ผู้เขียน หัวข้อ: ชุดกันโคลงหลัง ที่เพิ่มเข้ามาในตัว vios 2013 จะดียังไงเหรอ?  (อ่าน 11616 ครั้ง)

ออฟไลน์ ทาโก๊ะยากิ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
เพราะในรุ่นนี้มันมีทั้งกันโคลงด้านหน้าเเละด้านหลัง เลยอยากรู้ว่ามันจะช่วยทำให้ระบบช่วงล่างดีขึ้นยังไง เเละมีผลอะไรกับการขับขี่ไหม?คะ

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
กันไม่ให้โคลง (นึกถึง โคลงเคลง แบบตอนนั่งเรืออ่ะ เอียงซ้ายเอียงขวา) ทำให้เวลาเข้าโค้ง ตัวถังจะไม่เอียงมาก มีส่วนทำให้การกระจายน้ำหนักได้ดีขึ้น และหน้ายางจับกับพื้นถนนได้ดีกว่าด้วยแรงกดที่เหมาะสม ก็เข้าโค้งได้ดีขึ้น

ออฟไลน์ slate

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
มีดีกว่าไม่มีนะคับ ไปติดเอง ก็หลายตังค์อยู่

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
ว่าแต่วีออสตัวใหม่นี้  ไฟตัดหมอกหลังยังมีอยู่ไหมครับ

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
มีก็ดีขึ้นครับ ช่วยลดการโคลงเคลงเวลาเข้าโค้ง หรือจังหวะอื่นๆ
เพราะรุ่นก่อน มันโคลงจนขับแล้วรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยยังไงไม่รู้

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
ว่าแต่วีออสตัวใหม่นี้  ไฟตัดหมอกหลังยังมีอยู่ไหมครับ

มีครับ แถมใหญ่กว่าเดิม มากกกกกกกกกกกกกก -*-

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
รถที่ดี ช่วงล่างจะไม่จำเป็นต้องมีเหล็กกันโคลง
เพราะเซ็ตช่วงล่างมาดีพอเหมาะสมอยู่แล้ว

รถหลายยี่ห้อ หลายรุ่นบ้านเรา มีใส่มาให้ ก็ไม่แปลกอะไรครับ


ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
รถที่ดี ช่วงล่างจะไม่จำเป็นต้องมีเหล็กกันโคลง
เพราะเซ็ตช่วงล่างมาดีพอเหมาะสมอยู่แล้ว

รถหลายยี่ห้อ หลายรุ่นบ้านเรา มีใส่มาให้ ก็ไม่แปลกอะไรครับ



อย่างที่พี่จิมมี่บอกครับ กันโคลงจะเหมาะกับรถที่เข้าโค้งแรงๆ อย่างรถสนาม รถเซอร์กิตมากกว่า หากออกแบบมาดี ช่วงล่างเฟิร์ม ไม่จำเป็นฮะ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,209
เอาลิ้งมาแปะให้ครับ คนนี้อธิบายเก่งมากครับผมว่า เข้าใจไม่ยาก
เรื่องอื่นๆก็มี พวกลิ้นปีกผีเสื้อ ช่วงล่างต่างๆ สตรัท มัลติลิงค์ ระบบเบรก มุมแคมเบอร์ toe-in toe-out เยอะมากครับ


ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
นิ่งกว่าตัวเดิมแน่นอน

ออฟไลน์ slate

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
อย่างน้อง สวิฟ อีโค่ นี่ จำเป็นต้องติดไรให้มันหนักมันกระด้างเพิ่มขึ้นไหมคับ   ::)

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
จริงๆออสเดิมตั้งแต่โฉม NCP42 ก็มีเหล็กกันโคลงทั้งหน้าและหลังอยู่แล้ว

ออสโฉมถัดมาคือ NCP 93 มีแต่เหล็กกันโคลงหน้า แต่ช่วงล่างด้านหลังเปลื่ยนไป ไม่มีเหล็กกันโคลงมาให้

แต่ออสโฉมใหม่ NCP150 ช่วงล่างหน้าก็ชุดเดิมเหมือนโฉมที่แล้ว แต่ช่วงล่างหลังเปลื่ยนคานใหม่ แล้วใส่เหล็กกันโคลง

ถามว่ามีเหล็กกันโคลงแล้วดีไหม มีก็ดีครับ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร เพราะหน้าที่ของมันเอาแค่ช่วยลดความต่างของล้อขณะเลี้ยวโค้ง หรือ ระดับของล้อไม่เท่ากัน

แต่ในยามปกติที่วิ่งตรงๆ เหล็กกันโคลงก็แทบไม่มีบทบาทอะไร

--------------------

อย่างที่คุณจิมมี่กล่าวไว้ครับ ถ้าช่วงล่างเซ็ทมาีดี เหล็กกันโคลงก็ไม่จำเป็น

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
รถที่ดี ช่วงล่างจะไม่จำเป็นต้องมีเหล็กกันโคลง
เพราะเซ็ตช่วงล่างมาดีพอเหมาะสมอยู่แล้ว

รถหลายยี่ห้อ หลายรุ่นบ้านเรา มีใส่มาให้ ก็ไม่แปลกอะไรครับ



นี่คือ First Impression รึเปล่าเนี่ย

ออฟไลน์ ทาโก๊ะยากิ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
รถที่ดี ช่วงล่างจะไม่จำเป็นต้องมีเหล็กกันโคลง
เพราะเซ็ตช่วงล่างมาดีพอเหมาะสมอยู่แล้ว

รถหลายยี่ห้อ หลายรุ่นบ้านเรา มีใส่มาให้ ก็ไม่แปลกอะไรครับ


ขอบคุณ คุณจิมมี่เเละทุกๆท่านที่มาตอบมากๆค่ะ ได้คำตอบเเบบกระจ่างชัดเเละละเอียดมากๆเลย ขอบคุณนะคะ :D

ออฟไลน์ erosa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
    • New Navara 2014
มีดีกว่าไม่มีครับ
ขับขี่มีน้ำใจ ปลอดภัยทุกคน  อัลเมร่ารถไฮบริด

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
เอาลิ้งมาแปะให้ครับ คนนี้อธิบายเก่งมากครับผมว่า เข้าใจไม่ยาก
เรื่องอื่นๆก็มี พวกลิ้นปีกผีเสื้อ ช่วงล่างต่างๆ สตรัท มัลติลิงค์ ระบบเบรก มุมแคมเบอร์ toe-in toe-out เยอะมากครับ



+++ ชอบการอธิบายครับ
        พื้นฐานของ Anti roll - bars
        หน้าที่ของ Anti roll - bars มีหน้าที่อย่างไร
        ทำออกมาแล้วได้ผล เป็นอย่างไร
        ทำให้แก้ปัญหาของรถแต่ละคัน แต่ละเส้นทางได้ถูกจุดครับ

ออฟไลน์ ทาโก๊ะยากิ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
เอาลิ้งมาแปะให้ครับ คนนี้อธิบายเก่งมากครับผมว่า เข้าใจไม่ยาก
เรื่องอื่นๆก็มี พวกลิ้นปีกผีเสื้อ ช่วงล่างต่างๆ สตรัท มัลติลิงค์ ระบบเบรก มุมแคมเบอร์ toe-in toe-out เยอะมากครับ


ขอบคุณคะ  ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าช่วยได้พอสมควรเลย ยิ่งใส่ vios ยิ่งเหมาะ

ออฟไลน์ nodano

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
มีดีกว่าไม่มี ต้องรอให้มีตัวเทส จะได้รู้ว่าเป็นยังไง

ออฟไลน์ Moshimaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • new altis
กันโคลงนั้นเท่าที่ทราบถ้าใช้ในชีวิตประจำวันผมว่าไม่มีความจำเป็นต้องไปติดเลยครับ เพราะอุปกรณืพวกนี้เหมาะกับพวกขาซิ่ง ที่ชอบโยนโค้งแรงๆ โหดๆมากกว่า ถ้าขับธรรมดาไม่จำเป็นต้องติดครับ