ชุดกันโคลงหลัง ที่เพิ่มเข้ามาในตัว vios 2013 จะดียังไงเหรอ?

noonzushi

เพราะในรุ่นนี้มันมีทั้งกันโคลงด้านหน้าเเละด้านหลัง เลยอยากรู้ว่ามันจะช่วยทำให้ระบบช่วงล่างดีขึ้นยังไง เเละมีผลอะไรกับการขับขี่ไหม?คะ



HME

กันไม่ให้โคลง (นึกถึง โคลงเคลง แบบตอนนั่งเรืออ่ะ เอียงซ้ายเอียงขวา) ทำให้เวลาเข้าโค้ง ตัวถังจะไม่เอียงมาก มีส่วนทำให้การกระจายน้ำหนักได้ดีขึ้น และหน้ายางจับกับพื้นถนนได้ดีกว่าด้วยแรงกดที่เหมาะสม ก็เข้าโค้งได้ดีขึ้น



slate

มีดีกว่าไม่มีนะคับ ไปติดเอง ก็หลายตังค์อยู่



reyeshenry

ว่าแต่วีออสตัวใหม่นี้  ไฟตัดหมอกหลังยังมีอยู่ไหมครับ



BaSkInElItEgUyS

มีก็ดีขึ้นครับ ช่วยลดการโคลงเคลงเวลาเข้าโค้ง หรือจังหวะอื่นๆ
เพราะรุ่นก่อน มันโคลงจนขับแล้วรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยยังไงไม่รู้



Staples

ว่าแต่วีออสตัวใหม่นี้  ไฟตัดหมอกหลังยังมีอยู่ไหมครับ

มีครับ แถมใหญ่กว่าเดิม มากกกกกกกกกกกกกก -*-



J!MMY

รถที่ดี ช่วงล่างจะไม่จำเป็นต้องมีเหล็กกันโคลง
เพราะเซ็ตช่วงล่างมาดีพอเหมาะสมอยู่แล้ว

รถหลายยี่ห้อ หลายรุ่นบ้านเรา มีใส่มาให้ ก็ไม่แปลกอะไรครับ




NS

รถที่ดี ช่วงล่างจะไม่จำเป็นต้องมีเหล็กกันโคลง
เพราะเซ็ตช่วงล่างมาดีพอเหมาะสมอยู่แล้ว

รถหลายยี่ห้อ หลายรุ่นบ้านเรา มีใส่มาให้ ก็ไม่แปลกอะไรครับ



อย่างที่พี่จิมมี่บอกครับ กันโคลงจะเหมาะกับรถที่เข้าโค้งแรงๆ อย่างรถสนาม รถเซอร์กิตมากกว่า หากออกแบบมาดี ช่วงล่างเฟิร์ม ไม่จำเป็นฮะ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Parinceo

เอาลิ้งมาแปะให้ครับ คนนี้อธิบายเก่งมากครับผมว่า เข้าใจไม่ยาก
เรื่องอื่นๆก็มี พวกลิ้นปีกผีเสื้อ ช่วงล่างต่างๆ สตรัท มัลติลิงค์ ระบบเบรก มุมแคมเบอร์ toe-in toe-out เยอะมากครับ




pong_ru

นิ่งกว่าตัวเดิมแน่นอน



slate

อย่างน้อง สวิฟ อีโค่ นี่ จำเป็นต้องติดไรให้มันหนักมันกระด้างเพิ่มขึ้นไหมคับ   ::)



No Trespassing

จริงๆออสเดิมตั้งแต่โฉม NCP42 ก็มีเหล็กกันโคลงทั้งหน้าและหลังอยู่แล้ว

ออสโฉมถัดมาคือ NCP 93 มีแต่เหล็กกันโคลงหน้า แต่ช่วงล่างด้านหลังเปลื่ยนไป ไม่มีเหล็กกันโคลงมาให้

แต่ออสโฉมใหม่ NCP150 ช่วงล่างหน้าก็ชุดเดิมเหมือนโฉมที่แล้ว แต่ช่วงล่างหลังเปลื่ยนคานใหม่ แล้วใส่เหล็กกันโคลง

ถามว่ามีเหล็กกันโคลงแล้วดีไหม มีก็ดีครับ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร เพราะหน้าที่ของมันเอาแค่ช่วยลดความต่างของล้อขณะเลี้ยวโค้ง หรือ ระดับของล้อไม่เท่ากัน

แต่ในยามปกติที่วิ่งตรงๆ เหล็กกันโคลงก็แทบไม่มีบทบาทอะไร

--------------------

อย่างที่คุณจิมมี่กล่าวไว้ครับ ถ้าช่วงล่างเซ็ทมาีดี เหล็กกันโคลงก็ไม่จำเป็น



hutzero

รถที่ดี ช่วงล่างจะไม่จำเป็นต้องมีเหล็กกันโคลง
เพราะเซ็ตช่วงล่างมาดีพอเหมาะสมอยู่แล้ว

รถหลายยี่ห้อ หลายรุ่นบ้านเรา มีใส่มาให้ ก็ไม่แปลกอะไรครับ



นี่คือ First Impression รึเปล่าเนี่ย



noonzushi

รถที่ดี ช่วงล่างจะไม่จำเป็นต้องมีเหล็กกันโคลง
เพราะเซ็ตช่วงล่างมาดีพอเหมาะสมอยู่แล้ว

รถหลายยี่ห้อ หลายรุ่นบ้านเรา มีใส่มาให้ ก็ไม่แปลกอะไรครับ


ขอบคุณ คุณจิมมี่เเละทุกๆท่านที่มาตอบมากๆค่ะ ได้คำตอบเเบบกระจ่างชัดเเละละเอียดมากๆเลย ขอบคุณนะคะ :D



iaerosofta

มีดีกว่าไม่มีครับ



redsun

เอาลิ้งมาแปะให้ครับ คนนี้อธิบายเก่งมากครับผมว่า เข้าใจไม่ยาก
เรื่องอื่นๆก็มี พวกลิ้นปีกผีเสื้อ ช่วงล่างต่างๆ สตรัท มัลติลิงค์ ระบบเบรก มุมแคมเบอร์ toe-in toe-out เยอะมากครับ



+++ ชอบการอธิบายครับ
        พื้นฐานของ Anti roll - bars
        หน้าที่ของ Anti roll - bars มีหน้าที่อย่างไร
        ทำออกมาแล้วได้ผล เป็นอย่างไร
        ทำให้แก้ปัญหาของรถแต่ละคัน แต่ละเส้นทางได้ถูกจุดครับ



noonzushi

เอาลิ้งมาแปะให้ครับ คนนี้อธิบายเก่งมากครับผมว่า เข้าใจไม่ยาก
เรื่องอื่นๆก็มี พวกลิ้นปีกผีเสื้อ ช่วงล่างต่างๆ สตรัท มัลติลิงค์ ระบบเบรก มุมแคมเบอร์ toe-in toe-out เยอะมากครับ


ขอบคุณคะ  ;D



Slipknot`

ผมว่าช่วยได้พอสมควรเลย ยิ่งใส่ vios ยิ่งเหมาะ



nodano

มีดีกว่าไม่มี ต้องรอให้มีตัวเทส จะได้รู้ว่าเป็นยังไง



Moshimaru

กันโคลงนั้นเท่าที่ทราบถ้าใช้ในชีวิตประจำวันผมว่าไม่มีความจำเป็นต้องไปติดเลยครับ เพราะอุปกรณืพวกนี้เหมาะกับพวกขาซิ่ง ที่ชอบโยนโค้งแรงๆ โหดๆมากกว่า ถ้าขับธรรมดาไม่จำเป็นต้องติดครับ