ผู้เขียน หัวข้อ: มอไซค์ย้อนศร // สดๆ ร้อนๆ กับบางประเด็น ที่คุณอาจลืมคิด  (อ่าน 20226 ครั้ง)

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
เข้าใจตามที่ จขกท กล่าวมา ครับ
ผมใช้ เส้นบางนาตราด ช่วง กม 4 - 20 ประจำ ก็ค่อนข้างตรงตามที่ จขกท ยกมา
เห็นใจมอไซเหมือนกัน

แต่... พวกที่ขับแย่ ๆ ก็มีเยอะ
อย่างซอยบ้านผม ถนนฝั่งละ 1 เลน มอไซ ขับกันแบบไม่รักชีวิตตัวเองเลย
ขับไม่ดี พอเราเกือบชน ยังหันมามองหน้าเราอีก แน๊ะ

แถวบ้านผมออกมอไซ แถมตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ด้วย ซึ่งที่อื่นก็คงแถมเหมือนกัน

สมาชิกส่วนใหญ่,,, เข้าใจ และเห็นด้วย ตามสิ่งที่ผมต้องการสื่อ ผมก็ดีใจแล้วครับ
....ที่เข้าใจ,,, แต่ไม่เห็นด้วย, ก็ไม่เป็นไร ถือว่าเราแลกเปลี่ยนทัศนคติกัน
....ส่วนใครยังงงๆ ,,, ก็คุยกันต่อได้เลยคับ, ผมยินดีอธิบาย

ผมแค่,,, อยากให้ทุกคนคิดก่อน, ว่ามอไซค์ที่ย้อนศร เค้ามีเหตุผลอะไร
....ไม่ใช่ว่า,,, พอเห็น ก็ด่าๆๆๆ ตั้งแต่แรกเห็นเลย

ถ้ามันแว๊น,,, มันซิ่ง มันยกหน้า ประมาท ไม่ระวัง, ก็ด่ามันเลยคับ
....หรือเอาหิน,,, ปามันเลยก็ได้

แต่ถ้าเห็น,,, 2 ตายาย ขับมอไซค์เก่าๆ ค่อยๆ ย้อนศรไป, ก็ขอให้เห็นใจเค้า, อย่าไปด่าเค้าเลย

แต่ก็อย่างที่บอก,,, ใครไม่เห็นด้วย ก็ไม่เป็นไร, ถือว่าเลือกเปลี่ยนทัศนคติกัน
....ขอบพระคุณ,,,

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
แถวธรรมศาสตร์ รังสิต ทางเข้าเชียงราก มีแบบนี้ตลอดเลยครับ
ผมก็เห็นใจนะ ว่าเค้าคงกลับรถไกลมากๆ เลยต้องย้อนเอา
ถ้าค่อยๆขับก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอก แต่ผมมองว่ีา รัฐบาลควรหาทางแก้ปัญหานี้ครับ

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
บ้านผมอยู่เส้น วิภาวดี ครับ

ซึ่งแน่นอนเส้นในเป็นถนน 6 - 8 เลน ส่วนเส้นคู่ขนานมี 4 เลน แถมจุดกลับรถก็ยาวเป็นกิโล


ถ้าวันไหนผมเอามอไชค์ไปใช้  ผมไม่ขอไปเสียงชีวิตเพื่อกลับรถหรอกครับ



ถ้าคนที่ไม่เคยขับมอไซค์ คุณจะไม่มีวันรู้ครับเลยครับ ว่าการใช้มอไซค์กลับรถบนถนนวิภาวดี สยอง แค่ไหน




 

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
ผมก็มีทั้งจักรยาน มอไซค์ รถยนต์ ผมจะย้อนศรบนฟุตบาทเวลาปั่นจักรยานเพื่อไปยกข้ามสะพานลอย นอกนั้นก็ไม่มีอะไรให้มักง่ายมากกว่านี้ ผมอยู่ในกรุงเทพ ทุกๆไฟแดงที่เจอ ก็เจอแต่มอไซค์นี่แหละที่ไม่รู้จะรีบไปไหน จะต้องฝ่าไฟแดงเป็นพรวนทุกครั้งที่มีช่องว่างของสัญญาณ และก็เกือบชนกับอีกทางที่พุ่งมาอย่างเร็วก็บ่อย เวลาปั่นจักรยานชิดซ้าย ก็จะเจอมอไซค์บีบแตรไล่เพราะเค้าไปขวาแซงรถติดไปไม่ได้ เค้าจะแซงซ้าย ก็มาเร่งเอากับคนปั่นจักรยาน ผมอยู่บนถนนทุกวัน ใช้รถยนต์ ปั่นจักรยาน ขับมอไซค์ ผมเจอคนขับมอไซค์ 30 ใน 100 คนที่ขับผิดกฏหมายตลอดเวลา หรือทำมารยาทแย่ๆ แต่เจอรถตู้ 50 ใน 100 คันทำมารยาททรามตลอดเวลา สุดท้ายใครๆก็แพ้รถตู้555

ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
  • First
    • อีเมล์
ผมเข้าใจนะ,,, ว่าพวกที่ขับมอไซค์ย้อนศร
....ส่วนใหญ่,,, จะเป็นพวกที่ขับชุ่ยๆ มากกว่าพวกที่ขับด้วยความระมัดระวัง

แต่ลองนึกภาพครับ,,, 2 ตายายแก่ๆ กับมอไซค์เก่าๆ คันนึง, มันเป็นไปไม่ได้เลย ที่เค้าจะข้ามถนนแบบนี้ได้  :-\
....รถเต็มถนน,,, วิ่งกันเป็น 100+, ข้ามทีละ 4-5 เลน และข้ามทั้งหมด 4 ครั้ง, ได้เป็นผีเฝ้าถนนแน่นอนคับ  :-\

แบบนี้,,, จะมีทางออกทางไหนให้เค้าบ้างหละคับ

ผมไม่ได้บอก,,, ว่าแบบนี้ไม่ผิด, แต่แค่อยากให้ใจกว้างหน่อย เท่านั้นเองครับ

ผมว่า,,, บางท่าน ก็เอาประสบการณ์แย่ๆ ของตน ที่ไปเจอมา มาเป็นบรรทัดฐานมากไปหน่อยนะคับ
....เปิดใจหน่อย,,, พวกมอไซค์ย้อนศร ไม่ได้มีแต่พวกแว๊นๆ หรอกคับ

เคสแบบนี้ ตายายหากหูตาไม่ดี ก็ไม่สมควรขับรถครับ ทั้งกลับรถถูกกฎ และย้อนศร

ควรนั่งรถรับจ้าง รถสาธารณะ หรือลูกหลานขับให้แทน เพราะเป็นอันตรายอย่างยวดยิ่งต่อเพื่อนร่วมทาง

รถโดยสาร,,, ตามบ้านนอก มันไม่ได้มีเกลื่อนกลาด เหมือนใน กทม. หรอกคับ
....แล้วคนสมัยนี้,,, ทิ้งให้คนแก่อยู่กันเอง มีเยอะแยะไปคับ
....คนแก่,,, เค้าก็ต้องกิน ต้องใช้, ก็ต้องมีออกนอกบ้านบ้าง

เอางี้คับ,,, ผมเอง ก็ไม่อยากพูดมากไปกว่านี้ เดี๋ยวจะหาว่าแถมากไป
....ความเห็นของท่าน,,, ก็ไม่ได้ผิดอะไร, ใจคนเราไม่เหมือนกัน, จะคิดยังไง ก็แล้วแต่ดีกว่าคับ

ผมก็คนบ้านนอกโดยกำเนิดนะครับ เพิ่งเข้ามาใน กทม ได้ไม่กี่ปีเพื่อเรียน ผมเข้าใจสภาพบ้านนอกดีครับ

เคสตายาย เพราะเหตุผลนั้น จึงเลือกให้ตายายที่แก่แล้ว ซึ่งหูตาคงไม่ดีแน่ตามเหตุผลที่ท่านยกมาว่าข้าม 4 เลน ไม่ไหว เลยให้ตายายเขาขี่ย้อนศร ซึ่งสายตาก็ไม่ดี อาจจะเกิดอุบัติเหตุ อันตรายต่อบุคคลอื่นที่เขามาถูกทาง ตามกฎหมายที่เป็นเครื่องมือชี้ขาด (แต่ทางปฏิบัติอาจจะหย่อนยาน) แทนที่จะให้ปฏิบัติตามกฎหมาย หรือหาทางเลือกอื่นในการไม่ต้องขับขี่รถเอง ที่ปลอดภัย ทั้งต่อตัวตายายเองและผู้อื่น

ผมว่าการที่เราหย่อนยาน อะลุ่มอล่วย กันแบบนี้แหละ เป็นสิ่งที่บ่มเพาะปัญหาสังคม ในเกือบทุกๆด้านของไทย ทำให้ประเทศไทยวุ่นวายอยู่ทุกวันนี้แหละ แล้วก็มาบ่นกันเองว่าคนไทยไม่มีวินัย ไม่มีจิตสำนึก ทั้งๆที่เราเองเป็นคนส่งเสริมสิ่งเหล่านี้ โดยการไม่คัดค้านสิ่งที่ผิด ซึ่งมันชัดเจนโดยกฎหมายอยู่แล้ว

ขอบคุณครับ ;D
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
เจ้าของกระทู้พูดน่าคิดนะครับ หลายๆอย่างที่เราเลียนแบบมาจาก ฝรั่ง แต่ดันเลียนแบบมาไม่หมด ก็เลยทำให้ก่อเกิดปัญหาต่างๆนาๆ พี่ไทยน้อพี่ไทย

ออฟไลน์ Moch

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
สำหรับผมนะ ถ้าการกลับรถมันลำบาก มันอันตรายมาก ก็ควรหาทางอื่นที่ไม่ใช่การย้อนศร ไม่ใช่การไปเบียดเบียนกฎระเบียบของสังคมครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ผมไม่เข้าใจเลยครับ ว่าการขี่มอเตอร์ไซค์ย้อนศรมันเป็นเรื่องน่าเห็นใจขึ้นมาได้อย่างไร
ในเมื่อการขับรถย้อนทิศทาง มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้มากกว่าขับไปในทิศทางเดียวกันอย่างชัดเจน

ผมว่าตัวอย่างที่คุณ InCarRus ยกมา มันมีรายละเอียดที่เจาะจงมาก ซึ่งมันไม่ใช่กรณีที่เกิดขึ้นจริงบ่อยบ่อยครับ

1. ถนนเส้นเดียวกัน จะวิ่งย้อนหรือไม่ย้อน รถเก๋งและรถใหญ่บนถนนก็เร็วเท่าเดิมนะครับ
การวิ่งย้อนศรอยู่เลนซ้าย บนถนนที่วิ่งแบบทิศทางเดียว ที่รถใหญ่ทุกคันไม่ได้คอยระวังว่าจะมีรถย้อนศรหรือไม่
โอกาสเกิดอุบัติเหตุแบบร้ายแรงมันย่อมมีมากกว่า

2. การจะกลับรถ ไม่ใช่ว่าเราจะตัดตั้งฉากสี่เลนออกไปทีเดียว ถ้าจุดกลับรถระยะกระชั้นชิดมาก
และเราเห็นว่าอันตราย ไม่ว่าจะขับรถอะไรอยู่ ผมว่าทางที่ดีที่สุดคือการไปกลับรถ ณ จุดถัดไปครับ
ซึ่งถ้าเป็นกรณีทั่วทั่วไป ก็ค่อยค่อยขยับออกไปทีละเลน แล้ววิ่งเลนขวาสุดบนไหล่ทางเปิดไฟเลี้ยว
ต่อให้รถใหญ่วิ่งเป็น 100+ การขับมอเตอร์ไซค์เลนขวาบนไหล่ทาง เปิดไฟเลี้ยวขวา ความเร็ว 60 กม./ชม.
ยังปลอดภัยและเสี่ยงต่ออุบัติเหตุน้อยกว่า การขับ 40 กม./ชม. แล้วย้อนศรครับ

3. คุณตา คุณยาย ออกมาขี่รถย้อนศร ผมว่าเรื่องนี้น่าเห็นใจกว่าด้วยซ้ำ
เพราะกำลังเอาชีวิตไปเสี่ยงอันตรายมากกว่าที่ควรจะเป็น

4. สิ่งที่เกิดขึ้นทุกบ่อยที่เห็น มันไม่ใช่แบบในตัวอย่างน่ะครับ ส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่น ผู้ใหญ่วัยกลางคน
แล้วย้อนศรทีไม่ใช่แค่ 100-200 เมตร แต่เล่นลากยาวเป็นกิโล ประมาณว่าจะไม่ข้ามฝั่งมันเสียเลย
ผมว่าแบบนี้ไม่น่าเห็นใจ และน่าจะถูกตำหนิด้วยซ้ำครับ

ลองเปรียบเทียบในกรณีคล้ายคล้ายกัน แต่เป็นในนิคมอุตสาหกรรม ที่มีแต่รถสิบล้อหรือสิบแปดล้อวิ่ง
และเราขับรถ EcoCar สักคัน เราควรจะเลือกวิ่งย้อนศรบนไหล่ทางเพื่อที่จะไม่ต้องตัดหน้ารถบรรทุกไปกลับรถหรือไม่
และเรายังคิดว่าเป็นเรื่องน่าเห็นใจอยู่หรือเปล่าครับ?

หรือในถนนที่มีคนเดินเท้าอยู่ด้วย การที่ไหล่ทางมีไว้ให้คนพอเดินได้ พอไปเจอมอเตอร์ไซค์สวนย้อนศรมา
แล้วจะให้คนไปหลบอยู่ที่ไหนดี รถทางหลักก็วิ่งเป็น 100 เจอย้อนศรวิ่งมาก็ไม่เบาอีก

ด้วยความเคารพ

ผมคิดว่าการเห็นใจเรื่องพวกนี้ เป็นเรื่องที่มองจากประโยชน์ของคนกลุ่มเดียว
คือคนขี่มอเตอร์ไซค์ย้อนศร เพราะสะดวกและรู้สึกว่าตัวเองน่าจะปลอดภัยกว่า
แต่ไม่ได้มองถึงประโยชน์และความปลอดภัยของคนใช้รถใช้ถนนในภาพรวมเลย

และการเห็นใจเล็กเล็กน้อยน้อย ก็เป็นจุดเริ่มต้นช่องโหว่ให้คนทำผิดกฎหมาย
ทุกวันนี้มอเตอร์ไซค์ถึงได้ฝ่าไฟแดง เลียวในที่ห้ามเลี้ยว กลับรถในที่ห้ามกลับ
วิ่งย้อนศร ซ้อนสาม ขี่เลนขวา เปลี่ยนเลนไม่ดูรถที่วิ่งตามมา หรือไม่เคยหยุดให้
รถที่ออกจากซอย หรืออยู่ในทางร่วมทางแยก หรือแม้กระทั่งคนข้ามถนน เพราะคิดว่าข้าต้องไปก่อนเสมอ
จนกลายเป็นวัฒนธรรม ว่าถ้าขี่มอเตอร์ไซค์ต้องทำที่กล่าวมาทั้งหมด ใครไม่ทำก็โง่และเสียเวลา

มันไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ถูกต้องได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2013, 21:57:52 โดย Nuay Paul R. »

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ผมไม่เข้าใจเลยครับ ว่าการขี่มอเตอร์ไซค์ย้อนศรมันเป็นเรื่องน่าเห็นใจขึ้นมาได้อย่างไร
ในเมื่อการขับรถย้อนทิศทาง มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้มากกว่าขับไปในทิศทางเดียวกันอย่างชัดเจน

ผมว่าตัวอย่างที่คุณ InCarRus ยกมา มันมีรายละเอียดที่เจาะจงมาก ซึ่งมันไม่ใช่กรณีที่เกิดขึ้นจริงบ่อยบ่อยครับ

1. ถนนเส้นเดียวกัน จะวิ่งย้อนหรือไม่ย้อน รถเก๋งและรถใหญ่บนถนนก็เร็วเท่าเดิมนะครับ
การวิ่งย้อนศรอยู่เลนซ้าย บนถนนที่วิ่งแบบทิศทางเดียว ที่รถใหญ่ทุกคันไม่ได้คอยระวังว่าจะมีรถย้อนศรหรือไม่
โอกาสเกิดอุบัติเหตุแบบร้ายแรงมันย่อมมีมากกว่า

2. การจะกลับรถ ไม่ใช่ว่าเราจะตัดตั้งฉากสี่เลนออกไปทีเดียว ถ้าจุดกลับรถระยะกระชั้นชิดมาก
และเราเห็นว่าอันตราย ไม่ว่าจะขับรถอะไรอยู่ ผมว่าทางที่ดีที่สุดคือการไปกลับรถ ณ จุดถัดไปครับ
ซึ่งถ้าเป็นกรณีทั่วทั่วไป ก็ค่อยค่อยขยับออกไปทีละเลน แล้ววิ่งเลนขวาสุดบนไหล่ทางเปิดไฟเลี้ยว
ต่อให้รถใหญ่วิ่งเป็น 100+ การขับมอเตอร์ไซค์เลนขวาบนไหล่ทาง เปิดไฟเลี้ยวขวา ความเร็ว 60 กม./ชม.
ยังปลอดภัยและเสี่ยงต่ออุบัติเหตุน้อยกว่า การขับ 40 กม./ชม. แล้วย้อนศรครับ

3. คุณตา คุณยาย ออกมาขี่รถย้อนศร ผมว่าเรื่องนี้น่าเห็นใจกว่าด้วยซ้ำ
เพราะกำลังเอาชีวิตไปเสี่ยงอันตรายมากกว่าที่ควรจะเป็น

4. สิ่งที่เกิดขึ้นทุกบ่อยที่เห็น มันไม่ใช่แบบในตัวอย่างน่ะครับ ส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่น ผู้ใหญ่วัยกลางคน
แล้วย้อนศรทีไม่ใช่แค่ 100-200 เมตร แต่เล่นลากยาวเป็นกิโล ประมาณว่าจะไม่ข้ามฝั่งมันเสียเลย
ผมว่าแบบนี้ไม่น่าเห็นใจ และน่าจะถูกตำหนิด้วยซ้ำครับ

ลองเปรียบเทียบในกรณีคล้ายคล้ายกัน แต่เป็นในนิคมอุตสาหกรรม ที่มีแต่รถสิบล้อหรือสิบแปดล้อวิ่ง
และเราขับรถ EcoCar สักคัน เราควรจะเลือกวิ่งย้อนศรบนไหล่ทางเพื่อที่จะไม่ต้องตัดหน้ารถบรรทุกไปกลับรถหรือไม่
และเรายังคิดว่าเป็นเรื่องน่าเห็นใจอยู่หรือเปล่าครับ?

หรือในถนนที่มีคนเดินเท้าอยู่ด้วย การที่ไหล่ทางมีไว้ให้คนพอเดินได้ พอไปเจอมอเตอร์ไซค์สวนย้อนศรมา
แล้วจะให้คนไปหลบอยู่ที่ไหนดี รถทางหลักก็วิ่งเป็น 100 เจอย้อนศรวิ่งมาก็ไม่เบาอีก

ด้วยความเคารพ

ผมคิดว่าการเห็นใจเรื่องพวกนี้ เป็นเรื่องที่มองจากประโยชน์ของคนกลุ่มเดียว
คือคนขี่มอเตอร์ไซค์ย้อนศร เพราะสะดวกและรู้สึกว่าตัวเองน่าจะปลอดภัยกว่า
แต่ไม่ได้มองถึงประโยชน์และความปลอดภัยของคนใช้รถใช้ถนนในภาพรวมเลย

และการเห็นใจเล็กเล็กน้อยน้อย ก็เป็นจุดเริ่มต้นช่องโหว่ให้คนทำผิดกฎหมาย
ทุกวันนี้มอเตอร์ไซค์ถึงได้ฝ่าไฟแดง เลียวในที่ห้ามเลี้ยว กลับรถในที่ห้ามกลับ
วิ่งย้อนศร ซ้อนสาม ขี่เลนขวา เปลี่ยนเลนไม่ดูรถที่วิ่งตามมา หรือไม่เคยหยุดให้
รถที่ออกจากซอย หรืออยู่ในทางร่วมทางแยก หรือแม้กระทั่งคนข้ามถนน เพราะคิดว่าข้าต้องไปก่อนเสมอ
จนกลายเป็นวัฒนธรรม ว่าถ้าขี่มอเตอร์ไซค์ต้องทำที่กล่าวมาทั้งหมด ใครไม่ทำก็โง่และเสียเวลา

มันไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ถูกต้องได้ครับ


เห็นด้วยกับความคิดนี้

ผมเองก็เิริ่มมาจากการขับมอเตอร์ไซด์เหมือนกัน ถามว่าเข้าใจที่ท่าน จขกท. มั๊ย เข้าใจครับ
แต่ตอนนี้สังคมมันใหญ่ขึ้น คนมากขึ้น กฏระเบียบ มันเป็นเรื่องจำเป็น..........แน่นอนว่า มันไม่สามารถทำใ้ห้ทุกคนพอใจไ้ด้

มีคนได้ ก็ต้องมีคนเสีย มีคนปลอดภัย ก็ต้องมีคนเสี่ยงจากเหตุการณ์นั้นเช่นกัน มันมีสองด้านเสมอ

แล้วเราจะเลือกอะไร อันนี้ผมว่าน่าคิด

ยกตัวอย่างว่า เอ้า ไม่ว่ากันนะ จะต้องมีแบบนี้ แต่ถ้าเกิดเหตุขึ้นมา กฏหมายเข้มจริงมั๊ย
เช่นในบางประเทศ คนไม่ข้ามถนน บนทางให้ข้าม เกิดอุบัติเหตุขึ้นมา คนข้ามถนนผิด ต้องรับทุกอย่าง

คิดตามกันไปว่า โอเค คุณขับย้อนศร ถ้าเกิดเรื่อง คุณรับทุกอย่างได้มั๊ย

มันก็ยุ่ง จริงมั๊ยครับ ใช่อาจเป็นคนแก่อย่างที่ว่า แล้วเกิดไรขึ้นมา ลูกเต้าเค้าจะเข้าใจมั๊ยครับว่า เออ พ่อแม่ ปู่ย่า ของฉัน ขับรถสวนทางเอง ต้องทำใจ

แล้วถ้าเป็นคนแก่ขับรถหล่ะครับ ไปเจอมอไซด์สวนมา ตกใจ หักหลบลงข้างทาง บาดเจ็บสาหัสมา เพราะคนขับมอไซด์เป็นวัยรุ่น คึกคะนอง เเบบนี้น่าเห็นใจหรือไม่

สรุปคือ ถ้าเริ่มที่กฏหมายบ้านเมือง ศักดิ์สิทธิ์ น่ายำเกรง อะไรๆ น่าจะดีกว่านี้ครับ
เพราะเมื่อกฏหมาย + ผู้บังคับใช้ไม่ดีพอ.........+ คนไม่มีวินัย

ความวุ่นวายก็จะตามมา ไม่รู้จักจบสิ้นครับ

ออฟไลน์ Amaranthe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 708
ผมว่า โดยพื้นฐานแต่ดั้งแต่เดิมมาแล้ว สังคมไทยเป็นสังคมที่ อะลุ้มอะหล่วย มีน้ำใจ ไมตรี ต่อกัน อยู่แล้ว จึงทำให้ เวลามีอะไรที่ไม่ถูกต้อง ก็ หยวน ๆ กันไป

เชื่อว่าทุกท่านที่ใช้รถในการเดินทางคงเจอพวกขับรถไม่ดี ไม่มีมารยาท เยอะพอควร
แต่ขอให้ทำใจเย็น ๆ แล้วกัน

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ทำเลนมอเตอไซค์ เลนส์จักรยานให้ผมเถอะ.....
H.

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
มอไซค์ย้อนศร(ส่วนใหญ่),,, ชุ่ย, มักง่าย, เห็นแก่ตัว และสร้างอันตราย ให้กับผู้ร่วมใช้ถนน
....ถูกต้องคับ,,, ผมก็เห็นด้วย ตามท่าน settavut และท่าน Nuay

และแน่นอน,,, การขับรถย้อนศร ไม่ว่าจะกรณีใด ก็ผิดกฏหมายทั้งนั้น
....ผมย้อนอ่านดู,,, ก็ไม่เห็นว่ามีส่วนไหน ที่ผมขอให้เรื่องนี้ถูกกฏหมาย  :-\
....แต่ถ้า,,, ภาษาของผมไม่ถูกต้อง ไม่ครบถ้วน, จนทำให้บางท่านเข้าใจผิด
....ขออภัยครับ,,,

ตัวอย่างที่ผมยกมา,,, มันเป็นเคสที่เกิดขึ้นน้อยมาก อยางที่ท่าน Nuay บอก, ผมทราบดี
....อาจจะ 1 ใน 100,,, 1 ใน 1000, ซึ่งอีก 999 เคสที่เหลือ, เป็นความเห็นแก่ตัว, ผมก็ทราบดี
....แล้วผมก็เกลียด,,, อีก 999 เคสที่เห็นแก่ตัวนี้ ไม่แพ้กับท่านหรอก เพราะรถผมเอง ก็พึ่งโดนชนมา  :-\

ผมแค่,,, ขอให้เห็นใจ เคส 1 ใน 1000 เคสนี้, ซึ่งเป็นเคส คุณตาคุณยายกับมอไซค์เก่าๆ
....ไม่ได้ขอให้,,, เห็นใจมอไซค์ย้อนศรทั้งหมด, ไม่ได้ขอให้มอไซค์ย้อนศรเป็นเรื่องถูกต้อง ถูกกฏหมาย

ผมขอความเห็นใจ,,, ไม่ได้ของให้ถูกต้อง, ไม่ได้ขอให้ถูกกฏหมายครับ
....แล้วก็ขอแค่ "เคสเดียว",,, แค่ "เคส 1 ใน 1000", "เคสคุณตาคุณยาย ที่ไม่ไหวจะข้ามถนน"
....ส่วนเคสอื่น,,, พวกท่านจะด่า, จะแจ้งตำรวจ, จะถ่ายรูปถ่ายคลิปประจาน, จะเบียดมันตกถนน หรือจะเอาเหรียญปา ก็สุดแล้วแต่ท่านเลยคับ

ผมเข้าใจ,,, เหมือนที่สมาชิกส่วนใหญ่ก็เข้าใจ, ว่าภาพรวมของมอไซค์ย้อนศร มันเห็นแก่ตัว และสร้างความเดือดร้อนแค่ไหน
....แต่ผมพูด,,, และขอความเห็นใจ ให้กับมอไซค์ย้อนศร ในกรณีพิเศษ ดังที่ผมได้ยกตัวอย่าง

สุดท้ายนี้,,, ถ้าท่านยังไม่เห็นใจ ก็ไม่เป็นไรคับ
....งั้นผมก็ขอให้ท่าน,,, "ขับรถด้วยความเร็ว ตามที่กฏหมายกำหนด คือ 80 หรือ 90 km./hr."
....ถ้าพวกท่านทำแบบนี้ได้,,, ผมว่า คงจะช่วยให้คุณตาคุณยาย ข้ามถนนได้อย่างปลอดภัยมากขึ้นครับ

ออฟไลน์ xex

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
ดีที่คนทำผิดยังยอมให้เงิน    เจอแนวชนแล้วหนี  เซ็งเลย    หนักหน่อยก็เจอชนแล้วตัวเองผิดมาด่า เรียกเอาเงิน สักพักพวกมันมาเต็มเลย  ล้อมรถเอาเงินเราซะงั้น  หนักสุดก็เจอลูกปืน  ตำรวจไม่ต้องหวังครับ  จัดการกันเองดีที่สุด

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051

....งั้นผมก็ขอให้ท่าน,,, "ขับรถด้วยความเร็ว ตามที่กฏหมายกำหนด คือ 80 หรือ 90 km./hr."
....ถ้าพวกท่านทำแบบนี้ได้,,, ผมว่า คงจะช่วยให้คุณตาคุณยาย ข้ามถนนได้อย่างปลอดภัยมากขึ้นครับ
Challenge accepted
ผมว่าบนถนนที่มีทางกลับรถตัดกัน รถในทางหลักวิ่งไม่เร็วเกินไป ก็จะกะเวลากลับรถได้เหมาะสมขึ้น แต่เช่นเดิมครับ ผมไม่เห็นใจผู้ร้ายแน่

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
อยากให้ไทยเราทำแบบสะพานลอยสำหรับมอเตอร์ไซต์แบบที่ชลบุรีเส้นอ้อมเมืองมากขึ้นครับ จะได้ไม่ต้องเสี่ยงไปขับกันบนถนนที่ไม่เหมาะเท่าไร

อย่าว่าแต่มอเตอร์ไซต์เลยครับ ผมเดินข้ามทางม้าลาย ยังไม่มีคนจอดให้ข้ามเลย ทั้งฝนตกและฝนไม่ตก ผมเลิกหวังกับคนอื่นแล้วครับ มาเริ่มที่ตัวเราก่อน แล้วค่อยๆขยายไปสู่วงกว้างจะดีกว่าครับ

P.S. มอเตอร์ไซต์ก็เห็นใจคนเดินเท้าบ้างครับ ของก็หนัก อากาศก็ร้อน ทางเดินก็แย่ แล้วยังจะต้องมาค่อยโดนด่าจากท่านอีก

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์

....งั้นผมก็ขอให้ท่าน,,, "ขับรถด้วยความเร็ว ตามที่กฏหมายกำหนด คือ 80 หรือ 90 km./hr."
....ถ้าพวกท่านทำแบบนี้ได้,,, ผมว่า คงจะช่วยให้คุณตาคุณยาย ข้ามถนนได้อย่างปลอดภัยมากขึ้นครับ
Challenge accepted
ผมว่าบนถนนที่มีทางกลับรถตัดกัน รถในทางหลักวิ่งไม่เร็วเกินไป ก็จะกะเวลากลับรถได้เหมาะสมขึ้น แต่เช่นเดิมครับ ผมไม่เห็นใจผู้ร้ายแน่

555+ ดีครับ,,, อย่างน้อย ก็ช่วยกันหาทางออกได้

ในเวียดนาม,,, เค้าเคร่งครัดเรื่องรักษาความเร็วมาก
....ในเมือง,,, ไม่เกิน 40 km./hr., นอกเมือง ไม่เกิน 80 km./hr.
....เจอแบบนี้,,, ทีแรก ผมก็หงุดหงิด, แต่ก็ถึงบางอ้อ เมื่อมาคิดเทียบกับเคสตัวอย่างของผม

ออฟไลน์ Moch

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
ถ้าคุณตายายคู่นี้ขอเรียกว่าตายาย A ขี่ย้อนศรมา และเกิดมีตายายอีกคู่ เป็นตายาย B ที่ขี่มอไซเก่าๆ มาตามกฎจราจรเป๊ะๆ ชิดซ้ายตลอดมาเจอ ตายายคู่แรก  มันอันตรายไหมครับ? สุดท้ายตายาย B ที่ขี่ตามกฎจราจร จึงแหกกฎหมายไปขี่บนทางเท้าซะเลย อ้างเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง รวมถึงปลอดภัยต่อรถคันอื่นบนถนนทั้งที่ขับตามกฏหมายและตายาย A ที่ย้อนศรด้วย จะอ้างว่าขอเคสนี้ เห็นใจตายาย B ให้ขี่บนทางเท้าได้ไหมครับ ?

และถ้าเกิดว่าเคสนี้ คนเห็นใจให้ขี่บนทางเท้าได้อีก อาจจะมีตายาย C ที่เดินบนทางเท้า ต้องหาทางทำอะไรสักอย่างเพื่อความปลอดภัยของตนเองอีกเป็นทอดๆ ต่อไป

สำหรับคนไทยแล้ว สิ่งที่ทำให้คนไทยไม่เคารพกฎหมายจนเละเทะอยู่อย่างนี้ ผมมองว่ามันคือความเห็นใจต่อคนทำผิดนี่ละครับ

ส่วนที่ว่าการทำตามกฎหมายให้ถูกควรเริ่มที่ใคร  ผมมองว่ามันก็ควรต้องเริ่มที่ทุกคนครับ ตายายก็ต้องขี่มอไซไปกลับรถเท่านั้น คนขับรถก็ต้องขับที่ 80-90  โดยไม่รอใครเริ่มก่อน ฉะนั้นก็จะย้อนมาที่เดิมคือ ไม่ควรเห็นใจตายาย ให้ขี่ย้อนศร (ซึ่งรวมถึงไม่ควรเห็นใจคนขับรถไวกว่า 80-90 ที่มีข้ออ้างด้วย)

เป็นการแชร์มุมมองของผมนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2013, 22:06:24 โดย Moch »

ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
  • First
    • อีเมล์
สำหรับคนไทยแล้ว สิ่งที่ทำให้คนไทยไม่เคารพกฎหมายจนเละเทะอยู่อย่างนี้ ผมมองว่ามันคือความเห็นใจต่อคนทำผิดนี่ละครับ

ส่วนที่ว่าการทำตามกฎหมายให้ถูกควรเริ่มที่ใคร  ผมมองว่ามันก็ควรต้องเริ่มที่ทุกคนครับ ตายายก็ต้องขี่มอไซไปกลับรถเท่านั้น คนขับรถก็ต้องขับที่ 80-90  โดยไม่รอใครเริ่มก่อน ฉะนั้นก็จะย้อนมาที่เดิมคือ ไม่ควรเห็นใจตายาย ให้ขี่ย้อนศร (ซึ่งรวมถึงไม่ควรเห็นใจคนขับรถไวกว่า 80-90 ที่มีข้ออ้างด้วย)

เป็นการแชร์มุมมองของผมนะครับ

เห็นด้วยครับ  :)
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ถ้าคุณตายายคู่นี้ขอเรียกว่าตายาย A ขี่ย้อนศรมา และเกิดมีตายายอีกคู่ เป็นตายาย B ที่ขี่มอไซเก่าๆ มาตามกฎจราจรเป๊ะๆ ชิดซ้ายตลอดมาเจอ ตายายคู่แรก  มันอันตรายไหมครับ? สุดท้ายตายาย B ที่ขี่ตามกฎจราจร จึงแหกกฎหมายไปขี่บนทางเท้าซะเลย อ้างเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง รวมถึงปลอดภัยต่อรถคันอื่นบนถนนทั้งที่ขับตามกฏหมายและตายาย A ที่ย้อนศรด้วย จะอ้างว่าขอเคสนี้ เห็นใจตายาย B ให้ขี่บนทางเท้าได้ไหมครับ ?

และถ้าเกิดว่าเคสนี้ คนเห็นใจให้ขี่บนทางเท้าได้อีก อาจจะมีตายาย C ที่เดินบนทางเท้า ต้องหาทางทำอะไรสักอย่างเพื่อความปลอดภัยของตนเองอีกเป็นทอดๆ ต่อไป

สำหรับคนไทยแล้ว สิ่งที่ทำให้คนไทยไม่เคารพกฎหมายจนเละเทะอยู่อย่างนี้ ผมมองว่ามันคือความเห็นใจต่อคนทำผิดนี่ละครับ

ส่วนที่ว่าการทำตามกฎหมายให้ถูกควรเริ่มที่ใคร  ผมมองว่ามันก็ควรต้องเริ่มที่ทุกคนครับ ตายายก็ต้องขี่มอไซไปกลับรถเท่านั้น คนขับรถก็ต้องขับที่ 80-90  โดยไม่รอใครเริ่มก่อน ฉะนั้นก็จะย้อนมาที่เดิมคือ ไม่ควรเห็นใจตายาย ให้ขี่ย้อนศร (ซึ่งรวมถึงไม่ควรเห็นใจคนขับรถไวกว่า 80-90 ที่มีข้ออ้างด้วย)

เป็นการแชร์มุมมองของผมนะครับ

ถ้าตายาย A ,,, เห็นตายาย B ขับมอไซค์ชิดซ้ายมาอย่างถูกกฏ
....ตายาย A ,,, จะหยุด และจอดให้ตายาย B ไปก่อนแล้ว
....เมื่อตายาย A ,,, เห็นว่าปลอดภัยแล้ว, แกจึงจะเคลื่อนรถไปต่อครับ

อย่างที่ผมเล่า,,, ในตอนแรก

ใช่ว่า,,, จะไม่มองซ้ายนะ, มองแล้วนะ เห็นด้วยมอไซค์ย้อนมา 1 คัน, มันเห็นเรา มันก็จอดรอ
....จากนั้น,,, ผมก็กลับไปมองขวา รถว่าง เราก็ไป, โครมเลย -..-
....ย้อนศร,,, มาอีกคัน ขับเร็วด้วย, อีกคัน ก็จอดอยู่ก่อน พี่แกก็เห็น แต่ไม่จอด -..-


ตายาย A ,,, จะทำแบบมอไซค์คันแรกที่ผมเจอ คือ จอด  ;D
....ผมเข้าใจนะ,,, ไอ่ที่ชุ่ยๆ , เห็นแก่ตัว, ไม่สนใจคนอื่นหนะมีเยอะ
....แต่แบบที่,,, ค่อยๆ ไป, เมื่อเห็นว่าไม่ปลอดภัยต่อตนเอง หรือผู้อื่น ก็หลบให้ ก็มี(แม้นะน้อย  :-\)
....ผมเล่า,,, จากเรื่องจริง และคิดว่า หลายๆ ท่าน ก็คงเคยเจอแบบนี้

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ผมเข้าใจดีครับ ว่าคุณ InCarRus ไม่ได้ต้องการทำให้เรื่องย้อนศรให้ถูกกฎหมาย
แต่ผมกำลังบอกว่า การเห็นอกเห็นใจทีละเล็กละน้อยแบบนี้ เป็นช่องโหว่ให้เกิดการละเมิดกฎหมาย
ที่เราเห็นกันอยู่จนเต็มไปทั่วทุกแห่งในสังคมอยู่นี่แหละครับ

มันจะต้องมีอีกสักกี่กรณี ที่เราจะเลือกเห็นใจและอีกกี่กรณีที่เป็นเรื่องไม่เห็นใจ แล้วจะใช้อะไรมาตัดสิน
จะต้องมีตา A, B, C ไปอีกสักเท่าไหร่ จะต้องมี 1 ใน 100, 1 ใน 1000 อีกแค่ไหนกันครับ?

สิ่งที่เรากำลังถกกันอยู่นี้ ผมว่าเรากำลังนำเรื่อง Common Sense กับกฎหมายมาปนกันครับ
Common Sense ระบุไปในกฎหมายไม่ได้ เพราะมันมีรายละเอียดแยกย่อยจำเพาะเจาะจงจนเกินไป
ซึ่งโดยเจตนาคือ คนทั่วไปทีมีสติสัมปะชัญญะครบถ้วนจะแยกแยะได้ครับ

อย่างเช่น นาย A เห็นบ้านคนอื่นกำลังไฟไหม้ แล้วมีเด็กติดอยู่ในบ้าน นาย A เลยตัดสินใจ
พังประตูรั้วเข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบ้าน เพื่อช่วยชีวิตเด็กน้อยคนนั้น
..เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายข้อหาบุกรุกและทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น แต่คงไม่มีใครเอากฎหมายมาบังคับใช้
เพราะนาย A ทำไปเพื่อช่วยชีวิตเด็กน้อย ซึ่งสำคัญและมีความหมายยิ่งกว่าสิ่งใด

แต่มันเทียบไม่ได้กับกรณีเรื่องการขี่ย้อนศรครับ เพราะเป็นการทำให้ตัวเองและผู้อื่นเสี่ยงชีวิต

ถ้าผมแนะนำได้ ผมขออนุญาตแนะนำให้หยุด discussion อันนี้ไว้ก่อนที่มันจะเลยเถิดไปไกลกว่านี้เถอะครับ
เราเริ่มต้นจากการขอความเห็นใจให้กับผู้สูงอายุที่ขี่รถย้อนศร อย่าเอากฎหมายมาบังคับใช้แบบไม่ดูตาม้าตาเรือ
แต่กลับยินยอมให้ใครนำเหรียญไปปาใส่ ขับรถไปปาดให้ตกข้างทาง หรือไปทำอะไรก็ได้กับเด็กที่คร่อมอยู่บนหลังมอเตอร์ไซค์
มันน่าจะสวนทางกันไปสักนิดรึเปล่าครับ?

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ถ้าผมแนะนำได้ ผมขออนุญาตแนะนำให้หยุด discussion อันนี้ไว้ก่อนที่มันจะเลยเถิดไปไกลกว่านี้เถอะครับ
เราเริ่มต้นจากการขอความเห็นใจให้กับผู้สูงอายุที่ขี่รถย้อนศร อย่าเอากฎหมายมาบังคับใช้แบบไม่ดูตาม้าตาเรือ
แต่กลับยินยอมให้ใครนำเหรียญไปปาใส่ ขับรถไปปาดให้ตกข้างทาง หรือไปทำอะไรก็ได้กับเด็กที่คร่อมอยู่บนหลังมอเตอร์ไซค์
มันน่าจะสวนทางกันไปสักนิดรึเปล่าครับ?

แหม ท่าน Nuay ก็,,, ไอ่ปาเหรียญ หรือเบียดตกข้างทาง
....ผมก็พูด,,, ในเชิงเปรียบเทียบ, ระหว่าง ย้อนศรมักง่าย กับ ย้อนศรมีเหตุผล
....เพื่อให้รู้,,, ว่าผม แยกชัดเจน ระหว่าง 2 อย่างนี้ อย่างชัดเจน
....เพื่อให้รู้,,, ว่าผม ก็มีความรู้สึกแย่ กับย้อนศรมักง่ายมากเหมือนกัน
....ไม่นึก,,, ว่าจะมีใคร เก็บมาคิดเป็นจริงเป็นจัง, ขออภัยด้วยครับ ที่สื่อสารไม่ชัดเจน

เรื่องความเห็นใจ,,, ที่ใช้เป็นช่องโหว่ ให้เกิดดารละเมิดกฏหมาย
....ถ้าถามผม,,, ว่าใช้อะไร มาตัดสิน, ผมคงตอบว่า Common sense นั่นแหละคับ

เคสตัวอย่าง,,, ตายาย+มอไซค์เก่าๆ ค่อยๆ ย้อนศร, ตามที่ผมยกตัวอย่าง
....และ Common sense ของผม,,, เห็นว่า "เห็นใจ" เถอะครับ

ผมรู้ดี,,, ว่าความเห็นใจของผม เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ตามกฏระเบียบของสังคม
....ผมก็รู้ดี,,, ว่าที่บางท่านที่ไม่เห็นใจ ก็ด้วยว่า อยากรักษาความถูกต้องของกฏระเบียบ

แม้ว่า,,, จากความเห็นที่ตอบมา เราจะไม่สามารถสรุปได้ว่า
....ย้อนศร หรือ U-trun ที่เกาะกลาง - อย่างไหน จะปลอดภัยกว่า ต่อทั้งตยเอง และผู้อื่น
....แต่อย่างน้อย,,, เราก็ได้ทางออก ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม
....เช่นว่า,,, ไม่เป็นไร ไม่เห็นใจก็ได้, แต่ถนนช่วงที่มี U-trun ก็ช่วยขับรถกันช้าๆ หน่อย

ขออภัย,,, ที่ไม่หยุดแสดงความเห็น ตามที่ท่านแนะนำ
....โดยส่วนตัว,,, ผมคิดว่า แม้ว่าในกระทู้นี้ เราจะ Discuss กัน ในลักษณะโต้เถียง
....แต่ทุกท่าน,,, ก็โต้เถียงกัน ด้วยเหตุ ด้วยผล
....และสุดท้าย,,, ก็ได้สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

ผมเข้าใจดี,,, ว่าอำนาจ สิทธิขาด ในการรักษาความสงบ ในบ้านหลังนี้ เป็นของท่าน
....แต่รบกวน,,, พิจารณาอีกครั้งเถอะครับ, ขอบพระคุณ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เชิญต่อได้ครับ แต่ขออย่าให้หลุดไปประเด็นอื่นก็พอ

และอยากจะเรียนให้ทราบ ทั้งคุณ InCarRus และท่านอื่นอื่น การที่ผมมาพูดคุยอยู่ด้วยในกระทู้นี้ ผมทำในฐานะสมาชิกเว็บไซต์คนนึง
และการขอให้หยุด discussion ที่จะออกไปนอกลู่นอกทาง ก็ขอในฐานะสมาชิกเช่นกันครับ

ผมไม่เคยคิดว่าผมเป็น Admin แล้วจะมาสั่งใครได้ตามใจผมครับ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎระเบียบที่วางไว้
ถ้าผมไม่ชอบหน้าใครขึ้นมา ผมก็แบนไม่ได้ ถ้าเขาคนนั้นไม่ได้ทำผิดกฎอะไร และถ้าผมแยกแยะไม่ออก
ผมเชื่อว่า J!MMY ก็คงไม่ปล่อยให้คนแบบนี้เป็น Admin ของที่นี่หรอกครับ

กระทู้นี้ไม่ผิดกฎแน่นอน และผมจะไม่เอาคำว่า Admin มาอ้างสิทธิอะไรเหนือคนอื่น
จริงจริงผมไม่เคยคิดว่า Admin ของเวบบอร์ดจะมีอำนาจอะไรทั้งนั้นมากกว่าคนทั่วไป
แบบที่ Admin หลายคนของหลายหลายบอร์ดแสดงทีท่าวางอำนาจอย่างนั้นหรอกครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
นึกว่าจะไม่ยาวกันปานนี้ เอาเป็นว่าสิ่งที่ผิดก็คือสิ่งผิดแม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ใครๆก็ทำกัน สิ่งที่ถูกก็คือถูกแม้เป็นสิ่งที่คนทั่วไปไม่ทำกัน เรื่องขับย้อนศรยังไงก็ผิดแม้จะมีความจำเป็นอย่างไรก็ตามดังนั้นก็ต้องยอมรับหากเกิดเหตุอะไรขึ้นด้วย (ไม่แค่เรื่องย้อนศร) แต่ที่น่าเป็นห่วงคือย้อนกันจนเป็นเรื่องปกติน้อยมากที่เกิดจากความจำเป็นจริงๆซึ่งเราปกติก็ไม่ทราบได้หรอกว่าจำเป็นจริงๆรึเปล่า ส่วนตัวแล้วเป็นคนขับรถไม่เร็วปกติ 100 และเวลาเห็นมอเตอร์ไซด์จะลดความเร็วลงอยู่แล้วกันเหนียวเพราะบางคนนี่คาดเดาไม่ได้เลย

อ้อ เรื่องความเร็วกฎหมายให้ไม่เกิน 90 และอะลุ่มอล่วยที่ 120 สำหรับท่านที่เคยได้ขับเกินนี้ไม่ว่าเหตุผลอะไร สิ่งที่ผิดก็คือสิ่งผิดแม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ใครๆก็ทำกัน สิ่งที่ถูกก็คือถูกแม้เป็นสิ่งที่คนทั่วไปไม่ทำกัน เวลาทำผิดทุกคนหาเหตุผลมาเข้าข้างตัวเองกันทั้งนั้น
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น