ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //  (อ่าน 28837 ครั้ง)

ออฟไลน์ SADAEW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 12:14:00 »
อ่อ เข้าใจละครับ คือเบนซินมาเรื่อย ๆ สูงขึ้นเรื่อย ๆ
แต่ดีเซลมาเป็นก้อน ๆ ตอนดึงจะดึงกว่า แต่ทำเวลาเท่ากันตามตารางที่พี่จิมมี่รีวิว

ถ้างั้นสรุปได้ง่าย ๆ ว่า ช่วงเร่งรอบต่ำพวกเร่งแซงในระยะสั้น ๆ ดีเซลน่าจะทำได้ดีกว่า
แต่ถ้าเร่งกันยาว ๆ เบนซินจะมาต่อเนื่องกว่า แต่สุดท้ายทำเวลาในระยะทดสอบได้เท่า ๆ กัน

แต่สุดท้าย ต้องไปขับล่ะครับแบบนี้ บอกกันไม่ได้จริง ๆ 555+

ออฟไลน์ idin100

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 12:17:34 »
เข้าประจำ แต่ไม่ได้ Comment อะไร เพราะเรื่องรถ มือใหม่ครับ
เข้ามา ขอบคุณ สำหรับ Review ครับ

ออฟไลน์ che_dtracker

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 12:47:17 »
แรงและประหยัดกว่าที่คิดมากเลย สำหรับ 320i F30
ตอนแรกนึกว่า สมรรถนะรถจะเรียงกันแบบ  328i > 320d > 320i ซะอีก

ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ ครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 12:58:36 »
จริงๆแล้ว ถ้าคันเร่งมันไวกว่านี้ ในโหมด Comfort ตัวเลขของ 320d จะออกมาเท่ากับ 320i ครับ
มันช้าตอนออกตัวนิดเดียวจริงๆ

ออฟไลน์ Entropy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 13:35:33 »
เครื่องยนต์ N20 ได้เอามาใช้ใน 320i 328i 528i   เป็นเครื่องที่ดีจริงๆครับได้รับรางวัลด้วย

และเมื่อมันมาอยู่กับ 320i คงจะเป็นอะไรที่ทนกว่ารุ่นอื่นๆที่ใช้เครื่องตัวเดียวกัน ด้วยเหตุผลที่ว่า ECUที่เซ็ตมาให้ ไม่ได้อัดกำลังมาเต็มที่ การสึกหรอคงจะน้อยกว่ารุ่นอื่นที่เครื่องตัวเดียวกัน 
น่าสนใจจริงๆครับ ;)

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #95 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 15:04:54 »
ขอบคุณคร้าบพี่จิมมี่ ครบเครื่องเลย
แต่มีคำถามอยากให้อธิบายอ่ะครับ ทำไม 320i ถึงแอบแรงกว่า 320d อยู่นิด ๆ
ทั้ง ๆ ที่ 20d แรงบิดเยอะกว่า??? สงสัยมาก ๆ เลยครับ

แล้วถ้าอัตราเฉลี่ยมาแบบนี้ใครที่ลังเลระหว่าง 20d กับ 20i คิดหนักล่ะครับ
เพราะตัวเลขออกมา 20i ดันดีกว่าซะนี่






แรงบิท diesel กับ เบนซินผมว่ามันต่างกันครับ

ไม่เชื่อลองเอา diesel ไม่มีเทอเบอร์ มาเจอ เบนซินบ้านๆดูครับ โดนเบนซินเก็บแน่นอน

คืออย่างน้อยตัวดีเซล 320d แรงบิดมันเยอะกว่า 320i อย่างเห็นได้ชัด
แต่ทำไม 320i ถึงทำตัวเลขในย่านความเร็วต่าง ๆ ดีกว่า 320d ล่ะครับ
แบบนี้แรงบิดในดีเซลก็ไม่มีความหมายเหรอคับ???


โดยธรรมชาติแล้วแรงบิดของเครื่องดีเซลมาเยอะกว่าจริงแต่มาแบบ มาเร็วหมดเร็ว จากสเปคแรงบิดสูงสุดที่ 1750-2750 รอบเท่านั้น
หลังจากนั้นก็เริ่มหมด แต่แรงม้าสูงสุดที่ 4000 รอบ ช่วง power band จึงมาในรอบต้นๆ-กลางๆ
ในขณะที่ 320i มีแรงบิด สูงสุดตั้งแต่ 1250-4500 รอบ และแรงม้าสูงสุดที่ 5000 รอบ ทำให้มีแรงมาต่อเนื่องตั้งแต่รอบต่ำลากยาวจนถึง 5000 รอบ
แต่ไม่ได้มาเป็นก้อนแบบดีเซล อย่างที่คุณจิมมี่บอกว่า 320d รู้สึกถึงแรงดึงได้มากกว่าเพราะแรงบิดมาเป็นก้อนใหญ่
จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เวลา 2 ตัวนี้ใกล้เคียงกันทั้งที่ 320d มีแรงบิดมากกว่าเยอะ

ป.ล. ความเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะครับ

จริงๆ ผมเคยพูดหลายครั้งละในทดสอบที่ผมได้ลองเอง ทั้ง 320d และ 320i
ดีเซลเป็นลักษณะกระโจน ทีเดียวแล้วหมดแรง ช่งระยะสั้น จะแรงมากๆ
แต่เบนซินเป็นลักษณะดึงไปเรื่อยๆ ลากยาวๆ ไปได้ไกลกว่า

ผมเคยบอกแล้วอย่าเทียบกับ e90 เครื่องคนละตัว ซึ่งผมื่อว่า f30 เบนซินกะดีเซล คนจะคิดหนักมากๆ

ดีใจที่เลือก 320i อิอิ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,186
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #96 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 15:23:08 »
ว่าแต่การใส่กล่องจูนของ hartge

สมมติใช้กล่อง 328 จาก 245hp ไป 290hp
แต่328เวอร์ชั่นไทย มัน 218 hp

จะเกิดอะไรขึ้นครับ  ::)

ถ้าเวอร์ชั่นไทยต่างกันที่จูนอย่างเดียวโดยอุปกรณ์อื่นๆเหมือนตัวนอกก็น่าจะทำได้นะครับ อีกอย่างเลข 245 แรงม้าของตัวต่างประเทศนี่จริงๆแล้วมากกว่านี้ครับ เห็นรถนอกเดิมๆจับไปไดโนกันได้ 230 ที่ล้อ (ปกติรถขับหลังเกียร์ออโต้ 245 แรงม้าจะมีแรงม้าที่ล้อประมาณ 200 ต้นๆเท่านั้น) เพราะฉนั้นทำกล่องมาให้ได้ 290 แรงม้าไม่น่ายากเลย
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Andanes

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #97 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 16:22:58 »
ว่าแต่การใส่กล่องจูนของ hartge

สมมติใช้กล่อง 328 จาก 245hp ไป 290hp
แต่328เวอร์ชั่นไทย มัน 218 hp

จะเกิดอะไรขึ้นครับ  ::)

ถ้าเวอร์ชั่นไทยต่างกันที่จูนอย่างเดียวโดยอุปกรณ์อื่นๆเหมือนตัวนอกก็น่าจะทำได้นะครับ อีกอย่างเลข 245 แรงม้าของตัวต่างประเทศนี่จริงๆแล้วมากกว่านี้ครับ เห็นรถนอกเดิมๆจับไปไดโนกันได้ 230 ที่ล้อ (ปกติรถขับหลังเกียร์ออโต้ 245 แรงม้าจะมีแรงม้าที่ล้อประมาณ 200 ต้นๆเท่านั้น) เพราะฉนั้นทำกล่องมาให้ได้ 290 แรงม้าไม่น่ายากเลย

ถ้า 328 ไทย โดนตอนแรงม้าจากการตัดที่ ECU ให้เหลือ 218
งั้นถ้าเราเอากล่องใหม่มาใส่ มันจะปลดปล่อยมาเต็มๆ 245 + 45 หรือป่าวครับ

ออฟไลน์ Tung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #98 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 16:54:07 »
นึกแล้วว่าทำไมมีคนชอบถามว่า ทำไม 320i อัตราเร่งดีกว่า 320d (แล้วก็มี จริงๆ)
ทั้งที่ มีแต่คนพูดว่า 320d ดึงหนัก

ผมตอบไว้ในกระทู้นี้
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29509

===

ความรู้สึกนี้ ผมเรียกว่า โดนแรง G หลอกครับ
ถ้ามีความรู้สึกดึงหนักๆเลย ในเกียร์แรก  สมองจะคิดว่า ด้วยแรง G ขนาดนี้ power ต้องเยอะ
แต่ถ้าในเกมอัตราเร่ง ..... ดึงหนัก แต่หนักไม่นานก็เหี่ยว  อัตราเร่งรวมก็ไม่ดี
ซึ่งเครื่องดีเซล ก็มักจะให้ความรู้สึกแบบนี้ซะด้วย
เพราะดีเซลโดยธรรมชาติ ไม่ชอบหมุนรอบสูง

คือผมจะบอกว่า บางทีโดน G สูงๆ หลอก จากเครื่องดีเซลเทอร์โบ ใีนเกียร์แรก แค่แป๊ปเดียว
ขณะที่ อีกคัน G ไม่สูงเท่า แต่สร้างแรง G ได้ต่อเนื่องกว่า  ก็ทำอัตราเร่งได้ดีกว่า
เอาเข้าจริงๆ ถ้า power เท่ากัน  เีกียร์ทำมาดีเหมือนกัน  รถเบนซินก็ไม่ได้ด้อยกว่าดีเซลเลย
เพียงแต่สิ่งที่ประสาทสัมผัสรับรู้ มันผิดกัน

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #99 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 18:12:59 »
มาแนะนำสำหรับคนที่จะไปเพิ่มกล่องplug&playเพิ่มม้า ผมไปอ่านในเวปของ hartke เองเค้าแนะนำว่าควรติดตั้งหลัง burn-in ที่สองพันกิโลครับ  :)

ป.ล.ไม่ทราบในไทยมีร้านไหนทำบ้างครับ ราคาเท่าไหร่ ใครทราบรบกวนpmบอกด้วยครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,186
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : BMW 320i & 328i F30 //
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 18:32:13 »
ทำออกมาก็น่าจะได้เท่ากันครับ ถ้า hardware รถสเป็คบ้านเราเหมือนตัวนอก
ว่าแต่การใส่กล่องจูนของ hartge

สมมติใช้กล่อง 328 จาก 245hp ไป 290hp
แต่328เวอร์ชั่นไทย มัน 218 hp

จะเกิดอะไรขึ้นครับ  ::)

ถ้าเวอร์ชั่นไทยต่างกันที่จูนอย่างเดียวโดยอุปกรณ์อื่นๆเหมือนตัวนอกก็น่าจะทำได้นะครับ อีกอย่างเลข 245 แรงม้าของตัวต่างประเทศนี่จริงๆแล้วมากกว่านี้ครับ เห็นรถนอกเดิมๆจับไปไดโนกันได้ 230 ที่ล้อ (ปกติรถขับหลังเกียร์ออโต้ 245 แรงม้าจะมีแรงม้าที่ล้อประมาณ 200 ต้นๆเท่านั้น) เพราะฉนั้นทำกล่องมาให้ได้ 290 แรงม้าไม่น่ายากเลย

ถ้า 328 ไทย โดนตอนแรงม้าจากการตัดที่ ECU ให้เหลือ 218
งั้นถ้าเราเอากล่องใหม่มาใส่ มันจะปลดปล่อยมาเต็มๆ 245 + 45 หรือป่าวครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R