ผู้เขียน หัวข้อ: แฉให้ฟัง หลังเ้ข้าศูนย์ฯกับศูนย์ Isuzu ที่ใครต่อใครก็ว่าดีและถูก จริงหรือโม้ ?!  (อ่าน 134715 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
น้อยคนนักที่จะได้เคยสัมผัสกับศูนย์บริการของอีซูซุ แบบจริงๆจังซักที
มีแต่เค้าเล่าว่า... เค้าบอกมา ว่าบริการดีและค่าใช้จ่ายถูก เค้าน่ะ ใครก็ไม่รู้ 555 (จริงมั้ยครับ)
วันนี้นี่แหละ ที่ทุกคนจะได้เห็นกันว่า หน้าตาศูนย์บริการ เป็นยังไง
ค่าใช้จ่ายเช็คระยะ ต้องจ่ายเท่าไหร่ บริการดี อย่างที่ใครๆเค้าว่ากันน่ะ จริงมั้ย

ก่อนอื่นเลย กว่าจะมาถึงการเช็คระยะตรงนี้ได้ ก็ต้องมาไล่เรียงกันก่อน ว่ามีที่มาที่ไปยังไง
เฮ้ยยย ไปเอารถมาจากไหน ศูนย์ฯให้เิงินรึเปล่า agency ของอีซูซุจ้างมาเขียนรึเปล่า ก็ไล่เรียงกันตามนี้เลยครับ

1. รถคันนี้...ที่มาที่ไปเป็นอย่างไร
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24205.msg374731.html#msg374731
2. ได้รถแล้วก็จัดการกับเลขทะเบียน
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24404.msg378151.html#msg378151
3. ทดสอบอัตราสิ้นเปลืองในเมืองกันซักหน่อย
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,26419.msg415992.html#msg415992
4. ออกทริปแอ่วเหนือ..พร้อมอัตราสิ้นเปลืองแบบขับจริงเที่ยวจริง
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27403.msg434531.html#msg434531

ข้อมูลทั้งหมดต่อไปนี้ เป็นข้อมูลจริง รถจริง ผู้เขียนมีตัวตนจริง สามารถยืนยันได้
การเขียนรีวิวนี้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ในฐานะลูกค้าของอีซูซุ ไม่ใช่ฐานะสื่อมวลชน เพราะฉะนั้นอาจมีผิดพลาดบ้าง
ก็ต้องขออภัยด้วยครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็จะเขียนให้เป็นกลางที่สุด ไม่เข้าข้างฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่ง
 
เพราะเหตุผลและจุดประสงค์ของการเขียนรีวิวนี้ เพื่อเป็นข้อมูลให้กับคนทั่วๆไป ได้รับรู้ถึงข้อดีข้อเสีย
ของศูนย์บริการแห่งนี้ และโดยภาพรวมของยี่ห้ออีซูซุ ว่าเป็นอย่างไร

และเป็นการแนะนำ ติชม ให้ศูนย์บริการ เกิดการพัฒนา ตื่นตัว และนำข้อด้อยไปปรับปรุงเรื่อยๆให้ดียิ่งๆขึ้นไป

ภาพทั้งหมดถ่ายด้วยกล้องมือถือ Sony Ericsson Xperia Arc S อาจมีไม่ชัดบ้าง ขาดรายละเอียดไปบ้าง
ก็ต้องขออภัยด้วยครับ อันจะพกกล้องไปถ่ายก็ดูจะประเจิดประเจ้อไปหน่อยนึง ฮ่าๆๆๆ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับการแฉ...เอ้ย รีวิวในครั้งนี้ จะเป็นศูนย์ฯ อีซูซุ ที่นี่เลยครับ
Isuzu Metro ราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นที่ๆผมออกรถที่นี่นั่นเอง



สำหรับ เมโทร อีซูซุนั้น มีอยู่ด้วยกัน 3 สาขาครับ
1. สาขางามวงศ์วาน (สำนักงานใหญ่)
2. สาขาหัวลำโพง
3. สาขาราชพฤกษ์

ศูนย์ฯนี้ตั้งอยู่บน ถ.ราชพฤกษ์ครับ ถ้ามาจากทางตลิ่งชัน หรือถ.บรมราชชนี จะอยู่ฝั่งขาออกนอกเมือง
อยู่ระหว่าง Homework กับ Homepro ครับ ใกล้อุโมงค์+วงเวียน ราชพฤกษ์
บางทีอาจจะขับเลยได้ เวลาผ่าน Homework แล้ว ต้องเข้าทางคู่ขนานครับ อยู่ติดริมถนนใหญ่เลย

เปิดบริการมาได้ประมาณ 5 ปีแล้วครับ (พ.ศ.2550)

นี่เป็นแผนที่ครับ (ผมลงทุนทำเองเลยนะเนี่ย หาของศูนย์ฯที่สวยๆมาประกอบรีวิวไม่ได้จริงๆ 5555)



สำหรับมาตรฐานการให้คะแนนของผม ก็ยึดเอาหัวข้อและคะแนนมาจากเกณฑ์ของเว็บนี่แหละครับที่ตั้งไว้ตอนแรก
ซึ่งก็มีหัวข้อไปตามนี้ครับ ไล่เรียงไปทีละหัวข้อ แต่ละข้อมีคะแนนเต็ม 10 คะแนน

ในการให้คะแนนในแต่ละหัวข้อ ก็ตามที่เว็บตั้งไว้เช่นกันคือ

-หัวข้อไหนทำได้โคตรห่วย คะแนนจะต่ำกว่าครึ่ง
-หัวข้อไหนห่วย จะให้คะแนนจะอยู่ที่ร้อยละ 50-59 ของคะแนนเต็มในแต่ละหัวข้อ
-ไม่ห่วย แต่อย่าคาดหวังความดีงาม ให้ร้อยละ 60-69
-ปานกลาง ให้ร้อยละ 70-79
-ดี ให้ร้อยละ 80-89
-โคตรเยี่ยม... เอาใจผมไปเลย 90-100

เริ่มกันเลยครับ
- ความสะดวกในการนำรถเข้าจอด ยังจุดรับรถ

เริ่มต้นที่การขับรถเข้าไปยังศูนย์ เจอกับด่านแรกคือ พี่รปภ. ถ้าเป็นรถอีซูซุ
เค้าจะหยิบหมายเลขคิวมาด้วยอย่างไม่รอช้า พร้อมถามว่ามาเข้าศูนย์บริการใช่มั้ยครับ
เราก็ตอบว่ามาเช็คระยะหมื่นโลครับ เค้าก็เหน็บบัตรคิวไว้ที่ปัดน้ำฝน พร้อมผายมือไปยังที่จอดรอรับบริการ
ที่อยู่ห่างจากรั้วกั้นของพี่รปภ. ไปทางเยื้องด้านขวาหน่อยๆแค่อึดใจ



จุดจอดรถรอเข้ารับบริการที่นี่ สะดวกและเห็นได้อย่างชัดเจนมากๆ ไม่ต้องถอย ไม่ต้องกะระยะ
ไม่เบียดกับคันอื่นๆ เพราะเป็นช่อง ขับเข้าไปจอดได้เลย (ทางเดียวกับที่ขับเข้ามานั่นแหละ)
มีสีและตัวหนังสือเขียนกำำกับทาที่พื้นไว้เด่นชัด ไม่ต้องงง เฮ้ย จอดตรงไหนนะ ใช่รึเปล่า
พร้อมมีกระถางต้นไม้ทาสีสลับกัน เขียน Welcome เออ..ก็ดูน่ารักกุ๊กกิ๊กดี ไม่ได้ดิบเถื่อนแบบ
บริการให้รถเพื่อการพาณิชย์อย่างเดียวแบบที่คิดไว้ตอนแรก 55



สามารถรองรับได้ 4 คัน มีที่บังแดดบังฝน เผื่อฝนตกลูกค้าจะได้ไม่ต้องเปียก
หรือว่าถ้าปริมาณรถ ณ ตอนนั้นมันเยอะจริงๆ จอดซ้อนแถวมายังด้านซ้าย
ก็น่าจะไ้ด้เหมือนกัน ยังมีที่ว่างพอให้รถขับสวนมาได้อีกเลน

คะแนนที่ได้ : 10/10

- การต้อนรับ

ยังไม่ทันจะดับเครื่องก็มีพนักงานต้อนรับออกมายืนรอทันที ไม่ต้องรอให้เรามองหาว่ายังไงต่อวะเนี่ย
พร้อมถือแผ่นเอกสาร มาคอยเตรียมจดว่าลูกค้าจะเข้ารับบริการอะไร  (เค้ามีโต๊ะประจำการอยู่ตรงจุดจอดเลยล่ะ)
เมื่อเราลงมาจากรถก็ถามเราว่าต้องการเข้ารับบริการอะไรครับ เราก็แจ้งไป บลาๆๆๆๆ



คำพูดกล่าวทักทายต้อนรับ หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส และสุภาพดี หลังจากรับข้อมูลจากเราแล้ว
เค้าก็เชิญเราเข้าด้านใน หลังจากนั้น เค้าก็จะจัดแจงหาสมุดคู่มือในรถ
(ถ้าให้ดีเราก็เตรียมวางไว้ให้เค้าบนเบาะ จะได้ไม่ต้องมาถามหา ให้เค้าเสียเวลาเล่นๆ )
เช็คระยะทางบนมาตรวัด ตรวจสอบความเรียบร้อยของรถ ก่อนจะเข้าไปออกเอกสารให้เราอีกทีด้านใน

คะแนนที่ได้ : 10/10

แต่....หลังจากนี้ ก็มีเรื่องให้หักคะแนนกันแล้วล่ะ หึหึ

- การเชิญไปนั่งและแจ้งรายละเอียด รวมทั้งประเมินราคาการเข้ารับบริการ

ตรงนี้นี่เอง หลังจากรับออเดอร์จากเราที่รถไปแล้ว มีความแตกต่างนิดหน่อย จากการเข้ามารับบริการของผม 2 ครั้ง
ครั้งแรก ตรงจุดรับรถจะมีเจ้าหน้าที่ 2 คน คนนึงคอยรับรายการจากเรา ส่วนอีกคนจะพาเราเดินเข้าไปข้างในบอกจุดนั่งรอ
แต่ครั้งที่สองนี้ ตรงนี้มีแค่คนเดียว เลยทำหน้าที่ไม่สมบูรณ์นัก มีการเชิญให้เราเข้าไปนั่งรอด้านในแต่ ไม่รู้ว่านั่งตรงไหน




ก็เข้าใจแหละครับ วันนี้มีคนเดียวทั้งทำหน้าที่เช็ครถ ไหนจะต้องพาเราเข้าไปข้างในอีก
(ไม่รู้ว่าอีกคนยังไม่มา หรือไม่อยู่ เพราะว่าการเข้าศูนย์บริการครั้งนี้ เค้าพึ่งเปิดหลังจากหยุดปีใหม่มาได้
เป็นวันที่ 2 เอง อาจจะยังไม่เข้าที่ด้านบุคลากร)

แต่ยังไงก็ตามขอหักคะแนนตรงนี้หน่อยก็แล้วกัน ให้คะแนนเต็มคงจะไม่ได้ เดี๋ยวจะรอดูครั้งหน้าเป็นอย่างไร



ซึ่งผมเข้าไปก็ไปนั่งรอตรงโซฟาสีดำ เพราะตอนนั้นที่เคาน์เตอร์ยังไม่มีใครเลย
ศูนย์บริการเริ่มงาน 8.30น. ผมไปถึง 9.00น. ไม่รู้เช้าไปรึเปล่า แต่เอ๊ะ รถผมก็คิวที่ 10 แล้วนะ ตามป้ายคิวที่ได้รับจาก รปภ.

ส่วนต้อนรับของศูนย์บริการมี 2 ชั้น ชั้นล่างจะเป็น ฝ่ายออกเอกสารรับรถ แคชเชียร์ ห้องผู้จัดการ
มีโซฟายาวสองตัว ให้ลูกค้านั่งรอก่อนที่จะนั่งที่เคาน์เตอร์ พร้อมบริการหนังสือพิมพ์ หลายฉบับเหมือนกัน
การตกแต่งทำได้สวยงาม อบอุ่น น่าเข้าใช้ สะอาด สะอ้าน ในทุกๆจุด

การแจ้งรายละเีอียดและประเมินราคา เป็นไปตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น แจ้งว่าจะมีเปลี่ยนอะไรบ้าง ราคารวมแล้วเท่าไหร่
สิ่งที่ค่อนข้างประทับใจนิดหน่อย คือ ตบท้ายด้วยการถามว่า มีจุดไหนต้องการให้บริการเพิ่มเติมหรือดูแลเป็นพิเศษมั้ยครับ
อย่างน้อยก็ไม่ได้แค่เปลี่ยนถ่่ายตามระยะไปตามคู่มือเท่านั้น แต่เอาใจใส่ลูกค้าเหมือนกันอยู่นะ ^^
ผมก็เลยลองแกล้งบอกไปว่า เติมน้ำฉีดกระจกหน้าด้วยครับ เค้าก็ยิ้มแล้วถามย้ำอีกทีและจดลงไปในใบแจ้งการเช็ค
(จะดูซิ เติมให้จริงรึเปล่า 55555)

คะแนนที่ได้ : 8/10

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2013, 19:57:25 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
- สิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับรองรับลูกค้า



สำหรับห้องรับรองจะอยู่ชั้นสอง เดินขึ้นบันไดไป พบกับห้องรับรองที่ดูจะเป็นส่วนตัวดี
ไม่มีส่วนของพนักงานมายุ่งย่ามให้รำคาญใจ หรือทำให้การพักผ่อนเป็นไปอย่างอึดอัด
แยกให้ลูกค้าพักรอด้านบนเป็นสัดส่วน ภายในห้องก็ตกแต่งอย่างดี แอร์เย็น
มีเก้าอี้รองรับอย่างเพียงพอ มีทั้งเก้าอี้โซฟาเดี่ยว หรือเป็นชุดโต๊ะเผื่อให้นั่งเขียนงาน
หรือวางโน๊ตบุ๊ึคกันได้ มีช่องปลั๊กให้เสียบ เรียกว่าแทบจะทั่วห้องเลยแหละครับ 5555



มีชั้นวางนิตยสาร ให้อ่านกันประมาณ เกือบ 20 เล่มเห็นจะได้ แต่ละเล่มก็ใหม่พอสมควร
คือผมไปวันที่ 4 มกราคม 2556 นิตยสารเล่มเก่าสุด ก็ พฤศจิกายน-ธันวาคม 2555 ไม่มีเก่าไปกว่านี้
ก็นับว่าใช้ได้ครับ (ไปบางที่ โห...มีตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว เล่มใหม่ๆไม่มีเลย)



มี TV ตรงกลางให้ดู ก็ช่อง 3 5 7 9 ทั่วไป คอมพร้อมอินเตอร์เน็ตให้ใช้งาน 1 เครื่อง
พร้อม Router wifi ที่วางไว้อยู่ในห้องเลย  ไม่ได้แชร์ร่วมกันชั้น 1 ชั้น 2 ให้เน็ตช้าแต่อย่างใด
(แอบเทสต์ความเร็วมาด้วย ฮ่าๆๆๆ 3MB ก็นับว่าโอเคอยู่ครับ ดู youtube ได้ลื่นไหลอยู่)
จริงๆน่าจะมีอีกซักเครื่องนะ ก็จะดีมาก อุตส่าห์มีโต๊ะว่างให้วางอีกเครื่องได้ แต่เท่าที่ดูแล้ว
เหมือนปริมาณลูกค้าที่มาใช้ห้องนี้  ก็ไม่ได้มากเท่าไหร่ จากการมาใช้ที่นี่ 2 ครั้ง
เหมือนจะทิ้งรถไว้ให้ทำแล้วค่อยมารับมากกว่า




ด้านหลังก็จะเป็นเคาน์เตอร์บริการน้ำดื่ม (น้ำเปล่า) ซึ่งก็มีตู้เย็นอยู่นะ ไม่รู้มีน้ำอื่นให้กินรึเปล่า
ผมก็ไม่กล้าไปเปิด กลัวเสียมารยาท (ตรงนี้ถ้ามีน้ำอื่นๆให้กิน ก็ควรจะปรับปรุงหน่อย ให้ลูกค้าเห็นได้ชัด
หรือถ้าไม่มี ก็เพิ่มให้ซักหน่อย นะ นะ นะ นะ ฮ่าๆๆๆ) Router wifi ก็จะวางไว้อยู่บนเคาน์เตอร์นี่แหละ




ข้างๆโต๊ะคอมพิวเตอร์ก็จะมีมุมกาแฟ ให้บริการตัวเอง โอวัลติน กาแฟ แก้ว จานรองแก้ว
กระติกน้ำร้อน ช้อนกาแฟ วางไว้อย่างครบถ้วน แต่!!!! ถ้าจะให้ได้คะแนนเต็ม ก็เพิ่มขนม หรือมาม่า
ให้หน่อยก็แล้วกันครับ ศูนย์ฯยี่ห้ออื่่นๆ เหมือนจะมีให้นะ ให้ลูกค้ากินรองท้องเป็นพิธี
ถึงอย่างไรก็ดี ระหว่างที่รอผมยังไม่ได้กินข้าวเช้ามา เดินออกไปหน้าศูนย์ ซัดก๋วยเตี๋ยวเรือ
เรียบร้อย 55555 เห็นมั้ยล่ะ ควรจะมีให้ซักนิดนะ



ห้องน้ำ ห้องท่าอะไรก็ตกแต่งดี สะอาดสะอ้าน



เรื่องสำคัญที่สุดที่ลืมไม่ได้ ขอชมเชยสำหรับการออกแบบห้องพักรอลูกค้าที่นี่คือ
ผนังสองด้านจะเป็นผนังกระจกทั้งหมด (แต่ไม่ร้อนนะ แดดส่องไม่ถึง)
นั่นทำให้สามารถมองเห็นการทำงานของช่างทั้งศูนย์ฯ ได้ทั้งหมด และเห็นรถทุกคัน




ข้อดีของการเอาห้องพักมาไ้ว้ชั้น 2 คือ ลูกค้าสามารถเห็นรถตัวเองได้แน่นอน
ไม่มีการบังกัน เรียกว่าการทำงานของช่าง ให้ลูกค้าได้เห็นอย่างโปร่งใส การเบิกของที่ฝั่งอาคาร
พอช่างเดินไปที่รถ ลูกค้าเห็นแน่นอน เคยเห็นบางเคส บางศูนย์ฯ ลูกค้าสั่งน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ (แกลลอนสีแดง)
แต่ช่างเบิกแกลลอนสีเทามาซึ่งเป็นกึ่งสังเคราะห์ที่ราคาถูกกว่า แต่คิดในราคาสังเคราะห์
พอดีลูกค้าเข้าไปดูที่รถถึงจะเห็น ซึ่งอันนี้น่าจะแก้ปัญหาตรงนั้นไปได้เหมือนกันครับ

คะแนนที่ได้ : 8.5/10

- การซ่อมบำรุงหรือทำตามความต้องการที่ลูกค้าแจ้งไว้





(มุมล่างขวาเป็นจุดจอดรถ รอรับเข้าบริการ ที่เจ้าหน้าที่จะขับมาจอดหลังจาก
เราจอดไว้ตรงจุดรับรถแรกครับ เรียกได้ว่า แดดไม่โดนแน่นอน ตลอดการเข้ารับบริการที่ศูนย์ฯนี้)

การเข้าเช็คระยะเปลี่ยนถ่ายต่างๆ ตามระยะ 10,000 km. ก็เป็นไปตามสมุดคู่มือที่ระบุไว้
ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง ไม่มีการ มาเห้ย น้ำมันล้างห้องเครื่อง... เครื่องจะสะอาดขึ้นนะคะ บางยี่ห้อ
บางศูนย์ทำให้เลย ไม่ถงไม่ถามเรื่องเงินซักคำ หรือ มีเปลี่ยนนอกเหนือจากที่สั่งไว้แล้วมาคิดเงิน
ตรงนี้ก็ประทับใจดีครับ ตรงตามมาตรฐานทุกอย่าง และอีกอย่างคือ สิ่งที่แกล้งสั่งไว้ในตอนแรกคือ
เติมน้ำฉีดกระจกหน้า ก็เติมมาให้ครับ เรียบร้อยดี ตามที่สั่ง

คะแนนที่ได้ : 10/10

- ระยะเวลาในการรอรับบริการ



ผมมาถึงที่นี่้ประมาณ 9.00 น. และเสร็จในเวลา 11.00น. ก็ตรงตามที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งไว้ เป๊ะๆ
สำหรับผมแจ้งไว้ว่าไม่ล้างรถ ก็ไม่ได้ล้างให้ตามที่สั่ง สาเหตุที่ผมไม่ล้างนั้น อยู่ในหัวข้อถัดไปครับ

เมื่อรถเสร็จแล้ว ผมเห็นจากข้างบนแล้วล่ะ ว่ารถถูกขับออกไปจากช่องบริการ ไม่กี่นาทีให้หลัง
ก็มีพนักงานเดินขึ้นมาเรียกทันที ไม่ต้องให้รอนานว่า เอ๊ะ รถเสร็จแล้วทำไมไม่เรียก
(แต่การมาเรียกลูกค้ามีหลากหลายวิธีมาก ซึ่งผมก็งงเหมือนกัน เรียกลูกค้าแต่ละคน
วิธีไม่เหมือนกันซักคน มีทั้ง เดินขึ้นมาเรียกเชิญลงไปเคาน์เตอร์ด้านล่าง, โทรแจ้งทางโทรศัพท์มือถือ,
อินเตอร์คอมเรียก (แบบศูนย์เครือข่ายมือถือน่ะครับ ท่านเจ้าของรถ ฆษ xxxx รถของท่านเสร็จแล้ว
เชิญที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ด้านล่างค่ะ) จะหลากหลายไปไหน แต่นั่นมันก็ไม่เกี่ยวกับคะแนนครับ 555

คะแนนที่ได้ : 10/10

- การจัดเตรียมรถ หลังรับบริการเสร็จสิ้น

เมื่อกี้เหตุผลสำหรับการที่ผมไม่ล้างรถนั่นก็คือ ล้างภายนอกไม่สะอาดครับ !!!!!
อาจจะเพราะรถผมเป็นสีดำด้วย เลยล้างไม่สะอาด แต่นั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัวครับ อย่างน้อย
ควรจะไม่มีคราบให้เห็นในทันที ซึ่งครั้งแีรกผมให้ล้าง ก็ complain ไปแล้วทางเจ้าหน้าที่ที่โทรมาสอบถาม
หลังจากรับบริการไปเมื่อครั้งที่แล้ว ไม่แน่ใจว่าปรับปรุงในส่วนนี้แล้วรึยัง
แต่แน่นอนขอหักคะแนนแหละครับ แต่ภายในก็สะอาดเรียบร้อยดี



ในส่วนของที่จอดรถรอลูกค้ามารับทำได้ดีครับ จอดในซองให้เรียบร้อย มีที่เป็นสัดส่วน
มีที่บังแดด และมีที่จอดอย่างเพียงพอ เอาเป็นว่าถ้าศูนย์ฯล้างมาแล้วเกิดฝนตก รถลูกค้าไม่เปียกล่ะครับ 55
 ถือคอนเซป รถลูกค้าไม่โดนแดดแน่นอน!!

คะแนนที่ได้ : 8/10

- การแจ้งรายการชำระเงินและการจัดการด้านการเงิน

ขั้นตอนการชำระเงินก็เรียบร้อยดี ไม่แพงกว่าตามที่แจ้งไว้ตอนประเมินราคาครั้งแรก
มีเอกสารมาแสดงอย่างชัดเจน ว่าเปลี่ยนอะไรไปบ้าง กี่ลิตร ราคาเท่าไหร่ มีอะไหล่ตัวไหนที่เปลี่ยน เป็นข้อๆ
และมีการแนะนำให้นัดล่วงหน้าก่อนเข้ามารับบริการ จะได้ส่วนลดค่าอะไหล่ 5%
ซึ่งนั่นก็เป็นนโยบายที่ดีนะครับ ทั้งต่อลูกค้าและัตัวศูนย์บริการเอง

(จริงๆในใบเสร็จ มีการระบุชื่อ รายละเอียดอะไรครบถ้วนนะครับ
แต่ผม retouch ลบออกไปเรียบร้อยแล้วเพื่อความปลอดภัย)






และค่าใช้จ่ายที่ออกมานั้นนับว่าถูกเลยทีเดียวกับการเข้าศูนย์บริการ ไม่ได้โขกสับ
ชาร์จแพงแต่อย่างใด เช็คระยะที่ 10,000 km. ค่าใช้จ่าย 1,042.18 บาทเท่านั้น
สำหรับรถกระบะเครื่อง 3.0 ลิตร

หลังการให้ลูกค้าตรวจดูใบเสร็จและชำระเงินเรียบร้อยแล้ว มีการพับเก็บใบเสร็จ
ใส่ซองเรียบร้อย ถือง่ายสะดวก ไม่หล่นหาย ก็บริการเพิ่มเติมที่ดีอีกอันหนึ่งครับ
หน้าซองมีการระบุเบอร์โทรสำหรับการนัดคิวล่วงหน้าให้ด้วย




อีกอย่างที่ค่อนข้างประทับใจกับนโยบายของอีซูซุคือ
ทุกๆการเช็คระยะ 10,000 -50,000 กิโลเมตร (5ครั้ง) จะมีการประเมินผลการขับขี่ให้ฟรี
หรือที่เรียกว่า Isuzu Insight

แยกหมวดออกมาเป็น

- ความเร็วและอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
           ความเร็วรถโดยเฉลี่ย / อัตราสิ้นเปลือง / ช่วงความเร็วส่วนใหญ่ที่ใช้ มีอัตราส่วนอย่างไรบ้าง
- ช่วงรอบเดินเบา
           มีการติดเครื่องยนต์ไว้นิ่งๆกี่นาที คิดเป็นกี่เปอร์เซ็น
- รอบเครื่องยนต์
           รอบเครื่องยนต์ส่วนใหญ่ที่ใช้ ประมาณไหน มีการแนะนำว่ารอบเครื่องยนต์ที่ใช้เท่าไหร่ที่จะประหยัดน้ำมัน
- การใช้เบรค
           ในทุกๆระยะ 100 กม. มีการเหยียบเบรคกี่ครั้ง เบรคกะทันหันกี่ครั้ง
- การเหยียบคันเร่ง
            เหยียบมาก เหยียบน้อยเป็นกี่% รุนแรงรึเปล่า คิกดาวน์ เหยียบเต็มตีน บ่อยแค่ไหน

และรวมเป็นคะแนนเต็ม 100 คะแนน ว่าเราได้เท่าไหร่ ผมว่าอันนี้เป็นข้อดีมากๆเลย
ทั้งตัวอีซูซุเองและลูกค้า ว่าลักษณะการขับเราเป็นอย่างไร จะให้ประหยัดกว่านี้ต้องปรับตรงไหน
ถือเป็นจุดแข็งของอีซูซุเลยก็ว่าได้ ที่ไม่มียี่ห้อไหน มาสนใจและใส่ใจแบบนี้ แถมยังได้ข้อมูลไปพัฒนา
รถรุ่นต่อไปอีกด้วย ว่าการขับขี่ของลูกค้าส่วนใหญ่เป็นแบบไหน การเซ็ตคันเร่ง เบรค หรืออื่นๆควรเป็นอย่างไร

ปริ้นท์ผลออกมาแล้ว ไม่ใช่แค่ยื่นให้ลูกค้า ดูเองนะจ้ะที่รัก
แต่มีเจ้าหน้าที่มาอธิบายว่า หัวข้อนี้คืออะไร ผลเป็นอย่างไร มีคำแนะนำว่าควรปรับปรุงอย่างไรให้อีกด้วย




ของผมได้ 58/100 ถือว่าค่อนข้างต่ำนะครับ เทียบกับคนอื่นๆที่ผมเคยเห็นมา ได้ระดับ 65 คะแนนขึ้นไปทั้งนั้นเลย
ทั้งนี้ทั้งนั้น เพราะส่วนใหญ่ตั้งแต่ออกรถมา ผมใช้แต่ในเมืองครับ รถติดมากๆทั้งเช้าและเย็น ระยะทาง 20 กม.
ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง (เส้นทางบางใหญ่-ประชานุกูล) ถนนโล่งเมื่อไหร่ถึงจะได้อัดซักที
( % เลยเป็น 0 ครับในช่วงความเร็วสูงๆ) เพราะผลอันนี้วัดตั้งแต่ออกรถ ถึงเช็คระยะครั้งนี้เลย
lสังเกตได้จาก จำนวนครั้งที่เบรคมากถึง 509 ครั้ง ต่อ 100 กิโลเมตร

ปล.เบรคกะทันหัน 1 ครั้ง มาจากพี่จิมมี่ครับ 5555555 หน่วงความเร็ว จาก top speed (182 km/h) ถึง 0

และที่สำคัญ ยังมีโครงการมารองรับระบบนี้อีกด้วย 13 ต.ค.55 - 30 มี.ค.56
ลูกค้าที่ทำคะแนนได้ 90-95 จะได้รับ 5,000 บาท
ลูกค้าที่ทำคะแนนได้ 96-100 จะได้รับ 10,000 บาท

และถ้าทำติดต่อกัน 3 ครั้ง ได้ช่วง 90-100 จะได้รับ 30,000 บาท

ซึ่งแน่นอนหลายคนคิด เห้ยมึงมาขับแข่งเอารางวัลอย่างนี้กูปวดหัวแย่เลย มาขับช้าๆเต่าๆทำรถติด
แต่จริงๆแล้วเค้าคิดคะแนนจากหลายปัจจัย ซึ่งก็ได้บอกไว้ข้างบนแล้ว ทั้งรอบเดินเบา การเหยียบเบรค
คงไม่ใช่การขับอืดๆ แล้วได้คะแนนเยอะ ผมมั่นใจว่าเป็นอย่างนั้น

คะแนนที่ได้ : 10/10

- การส่งมอบรถคืนให้ลูกค้า / การแจ้งการดำเนินงาน

ตรงนี้ผมขอแยกเป็นสองหัวข้อ เพราะมาตกม้าตายที่ข้อนี้ อย่างไม่น่าให้อภัย
นั่นก็คือ การส่งมอบรถคืนให้ลูกค้า ไม่มีการเดินไปส่งที่รถ แต่อย่างใด ให้ลูกค้าเดินไปที่รถเอง
ชำระเงินเสร็จ อธิบายเสร็จ คืนกุญแจให้ เดินไปเองน้ะจ้ะคุณลูกค้าผู้น่ารัก
เป็นแบบนี้ทั้ง 2 ครั้ง ของการมารับบริการที่นี่ ไม่แน่ใจว่าเป็นนโยบายหรืออย่างไร
ศูนย์ฯของยี่ห้ออื่น (นิสสัน นิวตัน ตลิ่งชัน) ที่ผมเคยไปใช้ก็มาส่งที่รถเป็นอย่างดี

ไม่รู้ว่าระบบการให้บริการมันสับสน งงงวยจังเลย ทั้งๆที่ฝ่ายขายของศูนย์นี้เอง ไม่เป็นแบบนี้
มีการเทรน ให้เดินมาส่งลูกค้าที่รถ ไหว้สวัสดี และรอให้ลูกค้าขับรถออกไปจนลับสายตา
แล้วจึงเดินกลับเข้าไป ทุกครั้งที่มาติดต่อเซลล์ (ที่ปรึกษาการขาย) เค้าจะทำแบบนี้ทุกครั้ง
ไม่มีการละเว้น ไม่ว่าจะเป็นการมาเอาเอกสาร การมาเปลี่ยนป้ายแดง มาเซ็นเอกสาร รับรถ
เป็นสิ่งที่ประทับใจมากๆๆๆๆๆๆ ไม่อาจพบเห็นได้ในฝ่ายขายของยี่ห้ออื่น
ตรงนี้ก็อยากให้ปรับปรุงครับ เดินมาส่งซักหน่อยก็ยังดี อย่างน้อยเป็นความรู้สึกประทับใจเมื่อใช้บริการเสร็จ

คะแนนที่ได้ : 0/5

การแจ้งการดำเนินงาน

เมื่อมีด้านเสีย ก็ต้องมีด้านดี ดีแบบดีมากด้วย คือเมื่อชำระเงินเสร็จ จะมีหัวหน้าช่าง
เดินเข้ามาให้ข้อมูลว่ามีการเปลี่ยนถ่ายอะไรบ้าง มีการเช็คอะไรบ้าง เรียบร้อยดีมั้ย
มีการให้คำแนะนำเช็คระยะครั้งหน้าที่กี่ กม. เปลี่ยนอะไรบ้าง ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
เรียกว่ามีการแนำนำถึงการมาเช็คระยะครั้งต่อไปเลยทีเดียว ซึ่งอันที่จริง ขั้นตอนนี้
ควรจะย้ายมาตอนเดินไปส่งลูกค้าที่รถ เลยสับสนนิดหน่อย กับการบริการขั้นตอนสุดท้ายนี้ 555

คะแนนที่ได้ : 5/5

- มารยาทโดยรวมของเจ้าหน้าที่

ทุกคนก็หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสดี คำพูดสุภาพ มีการยิ้มให้ลูกค้าด้วย
ตั้งแต่ รปภ.ยันหัวหน้าช่าง ขั้นตอนสุดท้ายเลยทีเดียว

มีแต่ขอหัก 0.5 คะแนนสำหรับพนักงานส่วนหนึ่งที่อาจจะไม่ได้ยิ้มให้ แต่ก็ไม่ได้ทำหน้าบิ้งตึงใส่ลูกค้า
ขอหักเล็กๆเป็นพิธีก็แล้วกัน เผื่อวันไหนลูกค้าเยอะอาจมีไม่ยิ้มบ้าง (โรคจิตป่ะเนี่ย คนอะไรให้ยิ้มตลอด55)

คะแนนที่ได้ : 9.5/10


รวมคะแนน ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ : 89 เต็ม 100 คะแนน อยู่ในกลุ่ม 4 ดาว

เกณฑ์การตัดเกรด

90 - 100 คะแนน  =  5 ดาว  ควรรีบบึ่งไปอุดหนุนโดยเร็วพลัน!! ไม่ว่าศูนย์ฯ จะตั้งอยู่ไกลปืนเที่ยงแค่ไหนก็ตาม
80  -  89 คะแนน  =  4 ดาว  ใช้บริการได้เลย อย่าคิดมาก ยิ่งถ้าใกล้บ้าน ยิ่งดี
70  -  79 คะแนน  =  3 ดาว  จัดอยู่ในเกณฑ์ดี พอจะเสี่ยงดวงเข้าไปฝากผีฝากไข้ได้บ้าง
60  -  69 คะแนน  =  2 ดาว  คิดให้ดีๆ ก่อนเลี้ยวเข้าไป งานง่ายๆ พอไหว แต่งานใหญ่ๆ คิดให้จงหนัก!
50  -  59 คะแนน  =  1 ดาว  มันอะไรกัน ศูนย์บริการรถยนต์ หรือค่ายจอมยุทธ ซามูไร นักดาบ?
ต่ำกว่า 50 คะแนน  = ศูนย์เฮงซวย โคตรห่วยแตก! อย่าได้เอาชีวิตเฉียดกรายเข้าไปใกล้ ถ้าไม่อยากเดือดร้อน!!

เกือบแล้วอีกนิดเดียว ไม่น่ามาตกม้าตายขั้นตอนสุดท้าย ไม่งั้นคงได้ 5 ดาวไปแ้ล้ว แต่ถึงอย่างไร
นั่นก็อาจจะไม่ใช่สาระสำคัญเท่าไหร่ สำหรับภาพรวมการมาใช้ศูนย์บริการ
มีสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ควรปรับปรุง อย่างที่บอกไปแล้วด้านบน คงไม่เอามาพูดซ้ำอีก

และแน่นอนว่า อีซูซุยังคงรักษามาตรฐานที่ดีอย่างนี้ได้อยู่ ไม่ต่างอะไรจากที่ได้รับคำชมมากมาย
ถึงศูนย์บริการที่ดี และ ที่สำคัญถูก สบายกระเป๋า ไม่แปลกใจว่าทำไมลูกค้าส่วนใหญ่จึงประทับใจ
ในบริการหลังการขายของยี่ห้อนี้ การบริการแบบเป็นกันเอง แต่ยังคงซึ่งความมีมาตรฐานและสะอาด
สถานที่นับว่าค่อนข้างตกแต่งดี พนักงานที่มี service mind และค่อนข้างเอาใจใส่ลูกค้า

ทั้งฝ่ายขายที่ดีถึงดีมาก (ที่เมโทร ราชพฤกษ์) นะครับ ที่อื่นผมยังไม่ได้สัมผัส
มีการเชิญลูกค้าไปทริปบ่อยๆ เรียกได้ว่าผมได้รับสายจากเซลล์ (ที่ปรึกษาการขาย) แทบทุกเดือน
ว่าสนใจไปเที่ยวกับเรามั้ย ฟรี!!!!!! มีการให้ดูหนังฟรี (สำหรับลูกค้าที่จองไว้แล้วยังไม่ได้รถ)
มีงานเลี้ยงให้ไปกินซูชิที่โรงแรม มีจัดเลี้ยงที่ศูนย์บริการ ออกทริปไหว้พระในกทม.
ไปดูคอนเสิร์ตที่ Santorini ชะอำ หรือสวนผึ้ง ราชบุรี เพื่อแทนคำขอบคุณสำหรับลูกค้า
และแทนคำขอโทษที่ลูกค้าที่จองไว้แล้วรอรถนาน ซึ่งตรงนี้ บริการนี้
ผมยังไม่ค่อยเห็นยี่ห้อไหนทำมากเท่านี้นะ  ไม่ได้ปล่อยให้ลูกค้ารอรถอย่างเคว้งคว้าง ไร้จุดหมายเลย

สำหรับบริการหลังการขายของของอีซูซุ ผมประทับใจเลยทีเดียว
ในส่วนของตัวรถเอง ก็รอ Full Review จาก พี่ J!MMY ได้เลย (แต่เมื่อไหร่ผมไม่รู้นะ 5555)

สำหรับรีวิวนี้ ผมขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้แล้วกันครับ พิมพ์มายืดยาว เหนื่อยโคตร
นั่งพิมพ์อย่า่งเดียวนี่ก็หลายชั่วโมงนะึครับ ไม่รวมเวลาจัดรูป ทำรูปอีก สุดท้ายนี้ก็อยากให้
ชาว Headlightmag.com ช่วยกันทำรีวิว แฉให้ฟัง หลังเข้าศูนย์ฯ ส่งกันมาเยอะๆนะครับ
จะได้เป็นข้อมูลให้สมาชิกหรือคนทั่วไป ได้มีข้อมูลกัน และอย่างน้อยคนในบริษัทรถยนต์ได้มาอ่าน
จะได้นำไปปรับปรุงพัฒนาให้ดีๆขึ้นไป สุดท้ายผลประโยชน์ก็ตกอยู่กับผู้บริโภคอย่างเราๆอยู่ีดี
ยังไงก็ช่วยกันทำและส่งกันเข้ามาเยอะๆนะครับ

ขอบคุณที่อ่านจนจบตรงนี้ และ สวัสดีครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2013, 16:21:09 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,583
รายงานการขับขี่  อันนี้ชอบมากครับ  ถ้าเกิดเราขับดีๆถนอมๆ ผลออกมาดี ตอนไปขายมือ2 เอาใบนี้ไปช่วยยืนยันได้เลยนะครับเนี่ย  :)

sundown55

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082

chiihcrelax

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ เล่าซะเห็นภาพเลย ไม่รู้ศูนย์ต่างจังหวัดจะดีแบบนี้หรือเปล่านะครับ

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 772
ขนาดนี้ 4 ดาว!! ที่ผมใช้บริการอยู่เอาไป 2 ดาวพอ ;D

ออฟไลน์ kengheng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
   ผมให้ 5 ดาวเหมือนกัน เพราะฟอร์ดที่เข้าไปไม่ถึงครึ่งที่นี่เลย เซ็งจริงๆ
แต่ก็ทำใจไว้แล้วครับ เพราะเข้าศูนย์ ปีนึงผมจะเข้า 2-3 ครั้ง พอทำใจได้บ้าง..

ออฟไลน์ coconut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
    • อีเมล์

ศูนย์ toyota บ้านผมใหญ่สุดในจังหวัด ยังไม่ขนาดนี้เลยครับ............
มี 5 ดาวจะให้ 7 เลยทีเดียว...  :)
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,947
  • FF1.5SMG
โอ้ว.. กว่าจะอ่านจบ.. ;D

ตั้งแต่ผมเข้าศูนย์มาหลายศูนย์หลายครั้งหลายจังหวัด..

ตามรีวิวนี้ดีกว่าทุกศูนย์ที่ผมเคยเข้ามาเลยนะเนี่ย..  ;) ;)
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,421
  • Catch me if you can !!!
น่าจะเอาไปอยู่ห้องรีวิวนะครับจะได้ไม่หายไปไหนมีประโยชน์มาก

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,660
  • Fake Forester
    • อีเมล์
ชอบตรง isuzu insight หลายยี่ห้อน่าจะมีบ้างนะครับ

poss

  • บุคคลทั่วไป
อยู่สุรินทร์ก็บริการดีไม่แพ้กันครับ...คะแนน อินไซด์พอ ๆ กับผมเลย   รถมีปัญหาก็แก้ไขและรับผิดชอบดีครับ. คิดไม่ผิดที่เลือก isuzu

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆอีกครั้งครับ
ชอบมากตรงที่มีประเมิณผลการขับขี่ให้ด้วย  เราจะได้รู้ว่าควรจะปรับปรุงการขับขี่ของเราตรงจุดไหน  

จากที่ไม่เคยคิดจะใช้อีซูซุ  ชักเริ่มมีเอนเอียงนิดๆแระ  แต่ไม่ใช่เพราะมันประหยัดนะ 

ผมเชื่อว่ามันประหยัดกว่ายี่ห้ออื่นจริง แต่คงไม่ได้มากมายอย่างที่คิด เพราะแอบเห็นผลวิเคราะการขับขี่ของเจ้าของกระทู้  ผมว่าถ้า จขกท ไปขับยี่ห้ออื่นในลักษณะเดียวกันนี้ผลก็น่าจะออกมาไม่หนีกันมาก    แต่ยอมรับว่าเรื่องเครื่องดีเซล +เกียร์ออโต้แล้ว อีซูซุทำได้ดีมากจริงทั้งสมรถถนะและความประหยัด

แต่เพราะความใส่ใส่ในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ในตัวรถ บวกกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลของอีซูซุ และอื่นๆที่เหนือกว่าคู่แข่ง  ทำให้ผมเริ่มอยากใช้อีซูซุขึ้นมามั่งแล้ว  ติดอย่างเดียวคือ  ฟิลลิ่งในการขับขี่มันยังไม่ตรงกับที่ผมชอบ แค่นั้นอย่างเดียวจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2013, 20:07:53 โดย Koong »

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
    • อีเมล์
ผมชอบตรง Isuzu insight  แฮะ

ข้อมูลตรงนั้น เจ้าของรถก็ได้รู้นิสัยการขับรถตัวเอง เอาไปปรับปรุงให้มันดีขึ้นได้

Isuzu ก็ได้ประโยชน์ด้วย เพราะว่าเอา้ข้อมูลลูกค้าไปปรับปรุงเครื่องยนต์/ระบบถ่ายทอดกำลัง เพื่อปรับปรุงคุณภาพรถต่อ

win win กับทั้งคู่

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากขับ อีซูซุครับ

อิจฉาศูนย์ดีจังเลย ของนิสสัน นี่มีหมด

คิดค่าน้ำยาล้างห้องเครื่องเพิ่ม

คิดค่าแรงเปลี่ยนถ่ายเพิ่ม(ทั้งที่อยู่ในระยะรับประกัน)

น่าเบื่อมากๆ ศูนย์เล็ก คนเยอะ ต้องออกมาจอดด้านนอก รถก็ไม่ล้างให้ ห้องพักยังกะไปอู่ Taxi สุดตีนครับ นิสสันผม

promt

  • บุคคลทั่วไป
น้ำมันเครื่องถูกจังครับ 660 บาท ต่อ 6 ลิตร (เกรด 10W30)

เป็นเกรดกึ่งสังเคราะห์ 5000 กิโล ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆอีกครั้งครับ
ชอบมากตรงที่มีประเมิณผลการขับขี่ให้ด้วย  เราจะได้รู้ว่าควรจะปรับปรุงการขับขี่ของเราตรงจุดไหน  

จากที่ไม่เคยคิดจะใช้อีซูซุ  ชักเริ่มมีเอนเอียงนิดๆแระ  แต่ไม่ใช่เพราะมันประหยัดนะ 

ผมเชื่อว่ามันประหยัดกว่ายี่ห้ออื่นจริง แต่คงไม่ได้มากมายอย่างที่คิด เพราะแอบเห็นผลวิเคราะการขับขี่ของเจ้าของกระทู้  ผมว่าถ้า จขกท ไปขับยี่ห้ออื่นในลักษณะเดียวกันนี้ผลก็น่าจะออกมาไม่หนีกันมาก    แต่ยอมรับว่าเรื่องเครื่องดีเซล +เกียร์ออโต้แล้ว อีซูซุทำได้ดีมากจริงทั้งสมรถถนะและความประหยัด

แต่เพราะความใส่ใส่ในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ในตัวรถ บวกกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลของอีซูซุ และอื่นๆที่เหนือกว่าคู่แข่ง  ทำให้ผมเริ่มอยากใช้อีซูซุขึ้นมามั่งแล้ว  ติดอย่างเดียวคือ  ฟิลลิ่งในการขับขี่มันยังไม่ตรงกับที่ผมชอบ แค่นั้นอย่างเดียวจริงๆ


จากที่ออกรถมา คันนี้ส่วนใหญ่ขับในเมืองน่ะครับ รถติดเช้าติดเย็น
บางใหญ่-ประชานุกูลน่ะครับ ฮ่าๆๆ ระยะทาง 20 กม. ใช้เวลา 1ชั่วโมงครึ่ง ติดจนเบื่อเลยทีเดียว
4 เดือนกว่าวิ่งแค่ 9,xxx โล (อันนี้รวมไปเชียงใหม่ 2,300 โลแล้วนะครับ ไม่งั้นคงอีกเดือนสองเดือนกว่าจะได้เช็คระยะ)

ฟีลลิ่งช่วงล่างก็ตามนั้นแหละครับ ต้องเฟิร์มกว่านี้อีก เพราะมันโยนตัวมากไปหน่อย คือมันนุ่มนะ แต่เด้งเวลาเจอถนนไม่เรียบ
(แต่ยังดีที่ชดเชยด้วย TCS และ ESC ) ไม่งั้นผมก็ไม่ซื้อเหมือนกัน เพราะส่วนตัวขับรถเร็วพอสมควร

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
อ่านแล้วก็อยากถามผู้บริหารค่ายอื่นๆว่า มันยากนักหรอที่จะบริการให้ดีแบบนี้


ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
น้ำมันเครื่องถูกจังครับ 660 บาท ต่อ 6 ลิตร (เกรด 10W30)

เป็นเกรดกึ่งสังเคราะห์ 5000 กิโล ใช่ไหมครับ

เช็คระยะทุกๆ 10,000 กิโลครับ แต่เป็นกึ่งสังเคราะห์แหละครับ สเป็คตามศูนย์ฯเลย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
น้ำมันเครื่องถูกจังครับ 660 บาท ต่อ 6 ลิตร (เกรด 10W30)

เป็นเกรดกึ่งสังเคราะห์ 5000 กิโล ใช่ไหมครับ

เช็คระยะทุกๆ 10,000 กิโลครับ แต่เป็นกึ่งสังเคราะห์แหละครับ สเป็คตามศูนย์ฯเลย

ของนิสสัน ตัวนี้ได้แค่ 7000 โลเองครับ ;)

ออฟไลน์ Intrend

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
ให้รีวิวนี้ 5 ดาวเลยครับ

ส่วนคะแนนของศูนย์ที่รีวิวก็ให้ 5 ดาวแบบดาวแหว่งนิดหนึ่งเพราะเรื่องการไม่เดินมาส่งที่รถเช่นกัน เพราะถ้าเดินไปที่รถ
จะได้อธิบายที่รถเลยชี้ให้ดูได้เลยว่าทำอะไรตรงไหนไปบ้างน้ำมันเครื่องได้ระดับจริงไหม เดินดูรอบรถด้วยกันว่ารถปกติ
ดีไม่มีอะไรบุบสลายไปจากตอนที่รับรถเข้ามา

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ผมใช้คาเมโออยู่คัน เอาเข้า 0 ยังได้รับการต้อนรับที่ดีเลย

อะไหล่รอนานนิดนึง ธรรมดา รถรุ่นเก่าแล้ว เข้าใจได้

ตรีเพชรฯมาอ่านเจอ คงตื้นตันใจกับกระทู้นี้แน่นอน

ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ ที่แบรนด์รอง ให้ความสำคัญกับ After sales แบบเต็มที่แบบนี้ ระยะยาว ผูกใจลูกค้าได้แน่นอน

ขอบคุณสำหรับกระทู้ดีๆ แบบนี้ เยี่ยมมากครับท่าน จขกท.

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,307
ขอบคุณครับ รีวิวที่ดี รูปที่สวย แถมอึด
ผมยังทำไม่ได้ และไม่รู้ว่าจะแบ่งปันให้คนอื่นแบบนี้ได้หรือไม่?
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,949
    • อีเมล์
ผมใช้คาเมโออยู่คัน เอาเข้า 0 ยังได้รับการต้อนรับที่ดีเลย

อะไหล่รอนานนิดนึง ธรรมดา รถรุ่นเก่าแล้ว เข้าใจได้

ตรีเพชรฯมาอ่านเจอ คงตื้นตันใจกับกระทู้นี้แน่นอน

ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ ที่แบรนด์รอง ให้ความสำคัญกับ After sales แบบเต็มที่แบบนี้ ระยะยาว ผูกใจลูกค้าได้แน่นอน

ขอบคุณสำหรับกระทู้ดีๆ แบบนี้ เยี่ยมมากครับท่าน จขกท.

ผมว่า isuzu ไม่ใช่แบรนด์รองนะ แต่เป็นแบรนด์หลักเลย รอเครื่อง 2.5 bi-turbo มาก่อนแล้วจะเอาโคโลราโด้ผมไปเทิร์นมั่ง ศูนย์เชฟน่าเบื่อ ทุกวันนี้เบื่อศูนย์เชฟผมก็วิ่งเข้าศูนย์อีซุซุเหมือนกัน 555

aoddy1

  • บุคคลทั่วไป
นี่แหละเหตุผลที่อีซูซุครองใจชาวไทยได้ถึงทุกวันนี้ เก็บตังค์ไว้รอ MU7 ตัวใหม่ดีกว่า
กระบะดันซื้อยี่ห้ออื่นไปแล้วศูนย์ก็โอเคครับแต่แอบแพง :-[

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,867
    • http://metrosystems-des.com/
โห่ เข้าใจเลยว่าทำไม isuzu วิ่งเต็มบ้านเต็มเมือง
ชอบตรง isuzu insight อะ ผมว่า มันเป็นข้อมูลสำหรับไว้พัฒนารถรุ่นต่อไปอย่างที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกได้เลยนะนั่น :o

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,048
รีวิว ลื่นไหล สวยๆเลยครับ
ศูนย์อีซูซุเยี่ยมอย่างนี้นี่เอง
รถถึงได้วิ่งกันเต็มบ้านเต็มเมืองเลยครับ

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,114
มันก็ทำนองนี้ ในหลายๆศูนย์น่ะครับ

ที่นครสวรรค์ มีนวดแผนโบราณ กับโรงหนัง ตอนนี้ไม่รู้เค้าเปลี่ยนรึยัง ที่นั่นมีขนมน่ะครับ 55
อยากบอกว่า ถ้าไปเช็คตอน 15,000 25,000 อะไรแบบนี้
พี่อาจจะได้เสียแค่ค่าน้ำกลั่น 20 บาท แล้วอย่าตกใจน่ะครับ 55 เรื่องจริง!!

ส่วน คอนเสิร์ต กินเลี้ยง ช่วงออกรถใหม่ๆมาบ่อยมาก ส่วนรถสตาร์ทไม่ติด มาถึงบ้านครับ 70 กว่าโล ห้าๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2013, 00:42:46 โดย porasit33 »