โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ

siwakorn

โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:03:34 »
ขอเปิดเป็นกระทู้ใหม่ จะได้เห็นจะชัดๆครับ เรื่องน้ำมันเหมือนจะได้แค่ E20 ครับ
http://www.honda.co.th/download/civichybrid/honda_civichybrid_catalogue.pdf



NONT4477

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:10:11 »
ออพชั่นใช้ได้เลยมี keyless ด้วย เทียบเท่า 2.0EL เลยนะเนี่ยยบางอย่างดีกว่าด้วย
แต่ดัมเบรคล้อหลัง :(
&E85 ยังไม่ได้ ได้แค่ E20
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:19:45 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



osment

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:11:54 »
เจอราคาขายกับดรัมเบรคหลัง ความอยากได้หายไปครึ่งนึงเลย  :D :D



kan.kom

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:13:46 »
ตะกี้อ่านข่าวในเว็บผู้จัดการ
ดีใจอย่างนึง คือ jazz hybrid ได้ประกันแบตเพิ่มขึ้นอีก 5 ปี เป็น 10 ปี
ประกันอันนี้ครอบคลุมถึงคนที่ซื้อรถไปก่อนหน้าด้วย

สบายใจเพิ่มอีก 5 ปี โอเคเลยพี่ฮอน ได้ใจผมไปเต็มๆ



kan.kom

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:19:50 »
เพิ่มหน่อย ไม่รู้ช่วยได้มั้ย
ตัว jazz hybrid ก็ดรัมเบรกหลังเหมือนกันครับ
แต่เรื่องการเบรก ในสภาพขับขี่ปกติ ผมว่า มันก็ทำงานได้ดีระดับนึง



TORi

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:20:48 »
ไฟท้ายมันใส่กับรุ่นธรรมดาได้ไหมนะ ราคาไฟท้ายจะเท่าไรนะ



pongisra

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:25:29 »
ถ้าเปิดตัวปีที่แล้วจะขายดีมากๆ เพราะจะเป็น c-seg คันเดียวที่ได้ภาษีคืน

จนรุ่นนี้ออกแล้ว Vios 2013 ที่ได้คืนภาษียังไม่เปิดตัวเลย  ???



osment

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:27:18 »
เพิ่มหน่อย ไม่รู้ช่วยได้มั้ย
ตัว jazz hybrid ก็ดรัมเบรกหลังเหมือนกันครับ
แต่เรื่องการเบรก ในสภาพขับขี่ปกติ ผมว่า มันก็ทำงานได้ดีระดับนึง

จริงๆแล้ว มันทำงานได้ดีมากเลยด้วยครับ ผมเองได้ขับ Jazz HB อยู่บ้าง จริงอยู่ว่ามันทำหน้าที่เหมือนกัน
แต่รถเก๋งระดับราคาเก้าแสน - ล้านต้นๆ อย่างนี้ ผมว่าควรจะให้ดิสเบรคมาให้ครับ  ให้ดรัมเบรคมันดูไม่สมราคาครับ  ;) ;)



Guy y

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:31:01 »
เจอราคาขายกับดรัมเบรคหลัง ความอยากได้หายไปครึ่งนึงเลย  :D :D
+ล้อขอบ 15 ด้วยครับ
2010 VIOS



nemesis

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:31:38 »
ตัวธรรมดา + E85
กับ
HB + E20

ไม่รู้อันไหนประหยัดตังค่าน้ำมันกว่ากันกันแน่



siwakorn

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:33:43 »
ถ้าเปิดตัวปีที่แล้วจะขายดีมากๆ เพราะจะเป็น c-seg คันเดียวที่ได้ภาษีคืน

จนรุ่นนี้ออกแล้ว Vios 2013 ที่ได้คืนภาษียังไม่เปิดตัวเลย  ???

ไม่น่าจะได้นะครับเพราะราคามันเกิน 1ล้านบาท



reyeshenry

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:34:08 »
ทำไม ต้องลดต้นทุน เอาดิสก๋เบรคหลังออกครับ ฮฮนด้า

รถขนาด C-SEC  เกือบที่ยี่ห้อ เขาให้ดิสก์เบรคหน้าหลัง  มาเกือบทุกรุ่นเลยนะครับ แม้แต่รุ่นล่างสุดก็ตาม  ที่ราคา 700,000

หรือแม้แต่ ฮอนด้า แจ๊ส  ของค่ายท่านเอง  ยังมีดิสก์เบรคหน้าหลังมาให้ เลย

เหตุใด รถเก๋งราคาเป็นล้าน ไม่มีดิสก์เบรคหลังให้  

และล้อ ขอบ 15 เท่าวีออส ซีตี้      ลดต้นทุนคั๊กๆ  อยากขายรถจริงๆ ไหมครับเนี่ย



KrisTop

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:34:26 »
เข้าใจนะว่าทำไมไม่บอกแรงม้าแรงบิดรวม เพราะถ้าทำงานร่วมกันจริงๆ ลงลดลงอีก เหอะๆ
จะวิ่งออกไหมเนี่ย... แต่คงจะหายห่วงเรื่องประหยัด ผมว่าไม่น่าจะเป็นรอง Prius เท่าไหร่นะครับ :o



Alcatraz

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:37:41 »
ดูผ่านๆโดยเฉพาะกระจังหน้า เหมือน Toyota sai กับ Lexus hs

ไฟหน้าตัวนี้เปิดปิดอัตโนมัต แต่2.0 เปิดปิดเองใช่ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:41:46 โดย Alcatraz »



porasit33

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:44:25 »
แบตก็เปลี่ยนไปเป็น>>>>> ลิเทียม   แล้วน่ะครับ
ออพชั่น 1035000 ต่างกับ 1095000 แค่ 2 อย่าง

1.เบาะผ้า
2.เนวิเกเตอร์+DVD

แต่ ตัว E( 914000) กับ HYB 1035000 = 1 แสนเศษ
ต่างได้มาเพิ่มคือ
1.VSC
2.HSA
3.side airbag
4.ปุ่มสตาร์ท คีเลส
5.ไฟ เปิดปิด auto
6.กล้องหลัง
7.ไฟท้ายแอลอีดี
ขาดไป
1.เบาะหนัง
2.แม็คขอบ 16
3. HYB ได้ดรัมหลัง

ส่วนเครื่องยนต์ กับ E85  ก็ในเมือง นอกเมือง
คำถามเดิมๆ คำตอบมันชัดอยู่แล้วครับ ในเมือง HYB นอกเมือง 1.8E

รถในไทยมีสีสันให้เลือกเริ่มเยอะแล้วน่ะครับ ดีจังๆ อยากให้มาแบบนี้เรื่อยๆ



kan.kom

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:46:34 »
อย่าไปคาดว่า มันจะประหยัดเหมือน prius นะครับ
ขับในเมือง คาดหวังความประหยัดเท่ากับ city ไม่ก็ jazz พอครับ

เหมือน jazz hybrid ความประหยัดก็ใกล้กับ brio อะไรแบบนั้นนะครับ
ผมขับแถวรามอินทรา เข้าเมืองบ้าง วิ่งทางด่วนเวลาเข้าเมือง
รถติดระดับนึง แต่ไม่ใช่โคตรติด เติม e20 ทำได้ 14-15 กม/ลิตร
ต้องเข้าใจว่า hybrid ของพี่ฮอน มันแค่ "ช่วย" ไม่ได้ทำงานเดี่ยวๆได้เหมือนระบบ hybrid ของพี่โต

ระบบ EV mode มีโอกาสเกิดได้น้อยมากในการสภาพการขับขี่บนท้องถนน
ผมใช้ jazz hybrid ผมตั้งใจทำได้แค่วิ่งในหมู่บ้านเท่านั้นเองครับ

ส่วนเรื่องดรัมเบรก จะเพราะลดต้นทุนการผลิตอะไรก็แล้วแต่ ผมเฉยๆ

สิ่งนึงที่ผมรู้สึก คือ การยึดเกาะถนน จะน้อยกว่า jazz ปกติ
ซึ่งน่าจะเกิดจากที่ใช้ยางรุ่นประหยัดน้ำมัน เลี้ยวกลับรถที่ได้ยินเสียงเอี๊ยดๆประจำ



shando

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:47:39 »
พรีอุสก้ เบาะผ้า ล้อ15นิ้วนะครับทั้งๆที่แพงกว่า ผมว่าฮอนด้าตั้งราคาเหมาะสมแล้ว ส่วนเรื่องดรัมเบรค ผมเฉยๆ



snif

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:48:16 »
เพิ่ม 200000 แล้วไปพรีอุสตัวTOP(1.29M) ดีกว่านะ ระบบไฮบริด ผมว่าพี่โตดีกว่า แล้วได้ออฟชันเยอะกว่าด้วย



Dearsboy

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:49:26 »
รุ่นเบาะผ้า เอาไปเปลี่ยนเป็นเบาะหนังได้มั้ยครับ มันมีผลกับถงลม iside มั้ยครับ



AVANTGARDe'

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:52:20 »
เพิ่งเห็นว่าเพิ่มไฟหน้าออโต้กับหมอนรองหัวตรงกลางด้วย



kan.kom

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:52:50 »
ลืมอีกอัน
เรื่องอัตราเร่ง jazz hybrid พอๆกับ jazz ธรรมดา
ไม่ต่างกันมาก

ซึ่งนี่แหละเป็นแนวคิดที่ต่างกันของพี่โต กับ พี่ฮอน
พี่ฮอนจะใช้เครื่องเล็กกว่าเครื่องปกติในรุ่นเดียวกัน จากนั้นใช้ระบบ hybrid มาทำหน้าที่"เสริมแรง"
เพื่อเพิ่มอัตราเร่งให้เท่ากับเครื่องปกติ

ความประหยัดน้ำมันที่ได้จะเกิดจากขนาดเครื่องเล็กกว่ารุ่นปกติ
โดยมีลูกเล่นอย่าง idle stop เกียร์ cvt ยางรุ่นประหยัดน้ำมันมาช่วยด้วย
(แบบรีดเร้นเพื่อให้ได้ประหยัดมากที่สุด)

ที่นี้สิ่งที่ผมเห็นตอนนี้ คือ ผมว่า accord hybrid อาจจะมาแนวคิดนี้เหมือนกัน
คือ ใช้เครื่อง 2.0 แต่ได้แรงเท่าเครื่อง 2.4
สิ่งที่ได้ คือ แรงเท่าเครื่อง 2.4 ในราคาที่ถูกกว่า camry hybrid
แต่อย่าหวังว่า ประหยัดเท่า camry hybrid
หวังได้ประมาณ civic 2.0 อะไรแบบนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:56:18 โดย kan.kom »



teaykung31

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 17:02:04 »
ลืมอีกอัน
เรื่องอัตราเร่ง jazz hybrid พอๆกับ jazz ธรรมดา
ไม่ต่างกันมาก

ซึ่งนี่แหละเป็นแนวคิดที่ต่างกันของพี่โต กับ พี่ฮอน
พี่ฮอนจะใช้เครื่องเล็กกว่าเครื่องปกติในรุ่นเดียวกัน จากนั้นใช้ระบบ hybrid มาทำหน้าที่"เสริมแรง"
เพื่อเพิ่มอัตราเร่งให้เท่ากับเครื่องปกติ

ความประหยัดน้ำมันที่ได้จะเกิดจากขนาดเครื่องเล็กกว่ารุ่นปกติ
โดยมีลูกเล่นอย่าง idle stop เกียร์ cvt ยางรุ่นประหยัดน้ำมันมาช่วยด้วย
(แบบรีดเร้นเพื่อให้ได้ประหยัดมากที่สุด)

ที่นี้สิ่งที่ผมเห็นตอนนี้ คือ ผมว่า accord hybrid อาจจะมาแนวคิดนี้เหมือนกัน
คือ ใช้เครื่อง 2.0 แต่ได้แรงเท่าเครื่อง 2.4
สิ่งที่ได้ คือ แรงเท่าเครื่อง 2.4 ในราคาที่ถูกกว่า camry hybrid
แต่อย่าหวังว่า ประหยัดเท่า camry hybrid
หวังได้ประมาณ civic 2.0 อะไรแบบนั้น


ต่างประเทศเขาบอกว่า Accord Hybrid ประหยัดกว่า Camry นะ



kan.kom

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 17:04:33 »
ลืมอีกอัน
เรื่องอัตราเร่ง jazz hybrid พอๆกับ jazz ธรรมดา
ไม่ต่างกันมาก

ซึ่งนี่แหละเป็นแนวคิดที่ต่างกันของพี่โต กับ พี่ฮอน
พี่ฮอนจะใช้เครื่องเล็กกว่าเครื่องปกติในรุ่นเดียวกัน จากนั้นใช้ระบบ hybrid มาทำหน้าที่"เสริมแรง"
เพื่อเพิ่มอัตราเร่งให้เท่ากับเครื่องปกติ

ความประหยัดน้ำมันที่ได้จะเกิดจากขนาดเครื่องเล็กกว่ารุ่นปกติ
โดยมีลูกเล่นอย่าง idle stop เกียร์ cvt ยางรุ่นประหยัดน้ำมันมาช่วยด้วย
(แบบรีดเร้นเพื่อให้ได้ประหยัดมากที่สุด)

ที่นี้สิ่งที่ผมเห็นตอนนี้ คือ ผมว่า accord hybrid อาจจะมาแนวคิดนี้เหมือนกัน
คือ ใช้เครื่อง 2.0 แต่ได้แรงเท่าเครื่อง 2.4
สิ่งที่ได้ คือ แรงเท่าเครื่อง 2.4 ในราคาที่ถูกกว่า camry hybrid
แต่อย่าหวังว่า ประหยัดเท่า camry hybrid
หวังได้ประมาณ civic 2.0 อะไรแบบนั้น


ต่างประเทศเขาบอกว่า Accord Hybrid ประหยัดกว่า Camry นะ

ถ้างั้นก็น่าจะเป็นระบบ hybrid เหมือนพี่โตมั้งครับ
หรือถ้ามาบ้านเราที่รถติดๆ อาจจะได้ผลไม่เหมือนกันหรือเปล่าครับ



kan.kom

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 17:10:07 »
ตัวที่ว่าประหยัดกว่า ใช่ตัวพ่วง plug in ด้วยหรือเปล่าครับ

Accord ด้านเครื่องยนต์ EarthDreams Plug-In Hybrid ผนวกเครื่องยนต์
เบนซิน 4 สูบ EarthDreams i-VTEC ความจุ 2.0 ลิตร 137 แรงม้า เข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดกำลัง 166 แรงม้า
เมื่อผสานกำลังของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าด้วยกัน จะสร้างแรงม้าได้ 196 แรงม้า โดยกำลังไฟฟ้า
จะถูกเก็บอยู่ที่แบตเตอรี่ Li-ion ขนาดความจุ 6.7 kWh ซึ่ง Honda เคลมว่าระบบ PHEV ของตนจะสร้าง
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากกว่า 42.5 กม./ลิตรเลยทีเดียว



pongisra

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 17:10:46 »
ถ้าเปิดตัวปีที่แล้วจะขายดีมากๆ เพราะจะเป็น c-seg คันเดียวที่ได้ภาษีคืน

จนรุ่นนี้ออกแล้ว Vios 2013 ที่ได้คืนภาษียังไม่เปิดตัวเลย  ???

ไม่น่าจะได้นะครับเพราะราคามันเกิน 1ล้านบาท

จริงด้วย ลืมข้อนี้ไปเลย ขอบคุณครับ ปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อเลย



pongisra

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 17:21:36 »
ลืมอีกอัน
เรื่องอัตราเร่ง jazz hybrid พอๆกับ jazz ธรรมดา
ไม่ต่างกันมาก

ซึ่งนี่แหละเป็นแนวคิดที่ต่างกันของพี่โต กับ พี่ฮอน
พี่ฮอนจะใช้เครื่องเล็กกว่าเครื่องปกติในรุ่นเดียวกัน จากนั้นใช้ระบบ hybrid มาทำหน้าที่"เสริมแรง"
เพื่อเพิ่มอัตราเร่งให้เท่ากับเครื่องปกติ

ความประหยัดน้ำมันที่ได้จะเกิดจากขนาดเครื่องเล็กกว่ารุ่นปกติ
โดยมีลูกเล่นอย่าง idle stop เกียร์ cvt ยางรุ่นประหยัดน้ำมันมาช่วยด้วย
(แบบรีดเร้นเพื่อให้ได้ประหยัดมากที่สุด)

ที่นี้สิ่งที่ผมเห็นตอนนี้ คือ ผมว่า accord hybrid อาจจะมาแนวคิดนี้เหมือนกัน
คือ ใช้เครื่อง 2.0 แต่ได้แรงเท่าเครื่อง 2.4
สิ่งที่ได้ คือ แรงเท่าเครื่อง 2.4 ในราคาที่ถูกกว่า camry hybrid
แต่อย่าหวังว่า ประหยัดเท่า camry hybrid
หวังได้ประมาณ civic 2.0 อะไรแบบนั้น


ต่างประเทศเขาบอกว่า Accord Hybrid ประหยัดกว่า Camry นะ

ถ้างั้นก็น่าจะเป็นระบบ hybrid เหมือนพี่โตมั้งครับ
หรือถ้ามาบ้านเราที่รถติดๆ อาจจะได้ผลไม่เหมือนกันหรือเปล่าครับ

Accord hybrid 2013/2014 เป็น hybrid คนละระบบกับ civic/jazz ครับ



jumpon77

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 17:41:15 »
สมราคาครับ1,035,000 บาทตัวทีไม่มีเนวีครับแต่ราคาถ้าเพิ่ม100000บาทจะได้ตัว2.0ตัวท็อบด้วยช้ำครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



BG

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 17:53:57 »
เรื่องดรัมเบรกนั้น อย่าลืมว่า hybrid จะมี Regenerative brake ด้วยนะครับ แปลว่า Motor/Generator มาช่วยรับ load ไปแล้วส่วนนึง

load ที่เหลือถึง friction brake ก็น้อยลง ดังนั้น ก็ใช้อาจใช้เบรคที่มีประสิทธิภาพต่ำลงได้

ลองขับจริงดีกว่าครับ อาจจะเบรคดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ (เหมือนใน Prius เบรคได้ดีกว่า Altis มาก)  ดูแค่สเปคบอกอะไรไม่ได้



Automotive Innovations

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 17:58:08 »
เรื่องดรัมเบรกนั้น อย่าลืมว่า hybrid จะมี Regenerative brake ด้วยนะครับ แปลว่า Motor/Generator มาช่วยรับ load ไปแล้วส่วนนึง

load ที่เหลือถึง friction brake ก็น้อยลง ดังนั้น ก็ใช้อาจใช้เบรคที่มีประสิทธิภาพต่ำลงได้

ลองขับจริงดีกว่าครับ อาจจะเบรคดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ (เหมือนใน Prius เบรคได้ดีกว่า Altis มาก)  ดูแค่สเปคบอกอะไรไม่ได้
นี่สิ คนที่รู้จริง ดีครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



AMG GT

Re: โบว์ชัวร์ Civic Hybrid จากเว็บ Honda มาแล้วนะครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 18:03:40 »
คือล้อหลัง เป็น ครัมถ้าแม๊กเดิม มันก็เฉยๆนะเพราะ อาจจะมองไม่เห็น  แต่ถ้าใครไปเปลี่ยน แม๊กคงจะดูแปลกๆ นะผมว่า   ว่าแต่ ฮอนด้า เค้ามีเหตุผลอะไรหรือเปล่า จึงเลือกใช้เป็นครัม เบรก แทน