ผู้เขียน หัวข้อ: ผมคิดว่ารถที่ขายในอเมริกา กับไทย ไม่ใช่มาตรฐานเดียวกัน !!!  (อ่าน 9496 ครั้ง)

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
แต่ทำไมผมอ่านรีวิวต่างประเทศหลายๆรีวิว เขาบอกปัญหาหลักของ Accord คือการเก็บเสียงหว่า

เพราะ Honda ไม่เคยทำรถเงียบอยู่แล้วกี่รุ่นต่อกี่รุ่นก็ดังเหมือนเดิมยิ่งวิ่งไปสัก 3 หมื่นโลแล้วไม่ได้เปลี่ยนยางเดิมนี้โอ้วว พระเจ้ามันชั่งน่ารำคาญเหลือเกิน วิ่ง 100 เสียงยาง + เสียงรบกวนภายนอกมันน่ารำคาญจริงๆ

ผมว่า Honda ไม่ได้ให้วัสดุซับเสียงมาหรือปล่าวเพราะผมไม่เคยเห็นเขาโชว์จุดเด่นตรงนี้เลย

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
- ถนนใน US มาตรฐาน เหนือกว่าเรา เคยอ่านงานวิจัย  ไทยเอา เทคโนโลยีการทำถนนมาจาก US ซึ่ง US เลิกใช้ไปตั้งแต่ ยุค 80 แต่เรายังใช้ต่อ

และใช้มาจนถึงทุกวันนี้ ในงานวิจัย พบว่าเราเอาของเค้ามาแบบเป๊ะๆ ไม่มีการ adaptive  เราไม่มีการพัฒนาองค์ความรู้ คนก่อนๆ ทำมายังงัย ปัจจุบันก็ทำอย่างนั้น

ไม่มีการดัดแปลงให้เหมาะกับสภาพภูมิประเทศ+ภูมิอากาศ ของบ้านเรา 2-3 ปี พัง  และต้นทุนทั้งหมด สร้าง+บำรุงรักษา แพงๆอันดับต้นๆของโลก หรืออาจที่สุด


-Jazz JP และ Jazz โรจนะ ในคลับยืนยัน ว่าเสียงสตาร์ท ไม่เหมือนกัน และ JP กินน้ำมันเยอะกว่า นิดนึง

-Ranger 2012 ที่ประกอบ AAT ล็อตแรกๆ มาจนถึง ล็อตปัจจุบัน ผมก็ไม่เห็นว่า มาตรฐาน การประกอบ จะดีขึ้น ปัญหาใหญ่ๆ ยังคงมีให้เห็น เช่น หัวเก๋ง ไม่สมมาตร กับ ตัวกระบะ (ทั้งๆที่ในคลิป มีการ QC โดย Laser มากกว่า 1000 จุด)
ส่วนปัญหาเล็กๆ เช่นการประกอบผิด ประกอบถูก เอา ออพชั่น ตัวส่งนอก มาใส่ให้ ก็เริ่มดีขึ้น

Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
- ถนนใน US มาตรฐาน เหนือกว่าเรา เคยอ่านงานวิจัย  ไทยเอา เทคโนโลยีการทำถนนมาจาก US ซึ่ง US เลิกใช้ไปตั้งแต่ ยุค 80 แต่เรายังใช้ต่อ

และใช้มาจนถึงทุกวันนี้ ในงานวิจัย พบว่าเราเอาของเค้ามาแบบเป๊ะๆ ไม่มีการ adaptive  เราไม่มีการพัฒนาองค์ความรู้ คนก่อนๆ ทำมายังงัย ปัจจุบันก็ทำอย่างนั้น

ไม่มีการดัดแปลงให้เหมาะกับสภาพภูมิประเทศ+ภูมิอากาศ ของบ้านเรา 2-3 ปี พัง  และต้นทุนทั้งหมด สร้าง+บำรุงรักษา แพงๆอันดับต้นๆของโลก หรืออาจที่สุด


-Jazz JP และ Jazz โรจนะ ในคลับยืนยัน ว่าเสียงสตาร์ท ไม่เหมือนกัน และ JP กินน้ำมันเยอะกว่า นิดนึง

-Ranger 2012 ที่ประกอบ AAT ล็อตแรกๆ มาจนถึง ล็อตปัจจุบัน ผมก็ไม่เห็นว่า มาตรฐาน การประกอบ จะดีขึ้น ปัญหาใหญ่ๆ ยังคงมีให้เห็น เช่น หัวเก๋ง ไม่สมมาตร กับ ตัวกระบะ (ทั้งๆที่ในคลิป มีการ QC โดย Laser มากกว่า 1000 จุด)
ส่วนปัญหาเล็กๆ เช่นการประกอบผิด ประกอบถูก เอา ออพชั่น ตัวส่งนอก มาใส่ให้ ก็เริ่มดีขึ้น


ถ้าจะบอกใช้มาตรฐาน US แล้วถนนในไทยพังไว อันนี้ไม่ใช่ละ แน่นอนครับ

ถนนมิตรภาพตรงเขาใหญ่ ที่เมกา(ถ้าจำไม่ผิด) มาสร้างตอนช่วงสงครามโลก อยู่สภาพดีมากมาตลอดครับ  ไอ่ที่พังๆคือ คนไทยทำทั้งนั้นไม่รู้จะโกงกินอะไรกันนักหนา

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ถนนมิตรภาพตรงเขาใหญ่ ที่เมกา(ถ้าจำไม่ผิด) มาสร้างตอนช่วงสงครามโลก อยู่สภาพดีมากมาตลอดครับ  ไอ่ที่พังๆคือ คนไทยทำทั้งนั้นไม่รู้จะโกงกินอะไรกันนักหนา

นี่สิรู้จริง