ผู้เขียน หัวข้อ: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)  (อ่าน 25121 ครั้ง)

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
เห็นว่าตอนนี้ทางโตโยต้าได้มีออเดอร์ส่งมาให้บริษัทผลิตชิ้นส่วนต่างๆปั๊มชิ้นส่วนของ IMV 2 แล้ว เห็นว่าดูจาก Part บางตัวแล้ว มิติรถน่าจะค่อนข้างใหญ่กว่าตัวเก่าอยู่พอสมควรครับ และอาจจะมาเร็วกว่าเดิมนิดนึง  
ปล. ข้อมูลผมอ่านมาจาก newdmax-club และ เวปอื่นๆ ผิดพลาดประการใดต้องขอโทษด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2013, 23:14:04 โดย Public P »

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 969
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 23:04:21 »
IMV2 คืออะไรครับ??



ได้คำตอบแล้วขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2013, 23:59:56 โดย อีกนิดก็แรง »

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 23:09:41 »
IMV2 คืออะไรครับ??

โครงการรถเพื่อการพาณิชย์แบบ body on frame ของโตโยต้าครับ
- hilux
- hiace
- fortuner (หรือชื่ออื่น)
- innova (หรือชื่ออื่น)

ออฟไลน์ The plant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 23:26:00 »
คงจะเป็นไตรมาส 3 รึปล่าวครับ ที่จะเปิดตัว

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 23:39:05 »
ถ้าเริ่มเห็นโฆษณาวีโก้ถี่ๆ มีออพชั่นแปลกๆเพิ่มมา ของแถมมาเพียบ นั่นละครับ สัญญาณว่า ไม่เกิน 2 ไตรมาส ตัวใหม่มาแน่

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 23:45:26 »
IMV2 จะไม่มีทางเร็วกว่า ไตรมาสแรกของปี 2014 ครับ

การสั่งปั้มชิ้นส่วน เป็นไปได้ว่า เป็นล็อตทดลอง มากกว่าครับ
ยังไม่เริมทดสอบ Durability Test กันเลย

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 23:58:07 »
จากกระทู้มีการประมาณการว่าจะเปิดตัวประมาณปลายปี 2014 ตรงตามรายงานเปิดตัวรถใหม่ของคุณจิมมี่ และอาจจะยังใช่ชื่อ Vigo เดิมต่อไป

ว่ากันเรื่องขนาดแล้ว มันจะใหญ่ไปกว่าเจ้า BT-50 Pro และ Ranger ไหมหนอ  ::)

ออฟไลน์ คนกรุง

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 00:21:44 »
ชิ้นส่วนใหม่ แต่ขอปั๊มตัวเดิมได้ม๊ะ :D เอามาโมใส่ดีแม็กซ์ตัวก่อนโคตรแรงเลย ;D ;D

ออฟไลน์ KIAT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
    • อีเมล์
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 00:29:17 »
หลังๆเจ้าตลาดเพลี่ยงพล้ำให้คู่แข่งไปมากนะครับ  ผู้คนเริ่มเปิดใจให้ตัวเลือกใหม่ๆมากขึ้นเรื่อยๆ ความเชื่อเก่าๆว่ายี่ห้อนั่นนี้เท่านั่น ไม่แน่เสียแล้ว... ;D

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 00:31:55 »
ใหญ่ขึ้นอีกเหรอครับ
ส่วนตัวไม่ค่อยชอบเลยแหะ
เกะกะ ขับยาก เข้าซอกเข้าซอย เข้าห้างก็ลำบาก
แต่ยุคนี้ถ้าไม่ใหญ่คงขายยาก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 07:35:45 »
ได้ข่าวว่าวีโก้ ตัวใหม่ ใหญ่กว่า มาสด้า บีที ฟอร์ด เรนเจอร์ ตัวที่ขายในไทยอีกน่ะครับ

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 07:53:24 »
จะใหญ่กันไปไหน คร๊าบ..............................

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 07:53:54 »
มันใหญ่ไปกว่า Ranger/BT50 ไม่ได้แล้วครับ เกินกฏหมายแล้ว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ chaowalit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 08:50:33 »
รอเจ้าตัวนี้อยู่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 08:52:19 »
ผมว่าเค้าคงหาจุดขายอื่นที่ไม่ใช่แค่ขนาดแล้วหละ  :D
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ kritsnutty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 09:48:01 »
งานนี้บ้านใครอยู่ในซอยเล็กๆ คงไม่ได้ซื้อละครับ ตัวเก่ายังเข้า-ออก ยากเลย ถ้ามาใหญ่กว่าอีกคงเข้าไม่ได้เลย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 09:54:39 »
เรนเจอร์ ฐานล้อ 3,220
วีโก้ ฐานล้อ 3,085
นิว ดีแมก ฐานล้อ  3,096
นิว วิโก้ ฐานล้อ ..........

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 10:17:17 »
สำหรับผมขนาดไม่ค่อยลุ้นเท่าไหร่ แต่ที่ลุ้นคือเครื่องยนต์และอุปกรณ์ที่ให้มาสำหรับ 4 ประตูตัวท็อป 4WD หากจัดเต็มแบบ T6 3.2 ซึ่งเกิดมาเพื่อลุยโดยเฉพาะแบบมี Difflock ติดมาแต่กำเนิด ส่วนเรื่องหน้าตาและภายในของรถดูจากโตโยต้าเจนใหม่ๆที่เห็นๆกันเช่น วีออส หรือภาพหลุดอัลติส ผมว่าน่าจะสวยถูกใจชาวไทยพอสมควร ส่วนเรื่องราคาลุ้นดูว่าตัวท็อปสุดจะทะลุล้านไปกี่บาท

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 10:34:45 »
 ถ้าดูตามกฎหมาย รถโดยสารไม่เกิน 7 ที่นั่ง ซึ่งจะเป็นรถกระบะป้ายดำ 4 ประตู ไม่น่าจะกระทบจากข้อห้ามเรื่องน้ำหนักรถเปล่า ผมไม่แน่ใจตัวเลข คุ้นๆว่า ถ้าเป็นป้ายเขียว ตอนเดียว และ แค็ป ต้องมีน้ำหนักรถเปล่าไม่เกิน 1,700 กิโลกรัม ซึ่งเป็นน้ำหนักที่รุ่นปัจจุบันบางค่ายยังมีปัญหานิดหน่อยเลย แต่ก็ผ่านมาได้

  ดังนั้นขนาดความกว้างที่ดำหนดไว้ไม่เกิน 2.5 เมตร ยังพอจะทำให้กว้างได้อีก แต่ปัญหาใหญ่ที่สุดคือเรื่องน้ำหนักนี่แหละครับ

 ส่วนถ้าดูเรื่องอื่นที่ไม่ใช่ขนาด ผมว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน
  เครื่องยนต์ มีการออกแบบใหม่ 2400 กับ 2800 มีทั้งเทอร์โบเดี่ยวและคู่ ขนาดเครื่อง KD ในรุ่นปัจจุบันก็เรียกกำลังได้ง่าย แรงบิดแฟลตยาวๆ รุ่นใหม่จะน่าสนใจแค่ไหน
  เกียร์ เกียร์อัตโนมัติน่าจะ 5 จังหวะ แต่เกียร์ธรรมดาน่าจะเป็น 6 จังหวะซักที
  ช่วงล่าง อย่างน้อยๆถ้าไม่ดีเท่าคู่แข่งก็น่าจะดีกว่ารุ่นเดิม
  เบรค ประสบการณ์จาก Vigo และ Fortuner น่าจะทำให้หันมาปรับปรุงให้ดีขึ้น ที่จริงระบบเบรคก็ไม่ได้แย่อะไร และการปรับตั้งต่างหากที่ทำให้ดีกว่านี้ได้
  ความกว้างห้องโดยสาร ผมมั่นใจว่าข้อเด่นเรื่องนี้ยังจะถูกสืบทอดไปรุ่นใหม่อย่างแน่นอน

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 10:41:14 »
โตโยต้าออกรุ่นใหม่มาแหล่มทุกรุ่น ไฮลักซ์ใหม่น่าจะไม่แพ้กันครับ  แต่ผมว่าไม่ใช้ชื่อเดิมแน่ๆ

วันก่อนไปมอเตอร์โชว์ เกือบได้จอง New Vios ละ แฟนชอบมาก -.-
รอดูอัลติสใหม่อยู่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 10:45:51 »
ถ้าดูตามกฎหมาย รถโดยสารไม่เกิน 7 ที่นั่ง ซึ่งจะเป็นรถกระบะป้ายดำ 4 ประตู ไม่น่าจะกระทบจากข้อห้ามเรื่องน้ำหนักรถเปล่า ผมไม่แน่ใจตัวเลข คุ้นๆว่า ถ้าเป็นป้ายเขียว ตอนเดียว และ แค็ป ต้องมีน้ำหนักรถเปล่าไม่เกิน 1,700 กิโลกรัม ซึ่งเป็นน้ำหนักที่รุ่นปัจจุบันบางค่ายยังมีปัญหานิดหน่อยเลย แต่ก็ผ่านมาได้

  ดังนั้นขนาดความกว้างที่ดำหนดไว้ไม่เกิน 2.5 เมตร ยังพอจะทำให้กว้างได้อีก แต่ปัญหาใหญ่ที่สุดคือเรื่องน้ำหนักนี่แหละครับ

 ส่วนถ้าดูเรื่องอื่นที่ไม่ใช่ขนาด ผมว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน
  เครื่องยนต์ มีการออกแบบใหม่ 2400 กับ 2800 มีทั้งเทอร์โบเดี่ยวและคู่ ขนาดเครื่อง KD ในรุ่นปัจจุบันก็เรียกกำลังได้ง่าย แรงบิดแฟลตยาวๆ รุ่นใหม่จะน่าสนใจแค่ไหน
  เกียร์ เกียร์อัตโนมัติน่าจะ 5 จังหวะ แต่เกียร์ธรรมดาน่าจะเป็น 6 จังหวะซักที
  ช่วงล่าง อย่างน้อยๆถ้าไม่ดีเท่าคู่แข่งก็น่าจะดีกว่ารุ่นเดิม
  เบรค ประสบการณ์จาก Vigo และ Fortuner น่าจะทำให้หันมาปรับปรุงให้ดีขึ้น ที่จริงระบบเบรคก็ไม่ได้แย่อะไร และการปรับตั้งต่างหากที่ทำให้ดีกว่านี้ได้
  ความกว้างห้องโดยสาร ผมมั่นใจว่าข้อเด่นเรื่องนี้ยังจะถูกสืบทอดไปรุ่นใหม่อย่างแน่นอน
ตกลงเป็นเครื่องยนต์ใหม่หรอครับ ผมนึกว่าใช้ของเดิมแต่ปรับปรุงใหม่

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 10:50:50 »
โตโยต้าออกรุ่นใหม่มาแหล่มทุกรุ่น ไฮลักซ์ใหม่น่าจะไม่แพ้กันครับ  แต่ผมว่าไม่ใช้ชื่อเดิมแน่ๆ

วันก่อนไปมอเตอร์โชว์ เกือบได้จอง New Vios ละ แฟนชอบมาก -.-
รอดูอัลติสใหม่อยู่เหมือนกันครับ

เปลี่ยนชื่อแน่นอนครับ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการคัดเลือกชื่ออยู่
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 10:54:07 »
ตอนนี้มีกำลังภายในจากบางที่พยายามผลักดันให้แก้กฎหมายเกี่ยวกับประเภทรถอยู่ครับ

จากรถกระบะน้ำหนักไม่เกิน 1,600 กก. จะกลายเป็น 2,200 กก. สำหรับรถตอนเดียวและแค็บ

โดยจะต้องเตรียมแพลทฟอร์มสำหรับรองรับกับภาษีสรรพสาริตใหม่ที่จะเริ่มใช้ปี 2559 เพื่อให้ผ่านมาตรฐานมลพิษและอัตราสิ้นเปลืองใหม่ที่จะประกาศใช้ด้วย


คาดการณ์ว่ารถ IMV2 น่าจะใช้การออกแบบร่วมกับ tocoma และ tundra บางส่วน

มีข่าวว่า toyota จะใช้ amarok และ F-150 เป็นตัวเปรียบเทียบในการสร้างรถใหม่ขึ้นมา ทำให้รถน่าจะมีขนาดไล่เลี่ยกับ เรนเจอร์ใหม่

โดยตอนนี้ถ้าพิจารณาจากความลึกของกระบะจะเห็นว่า วีโก้ แทบจะตื้นที่สุดในกระบะตอนนี้


ตอนนี้เทคโนโลยีเครื่อง ดีเซล สามถผลิตแรงม้าได้ประมาณ 80แรงม้า/ลิตร

ถ้าใส่ เทอร์โบไฟฟ้า แทนเทอร์โบที่ใช้กันอยู่ปัจจุบันจะลดอาการ"แล็ก"ให้หายไปได้เยอะพร้อมกับสามารถสร้างแรงม้าได้ถึง 130แรงม้า/ลิตร

ความเป็นไปได้เราน่าจะเห็นขนาดเครื่องดีเซลที่เล็กลงแต่มีสมรรถนะที่เท่าเดิมครับ เพื่อที่จะสามารถผ่านภาษีใหม่ปี 59 ให้ได้ครับ
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 10:55:40 »
ตกลงเป็นเครื่องยนต์ใหม่หรอครับ ผมนึกว่าใช้ของเดิมแต่ปรับปรุงใหม่
ตอนนี้ผมก็ยังไม่ทราบเหมือนกันครับ เพียงแต่ลองวิเคราะห์ตามข่าวดู โดยพูดกันว่าจะมีขนาด 2400 และ 2800 ผมไม่เชื่อว่าจะนำเครื่องเดิมมาลดความจุลงครับ ไม่ว่าลดความกว้างลูกสูบ หรือลดช่วงชัก ดังนั้นโอกาสที่จะมีรหัสใหม่เลยจึงเป็นไปได้สูงกว่าครับ ซึ่งเหตุผลหลักอีกอย่างหนึ่งคือ มาตราฐานมลพิษที่ต้องรองรับต่อไปอีกอย่างน้อย 1 รุ่น ประมาณ 7 - 8 ปี บล็อก KD คงไม่ไหวแล้วครับ

  หมายเหตุ : เครื่อง 1KD 3000 ปัจจุบัน ไม่สามารถนำเข้าไปจำหน่ายในยุโรปได้เพราะปล่อยค่าไอเสียเกินที่กำหนดไว้ จึงมีแค่เครื่อง 2KD เท่านั้นที่จำหน่ายได้

  ผิดพลาดตรงไหน แลกเปลี่ยนได้เลยครับ

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 11:36:58 »
ตกลงเป็นเครื่องยนต์ใหม่หรอครับ ผมนึกว่าใช้ของเดิมแต่ปรับปรุงใหม่
ตอนนี้ผมก็ยังไม่ทราบเหมือนกันครับ เพียงแต่ลองวิเคราะห์ตามข่าวดู โดยพูดกันว่าจะมีขนาด 2400 และ 2800 ผมไม่เชื่อว่าจะนำเครื่องเดิมมาลดความจุลงครับ ไม่ว่าลดความกว้างลูกสูบ หรือลดช่วงชัก ดังนั้นโอกาสที่จะมีรหัสใหม่เลยจึงเป็นไปได้สูงกว่าครับ ซึ่งเหตุผลหลักอีกอย่างหนึ่งคือ มาตราฐานมลพิษที่ต้องรองรับต่อไปอีกอย่างน้อย 1 รุ่น ประมาณ 7 - 8 ปี บล็อก KD คงไม่ไหวแล้วครับ

  หมายเหตุ : เครื่อง 1KD 3000 ปัจจุบัน ไม่สามารถนำเข้าไปจำหน่ายในยุโรปได้เพราะปล่อยค่าไอเสียเกินที่กำหนดไว้ จึงมีแค่เครื่อง 2KD เท่านั้นที่จำหน่ายได้

  ผิดพลาดตรงไหน แลกเปลี่ยนได้เลยครับ
ถ้าเปลี่ยนก็เยี่ยมมากครับ ทำเครื่องสองขนาดเครื่องเล็กเพื่อการพาณิชย์เน้นประหยัด เครื่องใหญ่มาแบบแรงม้าซัก 200 แรงบิด 500 กว่า สนองคอกระบะบ้าพลัง ถ้ามาแนวนี้ บวกกับภายนอกสวยๆ รับรองแบรนด์อื่นยาแก้ปวดคงเอาไม่อยู่ ต้องมอร์ฟีนอย่างเดียว เพราะศูนย์ของโตโยต้าดีอยู่แล้ว ถ้าทำรถดีๆมาอีก ผู้บริโภคก็ไม่ต้องคิดมาก

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 11:49:13 »
ส่วนราชการเจ้าของเรื่อง คค   วันที่มีมติ 15/01/2555
  
              เรื่อง ร่างพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ปรับปรุงน้ำหนักของรถที่ใช้ในการประกอบการขนส่งส่วนบุคคล) และ ร่างพระราชบัญญัติรถยนต์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (ปรับปรุงบทบัญญัติเกี่ยวกับการกำหนดน้ำหนักรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล) จำนวน 2 ฉบับ    

             คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ จำนวน ๒ ฉบับ ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป ดังนี้

               ๑. ร่างพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญ ดังนี้
                   ๑.๑   กำหนดบทนิยาม “การขนส่งส่วนบุคคล” หมายความว่า การขนส่งเพื่อการค้าหรือธุรกิจของตนเองด้วยรถที่มีน้ำหนักเกินสองพันสองร้อยกิโลกรัม
                   ๑.๒   กำหนดให้พระราชบัญญัตินี้มิให้ใช้บังคับแก่รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกินเจ็ดคนแต่ไม่เกินสิบสองคน และรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลที่มีน้ำหนักรถไม่เกินสองพันสองร้อยกิโลกรัมตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ ซึ่งมิได้ใช้ประกอบการขนส่งเพื่อสินจ้าง
                   ๑.๓   กำหนดให้นายทะเบียนกลางและนายทะเบียนประจำจังหวัดอาจมอบหมายให้ข้าราชการในสังกัดกรมการขนส่งทางบกกระทำการแทนได้
                   ๑.๔   ตัดบทบัญญัติเกี่ยวกับการประกอบการขนส่งระหว่างประเทศ เนื่องจากข้อตกลงเรื่องการประกอบการขนส่งระหว่างประเทศที่ประเทศไทยทำกับประเทศต่าง ๆ ส่วนใหญ่เป็นข้อตกลงระดับทวิภาคี ซึ่งมีเงื่อนไขตามข้อตกลงที่แตกต่างกัน การนำมาบัญญัติเป็นหลักการทั่วไปอาจไม่ครอบคลุมข้อตกลงหรือสัญญาที่ประเทศไทยทำไว้กับประเทศต่าง ๆ โดยสมควรให้เป็นไปตามข้อตกลงหรืออนุสัญญาแต่ละฉบับ
                   ๑.๕   กำหนดอัตราค่าบริการตรวจสภาพรถ ให้เป็นไปตามที่อธิบดีประกาศกำหนด และบทกำหนดโทษกรณีเก็บค่าบริการผิดจากอัตราค่าบริการที่กำหนด
                   ๑.๖   ตัดบทบัญญัติที่ให้ผู้ประจำรถมีหน้าที่ต้องจัดให้มีสำเนาภาพถ่ายหนังสืงแสดงการจดทะเบียนไว้ประจำรถเพื่อแสดงต่อนายทะเบียนหรือผู้ตรวจการ

               ๒. ร่างพระราชบัญญัติรถยนต์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญ ดังนี้
                   ๒.๑   กำหนดบทนิยาม “รถยนต์ส่วนบุคคล” หมายความว่า รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลซึ่งมิได้ใช้ประกอบการขนส่งตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก
                   ๒.๒   กำหนดห้ามมิให้ใช้รถที่ยังมิได้จดทะเบียน รถที่ถูกเพิกถอนการจดทะเบียน รถที่ยังมิได้เสียภาษีประจำปี รถที่แจ้งการไม่ใช้รถ รถที่ทะเบียนระงับ
                   ๒.๓   กำหนดให้รถที่ยังมิได้จดทะเบียนสามารถนำมาใช้ได้ชั่วคราว ได้แก่ รถที่จดทะเบียนในต่างประเทศที่นำเข้ามาใช้ในราชอาณาจักรชั่วคราว หรือใช้ในกิจการใดโดยเฉพาะเป็นการชั่วคราว หรือรถที่ใช้เพื่อการทดสอบ หรือรถที่ใช้ในกรณีอื่นที่มีกฎกระทรวงกำหนด
                   ๒.๔   กำหนดให้นายทะเบียนและผู้ตรวจการมีอำนาจเข้าตรวจในสถานที่จำหน่าย เช่า เช่าซื้อ หรือประกอบธุรกิจเกี่ยวกับรถ เมื่อมีเหตุสงสัยว่ามีรถที่ค้างชำระภาษี หรือมีการใช้รถที่สิ้นอายุการใช้งาน และยึดแผ่นป้ายทะเบียนรถนั้นไว้ได้
                   ๒.๕   กำหนดให้การยึดรถที่ค้างชำระภาษีรถประจำปีเป็นการยึดแผ่นป้ายทะเบียนรถแทน
                   ๒.๖   กำหนดให้ยกเลิกมาตรา ๓๙ ที่เกี่ยวกับการขายทอดตลาดรถที่ยึดมาตามมาตรา ๓๕ หรือมาตรา ๓๗ เพื่อให้สอดคล้องกับหลักการใหม่ที่ให้ยกเลิกการยึดรถโดยเปลี่ยนมาเป็นการยึดแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์แทน
                   ๒.๗   กำหนดให้ใบอนุญาตขับรถชั่วคราวตามมาตรา ๔๓ (๑) มีอายุสองปีนับแต่วันออกใบอนุญาตขับรถ
                   ๒.๘   กำหนดคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้ขอใบอนุญาตขับรถต้องไม่เป็นผู้อยู่ในระหว่างถูกยึดหรือพักใช้ใบอนุญาตขับรถ ไม่เคยถูกเพิกถอนใบอนุญาตขับรถ เว้นแต่ได้พ้นกำหนดสามปีนับแต่วันที่ถูกเพิกถอนใบอนุญาตขับรถ
                   ๒.๙   กำหนดให้นายทะเบียนหรือผู้ตรวจการมีอำนาจเรียกเจ้าของรถหรือผู้ขับรถมาให้ถ้อยคำหรือยื่นคำชี้แจงหากมีเหตุอันควรสงสัยว่าฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัตินี้
                   ๒.๑๐ ปรับปรุงบทกำหนดโทษให้สอดคล้องกับการแก้ไขเพิ่มเติมบทบัญญัติ
                   ๒.๑๑ ปรับปรุงอัตราค่าธรรมเนียมและภาษีประจำปี


http://www.cabinet.soc.go.th/soc/Program2-3.jsp?top_serl=99301225&key_word=&owner_dep=&meet_date_dd=&meet_date_mm=&meet_date_yyyy=&doc_id1=1493&doc_id2=2555&meet_date_dd2=&meet_date_mm2=&meet_date_yyyy2=
http://dl.parliament.go.th/handle/lirt/324817
http://202.47.224.92/small_head/prime_tour/law.php
http://www.fortuner-club.com/index.php?topic=10126.0


พระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒
มาตรา ๔ ในพระราชบัญญัตินี้
      (๕) “การขนส่งส่วนบุคคล” หมายความว่า การขนส่งเพื่อการค้าหรือธุรกิจของตนเองด้วยรถที่มีน้ำหนักเกินกว่าหนึ่งพันหกร้อยกิโลกรัม



ปีที่แล้วยังเป็นร่างอยู่ แต่ปีนี้ผมไม่แน่ใจว่ามีผลบังคับใช่ตามกฎหมายแล้วหรือไม่

สรุป คือ จากเดิมรถกระบะ 2 ประตู จากเดิมให้หนักได้ไม่เกิน 1,600 กิโลกรัม  จะมีการเพิ่มน้ำหนักเป็น 2,200 กิโลกรัม ครับ

ส่วนตัวผมแล้ว รถกระบะยิ่งมีขนาดใหญ่เท่าใด ผมยิ่งชอบครับ อยากมีให้ขนาดแบบ full size เห็นรถพวกนี้จากลาวมาที่ไทยบ่อยๆ ชอบมากๆครับ  

เมืองไทยก็มีครับ ชอบเลยละแบบนี้ toyota tundra

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2013, 11:59:16 โดย top3245 »

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 12:39:09 »
ไหนๆก็จะเปลี่ยนเครื่องแล้ว
ขอให้เปลี่ยนมาใช้โซ่ไทม์มิ่งแทนด้วยนะครับ เบื่อการเปลี่ยนสายพานทุก 150,000 กม.แล้วอ่ะ :-[

ออฟไลน์ ball.design

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 12:40:37 »
ขอบอกว่าสวยและคันใหญ่เท่าฟอร์ดแน่นอน
dbx

ออฟไลน์ chaowalit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 12:59:30 »
ขอบอกว่าสวยและคันใหญ่เท่าฟอร์ดแน่นอน
แบบนี้อยากเห็นขึ้นมาเลย อิอิ ผมรออยู่ครับ

ออฟไลน์ pforu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • Reflection of the Future...
Re: ข่าวคราวเกี่ยวกับ IMV 2 (กระบะตัวใหม่ของโตโยต้า)
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 13:37:59 »
บอดี้ รูปร่างหน้าตาออกคล้าย LC Prado 2010 ตัวปัจจุบันแต่โปร่งซุ้มล้อคงไม่ใหญ่เท่า คาดเดาจากทุกรุ่นที่ออกมา  เคยเจอในเวปนอก น่าจะทำโฟโต้ช็อป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2013, 13:57:18 โดย pforu »
Reflection of the Future...