หลังจากได้รถมา 2 วัน วันนี้ได้โอกาสเอาออกไปใช้ทั้งวัน ถือว่าเป็นการทดสอบไปในตัว
ช่วงล่างดี แบบ BMW ขับนิ่ง แอบแข็งนิดหน่อย หากเทียบกับรถญี่ปุ่นทั่วไป แต่หนึบ ไว้ใจได้ เหยียบเป็นมา อาจจะไม่ติดเบาะเท่าดีเซล แต่ก็พอตัว ยังไม่อยากกดลึกมาก รถยังไม่ถึง 100 โลเลย อิอิ ถนอมหน่อยละกัน ขับชิลๆ ขึ้นไปถึง 140 ก็ไม่รู้สึกไร แต่ที่อยากรู้มากที่สุด คืออัตราสิ้นเปลือง อย่างที่เราทราบกัน บริษัทรถก็ใช้ช่วงที่รถโล่งๆ ไม่ติดมาคิดให้ เลยอยากรู้ว่า หากขับจริง เอาแบบไม่ติด จะเป็นไงบ้าง น่าจะเป็นตัวเลขที่ดีที่สุด อย่างน้อยก็รู้ว่ารถประหยัดหรือกินแค่ไหน
บทสรุปวันนี้นะครับ วิ่งไป 80 กิโล
ระยะ 50 โล แรก mode comfort วิ่ง วงแหวน พระราม 2 ถึง เซ็นทรัลพลาซ่าพระราม 9 ติดรัชดานิดเดียว จนขากลับ วิ่งขึ้นทางด่วน
- อัตราสิ้นเปลือง 6.0 ลิตร / 100 กิโล หรือเท่ากับ 16.67 โล/ลิตร ใช้ได้ทีเดียว
ระยะ 10 โล ลองวิ่ง mode eco pro บนทางด่วน ความเร็วเปิด cruise ที่ 110 กิโล ตลอด
- อัตราสิ้นเปลือง 4.8 ลิตร / 100 กิโล หรือเท่ากับ 20.83 โล/ลิตร สุดยอดมากๆ
ระยะ 20 โล วิ่งลงทางด่วน mode comfort จนถึงบ้านที่ แสมดำ รถไม่ติด ความเร็ว 90-110 โล ไม่เปิด cruise
- อัตราสิ้นเปลือง 5.4 ลิตร / 100 กิโล หรือเท่ากับ 18.51 โล/ลิตร ถือว่าดีมาก
ดังนั้น หากใช้งานจริง อาจจะไม่ได้ถึงขนาดนี้ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงพิเศษ คงไม่สามารถเทียบได้ แต่อย่างน้อย ก็รู้แล้วว่า BMW เบนซิน ก็ประหยัดได้นะฮ้า
รอบช่วงวิ่งไม่ถึง 120 จะไม่เกิน 2000 เลย ถือว่าต่ำมากๆ เทอโบร์ มาไม่มา ไม่รู้เลย ยังกะไม่ค่อยเป็น และก็เกียร์นุ่มมาก ไม่กระตุกเลย
โดยรวม ชอบมาก ตัดสินใจไม่ผิดจริงๆ เลือกเบนซิน
ปล. เครื่องไม่เงียบอย่างที่หวัง เวลาอยู่ข้างนอก พัดลมดัง แต่ในรถ กริบจริงๆ ต้องดูวัดรอบ ว่าตกลงเครื่องติดหรือยัง
ปลล. start stop นี่ไม่ไหว อาจจะไม่ชิน ผมเลยปิดเป็นส่วนใหญ่ มัน sensitive เกินไปจริงๆ