ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //  (อ่าน 28839 ครั้ง)

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 20:29:08 »
ขอบคุณครับ 320i แรงกว่าที่คิด  ;)

ออฟไลน์ beermix

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 20:54:42 »
ขอบคุณรีวิวดีๆ ครับ เชฟเข้าบุ๊คมาค ให้ไว

รีวิวนี้จบ จะเห็น 320i Base ใส่แม๊ก ADV.1 หรือ HRE 19-20" งานไตหวัน วิ่งกัน บานน 

แค่นี้ก็หล่อแล้ว ...   

เห็นมีคนถามว่า 328i ปลดล็อคได้รึเปล่า เห็นในเว็ปมีกล่องปลดอยู่ครับ 15-30ม้า แลกกับเงิน 40,000 ขึ้น


ออฟไลน์ D17

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 21:01:48 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 21:03:59 »
ขอบคุณรีวิวดีๆ ครับ เชฟเข้าบุ๊คมาค ให้ไว

รีวิวนี้จบ จะเห็น 320i Base ใส่แม๊ก ADV.1 หรือ HRE 19-20" งานไตหวัน วิ่งกัน บานน 

แค่นี้ก็หล่อแล้ว ...   

เห็นมีคนถามว่า 328i ปลดล็อคได้รึเปล่า เห็นในเว็ปมีกล่องปลดอยู่ครับ 15-30ม้า แลกกับเงิน 40,000 ขึ้น


;D ชี้โพร่งให้กระรอกตัวน้อยๆ หน่อยซิครับ

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 21:12:41 »
ขอบคุณมากครับ เบนซินทำได้ดีกว่าที่คิดเยอะเลย เจอแบบนี้เอาเบนซินก็พอล่ะ โดยเฉพาะตอนลากรอบเครื่องนี่เสียงหวานจับใจจริงๆ

ออฟไลน์ nivit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 21:44:22 »
Thank you so much p Jimmy
It was a wonderful review as always
I am a proud owner of 320i and you are right on all aspects of the car
I'm glad to see that performance wise the 320i shows a quicker throttle response time than the 320d on your review for the torque pull from the 320d is a very strong pull that can alter the speed feeling while driving

Conclusion of the car deems the following
320d is best drive feel while maintaining fuel conservation
320i is best drive performance and value for money
328i is best drive if money is no option
320i std is and entering possibility for first Beemer owners

This is my first Beemer and I did so much research on the 320i and you have confirmed it to be a great car indeed
Thank you again p Jimmy

ออฟไลน์ AutoPlace

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 21:47:49 »
ขอบคุณมากครับ ละเอียดยิบเหมือนเดิม  และชอบที่สุดคือส่วนสุดท้ายที่เปรียบเทียบคู่แข่งในตลาดที่หลายคนกำลังตัดสินใจลำบาก อันนี้ชอบมาก


ปล. ช่วยอธิบายนิดนึงได้มั้ยครับว่าเหตุใด 320d ที่รู้สึกว่ามีแรงดึงมากกว่าแต่ไปได้ช้ากว่า 320i


แรงบิดที่มากกว่าเป็นร้อยนิวตันเมตร ไงครับ เทียบชัดๆเลย คือ มากกว่าตั้ง110นิวตันเมตร มันเลยดึงกว่าเอาเรื่องไงครับ สรุปคือ ดึงหลอก 5555555

ดึงหลอกจบเลย  มันคงดึงไปข้างหลัง อิอิ

ออฟไลน์ mrjkp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 22:22:07 »
ขอบคุณมากๆครับผม Review ของ Headlightmag ไม่เคยทำให้ผิดหวัง  ;D

ปล. แอบเสียดายฝูงม้าที่ถูกลดลงไปพอสมควรครับ เห็นมีกล่อง Engine Upgrade ของ HARTGE 328i รีดพลังได้สูงสุด 290 Hp ไม่รู้ว่าใส่กับ Version ไทยได้หรือเปล่านะครับ




ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 22:30:18 »
เครื่องเบนซินฉีดตรง ทำให้ระยะห่างของเบนซินกับดีเซล เข้ามาใกล้กันมากขึ้น  สุดยอดครับ

อยากเห็นอัตราสิ้นเปลืองของโฟกัสแล้วสิ

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 23:07:48 »
ขอบคุณรีวิวดีๆ ครับ เชฟเข้าบุ๊คมาค ให้ไว

รีวิวนี้จบ จะเห็น 320i Base ใส่แม๊ก ADV.1 หรือ HRE 19-20" งานไตหวัน วิ่งกัน บานน 

แค่นี้ก็หล่อแล้ว ...   

เห็นมีคนถามว่า 328i ปลดล็อคได้รึเปล่า เห็นในเว็ปมีกล่องปลดอยู่ครับ 15-30ม้า แลกกับเงิน 40,000 ขึ้น


;D ชี้โพร่งให้กระรอกตัวน้อยๆ หน่อยซิครับ

รู้สึกว่ากระรอกตัวน้อยใช้ขอบ 20" อยู่ ม่ายช่ายหรา?  ;D
ว่าแต่ ... ถ้าเปลี่ยนตามว่า BSI ช่วงล่างจะขาดเลยใช่ไหมครับ???

ออฟไลน์ boycatbay

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 23:15:40 »
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
Toyota Fortune 2.4V : 2015
Hyundai H-1 Deluxe :2012
I'm Boycatbay!

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 23:19:16 »
อ่านแล้ว รู้สึกว่าเป็นรถที่เกือบเพอเฟ็กจริงๆ   ติดตรงช่วงล่างนิดเดียว

จากที่มีโครงการจะออกกระบะใหม่   และ D-segment อีกสักคัน ขอยุติไว้ก่อนเลย  รอเก็บเงินอีกสัก 2 ปี  ได้เจอกันแน่ไม่ 320 ก็ 328 ไปเลย  ตอนนั้นน่าจะไมเนอร์เชนก์พอดี  อิอิอิ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 23:19:46 »
จากคลิปของคุณ mrjkp

ผมไม่เห็นความจำเป็นต้องซื้อ 328i Thai edition แม้แค่นิดเดียว


ออฟไลน์ wooot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 23:27:15 »
ขอบคุณครับ ถ้าได้ลองขับ ผมคงเป็นหนึ่ในคนที่กรี้ดสนั่นนนนน    ;D

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 23:27:24 »
สงสัย 328i นี้ตอนแรงม้าแล้ว หรือครับ

ทำไมขับได้ เกิน 250 km/hr ได้ ทั้งๆที่ ตอนแรงม้าแล้ว ความเร็วไม่ควรถึงครับ

ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 00:28:59 »
ขอบคุณมากครับ ละเอียดยิบเหมือนเดิม  และชอบที่สุดคือส่วนสุดท้ายที่เปรียบเทียบคู่แข่งในตลาดที่หลายคนกำลังตัดสินใจลำบาก อันนี้ชอบมาก


ปล. ช่วยอธิบายนิดนึงได้มั้ยครับว่าเหตุใด 320d ที่รู้สึกว่ามีแรงดึงมากกว่าแต่ไปได้ช้ากว่า 320i


แรงบิดที่มากกว่าเป็นร้อยนิวตันเมตร ไงครับ เทียบชัดๆเลย คือ มากกว่าตั้ง110นิวตันเมตร มันเลยดึงกว่าเอาเรื่องไงครับ สรุปคือ ดึงหลอก 5555555

ดึงหลอกจบเลย  มันคงดึงไปข้างหลัง อิอิ

มันเป็นเพราะเบนซินลากรอบไปได้เยอะกว่าครับ ดีเซลมาเร็วหมดเร็วเกียร์ก็ต้องเปลี่ยนเร็วกว่า พอเกียร์เปลี่ยนก็ต้องรอรอบใหม่อีก

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 01:13:40 »
ความเร็วสูงสุด 328i ในใบสเป็กเวอร์ชันไทย โรงงานเคลมไว้ที่ 245 ครับ
แต่...อย่าลืมว่า มาตรวัดนั้น ปกติ มันเพี้ยนมันหลอกกันได้อยู่แล้ว

และความเร็วที่ผมใช้ เป็น "ความเร็วมาตรวัด"  คงไม่มานั่งจับ GPS Top Speed ให้นะครับ
สมาธิที่หมดไปกับการควบคุมรถ นั่นดึงไปครึ่งหนึ่งแล้่ว ถ่ายรูป อีกครึ่งหนึ่ง หมดแล้วครับ

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 02:41:39 »
ขอบคุณมากๆครับ ;D 328 i นี่แรงได้ใจเลยยย

ปล.รออ่าน86 อยู่นะครับบบ ;D
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 05:28:09 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ได้คำตอบเลยว่าตัวเองเหมาะกับการขับรถยี่ห้ออะไร ถ้ายังไม่ได้ช่วงล่าง msport ก็คงจบที่ scirocco  :)

ออฟไลน์ AutoPlace

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 05:41:53 »
ขอบคุณมากครับ ละเอียดยิบเหมือนเดิม  และชอบที่สุดคือส่วนสุดท้ายที่เปรียบเทียบคู่แข่งในตลาดที่หลายคนกำลังตัดสินใจลำบาก อันนี้ชอบมาก


ปล. ช่วยอธิบายนิดนึงได้มั้ยครับว่าเหตุใด 320d ที่รู้สึกว่ามีแรงดึงมากกว่าแต่ไปได้ช้ากว่า 320i


แรงบิดที่มากกว่าเป็นร้อยนิวตันเมตร ไงครับ เทียบชัดๆเลย คือ มากกว่าตั้ง110นิวตันเมตร มันเลยดึงกว่าเอาเรื่องไงครับ สรุปคือ ดึงหลอก 5555555

ดึงหลอกจบเลย  มันคงดึงไปข้างหลัง อิอิ

มันเป็นเพราะเบนซินลากรอบไปได้เยอะกว่าครับ ดีเซลมาเร็วหมดเร็วเกียร์ก็ต้องเปลี่ยนเร็วกว่า พอเกียร์เปลี่ยนก็ต้องรอรอบใหม่อีก
ขอบคุณครับคุณ MaiSki. เข้าใจเลยครับ

ออฟไลน์ cliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 07:16:25 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวคุณภาพเยี่ยมเสมอ
อ่านแล้วสนุกมากๆครับ

ออฟไลน์ PP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 08:16:04 »
 :D ขอบคุณ คุณจิมมี่มากๆค่ะสำหรับการรีวิว อ่านเเล้วรู้สึกดีใจมากๆที่ตัดสินใจไม่ผิดที่เลือก F30 320i มาใช้ ตอนนี้ใช้มาประมาณ 2 เดือน เริ่มชินกับช่วงล่างที่นุ่มเเละไม่ดิบเท่า E90 คันเดิมเเล้วค่ะ อีกอย่างคือรู้สึกว่าพอวิ่งมาได้เกิน 1000 กม.เเล้วรถวิ่งลื่นไหลดีมากๆ ใช้เเล้วประทับใจจริงๆค่ะ

ออฟไลน์ saykie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 08:52:45 »
ขอบคุณครับ ดิเซลนี่ประหยัดสุดๆจริงๆ

ออฟไลน์ Andanes

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 10:49:28 »
ว่าแต่การใส่กล่องจูนของ hartge

สมมติใช้กล่อง 328 จาก 245hp ไป 290hp
แต่328เวอร์ชั่นไทย มัน 218 hp

จะเกิดอะไรขึ้นครับ  ::)

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 10:55:07 »
ว่าแต่การใส่กล่องจูนของ hartge

สมมติใช้กล่อง 328 จาก 245hp ไป 290hp
แต่328เวอร์ชั่นไทย มัน 218 hp

จะเกิดอะไรขึ้นครับ  ::)
ถ้าได้เปน 290 นะผมจะไปซื้อมาใส่วันนี้เลย

ออฟไลน์ Andanes

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 11:00:12 »
ว่าแต่การใส่กล่องจูนของ hartge

สมมติใช้กล่อง 328 จาก 245hp ไป 290hp
แต่328เวอร์ชั่นไทย มัน 218 hp

จะเกิดอะไรขึ้นครับ  ::)
ถ้าได้เปน 290 นะผมจะไปซื้อมาใส่วันนี้เลย

ดูราคากล่องแล้ว  ถ้าผมมี F30 จะรีบไปสอยมาเลยครับ.. ;D

ออฟไลน์ SADAEW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 11:04:14 »
ขอบคุณคร้าบพี่จิมมี่ ครบเครื่องเลย
แต่มีคำถามอยากให้อธิบายอ่ะครับ ทำไม 320i ถึงแอบแรงกว่า 320d อยู่นิด ๆ
ทั้ง ๆ ที่ 20d แรงบิดเยอะกว่า??? สงสัยมาก ๆ เลยครับ

แล้วถ้าอัตราเฉลี่ยมาแบบนี้ใครที่ลังเลระหว่าง 20d กับ 20i คิดหนักล่ะครับ
เพราะตัวเลขออกมา 20i ดันดีกว่าซะนี่






ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 11:25:16 »
ขอบคุณคร้าบพี่จิมมี่ ครบเครื่องเลย
แต่มีคำถามอยากให้อธิบายอ่ะครับ ทำไม 320i ถึงแอบแรงกว่า 320d อยู่นิด ๆ
ทั้ง ๆ ที่ 20d แรงบิดเยอะกว่า??? สงสัยมาก ๆ เลยครับ

แล้วถ้าอัตราเฉลี่ยมาแบบนี้ใครที่ลังเลระหว่าง 20d กับ 20i คิดหนักล่ะครับ
เพราะตัวเลขออกมา 20i ดันดีกว่าซะนี่





แรงบิท diesel กับ เบนซินผมว่ามันต่างกันครับ

ไม่เชื่อลองเอา diesel ไม่มีเทอเบอร์ มาเจอ เบนซินบ้านๆดูครับ โดนเบนซินเก็บแน่นอน

ออฟไลน์ SADAEW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 11:31:10 »
ขอบคุณคร้าบพี่จิมมี่ ครบเครื่องเลย
แต่มีคำถามอยากให้อธิบายอ่ะครับ ทำไม 320i ถึงแอบแรงกว่า 320d อยู่นิด ๆ
ทั้ง ๆ ที่ 20d แรงบิดเยอะกว่า??? สงสัยมาก ๆ เลยครับ

แล้วถ้าอัตราเฉลี่ยมาแบบนี้ใครที่ลังเลระหว่าง 20d กับ 20i คิดหนักล่ะครับ
เพราะตัวเลขออกมา 20i ดันดีกว่าซะนี่





แรงบิท diesel กับ เบนซินผมว่ามันต่างกันครับ

ไม่เชื่อลองเอา diesel ไม่มีเทอเบอร์ มาเจอ เบนซินบ้านๆดูครับ โดนเบนซินเก็บแน่นอน

คืออย่างน้อยตัวดีเซล 320d แรงบิดมันเยอะกว่า 320i อย่างเห็นได้ชัด
แต่ทำไม 320i ถึงทำตัวเลขในย่านความเร็วต่าง ๆ ดีกว่า 320d ล่ะครับ
แบบนี้แรงบิดในดีเซลก็ไม่มีความหมายเหรอคับ???

ออฟไลน์ fifahead

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 12:09:00 »
ขอบคุณคร้าบพี่จิมมี่ ครบเครื่องเลย
แต่มีคำถามอยากให้อธิบายอ่ะครับ ทำไม 320i ถึงแอบแรงกว่า 320d อยู่นิด ๆ
ทั้ง ๆ ที่ 20d แรงบิดเยอะกว่า??? สงสัยมาก ๆ เลยครับ

แล้วถ้าอัตราเฉลี่ยมาแบบนี้ใครที่ลังเลระหว่าง 20d กับ 20i คิดหนักล่ะครับ
เพราะตัวเลขออกมา 20i ดันดีกว่าซะนี่






แรงบิท diesel กับ เบนซินผมว่ามันต่างกันครับ

ไม่เชื่อลองเอา diesel ไม่มีเทอเบอร์ มาเจอ เบนซินบ้านๆดูครับ โดนเบนซินเก็บแน่นอน

คืออย่างน้อยตัวดีเซล 320d แรงบิดมันเยอะกว่า 320i อย่างเห็นได้ชัด
แต่ทำไม 320i ถึงทำตัวเลขในย่านความเร็วต่าง ๆ ดีกว่า 320d ล่ะครับ
แบบนี้แรงบิดในดีเซลก็ไม่มีความหมายเหรอคับ???


โดยธรรมชาติแล้วแรงบิดของเครื่องดีเซลมาเยอะกว่าจริงแต่มาแบบ มาเร็วหมดเร็ว จากสเปคแรงบิดสูงสุดที่ 1750-2750 รอบเท่านั้น
หลังจากนั้นก็เริ่มหมด แต่แรงม้าสูงสุดที่ 4000 รอบ ช่วง power band จึงมาในรอบต้นๆ-กลางๆ
ในขณะที่ 320i มีแรงบิด สูงสุดตั้งแต่ 1250-4500 รอบ และแรงม้าสูงสุดที่ 5000 รอบ ทำให้มีแรงมาต่อเนื่องตั้งแต่รอบต่ำลากยาวจนถึง 5000 รอบ
แต่ไม่ได้มาเป็นก้อนแบบดีเซล อย่างที่คุณจิมมี่บอกว่า 320d รู้สึกถึงแรงดึงได้มากกว่าเพราะแรงบิดมาเป็นก้อนใหญ่
จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เวลา 2 ตัวนี้ใกล้เคียงกันทั้งที่ 320d มีแรงบิดมากกว่าเยอะ

ป.ล. ความเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะครับ