ผู้เขียน หัวข้อ: +++ ด่วนที่สุด ! รูปโฉม Toyota Yaris Ecocar ที่แรกในไทย ผ่านคลิป ++  (อ่าน 22698 ครั้ง)

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
บริโอ้   จะขายยังไง 55555

จริงงงง  ฮอนด้าจะทำได้1แสนคันหรือไม่ สงสัยคงต้องใส่ถุงลมรอบคัน VSA ในเกียร์ธรรมดามาแข่ง ;D

ออฟไลน์ guide79

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
ราคาถ้าเปิดตัวคาดว่าตัว TOP ไม่น่าเกิน 600,000 นะครับ ระบบเบรคไม่น่าจะได้ดิสเบรค 4 ล้อ แต่ยอมรับออกแบบมาได้ดี ฮอนด้า นิสสันหนาวแน่เลยครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ข้อกำหนดอีโค่คาร์ ต้องไม่เคยจำหน่ายที่ไหนมาก่อนไม่ใช่เหรอ

แบบนี้เปิดตัวในเมืองจีนแล้วจะหมายความว่าไง

หรือโตต้าจะลักไก่แบบวีออกไทย เปิดตัว แต่ไม่เปิดขาย
อย่าลืมว่า Almera Swift ก็จำหน่ายที่อื่นมาก่อนแล้วขายในไทยนะครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

สงสัยเล่นๆครับ

ในเมื่อ Yaris ตัวตลาดโลกก็ขายมาสักพักแล้ว
และ Yaris ecocar คันนี้ก็มีพื้นฐานมาจาก vios
เป็นไปได้ไหมครับที่ Yaris ในตลาดโลกจะ Modelchange มาเป็น Yaris คันนี้แทนครับ

จากข่าวนี้
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4725:Mazda-2-%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B8%B0%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B2-Toyota-%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B7%E0%B8%AD&catid=47:worlds-news&Itemid=160
เป็นไปได้หรือเปล่าที่ยาริสในเวอร์ชั่นต่อไปจะเป็นแฝดกับมาซด้า2ในตลาดโลก
แล้วยาริส(eco)ตัวนี้จะทำตลาดในกลุ่มโลกที่ 3

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,607
    • อีเมล์
เพิ่งสังเกตุ เพลงในคลิปนี่มันเพลงเดียวกับที่เปิด vios ในมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมาเลยนี่หว่า รวมทั้งเนื้อหาบางส่วนในคลิปด้วย

ออฟไลน์ power_on

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
 งานนี้Swiftเหนื่อยแน่ๆ  ::)

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,211
ถ้ามาแบบนี้จริง

น้องบริโอ้จะอยู่ยังไง  :D
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,682
    • อีเมล์
 เครื่องยนต์ 1NR-FE หรือเปล่า ขอตัวล่างเกียร์ธรรมดา มี ABS + ถุงลมซักใบ ราคาไม่เกิน 4 กลาง ผมเอาคันนึงครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
ข้อกำหนดอีโค่คาร์ ต้องไม่เคยจำหน่ายที่ไหนมาก่อนไม่ใช่เหรอ

แบบนี้เปิดตัวในเมืองจีนแล้วจะหมายความว่าไง

หรือโตต้าจะลักไก่แบบวีออกไทย เปิดตัว แต่ไม่เปิดขาย
ไม่ใช่ครับ
ข้อกำหนดที่ว่าขอยกตัวอย่างสมมุติ เช่น Jazz ซึ่งใส่เครื่อง 1.5 เสียภาษี 25% ขายอยู่บ้านเรามาสักระยะ
แต่พอข้อกำหนดอีโค่คาร์ออกมา H ไม่มีสิทธิเอา Jazz รุ่นเดิม มาวางเครื่องเล็กลง เพื่อให้เข้าข้อกำหนดอีโคาคาร์
ซึ่งจะเสียภาษี 17% หวังจำหน่ายในราคาถูกลงไม่ได้


Yaris รุ่นนี้ ไม่เคยขายในไทยมาก่อน  ฉะนั้นไม่ผิดเงื่ิอนไข
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,677
    • อีเมล์
บริโอ้   จะขายยังไง 55555

จริงงงง  ฮอนด้าจะทำได้1แสนคันหรือไม่ สงสัยคงต้องใส่ถุงลมรอบคัน VSA ในเกียร์ธรรมดามาแข่ง ;D

+ โปร 0% 60 เดือน
รับรอง ยอดพุ่งครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,429
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ปรบมือ 888888888888888888888+
...
บริโอ้ จะไมเนอร์เชนจ์...ยังไงไหว 555+

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,211
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
สวยแบบผิดหูผิดตาเลยนะ....
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Cognos

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
จะซื้อ prius เปลี่ยนใจเลยครับ ขอรอ yaris

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,998
อยากเห็นตัวจริง
ขอขับขี่ดี+ความปลอดภัยครับ  :)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
1. ถึงแม้จะรู้อยู่แล้ว ว่า เส้นออกมาแบบนี้แน่ๆ

แต่ยอมรับกันเลยว่า...รายละเอียดรอบคัน มีเรื่องเหนือความคาดหมาย...

เส้นเขี้ยวด้านหน้า บนเปลือกกันชนหน้า แล้วก็ เสา C-Pillar เป็นสีดำ Gross นั่นละ ที่เหนือความคาดหมาย

2. ปัญหาคือ งานออกแบบอย่างนี้ สุภาพสตรี อันเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ ECO-Car
จะชอบหรือเปล่า? เพราะด้านหน้าแบบนตี้ ผู้หญิงมักจะไม่ชอบ มันคล้าย Lancer EX มากอย่างที่บอกไว้ก่อนหน้านี้จริงๆด้วย
แล้วเส้นสายมันมาในแนวเหลี่ยมสันมากขึ้น ไม่ได้น่ารัก และไม่ได้ Unisex แต่ Masculine จ๋าเลย

ขั้นแรก เรื่อง งานออกแบบ สอบผ่านแน่นอน สำหรับกลุ่มลูกค้าผู้ชาย แต่ที่น่าห่วงคือ
สังเกตไหม กระทู้นี้ ผู้ชาย แทบจะทั้งหมด "ชอบงานออกแบบของ Yaris เวอร์ชันจีนและไทย"
แต่เรายังไม่รู้ว่า การตอบรับของกลุ่มสุภาพสตรี จะเป็นอย่างไร?

ออพชันละ? ราคาละ?
แล้วที่บอกว่า ได้ 20 กิโลเมตร/ลิตรหนะ ทำอย่างไร จริงเท็จได้แค่ไหน
นี่ก็จพะเป็นอีกประเด็น ที่ Toyota ต้องตอบคำถามในอนาคต....


ออฟไลน์ Expectre

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 734
พอดูคันจริงในกระทู้ข่าว เขี้ยวเป็นสีเทาแทนสีดำ ผมว่ามันเด่นจนน่ารำคาญตานะ ดูแล้วนึกถึงพวก ขุนนางจีนที่มีหนวดสองแฉกเลย

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,174
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ไฟท้ายมันแหว่งๆ ขัดตาผมพิกล
แต่โดยรวม สวยใช้ได้ครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ F.I.P.G.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
หลังจากอ่านข่าว "รายละเอียดเบื้องต้น Toyota Yaris Emerging Market Version (Yaris Ecocar) มาเพื่อกอบกู้ตลาดจีนอย่างจริงจัง" แล้ว

เมื่อดูภายในแล้วยอมรับครับว่า คาดไม่ถึงที่ยกทั้งดุ้นของวีออสมาใส่ ได้ใจแน่ๆครับ 

ส่วนเรื่องการออกแบบที่พี่จิมมี่ให้ความเห็นว่ามันดู Aggressive ออกไปในโทนผู้ชายมากไป  ส่วนตัวผมคิดว่า
โตโยต้าน่าจะอาศัยชื่อชั้นที่สั่งสมมานานก้าวผ่านจุดนี้มาได้  อาจจะจับตลาดผู้หญิงด้วยความเป็นแฟชั่นนิสต้า
ใส่ลงไป  โดยตัวแปรที่จะทำให้กระแสที่จะขายได้ไม่ได้นั้น ผมว่าโฆษณาที่สื่ออกมานั้นจะเป็นตัวแปนสำคัญอีกทางนึงครับ
(เชื่อว่าทีมทำ AD ไม่น่าพลาดตรงนี้อยู่แล้ว ยกเว้นเป็นลมแดด ไปเอาแนวคิดการเดินเรื่องแบบ Be Your Own Star มา  อันนั้นดับ ไม่รู้เรื่องแน่ๆจ้า)

ผมว่าสิ่งที่จะทำให้ยาริสอีโค่ขายได้ ก็คืองานออกแบบ และ ชื่อเสียงที่สั่งสมมานาน แต่ว่า!!!

ถ้าเราไม่มองเรื่องพวกบุญทานที่เคยทำมาก่อนละ มองว่ารถทุกค่ายเริ่มที่ศูนย์เท่ากัน... สิ่งที่โตโยต้าจะต้องขายคือ เป็นรถที่เอาใจคนขับ....

1. การขับขี่ >>> ช่วงล่าง พวงมาลัย เบรก
--- ต้องเทียบเท่า SWIFT หรือดีกว่า เพราะออกมาทีหลังสุด แล้วเชื่อขนมกินว่าทีมงานที่พัฒนาแกะรถคู่แข่งออกมากันหมดแล้ว
จุดนี้ไม่ควรจะพลาด  ---

2. การวางตำแหน่งเบาะนั่ง >>> ดูทรงน่าจะเอาแบบวีออสมาทั้งดุ้น เพื่อลดค่าใช้จ่าย ส่วนตัวผมยังไม่เคยลองนั่งลูบคลำ ใครที่เคยลองแล้ว
โอเคกับมันกันไหมครับ  ถ้าเทียบกับตำแหน่งสวิฟ เป็นอย่างไรบ้างครับผม

3. ระบบส่งกำลัง เกียร์ คลัชท์
--- ช่วงระยะตัดต่อกำลัง, ทางเดินคลัทช์ และ Shift Feeling ต้องเทียบเท่าหรือดีกว่า SWIFT เพราะถ้าทำได้การขับขี่จะสนุกสมงานออกแบบมากครับ ---

ส่วนตัวผมเชื่อว่าโตโยต้า มีทรัพยากรทางด้านเครื่องมือ บุคลากร ที่พร้อมสรรพอยู่แล้ว จากโมเดลต่างๆที่ออกมาหลัง และจากการอ่านรีวิว
ของทาง HLM ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่า รถของคุณมีพัฒนาการทางด้านต่างๆที่ดีขึ้นอยู่แล้ว  ฉะนั้นปั้นรถตัวนี้ออกมาดีๆนะครับ (มาพูดตอนนี้ก็สายเสียละ :-P)


ความรู้สึกของผมที่มีต่อโตโยต้าตอนนี้ในเรื่อง "การออกแบบ" นั้นให้ความรู้สึกเหมือนยุคที่ใช้สโลแกน "Passion" กับ "Moving Forward" กล่าวคือ...

- วีออสโฉมบริทนี่ย์ ที่ให้ความรู้สึกว่า มีความตั้งใจในการทำรถ ที่ไม่ได้เอาห้าประตูมาต่อตูดแล้วขายส่งๆ
- ช่วงเปิดตัววีโก้ IMV แรก ที่ทำให้ผมรู้สึกถึงพัฒนาการรถกระบะ ที่เปิดความหมายใหม่ให้กับตัวผมว่า มันคือรถเก๋งที่มีกระบะไว้บรรทุกของ
ในขณะที่ค่ายอื่น ยังออกแนวเหลี่ยมๆ เฉิ่มๆอยู่
- ฟอร์จูนเนอร์ตัวแรก >> ลบคำนิยามที่ว่า PPV ที่ว่าออกแบบด้านหน้าและหลังให้ตรงใจลูกค้าให้แตกต่าง แทนที่จะต้องเอาหน้ารถกระบะมาต่อท้ายยาวๆ
แล้วมีที่นั่ง เหมือนยุค สปอร์ตไรด์เดอร์ ที่ดูแล้วไม่มีแรงจูงใจให้อยากเป็นเจ้าของเท่าไหร่

ในฐานะที่ผมไม่ค่อยชอบโตโยต้าเท่าที่ควร งานนี้คุณทำดีแล้วครับ ชื่นชมครับ


ปล. ตอนนี้ผมกำลังมองหาอีโค่คาร์ คือ สวิฟ กับ ยาริสของคุณอยู่ ถ้า....
- คุณทำเรื่องการขับขี่ บังคับควบคุม และระบบส่งกำลังได้ดีหรือมากกว่าที่ผมเสนอแนะ
>>> รุ่นเกียร์ออโต้ผมมองคุณครับ  แต่ถ้าเกียร์ธรรมดาทำไม่ได้ ผมจิ้มที่สวิฟครับ แต่ถ้าทำรุ่น M/T เอาใจคนขับละก็ ผมก็เอาคุณครับ

- ABS+Airbag จัดมาให้ครับทุกรุ่นทุกวรรณะ และระบบส่งกำลังนะครับ

- อย่างกเรื่องไฟส่องแผนที่ ส่องสัมภาระ กระจกส่องหน้า ศาสดา เบาะหลังพับแยกได้

===ถ้าคุณทำได้ ยุคของโตโยต้าที่เป็น Passion กับ Moving Forward คงกลับมาให้คนที่ติดตามเรื่องรถชื่นในอีกครั้งแน่ๆครับ===

ออฟไลน์ Naow27

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
ดีไซน์โตโยต้ายุค 2013 มาแบบนี้แล้ว
มองการณ์ไกลไปถึง 2014 กระบะทุกค่ายมีเหนื่อยแน่ๆ
กระบะใหม่ของโตโยต้า จะเน้นในเรื่องความทนทาน
มาในทรงดุดัน แต่ดีไซน์คงไม่ใช้แบบเดียวกับค่ายอื่นที่ไปในทาง Life Style ครับ
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
สวยดีครับ แต่ชอบตัวตลาดโลกมากกว่า ดูน่ารักดี เพราะถ้ารับรถหน้าตาดุๆ แล้วแรงไม่ดี ผมคงขัดใจน่าดู

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 637
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
เป็น TOYOTA ไม่กี่คันที่ผมมองว่าสวยครับ คันนี้เด็ดจริง...พักหลัง TOYOTA ชักออกแบบโดนใจผมมาขึ้นซะแล้ว หลังจากออกทะเลไปหลายปี

เจ็บหนักน่าจะเป็น Mirage กับ Brio อะซิครับ

March / Almera ก็มีสะดุดแน่ๆ แต่ฐานลูกค้ากับ เจ้าตลาด ECO CAR ผมว่าจะพอไปได้

SWIFT อันนี้ อาจมีถอนจองกันแน่ๆ รถดีแต่รอนานเกิ๊น จนท้อ

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
e85  ด้วยล่ะก็  .....  ชนะน็อกยกแรกแน่นอน
ตัวเริ่มต้น4.5 แสน  แอร์แบคคู่  รับรองยอดขายปีละแสนเลยแหละ
ค่ายอื่นๆนอนกุมหัวไปหลายเดือน

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
e85  ด้วยล่ะก็  .....  ชนะน็อกยกแรกแน่นอน

มีข้อกำหนดว่าต้องได้ 20 โลลิตร ค้ำคออ่ะครับ

ถ้าจะเอาทั้ง 20 โลลิตร+อี85 คงต้อง สามสูบ 1000cc และตัวรถไม่เกิน 800กก. อิอิ
ก็ถ้ามันเติมเบนซิลแล้ววิ่งได้20 กม ต่อ ลิตร จริง แล้วมันจะมีออฟชั่นe 85 แถมมาให้ ใครละจะไม่สน

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
1. ถึงแม้จะรู้อยู่แล้ว ว่า เส้นออกมาแบบนี้แน่ๆ

แต่ยอมรับกันเลยว่า...รายละเอียดรอบคัน มีเรื่องเหนือความคาดหมาย...

เส้นเขี้ยวด้านหน้า บนเปลือกกันชนหน้า แล้วก็ เสา C-Pillar เป็นสีดำ Gross นั่นละ ที่เหนือความคาดหมาย

2. ปัญหาคือ งานออกแบบอย่างนี้ สุภาพสตรี อันเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ ECO-Car
จะชอบหรือเปล่า? เพราะด้านหน้าแบบนตี้ ผู้หญิงมักจะไม่ชอบ มันคล้าย Lancer EX มากอย่างที่บอกไว้ก่อนหน้านี้จริงๆด้วย
แล้วเส้นสายมันมาในแนวเหลี่ยมสันมากขึ้น ไม่ได้น่ารัก และไม่ได้ Unisex แต่ Masculine จ๋าเลย

ขั้นแรก เรื่อง งานออกแบบ สอบผ่านแน่นอน สำหรับกลุ่มลูกค้าผู้ชาย แต่ที่น่าห่วงคือ
สังเกตไหม กระทู้นี้ ผู้ชาย แทบจะทั้งหมด "ชอบงานออกแบบของ Yaris เวอร์ชันจีนและไทย"
แต่เรายังไม่รู้ว่า การตอบรับของกลุ่มสุภาพสตรี จะเป็นอย่างไร?

ออพชันละ? ราคาละ?
แล้วที่บอกว่า ได้ 20 กิโลเมตร/ลิตรหนะ ทำอย่างไร จริงเท็จได้แค่ไหน
นี่ก็จพะเป็นอีกประเด็น ที่ Toyota ต้องตอบคำถามในอนาคต....


ผมว่าอยู่ที่สีด้วย ถ้ามีสีชมพู  สีฟ้าน้ำทะเล สาวๆอาจจะชอบมากขึ้นก้อได้นะครับ

ออฟไลน์ Naow27

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
ระบบความปลอดภัย ผมว่าถุงลมนิรภัยมีให้ทุกรุ่น
แต่เบรก ABS จะไม่มีรุ่นเริ่มต้น เหมือน All New Vios นะ!!!
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
บ่องตง
ผมไม่เคยชอบเส้นสายการดีไซน์ของโตโยต้าเลย แต่ตัวนี้ทำให้ผมชอบมาก
ผมว่ายอดขาย มันจะอยู่แนวหน้า อีโค่คาร์ทุกรุ่นเลยทีเดียว