ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องน้ำมันเครื่องดีเซล รถเก๋งครับ  (อ่าน 3739 ครั้ง)

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ของยี่ห้อไหนลื่นสุดหรอครับ สำหรับรถเก๋งดีเซล

ไม่ลากรอบ ไม่กดหนัก

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: ขอถามเรื่องน้ำมันเครื่องดีเซล รถเก๋งครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 09:40:41 »

  ความลื่นมันขึ้นอยู่กับความใสที่เราใช้ 30 40 50 เลขน้อย  ใสสุด

   ยี่ห้ออะไรก็พอๆกัน

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: ขอถามเรื่องน้ำมันเครื่องดีเซล รถเก๋งครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 09:42:35 »
เป็นผมจะใช้ Mobil1 0w-40 กระป๋องทองครับ

ใช้กับดีเซลได้ครับ และตัวนี้ qualify ใช้ได้กับ BMW diesel ด้วยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2013, 09:45:53 โดย pongisra »

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,134
Re: ขอถามเรื่องน้ำมันเครื่องดีเซล รถเก๋งครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 12:01:23 »
แล้วมันใช้น้ำมันเครื่องของดีเซลกระบะได้มั้ย เห็นขายแบบ fully 6ลิตรแถมนึง ไม่เกินพันบาท ยี่ห้อดีด้วย

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: ขอถามเรื่องน้ำมันเครื่องดีเซล รถเก๋งครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 13:45:37 »
ถ้าบีเอ็มก็ใช้ Castrol ไปเถอะครับพัฒนามาด้วยกัน
Shell Mobil1 Total 3 ตัวนี้มีของดีเซลโดยเฉพาะลองดูครับ
ส่วนเรื่องความหนืดของน้ำมันจริงๆดูในคู่มือรถเลยครับเพราะ
เครื่องยนต์แต่ละตัวแนะนำไม่เหมือนกันครับโดยปกติเบอร์หลัง 30-40 พอครับถ้า
ส่วนเลขข้างหน้าคือค่าการไหลเทของน้ำมันเครื่องในอุณหภูมิต่ำครับ


มีพี่ท่านนึงตอบไว้ครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=12241.0;wap2

ออฟไลน์ Fuel98

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
Re: ขอถามเรื่องน้ำมันเครื่องดีเซล รถเก๋งครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 05, 2013, 02:06:28 »
Castral C3 5w-30 ครับ

ออฟไลน์ batyboy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: ขอถามเรื่องน้ำมันเครื่องดีเซล รถเก๋งครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 22:49:51 »
ถ้าเป็นรถเก๋งเครื่องดีเซลฝั่งยุโรป และมีระบบกรองแกสไอเสียติดตั้งมาด้วย แนะนำให้ลองอ่านคู่มือดีๆ นะครับ เค้าจะแนะนำมาตรฐานของน้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาเป็นพิเศษกับรถประเภทที่ติดตั้งระบบดังกล่าว ซึ่งน้ำมันเกรดพิเศษนี้ในบ้านเราหาซื้อยากและราคาสูงพอสมควร แต่คุ้มค่าในระยะยาวครับเพราะจะได้ระยะการเปลี่ยนถ่ายที่มากขึ้นกว่าเกรดที่ใช้กับเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไป และที่สำคัญจะช่วยถนอมให้ระบบกรองแกสไอเสีย(ซึ่งราคาแพงมากถ้าต้องเปลี่ยน)มีอายุยืนยาวขึ้น ส่วนใหญ่ในคู่มือบอกไว้หมดแล้ว แต่คนส่วนใหญ่ไม่อ่านหรืออ่านแล้วไม่เข้าใจก็เลยไม่ได้ทำตาม ขนาดช่างของบางยี่ห้อหรือเกรย์บางราย ยังใช้แค่น้ำมันเครื่องยี่ห้อดังสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไปเติมให้ (เป็นการลดต้นทุนและเป็นเรื่องผลประโยชน์ต่างตอบแทนกับบริษัทน้ำมันเครื่องนั้นที่สนับสนุนในส่วนอุปกรณ์สำหรับการซ่อมบำรุงมาให้ เช่น ลิฟต์ยกรถ ถังดูดน้ำมันเครื่อง,น้ำมันเกียร์ ฯลฯ สังเกตุง่ายๆ ถ้าเห็นป้ายโฆษณายี่ห้อของน้ำมันเครื่องใดติดอยู่ที่ศูนย์หรืออู่ไหนแสดงว่าเค้าสมประโยชน์กันเรียบร้อยแล้ว) หลังจากหมดระยะประกันไปแล้วอาจจะพบปัญหากับระบบกรองแกสไอเสียซึ่งมีประโยชน์กับสิ่งแวดล้อม แตมีราคาสูงมากได้ครับ