ถ้าโจทย์คือรถกระบะเจ้าตลาดเท่านั้น ระหว่าง... Vigo VS D-Max คุณจะเลือก??

YenChar

ญาติผมเป็นข้าราชการ ทำร้านหนังสือ ขายเครื่องเขียนไปด้วย
อยู่ใต้(คนนครฯ) เลยอยากได้รถกระบะ 4 ประตูซักคันไว้ใช้งาน

ถ้า Benchmark คืออัลติสหน้าหมู 1.6
ญาติผมค่อนข้างเท้าหนัก เน้นอัตราเร่ง แต่ไม่วิ่งเกิน 120-140
อยากได้รถที่มีอัตราเร่งดีๆเทียบเท่ากับอัลติสหน้าหมูเครื่อง 1.6 ของแก
ที่สำคัญ ต้องเป็นรถกระบะยี่ห้อตลาดและเกียรออโต้เท่านั้น

ระหว่าง

วีโก้ 3.0 VN เกียรออโต้ 4 ประตู ขับ 2 ยกสูง
กับ
ดีแม๊กซ์ 2.5 VGS ออโต้ 4 ประตู ขับ 2 ยกสูง

คุณจะเลือกคันไหนครับ??

- อัตราเร่ง
- ช่วงล่าง
- ออฟชั่น : เน้นที่ความปลอดภัย (ไม่แน่ใจว่า ถุงลมมีให้ครบมั้ย)
- ความประหยัด
- พื้นที่ใช้สอย ภายใน ในกระบะ
- การบำรุงรักษา
- ภาพลักษณ์??
ข้อนี้ ไม่อยากให้ความสำคัญเท่าไหร่ แต่พอดี แกเป็นข้าราชการ C9
รุ่นๆเดียวกันขับแอคคอด แคมรี่ ฟอร์ ปาเจโร่สปอร์ต หรือเซฟฟิโร่กันทั้งนั้น

พอดีตอนนี้ ที่บ้านแกมีไทเกอร์เก่าๆอยู่คันนึง ใช้คันนี้ขนของในช่วงเริ่มแรกอยู่
กะว่าจะขายให้เหลือรถแค่คันเดียวไว้ใช้งานทั่วๆไป
แต่ต้องใช้รถตลาดๆเท่านั้น เพราะแกค่อนข้างไม่เปิดใจรับรถใหม่ๆเท่าไหร่

ถ้ายังไม่รีบใช้รถ
ในอีก 1-2 ปีข้างหน้าควรรอ Vigo ใหม่ มั้ยครับ??

ขอบคุณครับ



Terng

ถ้าเอาแค่เรื่องอัตราเร่งเท่าที่เคยลองทดสอบวิ่งสั้นๆมาผมว่าวีโก้ขับมันกว่าแน่นอนอะครับ All New D-Max ขนาด 3.0 ยังอืดเลย
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



Devil13

ผมเลือก D-max นะที่บ้านก็ใช้อยู่แต่เป็นเกียร์ธรรมดา ยกสูงนะ
ใช้มาจะ 6 ปีแล้ว ตอนนี้ยังไม่เจอปัญหาอะไร ยังแฮปปี้ดีพร้อมอยู่ครับ  ;D



MoO Cnoe

ถ้าเอาแค่เรื่องอัตราเร่งเท่าที่เคยลองทดสอบวิ่งสั้นๆมาผมว่าวีโก้ขับมันกว่าแน่นอนอะครับ All New D-Max ขนาด 3.0 ยังอืดเลย

ถ้าวิ่งสั้นๆแบบที่ว่าวีโก้ก็ึคงอัตราเร่งดีกว่าน่ะครับ
เพราะต้นจัด ปลายเหี่ยว

ส่วน 3.0 d-max ที่ว่าอืดรอดูตัวเลขคืนนี้กันดีกว่าครับ



NINENOI

Vigo 3.0G AT 919,000 มีทั้ง ABS ถุงลมคู่ จอ DVD พร้อมกล้องมองหลัง จากนั้นเอาไปเปลี่ยนยางให้หน้ากว้างขึ้นเอายางดีๆไปเลยนะครับเอาไปแต่ง Roll Bar หน้าหลังด้วยเท่านี้จบเลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



mayjazza

Vigo 3.0G AT 919,000 มีทั้ง ABS ถุงลมคู่ จอ DVD พร้อมกล้องมองหลัง จากนั้นเอาไปเปลี่ยนยางให้หน้ากว้างขึ้นเอายางดีๆไปเลยนะครับเอาไปแต่ง Roll Bar หน้าหลังด้วยเท่านี้จบเลย
d-max มีมานานแล้วครับ...
..ที่บ้านมีทั้ง 2 ยี่ห้อครับ แต่ผมเชียร์ d-max all new มากกว่า..เพราะ vigo ใช้แล้ว บอกตรงๆ ว่า ช่วงล่างdtsไม่ได้ทำให้มันดีขึ้นเท่าไหร่ ยังกระเด้งกระดอนเหมือนเดิม
..จิ๊บ จิ๊บ ไม่ได้จิ๊บอย่าง โฆษณา ใช้มาแล้ว กับตัว ถึงรู้ว่า คุณหลอกดาว..
ส่วนภายในความสะบาย ตอนนี้ all-new ก็กินขาดครับ เนื่องจากรถใหม่กว้าง และกว้างกว่า เดิม
..ที่ว่าอืดเคยลองขับแล้ว เหรอครับ ที่บ้าน all-new 2.5 vg ถึงไม่จี๊ด เท่า ไอ้โก้ แต่ ก็ไม่ได้อืด จนมากมายครับ รอบกลางถึงปลาย ดึงดีมากกว่า ไอ้โก้ ซะอีกครับ...
..2 ยี่ห้อนี้ ที่ใช้อยู่ ผมอัด มาแล้วทั้งคู่ ครับ ...สรุป ตอนนี้ all-new เจ๋งกว่าเยอะครับ ช่วงล่างดีกว่า เกาะกว่า นุ่มกว่าเยอะครับ...



Slipknot`

ไม่ค่อยจะสันทัศเรื่องกระบะนะครับ

แต่ถ้า ญาติผมค่อนข้างเท้าหนัก เน้นอัตราเร่ง แต่ไม่วิ่งเกิน 120-140

ไป 3.0 วีโก้ดีกว่าครับ ถ้าดีแม็กต้อง 3.0 เท่านั้น



ผู้เฒ่าเต่า

เชียร์ D-MAX ครับ สดใหม่พร้อมกว่า แต่เป็นเครื่อง 3.0 ละกัน เพราะ ญาติผมค่อนข้างเท้าหนัก เน้นอัตราเร่ง แต่ไม่วิ่งเกิน 120-140  เน้นอัตราเร่ง ถ้าซื้อ 2.5 vgsมาแล้ว ไปขับ 3.0 ของเพื่อน จะมาช้ำใจตอนหลังนะครับ
แต่ถ้าไม่รีบใช้รถ รอดู วีโก้ ใหม่ ดีกว่าครับ ถึงตอนนั้น อีสุสุ ก็อาจปรับปรุงเครื่อง หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่มาสู้ สนุกแน่ครับตอนนั้น



Ohmohmz

มำไมวีโก้เอาเครื่อง3.0 แล้วทำไมd-maxจะเอา2.5ละครับ
ถ้าช่วงต้นวีโก้ดีกว่า แต่พอกลางกับปลายแล้วd-maxดีกว่ามากครับ
-d-maxประหยัดกว่าอยู่แล้ว
-ระบบความปลอดภัยก็เยอะกว่า
-วีโก้ต้นจัดกว่า
 ตอนผมจะจองผมก็คิดนะเอาไรดี แตาเทียบแล้วเอาall newดีกว่า เดี๋ยวโก้ก็เปลี่ยนโฉมละ



coconut

D-Max เครื่องใหม่ระบบใหม่หมด แต่ขนาดเครื่อง 3.0 vgs ยังอืดเลยแต่ก็ไม่อืดเท่ารุ่นก่อนหน้า  แต่ปลายไหลดีมาก 200ขึ้น   แต่ถ้าเป็นคนเท้าหนัก ชอบอัตราเร่งดีๆ ก็ต้อง วีโก้ 3.0 เพราะวิ่ง 120-140 กำลังสนุกเลย แรงมาต่อเนื่อง แต่อย่างที่ว่าพี่โก้ พอเริ่มเข้าสัก 170-180 เริ่มหมดแรงเอาดื้อๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2012, 09:49:29 โดย coconut »



dIStOrtIOnz

ผมเชียร์ ดีแม็กนะ   ไม่ค่อยชอบหน้าตาวีโก้เท่าไหร่   :D



alankarm

ดีแม๊กดีกว่าครับ โตต้าผมหมุนมา สองรอบแล้ว

ใครว่าเครื่อง 3.0 VGS Turbo 177 ม้า AT MT  อืด อันนี้ผมขอเถียงครับ

ประหยัดน้ำมันก็ดีกว่า



NINENOI

Vigo 3.0G AT 919,000 มีทั้ง ABS ถุงลมคู่ จอ DVD พร้อมกล้องมองหลัง จากนั้นเอาไปเปลี่ยนยางให้หน้ากว้างขึ้นเอายางดีๆไปเลยนะครับเอาไปแต่ง Roll Bar หน้าหลังด้วยเท่านี้จบเลย
d-max มีมานานแล้วครับ...
..ที่บ้านมีทั้ง 2 ยี่ห้อครับ แต่ผมเชียร์ d-max all new มากกว่า..เพราะ vigo ใช้แล้ว บอกตรงๆ ว่า ช่วงล่างdtsไม่ได้ทำให้มันดีขึ้นเท่าไหร่ ยังกระเด้งกระดอนเหมือนเดิม
..จิ๊บ จิ๊บ ไม่ได้จิ๊บอย่าง โฆษณา ใช้มาแล้ว กับตัว ถึงรู้ว่า คุณหลอกดาว..
ส่วนภายในความสะบาย ตอนนี้ all-new ก็กินขาดครับ เนื่องจากรถใหม่กว้าง และกว้างกว่า เดิม
..ที่ว่าอืดเคยลองขับแล้ว เหรอครับ ที่บ้าน all-new 2.5 vg ถึงไม่จี๊ด เท่า ไอ้โก้ แต่ ก็ไม่ได้อืด จนมากมายครับ รอบกลางถึงปลาย ดึงดีมากกว่า ไอ้โก้ ซะอีกครับ...
..2 ยี่ห้อนี้ ที่ใช้อยู่ ผมอัด มาแล้วทั้งคู่ ครับ ...สรุป ตอนนี้ all-new เจ๋งกว่าเยอะครับ ช่วงล่างดีกว่า เกาะกว่า นุ่มกว่าเยอะครับ...

ตัวใหม่ไม่เคยขับทั้งคู่ครับ แต่ที่แนะนำ Vigo เพราะเห็นเอาเทียบกับเจ้า D-Max 2.5 เรื่องอัตราเร่งจากตัวเลขที่ได้มาต่างกันเยอะเพียงแต่ไม่ใช่แหล่งเดียวกันเพราะคุณจิมมี่ยังไม่เคยทดสอบ Isuzu เลย เจ้าของกระทู้เน้นเรื่องอัตราเร่งมาก่อนก็เลยแนะนำ Vigo 3.0G AT ไปจริงๆตัวเลขไม่ได้ต่างมากนักแต่ Vigo ให้ความรู้สึกว่าดึงมากกว่าจึงรู้สึกหลอกว่าแรงมากกว่าเทียบกับไทรทันแล้วตัวเลขน้อยกว่าแต่วีโก้กลับให้ความรู้สึกแรงกว่า (อ้างจากคุณจิมมี่ อย่างนี้คงไม่บอกว่าผมเคยลองมาแล้วเหรออีกมั้ง) ส่วนเรื่องช่วงล่างผมก็คิดว่าไม่ดีจากหลายๆท่านที่ว่ามาและพี่ที่โรงงานเอามาหมุนเล่นมาแล้วก็เลยแนะนำให้เปลี่ยนยางที่หน้ากว้างขึ้น แล้วเจ้าของกระทู้เค้าใส่ใจเรื่องภาพลักษณ์ก็เลยแนะนำให้ไปแต่ง Roll Bar เพราะเห็นอบตแถวบ้านแต่งแบบนี้เท่ห์มากเพียงแต่เค้าเป็นแคป ถ้าเป็น 4 ประตูคงจะแหล่มมากกว่านี้ จริงๆถ้าเอาเท่ห์สุดก็เป็น Ranger WT แต่เค้าไม่เอาไม่ตลาด

แล้วพอเถอะครับคำที่ว่าเคยขับมาแล้วเหรอถ้าไม่เคยจะพูดไม่ได้เชียวเหรอ ไม่งั้นคนในบอร์ดนี้คงมาตอบได้แค่ไม่กี่คนหรอกส่วนใหญ่มีโอกาสขับกันไม่กี่คันหรอก บางทีมุมมองจากคนที่มองอยู่ข้างนอกก็เสริมมุมมองคนที่อยู่ข้างในได้นะ แต่ถ้าคิดว่าคนไม่เคยขับไม่มีสิทธิตอบผมจะได้รอตอบเฉพาะหัวข้อที่เป็นสามห่วงกับเรนเจอร์ตัวเก่ากับอัลติสตัวใหญ่ก็พอ


ประสบการณ์คือการเรียนรู้จากตนเอง ความรู้คือการเรียนรู้จากคนอื่น ไม่มีใครที่สามารถเรียนรู้จากตนเองได้ทุกอย่าง ดังนั้นการเรียนรู้จากคนอื่นก็สำคัญ 
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



mayjazza

Vigo 3.0G AT 919,000 มีทั้ง ABS ถุงลมคู่ จอ DVD พร้อมกล้องมองหลัง จากนั้นเอาไปเปลี่ยนยางให้หน้ากว้างขึ้นเอายางดีๆไปเลยนะครับเอาไปแต่ง Roll Bar หน้าหลังด้วยเท่านี้จบเลย
d-max มีมานานแล้วครับ...
..ที่บ้านมีทั้ง 2 ยี่ห้อครับ แต่ผมเชียร์ d-max all new มากกว่า..เพราะ vigo ใช้แล้ว บอกตรงๆ ว่า ช่วงล่างdtsไม่ได้ทำให้มันดีขึ้นเท่าไหร่ ยังกระเด้งกระดอนเหมือนเดิม
..จิ๊บ จิ๊บ ไม่ได้จิ๊บอย่าง โฆษณา ใช้มาแล้ว กับตัว ถึงรู้ว่า คุณหลอกดาว..
ส่วนภายในความสะบาย ตอนนี้ all-new ก็กินขาดครับ เนื่องจากรถใหม่กว้าง และกว้างกว่า เดิม
..ที่ว่าอืดเคยลองขับแล้ว เหรอครับ ที่บ้าน all-new 2.5 vg ถึงไม่จี๊ด เท่า ไอ้โก้ แต่ ก็ไม่ได้อืด จนมากมายครับ รอบกลางถึงปลาย ดึงดีมากกว่า ไอ้โก้ ซะอีกครับ...
..2 ยี่ห้อนี้ ที่ใช้อยู่ ผมอัด มาแล้วทั้งคู่ ครับ ...สรุป ตอนนี้ all-new เจ๋งกว่าเยอะครับ ช่วงล่างดีกว่า เกาะกว่า นุ่มกว่าเยอะครับ...

ตัวใหม่ไม่เคยขับทั้งคู่ครับ แต่ที่แนะนำ Vigo เพราะเห็นเอาเทียบกับเจ้า D-Max 2.5 เรื่องอัตราเร่งจากตัวเลขที่ได้มาต่างกันเยอะเพียงแต่ไม่ใช่แหล่งเดียวกันเพราะคุณจิมมี่ยังไม่เคยทดสอบ Isuzu เลย เจ้าของกระทู้เน้นเรื่องอัตราเร่งมาก่อนก็เลยแนะนำ Vigo 3.0G AT ไปจริงๆตัวเลขไม่ได้ต่างมากนักแต่ Vigo ให้ความรู้สึกว่าดึงมากกว่าจึงรู้สึกหลอกว่าแรงมากกว่าเทียบกับไทรทันแล้วตัวเลขน้อยกว่าแต่วีโก้กลับให้ความรู้สึกแรงกว่า (อ้างจากคุณจิมมี่ อย่างนี้คงไม่บอกว่าผมเคยลองมาแล้วเหรออีกมั้ง) ส่วนเรื่องช่วงล่างผมก็คิดว่าไม่ดีจากหลายๆท่านที่ว่ามาและพี่ที่โรงงานเอามาหมุนเล่นมาแล้วก็เลยแนะนำให้เปลี่ยนยางที่หน้ากว้างขึ้น แล้วเจ้าของกระทู้เค้าใส่ใจเรื่องภาพลักษณ์ก็เลยแนะนำให้ไปแต่ง Roll Bar เพราะเห็นอบตแถวบ้านแต่งแบบนี้เท่ห์มากเพียงแต่เค้าเป็นแคป ถ้าเป็น 4 ประตูคงจะแหล่มมากกว่านี้ จริงๆถ้าเอาเท่ห์สุดก็เป็น Ranger WT แต่เค้าไม่เอาไม่ตลาด

แล้วพอเถอะครับคำที่ว่าเคยขับมาแล้วเหรอถ้าไม่เคยจะพูดไม่ได้เชียวเหรอ ไม่งั้นคนในบอร์ดนี้คงมาตอบได้แค่ไม่กี่คนหรอกส่วนใหญ่มีโอกาสขับกันไม่กี่คันหรอก บางทีมุมมองจากคนที่มองอยู่ข้างนอกก็เสริมมุมมองคนที่อยู่ข้างในได้นะ แต่ถ้าคิดว่าคนไม่เคยขับไม่มีสิทธิตอบผมจะได้รอตอบเฉพาะหัวข้อที่เป็นสามห่วงกับเรนเจอร์ตัวเก่ากับอัลติสตัวใหญ่ก็พอ


ประสบการณ์คือการเรียนรู้จากตนเอง ความรู้คือการเรียนรู้จากคนอื่น ไม่มีใครที่สามารถเรียนรู้จากตนเองได้ทุกอย่าง ดังนั้นการเรียนรู้จากคนอื่นก็สำคัญ 
ก่อนอื่นขอโทษนะครับพี่ อย่าพึ่ง ดราม่า สิ ผมแค่เอา มาจาก ประสบการณ์ การใช้งานมา เสนอครับ ส่วนเรื่องภาพลักษณ์ เมื่อเลือก 2 ยี่ห้อนี้ ก็ ดีกว่าเจ้าอื่นอยู่ แล้ว..
...พี่ผมเอาอ้างมา น่ะ ต้องการ แค่ abs กะ dvd ครับ แต่ของแต่งผมไม่ได้ ตั้งใจเอามารวมครับ พี่ ถ้าทำไร ให้เข้าใจผิด ขอโทษ จริงๆครับ...ส่วนที่ว่า เคยลอง 2.5 vg แล้วเหรอเนี่ย คือ ด้วยความที่ว่า ชอบมองว่า isuzu มันอืด น่ะครับ แต่ยอมรับว่าตัวเก่า มันอืด จริง เลยบอกว่า อยากให้ไปลองตัว vg ก่อนน่ะ ครับ ว่ามันไม่ได้เลวร้าย อะไร...ผมว่า ผมคงสื่อ ไม่ได้ ระเอียด พอ เลยเกิดการเข้าใจผิดครับ ขออภัย อีกครั้ง ครับ..ผมไม่ได้ตั้งใจ จริงๆ



NINENOI

ไม่เป็นไรครับ ผมก็ใจร้อนไปเองขออภัยด้วยที่ทำให้ร้อนใจไปด้วยกัน ขออภัยเพื่อนที่ที่เข้ามาอ่านด้วยนะครับกับบางคำที่ไม่เหมาะสม
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Newhang

ถ้าขับสนุก vigo น่าจะดีกว่า
แต่dmax จะประหยัดกว่า แต่ถ้ากดเต็มเท้าก็แรงอยู่นะแต่ไม่สนุก

จากที่บอกราคาvigo มา ผมว่าซื้อ dmax ดีกว่าครับ จัด 3.0 ราคาแพงกว่า แต่ก็ได้ esc มาด้วย ไฟหน้า projector แอร์ออโต้ ถือว่าไม่เลวเหมือนกัน



myalexxp

ถ้าเอาแค่เรื่องอัตราเร่งเท่าที่เคยลองทดสอบวิ่งสั้นๆมาผมว่าวีโก้ขับมันกว่าแน่นอนอะครับ All New D-Max ขนาด 3.0 ยังอืดเลย

ผมว่าไม่อืดนะ

ออกจะแรงมากเลย 3.0 VGS  :o



PumpNISMO

ดีแม็คครับ ผมว่ามันน่าจะแรงกว่าอัลติสโดยเฉพาะเครื่อง1.6นะครับ แล้วดีแมคมีตัวช่วยควบคุมการทรงตัวอีก รถกระบะหมุนง่าย ดีแม็คเถอะครับ

เครื่องสามพันเบาะหนังปรับไฟฟ้า ถ้าเครื่องสองพันห้าเบาะผ้าปรับมือนะครับ ตัวใหม่จะได้เป็นเสาอากาศครีบฉลามด้วย ได้โรลบาร์อีก ดีแมคคุ้มกว่าเยอะครับ

วีโก้ระบบควบคุมการทรงตัวก็ตัดออกแม้กระทั้งรุ่นท็อป เก่าแล้วราคายังสูงอยู่เลย ถึงจะแถมเยอะก็เถอะ ยังไงผมว่าทุกรุ่นที่กล่าวมามันน่าจะแรงกว่าคันเก่านะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2012, 11:21:22 โดย PumpNISMO »



PumpNISMO

เอ้า ผมอ่านไม่ละเอียด ถามว่าควรรอวีโก้ใหม่มั้ย ถ้ารอได้ตอบว่าควรรอครับ เพราะตอนนั้นดีแมคก็มีเครื่องใหม่แน่นอนครับ  ;D



zr120

เรื่องสมรรถนะรถไม่ค่อยรู้  แต่ชอบบริการหลังการของอีซูซุ
เช่นโช็คแตกตอนเก้ากมื่นกว่าโล  แจ้งไปเปลี่ยนให้ไม่มีอิดออด ;D



valent

เปรียบมวยผิดรุ่น   แต่ก็ไม่เป็นไรครับ
ถ้าเอาหน้าตา ตอนนี้ x series ดีกว่า มีครีบกับสปอร์ตบาร์ให้ด้วย
แต่อย่าไปมองลูกบิดกุญแจในรถ  ถ้าทำเป็นปุ่มกดน่าจะ work กว่า
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration



ball.design

วีโก้ตอนต้นผมว่าออกตัวทันใจกว่า d max แต่ตอนปลายๆ d max ไหลดีกว่า แต่ท่านะตอนนี้ รถใหม่ก้ต้องยกให้ d max ส่วน วีโก้ โฉมนี้ใช้ได้ไม่กี่ปี ก็ตกรุ่นแล้ว ส่วนเรื่องการกินน้ำมัน ในตัวเครื่อง 2500 ผมว่าพอๆกันๆ แต่ถ้าเป็นเครื่อง 3000 ไม่ว่ารุ่นไหนก็ซดเหมือนกันครับ เพราะที่บ้านก้ใช้ทั้งสองรุ่น
dbx



joeyote

ถ้าเอาแค่เรื่องอัตราเร่งเท่าที่เคยลองทดสอบวิ่งสั้นๆมาผมว่าวีโก้ขับมันกว่าแน่นอนอะครับ All New D-Max ขนาด 3.0 ยังอืดเลย

ผมว่าไม่อืดนะ

ออกจะแรงมากเลย 3.0 VGS  :o

ถ้าขับ 3.0 VGS แล้วยังบอกว่าอืดอีกเนี่ยยย

สงสัย ก่อนหน้านี้ ไปขับ diesel V6 ของ  BMW มาละมั้งครับ

หมดยุคของคำว่า ดีแมค อืดแล้วครับบบ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



H.

D-max ยังไงก็น่าจะภาษีที่ดีกว่านะ ใหญ่กว่า ไหม่กว่า
H.



promt

All new D-Max

แจ่มกว่า ณ เวลานี้



Godzilla2005

ใช้โตต้าอยู่แล้ว ใช้ยี้ห้อี้ต่อไปดีกว่ามั้ง
ขับง่ายกว่าเกียทนไม่มีปัญหา
รอได้ รอรุ่นใหม่ดีกว่า   



bizinezz

เท่าที่ได้ลองขับเปรียบเทียบของผมนะครับ

วีโก้ 2.5 VN เกียรออโต้ 4 ประตู ขับ 2 ยกสูง
กับ
ดีแม๊กซ์ 3.0 VGS M/T 4 ประตู ขับ 2 ยกสูง

- อัตราเร่ง --> ขับไม่เกิน120-140 วีโก้ยังอยู่ในรอบที่เรียกแรงบิดไม่ยากครับ D-maxอืดกว่า แต่ไม่ถึงกับเลวร้ายก็ครับ หลุด80ไปแล้ว กดเป็นมาครับ
- ช่วงล่าง --> D-max 4ประตู ถูกถอดแหนบบรรทุกออกไป1เส้น(แหนบสปริง3+แหนบบรรทุก1)ครับ มันจึงนุ่มกว่า (เท่ากับ เราไม่ควรบรรทุกเกิน 1.2ตัน)
                    VIGO ช่วงล่างDTS(แหนบสปริง4+แหนบบรรทุก1) "ไม่ได้ช่วยอะไร"ครับ เหมือนเดิม
                    (สังเกตเห็นโช๊คDmax จะไม่ได้วางไขว้เหมือนVIGO นะครับ จะวางโช๊คทะแยงไปในทิศทางเดียวกัน ขับๆจะเจออาการเพลาแกว่งเล็กน้อยครับ
- ออฟชั่น --> D-max 2.5 เรื่องความปลอดภัย ถ้าจะเอาAribagคู่ ECS TRC ต้องเล่น3.0ครับ เท่ากับว่า มันก็ไม่ได้แตกต่างจากวีโก้2.5
                = D-max 3.0 มี Airbagคู่ ECS TCS  ส่วนVIGO 3.0 มีแค่Airbagคู่เท่านั้น
- ความประหยัด --> D-max กำลังช่วงต้นน้อยกว่าเขา ก็ประหยัดกว่าแน่นอน เขาขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องนี้
- พื้นที่ใช้สอย ภายใน ในกระบะ --> D-maxทำได้ดีกว่าเรื่องความกว้างขวาง แต่Vigoชนะเรื่องของความสบายของเบาะหลัง เรื่องเบาะหลังที่เอนกว่า นั่งสบายกว่าครับ พื้นที่กระบะขนของ เท่าที่วัดจากสายตา ไม่ต่างกันมากครับ
- การบำรุงรักษา --> ถ้าจะชนะกัน ก็ชนะกันแบบ เส้นยาแดงผ่าแปดครับ ^_^

[สุดท้าย ผมก็ยังกัดฟัน เลือกวีโก้อยู่ดีครับ ฮ่า ฮ่า เพราะผมไม่ชอบหน้าตาเจ้ารุ่นใหม่หมด(แล้ว)!!]



wud007

ที่บ้านใช้ เจ้าโก้ 3.0 mt pre cab ดึงดีครับ เรียกเป็นมา เท่าที่จำได้เคยลากไปถึง 190 แต่กดแช่นานพอสมควร  ส่วนน้องนิว เคยลองของเพื่อน เป็นตัว 2.5vgs mt ตัว cab ตัวเตี้ย ผลออกมาว่า ดึงดีเหมือนกันครับ ปล.ถ้าเป็นรถเดิมๆด้วยกัน ยังไงก็สู้ เจ้าโก้ 3.0 ไม่ได้แน่นอน มันเป็นสัจธรรมครับ

ผมจึงอยากจะบอก จขกท ว่า
ถ้าชอบน้องนิว ทำไมไม่เลือก 3.0 VGS ไปเลยครับ เพิ่มตังนิดเดียว (กินพอๆกับตัว 2.5VGS ด้วยซ้ำต่างกันไม่มาก เครดิตใน คลับ all new dmax) 


ถ้าให้ผมเลือก ผมเลือก น้องนิว 3.0 VGS  ด้วยเห็นผลที่ว่า มันสดมันใหม่กว่า

แต่ถ้าให้ผมจอง (จองไปแล้วแหละ) ผมเลือก New ranger 2.2 WT ด้วยเห็นผลที่ว่าขับแล้วหล่อ+ มันลงตัวในทุกๆอย่าง(ยกเว้นศูนย์ 55+)



Newhang

เท่าที่ได้ลองขับเปรียบเทียบของผมนะครับ

วีโก้ 2.5 VN เกียรออโต้ 4 ประตู ขับ 2 ยกสูง
กับ
ดีแม๊กซ์ 3.0 VGS M/T 4 ประตู ขับ 2 ยกสูง

- อัตราเร่ง --> ขับไม่เกิน120-140 วีโก้ยังอยู่ในรอบที่เรียกแรงบิดไม่ยากครับ D-maxอืดกว่า แต่ไม่ถึงกับเลวร้ายก็ครับ หลุด80ไปแล้ว กดเป็นมาครับ
- ช่วงล่าง --> D-max 4ประตู ถูกถอดแหนบบรรทุกออกไป1เส้น(แหนบสปริง3+แหนบบรรทุก1)ครับ มันจึงนุ่มกว่า (เท่ากับ เราไม่ควรบรรทุกเกิน 1.2ตัน)
                    VIGO ช่วงล่างDTS(แหนบสปริง4+แหนบบรรทุก1) "ไม่ได้ช่วยอะไร"ครับ เหมือนเดิม
                    (สังเกตเห็นโช๊คDmax จะไม่ได้วางไขว้เหมือนVIGO นะครับ จะวางโช๊คทะแยงไปในทิศทางเดียวกัน ขับๆจะเจออาการเพลาแกว่งเล็กน้อยครับ
- ออฟชั่น --> D-max 2.5 เรื่องความปลอดภัย ถ้าจะเอาAribagคู่ ECS TRC ต้องเล่น3.0ครับ เท่ากับว่า มันก็ไม่ได้แตกต่างจากวีโก้2.5
                = D-max 3.0 มี Airbagคู่ ECS TCS  ส่วนVIGO 3.0 มีแค่Airbagคู่เท่านั้น
- ความประหยัด --> D-max กำลังช่วงต้นน้อยกว่าเขา ก็ประหยัดกว่าแน่นอน เขาขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องนี้
- พื้นที่ใช้สอย ภายใน ในกระบะ --> D-maxทำได้ดีกว่าเรื่องความกว้างขวาง แต่Vigoชนะเรื่องของความสบายของเบาะหลัง เรื่องเบาะหลังที่เอนกว่า นั่งสบายกว่าครับ พื้นที่กระบะขนของ เท่าที่วัดจากสายตา ไม่ต่างกันมากครับ
- การบำรุงรักษา --> ถ้าจะชนะกัน ก็ชนะกันแบบ เส้นยาแดงผ่าแปดครับ ^_^

[สุดท้าย ผมก็ยังกัดฟัน เลือกวีโก้อยู่ดีครับ ฮ่า ฮ่า เพราะผมไม่ชอบหน้าตาเจ้ารุ่นใหม่หมด(แล้ว)!!]

dmax 2.5 auto 4ประตู จะมีesc ในตัว top ให้นะครับ แต่จะเป็นเบาะผ้า



bizinezz


dmax 2.5 auto 4ประตู จะมีesc ในตัว top ให้นะครับ แต่จะเป็นเบาะผ้า

ขอบคุณครับ ตามนั้นเลยครับ  ;D
ถ้า2.5มี นี่ยิ่งดีเลยครับ Isuzu ใส่ใจผู้บริโภคดีครับ ซึ่งESC สมควรมีในกระบะทุกรุ่นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2012, 15:57:35 โดย bizinezz »