ผู้เขียน หัวข้อ: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก  (อ่าน 13200 ครั้ง)

ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
  • First
    • อีเมล์
อ้างถึง
โครงการรถคันแรกวุ่นอีกระลอก กระทรวงการคลังไม่มีเงินพอจ่ายผู้ที่ได้รับสิทธิในเดือนเม.ย.นี้กว่า 40,000 ราย

นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ กรมบัญชีกลางยังไม่ทราบว่าจะใช้เงินจากส่วนใด มาจ่ายคืนให้กับผู้ได้สิทธิรถคันแรกในเดือน เม.ย. นี้ เนื่องจากเงินงบประมาณที่มีอยู่ไม่พอจ่าย แต่ขณะนี้กำลังหาเงินจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่ยังไม่ได้ใช้ มาจ่ายให้ผู้ได้สิทธิ เพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่รัฐบาลตกลงไว้

ด้านกระทรวงการคลัง ระบุว่า ในปีงบประมาณ 56 นี้ รัฐบาลจัดสรรงบเพื่อจ่ายคืนผู้ได้สิทธิรถคันแรก 7,250 ล้านบาท แต่มีภาระที่ต้องจ่ายจริง 38,000 ล้านบาท โดยกรมบัญชีกลางจ่ายไปแล้ว 99,200 ราย รวม 6,889 ล้านบาท และมีเงินเหลือเพียง 361 ล้านบาทเท่านั้น ทำให้ไม่พอจ่ายให้กับผู้ได้สิทธิฯ ในเดือน เม.ย นี้

ทั้งนี้ การจ่ายเงินคืนให้ผู้ได้สิทธิฯ จนถึงสิ้นปีงบประมาณ 56 ต้องใช้เงินอีก 30,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ได้เตรียมแนวทางแก้ปัญหาไว้แล้ว โดยอาจใช้เงินคงคลังจ่ายคืนไปก่อน เพื่อไม่ให้เกิดภาพลบกับนโยบายและการบริหารงานของรัฐบาล

โดยในวันที่ 5 เม.ย.นี้ คาดว่าจะมีผู้ที่ไม่ได้รับเงินคืน 40,000 ราย ซึ่งระหว่างนี้ กรมสรรพสามิตกำลังจัดทำข้อมูล ว่ามีผู้ที่ได้รับคืนเงินจากยอดที่เหลือจกี่ราย ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับนั้น กรมบัญชีกลางจะทยอยจ่ายจนครบให้ภายในเดือนเม.ย.นี้

credit www.dailynews.co.th/businesss/193002

พอดีเคย discuss กันในนี้ แล้วเคยมีเพื่อนสมาชิก บอกว่า รัฐบาลให้เงินภาษีสรรพสามิต มาจ่ายไง แค่หักเงินภาษีที่ต้องเก็บเข้ารัฐออกมาจ่ายก่อนไม่ใช่หรอ แล้วมันจะไม่มีเงินจ่ายได้ไง ในเมื่อรัฐต้องได้เงินไปก่อน ถึงจะคืนมาภาษีมาให้  :-X หรือสงสัยเอาไปหมุน (1 ปี) ผลาญจนหมดแล้ว
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
นี้ไงกำลังไปกู้ 2.2 ล้านล้านมาคืนนี้ไง  ;D   

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ก็แค่ช่วงที่หาเงินมาหมุนม่ทัน เพราะเยอะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
นี้ไงกำลังไปกู้ 2.2 ล้านล้านมาคืนนี้ไง  ;D   


ถึงไม่ค่อยชอบ นโยบาย รถคันแีรก อย่างมากๆ
แต่เรื่อง 2.2 ล้านนี้ เค้ากู้มาทำอะไร มีรายละเอียดบอกอยู่ครับ
ไม่ใช่กู้มาแล้ว เอาไปใช้ อะไรได้ตามใจ

LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
สงสัยเหมือนเจ้าของกระทู้เลย

ถึงผมจะเป็นผู้รับสิทธิ  แต่ผมก็ไม่เห็นด้วยกันนโยบายนี้มาตลอด
ผลกระทบเยอะมาก

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
ไม่เกี่ยวกับโครงการกู้เงินเลย


แต่เกี่ยวที่คัลงเองทำบัญชีชขักช้า  เงินมันแค่ย้ายกระเป๋า ซ้ายขวา

และโครงการรถคันแรก  มันก็คือเงินค่ารถทั้งคันนั่นแหละ บริษัทรถ จ่ายรัฐ เข้าคลังไปแล้ว  คลังก็ต้อง จ่ายคืนให้ คนเข้าโครงการ

ถามว่าเงินไปไหน  คลังนั่นแหละยึกยักเอง  
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
  • First
    • อีเมล์
นี้ไงกำลังไปกู้ 2.2 ล้านล้านมาคืนนี้ไง  ;D   


ถึงไม่ค่อยชอบ นโยบาย รถคันแีรก อย่างมากๆ
แต่เรื่อง 2.2 ล้านนี้ เค้ากู้มาทำอะไร มีรายละเอียดบอกอยู่ครับ
ไม่ใช่กู้มาแล้ว เอาไปใช้ อะไรได้ตามใจ



รายละเอียด พรบ. เนื้อหา 4 แผ่น ที่ไม่มีรายละเอียดชัดเจนว่าใช้อะไรบ้าง มีแต่ยอดที่จะกู้ อะเหรอครับ อุ๊บบ ไม่เอาละ เดี๋ยวกลายเป็นการเมือง off topic ไปไกล

กลับมาเรื่องนโยบายนี้ดีกว่า เพราะเกี่ยวกับรถยนต์

ปล.ผมไม่เห็นด้วยกับโครงการรถคันแรกเลย เพราะมองเห็นแต่ข้อเสียมากกว่าข้อดีมากๆ
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
นี้ไงกำลังไปกู้ 2.2 ล้านล้านมาคืนนี้ไง  ;D  


ถึงไม่ค่อยชอบ นโยบาย รถคันแีรก อย่างมากๆ
แต่เรื่อง 2.2 ล้านนี้ เค้ากู้มาทำอะไร มีรายละเอียดบอกอยู่ครับ
ไม่ใช่กู้มาแล้ว เอาไปใช้ อะไรได้ตามใจ




รายละเอียด พรบ. เนื้อหา 4 แผ่น ที่ไม่มีรายละเอียดชัดเจนว่าใช้อะไรบ้าง มีแต่ยอดที่จะกู้ อะเหรอครับ อุ๊บบ ไม่เอาละ เดี๋ยวกลายเป็นการเมือง off topic ไปไกล

กลับมาเรื่องนโยบายนี้ดีกว่า เพราะเกี่ยวกับรถยนต์

ปล.ผมไม่เห็นด้วยกับโครงการรถคันแรกเลย เพราะมองเห็นแต่ข้อเสียมากกว่าข้อดีมากๆ

“รองโฆษกฯรบ.”แจงยิบ “เงินกู้ 2 ล้านล้าน”

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวตอบโต้พรรคร่วมฝ่ายค้านที่ออกมาโจมตี พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทว่า ไม่มีรายละเอียด รวมถึงโครงการกู้เงินนี้จะทำให้ประเทศไทยไม่สามารถกู้เงินได้อีก 50 ปี ว่า

ข้อกล่าวหาทั้งหมดไม่เป็นความจริงเนื่องจากโครงการนี้มีรายละเอียดครบถ้วนซึ่งอยู่ระหว่างจัดทำเป็นเอกสารกว่า 268 หน้า จะมีรายละเอียดโครงการ วัตถุประสงค์ แผนที่ประกอบแนบท้าย และจะเสร็จสิ้นก่อนที่สภาจะพิจารณาวาระ 1

ส่วนที่มีการโจมตีว่ามีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางคมนาคมนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงเพราะเส้นทางสายหลัก ได้มีการกำหนดไว้แล้ว อาทิ เส้นทางรถไฟความเร็วสูง
- กทม.-เชียงใหม่
- กทม.-หนองคาย
- และกทม.-หัวหิน- ปาดังเบซา

และความกังวลว่าจะมีการวิ่งเต้นเพื่อทำถนนสายรองในพื้นที่นั้น ก็ไม่สามารถทำได้เพราะยุทธศาสตร์ของโครงการนี้จะทำเฉพาะ เส้นทางสายหลัก ส่วนสายรองจะใช้งบประมาณประจำปี

ส่วนการกล่าวหาว่าจะทำให้ประเทศไทยไม่สามารถกู้เงินได้อีก 50 ปี ในระยะเวลาการชำระเงินกู้นั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะจากการคำนวณแล้ว วงเงินกู้ดังกล่าวเป็นเพียงร้อยละ 50 ของจีดีพี แต่กรอบหนี้สาธารณะตามความยั่งยืนทางการคลังอยู่ที่ ร้อยละ 60 ยังมีช่องว่างอยู่อีก ร้อยละ 10 ที่สามารถกู้เงินในภาวะฉุกเฉินได้



และการกู้เงินครั้งนี้ก็ไม่ใช่การกู้เงินในครั้งเดียวแต่จะทยอยกู้ในระยะเวลา 7 ปี และเมื่อเฉลี่ยแล้ว จะกู้เงินปีละ 3 แสนล้านบาท ซึ่งไม่แตกต่างจากรัฐบาลก่อนๆ และยืนยันว่าการคำนวณดังกล่าวเป็นไปตามหลักวิชาการ ภายใต้กรอบในการมองสถานการณ์ที่แย่ที่สุด

และขอยืนยันว่าพ.ร.บ.นี้ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ เพราะคณะกรรมการกฤษฎีกาเคยตีความ ในโครงการไทยเข้มแข็งสมัยรัฐบาลที่แล้วว่า เงินกู้ยังไม่เกี่ยวกับงบประมาณของแผ่นดิน

[email protected]/dailynews


จะเชื่อว่า แผ่นตามคนพรรคนั้น ว่าก็ตามใจครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2013, 17:49:47 โดย Night_Angel »
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
จะซีเรียสอะไรกันนักหนาผมแค่แซวเล่น หุหุ ขำๆ  ;D

ออฟไลน์ armuay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
การเมืองบนบอร์ดระวังวูบนะฮะ  (โดนแบน) -*-

ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
  • First
    • อีเมล์
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 13:07:29 »
นี้ไงกำลังไปกู้ 2.2 ล้านล้านมาคืนนี้ไง  ;D   


ถึงไม่ค่อยชอบ นโยบาย รถคันแีรก อย่างมากๆ
แต่เรื่อง 2.2 ล้านนี้ เค้ากู้มาทำอะไร มีรายละเอียดบอกอยู่ครับ
ไม่ใช่กู้มาแล้ว เอาไปใช้ อะไรได้ตามใจ




รายละเอียด พรบ. เนื้อหา 4 แผ่น ที่ไม่มีรายละเอียดชัดเจนว่าใช้อะไรบ้าง มีแต่ยอดที่จะกู้ อะเหรอครับ อุ๊บบ ไม่เอาละ เดี๋ยวกลายเป็นการเมือง off topic ไปไกล

กลับมาเรื่องนโยบายนี้ดีกว่า เพราะเกี่ยวกับรถยนต์

ปล.ผมไม่เห็นด้วยกับโครงการรถคันแรกเลย เพราะมองเห็นแต่ข้อเสียมากกว่าข้อดีมากๆ

“รองโฆษกฯรบ.”แจงยิบ “เงินกู้ 2 ล้านล้าน”

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวตอบโต้พรรคร่วมฝ่ายค้านที่ออกมาโจมตี พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทว่า ไม่มีรายละเอียด รวมถึงโครงการกู้เงินนี้จะทำให้ประเทศไทยไม่สามารถกู้เงินได้อีก 50 ปี ว่า

ข้อกล่าวหาทั้งหมดไม่เป็นความจริงเนื่องจากโครงการนี้มีรายละเอียดครบถ้วนซึ่งอยู่ระหว่างจัดทำเป็นเอกสารกว่า 268 หน้า จะมีรายละเอียดโครงการ วัตถุประสงค์ แผนที่ประกอบแนบท้าย และจะเสร็จสิ้นก่อนที่สภาจะพิจารณาวาระ 1

ส่วนที่มีการโจมตีว่ามีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางคมนาคมนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงเพราะเส้นทางสายหลัก ได้มีการกำหนดไว้แล้ว อาทิ เส้นทางรถไฟความเร็วสูง
- กทม.-เชียงใหม่
- กทม.-หนองคาย
- และกทม.-หัวหิน- ปาดังเบซา

และความกังวลว่าจะมีการวิ่งเต้นเพื่อทำถนนสายรองในพื้นที่นั้น ก็ไม่สามารถทำได้เพราะยุทธศาสตร์ของโครงการนี้จะทำเฉพาะ เส้นทางสายหลัก ส่วนสายรองจะใช้งบประมาณประจำปี

ส่วนการกล่าวหาว่าจะทำให้ประเทศไทยไม่สามารถกู้เงินได้อีก 50 ปี ในระยะเวลาการชำระเงินกู้นั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะจากการคำนวณแล้ว วงเงินกู้ดังกล่าวเป็นเพียงร้อยละ 50 ของจีดีพี แต่กรอบหนี้สาธารณะตามความยั่งยืนทางการคลังอยู่ที่ ร้อยละ 60 ยังมีช่องว่างอยู่อีก ร้อยละ 10 ที่สามารถกู้เงินในภาวะฉุกเฉินได้



และการกู้เงินครั้งนี้ก็ไม่ใช่การกู้เงินในครั้งเดียวแต่จะทยอยกู้ในระยะเวลา 7 ปี และเมื่อเฉลี่ยแล้ว จะกู้เงินปีละ 3 แสนล้านบาท ซึ่งไม่แตกต่างจากรัฐบาลก่อนๆ และยืนยันว่าการคำนวณดังกล่าวเป็นไปตามหลักวิชาการ ภายใต้กรอบในการมองสถานการณ์ที่แย่ที่สุด

และขอยืนยันว่าพ.ร.บ.นี้ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ เพราะคณะกรรมการกฤษฎีกาเคยตีความ ในโครงการไทยเข้มแข็งสมัยรัฐบาลที่แล้วว่า เงินกู้ยังไม่เกี่ยวกับงบประมาณของแผ่นดิน

[email protected]/dailynews


จะเชื่อว่า แผ่นตามคนพรรคนั้น ว่าก็ตามใจครับ

แต่ถ้าอ่านหนังสือเกิน 8บรรทัด /ปี  หวังว่าคงจะเข้าใจอะไรมากกว่า


เดี๋ยวผมจะรอดู 268 หน้าละกันครับ ว่าจะยัดไส้อะไรมาบ้าง เพราะตอนนี้ก็ยังไม่เสร็จ มีแต่ลมปาก  พูดถึงนิดเดียว ไม่ต้องไปชักแม่น้ำทั้ง 5 เรื่องอื่นมาก็ได้ ผมยังไม่ได้พูดถึงพรรคไหนเลย แค่พูดถึงรัฐบาล ไม่ใช่พรรคการเมือง

ว่าแต่มาจบเรื่องนี้เถอะ เพราะมัน Off topic ไปไกล เดี๋ยวกระทู้จะโดนอุ้ม

เรื่องรถคันแรก คงพูดได้ เพราะ  discuss กันหลายครั้งแล้ว แล้วมันก็เกี่ยวข้องกับนโยบาย อุตสาหกรรมรถยนต์
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

ออฟไลน์ hellbz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 13:08:27 »
การเมืองบนบอร์ดระวังวูบนะฮะ  (โดนแบน) -*-

ถ้าดีเบตกันตามนโยบายก็คงไม่เป็นไรหรอกมั้ง

ถ้ามาคลั่งใส่กันก็สมควร

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 13:08:44 »
จะซีเรียสอะไรกันนักหนาผมแค่แซวเล่น หุหุ ขำๆ  ;D

ซีเรียจครับ

เพราะ การเอาบริบท  สั้นๆ มาโดยไม่ตรวจสอบ  มันทำให้ความต้องการสื่อสาร ผิดไป จากเรื่องจริง  เรียกว่าคนละเรื่องกันเลยครับ  ข่าวก็ไปคนละทาง

และ ไม่ว่าจะหนีเท่าไหร่ เรื่องการเมือง มันก็มายุ่งกับเราอยู่ดี

และคุณไป เอาเรื่องอื่นมาโยงทำไมครับ 2.2 ล้านล้าน ก็ปล่อยไป ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับโครงการรถคันแรกด้วยซ้ำ
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 13:25:34 »
จะซีเรียสอะไรกันนักหนาผมแค่แซวเล่น หุหุ ขำๆ  ;D

ผมอ่านก็ว่าขำๆนะ รู้อยู่แล้วไม่เกี่ยว 555+

ส่วนปัญหา่เรื่องหาเงินจ่ายไม่ได้ ก็เพราะ รัฐบาลบริหาร"ไม่ดี" หรือ อาจจะผิดที่นโยบาย จบข่าว
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ pang2299

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 13:27:26 »
นี้ไงกำลังไปกู้ 2.2 ล้านล้านมาคืนนี้ไง  ;D  


ถึงไม่ค่อยชอบ นโยบาย รถคันแีรก อย่างมากๆ
แต่เรื่อง 2.2 ล้านนี้ เค้ากู้มาทำอะไร มีรายละเอียดบอกอยู่ครับ
ไม่ใช่กู้มาแล้ว เอาไปใช้ อะไรได้ตามใจ




รายละเอียด พรบ. เนื้อหา 4 แผ่น ที่ไม่มีรายละเอียดชัดเจนว่าใช้อะไรบ้าง มีแต่ยอดที่จะกู้ อะเหรอครับ อุ๊บบ ไม่เอาละ เดี๋ยวกลายเป็นการเมือง off topic ไปไกล

กลับมาเรื่องนโยบายนี้ดีกว่า เพราะเกี่ยวกับรถยนต์

ปล.ผมไม่เห็นด้วยกับโครงการรถคันแรกเลย เพราะมองเห็นแต่ข้อเสียมากกว่าข้อดีมากๆ

“รองโฆษกฯรบ.”แจงยิบ “เงินกู้ 2 ล้านล้าน”

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวตอบโต้พรรคร่วมฝ่ายค้านที่ออกมาโจมตี พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทว่า ไม่มีรายละเอียด รวมถึงโครงการกู้เงินนี้จะทำให้ประเทศไทยไม่สามารถกู้เงินได้อีก 50 ปี ว่า

ข้อกล่าวหาทั้งหมดไม่เป็นความจริงเนื่องจากโครงการนี้มีรายละเอียดครบถ้วนซึ่งอยู่ระหว่างจัดทำเป็นเอกสารกว่า 268 หน้า จะมีรายละเอียดโครงการ วัตถุประสงค์ แผนที่ประกอบแนบท้าย และจะเสร็จสิ้นก่อนที่สภาจะพิจารณาวาระ 1

ส่วนที่มีการโจมตีว่ามีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางคมนาคมนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงเพราะเส้นทางสายหลัก ได้มีการกำหนดไว้แล้ว อาทิ เส้นทางรถไฟความเร็วสูง
- กทม.-เชียงใหม่
- กทม.-หนองคาย
- และกทม.-หัวหิน- ปาดังเบซา

และความกังวลว่าจะมีการวิ่งเต้นเพื่อทำถนนสายรองในพื้นที่นั้น ก็ไม่สามารถทำได้เพราะยุทธศาสตร์ของโครงการนี้จะทำเฉพาะ เส้นทางสายหลัก ส่วนสายรองจะใช้งบประมาณประจำปี

ส่วนการกล่าวหาว่าจะทำให้ประเทศไทยไม่สามารถกู้เงินได้อีก 50 ปี ในระยะเวลาการชำระเงินกู้นั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะจากการคำนวณแล้ว วงเงินกู้ดังกล่าวเป็นเพียงร้อยละ 50 ของจีดีพี แต่กรอบหนี้สาธารณะตามความยั่งยืนทางการคลังอยู่ที่ ร้อยละ 60 ยังมีช่องว่างอยู่อีก ร้อยละ 10 ที่สามารถกู้เงินในภาวะฉุกเฉินได้



และการกู้เงินครั้งนี้ก็ไม่ใช่การกู้เงินในครั้งเดียวแต่จะทยอยกู้ในระยะเวลา 7 ปี และเมื่อเฉลี่ยแล้ว จะกู้เงินปีละ 3 แสนล้านบาท ซึ่งไม่แตกต่างจากรัฐบาลก่อนๆ และยืนยันว่าการคำนวณดังกล่าวเป็นไปตามหลักวิชาการ ภายใต้กรอบในการมองสถานการณ์ที่แย่ที่สุด

และขอยืนยันว่าพ.ร.บ.นี้ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ เพราะคณะกรรมการกฤษฎีกาเคยตีความ ในโครงการไทยเข้มแข็งสมัยรัฐบาลที่แล้วว่า เงินกู้ยังไม่เกี่ยวกับงบประมาณของแผ่นดิน

[email protected]/dailynews


จะเชื่อว่า แผ่นตามคนพรรคนั้น ว่าก็ตามใจครับ

แต่ถ้าอ่านหนังสือเกิน 8บรรทัด /ปี  หวังว่าคงจะเข้าใจอะไรมากกว่า


ผมว่าบรรทัดสุดท้ายแรงไปนะครับที่เอามาใช้สำหรับเพื่อนสมาชิกในเวปด้วยกัน

ออฟไลน์ tosa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 13:27:54 »
คิดอย่าง พูดอย่าง ทำอย่าง นั่นละหล่ะการเมือง...ทู้นี้โดนอุ้มแหงๆ

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 13:28:18 »
สงสัยหมุนเงินไม่ทันเพราะเอาเงินไปทำอย่างอื่นหมดแล้ว  :P

ออฟไลน์ Andromeda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 13:35:48 »
นี้ไงกำลังไปกู้ 2.2 ล้านล้านมาคืนนี้ไง  ;D   


ถึงไม่ค่อยชอบ นโยบาย รถคันแีรก อย่างมากๆ
แต่เรื่อง 2.2 ล้านนี้ เค้ากู้มาทำอะไร มีรายละเอียดบอกอยู่ครับ
ไม่ใช่กู้มาแล้ว เอาไปใช้ อะไรได้ตามใจ




รายละเอียด พรบ. เนื้อหา 4 แผ่น ที่ไม่มีรายละเอียดชัดเจนว่าใช้อะไรบ้าง มีแต่ยอดที่จะกู้ อะเหรอครับ อุ๊บบ ไม่เอาละ เดี๋ยวกลายเป็นการเมือง off topic ไปไกล

กลับมาเรื่องนโยบายนี้ดีกว่า เพราะเกี่ยวกับรถยนต์

ปล.ผมไม่เห็นด้วยกับโครงการรถคันแรกเลย เพราะมองเห็นแต่ข้อเสียมากกว่าข้อดีมากๆ

“รองโฆษกฯรบ.”แจงยิบ “เงินกู้ 2 ล้านล้าน”

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวตอบโต้พรรคร่วมฝ่ายค้านที่ออกมาโจมตี พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทว่า ไม่มีรายละเอียด รวมถึงโครงการกู้เงินนี้จะทำให้ประเทศไทยไม่สามารถกู้เงินได้อีก 50 ปี ว่า

ข้อกล่าวหาทั้งหมดไม่เป็นความจริงเนื่องจากโครงการนี้มีรายละเอียดครบถ้วนซึ่งอยู่ระหว่างจัดทำเป็นเอกสารกว่า 268 หน้า จะมีรายละเอียดโครงการ วัตถุประสงค์ แผนที่ประกอบแนบท้าย และจะเสร็จสิ้นก่อนที่สภาจะพิจารณาวาระ 1

ส่วนที่มีการโจมตีว่ามีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางคมนาคมนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงเพราะเส้นทางสายหลัก ได้มีการกำหนดไว้แล้ว อาทิ เส้นทางรถไฟความเร็วสูง
- กทม.-เชียงใหม่
- กทม.-หนองคาย
- และกทม.-หัวหิน- ปาดังเบซา

และความกังวลว่าจะมีการวิ่งเต้นเพื่อทำถนนสายรองในพื้นที่นั้น ก็ไม่สามารถทำได้เพราะยุทธศาสตร์ของโครงการนี้จะทำเฉพาะ เส้นทางสายหลัก ส่วนสายรองจะใช้งบประมาณประจำปี

ส่วนการกล่าวหาว่าจะทำให้ประเทศไทยไม่สามารถกู้เงินได้อีก 50 ปี ในระยะเวลาการชำระเงินกู้นั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะจากการคำนวณแล้ว วงเงินกู้ดังกล่าวเป็นเพียงร้อยละ 50 ของจีดีพี แต่กรอบหนี้สาธารณะตามความยั่งยืนทางการคลังอยู่ที่ ร้อยละ 60 ยังมีช่องว่างอยู่อีก ร้อยละ 10 ที่สามารถกู้เงินในภาวะฉุกเฉินได้



และการกู้เงินครั้งนี้ก็ไม่ใช่การกู้เงินในครั้งเดียวแต่จะทยอยกู้ในระยะเวลา 7 ปี และเมื่อเฉลี่ยแล้ว จะกู้เงินปีละ 3 แสนล้านบาท ซึ่งไม่แตกต่างจากรัฐบาลก่อนๆ และยืนยันว่าการคำนวณดังกล่าวเป็นไปตามหลักวิชาการ ภายใต้กรอบในการมองสถานการณ์ที่แย่ที่สุด

และขอยืนยันว่าพ.ร.บ.นี้ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ เพราะคณะกรรมการกฤษฎีกาเคยตีความ ในโครงการไทยเข้มแข็งสมัยรัฐบาลที่แล้วว่า เงินกู้ยังไม่เกี่ยวกับงบประมาณของแผ่นดิน

[email protected]/dailynews


จะเชื่อว่า แผ่นตามคนพรรคนั้น ว่าก็ตามใจครับ

แต่ถ้าอ่านหนังสือเกิน 8บรรทัด /ปี  หวังว่าคงจะเข้าใจอะไรมากกว่า


เดี๋ยวผมจะรอดู 268 หน้าละกันครับ ว่าจะยัดไส้อะไรมาบ้าง เพราะตอนนี้ก็ยังไม่เสร็จ มีแต่ลมปาก  พูดถึงนิดเดียว ไม่ต้องไปชักแม่น้ำทั้ง 5 เรื่องอื่นมาก็ได้ ผมยังไม่ได้พูดถึงพรรคไหนเลย แค่พูดถึงรัฐบาล ไม่ใช่พรรคการเมือง

ว่าแต่มาจบเรื่องนี้เถอะ เพราะมัน Off topic ไปไกล เดี๋ยวกระทู้จะโดนอุ้ม

เรื่องรถคันแรก คงพูดได้ เพราะ  discuss กันหลายครั้งแล้ว แล้วมันก็เกี่ยวข้องกับนโยบาย อุตสาหกรรมรถยนต์

ผมก็จะรออ่านเช่นกัน 268 หน้า ถ้าทำแล้วเกิดประโยชน์ก็ดีกว่ามีแต่นะโยบายแต่ทำไม่ได้

และไม่ได้ลงมือทำ ขอให้การเมืองจบไปเถอะน่ะครับ พื้นที่สาธารณะย่อมมีความเห็นที่แตกต่าง

จริงๆชื่อกระทู้ผมเข้าใจ แต่พอเข้ามาอ่านคนที่โพสๆ ประเด็นมันก็เริ่มมีเรื่องอื่นปะปนเข้ามา

โยงไปโน้นนี่นั้น หาที่จบไม่เจอครับ

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 13:38:01 »
เรามีเงินเดือนแสนนึง เราทำเงินหาย 10000 นึง กับเราโดนหักเงินเดือนไป10000นึง
ต่างกันไหม? สุดท้ายเราจะเหลือเงิน 90000 รถคันแรกก็เช่นกัน อุตสาหกรรมยานยนต์
อาจดีขึ้นในช่วงนี้ แต่ช่วงต่อไปล่ะ คนมีรถแล้วจะซื้อรถอีกรึ สุดท้ายจากเคยซื้อเสื้อผ้าทุกเดือน
ซื้อผลไม้กินทุกวัน ก็ต้องลดลงเพราะประหยัดไว้จ่ายค่างวด รถดีขึ้นอย่างอื่นก็ได้ผลกระทบ
อ่านหนังสือมากๆ เกิน8บรรทัดก็ดี แต่จะมีประโยชน์อะไรถ้าไม่ได้ใช้ความคิด :-\

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 13:46:41 »
เรามีเงินเดือนแสนนึง เราทำเงินหาย 10000 นึง กับเราโดนหักเงินเดือนไป10000นึง
ต่างกันไหม? สุดท้ายเราจะเหลือเงิน 90000 รถคันแรกก็เช่นกัน อุตสาหกรรมยานยนต์
อาจดีขึ้นในช่วงนี้ แต่ช่วงต่อไปล่ะ คนมีรถแล้วจะซื้อรถอีกรึ สุดท้ายจากเคยซื้อเสื้อผ้าทุกเดือน
ซื้อผลไม้กินทุกวัน ก็ต้องลดลงเพราะประหยัดไว้จ่ายค่างวด รถดีขึ้นอย่างอื่นก็ได้ผลกระทบ
อ่านหนังสือมากๆ เกิน8บรรทัดก็ดี แต่จะมีประโยชน์อะไรถ้าไม่ได้ใช้ความคิด :-\

น่าคิดแหะ +1

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 13:53:43 »
.
.
.
ไม่ค่อยอยากให้เข้าการเมืองกันเลยเดี๋ยวเดือดกัน

แต่บางทีมันก็อดตลกไม่ได้ที่มีคนเชื่อว่ารัฐบาลสามารถทำเรื่องกู้เงิน
เยอะขนาดนั้นโดยใช้การชี้แจงแค่กระดาษ 4 แผ่น
เอากันแบบไม่อคติก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่ามันไม่ใช่และเป็นไปไม่ได้
ผมว่าทุกวันนี้เราควรจะรับข่าวสารจากหลายๆทางจะดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องรถคันแรกถ้ามีปัญหาจริงรัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบเต็มๆ

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 13:57:36 »
เรามีเงินเดือนแสนนึง เราทำเงินหาย 10000 นึง กับเราโดนหักเงินเดือนไป10000นึง
ต่างกันไหม? สุดท้ายเราจะเหลือเงิน 90000 รถคันแรกก็เช่นกัน อุตสาหกรรมยานยนต์
อาจดีขึ้นในช่วงนี้ แต่ช่วงต่อไปล่ะ คนมีรถแล้วจะซื้อรถอีกรึ สุดท้ายจากเคยซื้อเสื้อผ้าทุกเดือน
ซื้อผลไม้กินทุกวัน ก็ต้องลดลงเพราะประหยัดไว้จ่ายค่างวด รถดีขึ้นอย่างอื่นก็ได้ผลกระทบ
อ่านหนังสือมากๆ เกิน8บรรทัดก็ดี แต่จะมีประโยชน์อะไรถ้าไม่ได้ใช้ความคิด :-\
เห็นด้วยมากๆครับ ผมว่าปัญหาเกิดแน่ เพราะอย่างน้อย Taxi บ่นกันทุกคันว่าคนไม่ขึ้นรถอยู่ดีดีก็หายไปหมด รถติดเวลาแปลกๆอีก แล้วเวลารถหายก็หายหมด เหมือนคนหยุดจับจ่าย คือเลิกงานก็กลับบ้าน แล้วโครงการคอนโดตอนนี้เห็นเพื่อนๆบอกเริ่มมีปัญหา คนจองต้องเข็นยอดเยอะเหมือนกัน เว้นแต่โครงการถูกๆก็มีคนพอซื้อไว้ปล่อยเช่าพอควร ผมคิดว่าเงินคนเอาไปผ่อนรถกันเยอะเหมือนกันนะเนี่ย

ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
  • First
    • อีเมล์
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 14:04:09 »
.
.
.
ไม่ค่อยอยากให้เข้าการเมืองกันเลยเดี๋ยวเดือดกัน

แต่บางทีมันก็อดตลกไม่ได้ที่มีคนเชื่อว่ารัฐบาลสามารถทำเรื่องกู้เงิน
เยอะขนาดนั้นโดยใช้การชี้แจงแค่กระดาษ 4 แผ่น
เอากันแบบไม่อคติก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่ามันไม่ใช่และเป็นไปไม่ได้
ผมว่าทุกวันนี้เราควรจะรับข่าวสารจากหลายๆทางจะดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องรถคันแรกถ้ามีปัญหาจริงรัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบเต็มๆ


ผมเชื่อว่าถึงมีปัญหา ก็ลอยตัวไม่ต้องรับผิดชอบอะไร

ปัจจุบันก็มีแล้วทั้งรถติดหนักมาก ถนนไม่พอวิ่ง รถติดไม่เป็นเวลา เวลาในการเดินทางเพิ่มขึ้นมากๆ (เนื่องจากปริมาณรถเพิ่มขึ้นหลายแสนขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว มาจากนโยบายนี้) หรือปัญหาการผ่อนไม่ไหว (นโยบายเป็นตัวกระตุ้นความอยาก ของผู้ที่ไม่รู้จักประมาณตน เพียงเพื่อคะแนนนิยมตอนหาเสียง)

ผมก็ไม่เห็นรัฐบาลผู้ก่อให้เกิดนโยบายนี้จะรับผิดชอบอะไรเลย

ในนโยบายอื่นๆที่ผิดพลาด (ไม่อยากเจาะลงมาก เดี๋ยวจะ off topic) เช่น จำนำข้าว ขาดทุนไปหลายแสนล้าน ก็ไม่เห็นจะรับผิดชอบอะไรเลย

ผู้ที่รับกรรมมีแต่ประชาชนผู้เสียภาษี โดยเฉพาะ มนุษย์เงินเดือน
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 14:05:32 »
จริงๆ คุยกันด้วย ข้อมูล ก็พอ ครับ
ไม่แขวะกันนะครับ
ลองอ่านเอาเฉพาะตรงข้อมูล ก็มีประโยชน์ ดีครับ
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 14:07:29 »
.
.
.
ไม่ค่อยอยากให้เข้าการเมืองกันเลยเดี๋ยวเดือดกัน

แต่บางทีมันก็อดตลกไม่ได้ที่มีคนเชื่อว่ารัฐบาลสามารถทำเรื่องกู้เงิน
เยอะขนาดนั้นโดยใช้การชี้แจงแค่กระดาษ 4 แผ่น
เอากันแบบไม่อคติก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่ามันไม่ใช่และเป็นไปไม่ได้
ผมว่าทุกวันนี้เราควรจะรับข่าวสารจากหลายๆทางจะดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องรถคันแรกถ้ามีปัญหาจริงรัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบเต็มๆ


ผมเชื่อว่าถึงมีปัญหา ก็ลอยตัวไม่ต้องรับผิดชอบอะไร

ปัจจุบันก็มีแล้วทั้งรถติดหนักมาก ถนนไม่พอวิ่ง รถติดไม่เป็นเวลา เวลาในการเดินทางเพิ่มขึ้นมากๆ (เนื่องจากปริมาณรถเพิ่มขึ้นหลายแสนขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว มาจากนโยบายนี้) หรือปัญหาการผ่อนไม่ไหว (นโยบายเป็นตัวกระตุ้นความอยาก ของผู้ที่ไม่รู้จักประมาณตน เพียงเพื่อคะแนนนิยมตอนหาเสียง)

ผมก็ไม่เห็นรัฐบาลผู้ก่อให้เกิดนโยบายนี้จะรับผิดชอบอะไรเลย

ในนโยบายอื่นๆที่ผิดพลาด (ไม่อยากเจาะลงมาก เดี๋ยวจะ off topic) เช่น จำนำข้าว ขาดทุนไปหลายแสนล้าน ก็ไม่เห็นจะรับผิดชอบอะไรเลย

ผู้ที่รับกรรมมีแต่ประชาชนผู้เสียภาษี โดยเฉพาะ มนุษย์เงินเดือน

นโยบาย ประกัน ราคาข้าว ของ รัฐบาลก่อน ก็ขาดทุนนี่ครับ
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
  • First
    • อีเมล์
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 14:18:32 »
.
.
.
ไม่ค่อยอยากให้เข้าการเมืองกันเลยเดี๋ยวเดือดกัน

แต่บางทีมันก็อดตลกไม่ได้ที่มีคนเชื่อว่ารัฐบาลสามารถทำเรื่องกู้เงิน
เยอะขนาดนั้นโดยใช้การชี้แจงแค่กระดาษ 4 แผ่น
เอากันแบบไม่อคติก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่ามันไม่ใช่และเป็นไปไม่ได้
ผมว่าทุกวันนี้เราควรจะรับข่าวสารจากหลายๆทางจะดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องรถคันแรกถ้ามีปัญหาจริงรัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบเต็มๆ


ผมเชื่อว่าถึงมีปัญหา ก็ลอยตัวไม่ต้องรับผิดชอบอะไร

ปัจจุบันก็มีแล้วทั้งรถติดหนักมาก ถนนไม่พอวิ่ง รถติดไม่เป็นเวลา เวลาในการเดินทางเพิ่มขึ้นมากๆ (เนื่องจากปริมาณรถเพิ่มขึ้นหลายแสนขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว มาจากนโยบายนี้) หรือปัญหาการผ่อนไม่ไหว (นโยบายเป็นตัวกระตุ้นความอยาก ของผู้ที่ไม่รู้จักประมาณตน เพียงเพื่อคะแนนนิยมตอนหาเสียง)

ผมก็ไม่เห็นรัฐบาลผู้ก่อให้เกิดนโยบายนี้จะรับผิดชอบอะไรเลย

ในนโยบายอื่นๆที่ผิดพลาด (ไม่อยากเจาะลงมาก เดี๋ยวจะ off topic) เช่น จำนำข้าว ขาดทุนไปหลายแสนล้าน ก็ไม่เห็นจะรับผิดชอบอะไรเลย

ผู้ที่รับกรรมมีแต่ประชาชนผู้เสียภาษี โดยเฉพาะ มนุษย์เงินเดือน

นโยบาย ประกัน ราคาข้าว ของ รัฐบาลก่อน ก็ขาดทุนนี่ครับ


ขาดทุนครับ แต่หลักหมื่นล้าน ไม่ใช่แสนล้าน แล้วยังทำต่อไป

แต่เรื่องนี้แค่เป็นการยกตัวอย่างประกอบข้อเท็จจริง ว่าไม่ว่าจะเกิดผลเสียอย่างไร รัฐบาลก็ไม่รับผิดชอบอะไรอยู่แล้ว

กลับมาเรื่อง รถคันแรกกันต่อดีกว่าครับ  :)
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 14:31:24 »
ข้อมูลของใครมันก็ไม่น่าเชื่อถือทั้งนั้นแหละครับยิ่งเดี๋ยวนี้สื่อเองก็ไม่มีจรรยาบรร เดี๋ยวน้ำลดตอก็ผุดเองและครับว่าอะไรคือความจริง  ;D
 
white lie   ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2013, 14:34:31 โดย KAKASHII »

ออฟไลน์ rick

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 14:42:33 »
เงินมันมีแต่หมุนออก ไม่มีหมุนเข้าทั้งรับจำนำข้าว(ซึ่งขายไม่ออก)  รถคันแรก  อุ้มดีเซล จะหาที่ไหนมาคืนกันเอ่ย

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 969
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 14:48:00 »
ต้องรอดูว่าถึงเวลานั้น จะเป็นอย่างไหร่ มีเวลาอีก 2-3 อาทิตย์ว่าจะไปหาเงินมาจากไหน
นโยบายนี้ถ้ามองตามหลักทฤษฎี สามารถกระตุ้นเศรฐษกิจได้ ดีกว่านโยบายแจกเงินให้คนไปซื้อของ
แต่ในภาคปฏิบัตินั้นถือว่ายากอยู่ เพราะเงินไม่สามารถอยู่นิ่งๆ ได้ มันต้องเอาไปหมุนให้เกิดประโยชน์ในด้านอื่นๆ
พอถึงคราวต้องเอาเงินที่ยืมไปหมุนมาคืน หมุนไม่ทัน มันก็จะกระทบกับการคืนเงิน อาจจะกระทบต่อผู้ใช้สิทธิ์ด้วย
ส่วนตัวผมเห็นด้วยครึ่งไม่เห็นด้วยครึ่ง จึงไม่ขอไปใช้สิทธิ์หรือให้ใครมาใช้สิทธิ์แทน

ส่วนพี่ที่บ่นรถติดก็เปลี่ยนมาใช้รถสาธาระกันนะครับ ถ้าบ่นอีกว่ารถสาธารณะห่วยไม่อยากใช้
ก็อย่าไปว่าคนที่เขาอยากมีรถคันแรกเลย เพราะเขาเหล่านั้นก็น่าจะรู้สึกเช่นเดียวกับท่าน

ว่ากันนโยบายเป็นเรื่องๆ ดีกว่าครับ อย่าไปโยงเรื่องอื่น เพราะนอกจะไม่เกิดประโยชน์แล้ว
มันจะแสดงอคติออกมาต่อรัฐบาลนั้นๆ ทำให้ความคิดเห็นที่ถ่ายทอดออกมาอาจถูกเมินเฉยได้
เพราะเจออคติซ้อนอคติ ฟังหลายๆ ความเห็นแล้วมาวิเคราะห์ดีกว่าสู้กันจนตายสุดท้าย รัฐบาล
ก็ยังคงเป็นรัฐบาลเดิม นโยบายเดิม ต้องเคารพในประชาธิปไตยนะครับ :D

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: คลังวุ่นหาเงินมาจ่ายคืนผู้ได้สิทธิ์รถคันแรก
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 15:16:28 »
คือจริงๆ มองมุมไหน มันก็ควรจะเจ๊งตั้งแต่เริ่มแล้วละครับ
ดังนั้นพอมีข่าวนี้ ผมก็ไม่แปลกใจอะไร?

รัฐ ไม่ได้แบ่งเงินกันเงินเป็นก้อนๆ ว่าก้อนนี้มาจาก สพม.ของโครงการรถคันแรก ต้องกันเอาไว้คืนให้คนซื้อรถ
ถ้าโลกสวยก็จะคิดว่า ก็เอาเงินจาก สพม. ที่ได้มานั่นแหละไปคืน  แต่ในความเป็นจริงเอามา "ยำ" เละครับ...

ไม่ต้องตื่นเต้นหรือคาดหวังความรับผิดชอบหรอกครับ...มันไม่มีอยู่แล้ว
ถามว่าเมื่อมีปัญหาแล้ว จะเอาเงินที่ไหนมาโปะ?

ผมว่า อาจได้เห็น vat 10% ก็เป็นได้ครับ....อิอิ