ไม่เคยขับแอคคอร์ด แต่ความรู้สึกว่า camry hybrid มันแรงแบบเว่อร์ๆอ่ะครับ เพราะตอนออกตัวมีมอเตอร์ช่วยหมุนด้วย กดคันเร่งแรงหน่อยล้อหมุนฟรีเลยดอกยางสึกหมด เลยต้องคอยกดปุ่มให้อยู่ในโหมดอีโคฯถ้าตอนนั้นไม่ได้อยากแรง
ทำไม ผมเอา HV มาอยู่ด้วย ออกตัวเต็มตีน ตั้ง 4 วัน 3 คืน ไม่เห็นเจอล้อฟรีเลยอะครับ?
ตัวผมก็ไม่ได้หนักเท่าไหร่นา
เดี๋ยวหาวิธีถ่ายคลิปมาให้ชมครับ แต่ Camry hybrid คันนี้มันอยู่กับผมมา 9 เดือนแล้วล่ะ ลืมตัวกดคันเร่งหนักตอนไหนก็เป็นแบบนี้ทุกครั้งครับ
เข้ามา confirm ว่าฟรีท้ิงจริงๆ (ถ้าไม่เชื่อเอารถผมไปลองได้) โดยเฉพาะถ้าเอา ปุ่ม ECO ออก
จอดนิ่งๆเวลาออกตัวกระทืบคันเร่ง หรือกระดกคันเร่ง แรงๆครับ คุณจะได้ยินเสียงล่อหมุนฟรี
จากนั้นจะมีไฟสีส้มสี่เหลี่ยมติดขึ้นมาที่ด้านซ้ายของ power meter นั่นคือระบบTRC ทำงาน
แล้วระบบจะตัดกำลังส่งลงรถจะดูหน่วงๆหน่อย แล้วเสียงก็หายไป อาการจะคล้ายคลิปของคุณจิมมี่
ที่Check-check out รุ่นsciroccoน่ะครับ
ส่วนอัตราเร่งเนื่องจากที่บ้านมีทั้ง G8 2.4 และ 2.5 HV และขับตลอด ถ้าใช้งานปกติG8 2.4 เหลือเฟือมากๆ
แต่ถ้าจำเป็นต้องซัดกัน ถ้าวิ่งไม่ถึง200 G8ไม่มีทางนำ2.5 HV ได้เลย ยิ่งเร่งๆเบรคๆ มุดๆ 2.5 HV ฉีกเลย
เหนือกว่ามากๆครับ G8เวลามุด มันจะรู้สึกติดรถคันอื่นไปหมด แต่2.5 HV ซอกเล็กซอกน้อยมันไปได้จริงๆครับ