ผู้เขียน หัวข้อ: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ  (อ่าน 15441 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kuro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 20:52:48 »
ถ้าอยากได้รถHybrid ซักคัน ขับสนุก นั่งสบาย ราคาไม่แพงเกินเอื้อม ผมว่าCivic Hybrid คือคำตอบเลยนะคับ  ;)

ออฟไลน์ kikumarru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 21:50:16 »
เหมือน accord hybrid จะเป็นแบบ toyota มั้งนะ ถ้าจำไม่ผิด รึเปล่าา
ขอมาแบบ plug in เถอะน้ำมันมันแพงงงง

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 22:03:01 »
ข้าวของยกจาก 2.0 มาเลยนะนั่น
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ pongzen

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 22:32:18 »
ไฟท้ายมันใส่กับรุ่นธรรมดาได้ไหมนะ ราคาไฟท้ายจะเท่าไรนะ

ใส่ได้แน่นอนครับ เพราะเคยเห็นมีคนนำเข้ามาขาย
และก็มีคนใส่แล้วหลายคน ราคาอยู่ที่ 2x,xxx บาท ครับ

แต่ไม่รู้ว่า เปิดตัวในไทยแบบนี้ ราคาอาจจะถูกลงกว่านี้ก็เป็นได้ครับ...

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 22:34:39 »
คือล้อหลัง เป็น ครัมถ้าแม๊กเดิม มันก็เฉยๆนะเพราะ อาจจะมองไม่เห็น  แต่ถ้าใครไปเปลี่ยน แม๊กคงจะดูแปลกๆ นะผมว่า   ว่าแต่ ฮอนด้า เค้ามีเหตุผลอะไรหรือเปล่า จึงเลือกใช้เป็นครัม เบรก แทน
เห็นด้วยครับ เค้าคงมีเหตุผลแหละ jazz hybrid  city cng  ก็เป็นเหมือนกัน

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 22:37:42 »
ดรัมเบรคผมว่าเนื่องจากน้ำหนักแบตมันกดลงไปเลยต้องใช้ดรัมเบรคอ่ะครับ เหมือนแจ๊สไฮบริด ซิตี้CNG   ที่เค้าเปลี่ยนเป็นดรัมเบรคนะครับ"ความคิดผม"ผมคิดว่าด้วยต้นทุนที่เท่ากัน ดรัมเบรคจะสามารถรองรับน้ำหนักของรถได้มากกว่า แต่ระยะเบรคเท่ากัน กล่าวง่ายๆคือ ถ้าจะใช้ดิสเบรคเหมือนเดิมก็จะต้องทำจานใหญ่ขึ้น ซึ่งต้นทุนแพงขึ้น เลยใช้ดรัมเบรค ต้นทุนเท่าเดิมแต่รับน้ำหนักของแบตเพิ่มเข้าไปได้

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 22:40:25 »
ทำไม ต้องลดต้นทุน เอาดิสก๋เบรคหลังออกครับ ฮฮนด้า

รถขนาด C-SEC  เกือบที่ยี่ห้อ เขาให้ดิสก์เบรคหน้าหลัง  มาเกือบทุกรุ่นเลยนะครับ แม้แต่รุ่นล่างสุดก็ตาม  ที่ราคา 700,000

หรือแม้แต่ ฮอนด้า แจ๊ส  ของค่ายท่านเอง  ยังมีดิสก์เบรคหน้าหลังมาให้ เลย

เหตุใด รถเก๋งราคาเป็นล้าน ไม่มีดิสก์เบรคหลังให้  

และล้อ ขอบ 15 เท่าวีออส ซีตี้      ลดต้นทุนคั๊กๆ  อยากขายรถจริงๆ ไหมครับเนี่ย

ที่ล้อเล็ก ไม่สวย  เพราะเค้าต้องการลดน้ำหนักให้มากที่สุดครับ  เหมือน prius อ่ะครับ

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 22:47:27 »
แบตก็เปลี่ยนไปเป็น>>>>> ลิเทียม   แล้วน่ะครับ
ออพชั่น 1035000 ต่างกับ 1095000 แค่ 2 อย่าง

1.เบาะผ้า
2.เนวิเกเตอร์+DVD

แต่ ตัว E( 914000) กับ HYB 1035000 = 1 แสนเศษ
ต่างได้มาเพิ่มคือ
1.VSC
2.HSA
3.side airbag
4.ปุ่มสตาร์ท คีเลส
5.ไฟ เปิดปิด auto
6.กล้องหลัง
7.ไฟท้ายแอลอีดี
ขาดไป
1.เบาะหนัง
2.แม็คขอบ 16
3. HYB ได้ดรัมหลัง

ส่วนเครื่องยนต์ กับ E85  ก็ในเมือง นอกเมือง
คำถามเดิมๆ คำตอบมันชัดอยู่แล้วครับ ในเมือง HYB นอกเมือง 1.8E

รถในไทยมีสีสันให้เลือกเริ่มเยอะแล้วน่ะครับ ดีจังๆ อยากให้มาแบบนี้เรื่อยๆ
Hybrid เบาะคนขับปรับมือครับ(1.8 e ปรับไฟฟ้า)
แต่ได้ไฟเบรกดวงที่สามแบบ led  ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 23:50:38 โดย MFD1995 »

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 22:49:06 »
ตัวที่ว่าประหยัดกว่า ใช่ตัวพ่วง plug in ด้วยหรือเปล่าครับ

Accord ด้านเครื่องยนต์ EarthDreams Plug-In Hybrid ผนวกเครื่องยนต์
เบนซิน 4 สูบ EarthDreams i-VTEC ความจุ 2.0 ลิตร 137 แรงม้า เข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดกำลัง 166 แรงม้า
เมื่อผสานกำลังของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าด้วยกัน จะสร้างแรงม้าได้ 196 แรงม้า โดยกำลังไฟฟ้า
จะถูกเก็บอยู่ที่แบตเตอรี่ Li-ion ขนาดความจุ 6.7 kWh ซึ่ง Honda เคลมว่าระบบ PHEV ของตนจะสร้าง
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากกว่า 42.5 กม./ลิตรเลยทีเดียว
ประหยัดได้ถึง 40 กว่าโล ผมว่ามันเทพเกินไปละ  งั้นผมว่าถ้ามันมาจริงแล้วประหยัดแบบนี้จริงๆ ลืม camry hybrid ไปได้เลยนะนั้น

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 23:35:46 »
อยากได้บ้างงงง  ;D ;D ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 00:13:02 »
แต่ Jazz Hybrid ที่ อังกฤษเป็น Disc เบรคหลังด้วยครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 00:58:56 »
ทำไม ต้องลดต้นทุน เอาดิสก๋เบรคหลังออกครับ ฮฮนด้า

รถขนาด C-SEC  เกือบที่ยี่ห้อ เขาให้ดิสก์เบรคหน้าหลัง  มาเกือบทุกรุ่นเลยนะครับ แม้แต่รุ่นล่างสุดก็ตาม  ที่ราคา 700,000

หรือแม้แต่ ฮอนด้า แจ๊ส  ของค่ายท่านเอง  ยังมีดิสก์เบรคหน้าหลังมาให้ เลย

เหตุใด รถเก๋งราคาเป็นล้าน ไม่มีดิสก์เบรคหลังให้  

และล้อ ขอบ 15 เท่าวีออส ซีตี้      ลดต้นทุนคั๊กๆ  อยากขายรถจริงๆ ไหมครับเนี่ย

ที่ล้อเล็ก ไม่สวย  เพราะเค้าต้องการลดน้ำหนักให้มากที่สุดครับ  เหมือน prius อ่ะครับ
ส่วนนึงจริง แต่อีกส่วนคือลดต้นทุนครับ
Prius เมืองนอกเค้ามีล้อ 17 ให้เลือกด้วยครับ
จุดนี้ที่ไม่มีล้อ17 ในไทย คือเค้าลดต้นทุนครับ;)



ละก็ดรัมเบรค โอเคประสิทธิภาพไม่ต่างกับใช้ดิสก์มากนัก
แต่ Civic ไทยเลิกใช้ดรัมเบรคที่ล้อหลังไปตั้งแต่ 2005
แล้วมันกลับมาในรุ่น Hybrid ปี 2013 เป็น Civic ที่ไฮเทคที่สุดที่เคยขายในบ้านเรา(แถมราคาล้านกว่า)
ผมเห็นแล้วแอบเสียความรู้สึกเล็กๆ ล้อก็ไม่ค่อยสวย ถ้าเอาไปเปลี่ยนล้อก็เห็นดรัมเบรคอีก
ถ้าทนขับเดิมๆได้ละก็ถือว่าน่าใช้อยู่ (ส่วนตัวแล้วอยากได้นะ ;D)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
  • #StickShiftLife
Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 01:20:29 »
ไม่รู้ว่า Jazz (Fit) HB ที่ญี่ปุ่นเอง เบรกหลังเป็นดรัมด้วยมั้ยครับ? (นอกเรื่อง CIvic นิดนึง)

ผมเชื่อว่าฮอนด้าต้องมีเหตุผลอะไรลึกๆละครับที่เลือกดรัมมาใส่แทน

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 10:50:59 »
อ่านของเมืองนอก ได้ 39m/gallon คำนวนแล้วเท่ากับ ไม่ถึง 17กม/ลิตร ขับแบบธรรมดา
ก็ไม่ค่อยประหยัดเท่าไหร่ไหมคาับ อย่าง jazz เห็นว่าได้ 15-16กม/ลิตร หรือผมจำผิด
สรุป มันคุ้มไหมเนี่ย แต่อย่างพรีอุส พี่ผมลองได้ 19-20กม/ลิตร รถยิ่งติด ยิ่งประหยัก
ซีวิค มันจะเป็นอย่างนั้นไหมครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 03:57:40 »
มันไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของ Re-generative break หรอกครับ

นี่เป็นเรื่องของการลดต้นทุน เพื่อทำราคาขายไม่ให้แพงไปมากกว่านี้
แต่สัดส่วนของกำไรต่อคัน ก็ต้องอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดกันมาในแต่ละบริษัทนั่นละครับ