เคยคิด โปรเจคต์ CRZ + supercharger เหมือนกันครับ
แต่มันต้องทำเยอะ หมดประกัน ผมเลยไม่กล้าเสี่ยง ตอนแรกกะทำของ HKS เพราะเป็นชุดสำเร็จจากญี่ปุ่น
แต่พอไปดูคลิป ที่ maxtv เทสไว้ พี่วัวmad cow เอาไปวิ่งรอบสนาม ขนาด CR-Z super charger + limited slip ทำเต็มทั้งคัน+เกียร์ manual
ยังวิ่งช้ากว่า Scirocco เดิมๆ ตั้ง 4 วินาที แล้ว Scirocco ช่วงล่างเดิมเอาอยู่ยัน APR stage 3 ว่ากันที่ 300+ ม้าลงพื้น 4.5+ วินาที 0-100
ทำให้ผมคิดนะ ทำเต็มก็สู้ไม่ได้ ทำไม่เต็ม ก็โดน Scirocco เดิมๆสวน แถมยังต้องทำช่วงล่างใหม่ เพราะ CR-Z มันนิ่มเกิน
สรุปแล้วถ้าอยากแรงให้สุด คงไม่ตอบโจทย์ครับ รถไม่เหนียวเท่ารถโรงงานแน่นอน แต่ถ้าชอบในฟีลลิ่ง HONDA ก็เล่นเลยครับ ยังไงก็สนุก
แต่ถ้ารักสนุก ไม่ต้องลงแรงมาก ลงทุนหนเดียว จัด Scirocco ไปเลยก็ดีครับ ไม่เสียใจภายหลังแน่นอน
อีกนิดๆ เกียร์ manual CRZ ผมไม่เคยจับแฮะ แต่คุณแพนเคยบอกไว้ว่ามันเหมือน CIVIC dimension ซึ่งที่บ้านผมมีคันนึง สัมผัสมันไม่ work แฮะ
แต่ของ Subaru BRZ นี่ สุดว่ะครับ short shift ระยะคันเกียร์สั้นมาก ไปโยกเล่นในงาน มอเตอร์โชว์แล้ว ประทับใจ แบบนี้ขับในกรุงเทพก็ไม่กลัวครับ
ต่ออีกนิดๆ เครื่อง CIVIC HB เครื่องเดียวกับ CRZ จริงครับ แต่มอเตอร์ไฟฟ้าคนละตัว ระบบการทำงานก็ค่อนข้างคล้าย Prius มาก ไม่ได้ใช้ motor เสริมแรงอย่างเดียวเหมือน CRZ
ผมกังวลว่ามันจะ ทำต่อได้ยากนะครับ หาข้อมูลของระบบ hybrid รุ่นนี้ดีๆก่อนครับ
เพราะจริงๆแล้ว ถ้า CT200 จูน ต่อได้ง่าย ผมจัดมาขับเล่นไปแล้วครับ ขับแล้วชอบกว่า Scirocco อีก แต่เครื่องมันตัน ทำต่อไม่ได้(ยกเว้นในญี่ปุ่น) สุดท้ายก็ยอมครับ Scirocco จบทุกอย่าง จ่ายน้อยสุดครับ