ในวันนี้ ผมได้เข้าใจแล้วว่า รถกระบะ แรงบิด 300 มันเป็นอย่างไร

GreenG

ผมเคยคิดว่า รถกระบะ หนัก 1500 กิโล ต่อให้เครื่องมีแรงม้า แรงบิดมากแค่ไหนก็คงไม่แรงมาก

แต่หลังจากที่ผมได้มีโอกาสนั่งรถกระบะของที่ทำงาน(มีคนขับรถครับ)
คือ Ford Ranger 2.5 XLS (ตัวเก่า 4 ประตู แต่คอมมอนเรว แล้ว)

ผมพบหลายสิ่งที่ไม่เคย คิด เช่น
ผมไม่เคยคิดว่า กระบะ มันก็ลากรอบได้ มิดแดง(4 พันกว่า)
ผมไม่คิดว่า เขาจะวิ่งเส้นเกษตร นวมินตร์(ช่วงเสนา ลาดปลาเค้า) ในเวลากลางวัน ด้วยความเร็ว 140 กว่าๆ ได้ครับ
ผมเคยขับคันเล็กผม ได้ 100 เดียวก็เร็วแล้วสำหรับเส้นนี้ช่วงกลางวัน
ผมไม่เคยคิดว่า กระบะจะไปไล่จี้ตูดรถแต่งได้(เสียวมากๆ)

ทั้งที่ ช่วงล่างหน้าทอร์ชั่นบาร์ หลังแหนบ ยางกระบะ พวงมาลัยลูกปืนหมุนวน
มันก็มันๆ ได้  :D

สรุป คือ น่ากลัว แต่มันดีครับ :D

ขอถามว่า ใครเตยเจอแบบนี้บ้างครับ แล้วคิดอย่างไร




beebird

ใจถึงก็ไปถึง ... อ๊ะ ไม่ใช่

ผมว่าเป็นที่คนขับมีความคุ้นเคยในตัวรถ และเส้นทาง มันเป็นไปได้ครับ แต่เรื่องความปลอดภัยมันอีกเรื่องนะครับ



valensena

Vcross AT3.0 ผมเดิมๆไม่ดันราง นะ  ขับแค่นี้ผมยังรู้สึกบ้าพลังเลยครับ



ไม่รู้ถ้าติดกล่องซักใบจะเป็นยังไง    :P



benzd

ผมขับ น้องปา V6 ก็ยังอึ้งเลยครับ กดแปบเดียว 180กว่าแล้ว แต่ไม่ทำบ่อยหรอก ไม่อยากเสี่ยงตายไปวันๆ



H.

ก็ลองคิดเล่นๆว่าถ้ามีคนบ้าเอามาวางบนเก๋งมันจะเป็นยังไง
H.



Slipknot`




yacoolsa9

กระบะสมัยนี้ ผมว่าตอบโจทย์หลาย ๆ อย่างได้ครบครันกว่าสมัยก่อนเยอะครับ
ความแรง ความสะดวกสบาย ราคาขายต่อ ความประหยัด รูปทรง ช่วงล่าง



sedan lover

คุณน้องคุ้นเคยกับรถเล็กน่ะครับ ต้องลองไปขับพวก D segment2.4,2.5,3.5หรือ
C segment เครื่อง2.0ดูครับ อัตราเร่งก็ไม่ด้อยกว่ากระบะที่คุณน้องนั่งนะครับ ;D



J!MMY

เพิ่งเจอ เหรอจ้ะ

ลองอีกนะ แล้วจะติดใจ อิอิ



Fly to dream

2.5 TDCi ขนาดอยู่ใน Everest ความรู้สึกมันยังพุ่งมากเลย ถึงแม้ตัวเลขมันไม่ดี  ;D ;D ;D แต่ขับแล้วไม่ได้แย่เลย พุ่งดี
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



hong_G

แนะนำให้ลองขับครับ เผลอๆติดใจกว่าเดิม 55555+  ;) 8)
(ยิ่งถ้าได้ลอง เก๋ง ดีเซลแล้ว จะฟินยิ่งกว่าครับ...ได้ขับ BenzE220 CDI อยู่เกือบ 4 เดือน มันส์มากครับ)

เดี๋ยวนี้รถดีเซล แรงบิด 350 นิวตัน/เมตร+  :o ขับกันมันส์ ดึงกันสนุกเลย

ดึงกันมันส์ครับ มาตั้งแต่ 1,800 รอบ/นาที ดึงยาว+ต่อเนื่องซะด้วยครับ  เข้าใจเลยว่ากระบะบ้าพลังเป็นยังไง  :D :D

ผมติดใจตั้งแต่ Hyundai H-1 แล้วครับ....รถใหญ่บ้าอะไรไม่รู้ ยังแรงได้อีก...
(กระบะที่เคยขับก่อนหน้า H-1 คือ Isuzu มังกรทอง & Mitsubishi L200 2.8 GLXi ซึ่งมันยังไม่บ้าพลังขนาดนี้)

ตอนนี้เลยจัด Mazda BT50pro 2.2 Auto รับโครงการรถคันแรกไป....ทีแรกชั่งใจว่าไปทาง Jazz หรือ BT50pro ดี >>> เลือกกระบะดีเซล เพราะขับมันส์ กินน้ำมันเฉลี่ยต่อกิโล ไม่ต่างกับ Jazz มากเท่าไหร่ แต่ได้อัตราเร่งดีกว่า เดินทางไกลสบาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2013, 10:12:13 โดย hong_G »



basboths

ตอนแรกที่เปรี่ยนจาก มังกรทองมาเป็น vigo 3.0 แมร่งพระเจ้า แรงนรก ผมบ้าไปเลย และหลังจากนั้น ก็ได้ สัมผัสแค่ ดีแม็ก 3.0 146แรง มันก็แรงอยู่ดี ซึง ก็ขายไปซื้อ ปา 2.4 หมดแล้ว


ตอนนี้นะหรอ 55555 ใจเย็นขึ้นโขเลยละ



กบทอดกระเทียม

เรนเจอร์ตัวก่อน คุณงามความดีเป็นที่ประจักษ์แก่ผู้ใช้ทุกคนอยู่แล้ว ว่าสมรรถนะไม่แพ้ใคร
แต่เพราะเป็นฟอร์ดเลยถูกมองข้ามมาตลอด
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน



MoLee

มาลองเก๋งดีเซล อีกอันรับรองรักดีเซลเลย...



Arado_kung

จขกท. ไปลอง 525d อีกคันรับรองจะฟินยิ่งกว่านี้  :D  :D  :D



YenChar

ดันราง ซักใบ
จะรู้ว่า 0-200 เป็นเรื่องง่ายมาก

รถกระบะเครื่องดีเซล 1 คัน
ดันราง 1 ใบ ปรับบู๊สเพิ่มนิดหน่อย
รถบ้านๆ ตามดมฝุ่นยังไม่ทันเลย



popdemonic

เดี๋ยวนี้ีเซล เทอร์โบ มาแรงครับ วิ่งดีจริงๆครับ

Fortuner เพื่อนผมกล่อง2ใบ ดึงดีกว่าเดิมๆโขครับ

เบนซิน เทอร์โบ เดิมๆมีอายครับ




BestHuafoo


เคยนั่ง 320d นึกว่ามีใครเอาเท้ามายันหน้าอก ดึงกระจาย  ;D



nudragon

กระบะยุคนี้แรงๆทั้งนั้น แค่เครื่อง ไดเ็ร็ค ทำปั้มเทอร์โบ แหล่มๆ ซักลูกวิ่งกระจายแล้วหละครับ

ทื่เมืองชล ถ้าผมเห็นควันดำๆลากตามรถมาจากกระจกมองหลังผมจะออกซ้ายรอให้เลย



pkdiamond

ติดใจมากๆ ระวังติดเกาะกลางด้วยครับ ถ้ายางไม่ดี + ถนนลื่น

  เหตุการณ์เกิดเมื่อเช้านี้เอง (25/01/2013) ที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง สาเหตุอาจเป็นเพราะถนนลื่นเนื่องจากฝนตก และน่าจะหักหลบอะไรบางอย่าง
  จุดที่เกิดเหตุ เป็นจุดที่เลยสี่แยกไฟแดงมาแล้ว อาจจะเป็นเพราะว่าเพิ่งออกตัวมาอาจจะเร่งมาเต็มที่ จนถึงจุด Max.Torque




redsun

ถ้าแต่งเพิ่มนี่ กะบะแรงมากๆนะครับ
แต่เรื่องการขับก็เป็นอีกเรื่องนะครับ



lif_oil

เคยลองขับแล้วอยากได้มากๆ :)สุดท้ายมันให้รอรถ1ปี(มีอยู่ยี่ห้อเดียวรุ่นเดียว >:()สุดท้ายชีวิตคนเมืองทำงานบนตึกก็ออกเก๋งเหมือนเดิม :)



kimjung

ตัวนี้ทอร์คเยอะครับ รู้สึกจะ 380 ถ้าจำไม่ผิด น้ำหนักเบาตัวเล็กคล่องตัว ช่วงล่างเทพ ครบสูตร



2k

ยินดีด้วยที่ท่านบรรลุแล้วและขอเตือนให้บอกคนขับระวังตัวด้วย เรื่องความแรงไม่ต้องสงสัยกันแล้วว่าเข้าขั้นมหาศาลแต่เรื่องของช่วงล่างยังอยู่ในระดับขอรถกระบะอยู่ อย่ารีดเร้นการขับขี่ไปถึงจุดที่เข้าใกล้ขีดจำกัดบ่อยๆจะดีกว่าครับ  :)

เรนเจอร์ที่ระยองคงจะเหยียบเต็มที่แล้วเจอพื้นลื่นๆจากฝนเลยเจออาการ torq steer เล่นงานซะคุมไม่อยู่ฟาดเสาไฟเลย  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




golf32

แล้วทำไมผมขับแล้วรู้สึกว่าฟอร์จูนเนอร์มันอืดมากมายเลยครับ :P แต่ถ้าอยู่ในรถเก๋งค่อยว่ากันครับ เพราะทุกวันนี้ขับฟอร์จูนเนอร์ทีไรลงมาขับรถอะไรก็ตามมันแรงไปหมดเลย :o



YF-19

ผมเคยคิดว่า รถกระบะ หนัก 1500 กิโล ต่อให้เครื่องมีแรงม้า แรงบิดมากแค่ไหนก็คงไม่แรงมาก

แต่หลังจากที่ผมได้มีโอกาสนั่งรถกระบะของที่ทำงาน(มีคนขับรถครับ)
คือ Ford Ranger 2.5 XLS (ตัวเก่า 4 ประตู แต่คอมมอนเรว แล้ว)

ผมพบหลายสิ่งที่ไม่เคย คิด เช่น
ผมไม่เคยคิดว่า กระบะ มันก็ลากรอบได้ มิดแดง(4 พันกว่า)
ผมไม่คิดว่า เขาจะวิ่งเส้นเกษตร นวมินตร์(ช่วงเสนา ลาดปลาเค้า) ในเวลากลางวัน ด้วยความเร็ว 140 กว่าๆ ได้ครับ
ผมเคยขับคันเล็กผม ได้ 100 เดียวก็เร็วแล้วสำหรับเส้นนี้ช่วงกลางวัน
ผมไม่เคยคิดว่า กระบะจะไปไล่จี้ตูดรถแต่งได้(เสียวมากๆ)

ทั้งที่ ช่วงล่างหน้าทอร์ชั่นบาร์ หลังแหนบ ยางกระบะ พวงมาลัยลูกปืนหมุนวน
มันก็มันๆ ได้  :D

สรุป คือ น่ากลัว แต่มันดีครับ :D

ขอถามว่า ใครเตยเจอแบบนี้บ้างครับ แล้วคิดอย่างไร



เคยขับเครื่อง เบนซิล 2.0 ซักคันไม๊ครับ  ไม่ดึงเท่าไหร่ แต่วิ่งเร็วกว่า

เคยขับ civic Jazz  เกียร์ธรรมดาไม๊ครับ เครื่อง 1.5 1.7 1.8 ก็ไม่ดึงเท่าไหร่ แต่ก็ยังเร็วกว่า

ดูตัวเลข 86 ไม๊ครับ เครื่อง 2.0 NA แรงบิดสูงสุดแค่ 200  นิดๆ ทำไมวิ่ง 7 วิ เกียร์ธรรมดา 9 วิเกียร์ออโต้

แรงดึง ไม่ได้เท่ากับ "ความเร็ว" ครับ  หากมีโอกาส สัมผัสรถเยอะๆครับ หลายๆแบบ

จะได้เข้าใจ ว่า ความเร็ว กับแรงดึง มันคนละเรื่องกัน

ดึงหนัก แต่ล้อไม่หมุน มีถมไปครับ  เอาเฉพาะ"เดิมๆ" นะ ไอ้ที่แต่งน่ะ

จะเบนซิล ดีเซล แต่งให้แรง มันแรงได้หมดแหละ อยู่ที่เงิน ไม่ได้อยู่ที่น้ำมัน



gunz13096

แล้วทำไมผมขับแล้วรู้สึกว่าฟอร์จูนเนอร์มันอืดมากมายเลยครับ :P แต่ถ้าอยู่ในรถเก๋งค่อยว่ากันครับ เพราะทุกวันนี้ขับฟอร์จูนเนอร์ทีไรลงมาขับรถอะไรก็ตามมันแรงไปหมดเลย :o
ฟอร์จูนเกียร์ธรรมดา พุ่งนะครับ แต่ถ้าออโต้ยังไงก็รอรอบ



joeyote

อยากให้ไปลอง D-Max 2.5 VGS  ครับ

ช่วง เกียร์ 3 ต่อ 4   รอบ 2500 - 3200
รอบสั้นๆ ความเร็วขึ้น ไวมากกกก
แซงรถ สามคันรวด สบายมากกก

อยากให้ช่วงล่าง แข็งขึ้นว่านี้อีกนิดนึง จบครับคันนี้
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



FatDream

ที่ทำงานผมใช้รุ่นนี้อยู่ครับ มีโอกาสได่ขับบ่อยๆ

ประทับใจมากครับ ทั้งพวงมาลัย ช่วงล่าง เครื่องยนต์

ตอนนี้เลยอยากรู้ว่าเรนเจอร์ใหม่ เจ๋งกว่าเดิมแค่ไหน

หุหุ



raytum03

    เคยขับ E Class ของพ่อ 2 คัน  คันหนึ่งออกตัวทีหน้าหงาย  อีกคัน smooth กว่า ไม่รู้สึกถึงแรงดึง  แต่ขับจริงแล้วคันหลังเร็วกว่าเยอะ  จับอัตราเร่งก็ดีกว่า

    สมัยนั้นยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร  แปลกใจเหมือนกัน  ทั้งที่เป็นรถรุ่นเดียวกัน  ต่างกันที่เครื่อง  แต่ได้ประสบการณืว่ารถที่ดึงหน้าหงาย  ไม่ได้แรงกว่ารถที่ดูเรียบๆครับ

    เลยทำให้ปัจจุบันซื้อเองทั้ง  W212 และ F10 ผมเลือกเบนซินทั้งคู่ครับ

    ส่วนพวกรถ supercar นั้นคงยกให้เขาไปครับ  ทั้งดึง ทั้งเร็ว

    เคยขับ  Fortuner 3.0  และ  Isuzu 2.5 ยกสูง โฉมปัจจุบันทั้งคู่ของญาติ  ผมรู้สึกว่าอืดกว่ารถเก๋งเยอะนะครับแม้แต่ CIVIC FD1.8 ที่ผมเคยมี  แต่แรงกว่ากระบะสมัยก่อนๆครับ

    จากประสบการณ์ที่เคยขับรถมาเกือบ 30 ปี มาร่วมแชร์ความรู้สึกครับ