- สิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับรองรับลูกค้าพื้นที่รับรองลูกค้าจะอยู่บริเวณชั้น 2 ทั้งหมด บันไดทางขึ้นจะอยู่ด้านหน้าบริเวณโถงชั้น 1 สังเกตเห็นได้ง่าย
หรือจะใช้ลิฟท์ที่อยู่ตรงทางเข้าด้านหน้าอาคารก็ได้เช่นกัน ขึ้นมาแล้วจะเจอกับฝูงที่นั่ง เอ๊ย ที่นั่งเยอะมากๆครับ
มีทั้งแบบโซฟาเดี่ยว โต๊ะเก้าอี้ ชุดโซฟา ม้านั่งคู่ จัดเรียงรายอยู่เรียกว่าแทบจะเต็มพื้นที่ แต่จากการสังเกต
ลูกค้าที่มาใช้บริการ ก็เรียกได้ว่า 60-70% ของพื้นที่เลยทีเดียว ถ้าเป็นวันเสาร์คงจะเต็มพื้นที่พอดี ถึงได้จัดไว้เยอะขนาดนี้
มี TV ติดตั้งให้ดูอยู่ 4 เครื่อง เปิดช่องต่างกันไป ทั้ง Cable ช่อง HBO, Discovery, Free TV ช่อง3 และช่อง 7
เรียกว่าครบอรรถรสเลยทีเดียว เสียงก็ไม่ตีกันนะครับ เปิดเสียงไว้แค่ช่อง HBO กับช่อง 3 ที่ติดตั้งห่างกัน
ส่วนอีกสองช่องก็เป็นเสียงเบาๆ ก็ดูแล้วจัดการได้ดีทีเดียว ไม่ใช่เสียงตีกันมั่วไปหมด
การตกแต่งเนื่องจากตึกนี้น่าจะเปิดทำการมาได้ระยะเวลาพอสมควรแล้ว เลยเน้นไปที่หินแกรนิต
ถึงจะดูไม่โมเดิร์นสมัยใหม่ แต่นับว่าค่อนข้างหรูหราพอสมควร สภาพของส่วนรับรองลูกค้า อยู่ในสภาพดี
สมบูรณ์ทั้งหมด แสงสว่างก็เปิดเต็มที่ เพียงพอต่อการใช้งาน ไม่มืด ไม่จ้าเกินไป
สภาพโดยรวมไม่รู้สึกว่าเก่าตามอายุแต่อย่างใดเลยครับ
สิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานเพื่อความไม่เบื่อ ฮ่าๆ มีครบ เช่น ชั้นนิตยสาร ที่มีให้อ่านมากกว่า 20 เล่ม
หนังสือพิมพ์ 4-5 ฉบับ มุมทำงานหรืออ่านหนังสือเงียบๆ ที่จัดเฉพาะส่วนไว้ มีปลั๊กตามจุดต่างๆอยู่พอสมควร
สามารถเสียบชาร์จ smart phone, tablet หรือแม้กระทั่ง Notebook ได้อยู่ทั่วบริเวณ
สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ ส่วนสังเกตงานซ่อมบำรุง เป็นพื้นที่ยกสเต็ปไว้ ที่สามารถมองเห็นช่องบริการ การทำงานของช่างได้
จัดไว้ให้เป็นสัดส่วน กระจกใสบานใหญ่ มีเก้าอี้ตั้งไว้ 4-5 ตัว ให้นั่งดูได้ แต่ไม่ค่อยมีลูกค้านั่งดูหรอกครับ
เพราะจะหารถของคุณเจอหรือไม่ อันนั้นก็สุดแล้วแต่กรรมจะกำหนด 555 เพราะช่องให้บริการเยอะมากกกกกกกก
ผมไม่แน่ใจว่าวันนึงสามารถรับรถได้มากสุดกี่คัน แต่มองดูแล้ว น่าจะมากกว่า 40-50 ช่องให้บริการเลยทีเดียว
ข้างๆมีห้องสูบบุหรี่ไว้ให้ เอาไว้ตรงนี้ก็ดีเหมือนกันครับแยกเป็นสัดส่วนออกไปชัดเจน เป็นมุมเงียบๆไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน
ในส่วนของขนมนมเนย ก็มีบริการไว้ค่อนข้างเยอะ พอสมควร มีน้ำผลไม้ 4 รส เป็นตู้ให้กดบริการตนเอง
พร้อมน้ำแข็งใส่กระติกไว้ให้ด้วย มีป๊อปคอร์นให้ด้วย อาจจะสงสัยกันมีทำไม เดี๋ยวรออ่านต่อด้านล่างได้เลยครับ
มี Cracker ให้ 3 รส แพ็คเป็นห่อเล็กๆไว้ ให้ลูกค้าหยิบเอง พร้อมตู้กดกาแฟ มีให้เลือก 4-5 แบบ
พวก ลาเต้ เอสเพรสโซ่ อะไรพวกนี้
สำหรับเด็กๆหรือแม้กระทั่งผู้ใหญ่ ก็มีตู้ไอติมให้ตักเองอยู่ใกล้ๆกัน นอกจากนี้สำหรับเด็กๆแล้วยังมีสนามเด็กเล่น
ขนาดย่อมให้เล่นกันด้วย เห็นเด็กๆก็แวะเวียนมาเล่นอยู่เหมือนกันครับ
นี่แหละครับ คือเหตุผลของการที่มีป๊อปคอร์น นั่นก็คือมีโรงหนังบริการให้ลูกค้าชมนั่นเอง เผื่อเวลาที่รอนานๆ
รองรับได้ประมาณ 60 ที่นั่ง มีภาพยนตร์ฉายวันละ 2 รอบ (2เรื่อง) 9.30 กับ 13.00 น.
นอกจากนี้ยังมีห้องพักผ่อน (ห้องนอนงีบนั่นเอง) แยกห้องชาย-หญิง (ห้องแยกกันและอยู่ห่างกันพอสมควร)
สำหรับลูกค้านอนพักรอ จริงเค้าปิดไฟไว้ มีแค่ไฟสลัวๆ ผมถือวิสาสะเปิดไฟเพื่อถ่ายรูป
ต้องขอโทษคนที่นอนอยู่ด้วยนะครับ แหะๆ
ห้องน้ำก็ตามมาตรฐานปกติครับ สะอาด สะอ้าน แอบมีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ด้วยด้านหน้าห้องน้ำ
สำหรับอาหารมีบริการอยู่ชั้น 7 เป็นศูนย์อาหารติดแอร์ขนาดค่อนข้างใหญ่ ที่ส่วนใหญ่พนักงานในบริษัทตรีเพชร
จะขึ้นไปรับประทานกัน โดยแบ่งเป็น 2 รอบ 06.30-09.00น. และ 11.30-14.00 น. ลูกค้าสามารถขึ้นไปใช้บริการได้
(แต่เสียเงินแลกคูปองเองนะครับ) มีทั้งข้าวราดแกง อาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว ยำ น้ำผลไม้ปั่น ชา กาแฟ ครบอยู่ข้างบน
แต่...!!!!! จากที่อ่านมาทั้งหมด พอจะนึกออกมั้ยครับว่าสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานที่ศูนย์บริการควรจะ ขาดอะไรไป
จริงๆแล้วมันก็ไม่ได้สำคัญเป็นเรื่องคอขาดบาดตายขนาดนั้น แต่ผมว่ามันควรจะมีนะ นั่นก็คือ คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต
หรืออย่างน้อยก็ wifi ในพื้นที่รับรองลูกค้าเผื่อลูกค้าจะนำ notebook มาเอง (ตรงส่วนของ wifi ผมไม่แน่ใจว่ามีมั้ย
แต่ลองเปิดค้นหา wifi ในโทรศัพท์ดู ไม่เจอสัญญาณเลยครับ) ผมจึงไม่สามารถให้คะแนนเต็มในส่วนนี้ได้
ด้วยมาตรฐานเดียวกันที่ใช้เป็นเกณฑ์ในการให้คะแนนของศูนย์บริการทั้งหมด
ซึ่งอันที่จริงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ศูนย์แห่งนี้มีให้ เกินคะแนนเต็ม 10 ไปไกลแล้วก็ตาม
คะแนนที่ได้ 9/10 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
- การซ่อมบำรุงหรือทำตามความต้องการที่ลูกค้าแจ้งไว้รายการเข้าเช็คระยะ เปลี่ยนถ่าย ตรวจระบบต่างๆ ก็ทำได้ครบถ้วนตามที่แจ้งไว้ ซึ่งแจ้งไว้ในบิลรายการไว้ครบถ้วน
จะแสดงให้ดูในหัวข้อถัดไป รวมถึงรายการซ่อมก็มีการตรวจสอบ และแก้ไขให้ (แหนบดัง) แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่า
แหนบชุดใหม่อะไหล่หมด เพราะก่อนหน้านี้คันไหนดังนิดดังหน่อย ก็เคลมชุดใหม่ให้เลย
(จากการติดตามในคลับ ก็เป็นจริงอย่างที่เจ้าหน้าที่ว่าครับ) ตอนนี้อะไหล่จึงขาดอยู่ เลยขอทำการแก้ไขให้ผมก่อน
ถ้ามีปัญหาอีกครั้งต่อไปจะเคลมชุดใหม่ให้ทันที ซึ่งหลังจากรับรถแล้ว ผมไปตรวจสอบ ก็พบว่าไม่ดังแล้ว ก็โอเคครับ
แต่ถ้าดังอีกนี่ คงต้องเปลี่ยนชุดใหม่กันจริงๆ สิ่งที่ทำนอกเหนือจากเช็คระยะปกติ เปลี่ยนถ่ายของเหลวแล้ว มีการถ่วงล้อ
ตั้งศูนย์ และทำความสะอาดเบรกเพิ่มเติมด้วยตามโปรแกรมการบำรุงรักษาตามระยะทาง ซึ่งหลังจากการเข้าศูนย์แล้ว
ขับออกมา พบว่ารถขับดีขึ้น แบบรู้สึกได้เลยครับ ก็ประทับใจอยู่เหมือนกันตรงจุดนี้
คะแนนที่ได้ 10/10------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
- ระยะเวลาในการรอรับบริการจากใบรับรถที่เจ้าหน้าที่แจ้งมา เสร็จไม่เกิน 17.00 น. มี 3 รายการใหญ่ๆ คือ เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะ
เช็คปรับตั้งถ่วงล้อ ศูนย์ล้อ และแก้ไขเรื่องแหนบที่แจ้งไป ก็ทำเวลาดีครับ ไม่เกินเวลาตามที่แจ้งไว้ เมื่อรถเสร็จแล้ว
เจ้าหน้าที่คนเดิมที่รับเรื่อง โทรเข้ามาแจ้งว่ารถเสร็จเรียบร้อยแล้ว เชิญนำใบรับรถลงมาแจ้งที่เคาน์เตอร์ได้เลย
ในเวลา 16.20 น. เสร็จเร็วกว่ากำหนดเล็กน้อย ถึงแม้จะต้องรอนานไปหน่อย แต่เจ้าหน้าที่แจ้งให้ทราบเวลาแล้ว
ในตอนแรกและทำตามกำหนดเวลาได้ ก็ถือว่าสอบผ่านครับ
มีจุดสังเกตนิดหน่อยครับ ซักเวลาประมาณ 16.00 น. จะมีเจ้าหน้าที่เดินจดรายละเอียด ลูกค้าที่รออยู่ที่ส่วนรับรองลูกค้า
ว่ามีลูกค้าท่านใดบ้าง ตรงนี้ผมคิดว่าคงเช็คอีกทีว่ามีลูกค้าตกหล่น ไม่ได้รับแจ้งรับรถหรือไม่ ก็ถือว่าทำงานละเอียดดีครับ
คะแนนที่ได้ 10/10------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
- การจัดเตรียมรถ หลังรับบริการเสร็จสิ้นหลังจากที่ติดต่อที่เคาน์เตอร์รับรถแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งรายละเอียดงานซ่อม เช็คระยะทั้งหมดแล้ว ว่ามีรายการอะไรบ้าง
สิ่งที่แจ้งให้แก้ไข ตรวจสอบไป ได้รับการแก้ไขแล้ว รายละเอียดค่าบริการต่างๆ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
อธิบายสอบถามกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะโทรขึ้นไปแจ้งที่ชั้น 4 ซึ่งเป็นจุดจอดรถเมื่อ job เสร็จแล้ว
ให้นำรถลงมาที่จุดส่งมอบด้านล่าง จากนั้นเจ้าหน้าที่จะเดินออกมาเชิญเราให้ไปที่แคชเชียร์พาไปนั่ง ดึงเก้าอี้ให้เสร็จสรรพ
ดูจากจุดส่งมอบรถด้านล่าง ก็จัดตำแหน่งพร้อมช่องจอดได้ดีครับ อยู่หน้าทางเข้าออกของอาคารเลย หันออกไปทาง
ประตูป้อมรปภ.ที่ทางออกเลย มีที่บังแดด บังฝน กว้างขวาง ช่องจอดกว้าง เปิดประตูไม่ชนกันแน่นอน
ลืมบอกไปทีแรกครับ จะมีบริการล้างรถฟรีให้ด้วย ซึ่งปกติแล้วผมจะไม่ค่อยให้ศูนย์บริการล้าง เนื่องจากความละเอียด
ในการล้างคงไม่เท่าร้านคาร์แคร์ของเพื่อนผมที่ผมใช้บริการประจำอยู่ แต่อยากเห็นผลงานของศูนย์นี้เลยให้ล้างไปตามปกติ
ผลปรากฏว่าล้างได้สะอาดดีประมาณนึงครับ แต่มีจุดที่ไม่เรียบร้อยบ้างเล็กน้อย เช่น ยังมีรอยที่ล้างไม่โดนอยู่นิดนึง
เนื่องจากรถผมสีดำจึงเห็นชัดหน่อย ภายในยังมีฝุ่นอยู่เล็กน้อย หน้าแผงหน้าปัด
ผลงานตรงนี้ผมให้ในระดับที่ดีกว่า ร้านล้างรถตามปั้มน้ำมันส่วนใหญ่ที่ระดับราคา 100-140 บาท แต่ยังไม่ดีเท่าร้านคาร์แคร์
ที่เปิดตามที่จอดรถห้าง หรือคาร์แคร์ทั่วไปที่เริ่มต้นประมาณ 180 บาทได้ แต่ก็ถือว่ามาตรฐานโอเคครับ
อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้สำหรับลูกค้าทั่วไปที่ไม่เขี้ยวแบบผมครับ 55555
คะแนนต้องขอหักซักเล็กน้อยในส่วนของคุณภาพการล้างรถครับ แต่จุดจอดรถให้เต็มครับ เฉลี่ยออกมาแล้ว
คะแนนที่ได้ 9/10 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------