ถ้าเป็นรถเก๋งเครื่องดีเซลฝั่งยุโรป และมีระบบกรองแกสไอเสียติดตั้งมาด้วย แนะนำให้ลองอ่านคู่มือดีๆ นะครับ เค้าจะแนะนำมาตรฐานของน้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาเป็นพิเศษกับรถประเภทที่ติดตั้งระบบดังกล่าว ซึ่งน้ำมันเกรดพิเศษนี้ในบ้านเราหาซื้อยากและราคาสูงพอสมควร แต่คุ้มค่าในระยะยาวครับเพราะจะได้ระยะการเปลี่ยนถ่ายที่มากขึ้นกว่าเกรดที่ใช้กับเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไป และที่สำคัญจะช่วยถนอมให้ระบบกรองแกสไอเสีย(ซึ่งราคาแพงมากถ้าต้องเปลี่ยน)มีอายุยืนยาวขึ้น ส่วนใหญ่ในคู่มือบอกไว้หมดแล้ว แต่คนส่วนใหญ่ไม่อ่านหรืออ่านแล้วไม่เข้าใจก็เลยไม่ได้ทำตาม ขนาดช่างของบางยี่ห้อหรือเกรย์บางราย ยังใช้แค่น้ำมันเครื่องยี่ห้อดังสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไปเติมให้ (เป็นการลดต้นทุนและเป็นเรื่องผลประโยชน์ต่างตอบแทนกับบริษัทน้ำมันเครื่องนั้นที่สนับสนุนในส่วนอุปกรณ์สำหรับการซ่อมบำรุงมาให้ เช่น ลิฟต์ยกรถ ถังดูดน้ำมันเครื่อง,น้ำมันเกียร์ ฯลฯ สังเกตุง่ายๆ ถ้าเห็นป้ายโฆษณายี่ห้อของน้ำมันเครื่องใดติดอยู่ที่ศูนย์หรืออู่ไหนแสดงว่าเค้าสมประโยชน์กันเรียบร้อยแล้ว) หลังจากหมดระยะประกันไปแล้วอาจจะพบปัญหากับระบบกรองแกสไอเสียซึ่งมีประโยชน์กับสิ่งแวดล้อม แตมีราคาสูงมากได้ครับ