คือ. ผมว่าเมืองไทยยังคงเป็นที่ที่มีช่องว่างคนรวย-จนค่อนข้างเยอะ. แน่นอนว่าคำถามนี้เกิดในเว็บรถยนต์ คนส่วนมากก็ต้องมีเงินในระดับหนึ่ง
แต่ถ้าถามคนที่หาเช้ากินค่ำ ได้ค่าแรงขั้นต่ำ ข้าวแกงปัจจุบันก็ชามละเท่าไหร่ ต้องมีค่านั่นโน่นนี่ในชีวิตประจำวันด้วย ถ้าอยุ่ดีๆเลิกอุ้มทุกอย่างเหมือนต่างประเทศ แล้วข้าวขึ้นเป็นจานละ 100 ก็คงลำบากพวกเขาไม่น้อย
ดีที่สุดผมว่าคิดเงินค่าภาษีเฉพาะ ngv รถยนต์. เหมือนเคยเห็นว่าปัจจุบันก็เก็บแล้วแต่ก็มีการโกงเอาแก๊สหุงต้มมาแอบจำหน่ายกัน. ผมแนะนำต่องั้นเก็บภาษีตัวปั๊มเลยไหม. เดี๋ยวปั๊มก็ขึ้นราคาตอนขายเอง รัฐก็เอาไปจุนเจืออย่างอื่น
กฏหมายตรวจแก๊สทุก 6 เดือนผมว่าก็ดี. พ่อผมเคยใช้ w211 ngt แต่ขายไปแล้ว อ่านรีวิวเก่าพี่จิมมี่แล้วยังบรึ๊ยเลยเราเคยนั่งขี่ถังแก๊สไปตั้งกี่ใบเรืยงต่อกัน ตรวจไปทั้ง ngv และ lpg นั่นแหล่ะ คุณเลือกจะประหยัดแต่ลดความปลอดภัยมันก็ควรมีอะไรทดแทน
ปั๊มก็ควรมีหน่วยงานตรวจเป็นประจำ เก็บภาษีจากปั๊มเยอะๆก็ตรวจให้ฟรี. จะได้ไม่มีการโกงอีก. ปั๊มยิ่งอยุ่แถวชุมชนยิ่งต้องตรวจ
Ngv ถ้าอยากขายก็ขยายสาขาซะ. เพราะ ngv. มันวิ่งน้อยเติมนานแก๊สชอบหมด ราคากับการส่งเสริมไม่ใช่ปัญหา ตอนใช้เจ้า ngt แทบวิ่งน้ำมันอย่างเดียวกลายเป็นหนักถังเปล่าๆอีกต่างหาก. ต่างจังหวัดถ้าจะขยายก็สร้างท่อนำแก๊สไปจากชาญเมืองกรุงเทพซะ. ยังพอมีที่ปรับปรุงสาธารณูประโภคที่กรุงเทพคงไม่ทันแล้ว
ปล. มันเป็นแค่ความเห็นของเด็กอายุ 20 ไม่ได้เรียนบริหาร ไม่ได้เรียนวิศวะ ไม่ได้เรียนเศรฐศาสตร์ ไม่ได้เรียนรัฐศาสตร์ อันไหนทำได้จริงไม่จริงบ้างจำกัดอะไรผมก็ไม่ทราบแหะ