ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าผมจะเปลี่ยนโช๊คอัฟ ของ F30 ให้แข็งขึ้น BSI จะขาดไม๊ครับ  (อ่าน 19761 ครั้ง)

ออฟไลน์ sakolsakman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
 เรียนพี่ๆที่มีประสบการณ์กับBSI คือผมเป็นคนขับรถเร็ว คือทนใช้ช่วงล่างของเดิมมา7000กิโลแล้วครับ
บอกได้คำเดียวว่าผิดหวังมาก BMW มันต้องหนึบ เกาะ กระด้าง ไม่ใช่ย้วยไปมาเหมือนเรือ โอเคสิ้นเดือนนี้ผมจะไปเปลี่ยนโช๊คอัฟให้แข็งขึ้น BSI จะขาดไม๊ครับ? แล้วควรเปลี่ยนยี่ห้ออะไรดีที่มันเหมาะกับ F30 320i ขอขอบคุณพี่ๆที่ให้คำตอบครับ ช่วยกรุณาบอกพิกัดด้วยยิ่งดี เพราะผมอยู่ตจว ครับ

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
เจอ 0 ดีๆ ก็คงหมดแค่ ชอค กับ สปริง
เจอ 0 เล่นแง่ ก็หมด ยกชุดช่วงล่าง
เปลี่ยน ชอค สปริง ทั้งชุด m เลยของ 0 ได้ ก็ดี นะครับ ลองถามดูว่ามีขายไหม
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ลองดู KW ซิครับ เห็นในคลับใช้กันเยอะ ผมยังไม่เคยลอง คิดว่าอยากลองสักชุดเหมือนกัน แต่ขอนุ่มขึ้นอีกนิด นิดเดียวจริงๆ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
+1 kw v.3 ครัับปรับได้แน่นจนเนียน

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
F30 มีของ M Performance นะครับ ถ้าเปลี่ยนตัวนี้ไม่หลุดแน่นอนราคาประมาณเกือบๆ แสน แต่ไม่ถึงแสนครับ

ส่วนถ้าเปลี่ยนข้างนอก หลุดแน่นอนครับ ตามที่คุณ Jump ว่า ถ้าดีหน่อยหลุดแค่ชิ้นนั้น ถ้าแย่ๆ หลุดหมดเลย

ออฟไลน์ oaksun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ผมไปเปลี่ยนมาแล้วครับ ไม่ชินกับช่วงล่างใหม่ของbmจริงๆ เปลี่ยนที่0ค่าเสียหายประมาณ 8x,xxxรวมติดตั้งครับ ชุดช่วงล่างของperformanceกับเหล็กกันโครงหน้าหลังด้วยนะครับ กันโครงด้านหลังมันจะหนากว่าstandardพอสมควร เรื่องความแข็ง ก็แข็งเลยหล่ะครับ ถ้าถามว่าคุ้มมั้ยผมว่าไม่ครับ ดพราะเพิ่มอีกนิดได้V3เลย แต่ถ้าห่วงเรื่องbsiก็ตงไม่มีทางเลือกอื่น ใส่แล้วประกัน bsi อยู่ครบครับ( ไม่รู้อาจจะเพราะผมเปลี่ยนที่0ด้วยรึเปล่า) เรื่องความสูงไม่เตี้ยเท่าไรครับ เดี๋ยวลงรูปให้ดู

ออฟไลน์ sakolsakman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
ผมไปเปลี่ยนมาแล้วครับ ไม่ชินกับช่วงล่างใหม่ของbmจริงๆ เปลี่ยนที่0ค่าเสียหายประมาณ 8x,xxxรวมติดตั้งครับ ชุดช่วงล่างของperformanceกับเหล็กกันโครงหน้าหลังด้วยนะครับ กันโครงด้านหลังมันจะหนากว่าstandardพอสมควร เรื่องความแข็ง ก็แข็งเลยหล่ะครับ ถ้าถามว่าคุ้มมั้ยผมว่าไม่ครับ ดพราะเพิ่มอีกนิดได้V3เลย แต่ถ้าห่วงเรื่องbsiก็ตงไม่มีทางเลือกอื่น ใส่แล้วประกัน bsi อยู่ครบครับ( ไม่รู้อาจจะเพราะผมเปลี่ยนที่0ด้วยรึเปล่า) เรื่องความสูงไม่เตี้ยเท่าไรครับ เดี๋ยวลงรูปให้ดู
หมายความว่า ใส่ชุด performance แล้วยังย้วยหรือครับ แล้วไอ้ V3 มันคืออะไรครับ คือผมอยากขี่BMW ที่ผมรู้จักคุ้นเคยมา30 กว่าปี ไม่ใช่ขับเรือเหมือนอยู่ทุกวันนี้ครับพี่

ออฟไลน์ oaksun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ผมไปเปลี่ยนมาแล้วครับ ไม่ชินกับช่วงล่างใหม่ของbmจริงๆ เปลี่ยนที่0ค่าเสียหายประมาณ 8x,xxxรวมติดตั้งครับ ชุดช่วงล่างของperformanceกับเหล็กกันโครงหน้าหลังด้วยนะครับ กันโครงด้านหลังมันจะหนากว่าstandardพอสมควร เรื่องความแข็ง ก็แข็งเลยหล่ะครับ ถ้าถามว่าคุ้มมั้ยผมว่าไม่ครับ ดพราะเพิ่มอีกนิดได้V3เลย แต่ถ้าห่วงเรื่องbsiก็ตงไม่มีทางเลือกอื่น ใส่แล้วประกัน bsi อยู่ครบครับ( ไม่รู้อาจจะเพราะผมเปลี่ยนที่0ด้วยรึเปล่า) เรื่องความสูงไม่เตี้ยเท่าไรครับ เดี๋ยวลงรูปให้ดู
หมายความว่า ใส่ชุด performance แล้วยังย้วยหรือครับ แล้วไอ้ V3 มันคืออะไรครับ คือผมอยากขี่BMW ที่ผมรู้จักคุ้นเคยมา30 กว่าปี ไม่ใช่ขับเรือเหมือนอยู่ทุกวันนี้ครับพี่

ไม่ย้วยครับประมาณE90 330 แต่ไม่กระด้างเท่า v3เป็นชื่อcoilover ของKWครับมีตั้งแต่ V1,V2,V3ตัวV3ปรับความหนืดนุ่มreboundได้เยอะมากครับ ราคาประมาณแสนมีทอนนิดหน่อย มีปุ่มปรับเลือกอ่อนแข็งได้เลยครับ

ออฟไลน์ Entropy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
ของ M performance นี่เป็นไฟฟ้าปรับเเข็งปรับอ่อนได้ไหมครับ

ออฟไลน์ sakolsakman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
ของ M performance นี่เป็นไฟฟ้าปรับเเข็งปรับอ่อนได้ไหมครับ
รอคำตอบด้วยครับ

ออฟไลน์ oaksun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ของ M performance นี่เป็นไฟฟ้าปรับเเข็งปรับอ่อนได้ไหมครับ
รอคำตอบด้วยครับ

ปรับไม่ได้ครับ ผมเลยคิดว่าถ้าไม่ซีเรียสเรื่องbsiเพิ่มหมื่นกว่าจบที่ v3ดีกว่า ส่วนตัวผมเคยใส่ตอนใช้E90 330ดีมากๆครับ ที่เลือกใช้performanceกับF30เพราะอยากลองล้วนๆ แต่ลองแล้วไม่แนะนำ

ออฟไลน์ sakolsakman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
ของ M performance นี่เป็นไฟฟ้าปรับเเข็งปรับอ่อนได้ไหมครับ
รอคำตอบด้วยครับ

ปรับไม่ได้ครับ ผมเลยคิดว่าถ้าไม่ซีเรียสเรื่องbsiเพิ่มหมื่นกว่าจบที่ v3ดีกว่า ส่วนตัวผมเคยใส่ตอนใช้E90 330ดีมากๆครับ ที่เลือกใช้performanceกับF30เพราะอยากลองล้วนๆ แต่ลองแล้วไม่แนะนำ
[/quote
ขอขอบคุณพี่มากครับ คือผมกลัวอย่างเดียวคือเจ้าBSI มีปัญหานี่แหละ กลัวเจอลูกเล่น0 เพราะสมัยก่อน  ผมใช้บีเอ็ม มันไม่มีบีเอสไอ เลยไม่ซีเรียสกับการที่เราจะใส่ของแต่งจากสำนักอื่น เมื่อกี้โทรหาเซลบีเอ็ม อีไม่รับสายแล้ว สงสัยได้ค่าคอมไปซื้อพราด้าเรียบร้อยแล้วครับ :'(

ออฟไลน์ oaksun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ของ M performance นี่เป็นไฟฟ้าปรับเเข็งปรับอ่อนได้ไหมครับ
รอคำตอบด้วยครับ

ปรับไม่ได้ครับ ผมเลยคิดว่าถ้าไม่ซีเรียสเรื่องbsiเพิ่มหมื่นกว่าจบที่ v3ดีกว่า ส่วนตัวผมเคยใส่ตอนใช้E90 330ดีมากๆครับ ที่เลือกใช้performanceกับF30เพราะอยากลองล้วนๆ แต่ลองแล้วไม่แนะนำ
[/quote
ขอขอบคุณพี่มากครับ คือผมกลัวอย่างเดียวคือเจ้าBSI มีปัญหานี่แหละ กลัวเจอลูกเล่น0 เพราะสมัยก่อน  ผมใช้บีเอ็ม มันไม่มีบีเอสไอ เลยไม่ซีเรียสกับการที่เราจะใส่ของแต่งจากสำนักอื่น เมื่อกี้โทรหาเซลบีเอ็ม อีไม่รับสายแล้ว สงสัยได้ค่าคอมไปซื้อพราด้าเรียบร้อยแล้วครับ :'(

เจอลูกเล่นแน่นอนครับ ติดของbmจากอู่นอกเค้าก็บอกได้ว่าไม่ได้เบิก0 นอกจากสนิทกับเซลไม่งั้นต้องทำใจครับ

ออฟไลน์ THUIO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
    • อีเมล์
แลกรถกับผมมั้ยคับ รถผม320d E90 ;D

ออฟไลน์ sakolsakman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
แลกรถกับผมมั้ยคับ รถผม320d E90 ;D

แลกโชคอั๊ฟเหรอ น่าสน

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ไป KW เลยครับ V2 basic ราคา 5 หมื่นปลาย ๆ ก็เหลือๆแล้วครับ

ปรับสูงต่ำได้ ปรับหนืดได้ อยากได้แข็งอ่อน ปรับได้ตามใจชอบ

ถ้าเหลือๆ ก็ V3 inox จบเทพๆเลยครับ

BSI หมดแค่ช่วงล่าง ช่วงล่างจะเสีย ส่วนใหญ่ก็จะเสียที่โช๊คนี่แหละครับ


ออฟไลน์ lhorsud

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
    • อีเมล์

http://www.kw-suspensions.eu/int/kw_ddc.php
ตัวนี้ เพื่อนเพิ่งใส่มา ปรับแข็งอ่อนผ่าน iPhone ได้

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476

http://www.kw-suspensions.eu/int/kw_ddc.php
ตัวนี้ เพื่อนเพิ่งใส่มา ปรับแข็งอ่อนผ่าน iPhone ได้
ผมเห็น คุณกีกี้ ศักดิ์ นานา เอา 1M Coupe ไปใส่ตัวนี้มาเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ไป KW เลยครับ V2 basic ราคา 5 หมื่นปลาย ๆ ก็เหลือๆแล้วครับ

ปรับสูงต่ำได้ ปรับหนืดได้ อยากได้แข็งอ่อน ปรับได้ตามใจชอบ

ถ้าเหลือๆ ก็ V3 inox จบเทพๆเลยครับ

BSI หมดแค่ช่วงล่าง ช่วงล่างจะเสีย ส่วนใหญ่ก็จะเสียที่โช๊คนี่แหละครับ



V2 กะ V3 นี่ฟิลลิ่งเหมือนกันไหมครับ ต่างกันแค่ปรับจากไอโฟน กับปรับธรรมดา

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมไปเปลี่ยนมาแล้วครับ ไม่ชินกับช่วงล่างใหม่ของbmจริงๆ เปลี่ยนที่0ค่าเสียหายประมาณ 8x,xxxรวมติดตั้งครับ ชุดช่วงล่างของperformanceกับเหล็กกันโครงหน้าหลังด้วยนะครับ กันโครงด้านหลังมันจะหนากว่าstandardพอสมควร เรื่องความแข็ง ก็แข็งเลยหล่ะครับ ถ้าถามว่าคุ้มมั้ยผมว่าไม่ครับ ดพราะเพิ่มอีกนิดได้V3เลย แต่ถ้าห่วงเรื่องbsiก็ตงไม่มีทางเลือกอื่น ใส่แล้วประกัน bsi อยู่ครบครับ( ไม่รู้อาจจะเพราะผมเปลี่ยนที่0ด้วยรึเปล่า) เรื่องความสูงไม่เตี้ยเท่าไรครับ เดี๋ยวลงรูปให้ดู

แล้วไม่จัด V3 เลยอ่าครับ

28i หล่อมากๆ สีดำด้วย

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ oaksun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ผมไปเปลี่ยนมาแล้วครับ ไม่ชินกับช่วงล่างใหม่ของbmจริงๆ เปลี่ยนที่0ค่าเสียหายประมาณ 8x,xxxรวมติดตั้งครับ ชุดช่วงล่างของperformanceกับเหล็กกันโครงหน้าหลังด้วยนะครับ กันโครงด้านหลังมันจะหนากว่าstandardพอสมควร เรื่องความแข็ง ก็แข็งเลยหล่ะครับ ถ้าถามว่าคุ้มมั้ยผมว่าไม่ครับ ดพราะเพิ่มอีกนิดได้V3เลย แต่ถ้าห่วงเรื่องbsiก็ตงไม่มีทางเลือกอื่น ใส่แล้วประกัน bsi อยู่ครบครับ( ไม่รู้อาจจะเพราะผมเปลี่ยนที่0ด้วยรึเปล่า) เรื่องความสูงไม่เตี้ยเท่าไรครับ เดี๋ยวลงรูปให้ดู

แล้วไม่จัด V3 เลยอ่าครับ

28i หล่อมากๆ สีดำด้วย

 ;D ;D ;D

ที่เลือกbmw performance เพราะbsi +กับเคยใช้v3กับE90มาแล้วเลยอยากลองของ OEMดูครับ สรุปรู้สึกว่าไม่คุ้มเงินครับ55(ความคิดส่วนตัวนะครับ แข็งและไม่หนึบเทียบกับราคา)

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
แล้ว v2 กะ v3 ฟิลต่างกันไหมครับ อยากไปทำมั่ง หุหุ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ chamanow88

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 355
    • อีเมล์
สอบถามฝ่ายบริการหลังการขายที่ศูนย์ครับ น่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนที่สุด

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
V2 กะ V3 นี่ฟิลลิ่งเหมือนกันไหมครับ ต่างกันแค่ปรับจากไอโฟน กับปรับธรรมดา
KW V1 จะปรับสูงต่ำได้ แต่ปรับหนืดไม่ได้ มี 2 เกรดครับ KW V1 Basic กับ KW V1 inox

ตัว Basic กับ inox ต่างกันที่วัสดุตัวกระบอก Feeling เหมือนกัน

KW V2 เหมือน V1 แต่ปรับหนืด แข็งอ่อนได้ด้วย มี 2 เกรด เช่นกัน คือ Basic กับ inox

ส่วน KW V3 คือ ตัวแพงสุด มีแต่ inox ต่างจาก V2 ตรงที่ปรับจังหวะรีบาวน์ได้ด้วย

ส่วนราคา KW V1 basic เริ่มต้นที่ 4x,xxx จนถึง KW V3 8X,xxx-9x,xxx

ส่วนตัวคิดว่า KW V2 Basic ก็พอแล้วครับ ทำได้ทุกอย่างที่ต้องการ ปรับหนืดได้ ปรับสูงต่ำได้
ช่วงล่างส่วนมากก็ set จบกันครั้งเดียวครับ ไม่ได้มาปรับกันบ่อยๆ
ส่วน feeling คงไม่ต่างกันมากครับ ต่างกันแค่ปรับอะไรเล่นได้มากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2013, 01:12:43 โดย simcity »

ออฟไลน์ gayji

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
ผมเคยคุยกับทีมดูแล BSI ของ BMW เค้าให้หลักการว่า ถ้าเราไปยุ่งกับชิ้นส่วนไหน ชิ้นนั้นก็จะหมด BSI รวมถึงถ้าชิ้นนั้นๆ มันไปส่งผลต่อเนื่องกับระบบอื่นๆ ระบบนั้นๆ ก็จะขาด BSI ด้วยครับ อันนี้คงต้องแล้วแต่ทาง BMW ตีความ และดูความสมเหตสมผลอีกที

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
V2 กะ V3 นี่ฟิลลิ่งเหมือนกันไหมครับ ต่างกันแค่ปรับจากไอโฟน กับปรับธรรมดา
KW V1 จะปรับสูงต่ำได้ แต่ปรับหนืดไม่ได้ มี 2 เกรดครับ KW V1 Basic กับ KW V1 inox

ตัว Basic กับ inox ต่างกันที่วัสดุตัวกระบอก Feeling เหมือนกัน

KW V2 เหมือน V1 แต่ปรับหนืด แข็งอ่อนได้ด้วย มี 2 เกรด เช่นกัน คือ Basic กับ inox

ส่วน KW V3 คือ ตัวแพงสุด มีแต่ inox ต่างจาก V2 ตรงที่ปรับจังหวะรีบาวน์ได้ด้วย

ส่วนราคา KW V1 basic เริ่มต้นที่ 4x,xxx จนถึง KW V3 8X,xxx-9x,xxx

ส่วนตัวคิดว่า KW V2 Basic ก็พอแล้วครับ ทำได้ทุกอย่างที่ต้องการ ปรับหนืดได้ ปรับสูงต่ำได้
ช่วงล่างส่วนมากก็ set จบกันครั้งเดียวครับ ไม่ได้มาปรับกันบ่อยๆ
ส่วน feeling คงไม่ต่างกันมากครับ ต่างกันแค่ปรับอะไรเล่นได้มากกว่า

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ คุณซิม

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
v3 เทพจิงๆ ครับ ปรับได้จนเกาะถนนสุดๆ แต่ก็ไม่แข็งไม่ตึงตังเกินเหตุ  มันเวอร์ดีจิงๆ แต่ก็ต้องเชื่อ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องหาคนเซตให้เก่งๆด้วยนะครับ ถ้าอย่างงั้นไม่คุ้มราคา

ออฟไลน์ sakolsakman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
ขอขอบคุณพี่ๆที่ให้ความรู้ครับ นับถือๆ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
เอ้อ จริงๆ เปลี่ยนแค่สปริงก็แข็งขึ้นแล้วนะครับ ของผมเปลี่ยน Eibach มาเตี้ยลง นิดนึง ตึงขึ้นหน่อยๆ

ค่าเสียหาย หมื่นเดียวเองครับ ;)

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
เอ้อ จริงๆ เปลี่ยนแค่สปริงก็แข็งขึ้นแล้วนะครับ ของผมเปลี่ยน Eibach มาเตี้ยลง นิดนึง ตึงขึ้นหน่อยๆ

ค่าเสียหาย หมื่นเดียวเองครับ ;)

อยากทราบต่อครับว่า แข็งขึ้นแล้วความหนืดเป็นอย่างไรครับ เพราะหากกระด้าง ก็ไม่ไหว

ตอน G8 ใส่ tein เขียว เตี้ยสวย เกาะขึ้น แต่พอเจอเนิน หรือหลังเต่า ก็เกวียนดีๆ นี่เอง
เลยต้องจัด tein ss เตี้ย สวย เกาะ และหนึบ ไม่เด้งอีกเลย ปรับเกือบสุด ก็ไม่แข็งครับ
S3 - F30
X1 - E84