ผู้เขียน หัวข้อ: MX 5 หลังคาแข็ง GT-86 MINI Cooper S เปิดประทุน มือ 2 จะเลือกอะไร ครับ ?????  (อ่าน 22864 ครั้ง)

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
สำหรับ คอ รถสปอร์ต  ที่กำลังเล็งๆ ไว้ หรือ ชอบๆกัน  พี่ๆ น้องๆ นำความคิดมาบอกเล่าเก้าสิบกัน นะครับ  

เป็นคำถามยอดนิยม ในกลุ่ม เพื่อน ของผมนะครับ ในการสังสรรค์ มักคุยกันถึงเรื่องนี้ และ ในกลุ่มเรา ยังขาด  GT - 86 อยู่ครับ ไม่ทราบใน

ความคิดของพี่ๆ ชอบ รุ่นไหนมากกว่า กัน เพราะ อะไรครับ  ( แต่ส่วนใหญ่ เล่นรถ มือ 2 กันนะครับ มือ 1 เป็นการลงทุนที่ ไม่คุ้มค่าเท่าที่ควรครับ ) ส่วน คอ

GOLF , SiROOCCO อย่าพึ่ง

น้อยใจครับ ผมชอบมันมาก ขับดีที่สุด เท่าที่เคยขับรถมาเลยครับ แต่ติดตรงหน้าตา นี่ ไม่ค่อยมีใคร ให้ความสนใจมันเลย แฮะ ผมยังสงสัย หน้าตา มันออก จะ

แนวเป้อารักษ์ นะครับ ฮ่าๆๆๆ  ........... ไม่เข้าใจเหมือนกัน แฮะ ?? คันนี้เลยกลายเป็นรถ สามัญไป...... ทุกคันเป็นเกียร์ AT มีPaddle shift +-  เครื่อง NA หายใจ

ธรรมดายกเว้น ตัว MINI  มี เทอร์โบแต่เครื่องเล็กกว่า เป็น 1.6 L นะครับ  ม้าจัดใกล้กับ GT - 86 ที่ 190 ม้า ถ้าเป็น ตัว GP มีให้ถึง 211 ตัว + Supercharge


1. MAZDA MX 5 ปี 2008 - 2009  ค่าตัว อยู่ที่ 1.5 M MX 5 มีตำนาน ความสำเร็จ ยอดขาย ดีทั่วโลก และ ติดอันดับรถสปอร์ตขายดีที่สุด ใน

โลก อีกด้วย ข้อดีทีี่น่า

ประทับใจ จากการเล่าสู่กันฟัง คือ เป็นรถเปิดประทุน ทั้งหลังคาแข็งและผ้าใบ ราคา ประหยัดที่สุด ในตลาด และ มีศูนย์บริการทั่วประเทศ อะไหล่ราคาไม่แพง รถ

บ้านดีๆ นี่เอง และ ประหยัดน้ำมัน ระดับ 16 กม./ ลิตร เครื่อง 2.0 160 ม้า ถึงไม่แรง แต่พอเพียงครับ นี่คือความประทับใจของมันครับ





คันนี้ จัดว่าคุ้มค่าที่สุดในหลายๆ ด้าน เลย ให้คะแนน  4 / 5 ดาว ครับ คะแนนเสียงโหวตกันในกลุ่มครับ


2. TOYOTA GT-86 2012 ตำนานนักขับ ฉบับการ์ตูน ลงสู่ พื้นถนน ครับ ค่าตัว 1.9 M กับ ม้า 200 ตัว 2.0 L

รถปีใหม่มาก ครับ ค่าซ่อม บำรุง และราคา อะไหล่ ยังไม่ทราบข้อมูล แต่ด้วย

เครื่อง BOXER 2.0  ของ subaru  จึงเดาทาง พี่โตไม่ถูกครับ แต่รถใหม่คงมีแต่เปลี่ยนกรองและ ถ่ายน้ำมันเครื่องครับ แต่ ราคาคงน่าคบ สไตล์ MR2 - MRS คิด

ว่านะครับ  คันนี้ มีดี ที่ความแรง ที่มากกว่าเครื่อง 2.0 ธรรมดา และเกียร์ที่ฉลาด ดูจากคลิป พี่จิมมี่ ฮุๆๆ  ข้อดี ที่คิดไว้ตอนนี้ คือ ราคาอะไหล่น่าคบ  ประหยัด

นำ้มัน ระดับ 17 กม / ลิตร  ข้างหลัง ยังมีที่นั่งพอซุกตัวได้ และหล่อ กว่าเพื่อนครับ





คันนี้ ก็ คุ้ม ค่า ระยะยาว ยังไม่ชัวร์ จัดไป 3.5 / 5 ดาว หัก ไป 0.5 ราคา แรงไปนิด คือ ดาวน์ซื้อ รถใหม่จะดีกว่าครับ และเปิดประทุนไม่ได้  


3. MINI Cooper S Convertible เปิดประทุน ปี 2006 - 2007 1.4 M กับ 190 ม้า 1.6 L + TERBO รถคลาสสิค ที่ 10 ปี ก็ราคายังไม่ตกและ

ยิ่งเก่าจะมีมูลค่ามากขึ้น ครับ ขับคันนี้ สาวๆมองแน่นอน แม้รูป จะ สวยสู้ไม่ได้ แต่มีความพิเศษในตัว ที่บอกไม่ได้  ถามว่าทำไมถึงเลือก รุ่นปีนี้เหรอครับ เพราะ

ราคายัง อยู่ในพิกัด 1.9 M  ถ้าปี ใหม่กว่าราคาจะเกิน 2 M ครับ ข้อ ดี ขับสนุกมากครับ แข็งกระด้าง แต่มันครับ และแปลกแต่จริงคือ สาวๆ ชอบมอง มากกว่า 2 คัน

ข้างบนแน่ๆ แปลกไหมหละ ข้อเสีย พูดเป็นชุดๆได้ ครับเพราะใช้เอง ค่าซ่อม บำรุง อะไหล่ โหด ร้าย มากครับ ยิ่งเข้าศูนย์ นอกจากจะไม่มี ในต่างจังหวัด มีเฉพาะ

BMW และ ในกทม. คือ มิลเลเนียม แล้ว เข้าที ต้องกำ เงินหมื่น หรือ หลักแสนกันเลยทีเดียว เมื่อเช็คระยะ 50000 กิโล  จากการซื้อมือ 2 มา เป็น Cooper S ต้อง

ยอมถอยเข้าอู่นอก สั่งอะไหล่ จากเชียงกง สถานเดียว หรือจากคลับ ถอดขาย มือ 2 ครับ ถ้าใจถึงก็ไปถึงครับ ฮ่าๆๆ  รถผมถือว่าราคาต่ำกว่า 2 เจ้าข้างบนนะครับ

แต่ค่าดูแล นี่ มหากาฬจริงๆๆ แต่ข้อดี อีกข้อ คือ ข้างหลังแถว 2 นั่งได้จริงครับ

เกือบลืมไปเครื่อง R - 53 นี่ กินน้ำมันดุเดือด อาจมีต่ำกว่า 6 - 7 กิโลเมตร ต่อลิตร สำหรับ ตัว S  มันไม่ธรรมดาจริงๆๆ เว้ยเฮ้ย......





ไอ้ตัวเล็ก จรวด มินิ จัดไป 3 / 5 ดาว ตัดไป อีก 0.5 ติดตรง ค่าบำรุงรักษาโหดไปนิด กินจุไปหน่อย คิดจะซื้อ ถึงจะราคาถูกกว่าแต่ อย่าลืมนึกถึงค่า

ดูแล ด้วยหละค๊าบ แต่ใจรัก จัดไปครับ




เสริมคันนี้ให้ครับ แต่ไม่เข้ากลุ่ม เนื่องจาก เกิน ไปในหลายๆอย่าง โดยเฉพาะเครื่องยนต์ ขนาด 3000 CC V6  ครับ เลย ขาดความสนใจ

เพราะมันกินนำ้ำมัน นั่นเอง จะขับไปเที่ยว ทะเล แม่น้ำ เขื่อน ป่าเขา ต่างจังหวัด เป็นกลุ่มคณะๆ เกรงว่า กระเป๋าจะแฟ็บ และ ลีบ ............
 
เป็นอีกตัวจะขาดเสียมิได้ ที่ต้องฝากไว้ในอ้อมอก อ้อมใจ  ครับ ราคาพอๆกับเพื่อน ข้างบนคือ 1.4 - 1.9 M ปี 2006 -2008 แต่ย้ำนะครับ รถ

ส่วนใหญ่ ร้อยละ 80

ในตลาดรถ มือ 2 มักเป็นรถจดประกอบ พึงรับความเสี่ยงและเป็นที่ต้องตาต้องใจของพี่ตำรวจมาก เลยมีคนเล่นน้อยในต่างจังหวัด และไม่เหมาะกับเป็นพาหนะคู่ ใจ

ด้วยอัตราการบริโภค ระดับ 3 - 4 กม/ลิตร  ในกลุ่ม จึงขอ บาย รุ่นนี้ เนื่องจากมีเพื่อน เคยเล่นมา และขายทิ้ง อย่างไม่คาดคิดอย่าเร็ว ความสนุกเพียงชั่ววูป จริงๆ

มันก็คือ NISSAN 350 Z นั่นเอง ข้อดี คือ เข้าศูนย์ ราคา อะไหร่ ก็แพงพอประมาณถือว่ามาตรฐาน ความแรง ระดับโลก ล็อคความเร็วที่ 190

กม/ชม. และมันปลดได้ชอบแรง + จ่ายค่าน้ำมัน 95 ไหว จัดไปครับ




จัด ไป 2.5 / 5 ดาว ด้วย ความสวยเข้าตากรรมการ แต่ ซด มากไปหน่อย เลยลบ ไปซะหนัก  



เป็นแนวทาง
 บอกเล่า กันในกลุ่มกันนะครับ ใคร สนใจ คันไหน หรือ มีข้อมูล เพิ่ม เชิญวิจารณ์ ตาม อัธยาศัย ยืมข้อความ พี่จิมมี่มาพูดครับ..... !!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2013, 13:13:57 โดย bleem »

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,500
    • อีเมล์
MAZDA MX 5 ครับ

หนึ่งในรถในฝันครับ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ส่วนตัวอยากได้ MX-5 ครับ แต่ก็อยากรอดูตัวเจนใหม่  อิอิ

แต่ Mini Countryman กับ Beetle ก็น่าสน.....
阿蘇山

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
ถ้าเป็นatทั้งสามตัวเลือก ผมเอาMini Cooper-S
ถ้าเป็นmtทั้งสามตัวเลือก ผมเอา86หรือไม่ก็NC

.-_-.

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
MX-5 ครับ
ถ้า 86 ตัวเปิดประทุนมา ก็เอา 86

ส่วนมินิ  -  -"
(ไม่ปลื้มดีไซน์ครับ ติ๋มไป)

ออฟไลน์ Ton247

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
ชอบทั้ง MX-5 แล้วก็ 86 เลย

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
เข้ามาเชียร์ MX5 ครับ 

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
Mini ครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
MX 5 ครับ
H.

ออฟไลน์ veeraya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
MX 5 ครับ

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
ผมเลือก 86 ครับ
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ Emission-Tester

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
86 ครับ

ของเล่น ของแต่ง เยอะมากๆ ครับ
Emission Laboratory Testing

ออฟไลน์ jossky

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
86 หล่อมาก :) :)

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
1. Mx5 - รถขับมันส์  ใช้คนเดียว น่าสนมากกก
2. Mini - เท่ห์อะ ใครก็มอง แต่ติดที่กระด้างเนี่ยสิ
3. Gt 86 - พื้นๆ อาจจะขับมันส์ แต่ชีวิตประจำวัน มันจะจืดๆ ไปไหม

S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
เชียร์86ครับ

ออฟไลน์ tae_polestar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
    • อีเมล์
MX5  ถ้าขับเรื่อยๆ ประจำวัน อายุ 26-28ปีขึ้นไปผมเลือกคันนี้ หล่อ มี สไตล์ ได้เบาะน้ำตาล เครื่องเสียง Bose 

86  ถ้าผมเปนคนอายุสัก 24-26  เท่วบ้าง สังสรรค์บ้างตามประสาวัยรุ่น อันนี้ก้อไหวอยุ่ครับ

Cooper s นี่ แนวสุดๆ ถ้ามีร้านซ่อมอู่นอกอยุ่ไม่ไกลบ้าน ก้อน่าสน  แต่เปนตัวเลือกสุดท้าย  เคยขับแต่รู้สึกว่า คนตัวสูงๆ 178 มานดูรถเลกไปนิสหนึง
The love of automobile will be never cease

ออฟไลน์ HumanBeing90s

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
อย่าลืม honda s2000 ;)

ออฟไลน์ tyong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
แอบเข้ามาเชียร์มินิครับครับ   ;)

จริงๆแล้วรถทั้ง 3 คันต่างก็มีบุคลิกเป็นของตัวเองที่ชัดเจนทั้งหมดเลยครับ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน จะเลือก 1 ใน 3 คันนี้ ถ้าเป็นผมจะใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลครับ  ;D
2019-now: BMW 320D G20
2018-now: MB C250 Coupe AMG
2017-2019: MB GLA200 Urban
2014-2018: BMW F30 328i M Sport
2012-2017: Mini Cooper S R56 look 2

ออฟไลน์ Majic3

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
MX-5 รถในฝันเลย

ออฟไลน์ tamrong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
ชอบทั้ง MX-5  และ mini

แต่กังวลเรื่อง ค่าบำรุงรักษา ของ mini จะทำให้กระเป๋าแหกอ่ะครับ

ขอเลือก MX-5  ละกัน 


ส่วน 86 รอเปิดประทุน

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
MX-5 ครับ
ใช้ตัว nb 1800 auto อยู่
ขับสนุก ไม่กระด้างมาก คล่องตัวมากในเมือง
กำลังพอไหวแต่ต้องรู้จังหวะ
ที่สำคัญอะไหล่ถูกเลยล่ะครับเพราะใช้ร่วมกับ 323 หลายตัว

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ไม่เคยลองขับมินิเปิดประทุน เพราะไม่มีโอกาส แต่ถ้าให้ขับ ก็จะเฉยๆ
เพราะในสายตาผม มินิที่ work ที่สุด คือแฮทช์แบ็ค 3 ประตู

ผมชอบเครื่องเทอร์โบของ Mini มันพิสูจน์แล้วว่าพละกำลังและความยืดหยุ่น
ดีกว่าเครื่องของ 86 มาก จะลากรอบไปทำไมถ้าไม่ลากแล้วยังแรงกว่า?
ถ้าผมซื้อมินิใช้ ผมจะไม่ชอบอยู่แค่สองอย่างคือวิธีการจัดวางหน้าปัดของมันนั้น
ทำมาเพื่อสไตล์ แต่พอขับเร็วๆรีบๆแล้วพยายามจะมองหน้าปัด มันช่างบ้ามาก
ทำไมผมต้องมาทำความชินกับสิ่งที่ออกแบบมาอย่างไม่make sense?

และการใช้ Mini ในระยะยาว ผมไม่แน่ใจเรื่องค่าบำรุงรักษากับความคงทน
ถึงแม้ว่าผมจะได้สัมผัส Mini Supercharge ที่รักษามาดี และไม่จุกจิกมาแล้ว
และของแต่งของมินิก็มีนะ กล่องโม เทอร์โบแต่ง มีหมดล่ะ หาเงินให้ได้ก่อนเถอะ

ในทางตรงกันข้าม Mazda เป็นรถที่ทำภายในมาได้ Make sense ใช้งานง่าย
ดูเป็นระเบียบและมีสไตล์เหมือนห้องทำงานของสถาปนิกชั้นเลิศที่ชอบเล่นรถ
ทุกอย่างอยู่ในที่ที่มันควรอยู่ และไม่ใช่สักแต่มีเส้นสายลายแต่งเรื่อยเปื่อย
แต่ที่ผมไม่ชอบใน MX5 คือ ถ้าใช้เกียร์ออโต้เมื่อไหร่ มันมีอัตราเร่งออกตัวที่..ช้าเกินไปที่จะสนุก
ถ้าผมจะซื้อรถแบบนี้ ผมต้องการความสนุกจากอัตราเร่งด้วย เสียงเครื่องด้วย Mazda ไม่ได้ให้สักกะอย่าง
ทำไมผมต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อรถที่มีสไตล์สปอร์ต แต่อัตราเร่งช้ากว่า Altis 2.0?

แต่สิ่งเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยเทอร์โบสักเซ็ต ซึ่งเมื่อมีเทอร์โบกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด
MX5 จะเป็นทางเลือกที่ทำให้ผมลืม Mini ไปเลย

ส่วน 86 นั้น เป็นรถที่ออกแบบภายนอกโดนใจผมที่สุด แต่ภายในนั้นแม้ ergonomics จะดีเท่าๆ
กับมาสด้า(ในสายตาคนสูง 183หนัก140) แต่สไตล์และการตกแต่งนั้นไม่ได้เหนือกว่า
บางส่วนออกจะรกๆ และหน้าปัดนั้น ถ้าเป็นตัวที่ไม่มีไมล์ดิจิตอล มองเข็มความเร็วยาก font เลอะเทอะ
เล็ก ซอยถี่ ยกเว้นใครตาไวเท่าสไปเดอร์แมนก็ไม่มีปัญหา

เครื่องของ 86 บวกกับเกียร์ออโต้แล้วผมเซ็งมาก เซ็งที่มันขาดแรงบิดกับความยืดหยุ่น
แต่ถ้าเลี้ยงรอบให้อยู่ 5,000 ขึ้นได้ตลอด มันจะขับสนุกกว่า MX5 เดิมๆมาก คนเซ็ตเกียร์ออโต้
ทำมาได้ดี พยายามทำเกียร์จนพฤติกรรมเกือบเหมือนเกียร์คลัตช์คู่ในรถสปอร์ต เร็ว ฉลาด
ก้าวร้าว ดุดัน แต่นุ่มนวลเวลายามสันติ ส่วนตัวเกียร์ธรรมดา จบเลย มันส์ สนุก ยิ่งอัดยิ่งอยากกระแทก
คันเร่งแรงๆ

ถ้าให้เลือกจาก 3 คันนี้ และเป็นการเลือกบนพื้นฐานความคิดว่า เก็บเงินซื้อเอง และสามารถแต่งต่อ
ได้ตามใจชอบ ผมเลือก 86 เพราะมันมีสิ่งที่ผมต้องการ และไม่มีในสิ่งที่ผมไม่ต้องการ (เช่นกลไก
หลังคาไฟฟ้าที่ผมมองว่าเป็นภาระในการรักษามากกว่าความสุขในการเปิดหลังคา)
ส่วนหนทางการทำเครื่อง ผมทราบแล้วว่า Garrett GT28XX กับบูสท์ 0.5 บาร์ สามารถทำม้าระดับ 320 ตัวได้
และส่งผลให้ 86 เร่งได้เร็วเท่า Impreza STi และมีแรงบิดเป็นช่วงกว้างขึ้นมาก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เลือก86ที่เป็นการพัฒนาร่วมกันกับซูบารุอย่างตั้งใจ มันต้องมีดีมากพอที่หนังสือรถหลายๆเล่มมักจับเอาเจ้านี่ไปเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นๆเสมอๆ ความแรง าจจะไม่เท่ามินิsก็ใช้ไปสักปีแล้วลงเทอร์โบเพิ่มกำลังก็ได้  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ vichaitre

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
    • อีเมล์
86ครับ

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
mx5 ครับ
..

ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
ชอบ 86 ครับ มันดุดี   : D

ออฟไลน์ HornbilL

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
ในราคานี้ขาด Mazda RX7 กับ RX8 ไปได้เยี่ยงไรครับ
โรตารี่  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
เลือก86 แน่นอนคับ อนาคตไกลมาก เด่วอีกปีสองปี อะไหล่เต็มเชียงกง
เอว่าแต่ ทำไม 86กับmx5 ประหยัดน้ำมันจัง วิ่งจริงๆได้ไหมคับ

ออฟไลน์ kewpi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
86 ครับ

ออฟไลน์ 3662

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
เคยมีโจทย์ทำนองนี้เหมือนกัน สุดท้ายเลือก 86 MT ต้องบอกว่าไม่ผิดหวังครับ ขับแล้วยิ้มทุกวัน