ผู้เขียน หัวข้อ: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า  (อ่าน 18652 ครั้ง)

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 01:22:14 »
อ่านข้อมูลมาก็มาก ศึกษาตามตำรามาก็เยอะ

เว็บนี้เป็นสื่อกลางการให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ที่ดีมากๆ

ผมจึงอยากท้าให้ทุกท่านมาทำลายกำแพงความเชื่อกันเกี่ยวกับรถยนต์กันเถอะ

1. เชื่อว่าเปิดไฟฉุกเฉินแล้วจะผ่านสี่แยกโดยปลอดภัยและรวดเร็ว
2. เชื่อว่าการเติมน้ำมันที่ค่าอ๊อกเทนสูงจะต้องดีกว่าอ๊อกเทนต่ำ แม้ว่ารถจะรับอ๊อกเทนต่ำได้
3. เชื่อว่าการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่1,000กิโลเมตรแรก จะดีกว่าเปลี่ยนตามระยะที่บริษัทแนะนำเช่น10,000กิโลแรก
4. เชื่อว่าการติดตั้ง turbo timer จะถนอมเครื่องได้ดีกว่า สำหรับรถรุ่นใหม่ๆที่มี turbo มาจากโรงงาน
5. เชื่อว่ารถ turbo จะพังเร็วกว่ารถ N/A ถึงแม้ว่ามันจะ standard มาจากโรงงานทั้งคู่
ฯลฯ ผมแค่อยากถามว่า คุณมองข้อมูลรอบด้านหรือยัง หรือทำตามๆกันในแบบ "ไม่เชื่ออย่าลบหลู่"

รถยนต์มันก็เป็นทรัพย์สินที่มีความสิ้นเปลืองสูงอยู่แล้ว อย่าเชื่อและสิ้นเปลืองกับมันแบบไม่มีเหตุผลเลยครับ เปลืองเปล่าๆ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 01:29:22 »
ในความคิดผมยังเชื่ออยู่ข้อเดียวจริงๆครับ เพราะรถที่ผมเคยขับหลายๆคันเติมเบนซิน95เพียวๆตลอด แล้วไปเติมอย่างอื่นมันไม่ไหลไม่ดึงเท่าเดิมจริงๆครับ :D

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 01:45:43 »
อ้อขอแถมอีกนิดเห็นชอบถามแนวนี้กันบ่อยๆ

แนวทางการปรับแต่งรถยนต์ในอุดมคติ "แรงเหมือนF1 ทนดั่งTaxi ประหยัดยังกะจักรยาน" มันไม่มีหรอกครับ ไม่ต้องหา

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,532
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 04:58:24 »
ความเชื่อที่ว่า รถเหล็กแข็งๆๆจะปลอดภัยกว่ารถที่ตัวถังบอบบางเอามือเคาะแล้วเหมือนกระป๋อง   น่าจะเลิกคิดกันได้แล้ว!!!

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 05:34:51 »
3. เชื่อว่าการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่1,000กิโลเมตรแรก จะดีกว่าเปลี่ยนตามระยะที่บริษัทแนะนำเช่น10,000กิโลแรก

ผมเปรี่ยนทุกคันในบ้าน ที่1000 แรก 1.น้ำมันเครื่อง0 มันไม่น่าจะใช่สังเคราะห์ ซึ่งผม เปรี่ยนแล้ว รถเร่งดีขึ้นนะครับสำหรับ ผมไม่เคยมีรถ ยุโรป ไม่รู้ว่าเขาให้น้ำมันเครื่องอะไรมานะครับ

แต่ที่ผมใช้มันไม่น่าให้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์คุณมา เปรี่ยนไว้ก่อนเพื่อความสบายใจ หรือผมคิดไปเองนะ  ::)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2013, 06:52:30 โดย basboths »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 05:41:18 »
อ้อขอแถมอีกนิดเห็นชอบถามแนวนี้กันบ่อยๆ

แนวทางการปรับแต่งรถยนต์ในอุดมคติ "แรงเหมือนF1 ทนดั่งTaxi ประหยัดยังกะจักรยาน" มันไม่มีหรอกครับ ไม่ต้องหา

ฮามากครับ 55+

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,518
    • อีเมล์
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 07:04:27 »
ให้ทำลายความเชื่อ,,, 1-5 ข้อ, แต่จะไม่บอกหน่อยหรือคับ ว่าทำไม ไม่ควรเชื่อแบบดังกล่าว  :-\

บางข้อ,,, ผมก็เชื่อ, บางข้อ ก็ไม่เชื่อ และบางข้อ ผมก็ไม่รู้
....แต่อยากได้เหตุผล,,, ไว้ประดับสมอง, เผื่อจะได้ไปโม้ให้คนอื่นฟังหนะคับ  ;D

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,468
  • Blue. Just BLUE.
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 07:27:13 »
ความเชื่อที่ว่า รถเหล็กแข็งๆๆจะปลอดภัยกว่ารถที่ตัวถังบอบบางเอามือเคาะแล้วเหมือนกระป๋อง   น่าจะเลิกคิดกันได้แล้ว!!!

Brio :D
(แซวเล่นนะครับ)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,088
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 07:40:44 »
ผมว่าข้อ 2 ก็ไม่ใช่ความเชื่อผิดๆเสมอไปนะ
โอเคครับว่าตามสเปคเครื่องมันเติมได้ แต่ในความเป็นจริงใช้น้ำมันอีกตัวทำให้วิ่งดีกว่าครับ
เอาง่ายๆ ลองเอามอเตอร์ไชค์ที่เติมแก้สโซฮอล์ 91 ใช้ให้เหลือน้อยที่สุด แล้วเอาไปเติม เบนซิน 91 ธรรมดาดู
ไม่ได้ดีขึ้นแบบผิดหูผิดตา แต่ก็ดีขึ้นคุ้มค่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้นครับ

ส่วนการเอารถที่เติม  91 ไปเติม  95 อันนี้ไม่แน่ใจเท่าไหร่เพราะไม่เคยลองกับรถยนตร์ ;D

ออฟไลน์ Jeeple

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
    • อีเมล์
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 08:02:32 »
ติด timer สำหรับเครื่อง turbo มันไม่ใช่ความเชื่อหรอกมั้งครับมันช่วยถนอมยืดอายุได้จริงนะ. บางข้อมันก็ไม่ใช่ความเชื่ิอซะทีเดียวหรอกอย่าเหมารวมหมด

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,688
  • Nine & Knight
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 08:06:46 »
ให้ทำลายความเชื่อ,,, 1-5 ข้อ, แต่จะไม่บอกหน่อยหรือคับ ว่าทำไม ไม่ควรเชื่อแบบดังกล่าว  :-\

บางข้อ,,, ผมก็เชื่อ, บางข้อ ก็ไม่เชื่อ และบางข้อ ผมก็ไม่รู้
....แต่อยากได้เหตุผล,,, ไว้ประดับสมอง, เผื่อจะได้ไปโม้ให้คนอื่นฟังหนะคับ  ;D

อยากฟังเหตุผลเหมือนกันครับไม่งั้นก็เป็นแค่อีกความเชื่อใหม่ๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ thanaphon_tik

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 08:15:53 »
 8) มีเพิ่มเติมอีกไหมครับ... ได้ความรู้ประกอบการพิจารณาดีครับ

ออฟไลน์ ID-4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 08:42:03 »
การเปลี่ยนถ่านน้ำมันเครื่องที่ระยะ 1000 โลแรก ไม่ควรทำครับ แต่...ผมอยากทำ เพราะไม่ทำ แล้วมันไม่สบายใจ (จริงๆแล้ว ออกจากศูนย์ ผมถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งเลย)
เพราะ รถใหม่ ยังฟิต ผมไม่อยากให้มีน้ำมันเครื่องเกรดความหนืดสูงๆ(หนืดมาก) อยู่ในรถ ผมจะใช้ใสที่สุดตามคู่มือบอก ราคาก็จะแพงที่สุดตามไปด้วย
ลองไปเช็คดูได้ ศูนย์มักจะใส่น้ำมันเครื่องเกรดต่ำ ราคาถูกๆให้ และมาเก็บเงินเราแพงๆครับ (แต่ไม่ผิดสเปคตามคู่มือ)

***เพิ่มเติมครับ***
เลิกเชื่อว่า น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ต้องเปลี่ยนถ่ายที่ 5000 กิโล (ตามการใช้งานปกติ รถติดบ้างไม่ติดบ้าง ไม่ลุยทางฝุ่นทุกวัน)
ทั้งที่ปัจจุบัน มาตฐานน้ำมันเครื่อง พัฒนาไปถึง API-SM ถึง SN กันหมดแล้ว

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ผมยึดระยะประมาณนี้ครับ
--20W ใช้ให้ถึง 10000 โล
--15W ใช้ให้ถึง 12000 โล
--10W ใช้ให้ถึง 15000 โล
--5W ใช้ให้ถึง 17000 โล
--0W ใช้ให้ถึง 20000 โล

ระยะพวกนี้ ผมใช้มากับรถคันเก่า เลขไมล์ 800000 กว่ากิโล ใช้น้ำมัน 6 ปี ใช้แก็สมา 11 ปี  ผมใช้ 10W-40 มาตลอด ไม่เคยเปลี่ยนเกรดความหนืด รถไม่กินน้ำมันเครื่อง ใช้งานได้เป็นปกติครับ   

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,569
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 09:10:51 »
เป็นแนวคิดที่ดีแต่ทำได้ยากครับเพราะสังคมไทยมีลักษณะแบบเชื่อสิ่งที่คนอายุมากกว่าพูดและฟังต่อๆกันมา เลือกที่จะเชื่อเสียงส่วนมาก/คนใกล้ตัวมากกว่าข้อเท็จจริงและผลวิจัยทางการ แล้วก็รู้สึกเสียหน้าถ้าหากว่าสิ่งที่ตัวเองคิดว่าถูกมันเป็นเรื่องที่ผิด.......ก็เลยเป็นเรื่องที่รู้กันในวงแคบๆฉะนี้แล  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 09:31:16 »
อยากรู้เหตุผลครับ
ว่าต้องเชื่อหรือไม่เชื่ออะไร เพราะอะไร
อ่านแล้วก็งงครับ  ???

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 09:47:21 »
ตามที่เสนอมาผมว่า ถูกนะครับ...
แต่มันคาบเกี่ยวระหว่าง ความจริงกับความเชื่อ...

ด้านบนก็มีมาแพลม ๆ แล้วว่า ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วไม่สบายใจ...

เป็นความเชื่อ ความชอบ คล้าย ๆ  การเมือง ศาสนา
ที่จะพูดให้คนเชื่อแล้ว ชอบแล้ว เปลี่ยนใจ

ย๊ากกกกกกกก  ยากกกกกกกก......
พอกับเข็นครกมือเดียวขึ้นภูกระดึง  ::)

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 09:51:58 »
คงจะทำได้ยาก เพราะ ความคิดผมยังไม่ตรงกับ จขกท เลย  ข้อ 2 และ ข้อ 3

"โลกใบนี้ หากเปลี่ยนแปลงไม่ได้

ก็ขอเพียงเข้าใจ หากเข้าใจไม่ได้

ก็ขอเพียงยอมรับ" (วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล)

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 851
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 09:55:08 »
ที่พอให้เหตุผลได้คือข้อแรก

การเปิดไฟฉุกเฉินตอนผ่านสี่แยกไม่ควรทำ และไม่ใช่หลักปฏิบัติสากล
เพราะไม่ใช่ว่ารถทางอื่นของแยกจะเห็นไฟรถเราทั้งหมด
รถทางซ้ายและทางขาวจะมองว่ากำลังเปิดไฟเลี้ยว ทำให้อาจเกิดอุบัติเหตุได้
(รถทางซ้ายนึกว่าเราจะเลี้ยวซ้ายก็เลยไม่ชะลอ ผลคือชนกันกลางแยกได้)

ออฟไลน์ teezuza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 10:00:04 »
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอน 1,000 km ผมก็ทำนะอย่างที่ข้างบนบอกไม่รู้เค้าใส่น้ำมันเกรดอะไรมาให้แล้วรถคันนึงราคาหลัก แสน-ล้าน ผมก็ยอมเสียเงินเพื่อความสบายใจ    :D

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,072
    • อีเมล์
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 10:02:28 »
3. เชื่อว่าการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่1,000กิโลเมตรแรก จะดีกว่าเปลี่ยนตามระยะที่บริษัทแนะนำเช่น10,000กิโลแรก

รถผมป้ายแดงทุกคันเปลี่ยนครั้งแรกที่ 10,000 โล ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีคันไหนเป็นอะไรซักทีเหมือนกัน

4. เชื่อว่าการติดตั้ง turbo timer จะถนอมเครื่องได้ดีกว่า สำหรับรถรุ่นใหม่ๆที่มี turbo มาจากโรงงาน

ข้อนี้เอาง่ายๆครับ เคยเห็นสิบล้อติด turbo timer ไหม พวกนี้ใช้งานหนักกว่ารถเล็ก ยังวิ่งได้เป็นล้านโลแบบไม่ต้องยกเครื่อง รถกระบะผม 8 ปีวิ่งมา 1.7แสนโล ก็ยังไม่เป็นไรเหมือนกัน ตัวนี้ตอบได้เลยว่าสำหรับรถที่มีเทอร์โบจากโรงงานไม่จำเป็นครับ

ออฟไลน์ Jeeple

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
    • อีเมล์
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 10:25:02 »
ตรรกะที่เจอบ่อยๆก็ประมาณว่าประสบการณ์ที่ผ่านมากว่า10ปีไม่เห็นเป็นไรไม่น่านำมาใช้ได้นะครับเราควรพูดถึงเหตุผลอื่นทางวิทยาศาสตร์มาช่วยด้วยจะน่าจะมีความน่าเชื่อถือกว่าเพราะเคสนึงคนนึงไม่พังแต่ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะไม่เป็นอะไรและไม่ได้หมายความว่าทำอย่างที่บางคนว่าไว้มันจะดีสำหรับทุกคน

คำว่าไม่จำเป็นกับมีไว้ก็ดีไม่เหมือนกันนะครับ  ที่กล่าวมาเป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2013, 11:05:35 โดย Jeeple »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,702
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 10:48:26 »
ข้อแรกถ้ามีสมองคิดวิเคราะห์ให้รอบด้านแม้แต่นิดเดียว ก็ตัดออกได้สบายๆครับ

ออฟไลน์ YoungJet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 10:58:19 »
เชื่อว่าเปิดไฟตัดหมอกในขณะฝนตก จะปลอดภัยกว่า
2010 Honda Jazz
2009 Toyota Corolla Altis 1.6G
2001 Nissan Cefiro (sold)
1996 Peugeot 306 SR (sold)
1994 Honda Civic 3D (sold)
1993 Mitsubishi Lancer GLX (sold)
1984 Mitsubishi Colt Mirage (sold)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,702
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 11:14:27 »
เชื่อว่าเปิดไฟตัดหมอกในขณะฝนตก จะปลอดภัยกว่า
อันนี้ก็อาจจะมีเหตุผล ลองวิ่งอยู่เส้น 32 อย่างผมแล้วเจอพายุเข้าสิครับ ตอนนั้นล่ะ ไฟตัดหมอกหน้า-หลัง ได้เปิดใช้ ให้ชาวบ้านเห็นและไม่ชนได้จริงๆ

แต่เวลาปกติก็ไม่เปิดอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 11:40:25 »
3. เชื่อว่าการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่1,000กิโลเมตรแรก จะดีกว่าเปลี่ยนตามระยะที่บริษัทแนะนำเช่น10,000กิโลแรก

รถผมป้ายแดงทุกคันเปลี่ยนครั้งแรกที่ 10,000 โล ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีคันไหนเป็นอะไรซักทีเหมือนกัน

4. เชื่อว่าการติดตั้ง turbo timer จะถนอมเครื่องได้ดีกว่า สำหรับรถรุ่นใหม่ๆที่มี turbo มาจากโรงงาน

ข้อนี้เอาง่ายๆครับ เคยเห็นสิบล้อติด turbo timer ไหม พวกนี้ใช้งานหนักกว่ารถเล็ก ยังวิ่งได้เป็นล้านโลแบบไม่ต้องยกเครื่อง รถกระบะผม 8 ปีวิ่งมา 1.7แสนโล ก็ยังไม่เป็นไรเหมือนกัน ตัวนี้ตอบได้เลยว่าสำหรับรถที่มีเทอร์โบจากโรงงานไม่จำเป็นครับ

ข้อ 4 ถ้าเป็นรถโรงงาน ใช้งานปกติธรรมดา ไม่จำเป็น แต่ถ้าใช้โหดๆ ขับแช่ยาวๆๆข้ามจังหวัด แกนเทอร์โบ มีความร้อนสะสมสูงจริงคับ (แกนเทอร์โบหมุนได้เป็นแสนรอบต่อนาทีนะคับ)
วิ่งมายาวๆ น้ำก็ร้อน(เทอร์โบจะมีน้ำจากหม้อน้ำไปหล่อเย็นด้วย) เครื่องก็ร้อน แกนเทอร์โบยิ่งร้อนหนัก จอดปุบดับเครื่องปั๊บ น้ำที่หล่อเย็นก็หยุดส่งไปเลี้ยง ฟิมล์น้ำมันเครื่องบ้างบางก็มีโอกาสที่จะระเหยเผาไหม้ได้ ต่อให้เป็น Super Synthetic ก็เถอะไม่เหลือ
ไอ้น้ำมันเครื่องที่แห้งไม่เท่าไรยิ่งเจอเศษสิ่งแปลกปลอมต่าง(เขม่าเผาไหม้+เศษผงโลหะ)ดันไปแห้งคาอยู่ด้วยนี่ซิ มันก็ทำให้แกนเทอร์โบกับเสื้อ(ส่วนมากเป็นทองเหลือง รุ่นใหม่ๆเป็นลูกปืน ลื่นกว่ามากแต่แพงเสียแล้วทิ้ง)
สึกหรอ เป็นเหตุให้เทอร์โบพัง ควันขาวไหลออกท่อ แล้วก็พลอยไปว่ารถที่เป็นเครื่อเทอร์โบพังง่าย เสียง่าย
แล้วพวกรถเทอร์โบสมัยนี้จะมีซักกี่คันที่ค่อยๆขับ เห็นกดกันวี๊ด.ด.ด มันส์

ความเชื่อทุกอย่างน่าจะเกิดจากความจริงบ้างไม่มากก็น้อยคับ

รอผู้รู้ท่านอื่นๆมาตอบคับผม

ปล.ตอนนี้ค่ายรถทั่วโลกกำลังกลับไปสู่ยุค Turbo กันอีกครั้งเพียงแต่หัวเรื่องคือความประหยัดคับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 11:41:19 »

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ผมยึดระยะประมาณนี้ครับ
--20W ใช้ให้ถึง 10000 โล
--15W ใช้ให้ถึง 12000 โล
--10W ใช้ให้ถึง 15000 โล
--5W ใช้ให้ถึง 17000 โล
--0W ใช้ให้ถึง 20000 โล


เห็นด้วยครับ รักโลกและรักเงินในกระเป๋าครับ

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 11:44:10 »
ความเชื่อมันทำให้สบายใจ
เหมือนการนำพระมาไว้ในรถ
การหาสีถูกโฉลก
การหาเลขทะเบียน
การออกรถตามฤกษ์ที่กำหนด

ไม่ทำแล้วไม่สบายใจ อึดอัด
มันไม่ส่งผลต่อตัวรถ แต่ส่งผลต่อคนขับ

แต่ข้อที่ว่ามาผมก็เห็นด้วยนะ ยกเว้นเรื่อง turbo timer อันนั้น ไม่รู้

อีกอันก็เรื่อง เอาที่ปัดน้ำฝนขึ้น เพื่อยืดอายุยางปัด
แต่หารู้ไม่ มันไปสร้างอาการล้าให้กับสปริงที่ปัดน้ำฝนแทน หนักกว่าอีก

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 11:45:08 »
จากที่เสนอมา ผมว่าแค่ข้อแรกก็เกินพอแล้ว นอกนั้นปล่อยให้เป็นไปตามเหตุผลความต้องการส่วนตัวของแต่ละคนดีกว่า

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 11:50:48 »
ผมเชื่อว่าเวลารถต่อแถวยาวๆ  จะมีรถวิ่งเลนอื่นไปแทรกตรงหัวแถว  และเชื่อว่าผมจะถ่ายรูปเก็บไว้ทุกครั้งที่เห็นรถแทรกตรงเส้นทึบ
ส่งให้สำนักงานตำรวจจราจรดำเนินการต่อไป  แต่ปัจจุบันได้ทำลายความเชื่อนี้ไปแล้วครับ  เนื่องจากได้ถ่ายติดรถของสายตรวจที่มาแทรก
จึงรู้แน่ว่าส่งไปก็ไม่เป็นผล

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
Re: มาทำลายกำแพงความเชื่อกันดีกว่า
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 12:02:56 »
ข้อ2-3 ผมเชื่อว่ามันเป็นความจริง แต่ข้อ 3 มันไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน แต่เปลี่ยนแล้วดีขึ้นมั้ย มันดีขึ้นอยู่แล้ว
ส่วนข้อสอง เติมออกเทนต่ำได้ไม่ใช่ว่าจะเติมออกเทนสูงแล้ววิ่งได้ดีเท่าเดิมหนิครับ รถบางคันเห็นผล รถบางคันไม่เห็นผล