ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์กันเพียบ! รถคันแรก...จากมุมมอง พัฒนเดช กูรูเรื่องรถ  (อ่าน 12356 ครั้ง)

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
แชร์กันเพียบ! รถคันแรก...จากมุมมอง พัฒนเดช กูรูเรื่องรถ

http://men.kapook.com/view53882.html

 ;D

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
กระแทกแดกดันเกินไปนิดนึง ด้านดีๆก็มีไม่ค่อยเน้น ฟังเผินๆนึกว่าเป็นเจ้าของเต็นท์มือสองซะเอง

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
แต่ผมว่าเขาพูดมันก็เป็นเรื่องจริงนะครับ บางคนอยากคืนแสนนึงจนตัวสั่น โดยไม่คำนึงถึงรายได้ตัวเอง คิดว่าตัวเองผ่อนพอไหวก็ ชื้อได้ โดยไม่คำนึงถึงค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาอีก
อย่างที่เขาพูด คนออกรถคันแรก จะมีกี่คนกันครับที่คิดรอบครอบขนาดนั้น ผมว่าให้ 1ใน20 เลยที่คิดเผื่อ ค่าบำรุงรักษารถ ค่าประกัน ค่าภาษี

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ฟังแล้ว อย่าเพิ่งอคติครับ

ผมมองแล้วเห็นด้วยกับบทความชิ้นนี้

คนไทย ที่ไม่ดูตัวเอง ไม่ประมาณตนเอง แล้วเข้ามาอยู่ในโครงการรถคันแรกนี้
มีมากมายเหลือเกิน

ทุกคนอยากมีชีวิตที่ดีกว่า แต่หลายๆคน ลืมคิดหน้าคิดหลังให้ดีเสียก่อน ว่าตนเองพร้อมแล้วจริงแน่หรือ

คนจะเป็นเจ้าของรถได้แบบตัวองไม่ลำบาก เงินเดือนควรจอยู่ที่ 3 หมื่นบาทถ้วนขึ้นไป
โอกาสผ่อนหมดจนครบ เป็นไปได้สูงกว่าคนที่มีฐานเงินเดือนน้อยกว่านี้ แล้วต้องมากินมาม่า
แล้วเอาตังค์ไปประเคนให้ไฟแนนซ์กับบริษัทรถ และบริษัทน้ำมัน กับบริษัทประกันภัย

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
ฟังแล้ว อย่าเพิ่งอคติครับ

ผมมองแล้วเห็นด้วยกับบทความชิ้นนี้

คนไทย ที่ไม่ดูตัวเอง ไม่ประมาณตนเอง แล้วเข้ามาอยู่ในโครงการรถคันแรกนี้
มีมากมายเหลือเกิน

ทุกคนอยากมีชีวิตที่ดีกว่า แต่หลายๆคน ลืมคิดหน้าคิดหลังให้ดีเสียก่อน ว่าตนเองพร้อมแล้วจริงแน่หรือ

คนจะเป็นเจ้าของรถได้แบบตัวองไม่ลำบาก เงินเดือนควรจอยู่ที่ 3 หมื่นบาทถ้วนขึ้นไป
โอกาสผ่อนหมดจนครบ เป็นไปได้สูงกว่าคนที่มีฐานเงินเดือนน้อยกว่านี้ แล้วต้องมากินมาม่า
แล้วเอาตังค์ไปประเคนให้ไฟแนนซ์กับบริษัทรถ และบริษัทน้ำมัน กับบริษัทประกันภัย
ตามเลย พี่ จิม แต่ยังไม่หมดนะ ยังจะต้องมี ค่า บำรุง รักษา ตามมาอีก เยอะแยะมากมาย อย่าคิด แต่ว่าเงิน พอค่าผ่อน อย่างเดียว ...
..ตอนผม ทำงาน ไฟแนนซ์ เค้า จะคิดคำนวณ ค่างวด 2.5- 3 เท่า ครับ  อย่าง ผ่อนเดือนละ 5,000 เงินเดือนคุณต้อง 12,000-15,000 ครับ..

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ส่วนตัวคิดว่า เราจะรู้ได้อย่างไรว่า คนที่จะผ่อนรถไม่ไหวคือใคร คนที่คิดจะซื้อรถอยู่แล้วบางคนถึงไม่มีนโยบายนี้ เขาก็ต้องซื้ออยู่ดี แล้วเขาก็อาจจะผ่อนไม่ไหวก็ได้ แต่ก็คงไม่เป็นประเด็นถ้าไม่มีนโยบายนี้ ส่วนคนที่อยากได้คืนแสนบาทเพราะนโยบายนี้ ก็อาจจะมีเงินพร้อมหรืออาจจะเหลือใช้ด้วยซ้ำไป อาจจะซื้อมาทิ้งไว้ที่บ้านให้ลูกให้หลานกลายเป็นยอดจองที่มากขึ้นก็ได้ สรุปเราจะรู้ได้อย่างไรว่ายอดจองที่มากเกินกว่าปกติคือคนที่ไม่พร้อมเรื่องเงินแต่อยากได้คืนแสนนึงมีกี่คน ประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ tosa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
เห็นด้วยและไม่เถียงเลยกับที่แกพูดนะแต่ก็ไม่เห็นด้วยที่แกไม่ได้พูดในด้านดีบ้าง โครงการรถคันแรกนี้ข้อเสียถึงจะมีเยอะแต่ข้อดีก็มีไม่น้อย (ที่จริงอยากได้...แบบว่าเกิดมาเป็นคนไทยได้สิทธิ์นี้ทุกคนจะเลือกใช้สิทธิ์นี้เมื่อไหร่ก็แล้วแต่คุณ)
...ไอ้ที่กลัวว่าจะผ่อนไม่ไหวนั่นนะไม่ต้องห่วงหรอก สินเชื่อ bank สมัยนี้ไม่ง่ายนะ ถ้าดูแล้วไม่น่าไว้ใจเค้าก็คงไม่เสี่ยง เอ้าหละถ้ามีพวกตบตา bank ได้แสดงว่าคนพวกนี้อยากจะได้จริงๆ คุณคิดหรือว่าเค้าจะฟังใครเหรอ (ส่วนมากอายุยังน้อย) หาเหตุผล 108 มาหักล้างได้หมด อย่างงี้ก็ต้องปล่อยเค้าไป ให้ถูกยึดถูกฟ้องชีวิตจะได้มีสีสันอนาคตจะได้คิดอะไรรอบครอบขึ้น (อันนี้โดนมากับตัวแล้ว :'()

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
ทุกนโยบายมีผลดี และเสียครับ
แต่ถ้าผลเสียมันเยอะกว่าก็ไม่ควรจะมีนโยบายแบบนี้ขึ้นมาครับ

แต่ก็อย่างว่าครับ เค้าคงกลั่นกรองกันมาแล้ว ถึงปล่อยออกมา
แต่กลั่นกรองออกมาดีไม่ดี อันนี้ ผมไม่รู้ครับ

ส่วนความเห็นผม เซล์รถ ดีลเลอร์รถ รวยกันเป็นแถบๆ ก็คงจะชอบนโยบายนี้กัน
ส่วนพวกเต็นรถ ธุระกิจรถมือ 2 หรือพวกรถนำเข้า ก็คงจะกุมขมับกันเลยทีเดียว

แต่อย่าลืมว่า ปีนี้ขายได้เยอะจริงกว่าที่ตั้งยอดกันไว้ แต่ปีต่อๆไปก็อาจจะลดฮวบฮาบ จนตั้งตัวกันไม่ทันก็ได้นะครับ

ผมชอบ และเห็นด้วยอย่างมาก ตรงที่ว่า
ธุระกิจรถยนต์มันดีอยู่แล้ว เติบโตขึ้นทุกปี จะมีนโยบายไปกระตุ้นทางด้านนี้อีกทำไม
แทนที่จะออกนโยบายที่ช่วยเอื้อกับธุรกิจอื่นที่ซบเซา และมีประโยชน์มากกว่า

สุดท้ายผลก็ตกอยู่ที่ผู้บริโภค ประชาชนธรรมดาเนี่ยแหละครับ  ::)
ประเทศไทย เหอ เหอ

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
ผมเงินเดือนเกิน 30000 ไปตั้งเยอะ  ผ่อน vios ยังหืดจับ
เพราะชีวิตคนเราไม่ได้มีแต่รถนะ  บ้านก็ต้องดูแลรักษา  เสื้อผ้าก็ต้องซื้อ
ไหนจะค่าเทอมลูก  ค่าน้ำมัน  ค่าทางด่วน  ค่าน้ำ ค่าไฟ  อินเตอเน็ต  ถ้าไม่ได้มีมรดก   ใช้แต่เงินตัวเองล้วน ๆ เงินเดือน 30000 ผมว่า
ยังไม่พอเลยด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
อยากให้คนที่ซื้อผ่อนแบบผ่อนสบายไม่ใช่แค่ผ่อนไหวเพราะหนี้ก้อนนี้เป็นหนี้ก้อนโตและระยะยาวซะด้วย หาได้ยากนักที่ 4-6 ปีจะไม่มีเรื่องให้ช็อต จริงๆอยากให้เข้าโครงการแค่กระบะตอนเดียวกับแคปตัวเตี้ยซะมากกว่าราคาไม่เกิน 600,000 แล้วไม่ใช่คืนแค่ 15,000 น่าจะเป็นดอก 0 % 5 ปีกันไปจะได้ไว้ทำมาหากิน หรือดอกเบี้ยพิเศษสำหรับมือสองเพื่อให้คนเข้าถึงรถมือสองราคาไม่แพงได้ง่ายมากขึ้นและไม่เสียดอกแพงๆ

ตัวผมเองก็เกือบได้เข้าโครงการนี้แล้วหล่ะคิดง่ายๆแค่ว่าก่อนหน้านี้ส่งทางบ้านเดือนล่ะ 4,000 แต่ตอนนี้ไม่ได้ส่งล่ะน้องได้ทุนกันหมดกับผ่อนรถปัจจุบันเดือนละ 4,300 ก็ยังอยู่ได้สบายๆเลยจะเอาแจ๊สผ่อนเดือนละ 8,800 เพิ่มมา 500 แต่พอจะมีลูกเพิ่มอีกคนคาดว่ารายจ่ายเพิ่มเดือนละ 5,000 ก็เลยคิดว่าไม่น่าผ่อนสบายล่ะ (แต่คิดว่าไหว) รถไม่ใช่สิ่งสำคัญอันดับต้นๆเท่าที่มีก็ยังใช้ได้ดีอยู่อย่างน้อยก็ 5 ปีล่ะ ก็เลยตัดใจไม่เอาคงได้รอสอยพวกที่ผ่อนไม่ไหวแทนแล้วหล่ะ

รออยู่นะจ๊ะ กระบะ 4 ประตูยกสูงเกียร์ออโต้  ;D ;D ;D
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ด้านดีๆผมยังมองไม่ค่อยเห็น
ด้านมืดมันเยอะกว่าและน่่ากลัวมาก

เรื่องนี้ผมคิดแบบพี่จิมมี่เลย
และใครที่ว่าเป็นการกระตุ้นศก  ผมว่าการกระตุ้นให้กับคนเพียงกลุ่มเดียวและไม่ยั่งยืน เค้าไม่เรียกว่าการกระตุ้นเท่าไหร่หรอกครับ

คนที่ปรับตัวได้ก็คือคนที่อยู่ได้  แต่ใครที่ปรับตัวไม่ได้  เตรียมจนลงได้เลย ครั้งนี้สามเหลี่ยมปิรามิดจะฐานกว้างขึ้นอีก

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ซื้อเงินสดเท่านั้น ที่คุ้ม

ออฟไลน์ Nuzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
ผมยังมองไม่เห็นด้านดีของนโยบายนี้เลยครับ นอกจากการช่วยประหยัดเงิน 100,000 บาท ซึ่งถ้าไม่มีรถมันก็ขายได้ด้วยตัวมันเองนะผมว่า

พี่ที่ทำงานผมก็ซื้อไว้คันนึง เพราะกลัวจะเสียสิทธิ์ แต่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร เพราะตำแหน่งแกสูงได้รถทั้งสามี ภรรยาอยู่แล้ว ลูกก็ยังเล็กเกินกว่าจะขับได้

ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
  • First
    • อีเมล์
สำหรับโครงการนี้
ผมมองเห็นข้อดีสัก 1 อย่าง
แต่ข้อเสียสัก 99 อย่าง  >:(

(ตัวเลข เป็นแค่การเปรียบเปรยครับ)
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ผมเห็นด้วยทุกข้อเลยนะที่พูดในบทความ แม้กระทั่งเรื่อง option จอดได้เอง เออ ขับรถเป็นแล้วยังจะให้รถจอดเองอีกทำไม 555 ส่วนนโยบายนี้ผมเห็นข้อดีน้อยกว่าข้อเสีย มากจริงๆ.

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
ผมซิเดือดร้อน!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! รถเยอะรถติดขึ้นแน่ๆชาว กทมและโดยรอบ จากออกตี 5.30 เป็น 5.00 กลับ 20.00 เป็น 20.30 เพื่อเลี่ยงรถติด ทำใจกันซะพวกเรา ทำใจ+++

ออฟไลน์ N.BeTa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
ผมรู้อย่างเดียวอะครับ ไม่รู้ว่าแรงไปป่าว สำหรับผมคนที่ชื้อแล้วผ่อนไม่ไหว ยกเว้นคนที่เกิดปัญหาภายหลัง ผมมองว่าเป็นคนโง่ครับ คิดไรไม่รอบครอบ ถ้าแรงไปขออภัยครับ
ยังไม่รวย อยู่อย่างคนรวย ไม่มีวันรวย.. ยังไม่จน อยู่อย่างคนจน ไม่มีวันจน

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
นโยบายนี้ "ดี"กับคนที่พร้อม(มีเงินพอ)จะซื้อ

แต่"ไม่ดี"กับคนที่ไม่พร้อม แต่ดันทุรังไม่ประมาณตน ว่ามีกำงลังไม่พอ แต่ก็หลุดเข้ามาใน
โครงการนี้เยอะมาก นี่คือข้อเสียข้อที่ 1

ข้อเสียข้อที่ 2 คือรัฐฯปล่อยให้คนที่ไม่ประมาณตน เข้ามาได้ไงตั้งมากมาย
ก็เพราะรัฐฯไม่วางเกณฑ์ ที่รัดกุมไว้ป้องกันคนเหล่านี้เข้ามา หากจะมาคิดว่าเดี๋ยวไฟแนนซ์ก็กรองเอง
มันไม่ใช่ละครับ เพราะไฟแนนซ์ทุกวันนี้ ก็ปล่อยสินเชื่อง่ายจนน่าตบกะบาลเช่นกัน
การตรวจสอบหยาบเหลือเกิน คนเงินเดือนหมื่นกลางๆ ก็ปล่อยให้แล้ว แค่เพิ่มคนค้ำฯ
แย่...
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
นโยบายคล้ายๆ กับ การที่ปล่อยให้มีบัตรเครดิตได้ หลายๆใบ แล้วก็ผ่อนดอกเบี้ยกันอ๊วก
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Family man

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
เจอกับน้องที่รู้จักกันเริ่มผ่อมไม่ไหวแล้วต้องเดือดร้อนไปขอเงินพ่อแม่มาช่วย ไหนจะโดนผลกระทบลด OT เพราะค่าแรง 300 ที่จะตามมาติดๆ
มันมีผลกระทบที่ตามมาอีกเยอะครับสำหรับคน พศ.นี้  เอาใจช่วยทุกคนที่หลวมตัวเข้ามานะครับเอาให้รอด อย่าให้โดนยึดเหมือนครั้งแฮมเบอร์เกอร์
นะครับ

ออฟไลน์ _ben

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
ผมมองว่าส่วนหลักๆก็เป็นหน้าที่ของผู้กู้ ผู้ให้กู้ และนโยบายเกี่ยวกับการเงินนะครับ

ไม่อย่างนั้นสินค้าชิ้นไหนทำโปรโมชั่นหรือทำออกมาดีจนคนไปซื้อกันเยอะๆจนผ่อนไม่ไหว
เราจะมองว่าเจ้านั้นผิดก็อาจจะไม่ถูกครับ (เช่นคนทำบ้านราคาถูก)

โครงการเค้าทำมาเพื่อคนที่กำลังซื้อน้อย(แต่ไม่ใช่ผ่อนไม่ไหว)จะได้มีโอกาสบ้าง
คนที่บอกผ่อนได้สบายๆ ก็ไม่เดือดร้อนอยู่แล้ว ใช้สิทธิแต่มาสรุปว่าอีกพวกจะผ่อนไม่ไหว
ซึ่งอาจจะทายถูกบ้างผิดบ้าง การดูว่าใครจะผ่อนไม่ไหวอยู่ที่ใครครับ
นอกจากข้อเสียแล้วผมเชื่อว่าพวกเราในที่นี้ได้ประโยชน์ทั้งทางตรง และทางอ้อมกันด้วยครับ

ส่วนนโยบายผมมองว่าอาจจะแรงเกินไป พอรวมกับสภาพเศรษฐกิจที่ฟื้นจากน้ำท่วมดีกว่าคาด เลยยอดทะลุไปเลย
อีกอย่างที่ควรทำคือเข้มงวดสถาบันการเงินตั้งแต่แรก หรือมีเงืีอนไขบางอย่าง เพื่อกันคนที่ไม่มีกำลังซื้อเพียงพอมาเข้าโครงการครับ

ออฟไลน์ xex

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
ผมก็โง่คนหนึ่งที่ไปจองรถ  เพราะจะได้รถสิ้นปีนี้หรืออาจเลื่อนเป็นปี 57  ได้ของแถมเป็น  ตกรุ่นแสนนึง  เพราะรุ่นใหม่ก็ออกเดือนธันวาปีนี้นั่นแหละ   ฉีกใบคำร้องจองรถทิ้งไปแล้ว  ตอนนี้ไปคุยกับเซล ขอเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ครับ

ออฟไลน์ z4kas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 236
ความเห็นด้านอื่น ๆ ผม No Comment ละกัน
เพราะผมก็ไม่ได้รู้อะไรลึกมากพอจะมาพูด  ว่าอะไรถูกหรือผิด
(ไม่อยากอยู่ในกลุ่มที่ ไม่รู้จริง แต่พูดเพื่อให้แตกแยก)

แต่ผมชอบอันนี้ มันเหมาะกับคนในประเทศไทยสมัยนี้จริง ๆ
(และคิดว่าจะมีคนกลุ่มนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ หากยังมีจิตสำนึกกันไม่ได้)

" นิสัยมารยาทการขับรถก็อีกอย่าง คุณลองคิดสภาพนะ
รถจอดรออยู่สามแถว อยู่ ๆ มีคันหนึ่งเลาะไหล่ข้าง
- คุณคิดล่ะ ไอ้ห่านี้มารยาทไม่ดี
- คันที่สองมา พวกนี้เลวเว้ย
- คันที่สามมา คุณคิด หรือกูต้องไปกับมันวะ
- พอคนที่ห้ามา คุณคิดล่ะ กูโง่ฉิบหายทำไมไม่ไปกับมันวะ
แล้วคุณก็ต้องไปกับมัน บางทีผมก็ไปนะ ยอมรับเลย
คือสังคมมันกลายเป็นว่า คนโง่เท่านั้นที่ทำตามระเบียบ

คนไทยสมัยนี้ชอบทำตัวเป็นตำรวจ เป็นอัยการ เป็นศาลได้หมดบนถนน
กูไม่ให้มึงแซง พอขี่ช้าต้องบีบแตรไล่
พอแซงได้ต้องลงโทษ โฉบปาดหน้า
เป็นศาลตัดสิน ไอ้นี่สมควรตาย กูจะเบียดมึงให้ตกถนน
ถนนทุกวันนี้มันเหมือนโคลิเซี่ยมสมัยโรมัน
สัตว์ร้ายที่เข้มแข็งเท่านั้นจึงจะอยู่รอด
ไม่มีการให้อภัยกัน ทุกคนเอาคืนกันหมด "

ป.ล. เดี๋ยวนี้ก็เหมือนสัตว์กันจริง ๆ นั่นแหละ
เหมือนไม่รู้อีกแล้วว่าอะไรที่สัตว์เป็น สัตว์บางทีก็ยังคิดก่อนทำ
แต่เราเป็นคน ดันทำตนแย่กว่าสัตว์ ที่ทำอะไรแล้วไม่คิด

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เอาตรงๆเลยนะครับ ด้านดีมันก็มีแค่ให้คนเป็นเจ้าของรถง่ายขึ้น แล้วไง
ซื้อได้แล้วแปลว่าจบเหรอ ค่าใช้จ่ายอื่นๆอีกเพียบ ใคร่ครวญกันไหม

ผมหละสมเพศพวกที่ไม่ค่อยประมาณตน ในที่ทำงานผมก็มี เงินเดือนไม่ถึงสองหมื่น
ถอย swift ผ่อนเดือนละ 7,000 ก่อนหน้านั่นก็ยังมีผ่อน iphone ค่าหอพักก็สี่พันกว่าๆ
ที่เหลือคือค่าใช้จ่ายทั้งหมด มันจะไปพออะไร ตอนนี้ก็ได้โอดครวญว่ายังไม่ได้เงินคืนซักที

ข้อเสียที่สำคัญอีกข้อคือรถเยอะมาก และขับกันได้เสี่ยงสุดๆ เป็นอัตรายต่อเพื่ินร่วมทางอย่างยิ่ง
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

promt

  • บุคคลทั่วไป
ผมเงินเดือนเกิน 30000 ไปตั้งเยอะ  ผ่อน vios ยังหืดจับ
เพราะชีวิตคนเราไม่ได้มีแต่รถนะ  บ้านก็ต้องดูแลรักษา  เสื้อผ้าก็ต้องซื้อ
ไหนจะค่าเทอมลูก  ค่าน้ำมัน  ค่าทางด่วน  ค่าน้ำ ค่าไฟ  อินเตอเน็ต  ถ้าไม่ได้มีมรดก   ใช้แต่เงินตัวเองล้วน ๆ เงินเดือน 30000 ผมว่า
ยังไม่พอเลยด้วยซ้ำ

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

ถ้ามีเงินค่าตอบแทนอื่นๆ อีกเดือนละ 15,000 น่าจะไหว

------------------

ถ้าเป็นข้าราชการเงินเดือน 30,000 (ไม่รวมค่าตำแหน่งหรือค่าวิทยะฐานะ) ถือว่าเยอะมาก

ต่อให้ จบ ป.เอก ทำงานมา 12 ปี ก็ยังไม่ถึง 30,000 ครับ

ออฟไลน์ freefall

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
ปี 2556 จะเป็นปีที่พิสูจน์ครับ

ออฟไลน์ Do!phinz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
  • อยากได้รถคันแรกในชีวิตไวๆ
    • อีเมล์
เห็นละเหนื่อยๆ

ออฟไลน์ nekoyaki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
ผมอ่านบทความนี้จบ  ก็กดแชร์เหมือนกันครับ

โครงการนี้ ผมไม่เห็นด้วย เพราะผมมองเห็นโทษ มากกว่าประโยชน์. แต่ก็เข้าร่วม เพราะถึงไม่มีโครงการ ผมก็ต้องซื้อรถช่วงนี้อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
ผมเห็นด้วยสุด ๆ กับประโยคนึงที่ว่า
ธุรกิจรถยนต์ เป็นธุรกิจที่แข็งแกร่งมากถึงมากที่สุด ไม่มีความจำเป็นที่ต้องไปช่วยใด ๆ เลย

ไม่มีโครงการนี้ ยอดปีที่แล้ว 55 ยังไงก็ทะลุล้านคันชัวร์

ออฟไลน์ kleang1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • อีเมล์
ผมซิเดือดร้อน!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! รถเยอะรถติดขึ้นแน่ๆชาว กทมและโดยรอบ จากออกตี 5.30 เป็น 5.00 กลับ 20.00 เป็น 20.30 เพื่อเลี่ยงรถติด ทำใจกันซะพวกเรา ทำใจ+++
ใช่เลย ผมถึงเอาลูกกลับมาเรียนที่ต่างจังหวัดเหมือนเดิมแล้ว ปีการศึกษาหน้า เตรียมที่เรียนไว้แล้ว
ผมไม่ให้ลูกมานั่งเครียดกับเรื่อง รถติด และกลับถึงกี่ทุ่ม เวลาออก+กลับใกล้เคียงกับ จขกท. แต่ขากลับเร็วกว่า
--ตจว.15 กิโล วิ่งไม่เกิน 20นาที ถึงที่หมาย
--กทม.15 กิโล วิ่ง 120 นาที หรือมากกว่า
 อยากให้ลูกได้รับการศึกษาที่ดีๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่....''กลับบ้านเราดีกว่าลูก ทั้งอากาศ+สภาพแวดล้อม +ความอบอุ่น''