ขอบคุณ คุณFly to dream ที่แนะนำเวป หวังว่าประเด็นสงสัยของผมจะทำให้ผู้ที่ได้อ่านมีความรู้มากขึ้น(หรือทำให้ผมมีความรู้มากขึ้น)
ผมดูรายละเอียดเพิ่มแล้วที่
http://www.safercar.gov/Vehicle+Shoppers/5-Star+Safety+Ratings/2011-Newer+Vehiclesสามารถให้เพื่อนHMLทราบทั่วกันว่าเขามีหลายมาตรฐานอย่างที่ผมสงสัยไว้
Frontal crash rating results
can only be compared to other
vehicles in the same class and whose weight is plus or minus
250 pounds of the vehicle being rated. This is because a
frontal crash rating into a fixed barrier represents a crash
between two vehicles of the same weight.
แต่หลายมาตรฐานนี้ เป็นเพราะเขาออกแบบมาเป็นแบบนั้น
แรงชนรถเล็ก+เบา จะไม่เท่ากับรถใหญ่+หนัก(แรงชนหนักกว่า) ดูผลเทียบกับclassเดียวกันเท่านั้น
รถที่ทดสอบหลังปี 2011 ก็ถูกนับคะแนนรวมจากการทดสอบแตกต่างจากเดิม ถึงแม้เป็นสถาบันเดียวกัน(เปลี่ยนมาตรฐานให้เข้มขึ้น)
Vehicles are crashed into a fixed barrier at 35 miles per hour (mph),
การชนส่วนหน้าของรถ ผมเจอแต่ข้อมูลที่ให้รถชน barrier ข้างต้น
...ผมยังสงสัยอยู่ดีว่า เขาออกแบบมาตรฐานอย่างไรในการให้ "barrierติดล้อ พุ่งเข้าชน" รถชนbarrier แล้วชนกองยางอีก ชน2ต่อแบบนี้แล้วจะมาตรวจเทียบdummy+สภาพรถได้หรือ(ยังอดสงสัยไม่ได้) หรือว่าเขาตรวจสภาพจากคลิปเท่านั้น(ไม่ make sense เท่าไร)
พี่ๆที่ทราบเวปที่ให้ผมหาข้อมูลได้จะขอบคุณอย่างยิ่งครับ ถ้าอ่านข้อความผมแล้วทำให้ใครไม่สบายใจก็ขอโทษ ณ ที่นี้+โปรดลบให้ด้วยครับ