mercedes-benz Audi และ BMW ไม่คิดจะแก้ไขเรื่องสัญญาณระบบเรดาห์บ้างเหรอครับ

reyeshenry

คือในที่นี่  เข้าใจอยู่ว่า  mercedes-benz  Audi และ BMW  มีสัญญาณระบบเรดาห์  เกี่ยวกับระบบความปลอดภัย เช่น ระบบเบรคอัตโนมัติ ระบบป้องกันการชน  และระบบความปลอดภัยหลายๆ อย่างในตัวที่ต่างประเทศ   แต่ในประเทศไทย mercedes-benz และ BMW ใช้ระบบความปลอดภัยนี้ไม่ได้   โดยอ้างว่าระบบสัญญาณตรงกับระบบทหารของประเทศ   จึงอยากจะสอบถามว่า  ทางสองค่ายนี้   ไม่คิดจะแก้ไขเรื่องสัญญาณระบบเรดาห์บ้างเหรอครับ  บางทีรถราคา 5-10 ล้าน   เขาก็คงไม่อยากได้ภาพลักษณ์  ความแรงเพียงอย่างเดียวนะครับ   ความปลอดภัยแบบจัดเต็ม แบบฟอร์ดโฟกัส  แอคคอร์ด วอลโว้่ ในไทย เขาทำไม ทำได้  ทำไม  ค่ายเยอรมันถึงไม่กล้าทำ ?

อ่อ อยากสอบถาม พวก mercedes-benz  BMW Audi ที่เกรย์นำมาจำหน่าย  ในบ้านเรา มีอ๊อฟชั่นระบบความปลอดภัยสูงๆ แบบนี้หรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ



HLRx

ตราบใดที่ยังมีคนซื้อ แล้วบริษัท จะติดไปทำไมล่ะครับ



Jump

Benz รุ่นนำเข้า จะซื้อเพิ่มได้
มันแพงและไม่จำเป็น ใส่มาเลย ทำให้รถขายยาก
เป็น option หนะดีแล้ว
LIKE A BOSS!!




shando

ไม่แน่ว่าพอใส่มา เพิ่มราคาไปอีก5แสน คนส่วนใหญ่อาจจะคิดว่า ฉันเบรคเองได้ไม่ต้องใส่มาหรอกก็ได้นะครับ



AuNaraKa

คุณ Jimmy เคยตอบไปแล้วทีนึงนะครับ อย่าตั้งใหม่ให้มันเปลืองเนื้อที่เลยครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,30068.msg483934.html#msg483934

บอกอีกที ที่ผิดคือฝ่าย จัดสรรคลื่นความถี่ของไทย เพราะคลื่นช่วงนี้เป็นช่วงคลื่นที่ใช้ได้กับระบบนี้อยู่แล้ว แต่ทางทหารไทยจำกัดไม่ให้พลเรือนใช้ โดยที่ประเทศส่วนใหญ่ใช้ได้

แล้วคุณจะได้ระบบที่บริษัทรถทดสอบไปทั่วโลกว่าใช้ได้ แต่ต้องมาดัดแปลงเพื่อให้ใช้ได้กับตลาดไทยเท่าน้้นเหรอครับ?

ระบบคลื่น Adaptive Cruise Control มีหลายแบบครับ มีแบบใช้กล้องหน้า ใช้ laser ใช้เรดาห์ แล้วแต่บริษัทรถจะเลือกใช้

บ่นแบบนี้ เหมือนในเว๊บมือถือบ่นก่อนประมูล 3G หล่ะครับ ไม่ให้ใช้คลื่น 2100 ทั้งๆ ที่ทั่วโลกใช้เป็นมาตรฐาน ไม่รู้ควรโทษหน่วยงานที่จัดสรร ดีหรือว่าใครดี?

อีกอย่าง การจัดสรรทำกันแบบมั่วๆ มานาน คลื่นที่ควรจะ reserved ก็ควรจะ ไม่ใช้จัดกันมั่วไปหมด เหมือนผังเมืองบ้านเราน่ะครับ นึกจะตัดถนนก็ตัด ตัดไปตัดมา จะทำให้มันเป็นระเบียบทีหลัวมันยากครับ

ทำใจเถอะครับ



อีกนิดก็แรง

อยากให้ 2 ค่ายนี้ทำคู่มือรถด้วยนะครับ เพราะเห็น ผู้ใช้รถยี่ห้อพวกนี้มีปัญหากับเรื่องการใช้รถมากๆ เลย
  :P :P :P



บูตะ ฉึกฉึก

ผมว่าทางเมืองไทยเองนี่ล่ะที่ต้องแก้ ที่อื่นทั่วโลก แบ่งความถี่ใช้ตามที่ ituกำหนดตามแบนด์แพลน ของความถี่
มีไทยเรานี่ล่ะใช้ความถี่ไม่เหมือนชาวบ้าน แปลกกว่าเขาเพื่อน เป็นผมคงไม่เสียเงินลงทุน วิจัยเพิ่นต้นทุ่นเพื่อขายให้แค่ประเทศใดประเทศหนึ่งหรอกครับ
.... ... ....- --- --.- ..



AMG GT

ทำไม Honda Accord  ยังมีเลยอ่ะ



mothsan

Benz BMW Audi มีปัญหา
ทำไม Accord G9(Top) และ Camry ตัวเก่า(3.5L) ติดตั้งได้ละครับ
หรือมันใช้คนละความถี่
ผมว่ามันก็ความถี่ใกล้ๆกันนะครับ



reyeshenry

Benz BMW Audi มีปัญหา
ทำไม Accord G9(Top) และ Camry ตัวเก่า(3.5L) ติดตั้งได้ละครับ
หรือมันใช้คนละความถี่
ผมว่ามันก็ความถี่ใกล้ๆกันนะครับ

เห็นด้วยครับ



raygun

Benz BMW Audi มีปัญหา
ทำไม Accord G9(Top) และ Camry ตัวเก่า(3.5L) ติดตั้งได้ละครับ
หรือมันใช้คนละความถี่
ผมว่ามันก็ความถี่ใกล้ๆกันนะครับ

Benz BMW Audi มีปัญหา
และสามคันนี้มาจากเยอรมัน

ส่วนที่เหลือ Accord G9(Top) Camry และ Volvo
ทั้งหมดนี้มาจากประเทศอื่น
มันต้องมีอะไรซักอย่างกับรถเยอรมันแน่นอนครับ



AuNaraKa

Benz BMW Audi มีปัญหา
ทำไม Accord G9(Top) และ Camry ตัวเก่า(3.5L) ติดตั้งได้ละครับ
หรือมันใช้คนละความถี่
ผมว่ามันก็ความถี่ใกล้ๆกันนะครับ

เห็นด้วยครับ

โทรศัพท์ยังมีหลายความถี่เลยครับ ทำไม ระบบ 850 900 ใช้ได้ แต่ทำไม 2100 ต้องมาประมูลใหม่ครับ? ระบบนี้ก็มีหลายความถี่นะครับ ลองไป Google ดูได้ครับ รายละเอียดทางเทคนิคมันต่างกันครับ



Arado_kung

Benz BMW Audi มีปัญหา
ทำไม Accord G9(Top) และ Camry ตัวเก่า(3.5L) ติดตั้งได้ละครับ
หรือมันใช้คนละความถี่
ผมว่ามันก็ความถี่ใกล้ๆกันนะครับ

เอาแค่ความถี่ 900 กับ 910 ก็ถือว่าเป็นคนละความถี่กันแล้วครับ ถ้าความถี่มันไม่ตรงกันที่ระบุก็คือใช้ไม่ได้ครับ สมมติรัฐบาลไทยกำหนดความถี่ทหารไว้ที่ 800-900 benz,bmw ใช้ความถี่ 900 เลยชวด ส่วน toyota,honda,volvo ใช้ความถี่ 910 ก็ใช้ได้เพราะพ้นช่วงควบคุมมาแล้ว



-Anonymous-

Benz BMW Audi มีปัญหา
ทำไม Accord G9(Top) และ Camry ตัวเก่า(3.5L) ติดตั้งได้ละครับ
หรือมันใช้คนละความถี่
ผมว่ามันก็ความถี่ใกล้ๆกันนะครับ

Benz BMW Audi มีปัญหา
และสามคันนี้มาจากเยอรมัน

ส่วนที่เหลือ Accord G9(Top) Camry และ Volvo
ทั้งหมดนี้มาจากประเทศอื่น
มันต้องมีอะไรซักอย่างกับรถเยอรมันแน่นอนครับ

เออใช่ลืมคิดเลยครับ



AuNaraKa

Benz BMW Audi มีปัญหา
ทำไม Accord G9(Top) และ Camry ตัวเก่า(3.5L) ติดตั้งได้ละครับ
หรือมันใช้คนละความถี่
ผมว่ามันก็ความถี่ใกล้ๆกันนะครับ

เอาแค่ความถี่ 900 กับ 910 ก็ถือว่าเป็นคนละความถี่กันแล้วครับ ถ้าความถี่มันไม่ตรงกันที่ระบุก็คือใช้ไม่ได้ครับ สมมติรัฐบาลไทยกำหนดความถี่ทหารไว้ที่ 800-900 benz,bmw ใช้ความถี่ 900 เลยชวด ส่วน toyota,honda,volvo ใช้ความถี่ 910 ก็ใช้ได้เพราะพ้นช่วงควบคุมมาแล้ว

+1 เลยครับ อธิบายตัั้งนาน ส่วนใหญ่ก็ไม่เข้าใจกันครับ



AuNaraKa

แล้วระบบพวกนี้ไม่ใช่จะปรับก็ปรับนะครับ มันต้องดูมุมสะท้อนที่จะกลับเข้ามาที่ตัวรับด้วย


คนไทยคิดง่ายๆ ของ เยอรมัน ตั้งมาที่ 900 ของไทยอนุญาตที่ 910 ก็ปรับเพิ่มอีก 10 สิ แล้วถ้าปรับเพิ่มอีก 10 แล้วมันไม่ทำงานหล่ะครับ หรือ มันสะท้อนกลับมาที่ receiver ไม่ดีหล่ะ กลายเป็นรถไม่หยุดตามที่ควรจะเป็น ได้มีการฟ้องร้องตามกันมาอีกเยอะแน่ๆ เลย

สรุปอย่างที่พี่จิมมี่ บอก ตลาดไทยมันเล็กเกินไปที่จะ ให้บริษัทพวกนี้ดัดแปลง spec สำหรับเราแค่ตลาดเดียว หรือว่าจะง่ายกว่าถ้ากระทรวงกลาโหมอนุญาตตรงนี้ให้ใช้ความถี่ได้?



Nyquist

ถ้าจะทำจริงๆก็ทำได้อยู่ละ แต่ไม่คิดจะทำมากกว่า

รถหลายรุ่นก็ทำสเป๊กมาสำหรับประเทศไทย อย่างเช่นเครื่อง 2.0 VCDI ของ chev



MystogaN

รถเยอรมันไม่ดีครับ อย่าไปใช้เลย ใช้รถญี่ปุ่นดีกว่า Lexus Toyota ราคาไม่ตก ซ่อมไม่แพง ทนทานกว่าตั้งเยอะ ;D



AuNaraKa

รถเยอรมันไม่ดีครับ อย่าไปใช้เลย ใช้รถญี่ปุ่นดีกว่า Lexus Toyota ราคาไม่ตก ซ่อมไม่แพง ทนทานกว่าตั้งเยอะ ;D

มันไม่เกี่ยวกับรถไรดีไม่ดีหรอกครับ คุยกันให้ตรงประเด็นดีกว่านะครับ



mothsan

เท่าที่รู้ accord camry น่าจะนำเข้าจาก ญี่ปุ่น
ต้องควงคุมการนำเข้า และต้องทำรายงานกองวิทยุสื่อสารไรเนี่ยครับ
ผมจึงคิดว่าทำได้

นอกจากจะเอามาเป็นข้ออ้างที่ว่าทำไม ไม่มี แต่ชุดเรดาร์นี้ราคาหลักหลายหมื่นเลยนะครับ
แต่ของรถยุโรป คงบอกว่าเป็นแสน ปั่นราคาเพื่อคิดกำไรส่วนต่างนะครับ



Slipknot`

ผมกลับมองว่า ถ้าแก้ได้ ราคาก็เพิ่มไปหลายบาทมากๆแน่นอน

แล้วอีกอย่างทำให้พวกแบรนด์ รองลงมาอย่าง Volvo หรือ D seg หรูสไตล์ยุ่น ดูดีมีระดับขึ้นมาพอสมควร



Northbridge

BANDPLAN บ้านเรามัน .....



jaesz

ความถี่เรดาร์ทหารเท่าไหร่ครับ ? ความถี่ที่ใช้เท่าไหร่ ? กำลังส่งเท่าไหร่ ? มันกวนกันไ้ด้ิจริงเหรอ? Volvo ใช้ไม่เหมือนยี่ห้ออื่น ๆ จริงเหรอครับ ?



J!MMY

เอาละ

ข้อเท็จจริง "ที่ผมได้รับการชี้แจงจากผู้เกี่ยวข้อง" มีดังนี้

1. คลื่นความถี่ต่างๆ ถูกควบคุมการใช้งานโดย กสทช.
2. ทั้งนี้รวมถึงคลื่นความถี่วิทยุในช่วงที่ใช้ในรีโมท และเรดาห์ที่ใช้ตรวจสอบระยะของรถยนต์ด้วย
3. แต่บางช่วงคลื่นความถี่เช่นรีโมท ได้รับการยกเว้น ไม่ต้องมาขออนุญาตการใช้งานกับกสทช.
4. คลื่นความถี่เรดาห์ที่ใช้กับรถยนต์ในโลก ก็มีอยู่หลายช่วงค่าความถี่ และกำลังส่ง (รายละเอียดผมไม่ทราบครับ เพราะไม่ได้จับโดยตรง)
5. ขณะนี้บางค่าความถี่ และกำลังส่ง ได้รับอนุมัติจาก กสทช.ให้สามารถขออนุญาตใช้งานได้ เช่น ของ Ford และ Volvo  เป็นต้น
6. แต่ยังมีค่าความถี่อื่นๆ ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ ยังไม่ได้รับอนุมัติ ทำให้ไม่สามารถนำเข้ามาใช้งานได้ "อย่างถูกกฎหมาย"
(หมายความว่า ใครเอาเข้ามา ใช้งานก่อน โดยไม่ได้รับอนุญาต ถือว่า ผิดกฎหมาย)
7. ค่ายรถยนต์ที่ใช้คลื่นความถี่ที่ กสทช.ยังไม่ได้อนุมัติให้สามารถนำเข้ามาใช้งานได้ ก็เลยต้องรอให้กฎหมายออกมาก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการ

ชี้แจงดังนี้ หวังว่าคุณ Powermancity จะเข้าใจมากขึ้นครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2013, 12:34:26 โดย J!MMY »



Nyquist

เพิ่มเติมให้นิดนึงครับ รีโหมดทีวีใช่ช่วงคลื่นอินฟาเรดครับ  ;D



PM_SW

รถเยอรมันไม่ดีครับ อย่าไปใช้เลย ใช้รถญี่ปุ่นดีกว่า Lexus Toyota ราคาไม่ตก ซ่อมไม่แพง ทนทานกว่าตั้งเยอะ ;D

มันไม่เกี่ยวกันนะครับ คุณจะพูดอย่างนั้นก็ไม่ถูก รถญี่ปุ่นกับรถยุโรปมันคนละเกรดกันอยู่แล้วครับ อีกอย่างมันขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคนครับ คุณอาจจะพอใจที่รถญี่ปุ่นดีกว่า แต่สำหรับผมตั้งแต่มาใช้ AUDI และ Landrover ถึงจะไม่ใช่ตัวใหม่ก็ตาม ผมคิดว่า มันดีกว่าไปซื้อรถ toyota ขับซะอีก อะไหล่แพงกับราคาตก ผู้ซื้อต้องยอมรับข้อนี้อยู่แล้วเค้าถึงได้ซื้อครับ
** ผมไม่ได้จะหาเรื่องหรืออะไรนะครับ แค่อธิบายเฉยๆครับ :)



Automotive Innovations

รถเยอรมันไม่ดีครับ อย่าไปใช้เลย ใช้รถญี่ปุ่นดีกว่า Lexus Toyota ราคาไม่ตก ซ่อมไม่แพง ทนทานกว่าตั้งเยอะ ;D

มันไม่เกี่ยวกันนะครับ คุณจะพูดอย่างนั้นก็ไม่ถูก รถญี่ปุ่นกับรถยุโรปมันคนละเกรดกันอยู่แล้วครับ อีกอย่างมันขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคนครับ คุณอาจจะพอใจที่รถญี่ปุ่นดีกว่า แต่สำหรับผมตั้งแต่มาใช้ AUDI และ Landrover ถึงจะไม่ใช่ตัวใหม่ก็ตาม ผมคิดว่า มันดีกว่าไปซื้อรถ toyota ขับซะอีก อะไหล่แพงกับราคาตก ผู้ซื้อต้องยอมรับข้อนี้อยู่แล้วเค้าถึงได้ซื้อครับ
** ผมไม่ได้จะหาเรื่องหรืออะไรนะครับ แค่อธิบายเฉยๆครับ :)
เค้าประชดครับ เค้าใช้ F10 อยู่555
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



AuNaraKa

รถเยอรมันไม่ดีครับ อย่าไปใช้เลย ใช้รถญี่ปุ่นดีกว่า Lexus Toyota ราคาไม่ตก ซ่อมไม่แพง ทนทานกว่าตั้งเยอะ ;D

มันไม่เกี่ยวกันนะครับ คุณจะพูดอย่างนั้นก็ไม่ถูก รถญี่ปุ่นกับรถยุโรปมันคนละเกรดกันอยู่แล้วครับ อีกอย่างมันขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคนครับ คุณอาจจะพอใจที่รถญี่ปุ่นดีกว่า แต่สำหรับผมตั้งแต่มาใช้ AUDI และ Landrover ถึงจะไม่ใช่ตัวใหม่ก็ตาม ผมคิดว่า มันดีกว่าไปซื้อรถ toyota ขับซะอีก อะไหล่แพงกับราคาตก ผู้ซื้อต้องยอมรับข้อนี้อยู่แล้วเค้าถึงได้ซื้อครับ
** ผมไม่ได้จะหาเรื่องหรืออะไรนะครับ แค่อธิบายเฉยๆครับ :)
เค้าประชดครับ เค้าใช้ F10 อยู่555

อ้าวแล้วเค้าจะมาพูดแบบนั้นทำไมหล่ะครับ ไม่ตรงกับเรื่องที่คุยๆ กันด้วย แล้วต่างคนก็ต่างมาถกข้อมูลกัน งง



J!MMY

ไม่ต้อง งง หรอกครับ...

คือ บางทีมันก็มีการแขวะกัน

ซึ่งจริงๆแล้ว ผมก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่นักหรอกที่จะเห็นการแขวะกันบนเว็บของผม




PM_SW

ยังไงผมก็ขอโทษกับข้อความที่ผมได้โพสต์ลงไปด้วยนะครับหากทำให้พี่ๆไม่พอใจ ขออภัยครับ