รถใช้แก๊สนิยมให้ตั้งวาล์วทุกๆ 4 หมื่นโล ค่าใช้จ่ายแค่
พันกว่าบาทครับ
ถ้าถ้วยวาล์วไม่ทรุดจนตั้งไม่ได้
ราคาที่ศูนย์ประเมินมาอย่างกะเปลี่ยนทั้งฝาสูบเลย...โหดมากมาย
ยังไงรถติดแก๊สก็หมดการรับประกันอยู่แล้ว ไปให้อู่นอกทำดีกว่า อย่างอู่ที่เพื่อนๆ แนะนำทั้ง 2 ทั่นนั่นก็ได้ครับ
ค่าใช้จ่ายไม่แพงครับกรณีแบบนี้
สาเหตุน่าจะมาจากการจูนแก๊สที่รอบสูงบางเกินไป เลยเกิดความร้อนและสึกหรอเยอะ
ช่างที่จูนแก๊สถ้าติดแบบ OBD มาแล้วให้กล่องคำนวณเองทุกอย่างไม่ได้วิ่งจูนใช้ไม่ได้ครับ
จริงๆ ต้องวิ่งจูนให้ได้ทุกช่วงความเร็ว แล้วมาปรับอัตราการจูนใหม่
ช่วงความเร็วสูงหรือรอบสูงๆ ต้องจ่ายแก๊สให้หนากว่าน้ำมันครับ ไม่งั้นอันตรายเลยล่ะ
อย่าง jazz นี่ออกแบบมาให้จ่ายน้ำมันบางช่วงความเร็วคงที่ เพราะเครื่องถูกออกแบบให้ทำงานอย่างงี้
ช่างติดแก๊สบางคนไม่รู้ จูนแก๊สให้เเท่าน้ำมันเดี๊ย เจ้งสิครับ มันต้องจ่ายหนากว่าเดิมนิดนึง เพื่อรักษาบ่าวาล์วไว้
ไม่เหมือนโตโยต้า จ่ายหนาทุกช่วงความเร็ว จูนแก๊สก็เลยง่ายกว่าพี่ฮอน เปิด OBD วิ่งได้เลย