ผู้เขียน หัวข้อ: รมว.พลังงาน เล็งเลิกจดทะเบียนรถใช้แอลพีจี หลังพบอุบัติเหตุบ่อย  (อ่าน 13316 ครั้ง)

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
คือ. ผมว่าเมืองไทยยังคงเป็นที่ที่มีช่องว่างคนรวย-จนค่อนข้างเยอะ. แน่นอนว่าคำถามนี้เกิดในเว็บรถยนต์ คนส่วนมากก็ต้องมีเงินในระดับหนึ่ง

แต่ถ้าถามคนที่หาเช้ากินค่ำ ได้ค่าแรงขั้นต่ำ ข้าวแกงปัจจุบันก็ชามละเท่าไหร่ ต้องมีค่านั่นโน่นนี่ในชีวิตประจำวันด้วย ถ้าอยุ่ดีๆเลิกอุ้มทุกอย่างเหมือนต่างประเทศ แล้วข้าวขึ้นเป็นจานละ 100 ก็คงลำบากพวกเขาไม่น้อย

ดีที่สุดผมว่าคิดเงินค่าภาษีเฉพาะ ngv รถยนต์. เหมือนเคยเห็นว่าปัจจุบันก็เก็บแล้วแต่ก็มีการโกงเอาแก๊สหุงต้มมาแอบจำหน่ายกัน. ผมแนะนำต่องั้นเก็บภาษีตัวปั๊มเลยไหม. เดี๋ยวปั๊มก็ขึ้นราคาตอนขายเอง รัฐก็เอาไปจุนเจืออย่างอื่น

กฏหมายตรวจแก๊สทุก 6 เดือนผมว่าก็ดี. พ่อผมเคยใช้ w211 ngt แต่ขายไปแล้ว อ่านรีวิวเก่าพี่จิมมี่แล้วยังบรึ๊ยเลยเราเคยนั่งขี่ถังแก๊สไปตั้งกี่ใบเรืยงต่อกัน ตรวจไปทั้ง ngv และ lpg นั่นแหล่ะ คุณเลือกจะประหยัดแต่ลดความปลอดภัยมันก็ควรมีอะไรทดแทน

ปั๊มก็ควรมีหน่วยงานตรวจเป็นประจำ เก็บภาษีจากปั๊มเยอะๆก็ตรวจให้ฟรี. จะได้ไม่มีการโกงอีก. ปั๊มยิ่งอยุ่แถวชุมชนยิ่งต้องตรวจ

Ngv ถ้าอยากขายก็ขยายสาขาซะ. เพราะ ngv. มันวิ่งน้อยเติมนานแก๊สชอบหมด ราคากับการส่งเสริมไม่ใช่ปัญหา ตอนใช้เจ้า ngt แทบวิ่งน้ำมันอย่างเดียวกลายเป็นหนักถังเปล่าๆอีกต่างหาก. ต่างจังหวัดถ้าจะขยายก็สร้างท่อนำแก๊สไปจากชาญเมืองกรุงเทพซะ. ยังพอมีที่ปรับปรุงสาธารณูประโภคที่กรุงเทพคงไม่ทันแล้ว

ปล. มันเป็นแค่ความเห็นของเด็กอายุ 20 ไม่ได้เรียนบริหาร ไม่ได้เรียนวิศวะ ไม่ได้เรียนเศรฐศาสตร์ ไม่ได้เรียนรัฐศาสตร์ อันไหนทำได้จริงไม่จริงบ้างจำกัดอะไรผมก็ไม่ทราบแหะ
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ xex

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
เอาหุ้น ปตท.  มาขายคืนให้คนไทยก่อนดีมั้ย  แล้วค่อยกระ  ขึ้นราคา
คนไทย 70 ล้านคนต้องมาดูแลชีวิตคนถือหุ้นปตท.สองสามคนให้มีความเป็นอยู่ที่ดี ปั๊มลูก ปั๊มหลายมาสืบทอดกิจการพลังงาน  หากินกับคนในชาติตัวเองไปเรื่อย ๆ ไม่มีวันจบสิ้น
เดี๋ยวพอเลือกตั้งผู้ว่าเสร็จ  ไม่ว่าจะได้หรือไม่ได้  มันก็ขึ้นอยู่ดี  ถ้าได้มันก็อ้างเสียงประชาชนส่วนใหญ่ของมัน(กระบือ) ว่าเห็นชอบให้ขึ้น  แต่ถ้าไม่ได้ มันก็อ้างว่าคนกรุงเทพเอาเปรียบ

ออฟไลน์ chaiz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
    • อีเมล์
ยิ่งทียิ่งแปลกๆ กับกระทรวงพลังงานของไทย
ไม่สนันสนุนการผลิตรถยนต์ไฮบริด ทั้งๆที่ปลอดภัยและประหยัดมาก
ไม่สนับสนุน LPG แต่จะสนับสนุน NGV ทั้งๆที่ก็เป็นพลังงานกลุ่มก๊าซซึ่งมีการใช้งานมานานเหมือนกัน

เจตนาชัดเจน ให้"คนไทย"มีทางเลือกแค่ น้ำมัน และ NGV
ฟันกำไรอย่างเดียว

ออฟไลน์ Amaranthe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 708
อยากใช้รถพลังงานไฟฟ้าล้วน ๆ จัง
คงอีกนานแสนนานหละกว่าเมืองไทยจะถึงวันนั้น

ออฟไลน์ The plant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
สมองหมา ปัญญาคว_ย ทั้งแก๊ง  >:(