ผู้เขียน หัวข้อ: เอ้าขออีกที320i vs 320d :)  (อ่าน 10299 ครั้ง)

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: เอ้าขออีกที320i vs 320d :)
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 22:10:50 »
เลือกง่ายๆ ขับเยอะ เลือก320d ขับน้อยเลือก 320i จบแค่นั้น ดีเซลพอเก่าแล้วเสียงดังน่ารำคาญแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องด้วย
รถพวกนี้ถ้าซื้อไปเป็นรถที่แพงที่สุดในบ้าน(ส่วนมากขับ เสาร์อาทิตย์)จะขับน้อย 5 ปีไม่ถึงแสนโล


ก็ไม่นะครับ ผมซื้อให้แฟนใช้ ก็ใช่ทุกคน รับส่งลูก ไปประชุม เข้าเมืองบ้าง แต่ไม่มีวันไหนไม่สตาร์ทรถ ปีนึงก็ 25000-30000 โล ยังกังวลนิดหน่อย BSI ไม่เกิน 4 ปีแน่ๆ หุหุ  แต่ใจมันรักครับ พอหาอู่นอกได้ หากเข้าใจมัน BMW ก็ไม่ได้ไกลเกินเอื้อม  ส่วนที่เอา 320i เพราะเสียงเครื่องจริงๆ ครับ พอลองแล้ว ชอบเบนซินมากกว่า

ผมเองชอบ BMW มานานแล้ว ไม่ได้ซื้อ เพราะคิดเสมอว่า รอมั่นคง รอมีเงิน สุดท้าย วนเวียนกับรถญี่ปุ่นไปแล้ว 4-5 คัน เลยงงๆ กับตัวเอง ตั้งลำใหม่ ดาวน์ได้ ดาวน์เลย เพราะหาเงินผ่อนได้อยู่แล้ว อยู่ที่เราจะเอาเงินไปใช้อะไร ผ่อนเยอะกว่ารถญี่ปุ่นเท่าตัว แต่ได้ BMW มา ตามใจฝัน คุ้มมากมาย อิอิ
ผมคิดว่าส่วนตัวผมน่าจะใช้ปีละไม่น่าจะถึง30000โลนะครับ
ดีไม่ดีแค่20000โลเองมั้งครับ
ปล.รุ่นsportนี่มันมี paddle shiftป่าวอะครับ??
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Makam

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
เชียร์ 320i หรือรอ 328i
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 22:27:39 »
 320i ใช่ว่าจะเงียบนะครับ เสียงในรถดังพอกัน นอกรถก็เงียบกว่านิดเดียว altis เงียบกว่า

แต่ ที่ผมเลือกเเละเชียร์ 320i เพราะ ความต่อเนื่องของการส่งกำลังที่นุ่มนวลเเละต่อเนื่องกว่าไม่มารุนเเรงแต่หมดไว

โดยเฉพาะ eco pro ขับในเมืองได้นุ่มนวลมากครับ นอกเมืองขับ comfort

จริงๆอยากเชียร์  328i ครับ เพราะ 320i  option โล้นมากแต่ผมต้องใช้รถเลยเลือกคันที่ออกได้เลย :)

ออฟไลน์ TK2003

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
  • พ่อลูกสอง
    • อีเมล์
Re: เชียร์ 320i หรือรอ 328i
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 22:31:35 »
320i ใช่ว่าจะเงียบนะครับ เสียงในรถดังพอกัน นอกรถก็เงียบกว่านิดเดียว altis เงียบกว่า

แต่ ที่ผมเลือกเเละเชียร์ 320i เพราะ ความต่อเนื่องของการส่งกำลังที่นุ่มนวลเเละต่อเนื่องกว่าไม่มารุนเเรงแต่หมดไว

โดยเฉพาะ eco pro ขับในเมืองได้นุ่มนวลมากครับ นอกเมืองขับ comfort

จริงๆอยากเชียร์  328i ครับ เพราะ 320i  option โล้นมากแต่ผมต้องใช้รถเลยเลือกคันที่ออกได้เลย :)

เติมเต็มถังได้กี่โล/ลิตรครับ
วันนี้ "หลุม รอบๆตัวเรา มีกี่หลุม พยายามถมให้หมด" และ "อย่าขุดหลุม ฝังตัวเราเอง"

ใครเป็น "หลุม" คุณ "จงถมให้เต็ม" อย่าได้ "สูงแต่ผู้เดียว"

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,373
Re: เอ้าขออีกที320i vs 320d :)
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 23:58:38 »
320d ครับ เหนือกว่าทุกด้าน

แรงกว่า ดึงกว่า ทนกว่า

ด้านความประหยัด ลองคำนวนดีดี นะครับ

ส่วนต่าง 2.2 แสน

- 320d คุณ JIMMY test ได้ 20 กิโลเมตร ต่อ ลิตร

ถ้าใช้ในเมือง ใช้ในชีวิตประจำทั่วไป ผมให้ 13 กิโล ต่อ ลิตร 

ถ้าเดือนนึงสมมติว่าใช้รถประมาณ 2,000 กิโลเมตร  ใช้น้ำมัน 2,000 / 13 =  154 ลิตร  x 30 บาท

ค่าน้ำมันเดือนละ 4,620 บาท


- 320i คุณ JIMMY ยังไม่ได้ test แต่ผมว่าคงอยู่ราวๆ 15 กิโลเมตรต่อลิตร

ถ้าใช้ในเมือง คงได้ประมาณ 9-10 กิโลเมตรต่อลิตร

ถ้าเดือนนึงใช้รถ 2,000 กิโลเมตร ใช้น้ำมัน 2,000 / 9 = 222 ลิตร x40 (โซฮอล์ 95)

ค่าน้ำมันเดือนละ 8,880 บาท


ส่วนต่างเดือนละ 4,260 บาท ตกปีละ 51,120 บาท


สรุปว่า ดีเซลประหยัดค่าน้ำมันกว่าเบนซิลปีละ 5 หมื่นกว่าบาท

ใช้รถ 4 ปี ก็เจ๊ากันแล้วครับ


แต่คุณอย่าลืมว่าเวลาขายต่อ ราคา 320d จะแข็งกว่าเยอะครับ

ลองนึกภาพตาม สมมติ 5 ปีข้างหน้า

320d F30 รถ 5 ปี วิ่ง 100,000 กิโล  ขาย 1.5 ล้าน

320i F30 รถ 5 ปี วิ่ง 100,000 กิโล ขาย 1.35 ล้าน


เป็นคุณ คุณจะซื้อคันไหน ?

ถ้าเป็นเต๊นท์ เต๊นท์จะจับคันไหน ?

ถ้าเราเป็นคนขาย คุณคิดว่าคันไหน ขายออกก่อนกัน ?

ลองดูราคามือสอง 320d E90 ซักปี 07-09 ครับ ราคามือสองมันพอๆ กับ 325i หรือ 330i เลยครับ

ทั้งๆ ที่ราคาป้ายแดง 325i/330i เกิน 3 ล้าน

ไม่ต้องเทียบกับ 320i เลย  320ise ป้ายแดงก็ 2.5 ล้านนะครับ ตอนนี้มือสอง ขายไม่ถึงล้าน

320D ยังอยู่ที่ล้านกลางๆ


ปล. ยกเว้นว่า 5 ปีข้างหน้า ราคาน้ำมันดีเซลจะลอยตัวสูงขึ้นมาเท่ากับ เบนซิลครับ


 
ดังนั้นเหตุผลเดียวที่คุณจะซื้อ 320i ก็คือ คุณรับไม่ได้กับเสียงเครื่องดีเซล

คุณแอนตี้เครื่องดีเซล ว่ามันไม่ควรมาอยู่ในรถเก๋ง

ขับไปไหนมาไหน มีแต่คนคิดว่ากะบะ รับไม่ได้จริงๆ

ถ้าคุณเป็นคนประเภทนี้ ถึงควรเลือก 320i ครับ




ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
Re: เอ้าขออีกที320i vs 320d :)
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 01:03:24 »
ในเมืองเป็นหลัก ไป 320d ดีกว่ามั้ยครับ

จริงๆผมชอบ 320i มากกว่านะ เบนซินไม่กระโชกโฮกฮาก แต่ลากได้เรื่อยๆ

ไม่เหมือนดีเซลดึงมาดึงมา แต่ไม่สุด แต่ถ้าให้เลือกจริงๆไป 320d แน่นอน

ประหยัดกว่า น้ำมันถูกกว่า แรงก็พอๆกันแหละผมว่านะ แม้ว่าค่าตัวจะแพงกว่า

ในอนาคตราคาตกน้อยกว่า เป็นที่ต้องการของตลาดมือ2 มากกว่า

ไอเรื่องหาว่าเอาเครื่องกระบะมาใส่ป่าว ผมไม่แคร์นะ เพราะยังไงมันก็คือ BMW

และผมไม่ซีเพราะเค้าไม่ได้มาช่วยเราซื้อ ไม่ได้มาช่วยเราเติมน้ำมันนิ จริงไหม

ถ้าจะไปเบนซินอย่างไม่ลังเล 328i คือคำตอบ ครับ อิๆ  ;D ;D ;D

ขอให้น้องได้รถที่น้องต้องการนะ เลือกดีๆตัดสินใจดีๆ โชคดีครับ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: เอ้าขออีกที320i vs 320d :)
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 11:10:40 »
เลือกง่ายๆ ขับเยอะ เลือก320d ขับน้อยเลือก 320i จบแค่นั้น ดีเซลพอเก่าแล้วเสียงดังน่ารำคาญแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องด้วย
รถพวกนี้ถ้าซื้อไปเป็นรถที่แพงที่สุดในบ้าน(ส่วนมากขับ เสาร์อาทิตย์)จะขับน้อย 5 ปีไม่ถึงแสนโล


ก็ไม่นะครับ ผมซื้อให้แฟนใช้ ก็ใช่ทุกคน รับส่งลูก ไปประชุม เข้าเมืองบ้าง แต่ไม่มีวันไหนไม่สตาร์ทรถ ปีนึงก็ 25000-30000 โล ยังกังวลนิดหน่อย BSI ไม่เกิน 4 ปีแน่ๆ หุหุ  แต่ใจมันรักครับ พอหาอู่นอกได้ หากเข้าใจมัน BMW ก็ไม่ได้ไกลเกินเอื้อม  ส่วนที่เอา 320i เพราะเสียงเครื่องจริงๆ ครับ พอลองแล้ว ชอบเบนซินมากกว่า

ผมเองชอบ BMW มานานแล้ว ไม่ได้ซื้อ เพราะคิดเสมอว่า รอมั่นคง รอมีเงิน สุดท้าย วนเวียนกับรถญี่ปุ่นไปแล้ว 4-5 คัน เลยงงๆ กับตัวเอง ตั้งลำใหม่ ดาวน์ได้ ดาวน์เลย เพราะหาเงินผ่อนได้อยู่แล้ว อยู่ที่เราจะเอาเงินไปใช้อะไร ผ่อนเยอะกว่ารถญี่ปุ่นเท่าตัว แต่ได้ BMW มา ตามใจฝัน คุ้มมากมาย อิอิ
ผมคิดว่าส่วนตัวผมน่าจะใช้ปีละไม่น่าจะถึง30000โลนะครับ
ดีไม่ดีแค่20000โลเองมั้งครับ
ปล.รุ่นsportนี่มันมี paddle shiftป่าวอะครับ??

ไม่มีครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ @Route@

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: เอ้าขออีกที320i vs 320d :)
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 13:26:10 »
เพิ่มเติมครับ ดีเซลทนกว่า ด้วยวัสดุ เนื่องด้วยการจุดระเบิดโดยแรงอัด จึงจำเป็นต้องใช้วัสดุที่ทนกว่าทำให้ต้นทุนในการผลิดสูงขึ้นไปด้วย ยิ่งถ้าระยะยาวน่าใช้มากขึ้นครับ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: เอ้าขออีกที320i vs 320d :)
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 14:51:31 »
ในเมืองเป็นหลัก ไป 320d ดีกว่ามั้ยครับ

จริงๆผมชอบ 320i มากกว่านะ เบนซินไม่กระโชกโฮกฮาก แต่ลากได้เรื่อยๆ

ไม่เหมือนดีเซลดึงมาดึงมา แต่ไม่สุด แต่ถ้าให้เลือกจริงๆไป 320d แน่นอน

ประหยัดกว่า น้ำมันถูกกว่า แรงก็พอๆกันแหละผมว่านะ แม้ว่าค่าตัวจะแพงกว่า

ในอนาคตราคาตกน้อยกว่า เป็นที่ต้องการของตลาดมือ2 มากกว่า

ไอเรื่องหาว่าเอาเครื่องกระบะมาใส่ป่าว ผมไม่แคร์นะ เพราะยังไงมันก็คือ BMW

และผมไม่ซีเพราะเค้าไม่ได้มาช่วยเราซื้อ ไม่ได้มาช่วยเราเติมน้ำมันนิ จริงไหม

ถ้าจะไปเบนซินอย่างไม่ลังเล 328i คือคำตอบ ครับ อิๆ  ;D ;D ;D

ขอให้น้องได้รถที่น้องต้องการนะ เลือกดีๆตัดสินใจดีๆ โชคดีครับ
แล้ว328iนี่มันเข้าเมื่อไหร่หรอครับ :-\
เห็นว่าได้optionเพิ่มมาเยอะเลยนิครับ
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
    • อีเมล์
Re: เอ้าขออีกที320i vs 320d :)
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 17:08:03 »
สำหรับผมคิดต่างเล็กน้อยครับ

รถเก๋งผมให้เครื่องเบนซินชนะครับ

สำหรับเรื่องภาพลักษณ์ ด้วย. ขับรถราคา 3 ล้าน

อย่าให้พวกคนงานหัวเราะเวลาขับผ่านเลยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
Re: เอ้าขออีกที320i vs 320d :)
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 21:05:43 »
ในเมืองเป็นหลัก ไป 320d ดีกว่ามั้ยครับ

จริงๆผมชอบ 320i มากกว่านะ เบนซินไม่กระโชกโฮกฮาก แต่ลากได้เรื่อยๆ

ไม่เหมือนดีเซลดึงมาดึงมา แต่ไม่สุด แต่ถ้าให้เลือกจริงๆไป 320d แน่นอน

ประหยัดกว่า น้ำมันถูกกว่า แรงก็พอๆกันแหละผมว่านะ แม้ว่าค่าตัวจะแพงกว่า

ในอนาคตราคาตกน้อยกว่า เป็นที่ต้องการของตลาดมือ2 มากกว่า

ไอเรื่องหาว่าเอาเครื่องกระบะมาใส่ป่าว ผมไม่แคร์นะ เพราะยังไงมันก็คือ BMW

และผมไม่ซีเพราะเค้าไม่ได้มาช่วยเราซื้อ ไม่ได้มาช่วยเราเติมน้ำมันนิ จริงไหม

ถ้าจะไปเบนซินอย่างไม่ลังเล 328i คือคำตอบ ครับ อิๆ  ;D ;D ;D

ขอให้น้องได้รถที่น้องต้องการนะ เลือกดีๆตัดสินใจดีๆ โชคดีครับ
แล้ว328iนี่มันเข้าเมื่อไหร่หรอครับ :-\
เห็นว่าได้optionเพิ่มมาเยอะเลยนิครับ

เห็น มีคนในเว็บเราจองไปแล้วนะครับ สำหรับ 328i

น้องลองถามเซลดูเลย จัด 328i ไปเลยครับ

ออฟไลน์ Makam

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Re: เชียร์ 320i หรือรอ 328i
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 21:25:59 »
320i ใช่ว่าจะเงียบนะครับ เสียงในรถดังพอกัน นอกรถก็เงียบกว่านิดเดียว altis เงียบกว่า

แต่ ที่ผมเลือกเเละเชียร์ 320i เพราะ ความต่อเนื่องของการส่งกำลังที่นุ่มนวลเเละต่อเนื่องกว่าไม่มารุนเเรงแต่หมดไว

โดยเฉพาะ eco pro ขับในเมืองได้นุ่มนวลมากครับ นอกเมืองขับ comfort

จริงๆอยากเชียร์  328i ครับ เพราะ 320i  option โล้นมากแต่ผมต้องใช้รถเลยเลือกคันที่ออกได้เลย :)

เติมเต็มถังได้กี่โล/ลิตรครับ

โหมด comfort ตลอดเวลา ผมขับได้ ประมาณ 12 เเละ เกิอบ 17 กิโลลิตร(ใน/นอกเมือง)ครับ ขับปกติตามประสาพ่อบ้านลูกเล็ก

 >:( >:( >:( ที่น่าเเปลกคือว่าถ้าตั้งความเร็วอัตโนมัติ (cruise control) จะเปลืองกว่ากดคันเร่งเองมากๆ เหมือนรถมันจะเปลี่ยนโหมดเป็น sport  เองเลยครับ ของพี่ท่านอื่น ของใครเป็นบ้าง >:( >:( >:(

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: เชียร์ 320i หรือรอ 328i
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 23:15:55 »
320i ใช่ว่าจะเงียบนะครับ เสียงในรถดังพอกัน นอกรถก็เงียบกว่านิดเดียว altis เงียบกว่า

แต่ ที่ผมเลือกเเละเชียร์ 320i เพราะ ความต่อเนื่องของการส่งกำลังที่นุ่มนวลเเละต่อเนื่องกว่าไม่มารุนเเรงแต่หมดไว

โดยเฉพาะ eco pro ขับในเมืองได้นุ่มนวลมากครับ นอกเมืองขับ comfort

จริงๆอยากเชียร์  328i ครับ เพราะ 320i  option โล้นมากแต่ผมต้องใช้รถเลยเลือกคันที่ออกได้เลย :)

เติมเต็มถังได้กี่โล/ลิตรครับ

โหมด comfort ตลอดเวลา ผมขับได้ ประมาณ 12 เเละ เกิอบ 17 กิโลลิตร(ใน/นอกเมือง)ครับ ขับปกติตามประสาพ่อบ้านลูกเล็ก

 >:( >:( >:( ที่น่าเเปลกคือว่าถ้าตั้งความเร็วอัตโนมัติ (cruise control) จะเปลืองกว่ากดคันเร่งเองมากๆ เหมือนรถมันจะเปลี่ยนโหมดเป็น sport  เองเลยครับ ของพี่ท่านอื่น ของใครเป็นบ้าง >:( >:( >:(

ได้พอๆ กะผมเลย

cruise ผมไม่เป็นครับ รู้สึกได้ถึงประหยัด เพราะไอตัววัดความสิ้นเปลืองจะลดลงเห็นได้ชัด ที่วัดระยะน้ำมันเหลือกี่กิโลนั่นก็เห็นๆ เลยว่าไม่ค่อยลด  รถนิ่งมาก ชอบมากๆ cruise ของ BMW  ของ accord ที่ใช้ กระชากกว่ามากมายครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
Re: เอ้าขออีกที320i vs 320d :)
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 23:21:04 »
328i ไม่น่าจะรอนะครับ น่าจะมีรถเลย ลองถามเซลดูครับ ;)

อยากแรงต้อง 28i ครับอยู่ใน ซีรี่5 ยังแรงดีไม่มีตกเลย ;D

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: เอ้าขออีกที320i vs 320d :)
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2013, 10:04:31 »
328i เครื่องเดียวกับ320i มั้ยครับ หรือว่าคนละเครื่อง ถ้าเครื่องเดียวกันหากล่องปลดให้ได้เท่า328iได้มั้ยครับ

แล้วดีเซลมีรหัสแรงๆเอาเข้ามาขายบ้างมั้ยครับ

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: เอ้าขออีกที320i vs 320d :)
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2013, 20:27:48 »
คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป (ค่าน้ำมัน, ราคาขายต่อ) = ดีเซล
เอามันส์ขับเรดไลน์ตลอด ชอบเสียงหวานๆ ไม่สนค่าน้ำมัน = เบนซิน

บอกตามตรงว่าเป็นผมก็ลังเลเหมือนกัน วันนี้พาเจ้าอี46 323 ไปออกกำลัง เสียงตอนลากรอบเข้าเรดไลน์ของบีเอ็มเบนซินมันมีเสน่ห์จริงๆ ซึ่งดีเซลจะไม่ได้ในจุดนี้

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: เอ้าขออีกที320i vs 320d :)
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2013, 23:54:50 »
คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป (ค่าน้ำมัน, ราคาขายต่อ) = ดีเซล
เอามันส์ขับเรดไลน์ตลอด ชอบเสียงหวานๆ ไม่สนค่าน้ำมัน = เบนซิน

บอกตามตรงว่าเป็นผมก็ลังเลเหมือนกัน วันนี้พาเจ้าอี46 323 ไปออกกำลัง เสียงตอนลากรอบเข้าเรดไลน์ของบีเอ็มเบนซินมันมีเสน่ห์จริงๆ ซึ่งดีเซลจะไม่ได้ในจุดนี้

อ่าาา  ไว้ไปลองมั่ง อิอิ  ตอนนี้ซ้อมโดยการลาก G8 ของผมไปก่อน 555  ไว้แฟนเผลอ จะลองดูครับ อิอิ เคยแค่ 5000 รอบเอง
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ MoJo-JoJo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
Re: เอ้าขออีกที320i vs 320d :)
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 23:59:42 »
ปวดหัวมากครับ

อ่านกระทู้นี้มาจะครับ 20 รอบและ

จอง 320i ไปแล้ว เพราะชอบเสียง ชอบauto start/stop ที่นุ่มนวล ชอบความลื่นไหลของแต่ละเกียร์

แต่พ่อบอกบ้านมีแต่เบนซินไม่ลองดีเซลหรอ?
ทนกว่า ประหยัดกว่า น้ำมันถูกกว่า ขับในเมืองเป็นหลักจะได้ลากรอบหรอ? รอบต่ำตลอด เครื่องอยู่ได้นานกว่า ดีเซลแข็งแรงทนทานกว่า

ใจไป 320i เพราะไม่กลัวว่าเสียงจะดังขึ้นเรื่อยๆ สั่นขึ้นเรื่อยๆ อีกอย่างเป็น 320i ตัวแรกที่มี turbo และเสียดายที่ถ้าดีเซลเครื่องใหม่มาเกิดประหยัดกว่า เงียบกว่า ร้องไห้แน่เลย
แต่กลัวจะมาเสียดายทีหลัง ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากลองดีเซลบีเอ็มมาตลอด อยากเติมน้ำมันถูกๆ ไม่ต้องมาปวดหัวแบบทุกวันนี้ ขับในเมือง รอบต่ำ แรงก็มา

ใจติดแค่เรื่องสั่นกับเสียง มีคุยกับพี่จิมมี่ ในเรื่องสั่นและเสียง....
สั่นมาจากเครื่องที่หนักกว่า แต่ยางแท่นเครื่อง(ไม่แน่ใจ)ใช้อันเดียวกับเบนซินหรือเปล่า ถ้ายางแอบซอร์บดีกว่านี้ก็จะสั่นน้อยลง (หรือนานๆไปสั่น ก็แค่เปลี่ยนชิ้นนี้)
เสียง...ในเมื่อในรถมันไม่ได้ดังมาก นอกรถดังใช้มั้ย ซื้อฟรอบซับเสียง มาบุเลยจะได้ผลมั้ย

ปล. วันที่ไปลองขับเบนซินและดีเซล บอกตรงๆนะครับ ผมว่า เบนซินเทอโบ เสียงดังกว่าตัวไม่มีเทอโบนะ(เวลารถอยู่นิ่งๆอ่ะครับ) และผมก็ไม่รู้สึกว่าดีเซลดังกว่าเลยแม้แต่นิดเดียว(จริงๆนะครับ เพราะตอนไปจอง ใจไปเบนซิน แต่พอเซล์ติดเครื่องสองคันพร้อมกัน จังหวะแรก ทายผิดว่าตัวไหนเบนซินดีเซล จน ฟังอีกสักพัก ได้ยินความทุ้มมาจากอีกคันนึง จึงเข้าใจว่า คันนั้นอ่ดีเซล)
ในรถก็ต้องบอกว่าไม่ได้ดังกว่ากันนะครับ ต่ที่รู้สึกจริงๆคือเรื่อง เวลาสตาร์ท ดีเซลจะสะท้านมาจากเบาะนั่ง

ถ้าซื้อดีเซลคงไป jailbreak และคงไม่ได้ใช้ auto/startstop แน่เลย (อยากใช้มากเลย เลยเลือกเบนซินในตอนแรก)

ตอนนี้ตัดสินใจไม่ได้ครับ...ปวดหัวมาก 55555555