ผู้เขียน หัวข้อ: เทอร์โบดีแม็กปี03มีน้ำมันออกจากปากเทอร์โบแล้วจะมีผลหรีอเปล่าครับ  (อ่าน 18375 ครั้ง)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
พอดีผมเอารถไปทำแอร์หละครับแล้วไปเจอคราบน้ำมันจากปากเทอร์โบผมก็สงสัยว่ามันจะปัญหาหรีอเปล่าครับ ตอนนี้รถยังปกติอยู่หละครับแต่ในระยะหลังจากนี้จะมีปัญหาในระยะยาวหรีอเปล่าเพราะคันนี้ไกล้ๆจะ3แสนกีโลแล้วนะครับ ผมกลัวว่าแกรนเทอร์โบจะสึกครับถ้าตอนนันเทอร์โบมีปัญหาขึ่นมาจะเปลียนหรีอช่อมหรีอไม่ครับ
ป.ลคันทีทำรีวิวนะครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ pulsar

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
ไอน้ำมันเครื่องจากฝาวาล์วหรือเปล่าครับ น่าจะปกตินะกับรถ 3 แสนกิโลคงต้องมีบ้างครับ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
ไอน้ำมันเครื่องจากฝาวาล์วหรือเปล่าครับ น่าจะปกตินะกับรถ 3 แสนกิโลคงต้องมีบ้างครับ
ใช่ครับไกล้ๆ3แสนโลต้องมีการเช็คใหญ่ครับคันนี้ใช้ยาวครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ กระเป๋าเป้

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
 มาจากไอน้ำมันเครื่องที่มันดูดกลับเข้าไปเผาไหม้ครับ ในอินเตอร์จะมีเยอะเลยครับเป็นคราบ ปกติจะมีกันทุกคัน แต่ถ้าคันไหนมีไอน้ำมันเยอะจนผิดสังเกต นี่ต้องระวังเรื่องโอเวอร์รันไว้ให้ดีครับ น้ำมันเครื่องหายมากๆ นี่ต้องระวังอย่างยิ่งเลยครับ เดี๊ยวเครื่องมันจะเร่งเอง จนมันดับไปเองนี่ก็คือใส้ไหลแล้วครับ ;D

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
รถดีเซลไอน้ำมันจะมากอยู่แล้วครับ ต้องดูว่าไอน้ำมันมันจากระบบPCVของตัวมันเองหรือจากเทอร์โบแต่....

ปกติแล้วโอกาสที่เทอร์โบจะเสียหายจากฝั่งดูด(coldside)น้นพบเจอน้อยเพราะ อุณหภูมิมันต่ำ ปกติจะเจอ

ในฝั่งของโข่งไอเสียหรือHotside เพราะอุณหภูมิมันสูงหลายร้อยองศา  ผมจึงสันนิษฐานได้ว่า น่าจะเป็นที่ระบบ

ไอน้ำมันเครื่องPCV เป็นตัวระบายไอน้ำมันออกมาองครับ ถ้าตราบใดที่อัตราการกินน้ำมันเครื่องยังใกล้เคียงเดิม

ไม่น่ามีปัญหาอะไร หรือลองขยับแกนเทอร์โบดู ถ้าดึงเข้าออกแล้วหลวมมาก แบบนี้คือกันรุนเริ่มสึกหรอ เจ้าตัวนี้

ควันไม่ค่อยไหล แต่ถ้าขยับซ้าย ขวา อันนี้คือเจ้าซีลเทอร์โบตัวท้ายเริ่มสึกหรอมากครับ ลองเช็คดู ปกติพวกซีล

ในชุดเสื้อเทอร์โบ(Cartridge) มันจะเป็นลักษณะแบบDynamic Seals คือถ้ามันการขยับ(แกนเทอร์โบหมุน ก็คือสภาวะ

ปกติเวลาใช้งาน) มันจะซีลน้ำมันดีกว่าเทอร์โบไม่ทำงานครับ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
รถดีเซลไอน้ำมันจะมากอยู่แล้วครับ ต้องดูว่าไอน้ำมันมันจากระบบPCVของตัวมันเองหรือจากเทอร์โบแต่....

ปกติแล้วโอกาสที่เทอร์โบจะเสียหายจากฝั่งดูด(coldside)น้นพบเจอน้อยเพราะ อุณหภูมิมันต่ำ ปกติจะเจอ

ในฝั่งของโข่งไอเสียหรือHotside เพราะอุณหภูมิมันสูงหลายร้อยองศา  ผมจึงสันนิษฐานได้ว่า น่าจะเป็นที่ระบบ

ไอน้ำมันเครื่องPCV เป็นตัวระบายไอน้ำมันออกมาองครับ ถ้าตราบใดที่อัตราการกินน้ำมันเครื่องยังใกล้เคียงเดิม

ไม่น่ามีปัญหาอะไร หรือลองขยับแกนเทอร์โบดู ถ้าดึงเข้าออกแล้วหลวมมาก แบบนี้คือกันรุนเริ่มสึกหรอ เจ้าตัวนี้

ควันไม่ค่อยไหล แต่ถ้าขยับซ้าย ขวา อันนี้คือเจ้าซีลเทอร์โบตัวท้ายเริ่มสึกหรอมากครับ ลองเช็คดู ปกติพวกซีล

ในชุดเสื้อเทอร์โบ(Cartridge) มันจะเป็นลักษณะแบบDynamic Seals คือถ้ามันการขยับ(แกนเทอร์โบหมุน ก็คือสภาวะ

ปกติเวลาใช้งาน) มันจะซีลน้ำมันดีกว่าเทอร์โบไม่ทำงานครับ
ครับเดียวต้องมีเช็คใหญ่แน่ๆครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003