ตัดสินใจไม่ได้ รถสีขาวจะเคลือบแก้วของ CTS ดีไหมครับ
ผมจอง accord สีขาวไป ได้รถเดือนหน้าแล้ว

ตอนนี้ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะนำไปเคลือบแก้วที่ CTS ดีไหม
ผมหาข้อมูลเบื้องต้นแล้ว ก็ตัดสินใจว่าถ้าจะทำ ก็จะทำที่นี่อ่ะครับ

ผมดูแพ็คเกจราคา 57000 บาทเอาไว้ จ่ายสดลดไปอีก10% ก็เหลือ 51300 บาท

เห็นร้านเขาบอกว่าถ้ารถสีขาวเคลือบแล้วจะช่วยทำให้เหลืองช้า  และการเคลือบแก้วก็ช่วยป้องกันคราบขี้นก และคราบต่างๆเหมือนเป็นด่านแรกที่ปกป้องสีรถ

ส่วนตัวผมมีเวลาดูแลรถ เดือนละไม่เกิน2ครั้ง แต่ผมทำเองทุกอย่าง ที่บ้านมีอุปกรณ์ครบหมด ทั้งเครื่องฉีดน้ำ เครื่องฉีดโฟม โบวเวอร์เป่าลม
ผมล้างแบบเต็มขั้นตอนตลอด ตั้งแต่ ล้างด้วยโฟม+ลูบดินน้ำมัน+คลีนเนอร์+ชักเงา+ปิดท้ายด้วยเคลือบ fuzion ของ wolfgang
ระหว่างวันก็เก็บฝุ่นด้วยพวกดีเทลเลอร์  คือพูดง่ายๆว่าผมเป็นคนบ้าล้างรถ หมดกับของล้างรถไป3-4หมื่นแล้ว

บางคนก็บอกว่า การเคลือบแก้วไม่จำเป็นกับคนที่ดูแลรถประจำ แต่ผมสามารถทำได้แค่เดือนละครั้ง หรืออย่างมากก็2ครั้ง แบบนี้ถือว่าน้อยไปไหมครับ

บางคนก็บอกว่า รถสีขาวเคลือบแก้วไปก็ไม่คุ้ม ไม่เหมือนรถสีดำที่เคลือบแล้วเงาชัดเจน ป้องกันรอยขนแมว รถสีขาวไม่ค่อยเห็นขนแมวอยู่แล้ว

ส่วนตัวผมก็อยากทำ ผมมองว่ามันช่วยป้องกันรถเราอีกชั้นหนึ่ง  ประเด็นหลักๆคือ ช่วยให้รถเหลืองช้า เพราะผมเห็นรถสีขาวเวลาเหลืองแล้วมันน่าเกลียด

เลยอยากถามคนที่ใช้รถสีขาว และเคยเคลือบแก้ว อยากรู้ว่ามันคุ้มไหม เคลือบแล้วเห็นความแตกต่างไหม มันดูใส ดูเงาขึ้นมากไหม

จริงๆมันมีแพ็คเกิจที่ถูกกว่านี้ 3หมื่นกว่าบาท แต่ผมมองว่าแพ็คเกจที่ผมเลือกมันลงน้ำยาเข้มข้นกว่า และลงหลายชั้นกว่า ไหนๆจะทำทั้งทีก็อยากทำดีๆไปเลย

เพื่อนๆช่วยออกความเห็นทีครับ




Sathukhun72

เห็นรถเพื่อนๆ ที่รู้จักกันมาเคลือบไปอยู่ได้ประมาณ 3 ปีซะส่วนใหญ่นะครับ เพราะอากาศเมืองไทยบางทีมันทำให้สารที่เคลือบเสื่อมไวกว่ามาตรฐานที่ทดลองกันมา (จริงป่าว? ผมไม่รู้นะ เค้าว่ามา) แต่ถ้าผมเป็นจ.ข.ก.ท ถึงจะมีดูแลเดือนละ 2 ครั้ง แถมเป็น Accord คงไม่ได้จะเอาไปลุยอะไรมากมาย ผมว่าดูแลเองก็เหลือแล้วนะครับ  ;D ;D ;D ;D



Alcatraz

accord สีขาว เป็นแบบมุก ความเห็นผมว่าเก็บเงินไว้เคลือบสีดีๆเป็นประจำดีกว่านะ เคลือบแบบนี้เหมาะสำหรับคนขี้เกียจเอารถไปเคลือบบ่อยๆ ทีเดียวยาวๆ



เห็นรถเพื่อนๆ ที่รู้จักกันมาเคลือบไปอยู่ได้ประมาณ 3 ปีซะส่วนใหญ่นะครับ เพราะอากาศเมืองไทยบางทีมันทำให้สารที่เคลือบเสื่อมไวกว่ามาตรฐานที่ทดลองกันมา (จริงป่าว? ผมไม่รู้นะ เค้าว่ามา) แต่ถ้าผมเป็นจ.ข.ก.ท ถึงจะมีดูแลเดือนละ 2 ครั้ง แถมเป็น Accord คงไม่ได้จะเอาไปลุยอะไรมากมาย ผมว่าดูแลเองก็เหลือแล้วนะครับ  ;D ;D ;D ;D

ครับ น้องชายผมเขาก็บอกประมาณว่า ส่วนมากพวกที่เคลือบกันคือรถแพงๆแบบรถสปอร์ตอะไรพวกนี้อ่ะครับ
จุดนี้ผมก็คิดเหมือนกัน ว่าเราขับแค่ accord แล้วไปเคลือบแก้วที5หมื่น มันแพงเกินไปไหมกับราคารถของเรา
เพราะคนอื่นรถเขาเป็นสิบล้าน เคลือบ5หมื่น มันก็ถือว่าเล็กน้อย



Sathukhun72

เห็นรถเพื่อนๆ ที่รู้จักกันมาเคลือบไปอยู่ได้ประมาณ 3 ปีซะส่วนใหญ่นะครับ เพราะอากาศเมืองไทยบางทีมันทำให้สารที่เคลือบเสื่อมไวกว่ามาตรฐานที่ทดลองกันมา (จริงป่าว? ผมไม่รู้นะ เค้าว่ามา) แต่ถ้าผมเป็นจ.ข.ก.ท ถึงจะมีดูแลเดือนละ 2 ครั้ง แถมเป็น Accord คงไม่ได้จะเอาไปลุยอะไรมากมาย ผมว่าดูแลเองก็เหลือแล้วนะครับ  ;D ;D ;D ;D

ครับ น้องชายผมเขาก็บอกประมาณว่า ส่วนมากพวกที่เคลือบกันคือรถแพงๆแบบรถสปอร์ตอะไรพวกนี้อ่ะครับ
จุดนี้ผมก็คิดเหมือนกัน ว่าเราขับแค่ accord แล้วไปเคลือบแก้วที5หมื่น มันแพงเกินไปไหมกับราคารถของเรา
เพราะคนอื่นรถเขาเป็นสิบล้าน เคลือบ5หมื่น มันก็ถือว่าเล็กน้อย


ถ้ามันคุ้มเป็นผมๆก็ยอมจ่าย แต่ถ้าผมมีอุปกรณ์ครบ ผมไม่เอาอ่ะครับ ล้างเดือนละ 2 ครั้ง แถมตามระบบดังที่กล่าวไว้ ผมว่าัมันก็เพียงพอแล้วนะครับ ลองฟังคห.คนอื่นดูละกันครับ



accord สีขาว เป็นแบบมุก ความเห็นผมว่าเก็บเงินไว้เคลือบสีดีๆเป็นประจำดีกว่านะ เคลือบแบบนี้เหมาะสำหรับคนขี้เกียจเอารถไปเคลือบบ่อยๆ ทีเดียวยาวๆ


ผมล้างเคลือบเองอยู่แล้วครับ อยู่ ตจว ด้วยครับ ร้านคาร์แคร์ดีๆ ไม่มีเลย
เวลาเช็ดหลังคา เหยียบกาบบันไดรถผมขึ้นไปเช็ดอีก ผมรับไม่ได้ ผมทำเองหมดเลย ซื้อเครื่องขัดDAมาขัดเองเลยครับ



Pisces

ถ้าจัดเต็มขนาดนั้นได้ตั้งเดือนละ 2 ครั้ง ก็ดีกว่าเคลือบแก้วแล้วครับ
ส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็นครับ



kiwiwi

จากประสบการณ์ตรงนะครับ

คือ ทีแรกผมก็นึกว่าการเคลือบแก้วคือการรักษาสีรถจากรอยขูดขีดได้ ก็เลยนำไปเคลือบ แต่พอได้ทำจริงแล้ว มันไม่ใช่

สิ่งที่ดีที่สุดจาการเคลือบคือ รถเงางามมากในสภาพที่มีรอยขนแมวทั้งคัน

รถที่ผมนำไปเคลือบคือ ซิตี้ครับ

รถระดับล่างๆนั้นเคลือบสีมาจากโรงงานแค่ไม่กี่ชั้น แต่ระดับพวกพอช เฟอรารี่ หากใครเคยดูสารคดีของดิสคัฟเวอรี่ตอนที่เกี่ยวกับการผลิตรถ
คุณๆจะรู้ได้เองเลยครับว่า รถพวกนั้นไม่จำเป็นต้องทำอะไรเพิ่มก็ได้ เพราะรถแพงๆเหล่านั้นเชือบเซรามิกแท้ๆจากกระบวนการผลิตเลยด้วยซ้ำ
การที่เอารถที่มีเทคโนโลยีการเคลือบสูงกว่ามาตรฐานที่ขายๆในท้องตลาดเพื่อดึงดูดความสนใจ ผมว่ามันก็แปลกอยู่

ลองตัดสินใจดูนะครับ ส่วนตัวผมแล้ว ถ้าเป็นรถใช้งาน ผมคงไม่เอาอะไรไปเคลือบแล้วล่ะ เกินความจำเป็นมากๆ แต่ผมคงเอารถไปติดฟิล์มกันรอยแทนครับ




deardida

ราคาเคลือบแก้วประมาณ 3-4% ของราคารถผมว่าแพงไปครับ ยิ่งบอกว่าอุปกรณ์ล้างรถมีพร้อมหมดแล้วก็ทำเองดีกว่าครับ แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็เคลือบครับ เพื่อความสบายใจ



eamesBot

ไม่เกี่ยวกับว่า รถต้องแพง ถึงไปเคลือบหรอกครับ มันอยู่ที่คนรักรถแค่ไหนครับ  ;D
แต่ผมว่า จากอุปกรณ์และ step ที่ท่านว่ามา ยังไงผมก็เชื่อว่า เพียงพอครับ อย่างน้อยลง cleaner เดือนละครั้ง รถไม่เหลืองแน่นอน
ผมสะดุด กับประโยคนี้ครับ "คือพูดง่ายๆว่าผมเป็นคนบ้าล้างรถ"
เคลือบแก้ว แล้วเค้าจะมี package ท่านต้องเข้าไป maintain ที่ร้านอยู่บ้าง ยิ่งอยู่ต่างจังหวัด อาจจะลำบากครับ
และที่สำคัญ สำหรับ "คนบ้าล้างรถ" พอเคลือบแก้วแล้ว ต้องถามกับทางร้านที่เคลือบ ว่าใช้น้ำยาเคลือบสี หรือ cleaner อันไหนได้ อันไหนไม่ได้

สุดท้ายเคลือบแก้วแล้ว ยังไงก็ต้องล้างรถอยู่ดีครับ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2013, 23:43:53 โดย eamesBot »



yoyoland

ส่วนตัวไม่่ทำครับ  

ราคาสูงไปสักหน่อยครับ IMHO



bluefox101

ครับ น้องชายผมเขาก็บอกประมาณว่า ส่วนมากพวกที่เคลือบกันคือรถแพงๆแบบรถสปอร์ตอะไรพวกนี้อ่ะครับ
จุดนี้ผมก็คิดเหมือนกัน ว่าเราขับแค่ accord แล้วไปเคลือบแก้วที5หมื่น มันแพงเกินไปไหมกับราคารถของเรา
เพราะคนอื่นรถเขาเป็นสิบล้าน เคลือบ5หมื่น มันก็ถือว่าเล็กน้อย

ตอนแรกผมก็คิดว่าคงต้องมีแต่รถสปอร์ตราคาเป็น 10 ล้านถึงจะน่าเอาไปทำ แต่วันที่ไปเคลือบจริง ๆ รถที่เคลือบ ๆ พร้อม ๆ กับรถผม มี Camry กับ Jazz ครับ
ดังนั้นเรื่องราคาของรถอาจจะไม่เกี่ยวกันก็ได้ครับ

ถ้ามีเวลาดูแลรถเอง ไม่ว่าจะทำเอง หรือเข้าคาร์แคร์ อันนี้เคลือบ CTS อาจจะดูไม่ค่อยคุ้มก็ได้เพราะว่า เคลือบออกมาแล้วสีรถมันจะไม่ได้เงาวับ หรือฉ่ำ อะไรมากมายนัก เมื่อเทียบกับ
การลงแว๊กซ์แบบธรรมดา รถผมสีดำ ทำออกมาแล้วก็ไม่ได้เงา ฉ่ำอะไรมากมาย แต่ผิวรถรู้สึกได้ว่าลื่นกว่าก่อนเคลือบอยู่เยอะมาก

ตัวผมทำงาน สัปดาห์ละ 6 วัน จึงเลือกที่จะเอาเวลา 1วัน/สัปดาห์ที่มี ดูแลครอบครัวมากกว่าจะเสียไปกับการดูแลรถ ผมจึงตัดสินใจไปเตลือบแบบไม่ค่อยลังเลใจเท่าไหร่ครับ



The Zaint

เล่าจากประสพการณ์ของผมเองแล้วกัน ก่อนหน้านี้ใช้รถสีดำครับ ไม่ค่อยมีเวลามากเหมือนเจ้าของ
กระทู้แหล่ะ ตอนนั้นเคลือบแก้วมีแค่ไม่กี่เจ้า เห็นโฆษณา หนาเท่านั้นเท่านี้
ป้องกันรอย มูลนก อย่างนั้นอย่างนี้ เคลือบใหม่ได้กี่ชิ้นนู่นนี่นั่น เออดีเว้ยเลยเอาไปทำ
ความสด ความลื่น ล้างแบบน้ำปล่าวมันอยู่กะเราไม่เกิน8 เดือน
ลอยขนแมวขนหมู ขี้นกขี้กากัดทะลุแรคเกอร์ตัวเคลือบคลิสตอลเต็มไป
ทุกวันนี้รถเงาสวยแบบมีรอยแมว รอยขี้ เป็นแบบนั้นจริงๆ คันใหม่ผมสีขาวมุกเหมือนกัน
เลยคิดว่าจะล้างขัดเคลือบบ่อยหน่อย ล้างขี้นกทันที ไม่ทิ้งไว้ถึงเย็น ชะล่าใจเหมือนคันดำ
น่าจะดีกว่า อีกอย่างสีจาวมุกน่าจะเหลืองช้ากว่าขาวโซลิด ใช้พวก CG หรือ MG white wax
ก็เอาอยู่แล้ว อีกอย่างขนาดเคลือบคลิสตัลแล้ว ผมยังลง CG อยู่บ่อยๆเลยไม่งั้นมันไม่ใสมันแว็ป
ห้าหมื่นมันแพงเกินครับ ยิ่งรถแพงๆยุโรปเนี่ยเค้าทำสีมา 6 -7ชั้นยิ่งไม่จำเป็นเลย



neung23

แพงไร้สาระมากคับ The Perfect Shine แลดูราคาย่อมเยากว่านะคับ CTS มันแพงดุเดือดเกิ๊นน

คุณว่างเดือนละ2ครั้ง ทำเองเลยคับ  ;)

2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport



balance04779

ผมว่าของแบบนี้อยู่ที่คนมั้งครับ รถพ่อผมsunny neo สีดำ ขับมาเป็นสิบปีแล้วสียังใหม่ เงาวิ๊งอยู่เลยแต่พ่อผมเป็นคนรักรถครับ ล้างทุกสัปดาห์จริงๆ แชมพู แว๊กช์ (อุปกรณ์เช็ดล้างขัดถู)เพียบเลยครับ จนผมเองก็ติดล้างรถไปด้วยรถผมเองก็สีขาวครับอาศัยล้างบ่อยๆ ทำความสะอาดดีๆผมว่ามันก็อยู่กับเรานานนะครับสำหรับเรื่องสีเรื่องเคลือบ

ปล.ผมว่าบ้านผมเนี่ยล้างรถบ่อยละ สัปดาห์ละครั้ง เคลือบ+แว๊กอะไรพวกนั้น2สัปดาห์ครั้งครับ



Slipknot`

ผมว่าไม่จำเป็นนะครับ

เปลืองเงินเปล่าๆ ทำเองดีกว่า

ถึงจะเงาวับไม่เท่าเคลือบแก้ว แต่ก็หล่อเงาสวยแล้วครับ



slate

เคลือบก็ดีคับ แต่เอาแค่หอมปากหอมคอก็พอ เดี๋ยวนี้ไม่ถึงหมื่นก็มี ครึ่งแสนมันเกินไปคับ



JIRATH

ดูท่าทางจขกทน่าจะชอบดูแลรถตัวเองอยู่ ผมว่าเก็บครึ่งแสนไว้หาซื้ออุปกรณ์ดีกว่าครับ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T



Hundredpiper

ผมว่าดีนะครับ ครบกำหนดเค้าก็จะเคลือบอีกรอบ จำไม่ได้ว่ากี่เดือน ถ้ามีเพื่อนเคยไปทำก็จะได้ส่วนลดอีก
ตอนผมไปเคลือบก็เจอกระบะ Ranger มาเคลือบเหมือนกัน
ตอนนี้ร้านเคลือบแก้วมีมากมายลองหาดูครับ
TPS ที่เป็นsponsor ใน bmwsocietyก็โฆษณาเอาก้นไฟแช็คทุบรถไม่เป็นรอย
ลองหาดูครับก่อนตัดสินใจ หลายที่ หลายราคา หลายคุณภาพ



YenChar

รถสีขาว ไม่น่าเคลือบแก้วหรอกครับ
ซื้อแพคเกจล้าง+ลงแว๊กซ์ ดีกว่าครับ
ซัก 2 ปี ขัด+เคลือบเต็มระบบซักที ครั้งล่ะ 3-5 พัน แล้วแต่ร้าน

ใช้รถ 8 ปี ค่าดูแลสีรถไม่ถึง 5 หมื่น
ได้ดูดฝุ่น ได้เช็ดภายใน ได้ล้างพรม ด้วย

...........

รถผม เข้าคาร์แคร์ 1-2 เดือนครั้ง ให้เค้าลงแว๊กซ์ให้ ค่าลงต่อครั้ง+ล้าง 400 บาท
3 ปี ค่อยขัดเต็มๆซักรอบ ใช้รถ 10 ปี ค่าใช้จ่ายไม่ถึง 2 หมื่น

เคลือบแก้ว ปกป้องได้ดี เหมาะกับคนขี้เกียจล้าง ไม่มีเวลา
แต่ความเงา ความสวยของเนื้องาน สู้ไม่ได้ครับ



Ongszaa

เข้า TWCC คับ

หาเพื่อนสมาชิกจ้างเค้าขัด+เคลือบแก้ว
ผมกำลังจะไปทำ teana ราคาไม่ถึงหมื่น อยู่ได้ 3 ปี Coat ก็คล้ายๆกับเจ้าดังๆ
ไว้เสร็จแล้วลองไปดูได้ใน twcc

เนื่องจาก ค่าการตลาด Coating มันสูงมาก รวมถึงค่าโฆษณา ค่าห้องกระจก ค่าชื่อร้าน

น้ำยาที่ใช้ราคาประมาณ 10,000 คิดเกือบแสน
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R



kati348

ถ้าชอบล้างรถ มีความสุขกับการล้าง อุปกรณ์ครบครัน มีเวลาจัดเต็มเดือนละ 2 ครั้ง

ผมว่าเอาเงินตรงนั้นมาทำเองตามปกติ น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่านะครับ



Noctis Lucis Caelum

มีอุปกรณ์ล้างรถ + มีเวลา ทำเองเลยครับ

เคลือบแก้วมันมีใว้สำหรับ คนขี้เกียจกับไม่มีเวลาครับ    ;D ;D ;D

ที่เค้าบอกว่าดีนั้น ดีจริงครับ มันทำให้ล้างรถง่ายขึ้นจริงๆ

แต่รถใช้งานทั่วไปไม่ต้องถึงกับเคลือบแก้วหรอกครับ เคลือบแว๊กซ์ ก็เงาวับละ

ปล. ความเห็นส่วนตัวครับ   ;D ;D
นั่นคือร่างกายของคุณ ใช้มันให้คุ้ม ใช้ให้พอใจ ...จนกว่าคุณจะต้อง "เสียมันไป"

PLEASE DON'T CALL ME ARROGANT BUT I THINK I'M A SPECIAL ONE



J!MMY

เอาอย่างนี้แล้วกัน
บางเรื่องมันไม่สามารถพูดออกสื่อได้จริงๆ

ถ้าอยากทำ ในราคารที่ถูกกว่า และมั่นใจฝีมือคนทำได้เลย (ผมยอมการันตี เพราะผมให้เขาดูแลล้างรถผมอยู่ตลอด)
ก็ หลังไมค์มาครับ จะแนะนำให้



toon 18

ล้างลงแว็กซ์เองเงากว่าเยอะครับ แถมผูกพันกับรถด้วย ไม่มีใครดูแลรถเราได้ดีเท่ากับตัวเราเองครับ



paulmoderndog

เอาอย่างนี้แล้วกัน
บางเรื่องมันไม่สามารถพูดออกสื่อได้จริงๆ

ถ้าอยากทำ ในราคารที่ถูกกว่า และมั่นใจฝีมือคนทำได้เลย (ผมยอมการันตี เพราะผมให้เขาดูแลล้างรถผมอยู่ตลอด)
ก็ หลังไมค์มาครับ จะแนะนำให้

รบกวนให้เค้าลงADที่นี่สิครับ ผมว่าทุกคนในนี้คงอยากจะทํา ผมก็อยากทํา

แต่ผมว่างานจะมากไปจนเค้าเหนือย



OhnMk

แพงครับ ค่าน้ำยาเคลือบแก้วดีดี ขวดละเกือบหมื่นตอนนี้ เงินบาทตก น่าจะอยู่ที่ขวดละ 8 พันนิดๆ

แนะนำให้ซื้อทำเองดีกว่าครับ
ซื้อแค่เครื่องขัด DA ธรรมดา ราคา 2,000.-
ฟองน้ำลบรอยแบบหยาบ, ฟองงน้ำลง Prewax, ฟองน้ำลง Wax ก็ 1900.-
น้ำยาลบรอยดีดี แบบหยาบและละเอียด,Prewax ดินน้ำมัน Sealant Wax หมดนี้ประมาณ 5,000 ครับ

สิ่้นปีก็เข้าคาร์แคร์ครับ ทำคอร์ส PCS แบบเต็มระบบสักรอบครับ




AutoPlace

OMG 57,000 หรอครับ เมื่อ 5-6 ปีก่อน ตัวแพงๆ ก็ไม่เกิน 30,000 ผมเคลือบ camry มาก็ 13,000 ลดจาก 17,000  ดูแล 3 ปี 6 ครั้ง
ความเห็นคือ ถ้ารถสีอ่อน มันดูยากว่าเงาแค่ไหน แต่ถ้ารถสีเข้มจะเห็นว่าเงา แต่ก็ไม่ได้เงากว่าแว๊กซ์นะครับ แว๊กซ์บางยี่ห้อดูเงากว่าเคลือบแก้วเยอะครับ
ส่วนเรื่องรถล้างง่าย ฝนตกดูไม่เลอะอันนี้ผมว่าไม่จริง ฝนตกบ้านเรามีมลภาวะเยอะแยะ อย่างน้อยเวลาแห้งมันก็มีคราบเม็ดฝน คราบฝุ่นดิน แน่นอน ต่อให้ถึงบ้านฉีดน้ำล้างเลยก็เถอะ (ยกเว้นบ้านคุณมีเครื่องฉีดแรงดันสูง อันนั้นมันก็เหลือแต่คราบน้ำแห้งๆ)
อีกอย่างอยู่ต่างจังหวัด ต้องมาเซอร์วิสทุก 6 เดือนนะครับ สะดวกมาไหม ถ้าไม่มาก็แห้วเลยนะ เกินได้ไม่เกิน 1 เดือน
สรุปผมว่าพี่มีอุปกรณ์ล้างเองครบหมดแล้ว ดูแลเองเคลือบสีเดือนละ 2 ครั้งก็ไม่เหลืองง่ายๆ หรอกครับ



ChiLun


ผมเคลือบแก้วเพราะรถผมสีดำ เพราะที่คาดหวังคือเงา ไม่เป็นขนแมวง่าย เวลาโดน ยาง สี ขี้นก..... ต้องการให้ล้างง่าย

สรุป ที่ได้มาคือครบทุกข้อครับ แต่ราคาผมทำมา 3หมื่นกลาง+ดูแล5ปี ถ้า จขกท ต้องการทำเพราะรักรถและอยู่ ตจว หาที่ล้างดีๆยาก
      ผมแนะนำให้ทำครับ แต่ราคาไม่ควรเกิน3หมื่นเรื่องดูแลกี่ปีไม่สำคัญครับ 3ปีผมว่าเหลือเฟือ แต่ถ้าทำสีมาต้องรับซ่อมต่อชิ้นในราคา
      ที่รับได้ ซึ่งไม่ควรเกิน 1000 ถ้าที่ไหนบอกว่าเคลือบแล้วห้ามลงแว็ก อย่าไปทำครับเพราะถ้าแค่น้ำยาแว็กฟิล์มแก้วยังทนไม่ได้
      จะไปหวังพึ่งอะไรกับการใช้งานขับขี่ทัวไป

ลองหาข้อมูลในเน็ตดูครับมีหลายเจ้ามากๆ แต่อยากให้ทำกับเจ้าที่ทำรถเยอะๆ เพราะงานออกมาคุณจะเห็นความต่าง แต่ต้องต่อรองราคา
ให้มากกว่านี้ ส่วนตัวเคยต่อ CTS 3ปีได้ 3หมื่นกว่าหรือ 2หมื่น9ผมไม่ค่อยแน่ใจ ลองโทรถามหลายๆที่ก่อนตัดสินใจครับ



Ongszaa

เอาอย่างนี้แล้วกัน
บางเรื่องมันไม่สามารถพูดออกสื่อได้จริงๆ

ถ้าอยากทำ ในราคารที่ถูกกว่า และมั่นใจฝีมือคนทำได้เลย (ผมยอมการันตี เพราะผมให้เขาดูแลล้างรถผมอยู่ตลอด)
ก็ หลังไมค์มาครับ จะแนะนำให้

ผมว่าคนเดียวกับผมชัวร์ หุหุ พระราม3 ปะคับ
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R