ปกติ เครื่องยนต์ toyota รุ่นนี้ ค่อนข้างทนแก๊ส ดีนะครับ
อาศัยที่เป็นเครื่องยนต์ความจุ สูง 2,000 2,400 cc. ชิ้นส่วน บ่าวาล์ว วาล์ว ออกแบบมาค่อนข้างทนทานกว่า เครื่องยนต์บล๊อกเล็ก
หากเพิ่งใช้แก๊สมา 40,000 กม. วาล์วน่าจะยังไม่ยันครับ
อาการของรถวาล์วยัน จะเดินเบาสั่น ทั้งตอนเครื่องร้อนและตอนเครื่องเย็น ตอนเป็นแก๊ส จะสั่นมากกว่าตอนที่เป็น น้ำมัน
เสียงที่ปลายท่อไอเสีย จะดังแบบ ไม่สม่ำ เสมอ คือ ดัง ปุ๊ด ๆ แซม ตลอด ช่วงเดินเบา
การที่วาล์ว ยันเร็ว เกิดจาก จูนแก๊สบาง ความร้อนห้องเครื่องยนต์ ตอนเป็นแก๊ส จะร้อนกว่า น้ำมันมาก
ถ้าจูนแก๊ส พอดี ความร้อนห้องเครื่่องยนต์จะไม่เพิ่ม จะเท่ากับตอนที่เป็นน้ำมันเลยครับ