ผู้เขียน หัวข้อ: ถามความรู้สึกคนที่เปลี่ยนจากรถทั่วไปเป็นพรีเมี่ยม รู้สึกยังไงบ้าง  (อ่าน 13823 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
อยากรู้ความรู้สึกคนที่ได้เป็นเจ้าของรถระดับพรีเมี่ยม

แบบเปลี่ยนจากรถตลาดทั่วๆไปเป็นระดับพรีเมี่ยมครั้งแรกนี่ความรู้สึกเมื่อได้เป็นเจ้าของได้ขับอย่างไรบ้างครับ


ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
ผมไม่เคยเปลี่ยนของตัวเอง แต่ที่บ้านมีให้ขับหลายรุ่น บวกตรงๆกว่าฟีลลิ่งมันเหนือมากๆ แน่น เงียบ นิ่ง แรง คือต่างแบบเยอะมากๆ

ยิ่งถ้าออกใหม่ๆด้วยไม่ต้องสืบ ต่างอย่างฟ้ากับเหวเลย

ผมขับแคมรี่เก่าๆของผม พอไปกดกับ Q5 หรือ F10 นี่แบบ โอวววว รู้เลยทำไมแม่งแพง

ออฟไลน์ OLan-मंदिर लड़का

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 474
ความแน่น ความนิ่ง ความหนึบ ต่างกันเยอะครับ  ;)

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
คนที่คาดหวังว่าภาพลักษณ์ดี ขับไปไหนคนจะสนใจ อาจจะต้องรู้สึกผิดหวังครับ

อ๋อ รู้สึกว่าตัวเบาด้วย

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
ถ้าทั้งชีวิตหาเงินมาเพื่อจะได้ซื้อรถหรูซักคัน วันที่ออกรถคงมีความสุขมาก

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Accord 2.0 G8 > Ford Fiesta 1.6 > BMW 528i F10

ข้อดี แรงกว่า แน่นกว่า เบาะหน้าใหญ่มากโอบกระชับดี อุปกรณ์เยอะ พวงมาลัยนุ่มมือ มีไฟเดไทม์เก๋ๆ

ข้อเสีย รู้สึกชอบเรื่องเยอะเวลาเพื่อนติดรถไปด้วย เบาะหลังที่วางขาแคบกว่า ราคาแพงกว่ามาก

ตอนนี้อยากได้ Z4 มากครับ จะได้ตัดข้อเสียอันแรกและอันที่สองไปเรย แหะๆ

ออฟไลน์ kreaninw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
    • อีเมล์
ธรรมดา > พรีเมี่ยม ผมเฉยๆ เพราะผมไม่ได้คาดหวังว่ามันจะมีอะไรคล้ายกันในรถสองรุ่นนี้อยู่แล้ว ความรู้สึก ความสนุก ที่ได้ขับ ในรถธรรมดามันก็ดูจืดๆ ทำได้เท่าที่เราคิดว่ามันทำได้หรือน้อยกว่า สิ่งกวนใจในรถมีมากกว่าสิ่งที่เราพอใจ พูดง่ายๆก็คือตามราคาประหยัดที่สุด โดยรวมแล้วผมคิดว่า ถ้าจะเล่นรถธรรมดาป้ายแดง สู้เล่นรถพรีเมี่ยมมือสอง และเป็นรถคันที่สอง เปลืองน้ำมัน แต่ใช้น้อย ซ่อมเยอะ แต่มีเวลา ซ่อมอะไรประมาณนี้ ดีกว่า แต่ได้เรื่องความปลอดภัยที่เหนือกว่ากันมากๆ เอาง่ายๆว่าเทียบกันที่เงิน 5 แสน ระหว่างอีโค่คาร์กับเบนซ์ E โรงจำปา W124 จะเลือกอะไรครับ จริงๆ 5 แสนยังเหลือเงินไปบิวท์อีกบานเลยนะสำหรับเบนซ์ที่ผมยกตัวอย่างไป อันนี้ถ้าพูดถึงว่าไม่ใช่รถหลักที่ต้องซื้อมาทนค่าน้ำมันนะครับ ความต้องการของแต่ละคนอาจจะแตกต่างกัน แต่โดยสรุป ธรรมดา > พรีเมี่ยมสำหรับผม ผมเฉยมากๆเลย เพราะไม่ได้ยกมาเปรียบเทียบกันตั้งแต่ต้น

ที่ผมตื่นเต้นสุดๆ เป็น พรีเมี่ยม(เก่า) > พรีเมี่ยม(ใหม่) มากกว่า และเวลาได้เห็นการพัฒนา ยุคสมัยมันเปลี่ยน และหลายๆอย่าง มันทำให้ผมรู้สึกบูมมากๆเลยครับ ถ้าให้เทียบกันจริงๆ ผมว่าไม่ใช่ถามว่ามันต่างกันมากไหม แต่มันเป็นอะไรที่พรีเซนต์ตัวตนของแบรนด์ในช่วงเวลานั้นๆมากกว่า บวกกับภาพลักษณ์และการทำตลาดของรถยุโรปกับญี่ปุ่นในไทยด้วย ทำให้รถกลุ่มพรีเมี่ยม หรือที่เรียกว่ารถยุโรป ให้ตายยังไงมันก็เหนือกว่ารถญี่ปุ่นจริงๆ คือมองรถญี่ปุ่นแล้วรู้สึกว่ามันจืดๆ แข่งกันที่ความคุ้มค่า ต่างกับรถยุโรปที่แข่งกันเรื่องเทคโนโลยี ประมาณว่าใครมีของแปลกงัดออกมาโชว์มากกว่ากัน ผมว่าสีสันในตลาดพรีเมี่ยมมันจัดจ้านมากกว่าเยอะ (สีสันที่ว่าไม่ใช่ยอดขายนะครับ แต่เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับรถล้วนๆ) พอมองย้อนดูระหว่างพรีเมี่ยมเก่า กับพรีเมี่ยมใหม่ ผมว่ามันมีอะไรให้มอง ให้เปรียบเทียบ เยอะดีครับ เรียกว่าเป็นความสุขของคนชอบรถเลยก็ว่าได้

ออฟไลน์ E_mail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
ความรู้สึกของการบิดกุญแจรถตัวเองครั้งแรกคือเห่อโคต โคตรรรรรครับ ออกแนวประหม่าหน่อยๆ

ขับจากศูนย์กลับบ้านไม่ถึง20กม. หลอนตัวเองว่าเขามองรถตรู เขามองรถตรูเป็นร้อยครั้ง , ตอนติดไฟแดงจะลองสวิทช์โน่น ตั้งค่านี่ก็ไม่กล้า กลัวมอเตอร์ไซค์ข้างๆมันจะหาว่ายืมเขามาขับ อยากเล่นใจจะขาดก็ต้องกลับไปทำที่บ้าน , ครึ่งเดือนแรกฝืนใจตัวเองอย่างหนักไม่ให้ล้างรถ กลัวคนที่บ้านจะแซวว่าเห่อ ฯลฯ

อีกเรื่องที่นิสัยเสียคือ เวลาไปไหนจะชอบแอบเกทับรถรอบๆ ว่ารถตูเจ๋งกว่า

ผ่านไปราว7เดือน ก็กลับมาขับกระบะปุเลงๆเหมือนเดิม รถเก๋งให้แม่อีหนูใช้ เมียแขวะยันผ่อนจบเลย ว่าทนละเอียดกับอะไรไม่เคยได้นาน ฮ่าๆๆๆๆ  ;D


ส่วนเรื่องฟิลลิ่งการขับ ก็ตามความเห็นข้างบนครับ ช่วงล่างนิ่ง แน่น ความรู้สึกตอนเข้าไปนั่ง/การบังคับเลี้ยวเหนือชั้นกว่ากันลิบๆ  :D






ออฟไลน์ nunix

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ล่าสุด มาสด้า2 limited LED กับ Pulsar เขาก็โฆษณาว่าเป็น Premium Hatchback แล้วนะ
สงสัยจะเป็นฮิตต่อจาก จากคำว่า Sport ในด้านการตั้งชื่อรุ่นครับ  :D ;D

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
ความรู้สึกของการบิดกุญแจรถตัวเองครั้งแรกคือเห่อโคต โคตรรรรรครับ ออกแนวประหม่าหน่อยๆ

ขับจากศูนย์กลับบ้านไม่ถึง20กม. หลอนตัวเองว่าเขามองรถตรู เขามองรถตรูเป็นร้อยครั้ง , ตอนติดไฟแดงจะลองสวิทช์โน่น ตั้งค่านี่ก็ไม่กล้า กลัวมอเตอร์ไซค์ข้างๆมันจะหาว่ายืมเขามาขับ อยากเล่นใจจะขาดก็ต้องกลับไปทำที่บ้าน , ครึ่งเดือนแรกฝืนใจตัวเองอย่างหนักไม่ให้ล้างรถ กลัวคนที่บ้านจะแซวว่าเห่อ ฯลฯ

อีกเรื่องที่นิสัยเสียคือ เวลาไปไหนจะชอบแอบเกทับรถรอบๆ ว่ารถตูเจ๋งกว่า

ผ่านไปราว7เดือน ก็กลับมาขับกระบะปุเลงๆเหมือนเดิม รถเก๋งให้แม่อีหนูใช้ เมียแขวะยันผ่อนจบเลย ว่าทนละเอียดกับอะไรไม่เคยได้นาน ฮ่าๆๆๆๆ  ;D


ส่วนเรื่องฟิลลิ่งการขับ ก็ตามความเห็นข้างบนครับ ช่วงล่างนิ่ง แน่น ความรู้สึกตอนเข้าไปนั่ง/การบังคับเลี้ยวเหนือชั้นกว่ากันลิบๆ  :D







เอ่อ .... คิดมากขนาดนั้นจริงๆหรอครับ ผมว่าไม่หรอก คงแค่พิมพ์เอาฮาใช่มั้ย  :D

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
นอกเหนือจากเรื่องภาพลักษณ์ สิ่งหนึ่งที่รถยุโรประดับ premium สามาถให้ได้
แต่รถบ้าน มักจะให้ไม่ค่อยได้ คือ

ความแน่น ครับ ผมชอบมากๆเลย
ชอบฟิลลิ่งหนักๆแน่นๆ กดลงพื้นถนน แบบ bmw

ออฟไลน์ ratikorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
เหนือกว่าในทุกๆด้านครับ โดยเฉพาะ ราคา อิิอิ

ออฟไลน์ BELL7738

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
  • ZOOM - ZOOM !!
    • อีเมล์
ง่ายๆ ครับ ใช้รถหรูแล้ว รู้สึกว่าตัวเอง เท่ห์ หล่อ และรวยมาก ในสายตาคนอื่นครับ

คิดอยู่คนเดียว ไม่รู้คนอื่นเค้าคิดรึเปล่า 555


ปัจจุบันอันแสนสุข

อดีตอันแสนหวาน http://www.altisclub.com/forum/viewtopic.php?t=26710

ออฟไลน์ comcoth

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
คงตื่นเต้นน่าดูเนอะ ผมเองใช้AVEO=>captiva=>อนาคตอันใกล้ is250h,320df30,mini CTM(ตัวเลือก)ตื่นเต้นอยากแชร์ความรู้สึกบ้าง555 รอพี่ก่อนนะน้องพี่เก็บตังอยู่ ;) ;) ;D ;D

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
ง่ายๆ ครับ ใช้รถหรูแล้ว รู้สึกว่าตัวเอง เท่ห์ หล่อ และรวยมาก ในสายตาคนอื่นครับ

คิดอยู่คนเดียว ไม่รู้คนอื่นเค้าคิดรึเปล่า 555




+100000 เลยครับ
คิดเหมือนกัน แหะๆ  :P



ไม่ได้เป็นเจ้าของนะครับ แต่ได้นั่ง และขับประจำ (ยังไม่มีรถตัวเอง)

ตอนออก F10 นี่ก็ตื่นเต้นแทนคุณพ่อคุณแม่ครับ รถยุโรปคันแรกของบ้าน
เรื่องวัสดุต่างๆ ช่วงล่าง ความเงียบ ดีกว่ามาก

ความรู้สีกที่มีคือ..."รถมันช้า" ครับ  ;D
ช้ายังไง ก็คือว่า แคมรี่คันเก่าขับซัก 100 km/h นี้ก็มีเสียงเข้า ความมั่นใจหายไปเยอะแล้ว(ACV40 ช่วงล่างนิ่ม + ยางขอบประตูก็ไม่น่าจะ 100%)
วันที่ออก F10 ผมไปกับคุณพ่อคุณแม่ด้วย ผมนั่งหลัง ก็นั่งมาเรื่อยๆบนทางด่วย ซักพักก็แซวคุณพ่อว่า
พ่อ เหยียบเกิน 90 ก็ได้ ป้ายแดง โดนถ่ายมาก็ส่งมาไม่ถึง (เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนะครับ  ;D )
คุณพ่อก็บอกว่า เนี่ย 140 แล้ว(เฟร้ย)
ผมก็ งงๆ มันนิ้ง เงียบ จนนึกว่าขับอยู่ที่ 90ซะอีก กว่าจะชินก็ใช้เวลาอีกซักพักนึงเลย

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
คนที่คาดหวังว่าภาพลักษณ์ดี ขับไปไหนคนจะสนใจ อาจจะต้องรู้สึกผิดหวังครับ



อันนี้เห็นด้วยเลยคับเรื่องจริงดูธรรมดาๆเลย
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ phatsawi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
ไม่รู้ว่า ct 200  คนในนี้จะนับเป็น premium grade หรือเปล่านะครับ แต่เมื่อต้นปีที่แล้วเคยได้เป็นเจ้าของแบบฟลุ๊คๆ เพราะเสี่ยอายุน้อยแถวบ้านเอามาเป็นตัวประกันแลกเงินไป ทีแรกแม่ผมไม่เอาเพราะขอกู้เยอะ แต่เสี่ยน้อยเขายืนยันว่าไถ่คืนแน่นอน ยืมไปเป็นเงินหมุนซื้อของ เดี๋ยวลูกค้าเขาจ่ายเงินแล้วจะรีบมาไถ่ไป แต่ป้าผมบอกว่าถ้างั้นให้โอนไว้ก่อน ถ้าไม่โอนไว้ก็ไม่ตกลง แกก็ยอมโอนแต่โดยดี ผ่านไป 2 เดือนเสี่ยน้อยปิดร้านครับ ปิดเบอร์ ติดต่อไม่ได้ แม่ผมงี้ตาเหลือกเลย ดีว่าเชื่อป้าโอนกันไว้ก่อน ก็ต้องมาพึ่งพาเวปขายรถ ระหว่างรอตกลงผมก็เลยได้ใช้ชั่วคราว แต่บอกตรงๆ ไม่เคยยินดียินร้ายกับมันเลย เพื่อนฝูงมันขำผมจะตายเวลาไปจอดที่ใหนแล้วไม่กล้าลงจากรถ กลัวคนรู้จักหาว่าฟุ้งเฟ้อ 3 เดือนกับการเป็นเจ้าของผมฮาตัวเองมาตลอด นึกในใจว่าเสี่ยแกคิดอะไรซื้อรถตั้งสองล้าน เพื่อแลกกับกระแสเงินสด ในธุรกิจ โดยข้ออ้างว่า มันปลอดภัย จนป้าผมใช้เป็นวลีเด็ด ปลอดภัยกับชีวิต แต่ไม่รับประกันความสุข

สุดท้ายขายได้ มีกำไรนิดหน่อย แม่แบ่งให้บางส่วน ผมก็เลยขายน้องติสแล้วรวมเงินไปออก น้องรี 2.0 g ฟิลลิ่งการขับมันวัดกันไม่ได้ แต่น้องเล็กขับดีกว่าน้องติสจริง ๆ แต่เกินความจำเป็นของผมไปเยอะ เยอะมาก และสิ่งที่มันพรั่งพรูอยู่ในรถ มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้มันดีขึ้นจนเปลี่ยนแปลงชีวิตได้ ขับรถญี่ปุ่น ดูอ่อนน้อม กว่า ลูกค้าชมว่าผมมัธยัสธ์ดี รู้จักใช้เงิน แต่ตอนนี้อยากเปลี่ยนเป็น pulsar ซะแล้ว 555

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
เรื่อง ภาพลักษณ์ เฉยๆ แต่ความมั่นใจในการขับขี่ มันเพิ่มขึ้นมากจริงๆ ไม่ค่อยมีพวกบ้าพลังมาจี้ตูด อันนี้ชอบมากที่สุด 555

ออฟไลน์ kendo393

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
  • ชีวิตลิขิตด้วยมือตนเอง
ถ้าคุณทำงานเก็บเงินเพื่อตามหาฝัน วันที่คุณถึงฝันคุณจะรู้สึกแบบไหน ก็แบบนั้นหละ อย่าว่าแต่รถพรีเมี่ยมเลย แค่จีบสาวได้มันก็อารมณ์เดียวกัน

ออฟไลน์ Mr.Siri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
เขินๆครับ เวลาขับ อาจจะยังไม่ค่อยคุ้น เป็นกับรถป้ายแดงทุกคันแหละครับ
พอเปลี่ยนเป็นป้ายขาวแล้ว เวลาขับมันก็ชินไปแล้วหละ
ใครจะมองก็ช่างเขา แต่ว่า กระเป๋าเบาไปเยอะเลย ค่าตัว f30 มันแพง 555

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เคยขับ เคยนั่ง

ช่วงล่างและความเกาะถนน ผมถือว่างั้นๆ เพราะขับรถยี่ปุ่นทำช่วงล่างมาตลอด
แต่ความนุ่มสบาย บรรยากาศภายใน ความเงียบ ความแน่น
มันเทียบกันไม่ได้เลย

โดยเฉพาะเครื่องยนต์ มันเป็นความแน่น ความสนุกที่อธิบายไม่ถูก

ผมขับยาริสเกียรธรรมดาของเพื่อน แต่งซิ่ง โอเคมันแรง จับเวลา 0-160 แรงกว่ารถยุโรป
ขับอีโวของเพื่อน 0-100 0-160 หายห่วง มันแรงมาก
แต่ฟิลลิ่งเวลาเร่ง มันแห้งๆ จืดๆ ในขณะที่พอขับ E90 325i หรือ E46 323i
มันไปแบบสุภาพ แต่แรงโครตๆ แน่นโครตๆ อธิบายไม่ถูก

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
โอวววว รู้เลยทำไมแม่งแพง

555+ ,,, ชอบตรงนี้, ผมแค่เคยลอง ก็รู้สึกแบบนี้แหละ 

ออฟไลน์ natchaphon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
 :)

คนนั่งข้าง ๆ บอกว่าขับรถใจเย็นขึ้น ออกซ้ายออกขวาระวังมากขึ้น

และขับรถเร็วขึ้น  ;D

ออฟไลน์ mxmx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
 
รู้สึกดีมากๆคับเพราะมันไม่ใช่แค่ชื้อรถ ยิ่งมาจากน้ำพักน้ำแรงของเราเองด้วย

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
รู้สึกว่า ถ้าไม่มี BSI ตรูตายแน่ 5555

จริงแล้วมันก็รู้สึกประหม่าหน่อยๆครับ ขับระวังขึ้นเยอะ ยุ่งไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอมเลยทีเดียว

แต่กับญี่ปุ่น หลุม บ่อ เนิน เหินมาหมดละ ลุยเต็มที่
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ slate

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
ผมเฉยๆนะ นึกถึงตอนเก่าแล้วก็กลอบแกลบทั้งคันเหมือนกัน

ออฟไลน์ ZEANTON.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
เงียบ ผ่อนคลาย สบายใจ  ::)
HILUX REVO 2.8G 4x4 SUN4X4
CITY CNG 1.5 V 
Starda TD05H 12 mm

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
รู้สึกดีครับ แต่บางอย่างก็แย่ แต่รู้สึกว่าไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปเท่าไหร่ครับ ยังคงรู้สึกว่า่แพงเกินไปครับ
ใช้แล้้วก็ต้องระวัง จอดก็ต้องระวัง รู้สึกใช้แล้ว ทุกข์มากกว่าสุขในแง่ความสบายใจมั้งครับ แต่มันสวยๆจริงๆครับ

ออฟไลน์ cliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
ถ้าคุณทำงานเก็บเงินเพื่อตามหาฝัน วันที่คุณถึงฝันคุณจะรู้สึกแบบไหน ก็แบบนั้นหละ อย่าว่าแต่รถพรีเมี่ยมเลย แค่จีบสาวได้มันก็อารมณ์เดียวกัน
เห็นด้วยครับ ขอเสริมว่าคนที่ผมรู้จักส่วนใหญ่เมื่อถึงฝันไประยะหนึ่งแล้ว ก็จะเริ่มเบื่อกับสิ่งเดิมๆและตั้งความฝันใหม่
จีบสาวในฝันได้สำเร็จไม่ได้แปลว่าต่อไปจะไม่มีกิ๊ก

ออฟไลน์ grev

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
ที่สัมผัสได้แบบชัดเจนคือ  ความแรงและความแน่น +หนึบ ครับ