ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความคิดเห็น เรื่อง การใช้รถวันละ 200 กม ควรเลือกแบบไหนดีครับ  (อ่าน 12259 ครั้ง)

ออฟไลน์ ishat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
ขอเกิ่นเรื่อง ปัจจุบันผมทำงานที่ชลบุรี โดยพักอยู่ที่หอพัก แต่จะย้ายกลับไปพักอยู่ที่บ้าน กทม แทน
(เนื่องจากแฟนได้งานแถวบ้านผม ผมเป็นห่วง เพราะอยู่คนเดียว ทางเข้าบ้านค่อนข้างมืด เลยคิดจะซื้อรถไว้เดินทาง กทม-ชลบุรี)
คราวนี่ จะเลือกรถไว้ใช้งาน ผมเลยคิดไว้ว่า
1 เครื่องเบนซิน 1600 cc จะเพียงพอหรือไม่ ใช้วันละ 200 กม (เช่น sylphy)
2 เครื่องดีเซล แต่ไม่อยากใช้รถกะบะ เพราะแฟนบอกว่าใหญ่ไป ขับลำบาก ส่วนตัวผมขับอยู่ (ถ้าซื้อคันใหม่ แฟนอาจจะขับด้วย) (เช่น cruze 2.0)

พี่ๆเพื่อนๆ คิดว่า ระยะยาวการใช้งานตัวไหนจะทนกว่ากันครับ ผมคงใช้งานเกิน 5 ปี (มันเอนไปทางดีเซลนะนี่)
พอมีตัวไหนแนะนำให้บ้างครับ งบไม่เกิน 1.4 ล้าน ถ้าเกินกว่านี้ผมคงต้องกินมาม่าแทนข้าวแน่ๆ  :D

หรือผมจะรอดูพวกรถที่จะเข้ามาใหม่ในเดือนมีนาดีครับ ไม่ทราบว่าจะมีรุ่นไหนเข้ามามั่ง
ผมจะคิดถูกไหม ถ้าบอกรอ juke ecosport cx5 tdci
ถ้ากฏลบได้เลยครับ ขอบคุณครับ  ;)

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 ขับ 200 โลทุกวันมองรถที่ติด gas จะดีกว่า  จะ ngv 0  หรือ lpg ติดข้างนอกก็แล้วแต่

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Cruze 2.0 โลดเลยครับถ้าเอาตอนนี้ วิ่งตจวชิวๆ ประหยัดๆ 160km/h เครื่องวิ่ง 2000รอบเอง เครื่องเก่านะ

ไม่เกิน 120 มี 15-16km/l แน่ๆ ถ้าระดับ 150-160 จะเหลือประมาณ 14km/l

ถ้ารอได้รอดู cx5 diesel, Cruze minor change, focus diesel ก็ดีครับ


ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ทางไกล ผมเน้นขับสบาย พวงมาลัยมั่นคง นั่งสบาย มี Cruise control สบายเท้าครับ
แนะนำ Civic FB Ford Focus และ Lancer EX

ส่วน Cruze ไม่แนะนำ เห็นว่าเบาะนั่งแข็งไปหน่อย แต่ใช้กระบะมาก่อน คิดว่าไม่น่าจะรู้สึกว่าแข็ง ชอบ Cruze ก็จัดเลยครับ

แต่ดูจากตัวเลือกที่บอกมาดูท่าทางจะไม่เน้นจุดนี้ เน้นรถที่ชอบซะมากกกว่า แนะนำว่าเลือกที่ชอบครับ
เน้นทนทาน แนะนำ Altis ซ่อมง่าย อะไหล่เยอะและได้ไว (ไม่ได้ทนกว่าค่ายอื่นๆ เสียเหมือนกัน เพียงแต่อะไหล่และศูนย์บริการดี)

sylphy เครื่อง 1.6 เพียงพอ แต่ไม่พอดี รถผมใช้เครื่อง 1.6 และ 2.0 ตัว 2.0 ผมวิ่งไม่เร็ว แต่มีข้อดีคือเร่งแซงมั่นใจ ยูเทิร์นข้ามถนนสี่เลนรู้สึกว่าปลอดภัยกว่า
ถ้าออกรถคันต่อไป ผมก็คงเลือกเครื่อง 2.0 ไม่เลือก 1.6 อีกแล้วครับ ยกเว้นว่า 1.6 จะแรงเท่า 2.0 ครับด้วย Turbo หรือระบบใหม่ๆครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
เชียรครูซครับ เดินทางไกลใช้รอบต่ำได้ใจจริงๆ จะแซงก็แค่กดเพิ่มนิดหน่อย

ออฟไลน์ ishat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
ขอบคุณครับ
ที่ว่า cruze เบาะแข็ง แข็งระดับ captiva mc ไหมครับ???
ใจจริงอยากรอดู cx5 แต่ไม่รู้ว่า ดีเซลจะมาช่วงไหน
เพื่อนๆ พอทราบกันบ้างไหมครับ

ผมชอบกะบะนะครับ แต่แฟนเขาขับไม่ถนัดเลยต้องหันเหไปตัวอื่นแทนนะครับ

ออฟไลน์ gatasila

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
ตามตัวเลือกที่กล่าวมาเชียร์ครูซครับถ้างบประมาณไม่ใช่ปัญหา แต่งละสวยด้วย ไฟหน้าR8 ไฟท้ายเบนซ์ ชอบมาก

ออฟไลน์ 2C-T

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
ถ้าเน้นวิ่งทางไกลยาวๆไม่มองเป็นพวก ppv suv มั่งหรอครับ
อย่าง pajerosport ได้เครื่องดีเซล ฟิลลิ่งดีกว่ากะบะขึ้นไปอีกระดับ ระยะสั้นกว่ากะบะ มองได้ไกลกว่าเก๋ง


ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
จะบอกว่า ครูซเหมือนกัน แต่วันที่ไปศูนย์เชฟหัวหิน ไปลองนั่งดูแล้ว ที่เค้าว่าๆกันว่าเบาะแข็งอ่ะ ผมไม่ค่อยเชื่อ จนกว่าจะได้ลองเอง ถึงกับอึ้งเลยครับ ไม่อยากจะเชื่อ ถ้าผมบอกว่าไม้กระดานจะเชื่อมั้ย งงว่าทำออกมาได้ไง ความคิดแรกหลังจากที่ได้ลองนั่งคือ เอาเบาะเทียน่ามาแปลงจะเวิร์คมั้ย

แต่ถ้าไม่แคร์เรื่องเบาะแข็ง จัดได้เลยครับ ถ้าแคร์ คงต้องมองตัวอื่น

ออฟไลน์ AzLaRN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
Slyphy 1.6 ขับทางไกล นั่งสบาย ไม่เหนื่อยเวลาขับ

แต่ เวลาต้องการเร่ง รีดออกมาไม่ได้ดังใจเท่าไหร่

ถ้าจะใช้ แนะตัว 1.8 ครับ

Civic เครื่องดี เร่งมันส์ ขับสนุก แต่แอบล้า นิดๆ

Cruze,Laner ไม่เคยลองครับ

แต่ประหยัดไป Altis  CNG โลดครับ

หรือจะรอ Focus TDCI ก็ไม่ว่ากัน ครับ

ออฟไลน์ Oldsmobile

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
ถ้าเป็นผมในงบที่ออก cruze ดีเซลได้และไมรังเกียจนิสสัน คงไปออก Teana 2.0 ติด LPG รถใหญ่กว่า อุปกรณ์ครบ ราคาในงบ ประหยัดกว่าดีเซล ไม่มีปัญหาเบาะแข็ง

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ใช้รถเยอะปานนี้ซื้อเครื่องเบนซินติดแก๊สจะคุ้มที่สุด แต่คุณอยากได้เก๋งดีเซลตอนนี้ก็มีแค่ครูซหล่ะครับถ้ารอได้ก็คงมีโฟกัสดีเซลมาสู้อัตราสิ้นเปลืองน่าจะดีกว่าเยอะอิงจากตัวเก่าที่ 17 โลลิตร หรือตัวเลือกอื่นที่ไม่ติดแก๊สก็คงเป็นพรีอุสครับ แต่ซิลฟีก็ดีนะครับดูหรูดีที่สำคัญแฟนคุณชอบเกี่ยวก้อยกันไปจองวันวาเลนไทล์เลยโรแมนซ์สุดๆ

เห็นใช้เยอะอย่างนี้แล้วอยากให้ลองเช่าขับดูสัปดาห์ละคันแค่ลองขับสั้นๆไม่รู้หรอกบ.เช่ารถในกรุงเทพน่าจะมีเยอะ เสียเงินก้อนโตแล้วยังใช้งานยาวจะได้เอาที่พอใจจริงๆดีกว่าครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
เป็นผมจะซื้อ CR-V G3 มือสอง ไปติดแก๊ซ 200 โลต่อวัน วิ่งเยอะอะครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ chat120912

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
1.8EX+LPG จบทุกอย่างสำหรับผมนะ

ทั้งช่วงล่างทั้งพวงมาลัย

เงินเหลือๆ ;D
" My strength is you. "

ออฟไลน์ ishat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
ใช้รถเยอะปานนี้ซื้อเครื่องเบนซินติดแก๊สจะคุ้มที่สุด แต่คุณอยากได้เก๋งดีเซลตอนนี้ก็มีแค่ครูซหล่ะครับถ้ารอได้ก็คงมีโฟกัสดีเซลมาสู้อัตราสิ้นเปลืองน่าจะดีกว่าเยอะอิงจากตัวเก่าที่ 17 โลลิตร หรือตัวเลือกอื่นที่ไม่ติดแก๊สก็คงเป็นพรีอุสครับ แต่ซิลฟีก็ดีนะครับดูหรูดีที่สำคัญแฟนคุณชอบเกี่ยวก้อยกันไปจองวันวาเลนไทล์เลยโรแมนซ์สุดๆ

เห็นใช้เยอะอย่างนี้แล้วอยากให้ลองเช่าขับดูสัปดาห์ละคันแค่ลองขับสั้นๆไม่รู้หรอกบ.เช่ารถในกรุงเทพน่าจะมีเยอะ เสียเงินก้อนโตแล้วยังใช้งานยาวจะได้เอาที่พอใจจริงๆดีกว่าครับ
ขอบคุณครับ
น่าสนใจมากครับสำหรับคำแนะนำ

ออฟไลน์ ishat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
ถ้าเน้นวิ่งทางไกลยาวๆไม่มองเป็นพวก ppv suv มั่งหรอครับ
อย่าง pajerosport ได้เครื่องดีเซล ฟิลลิ่งดีกว่ากะบะขึ้นไปอีกระดับ ระยะสั้นกว่ากะบะ มองได้ไกลกว่าเก๋ง


ในส่วนตัวผมก่มองพวก PPV SUV อยู่ครับ ที่บ้านออกเจ้า captiva ดีเซล มา ขับแล้วผมประทับใจมาก แต่ถ้าผ่อนแล้วกระอักเลือดแน่ๆ ครับ
ส่วนพวก pajero sport เห็นรีวิวของพี่จิมมี่แล้ว หวั่นๆ ค่าน้ำมันครับ ตก กม ละ 3 บาท
เลยอยากให้พวกพี่ๆ ช่วยแนะนำหลายๆ รุ่นนะครับ  ;)
ในปีหน้าจะมีรุ่นไหนเข้ามามั่งครับ ใครพอเกิ่นได้มั่งครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ใช้รถขนาดนี้ คงจะต้องเลือกอย่างใดอย่างนึงระหว่าง
Diesel, LPG, E85 ครับ จะว่าไปก็มีอยู่ไม่กี่ตัวหรอก

ปล. CNG ไม่แนะนำครับ เพราะปั้มน้อย แล้วส่วนใหญ่ถังนึงวิ่งได้แค่ไม่เกิน 200 กิโลเมตร หรือถ้าจะเอาจริงๆ ควรจะเล่นเฉพาะที่ติดมากับรถเท่านั้นครับ
เคยขับรถเพื่อนที่ติด CNG ร้านข้างนอก รู้สึกว่า เวลาตัดเป็น CNG มันจะอืดลงเยอะมากๆ กลายเป็นรถคนละคันไปเลย

ออฟไลน์ jokerone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
จะมีอะไรเมาะกว่า Civic + Lpg ช่วงล่างเครื่องยนต์ความประหยัด

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
จะบอกว่า ครูซเหมือนกัน แต่วันที่ไปศูนย์เชฟหัวหิน ไปลองนั่งดูแล้ว ที่เค้าว่าๆกันว่าเบาะแข็งอ่ะ ผมไม่ค่อยเชื่อ จนกว่าจะได้ลองเอง ถึงกับอึ้งเลยครับ ไม่อยากจะเชื่อ ถ้าผมบอกว่าไม้กระดานจะเชื่อมั้ย งงว่าทำออกมาได้ไง ความคิดแรกหลังจากที่ได้ลองนั่งคือ เอาเบาะเทียน่ามาแปลงจะเวิร์คมั้ย

แต่ถ้าไม่แคร์เรื่องเบาะแข็ง จัดได้เลยครับ ถ้าแคร์ คงต้องมองตัวอื่น

เบาะมันไม่ใช่ไม้นะครับ มันมีฟองน้ำนิ่มๆรองอยู่ ไม่น่าจะเท่าไม้กระดานนะครับ
แต่พูดไปผมก็ไม่เคยลองนั่งเลยครับ

ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
  • First
    • อีเมล์
แนะนำ 1600cc ไปดม LPG ครับ เลือกที่ชอบเลย

จากใจคนใช้ Altis CNG อย่าได้มาหลงผิดใช้เลย หากเส้นทางประจำวันท่านไม่ผ่านปั๊ม NGV 5 ปั๊มขึ้นไป
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

ออฟไลน์ roongkul

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
Prius ขับนอกเมืองไกลๆได้ 27-28 โลลิตร

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอเกิ่นเรื่อง ปัจจุบันผมทำงานที่ชลบุรี โดยพักอยู่ที่หอพัก แต่จะย้ายกลับไปพักอยู่ที่บ้าน กทม แทน
(เนื่องจากแฟนได้งานแถวบ้านผม ผมเป็นห่วง เพราะอยู่คนเดียว ทางเข้าบ้านค่อนข้างมืด เลยคิดจะซื้อรถไว้เดินทาง กทม-ชลบุรี)
คราวนี่ จะเลือกรถไว้ใช้งาน ผมเลยคิดไว้ว่า
1 เครื่องเบนซิน 1600 cc จะเพียงพอหรือไม่ ใช้วันละ 200 กม (เช่น sylphy)
2 เครื่องดีเซล แต่ไม่อยากใช้รถกะบะ เพราะแฟนบอกว่าใหญ่ไป ขับลำบาก ส่วนตัวผมขับอยู่ (ถ้าซื้อคันใหม่ แฟนอาจจะขับด้วย) (เช่น cruze 2.0)

พี่ๆเพื่อนๆ คิดว่า ระยะยาวการใช้งานตัวไหนจะทนกว่ากันครับ ผมคงใช้งานเกิน 5 ปี (มันเอนไปทางดีเซลนะนี่)
พอมีตัวไหนแนะนำให้บ้างครับ งบไม่เกิน 1.4 ล้าน ถ้าเกินกว่านี้ผมคงต้องกินมาม่าแทนข้าวแน่ๆ  :D

หรือผมจะรอดูพวกรถที่จะเข้ามาใหม่ในเดือนมีนาดีครับ ไม่ทราบว่าจะมีรุ่นไหนเข้ามามั่ง
ผมจะคิดถูกไหม ถ้าบอกรอ juke ecosport cx5 tdci
ถ้ากฏลบได้เลยครับ ขอบคุณครับ  ;)

เป็นผมนะครับ D seg 2.0 ค่ายไหนก็ได้แล้วแต่ชอบ + LPG จบเลย

นั่งสบาย พื้นที่เยอะ กว้างขวาง หรูหรา


ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
CAMRY 2.0 ติดแก๊ส LPG ครับ

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
จะบอกว่า ครูซเหมือนกัน แต่วันที่ไปศูนย์เชฟหัวหิน ไปลองนั่งดูแล้ว ที่เค้าว่าๆกันว่าเบาะแข็งอ่ะ ผมไม่ค่อยเชื่อ จนกว่าจะได้ลองเอง ถึงกับอึ้งเลยครับ ไม่อยากจะเชื่อ ถ้าผมบอกว่าไม้กระดานจะเชื่อมั้ย งงว่าทำออกมาได้ไง ความคิดแรกหลังจากที่ได้ลองนั่งคือ เอาเบาะเทียน่ามาแปลงจะเวิร์คมั้ย

แต่ถ้าไม่แคร์เรื่องเบาะแข็ง จัดได้เลยครับ ถ้าแคร์ คงต้องมองตัวอื่น

เบาะมันไม่ใช่ไม้นะครับ มันมีฟองน้ำนิ่มๆรองอยู่ ไม่น่าจะเท่าไม้กระดานนะครับ
แต่พูดไปผมก็ไม่เคยลองนั่งเลยครับ


เป็นการเปรียบเปรยครับ เหมือนอย่างบางคนพูดว่า รถคันนี้เกาะถนนยังกับตุ๊กแกไงครับ เวลาเปรียบเทียบ เราจะเอาสิ่งที่เด่นในด้านนั้นมาเปรียบครับ

สิ่งที่เอาไปเปรียบเทียบ ก็ย่อมจะด้อยกว่าสิ่งที่ถูกเปรียบเทียบอยู่แล้ว

เบาะนั่งครูซ = สิ่งที่เอาไปเทียบ
ไม้กระดาน  =  สิ่งที่ถูกเปรียบเทียบ

เป็นการอุปมาว่า รถคันนี้เบาะนั่งแข็งมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 27, 2012, 08:09:59 โดย marcovic9 »

ออฟไลน์ ishat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ให้คำแนะนำครับ
เลือกไม่ถูกจริงๆ เลือกยากมากครับ หรือผมจะรอดูช่วงปีหน้าดีครับ
รออ่านรถใหม่ปี 56 ของคุณจิมมี่ เป็นแนวทางอีกแรง  ;)

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
เห็นไม่ได้พูดถึง แต่อยากแนะนำให้ลองพิจารณา Prius ดูไว้บ้างก็ได้ครับ แต่ถ้าไปทดลองขับ แนะนำให้เปิด Power Mode ไว้นะครับ เดี๋ยวจะไม่ชินคันเร่งแล้วพาลหาว่ารถมันอืดอาดยืดยาดเหมือนตอนที่ผมได้ลองขับมันแรกๆ  ;D พอใช้งานจริงๆแล้ว Eco Mode ก็เหลือๆละครับ แค่กดลึกกว่าเดิม แต่อัตราเร่งเท่ากันกับ Power Mode นี่แหละ

เท่าที่ใช้มา ขับดี ช่วงล่างมั่นคง(แต่ไม่เท่า Cruze จากที่เคยลองขับมา) นั่งทางไกลเบาะหน้าสบายแบบใช้การได้ไร้กังวล(แต่ก็ไม่สบายเท่า Civic FD FB ที่เบาะนั่งสบายสุดในกลุ่ม C-Seg ตามความเห็นผม) เบาะหลังอาจจะมีเมื่อยบ้าง แต่วางขาสบาย ถ้าขับสัก 120-140 จะกินน้ำมันประมาณ 19-21km/l บนทางตรงยาวรถไม่ถึงกับเยอะอย่างเช่นมอเตอร์เวย์ แต่ถ้าลดลงมาเหลือ 90-120 มันจะประหยัดระดับ 22-26 กม ขึ้นไป แล้วแต่ความสามารถเท้าเรา อัตราเร่งก็ประมาณพวกรถ 1800 ทั่วไป อาจจะรู้สึกมาไวกว่าบ้างเพราะมีมอเตอร์ช่วย ข้อดีอีกอย่างคือความปลอดภัยที่ให้มาครบถ้วน ถุงลมนิรภัยเต็มรถ และมี VSC (จำได้ว่ามี VDIM เลย แต่ไม่ชัวร์) ช่วยเหลือเราในยามที่คาดไม่ถึง

อันนี้ในกรณีไม่อยากได้แบบติดแก๊ซนะครับ แต่ถ้ามองความคุ้มค่าจากส่วนต่างของตัวรถ แนะนำให้มองอย่างอื่นเถอะครับ (บางคนหยิบไปเทียบกับ 1.8 ตัวท๊อปอื่นๆ ที่ราคาห่างกันหลายแสน แล้วก็มองว่า Prius มันแพงเกินไป อาจเพราะไม่ได้ให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัยน่ะครับ)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ขอเกิ่นเรื่อง ปัจจุบันผมทำงานที่ชลบุรี โดยพักอยู่ที่หอพัก แต่จะย้ายกลับไปพักอยู่ที่บ้าน กทม แทน
(เนื่องจากแฟนได้งานแถวบ้านผม ผมเป็นห่วง เพราะอยู่คนเดียว ทางเข้าบ้านค่อนข้างมืด เลยคิดจะซื้อรถไว้เดินทาง กทม-ชลบุรี)
คราวนี่ จะเลือกรถไว้ใช้งาน ผมเลยคิดไว้ว่า
1 เครื่องเบนซิน 1600 cc จะเพียงพอหรือไม่ ใช้วันละ 200 กม (เช่น sylphy)
2 เครื่องดีเซล แต่ไม่อยากใช้รถกะบะ เพราะแฟนบอกว่าใหญ่ไป ขับลำบาก ส่วนตัวผมขับอยู่ (ถ้าซื้อคันใหม่ แฟนอาจจะขับด้วย) (เช่น cruze 2.0)

พี่ๆเพื่อนๆ คิดว่า ระยะยาวการใช้งานตัวไหนจะทนกว่ากันครับ ผมคงใช้งานเกิน 5 ปี (มันเอนไปทางดีเซลนะนี่)
พอมีตัวไหนแนะนำให้บ้างครับ งบไม่เกิน 1.4 ล้าน ถ้าเกินกว่านี้ผมคงต้องกินมาม่าแทนข้าวแน่ๆ  :D

หรือผมจะรอดูพวกรถที่จะเข้ามาใหม่ในเดือนมีนาดีครับ ไม่ทราบว่าจะมีรุ่นไหนเข้ามามั่ง
ผมจะคิดถูกไหม ถ้าบอกรอ juke ecosport cx5 tdci
ถ้ากฏลบได้เลยครับ ขอบคุณครับ  ;)

เพิ่มเติม

ตอบคำถามเรื่อง 1600cc อย่างเดียว เพราะใช้อยู่แล้วกันครับ

ส่วนตัวแล้วเท่าที่เคยลองมา 1600 แต่ละยี่ห้อแรงไม่เท่ากันแบบมีนัยสำคัญ ผมว่าคุณเลือกยี่ห้อแล้วไปทดลองขับดูก่อนว่าไหวมั้ย เลือกศูนย์ต่างจังหวัดให้มีที่ทดลองใช้ความเร็วเร่งแซงดูนะครับ จะได้ชัดเจนไปเลย ส่วนตัวผมใช้ Altis 1.6G คันในรูปผม ผมว่าเหลือๆเลยครับ มีบางครั้งแอบคิดอยากได้ 1.8 บ้าง แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรครับ ใช้งานได้อย่างดี ขึ้นดอยอ่างขางบรรทุกเต็มท้ายรถนั่ง 5 คนก็ไหว แต่รถ 1600 เสียอย่างนึงคือ ถ้าวิ่งทางไกลๆรอบเครื่องจะสูงกว่า 1800 เท่าที่สังเกตมา ทำให้เสียงดังกว่า และกินน้ำมันไม่ได้ต่างกับ 1800 เท่าไหร่ ถ้ามีงบมากขนาด 1.4 ล้าน ผมว่ามอง Sylphy 1.8 หรือ Altis 1.8 E85 หรือยี่ห้ออื่นๆ และไปทดลองขับดู อาจจะตอบโจทย์กว่าครับ เงินที่เหลือเก็บไว้ลงทุนทำอย่างอื่น เอาไว้ดูแลรักษารถได้
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ nekoyaki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
เดาว่าแฟนไม่อยากให้แปลงรถ เอาไปติด lpg

ถ้าใช่ เป็นผมจะเลือกรถเครื่องดีเซลครับ

ออฟไลน์ ishat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
ขอเกิ่นเรื่อง ปัจจุบันผมทำงานที่ชลบุรี โดยพักอยู่ที่หอพัก แต่จะย้ายกลับไปพักอยู่ที่บ้าน กทม แทน
(เนื่องจากแฟนได้งานแถวบ้านผม ผมเป็นห่วง เพราะอยู่คนเดียว ทางเข้าบ้านค่อนข้างมืด เลยคิดจะซื้อรถไว้เดินทาง กทม-ชลบุรี)
คราวนี่ จะเลือกรถไว้ใช้งาน ผมเลยคิดไว้ว่า
1 เครื่องเบนซิน 1600 cc จะเพียงพอหรือไม่ ใช้วันละ 200 กม (เช่น sylphy)
2 เครื่องดีเซล แต่ไม่อยากใช้รถกะบะ เพราะแฟนบอกว่าใหญ่ไป ขับลำบาก ส่วนตัวผมขับอยู่ (ถ้าซื้อคันใหม่ แฟนอาจจะขับด้วย) (เช่น cruze 2.0)

พี่ๆเพื่อนๆ คิดว่า ระยะยาวการใช้งานตัวไหนจะทนกว่ากันครับ ผมคงใช้งานเกิน 5 ปี (มันเอนไปทางดีเซลนะนี่)
พอมีตัวไหนแนะนำให้บ้างครับ งบไม่เกิน 1.4 ล้าน ถ้าเกินกว่านี้ผมคงต้องกินมาม่าแทนข้าวแน่ๆ  :D

หรือผมจะรอดูพวกรถที่จะเข้ามาใหม่ในเดือนมีนาดีครับ ไม่ทราบว่าจะมีรุ่นไหนเข้ามามั่ง
ผมจะคิดถูกไหม ถ้าบอกรอ juke ecosport cx5 tdci
ถ้ากฏลบได้เลยครับ ขอบคุณครับ  ;)

เพิ่มเติม

ตอบคำถามเรื่อง 1600cc อย่างเดียว เพราะใช้อยู่แล้วกันครับ

ส่วนตัวแล้วเท่าที่เคยลองมา 1600 แต่ละยี่ห้อแรงไม่เท่ากันแบบมีนัยสำคัญ ผมว่าคุณเลือกยี่ห้อแล้วไปทดลองขับดูก่อนว่าไหวมั้ย เลือกศูนย์ต่างจังหวัดให้มีที่ทดลองใช้ความเร็วเร่งแซงดูนะครับ จะได้ชัดเจนไปเลย ส่วนตัวผมใช้ Altis 1.6G คันในรูปผม ผมว่าเหลือๆเลยครับ มีบางครั้งแอบคิดอยากได้ 1.8 บ้าง แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรครับ ใช้งานได้อย่างดี ขึ้นดอยอ่างขางบรรทุกเต็มท้ายรถนั่ง 5 คนก็ไหว แต่รถ 1600 เสียอย่างนึงคือ ถ้าวิ่งทางไกลๆรอบเครื่องจะสูงกว่า 1800 เท่าที่สังเกตมา ทำให้เสียงดังกว่า และกินน้ำมันไม่ได้ต่างกับ 1800 เท่าไหร่ ถ้ามีงบมากขนาด 1.4 ล้าน ผมว่ามอง Sylphy 1.8 หรือ Altis 1.8 E85 หรือยี่ห้ออื่นๆ และไปทดลองขับดู อาจจะตอบโจทย์กว่าครับ เงินที่เหลือเก็บไว้ลงทุนทำอย่างอื่น เอาไว้ดูแลรักษารถได้
ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็น  :)
prius ผมก็ชอบนะครับ
เรื่องติดแก๊ซ ที่บ้านเขาอยากให้ใช้น้ำมันล้วนๆ คือไม่เคยใช้พวกระบบนี้มาก่อนเลยกลัวครับ

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
เเนะนำ civic 2.0 อีกเสียงคับที่บ้านใช้อยู่วิ่งต่างจังหวัดดี เเรง ประหยัดด้วย เอาไปติด lpg คุ้มมาก