ผู้เขียน หัวข้อ: D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ  (อ่าน 8103 ครั้ง)

ออฟไลน์ nutsaint

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 23:00:54 »
D segment ราคาไม่เกิน 4 ล้าน ถ้าอยากได้วงเลี้ยวแคบ ๆ ปัจจุบันควรมองตัวไหนบ้างครับ

ตัวเองใช้ Teana J32 วงเลี้ยวกว้างมาก เข้าซอย หรือวนขึ้นลงที่จอดรถแคบ ๆ หลาย ๆ ทีต้องขยับ 2 ขยัก
เคยขับ Volvo 740 ประทับใจวงเลี้ยวแคบมาก กลับรถในซอยแคบ ๆ ได้สบายเลยครับ ;D

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 23:37:27 »
รถขับหลัง วงเลี้ยวจะแคบกว่าชับหน้าอยู่แล้วครับ งบ 4 ล้าน จัด D Seg premium ขับหลังได้ทั้ง BMW และ Mercedes ครับ

TEANA V6 วงเลี้ยวกว้าง นรก กลับรถทีนึงต้องโยกก่อนแล้วค่อยเลี้ยว ไม่งั้น ไม่รอดครับ

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
Re: D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 23:46:56 »
จริงแฮะไม่ทันสังเกตุ รู้แต่ว่า ยูเทิร์นแต่ละที อย่าชิดขอบ เพราะมันจะเลี้ยวไม่พ้นอันนี้จริง ครับ  ผมว่าทางฝั่งฮอนด้า กับพี่ โตโยต้าน่าจะให้ผลลัพท์ ใน

ด้านนี้ใกล้เคียง กัน ระหว่าง แคมรี่ กับ แอคคอร์ดนะครับ ส่วนตัวไม่เคยสังเกตุครับ ขับพริอุส กับแจ๊ซ ผมว่าแจ๊ซน่าจะแคบกว่า ด้วยช่วงหน้าสั้น และใกล้

กับ ชุดพวงมาลัย และลองพริอุสก็หักเลี้ยวยูเทิร์น ได้ ดีเช่นกัน แต่แจ๊ซ ทำได้ดีกว่า  และลองซีวิค ก็ พอๆกันกับพริอุส  เอแล้วผมจะช่วย คุณ nutsaint

ได้บ้างไหมเนี๊ยะ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
Re: D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 23:58:18 »
ยืนยันรถขับหลังวงเลี้ยวแคบกว่าขับหน้าเยอะ แม่ว่าจะเป็น Big sedan

ออฟไลน์ veeraya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
Re: D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 00:07:11 »
MBครับแคบกว่าซีวิคอีกครับผมใช้อยู่ทั้งสองคัน
5 S528iก็น่าจะแคบล้อหลังเลี้ยวตามล้อหน้าครับ (คันนี้ไม่เคยใช้ครับ)

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 00:13:23 »
E250 วงเลี้ยวแคบมาก

ลืมอีกคันหนึ่ง Hyundai H-1 เป็นรถตู้ที่วงเลี้ยวแคบเวอร์ ขัดกับขนาดตัวรถอย่างมากเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 08:55:58 โดย boykung »
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 00:18:04 »
civic FD  วงเลี้ยวก็ไม่แคบนะ กว้างอยู่นะผมว่า

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
Re: D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 00:33:12 »
ขอตัวเลขเลยได้มั้ยครับ
Lancer EX ผมสเปคโรงงาน5m
Civic FBแฟน 5.4ได้แต่ยังโอเค แฟนว่าขับง่ายกว่ารถผมอีก
แคบๆก็พวก B-seg อย่างมิราจ 4.5ได้มั้งครับ
ส่วน D-max2012ของที่บ้านตีโค้งหักศอกปากซอยยังกินเลนข้างๆเลยครับ คันมันใหญ่+ยาว

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 00:44:28 »
ผมว่าน่าจะ E-Class ครับ 5series F10 แคบก้อจริงแต่หน้ายาว  ;)

ออฟไลน์ phatsawi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
Re: D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 07:36:29 »
แคมรี่ ผมอุปทานไปเองหรือป่าวว่ามันขับคล่องตัวเหมือน อัลทิส

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 08:41:34 »
ผมสงสัยเหมือนกันทำไมรถนี่ยิ่งทำไปทำมาวงเลี้ยวยิ่งกว้างขึ้นเรื่อยๆ

เอาแบบรถคันเท่าเดิมเลยนะ camry acv30 ตัวไมเนอร์ ล้อ 215 55 17 วงเลี้ยว 5.3 เมตร

กับ ตัวปัจจุบัน ตัวไฮบริด ล้อ 215 55 17 เท่าเดิม วงเลี้ยวดันกลายเป็น 5.5 เมตรซะงั้น

บางช่วงที่เคยเลี้ยวพ้นก็กลายเป็นไม่พ้นซะอย่างนั้น เวลาถอยจอดตามห้าง จากครั้งเดียว

ก็กลายเป็นสองครั้ง

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 09:18:49 »
หน้าขับหน้า วงเลี้ยว กว้างกว่า ขับหลัง เพราะ มีข้อจำกัดเรื่อง  เพลาขับ อะไรต่างๆด้วยหรือเปล่า

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
Re: D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 12:00:04 »
พวกยุโรปมีช่วยเลี้ยวล้อหลังด้วยนะครับ มันเลยยิ่งแคบไปกันใหญ่

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 14:22:01 »
ถ้าใครเคยสังเกตรถเบนซ์หรือบีเอ็ม เวลาหักล้อเลี้ยวรถ มุมของล้อจะเอนไปมากกว่า รถทั่วๆไปนิดหน่อยครับ ซึ่งนั่นก็เกิดจากการวาง มุม CASTER ให้เป็นแบบนั้น ทำให้เกิดวงเลี้ยวแคบ และมีความคล่องตัวสูงครับ

ออฟไลน์ ohmx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
Re: D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 14:42:42 »
แทนที่จะมั่ว ก็ไปดู autos.msn.com หรือ site ที่มี spec สิครับ  ง่ายนิดเดียว

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: D segment ที่วงเลี้ยวแคบ ๆ มีคันไหนบ้างครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 08:24:15 »
จริงแฮะไม่ทันสังเกตุ รู้แต่ว่า ยูเทิร์นแต่ละที อย่าชิดขอบ เพราะมันจะเลี้ยวไม่พ้นอันนี้จริง ครับ  ผมว่าทางฝั่งฮอนด้า กับพี่ โตโยต้าน่าจะให้ผลลัพท์ ใน

ด้านนี้ใกล้เคียง กัน ระหว่าง แคมรี่ กับ แอคคอร์ดนะครับ ส่วนตัวไม่เคยสังเกตุครับ ขับพริอุส กับแจ๊ซ ผมว่าแจ๊ซน่าจะแคบกว่า ด้วยช่วงหน้าสั้น และใกล้

กับ ชุดพวงมาลัย และลองพริอุสก็หักเลี้ยวยูเทิร์น ได้ ดีเช่นกัน แต่แจ๊ซ ทำได้ดีกว่า  และลองซีวิค ก็ พอๆกันกับพริอุส  เอแล้วผมจะช่วย คุณ nutsaint

ได้บ้างไหมเนี๊ยะ

เจ้าพรีอุสเนี่ย อย่าว่าแต่แจ๊ซเลยครับ ผมเทียบกับแค่ Altis 2009 ที่ใช้อยู่อีกคัน ระยะฐานล้อ Altis สั้นกว่า 10cm ยังส่งผลให้รู้สึกมากแล้วเลย ว่า Altis คล่องแคล่วกว่าเป็นอันมาก กลับรถ ถอยจอด ทำได้ยังกะรถเล็ก แทบไม่ต่างกับแจ๊ซอีกคันที่บ้านพ่อแม่เลย

แต่แคมรี ACV30 และ Teana 230JM เมื่อก่อนขับ ผมว่าก็ไม่ถึงกับอึดอัดนะครับ แค่ไม่ได้ใจเท่ารุ่นเล็กเฉยๆนะ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================