ผู้เขียน หัวข้อ: Ford Ranger 2.2L 4x4 Wildtrak ปรับราคาเงียบๆแล้วหลังหมดโครงการคืนภาษีรถคันแรก  (อ่าน 37786 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ราคาโหดเกิ๊นนน.. เครื่อง 2.2 แพงกว่าเจ้าตลาด อิซูซุตัวท็อป V-Cross 3.0 Z-Prestige ไปแล้วว

แค่นี้ ford ก็ผลิตไม่ทันส่งออกแล้วครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ตัวที่เขาตั้งใจขายคือ 2.2XLT นะ

ออฟไลน์ jubjeab

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
ไม่ซื้อแน่ๆ :D :D :D

ออฟไลน์ singving

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
จะว่าไป  ตัว 4x4 Wildtrak  2.2    ของ ford  เมื่อเทียบแล้วถือว่าเป็นรถที่ไม่น่าซื้อเอาซะเลยครับเมื่อเทียบกับ Colo ,Dmax  ตัวท๊อป

หากวิเคราะห์ดีๆ  เหมือนเป็นนัยว่า Ford เชียร์ให้เล่น  Wildtrak 3.2 Lite  ตัวท๊อบไปเลยยย  ซึ่งราคาสูงกว่าทุกค่าย  แต่มีอะไรๆที่อยู่ในตัวรถไม่แพ้คู่แข่งครับ


ความจริงแล้วช่วงล่างของ Ranger มันไม่ได้มีดีอะไรมากมายเลยครับ  แข็งกระด้าง แนว ดิบ   จะบอกว่าแข็งที่สุดในตลาดก็ว่าได้

ใช้ได้หน่อยก็ตรงช่วงความเร็วสูง 130 up   ซึ่งให้ความรู้สึกใกล้เคียงช่วงล่างเก๋งหรือ SUV   ที่สุด     ครับ


ผมคิดว่าดีนะ..  อย่างน้อย รถกระบะเมืองไทยในอนาคตจะมีแนวการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น (ถ้าไม่โดนสกัดดาวรุ่งด้วย สรรพสามิตรในอนาคต)
ต่อไป.. ใครไม่เจ๋งจริง  ก็คงพับเสื่อกลับบ้าน ครับ  !!



ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ราคาโหดเกิ๊นนน.. เครื่อง 2.2 แพงกว่าเจ้าตลาด อิซูซุตัวท็อป V-Cross 3.0 Z-Prestige ไปแล้วว

แค่นี้ ford ก็ผลิตไม่ทันส่งออกแล้วครับ

แล้วมันเกี่ยวไรกันครับ

ออฟไลน์ Aek_CM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
ผมว่าอย่างอื่นไม่เกี่ยว  มันอยู่ที่ความชอบของใครของมัน ครับ จะมีสักกี่คนที่เลือกซื้อรถที่ ระบบต่างๆที่ให้มา มากกว่าความชอบของตัวเอง

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ผมว่าอย่างอื่นไม่เกี่ยว  มันอยู่ที่ความชอบของใครของมัน ครับ จะมีสักกี่คนที่เลือกซื้อรถที่ ระบบต่างๆที่ให้มา มากกว่าความชอบของตัวเอง

เห็นด้วยครับ รูปโฉม หรือไม่ก็ยี่ห้อ ที่คนมักตัดสินใจมากกว่า option ที่ให้มา

ถ้าจะเอา option จัดเต็มก็ 3.2 WT ตัวที่ส่งมอบให้ลูกค้าชาวไทยเป็นspecเดียวกับส่งนอกครับ  ตั้งแต่ก้านไฟเลี้ยงอยู่ซ้ายมือ กุญแจรีโมท 2 อัน เซนเซอร์เตือนคาดเข็ดขัดนิรภัยทั้งคนขับและคนนั่ง ช่องต่อ aux usb bluetooth ไฟหน้า ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ cruise control กระจกมองหลังตัดเเสงพร้อมจอแสดงภาพถอยหลังจากกล้อง สัญญาณเตือนระยะถอยหลังพร้อมภาพเสมือน คอลโซลกลางทำความเย็นเบาะไปไฟฟ้าคนขับ เบาะหนังไม่น่าจะเเท้  เเม็ก18นิ้ว ช่องต่อไป12v 4จุด

ระบบความปลอดภัยก็มี ถุงลมคู่หน้าด้านข้าง เเละม่านถุงลม ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ abs eba เฟืองท้ายแบบ rear locking differential ระบบควบคุมเสถียรภาพ และ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบ brake support downshift ระบบหยุดการเปลี่ยนเกียร์ขณะเข้าโค้ง

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์

COLORADO 4X4 4doors ตัวท็อป ราคา 998,000 คันนี้ผมใช้อยู่  
ได้

ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP)        


เข้าไปดู Spec ในเว็บ
http://www.chevrolet.co.th/cars/colorado/features-and-specs/features-and-specs.html



ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP)  เหมือนจะตัดออกไปอ่ะครับ แต่ดันไปมีในรุ่น X-cab (2ประตู) แทน
ผมสงสัยว่าเว็บเชฟลงข้อมูลผิดหรือตัดออกจริงๆ เพราะดูในโบรชัวร์เหมือนจะมีอ่ะครับ งงมาก


ผมว่ารายละเอียดในเวปผิดมากกว่าครับ ถ้าไม่มี ESP ไอ้ CBC มันจะมีได้ยังไงล่ะในเมื่อระบบนี้ต้องทำงานคู่กับ ESP เชฟรายละเอียดในเวปชอบเพี้ยนๆแบบนี้ประจำ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ปรับแบบแอบเงียบด้วยนะ อิๆ

ปล.เดี๋ยวนี้รถบ้าพลังเปลี่ยนยุคไปแล้วสินะ จาก Vigo Fortuner > Ranger BT-50 Pro

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ผมว่าอย่างอื่นไม่เกี่ยว  มันอยู่ที่ความชอบของใครของมัน ครับ จะมีสักกี่คนที่เลือกซื้อรถที่ ระบบต่างๆที่ให้มา มากกว่าความชอบของตัวเอง

เห็นด้วยครับ รูปโฉม หรือไม่ก็ยี่ห้อ ที่คนมักตัดสินใจมากกว่า option ที่ให้มา

ถ้าจะเอา option จัดเต็มก็ 3.2 WT ตัวที่ส่งมอบให้ลูกค้าชาวไทยเป็นspecเดียวกับส่งนอกครับ  ตั้งแต่ก้านไฟเลี้ยงอยู่ซ้ายมือ กุญแจรีโมท 2 อัน เซนเซอร์เตือนคาดเข็ดขัดนิรภัยทั้งคนขับและคนนั่ง ช่องต่อ aux usb bluetooth ไฟหน้า ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ cruise control กระจกมองหลังตัดเเสงพร้อมจอแสดงภาพถอยหลังจากกล้อง สัญญาณเตือนระยะถอยหลังพร้อมภาพเสมือน คอลโซลกลางทำความเย็นเบาะไปไฟฟ้าคนขับ เบาะหนังไม่น่าจะเเท้  เเม็ก18นิ้ว ช่องต่อไป12v 4จุด

ระบบความปลอดภัยก็มี ถุงลมคู่หน้าด้านข้าง เเละม่านถุงลม ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ abs eba เฟืองท้ายแบบ rear locking differential ระบบควบคุมเสถียรภาพ และ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบ brake support downshift ระบบหยุดการเปลี่ยนเกียร์ขณะเข้าโค้ง


ผมว่า Ford 3.2WT เป็นกระบะที่น่าซื้อที่สุดในบรรดากระบะบ้านเราทุกคันทุกยี่ห้อแล้วนะผมว่า
แต่ฟอร์ดดันส่งรถขายในไทยแค่เดือนละ 50 คันเนี่ยสิ เป็นปัญหา
แล้ว 2.2 ทุกรุ่นดันไม่ใส่ระบบอะไรมาให้เลย พวก TCS ESP ควบคุมการทรงตัวอะไรทำนองนี้
เลยงง ทำการตลาดอะไรของเค้าก็ไม่รู้

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ผมว่าอย่างอื่นไม่เกี่ยว  มันอยู่ที่ความชอบของใครของมัน ครับ จะมีสักกี่คนที่เลือกซื้อรถที่ ระบบต่างๆที่ให้มา มากกว่าความชอบของตัวเอง

เห็นด้วยครับ รูปโฉม หรือไม่ก็ยี่ห้อ ที่คนมักตัดสินใจมากกว่า option ที่ให้มา

ถ้าจะเอา option จัดเต็มก็ 3.2 WT ตัวที่ส่งมอบให้ลูกค้าชาวไทยเป็นspecเดียวกับส่งนอกครับ  ตั้งแต่ก้านไฟเลี้ยงอยู่ซ้ายมือ กุญแจรีโมท 2 อัน เซนเซอร์เตือนคาดเข็ดขัดนิรภัยทั้งคนขับและคนนั่ง ช่องต่อ aux usb bluetooth ไฟหน้า ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ cruise control กระจกมองหลังตัดเเสงพร้อมจอแสดงภาพถอยหลังจากกล้อง สัญญาณเตือนระยะถอยหลังพร้อมภาพเสมือน คอลโซลกลางทำความเย็นเบาะไปไฟฟ้าคนขับ เบาะหนังไม่น่าจะเเท้  เเม็ก18นิ้ว ช่องต่อไป12v 4จุด

ระบบความปลอดภัยก็มี ถุงลมคู่หน้าด้านข้าง เเละม่านถุงลม ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ abs eba เฟืองท้ายแบบ rear locking differential ระบบควบคุมเสถียรภาพ และ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบ brake support downshift ระบบหยุดการเปลี่ยนเกียร์ขณะเข้าโค้ง


ผมว่า Ford 3.2WT เป็นกระบะที่น่าซื้อที่สุดในบรรดากระบะบ้านเราทุกคันทุกยี่ห้อแล้วนะผมว่า
แต่ฟอร์ดดันส่งรถขายในไทยแค่เดือนละ 50 คันเนี่ยสิ เป็นปัญหา
แล้ว 2.2 ทุกรุ่นดันไม่ใส่ระบบอะไรมาให้เลย พวก TCS ESP ควบคุมการทรงตัวอะไรทำนองนี้
เลยงง ทำการตลาดอะไรของเค้าก็ไม่รู้


ตัว2.2XLT น่าจะกำไรเยอะกว่า และการคาดการณ์น่าจะพลาด คิดว่าชาวไทยคงไม่นิยมเครื่อง3.2 เพราะที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นกระบะ หรือ D segment เครื่องเล็กขายได้มากกว่าครับ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191

ผมว่า Ford 3.2WT เป็นกระบะที่น่าซื้อที่สุดในบรรดากระบะบ้านเราทุกคันทุกยี่ห้อแล้วนะผมว่า
แต่ฟอร์ดดันส่งรถขายในไทยแค่เดือนละ 50 คันเนี่ยสิ เป็นปัญหา
แล้ว 2.2 ทุกรุ่นดันไม่ใส่ระบบอะไรมาให้เลย พวก TCS ESP ควบคุมการทรงตัวอะไรทำนองนี้
เลยงง ทำการตลาดอะไรของเค้าก็ไม่รู้
[/quote]ประมาณๆ

ผมนี้ล่ะใช้อยู่2.2 4x4 WT โชคดีได้มาตอน979 พอตอนปรับมา999ผมคิดในใจล่ะ โห่ถ้าราคานี้ ควรมองตัวอื่นด้วยนะ แต่พอมานั่งคิดอีกที ถ้าวันหนึ่งมีranger WT มาข้างๆเราจะมองแบบเสียดายมั้ย สำหรับคำตอบผม ผมคงเสียดายแน่นอยเพราะผมชอบหน้าตามันและทุกๆอย่าง ใจอยากได้3.2มากก! แต่ในเมื่อมันไม่ยอมขายให้ก็ได้แค่2.2 มาทุกวันนี้ก็Happy ดี(แต่ยังมองตาไม่กะพริบ ทุกครั้งที่เจอ3.2) Esp ไม่มี ก็ต้องยอมเพราะใจรักมันจริงๆ (จึงเป็นเหตุให้ ออกตัวขับสี่เอาไว้ใช้เวลา ฝนตกทางเปียก และเพื่อลุย) ส่วนตัว ก็ชอบอ่ะแค่นั้น และรับกับข้อเสียได้แค่นั้นเอง

ออฟไลน์ lif_oil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
wt 3.2 ผมจองเมื่อ ก.พ.55 เดือน7-8มั่ง เซลล์โทรมาบอกรับรถปีหน้า(56)เป็นต้นไป เลยยกเลิกจอง และไม่มองรถฟอร์ดอีกเลย...
ตอนอยากได้ข้อเสียต่างๆนาๆของ0 ไม่สนเลย ตอนนี่ดีใจที่ไม่ซื้อ เค้าไม่อยากขายให้ผมก็ไม่อยากซื้อ สรุปออกมาสด้า3 2.0 ขับเก๋งเหมือนเดิม

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
wt 3.2 ผมจองเมื่อ ก.พ.55 เดือน7-8มั่ง เซลล์โทรมาบอกรับรถปีหน้า(56)เป็นต้นไป เลยยกเลิกจอง และไม่มองรถฟอร์ดอีกเลย...
ตอนอยากได้ข้อเสียต่างๆนาๆของ0 ไม่สนเลย ตอนนี่ดีใจที่ไม่ซื้อ เค้าไม่อยากขายให้ผมก็ไม่อยากซื้อ สรุปออกมาสด้า3 2.0 ขับเก๋งเหมือนเดิม

ผมก็จอง ก.พ. 55 รอจนลืมว่าจอง อยู่ๆก็มีจดหมายจากฟอร์ดประเทศไทยมาว่า จะส่งรถให้ผม ม.ค. 56 เป็นรถที่ไม่เหมาะสำหรับคนด่วนใช้รถจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2013, 13:45:29 โดย secrecyguy »

ออฟไลน์ pamoch88

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
 :) ford แทบไม่เห็นใครขับเลยนะ เห็นแต่ ดีแม็ก กะ เชฟ ที่จองกันนานๆ ผมว่าติดคิวส่งออก ไม่ได้ติดคิวจองในประเทศ
ผมมั่นใจ คนไทยส่วนใหญ่ ไม่ค่อยกล้าซื้อ ford แต่ผม ใช้ ford ตัวแรกอยู่เลย แต่ถ้า ford ทำรุ่น แค็ป 4x4 มาขายก็จะซื้อใช้นะชอบหน้าตา

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
มีกติกาข้อไหนห้ามไว้ว่า ฟอร์ดห้ามขายแพงกว่าเจ้าตลาดละครับ   :D

อย่าเอาเกณฑ์ในเวบคลับมาตัดสินเลยครับ เป็นแค่คนส่วนน้อยที่อยู่ในเวบ
ในความเป็นจริง มันมีดีและได้รับความนิยมมากกว่าที่คิด

มองอีกมุม แล้ว vigo ละ มีอะไรสมราคาบ้าง... เช่น เปลี่ยนเป็นเกียร์โบราณจาก 4 เป็น 5 เกียร์ เป็นรายสุดท้ายในตลาด   ;D

ออฟไลน์ mhc2007

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
wt 3.2 ผมจองเมื่อ ก.พ.55 เดือน7-8มั่ง เซลล์โทรมาบอกรับรถปีหน้า(56)เป็นต้นไป เลยยกเลิกจอง และไม่มองรถฟอร์ดอีกเลย...
ตอนอยากได้ข้อเสียต่างๆนาๆของ0 ไม่สนเลย ตอนนี่ดีใจที่ไม่ซื้อ เค้าไม่อยากขายให้ผมก็ไม่อยากซื้อ สรุปออกมาสด้า3 2.0 ขับเก๋งเหมือนเดิม

ผมก็จอง ก.พ. 55 รอจนลืมว่าจอง อยู่ๆก็มีจดหมายจากฟอร์ดประเทศไทยมาว่า จะส่งรถให้ผม ม.ค. 56 เป็นรถที่ไม่เหมาะสำหรับคนด่วนใช้รถจริงๆ

เจอเหมือนกันครับ เห็นรถจอดอยู่ที่ลานจอนรถดูสะดุดตาดี เลยขับเข้าโชว์รูมยังไม่ทันจะว่าอะไรท่านถามว่าจะดูรถเก๋งหรือกระบะ ตอบท่านว่าจะดูกระบะ ยังไม่ได้บอกรุ่นหรือรายละเอียดเพิ่มเติม เจอสวนกลับวากระบะรอ10เดือน รอไหวไหม ถ้ารอไม่ไหวไม่ต้องคุยต่อ เรานี้งงมากขับรถออกมาทันทีเป็นยี่ห้อแรกในชีวิตที่ดูรถแบบรวดเร็วที่สุด เคยไปโพสไว้ในFacebook ของสนง.ใหญ่เพื่อจะได้ทราบ เพิ่งทราบเหมือนกันว่าเขาผลิตน้อยไม่เป็นไรดูยี่ห้ออื่นก็ได้ครับ

ออฟไลน์ KITARO_BY_X

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
เรื่อง ของการตลาด
Mazda and ford
เจ้านายกะลูกน่้อง

เสปค ลูกน้องต้องน้อยกว่า เจ้านาย
และราคา ต้องสูงกว่า ด้วย มั้งครับ