางเดินน้ำมันเบนซิน
เข้าใจว่าแถวแถวห้องเครื่อง ก่อนส่งกระจายเข้าหัวฉีด

มันมีตัวนึงแพงมาก และตัวนึงถูกมาก ยังไงลองตรวจสอบดูอีกทีครับ



groovy

ผมใช้ยารสก็โดนประมาณนี้ โตโยต้าจะเช็คใหญ่ทุกรอบ8หมื่นกโลเมตร มีอู่นอกซ่อมโตโยต้า แถวติวานนท์ เขาจัดเป็นแพคเกจก็มีรายการเปลี่ยนกรองเบนซิล ลองหาในกูเกิลดูครับ เปลี่ยนครบทุกรายการตามศูนย์ถูกกว่าประมาณครึ่งนึงครับ



Nookkiez

ยังดีที่ไม่เจอค่าล้างแอร์อีก6,xxx นะครับ ผมโดนมาแล้ว ::)
Test ..



nudragon

กรองแพงเวอร์ไปนะครับ สงสัยมีผงทองเคลือบ



MaiSki

รถหมดประกันศูนย์แล้วเข้าอู่ดีกว่าครับ หรือให้ศูนย์เชคสิ่งที่ต้องเปลี่ยนให้แล้วออกไปเปลี่ยนอู่นอก



Monn

ผมว่า ปกตินะ คือจริงๆ อะไหล่โตโยต้า มันไม่ได้ถูกกว่าฮอนด้านะผมว่า เคยไปกับเพื่อนดูๆแล้ว ราคาไม่ต่าง
แต่ต้องยอมรับว่า หากอู่นอก จะได้ถูกกว่า เพราะมีของทดแทนได้มากกว่าฮอนด้า
เช็ค 80000 หรือ 100000 ก็ใกล้ๆ หมื่น ไม่แปลกนะครับ  อันนี้จากที่ผมเอาเข้าเช็คศูนย์ฮอนด้าเอง
S3 - F30
X1 - E84



madboy

อาจจะเปลี่ยนทั้งชุดมั้งครับ ถ้าราคากรองเชื้อเพลิงขนาดนี้ ถ้าเป็นชิ้นแยกๆไม่เกิน 1000  ;)



NONT4477

อัลติสหน้าหมูของแม่ผมที่เพิ่งขายไป
ต้นปีเอาไปเช็คแสนโลกับศูนย์
ก็ 9,xxx เหมือนกันครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นมีค่าน้ำยาล้างห้องเครื่องกับล้างแอร์ซึ่งไม่ได้สั่งให้ทำ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Slipknot`

ผมว่า ปกตินะ คือจริงๆ อะไหล่โตโยต้า มันไม่ได้ถูกกว่าฮอนด้านะผมว่า เคยไปกับเพื่อนดูๆแล้ว ราคาไม่ต่าง
แต่ต้องยอมรับว่า หากอู่นอก จะได้ถูกกว่า เพราะมีของทดแทนได้มากกว่าฮอนด้า
เช็ค 80000 หรือ 100000 ก็ใกล้ๆ หมื่น ไม่แปลกนะครับ  อันนี้จากที่ผมเอาเข้าเช็คศูนย์ฮอนด้าเอง

เออพี่ผมเห็นด้วย

อะไหล่ศูนย์โตโยต้าแพงกว่าฮอนด้าซะอีก

ไอที่เค้าบอกอะไหล่โตถูกว่าฮอนเพราะของเทียบเคียงเยอะกว่ามาก และ ของปลอมเยอะกว่า

ถ้าวัดแท้ๆในศูนย์พี่โตแพงกว่าพี่ฮอน



TON7414

ผมมาไขข้อข้องใจให้นะครับ   เบอร์อะไหล่โตโยต้าจะมี 2 เบอร์ครับ  ยกตัวอย่างครับ
  P/NO.77024-52122 ราคา 3,900 บาท เบอร์อะไหล่เบอร์นี่จะเป็นเบอร์ที่ผลิตในญี่ปุ่นครับ ต้องนำเข้ามา แพงภาษีนำเข้า
   P/NO.77024-0D062 ราคา 1300 บาท เบอร์อะไหล่เบอร์นี่จะเป็นเบอร์ที่ผลิตภายในประเทศไทยครับ
   อีกความหมายนึงจะเป็นเบอร์ที่ใช้ทดแทนกันได้น่ะครับในกรณีที่ของชิ้นไหนโรงงานไม่มีของน่ะครับ  แต่ดีลเลอร์บางที่จะ ขายของแพงไว้ก่อน  เพื่อให้ได้ยอดและกำไรที่มากขึ้น
ของโตโยต้าอะไหล่บางชิ้น จะมีเบอร์อะไหล่ถูกและแพงเอาไว้ทดแทนกัน  อะไหล่บางชิ้นสั่งเป็นชุดถูกกว่าสั่งแยก