ผู้เขียน หัวข้อ: แฉให้ฟังหลังเข้าศูนย์ : บุกถ้ำเสือกับการบริการของอีซูซุศูนย์ใหญ่ ตรีเพชร วิภาวดี  (อ่าน 93663 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,375
    • อีเมล์
หลังจากคราวที่แล้วเช็คระยะ 10,000 km. ไปที่ศูนย์อีซูซุเมโทร ราชพฤกษ์
กับ แฉให้ฟัง หลังเ้ข้าศูนย์ฯกับศูนย์ Isuzu ที่ใครต่อใครก็ว่าดีและถูก จริงหรือโม้ ?!  
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27498.0.html

กลับมาคราวนี้เป็นการเช็คระยะครั้งที่ 2 ที่ 20,000 km.ที่ ศูนย์ใหญ่ ตรีเพชร วิภาวดีรังสิต



เหตุผลก็คงไม่ใช่เหตุผลอะไรอื่นไกล เพราะส่วนใหญ่มักพูดกันว่า ที่ศูนย์ใหญ่บริการดี ช่างชำนาญ
งานจบ เลยอยากลองมาเข้าศูนย์ที่ศูนย์ใหญ่ตรีเพชร วิภาวดีรังสิตดูบ้าง ว่าเป็นยังไงบ้าง ดีจริงหรือเปล่า?
สำหรับมาตรฐานของสำนักงานใหญ่

ตอนแรกว่าจะ walk-in เข้าไปศูนย์บริการเลย แต่ลองเอะใจโทรเข้าไปสอบถามก่อน ว่าต้องจองคิวมั้ย
(จากการโทรเข้าไปตกใจเล็กน้อยเพราะไม่มีระบบตอบรับอัตโนมัติ ให้กด 1 กด 2 แต่เป็นเจ้าหน้าที่ตัวเป็นๆ
รับสายเลย ผมแอบเอ๋อไปนิดนึง ไม่ทันตั้งตัว 55555)

เจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่าให้จองดีกว่า ก็เลยจองไป เจ้าหน้าที่ถามเลขทะเบียนรถ เช็คระยะที่กี่หมื่นกิโล แจ้งชื่อ
เบอร์โทรศัพท์ไป แล้วก็นัดคิวเรียบร้อย (รายละเอียดการคุย คงไม่อธิบายล่ะครับ เดี๋ยวจะละเอียดเกินไป)
แต่จากการหาข้อมูลดูตามเว็บต่างๆ จะ walk-in เข้าไปเลยก็ได้เหมือนกัน แต่อาจจะรอนานนิดนึง



สำหรับสถานที่ก็คงไม่ใช่ที่ไหนไกลก็ตามชื่อนั่นแหละครับ อยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต ช่วงระหว่างสะพานข้ามแยกรัชโยธิน
กับเซ็นทรัลลาดพร้าว ก่อนถึงจะสังเกตได้จากตึกสูงๆส่วนสำนักงานของตรีเพชรนั่นแหละครับ ติดกับปั้ม ปตท.
ทางเข้าจะมี 2 ทาง เข้าทางไหนก็ได้เหมือนกัน เป็นเลนสวนกัน

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับมาตรฐานการให้คะแนนของผม ก็ยึดเอาหัวข้อและคะแนนมาจากเกณฑ์ของเว็บ Headlightmag.com
นี่แหละครับที่ตั้งไว้ตอนแรก ซึ่งก็มีหัวข้อไปตามนี้ครับ ไล่เรียงไปทีละหัวข้อ
แต่ละข้อมีคะแนนเต็ม 10 คะแนน ในการให้คะแนนในแต่ละหัวข้อ ก็ตามที่เว็บตั้งไว้เช่นกันคือ

- หัวข้อไหนทำได้โคตรห่วย คะแนนจะต่ำกว่าครึ่ง
- หัวข้อไหนห่วย จะให้คะแนนจะอยู่ที่ร้อยละ 50-59 ของคะแนนเต็มในแต่ละหัวข้อ
- ไม่ห่วย แต่อย่าคาดหวังความดีงาม ให้ร้อยละ 60-69
- ปานกลาง ให้ร้อยละ 70-79
- ดี ให้ร้อยละ 80-89
- โคตรเยี่ยม... เอาใจผมไปเลย 90-100

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เริ่มกันเลยครับ

- ความสะดวกในการนำรถเข้าจอด ยังจุดรับรถ



พอมาถึงป้อมรปภ.ด้านหน้า รปภ.จะมองป้ายทะเบียนเรา แล้วหาใบรายชื่อ แล้วมาเสียบที่ปัดน้ำฝนหน้ารถ
พร้อมยกมือบอกทางเชิญลูกค้าไปยังจุดรับรถด้านหน้า



ในใบกระดาษที่นำมาเสียบหน้ารถ จะระบุเลขทะเบียน ชื่อ เวลานัด  และประเภท Job  
ตรงนี้ขอชื่นชมในการบริหารจัดการคิวของที่นี่มาก ถือว่าประสานงานกันได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว



จากทางเข้ามาก็จะพบกับจุดรับรถ มีหลังคาคลุมเต็มพื้นที่ แบ่งออกเป็น 3 เลน มีช่องและหมายเลขกำกับเรียบร้อย
สามารถรับรถพร้อมกันได้ ประมาณ 10 คัน โดยลูกค้าปกติ (แบบ walk-in ที่ไม่ได้นัดคิว)
จะสามารถจอดตรงนี้ได้เลย ช่วงเวลาที่ผมไปเข้ารับบริการฝนตกพอดี เอาเป็นว่าลูกค้าไม่เปียก ไม่โดนแดดแน่นอน



และแต่สำหรับลูกค้าที่นัดคิวไว้แล้วจะต้องขับเลยไป เข้าช่องจอดด้านหลัง ผมพึ่งมาที่นี่ครั้งแรกแต่ก็ยังพอจับทางได้
จากการโบกมือของพนักงานรับรถที่ประจำอยู่ตรงนั้นว่าขับตรงไปอีก แล้วถึงจะสังเกตเห็นป้ายที่ติดไว้
ว่าที่จอดสำหรับลูกค้านัดหมายล่วงหน้า



แต่กว่าจะเห็นป้ายผมก็งงๆอยู่นิดหน่อย ขอหักคะแนนตรงนี้เล็กน้อยครับ น่าจะทำป้ายติดที่เสาก่อนหน้านี้ด้วย
(แต่ถ้าผมไม่ได้นัดคิว ตรงจุดนี้น่าจะได้คะแนนเต็ม) และก็เข้ามาจอดในซองด้านหลัง พื้นที่สามารถรับรถ
พร้อมกันได้ประมาณ 5-6 คัน ที่ซองจอดรถป้ายบอกว่าที่จอดรถสำหรับลูกค้านัดหมาย ก็เล็กเช่นกัน
ผมก็ลังเลนิดนึง แต่ซักครู่มีพนักงานช่วยโบกให้เข้าซองได้เลย



คะแนนที่ได้ 8.5/10

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

- การต้อนรับ

สำหรับลูกค้า walk-in ยังไม่ทันจะจอดสนิท จะมีเจ้าหน้าที่เดินมารับรถ สอบถามรายละเอียดเบื้องต้น  
และเดินไปส่ง เชิญลูกค้าเข้าไปนั่งพักคอยด้านใน สำหรับรอเรียกคิวที่เคาน์เตอร์แจ้งรายการต่างๆ




แต่ !!!! สำหรับลูกค้าที่นัดหมายล่วงหน้า ไม่มีเจ้าหน้าที่มารับเลยซักคน ปล่อยให้ผมยืนงงๆ อยู่ตรงนั้น
(แอบสังเกตเห็นบอร์ดคิวของลูกค้าแล้ว ยิ่งชื่นชมในการจัดการคิวนัดหมายของที่นี่จริงๆ อ้อเกือบลืมบอกไปครับ
ถ้าจะโทรนัดคิวที่นี่ โทรได้ตั้งแต่ 8.30 และปิดรับจองคิวเวลา 15.00 น.ในแต่ละวัน)



แล้วรอซักพักเห็นว่าไม่มีใคร เลยเดินเข้าไปข้างในเอง เดินเข้าไปแล้วก็งงอยู่ดี ว่าจะต้องไปแจ้งตรงไหน
ไปแอบนั่งสังเกตการณ์ซักพัก ว่าเราต้องไปแจ้งเอง หรือว่าจอดด้านหลังแล้ว เดี๋ยวเค้าจะเรียกเอง
แต่แล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น สรุปว่าสงสัยเราต้องเดินไปแจ้งเอง แล้วก็พลันไปเห็นป้ายเล็กๆบนเคาน์เตอร์ว่า
แจ้งซ่อมลูกค้านัดหมาย ก็เลยเดินตรงไปแจ้งตรงนั้น หลังจากแจ้งเจ้าหน้าที่ก็จะเดินออกไปจดรายละเอียด
ตรวจเช็คต่างๆ พร้อมกลับเข้ามาและเชิญเราไปที่เคาน์เตอร์ และเรียกตามหมายเลขทะเบียนรถ



สำหรับมารยาทการเชิญของพนักงาน การต้อนรับทำได้ดีครับ สุภาพ มีการเชิญเราไปที่เก้าอี้ ดึงเก้าอี้ให้เรา
และเชิญเรานั่ง ถือว่าค่อนข้างประทับใจ แต่ว่าคงต้องหักคะแนนโดยภาพรวมของขั้นตอนของการรับลูกค้าของศูนย์
ที่ปล่อยให้เราจอดรถแล้วเดินมาแจ้งเอง จริงๆลูกค้านัดหมายน่าจะมีพนักงานมาต้อนรับตอนเราจอดรถที่ช่อง
เหมือนลูกค้า walk-in นะครับ ยังไงฝากให้ปรับปรุงในจุดนี้ด้วยครับ
(ถ้าผมเป็นลูกค้า walk-in คงได้คะแนนเต็มจากการสังเกตการณ์ อีกแล้ว!!)

คะแนนที่ได้ 5/10

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

- การเชิญไปนั่งและแจ้งรายละเอียด รวมทั้งประเมินราคาการเข้ารับบริการ




พื้นที่รับรองลูกค้า และเคาน์เตอร์แจ้งการเช็คระยะและซ่อมแซม อยู่บริเวณชั้น 1 ทั้งหมด เป็นเคาน์เตอร์ยาว
12 ช่องบริการ และแคชเชียร์อยู่ริมด้านในสุด มีพื้นที่รับรองลูกค้าให้นั่งเป็นโซฟาเดี่ยวบุหนัง จำนวนค่อนข้างเยอะทีเดียว
มีหนังสือพิมพ์และตู้กดเครื่องดื่มแบบต่างๆทั้งร้อนและเย็น (เสียตังค์)

หลังจากเชิญเราไปที่เคาน์เตอร์แล้ว เจ้าหน้าที่ก็สอบถามรายละเอียดข้อมูลของเรา เนื่องจากผมเพิ่งมาเข้ารับบริการที่นี่
เป็นครั้งแรกขั้นตอนนี้จึงใช้เวลาสักครู่นึง หลังจากนั้นก็แจ้งรายละเอียดการให้บริการว่า เปลี่ยนถ่าย ตรวจเช็ค ปรับตั้ง
อะไรบ้าง พร้อมสอบถามเพิ่มเติมว่าให้เช็คอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ผมก็เลยแจ้งเรื่องอาการแหนบมีเสียงดังไป
เจ้าหน้าที่ก็อธิบายว่า ถ้าแก้ไขเบื้องต้นแล้วยังมีปัญหาจะแจ้งเคลมเปลี่ยนแหนบให้ใหม่ทั้งชุดเลย
(จริงๆปัญหานี้เป็นอาการประจำรุ่นของ All new D-max เลยก็ได้ครับ ไม่มีผลต่อการใช้งานแค่ทำให้รำคาญ
จากแหนบที่มีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าด แต่รุ่นที่ส่งมอบในปี 2013 นี้จะไม่มีปัญหานี้แล้ว
เพราะแก้ไขใหม่ตั้งแต่โรงงานผลิตแล้วนั่นเอง)



แล้วก็แจ้งค่าบริการ ไม่เกิน 2,500 บาท พร้อมเวลารับรถที่ 17.00 น. ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสาเหตุที่นานเพราะ
ในระยะที่ 20,000 กม. มีการถ่วงล้อ สลับยาง ตั้งศูนย์ด้วย ในส่วนนี้ต้องรันตามคิวรวมกับลูกค้า walk-in ด้วย
แต่ถ้าปกติแล้วจองคิวหรือแม้กระทั่ง walk-in เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะจะใช้เวลาไม่นาน

สำหรับขั้นตอนตรงนี้ สมบูรณ์ครบทุกอย่าง
คะแนนที่ได้ 10/10

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2013, 21:22:31 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,375
    • อีเมล์
- สิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับรองรับลูกค้า



พื้นที่รับรองลูกค้าจะอยู่บริเวณชั้น 2 ทั้งหมด บันไดทางขึ้นจะอยู่ด้านหน้าบริเวณโถงชั้น 1 สังเกตเห็นได้ง่าย
หรือจะใช้ลิฟท์ที่อยู่ตรงทางเข้าด้านหน้าอาคารก็ได้เช่นกัน  ขึ้นมาแล้วจะเจอกับฝูงที่นั่ง เอ๊ย ที่นั่งเยอะมากๆครับ
มีทั้งแบบโซฟาเดี่ยว โต๊ะเก้าอี้ ชุดโซฟา ม้านั่งคู่ จัดเรียงรายอยู่เรียกว่าแทบจะเต็มพื้นที่ แต่จากการสังเกต
ลูกค้าที่มาใช้บริการ ก็เรียกได้ว่า 60-70% ของพื้นที่เลยทีเดียว ถ้าเป็นวันเสาร์คงจะเต็มพื้นที่พอดี ถึงได้จัดไว้เยอะขนาดนี้




มี TV ติดตั้งให้ดูอยู่ 4 เครื่อง เปิดช่องต่างกันไป ทั้ง Cable ช่อง HBO, Discovery, Free TV ช่อง3 และช่อง 7
เรียกว่าครบอรรถรสเลยทีเดียว เสียงก็ไม่ตีกันนะครับ เปิดเสียงไว้แค่ช่อง HBO กับช่อง 3 ที่ติดตั้งห่างกัน
ส่วนอีกสองช่องก็เป็นเสียงเบาๆ ก็ดูแล้วจัดการได้ดีทีเดียว ไม่ใช่เสียงตีกันมั่วไปหมด



การตกแต่งเนื่องจากตึกนี้น่าจะเปิดทำการมาได้ระยะเวลาพอสมควรแล้ว เลยเน้นไปที่หินแกรนิต
ถึงจะดูไม่โมเดิร์นสมัยใหม่ แต่นับว่าค่อนข้างหรูหราพอสมควร สภาพของส่วนรับรองลูกค้า อยู่ในสภาพดี
สมบูรณ์ทั้งหมด แสงสว่างก็เปิดเต็มที่ เพียงพอต่อการใช้งาน ไม่มืด ไม่จ้าเกินไป
สภาพโดยรวมไม่รู้สึกว่าเก่าตามอายุแต่อย่างใดเลยครับ



สิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานเพื่อความไม่เบื่อ ฮ่าๆ มีครบ เช่น ชั้นนิตยสาร ที่มีให้อ่านมากกว่า 20 เล่ม
หนังสือพิมพ์ 4-5 ฉบับ  มุมทำงานหรืออ่านหนังสือเงียบๆ ที่จัดเฉพาะส่วนไว้ มีปลั๊กตามจุดต่างๆอยู่พอสมควร
สามารถเสียบชาร์จ smart phone, tablet หรือแม้กระทั่ง Notebook ได้อยู่ทั่วบริเวณ



สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ ส่วนสังเกตงานซ่อมบำรุง เป็นพื้นที่ยกสเต็ปไว้ ที่สามารถมองเห็นช่องบริการ การทำงานของช่างได้
จัดไว้ให้เป็นสัดส่วน กระจกใสบานใหญ่ มีเก้าอี้ตั้งไว้ 4-5 ตัว ให้นั่งดูได้ แต่ไม่ค่อยมีลูกค้านั่งดูหรอกครับ
เพราะจะหารถของคุณเจอหรือไม่ อันนั้นก็สุดแล้วแต่กรรมจะกำหนด 555 เพราะช่องให้บริการเยอะมากกกกกกกก
ผมไม่แน่ใจว่าวันนึงสามารถรับรถได้มากสุดกี่คัน แต่มองดูแล้ว น่าจะมากกว่า 40-50 ช่องให้บริการเลยทีเดียว



ข้างๆมีห้องสูบบุหรี่ไว้ให้ เอาไว้ตรงนี้ก็ดีเหมือนกันครับแยกเป็นสัดส่วนออกไปชัดเจน เป็นมุมเงียบๆไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน




ในส่วนของขนมนมเนย ก็มีบริการไว้ค่อนข้างเยอะ พอสมควร มีน้ำผลไม้ 4 รส เป็นตู้ให้กดบริการตนเอง
พร้อมน้ำแข็งใส่กระติกไว้ให้ด้วย มีป๊อปคอร์นให้ด้วย อาจจะสงสัยกันมีทำไม เดี๋ยวรออ่านต่อด้านล่างได้เลยครับ
มี Cracker ให้ 3 รส แพ็คเป็นห่อเล็กๆไว้ ให้ลูกค้าหยิบเอง พร้อมตู้กดกาแฟ มีให้เลือก 4-5 แบบ
พวก ลาเต้ เอสเพรสโซ่ อะไรพวกนี้





สำหรับเด็กๆหรือแม้กระทั่งผู้ใหญ่ ก็มีตู้ไอติมให้ตักเองอยู่ใกล้ๆกัน  นอกจากนี้สำหรับเด็กๆแล้วยังมีสนามเด็กเล่น
ขนาดย่อมให้เล่นกันด้วย เห็นเด็กๆก็แวะเวียนมาเล่นอยู่เหมือนกันครับ



นี่แหละครับ คือเหตุผลของการที่มีป๊อปคอร์น นั่นก็คือมีโรงหนังบริการให้ลูกค้าชมนั่นเอง เผื่อเวลาที่รอนานๆ
รองรับได้ประมาณ 60 ที่นั่ง มีภาพยนตร์ฉายวันละ 2 รอบ (2เรื่อง) 9.30 กับ 13.00 น.



นอกจากนี้ยังมีห้องพักผ่อน (ห้องนอนงีบนั่นเอง) แยกห้องชาย-หญิง (ห้องแยกกันและอยู่ห่างกันพอสมควร)
สำหรับลูกค้านอนพักรอ จริงเค้าปิดไฟไว้ มีแค่ไฟสลัวๆ ผมถือวิสาสะเปิดไฟเพื่อถ่ายรูป
ต้องขอโทษคนที่นอนอยู่ด้วยนะครับ แหะๆ



ห้องน้ำก็ตามมาตรฐานปกติครับ สะอาด สะอ้าน แอบมีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ด้วยด้านหน้าห้องน้ำ



สำหรับอาหารมีบริการอยู่ชั้น 7 เป็นศูนย์อาหารติดแอร์ขนาดค่อนข้างใหญ่ ที่ส่วนใหญ่พนักงานในบริษัทตรีเพชร
จะขึ้นไปรับประทานกัน โดยแบ่งเป็น 2 รอบ  06.30-09.00น.  และ 11.30-14.00 น. ลูกค้าสามารถขึ้นไปใช้บริการได้
(แต่เสียเงินแลกคูปองเองนะครับ) มีทั้งข้าวราดแกง อาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว ยำ น้ำผลไม้ปั่น ชา กาแฟ ครบอยู่ข้างบน



แต่...!!!!! จากที่อ่านมาทั้งหมด พอจะนึกออกมั้ยครับว่าสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานที่ศูนย์บริการควรจะ ขาดอะไรไป
จริงๆแล้วมันก็ไม่ได้สำคัญเป็นเรื่องคอขาดบาดตายขนาดนั้น แต่ผมว่ามันควรจะมีนะ นั่นก็คือ คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต
หรืออย่างน้อยก็ wifi ในพื้นที่รับรองลูกค้าเผื่อลูกค้าจะนำ notebook มาเอง (ตรงส่วนของ wifi ผมไม่แน่ใจว่ามีมั้ย
แต่ลองเปิดค้นหา wifi ในโทรศัพท์ดู ไม่เจอสัญญาณเลยครับ)  ผมจึงไม่สามารถให้คะแนนเต็มในส่วนนี้ได้
ด้วยมาตรฐานเดียวกันที่ใช้เป็นเกณฑ์ในการให้คะแนนของศูนย์บริการทั้งหมด
ซึ่งอันที่จริงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ศูนย์แห่งนี้มีให้ เกินคะแนนเต็ม 10 ไปไกลแล้วก็ตาม

คะแนนที่ได้ 9/10

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

- การซ่อมบำรุงหรือทำตามความต้องการที่ลูกค้าแจ้งไว้




รายการเข้าเช็คระยะ เปลี่ยนถ่าย ตรวจระบบต่างๆ ก็ทำได้ครบถ้วนตามที่แจ้งไว้ ซึ่งแจ้งไว้ในบิลรายการไว้ครบถ้วน
จะแสดงให้ดูในหัวข้อถัดไป รวมถึงรายการซ่อมก็มีการตรวจสอบ และแก้ไขให้ (แหนบดัง) แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่า
แหนบชุดใหม่อะไหล่หมด เพราะก่อนหน้านี้คันไหนดังนิดดังหน่อย ก็เคลมชุดใหม่ให้เลย
(จากการติดตามในคลับ ก็เป็นจริงอย่างที่เจ้าหน้าที่ว่าครับ)  ตอนนี้อะไหล่จึงขาดอยู่ เลยขอทำการแก้ไขให้ผมก่อน
ถ้ามีปัญหาอีกครั้งต่อไปจะเคลมชุดใหม่ให้ทันที ซึ่งหลังจากรับรถแล้ว ผมไปตรวจสอบ ก็พบว่าไม่ดังแล้ว ก็โอเคครับ
แต่ถ้าดังอีกนี่ คงต้องเปลี่ยนชุดใหม่กันจริงๆ สิ่งที่ทำนอกเหนือจากเช็คระยะปกติ เปลี่ยนถ่ายของเหลวแล้ว มีการถ่วงล้อ
ตั้งศูนย์ และทำความสะอาดเบรกเพิ่มเติมด้วยตามโปรแกรมการบำรุงรักษาตามระยะทาง ซึ่งหลังจากการเข้าศูนย์แล้ว
ขับออกมา พบว่ารถขับดีขึ้น แบบรู้สึกได้เลยครับ ก็ประทับใจอยู่เหมือนกันตรงจุดนี้

คะแนนที่ได้ 10/10

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

- ระยะเวลาในการรอรับบริการ

จากใบรับรถที่เจ้าหน้าที่แจ้งมา เสร็จไม่เกิน 17.00 น. มี 3 รายการใหญ่ๆ คือ เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะ
เช็คปรับตั้งถ่วงล้อ ศูนย์ล้อ และแก้ไขเรื่องแหนบที่แจ้งไป ก็ทำเวลาดีครับ ไม่เกินเวลาตามที่แจ้งไว้ เมื่อรถเสร็จแล้ว
เจ้าหน้าที่คนเดิมที่รับเรื่อง โทรเข้ามาแจ้งว่ารถเสร็จเรียบร้อยแล้ว เชิญนำใบรับรถลงมาแจ้งที่เคาน์เตอร์ได้เลย
ในเวลา 16.20 น. เสร็จเร็วกว่ากำหนดเล็กน้อย ถึงแม้จะต้องรอนานไปหน่อย แต่เจ้าหน้าที่แจ้งให้ทราบเวลาแล้ว
ในตอนแรกและทำตามกำหนดเวลาได้ ก็ถือว่าสอบผ่านครับ



มีจุดสังเกตนิดหน่อยครับ ซักเวลาประมาณ 16.00 น. จะมีเจ้าหน้าที่เดินจดรายละเอียด ลูกค้าที่รออยู่ที่ส่วนรับรองลูกค้า
ว่ามีลูกค้าท่านใดบ้าง ตรงนี้ผมคิดว่าคงเช็คอีกทีว่ามีลูกค้าตกหล่น ไม่ได้รับแจ้งรับรถหรือไม่ ก็ถือว่าทำงานละเอียดดีครับ

คะแนนที่ได้ 10/10

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

- การจัดเตรียมรถ หลังรับบริการเสร็จสิ้น


หลังจากที่ติดต่อที่เคาน์เตอร์รับรถแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งรายละเอียดงานซ่อม เช็คระยะทั้งหมดแล้ว ว่ามีรายการอะไรบ้าง
สิ่งที่แจ้งให้แก้ไข ตรวจสอบไป ได้รับการแก้ไขแล้ว รายละเอียดค่าบริการต่างๆ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
อธิบายสอบถามกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะโทรขึ้นไปแจ้งที่ชั้น 4 ซึ่งเป็นจุดจอดรถเมื่อ job เสร็จแล้ว
ให้นำรถลงมาที่จุดส่งมอบด้านล่าง จากนั้นเจ้าหน้าที่จะเดินออกมาเชิญเราให้ไปที่แคชเชียร์พาไปนั่ง ดึงเก้าอี้ให้เสร็จสรรพ



ดูจากจุดส่งมอบรถด้านล่าง ก็จัดตำแหน่งพร้อมช่องจอดได้ดีครับ อยู่หน้าทางเข้าออกของอาคารเลย หันออกไปทาง
ประตูป้อมรปภ.ที่ทางออกเลย มีที่บังแดด บังฝน กว้างขวาง ช่องจอดกว้าง เปิดประตูไม่ชนกันแน่นอน

ลืมบอกไปทีแรกครับ จะมีบริการล้างรถฟรีให้ด้วย ซึ่งปกติแล้วผมจะไม่ค่อยให้ศูนย์บริการล้าง เนื่องจากความละเอียด
ในการล้างคงไม่เท่าร้านคาร์แคร์ของเพื่อนผมที่ผมใช้บริการประจำอยู่ แต่อยากเห็นผลงานของศูนย์นี้เลยให้ล้างไปตามปกติ
ผลปรากฏว่าล้างได้สะอาดดีประมาณนึงครับ แต่มีจุดที่ไม่เรียบร้อยบ้างเล็กน้อย เช่น ยังมีรอยที่ล้างไม่โดนอยู่นิดนึง
เนื่องจากรถผมสีดำจึงเห็นชัดหน่อย ภายในยังมีฝุ่นอยู่เล็กน้อย หน้าแผงหน้าปัด

ผลงานตรงนี้ผมให้ในระดับที่ดีกว่า ร้านล้างรถตามปั้มน้ำมันส่วนใหญ่ที่ระดับราคา 100-140 บาท แต่ยังไม่ดีเท่าร้านคาร์แคร์
ที่เปิดตามที่จอดรถห้าง หรือคาร์แคร์ทั่วไปที่เริ่มต้นประมาณ 180 บาทได้ แต่ก็ถือว่ามาตรฐานโอเคครับ
อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้สำหรับลูกค้าทั่วไปที่ไม่เขี้ยวแบบผมครับ 55555

คะแนนต้องขอหักซักเล็กน้อยในส่วนของคุณภาพการล้างรถครับ แต่จุดจอดรถให้เต็มครับ เฉลี่ยออกมาแล้ว
คะแนนที่ได้ 9/10

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2013, 16:00:43 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,375
    • อีเมล์
- การแจ้งรายการชำระเงินและการจัดการด้านการเงิน



มีการแจ้งรายการเป็นหมวดไว้ และแสดงรายการชัดเจนว่ามีอะไรบ้าง เปลี่ยนอะไร ตรวจเช็คอะไร แก้ไขอะไร
ครบหมดราคารวม VAT ทั้งหมดก็ไม่เกินที่ประเมินราคาไว้ในตอนแรก รวมค่าบริการทั้งหมด 2,134 บาท ไม่ถูก ไม่แพง
(ผมเห็นบางยี่ห้อ ที่ระยะใกล้ๆกันนี้ ล่อไป 3 พันปลาย – 4 พันบาท เฉพาะแค่น้ำมันเครื่อง ไส้กรอง.และ กรองแอร์)



ในรายการไม่มีการทำเกินที่ได้แจ้งไว้กับลูกค้าในตอนแรก เช่น น้ำยาเพิ่มสมรรถนะเฟืองท้าย เกียร์ หรือน้ำยาล้างห้องเครื่อง
ซึ่งดีครับ บางทีส่วนใหญ่ที่เจอกัน จะไม่ได้แจ้งลูกค้าแล้วสุดท้ายก็มาคิดเงินเพิ่ม ตรงนี้ดีครับที่ไม่มีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้น
ไม่งั้นผมคงโวยแน่นอน



แต่ผมตั้งข้อสังเกตไว้คือ ในสมุดรับประกันมีการระบุไว้ว่าฟรีค่าแรง โดยส่วนใหญ่แล้วไม่น่าจะมีการคิดค่าแรง
โผล่ขึ้นมาให้เห็นในรายการนะครับ แต่นี่มีทั้งหมด 3 รายการคือ ค่าแรงถ่วงล้อ ค่าแรงตั้งศูนย์
และค่าแรงทำความสะอาดเบรก ซึ่งใน 2 ค่าแรงแรก ผมไม่ค่อยติดใจเท่าไหร่ เพราะจากเท่าที่หาข้อมูลมาส่วนใหญ่จะฟรีค่าแรง
เฉพาะพวกเปลี่ยนถ่ายของเหลวหรือตรวจเช็ครายการทั่วไป ในส่วนการตั้งศูนย์และถ่วงล้อเป็นการปรับตั้งเพื่อให้รถยังคงประสิทธิภาพ
การขับขี่ที่ดี ซึ่งผมขับแล้วก็ดีขึ้นจริงๆ ตรงนี้ยอมรับได้ (แต่ในทางกลับกันผมลองเช็คสอบถามกับศูนย์บริการที่เป็นดีลเลอร์แล้ว
กลับไม่คิดค่าแรงถ่วงล้อ คิดแค่ค่าตะกั่ว ส่วนตั้งศูนย์น่าจะคิดค่าแรง  อ่าว !!! ทำไมเป็นอย่างนั้นไปได้ งงล่ะสิครับทีนี้
ศูนย์ใหญ่คิด แต่ศูนย์เล็กๆดันไม่คิด แปลกมาก)

เพื่อการยืนยันอีกครั้งเผื่อผิดพลาด จึงโทรกลับไปสอบถามกับทางศูนย์บริการตรีเพชร ก็สรุปว่าคิด....ก็ไม่เป็นไรครับ
รถขับดีขึ้นจริงๆแบบรู้สึกได้ ตรงนี้ผมก็โอเคครับ รับได้ ไม่ติดใจอะไร ไม่ได้ทำเกินที่แจ้งไว้ทีแรก เพราะดูรายการแล้ว
ก็ตรงกันว่ามีการถ่วงล้อ ตั้งศูนย์ ไม่ได้หวังจะฟันลูกค้า

แอบชื่นชมนิดนึงตอนที่ผมโทรกลับไปสอบถามเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ job ของผมไว้ตั้งแต่แรก (พี่ประวิทย์)
ก็อธิบายดี คุยดีครับ แถมทิ้งท้าย ด้วยการบอกว่า ถ้ามีปัญหาหรือมีอะไรสอบถามอะไรเพิ่มเติม ก็ติดต่อเข้ามาได้ตลอด
ยินดีครับ ก็ประทับใจดีครับ

แต่ !!!! ค่าแรงทำความสะอาดเบรก ผมสงสัยนิดหน่อย ว่ามันเป็นการบริการที่ควรจะฟรีค่าแรงตามระยะรึเปล่า ?

ตรงนี้ทำให้ผมเกิดข้อสงสัย มีความไม่สบายใจเล็กน้อย ในนโยบายของศูนย์บริการ คงให้คะแนนเต็มไม่ได้
คะแนนที่ได้ 8.5/10

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

- การส่งมอบรถคืนให้กับลูกค้า


ตามเดิมครับ มีผล Isuzu Insight ให้ 5 ครั้ง ทุกๆ 10,000 กม.
(สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า Isuzu Insight คืออะไร ไปอ่านได้ในรีวิวครั้งก่อนครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27498.0.html
หรือ http://www.isuzu-tis.com/All-New/2012/insight.html )



เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่คนเดิมก็จะนำผล ISUZU Insight มาให้พร้อมอธิบายรายละเอียดต่างๆ
และหลังจากนั้นก็ให้เราไปนั่งรอสักครู่ เพื่อจะรับรถ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ขับลงมาจากจุดพักรถชั้น 4 มาจอดให้ที่จุดรับรถหน้าศูนย์
รอไม่ถึง 1 นาที ก็มีเจ้าหน้าที่เดินมาเรียก เชิญไปที่รถเพื่อส่งมอบ พร้อมเปิดประตูและเสียบกุญแจให้ และกล่าวสวัสดี
ถือว่าทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ครบถ้วนครับ



อีกอย่างคือ เมื่อเข้าเช็คระยะเสร็จ ช่างหรือเจ้าหน้าที่ก็จะตั้งระยะทางเตือนใหม่ ที่จอ MID
ว่าเปลี่ยนถ่ายของเหลว เช็คระยะต่างๆอีกกี่กิโลเมตร ตอนใกล้ๆถึง ตอนสตาร์ทรถจะมีข้อความแจ้งเตือนครับ



คะแนนที่ได้ 10/10

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

- มารยาทโดยรวมของเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานได้ดีครับ มีสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่ชักสีหน้า การตอบคำถามหรือการแจ้งรายการต่างๆ
ก็ชัดถ้อยชัดคำ มี eye contact กับลูกค้า พูดจาดี เพราะ น่าฟัง ไม่พูดห้วนๆ นับตั้งแต่ รปภ.หน้าป้อม ไปจนถึง
ป้าขายข้าวไข่เจียว ที่ศูนย์อาหารชั้น 7 ก็มารยาทดีหมดครับ

คะแนนที่ได้ 10/10

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

รวมคะแนน ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ : 90 เต็ม 100 คะแนน อยู่ในกลุ่ม 5 ดาว

เกณฑ์การตัดเกรด

90 - 100 คะแนน  =  5 ดาว  ควรรีบบึ่งไปอุดหนุนโดยเร็วพลัน!! ไม่ว่าศูนย์ฯ จะตั้งอยู่ไกลปืนเที่ยงแค่ไหนก็ตาม
80  -  89 คะแนน  =  4 ดาว  ใช้บริการได้เลย อย่าคิดมาก ยิ่งถ้าใกล้บ้าน ยิ่งดี
70  -  79 คะแนน  =  3 ดาว  จัดอยู่ในเกณฑ์ดี พอจะเสี่ยงดวงเข้าไปฝากผีฝากไข้ได้บ้าง
60  -  69 คะแนน  =  2 ดาว  คิดให้ดีๆ ก่อนเลี้ยวเข้าไป งานง่ายๆ พอไหว แต่งานใหญ่ๆ คิดให้จงหนัก!
50  -  59 คะแนน  =  1 ดาว  มันอะไรกัน ศูนย์บริการรถยนต์ หรือค่ายจอมยุทธ ซามูไร นักดาบ?
ต่ำกว่า 50 คะแนน  = ศูนย์เฮงซวย โคตรห่วยแตก! อย่าได้เอาชีวิตเฉียดกรายเข้าไปใกล้ ถ้าไม่อยากเดือดร้อน!!

ก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อกันนะครับ สำหรับทั้งคำบรรยายและรูปภาพที่ได้เห็นกันไปแล้ว ว่าเหมาะสมกับ 5 ดาว
ที่ได้รับ แต่เป็น 5 ดาวที่หย่อนๆเกือบ 4 ดาว ถ้าหากผมเป็นลูกค้า walk-in อาจจะได้คะแนนเกือบเต็ม
5 ดาวแบบไม่หย่อน ถึงจะได้ 5 ดาวก็ตาม แต่มีจุดที่ต้องปรับปรุงอยู่เหมือนกันครับ

เพราะอย่างที่บอกไป ขาดอยู่นิดๆหน่อยๆ ในส่วนของลูกค้าที่นัดคิว ยังได้รับการบริการที่ด้อยกว่านิดนึงในส่วนของการต้อนรับ
นอกนั้นถือว่าดีหมด และอยากให้เพิ่มคอมพิวเตอร์พร้อมอินเตอร์เน็ต ซัก 2 เครื่อง ไว้ในส่วนรับรองลูกค้าด้วย
เห็นพื้นที่ข้างสนามเด็กเล่น ติดป้ายไว้ว่า อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ก็ไม่แน่ใจว่าตรงนั้นเป็นอะไร ก็ลองพิจารณากันดูได้นะครับ

ในส่วนของค่าแรงที่ผมตั้งข้อสังเกตไว้ ก็อาจจะพิจารณาหรือไม่พิจารณาก็แล้วแต่ทางศูนย์บริการ ผมมองว่า
ถ้าจะคิดก็คิดให้เหมือนกันทุกศูนย์ หรือถ้าไม่คิดก็ให้เหมือนกันทั้งหมด เป็นมาตรฐานเดียวกัน เพราะถ้าลูกค้ามาทราบว่า
ที่นี่คิด ที่นั่นไม่คิด ก็จะเกิดความรู้สึกที่ไม่ค่อยดี ว่า เอ้า ที่โดนศูนย์นั้น ศูนย์นี้ฟันหรอ ก็อยากให้ปรับปรุงตรงจุดนี้ด้วยครับ

ส่วนของอะไรที่ดี ที่เยี่ยมอยู่แล้ว ก็อยากให้รักษาตรงจุดนี้ไว้ครับ เป็นมาตรฐานให้กับดีลเลอร์ทั่วประเทศ



ปิดท้ายด้วยหน้าตามุมตลกๆ ของเจ้า D-max คันนี้แล้วกันครับ
ขอบคุณที่ติดตามจนจบ
สวัสดีครับ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2013, 15:56:00 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 703

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากใช้อีซุสุด้วยครับ แต่ไม่มีรถเล็กๆ เลย ชอบจัง บริการดีจังครับ

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 792
รีวิวได้เยี่ยมมากกกกก ขอชมเชยครับ ที่บ้านตอนนี้ก็มีกระบะ ISUZU D-max ของพ่ออยู่คันนึง ศูนย์บริการที่ตรังโอเคเหมือนกันครับ
เสียอะไรไม่มีอิดออด เคลมให้โดยไม่ต้องวีนเหวี่ยง  กระบะคันต่อไปก็ขอลูกค้าเป็น ISUZU อีกแน่ๆครับ  :D :D :D
ทั้งในโลกความจริงและโลกออนไลน์ คำว่า"มารยาทสังคม" เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย
------------------------------------------------------------------------------------------
เพราะสังคมประเมินค่าคนที่จนรวย คนจึงสร้างเปลือกสวยไว้สวมใส่
หากสังคมวัดค่าที่จิตใจ คนจะสร้างนิสัยที่ไฝ่ดี

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,580
ผมรับรถเมื่อวันที่ 2 พ.ค 56 รุ่นเดียวกันเลยคับ Hi-Lander 3.0 ZP A/T

ยังลุ้นอยู่เลยคับว่าแหนบจะดังรึปล่าว  :'(

เอามาขับ รัน อิน ในกรุงเทพได้ 1300กิโล ตอนนี้ส่งไปบ้านที่ต่างจังหวัดล่ะคับ
2018 Toyota Fortuner 2.8V 4x4
2012 BMW F10 525d N57
2013 Mercedes Benz C250 AMG Plus W204
2010 BMW X5 xDrive 4.8i E70 CBU
2003 BMW 530i M Sport E39

ออฟไลน์ THUIO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
    • อีเมล์
สวัสดีครับพี่"MoO Cnoe" ผมรุ่นน้องที่SGนะครับพี่ รีวิวได้ละเอียดมากครับ

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ผมให้ 99 คะแนน

หัก 1 คะแนน ไม่มีเนตให้เล่น  เหอๆๆ

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
อธิบายละเอียดมาก
ขอบคุณครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ SuperS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
ไม่น่าเชื่อจริงๆว่านี่จะเป็นศูนย์บริการของค่ายรถที่ขายแค่รถกระบะกับรถบรรทุก :o :o
ส่วนรับรองลูกค้าแจ่มมาก บริการก็เยี่ยมอยากให้ศูนย์แถมบ้านผมมีอย่างงี้บางจัง

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
อีกศูนย์ ที่คล้ายๆแบบนี้เลยคือ ศูนย์ศรีสะเกษ เรียกได้ว่าเป็น MINI ตรีเพชรได้เลย มาแนวเดียวกัน
ขอบคุณที่มาแฉครับ ฮาๆ

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • อีเมล์

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,604
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เจ๋งมากๆหมู

เยี่ยมไปเลย

ภาพรวม ถือว่า ดีจริงสมคำร่ำลือ
ชนิดที่ ศูนย์ของ Toyota และ Honda บางเจ้า ยังไม่อาจทำได้ขนาดนี้....


ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 732
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ nattapollo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ ทำได้ดีมากครับ

ออฟไลน์ Naow27

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
อุทานคำว่า"เฟ็ดเฟ่" ใหญ่มาก จริงๆข้างตึกศูนย์ซ่อมจะเป็นสำนักงานซึ่งชั้นล่างจะมีรถ Display จอดโชว์อยู่ อันนี้พี่หมูคงไม่ได้ไป
(ผมเองก็ไม่ได้ไป ทริปที่ผ่านมาพยายามจะไปแล้วแต่ก็ไม่ได้ไป เพราะไกลเกินนน)
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
รีวิวได้ดีมาก ศูนย์อื่นกลัวเลย ;D

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,856
  • Let the SKYFALL
เกิดมายังไม่เคยเข้าศูนย์รถยนต์ไหนเจ๋งขนาดนี้เลยครับ
ถ้าบ้านอยู่ใกล้ศูนย์นี้แล้วได้มาอ่านรีวิวนี้คงอยากซื้อ Isuzu มาใช่สักคันเลยแหะ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ xgasit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
น่าเข้าไปใช้บริการมาก เทียบกับศูนย์ mitsu ที่ผมเข้าประจำแล้ว มันห่างชั้นกันจริงๆ เฮ้อ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,032

ออฟไลน์ kvlegendstar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
บ่องตง!!! ใช้ฟอร์ดแล้วอิจฉาคนใช้อีซุสุ ก็ตรงนี้แหลครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
โห แค่มุมของว่างก็เอาซะผมอยากจะไปใช้บริการแล้วครับ

ไม่แปลกใจเลยครับพี่ D-Max เป็นเจ้าตลาดรถกระบะได้ รถอาจจะขับแย่กว่ายี่ห้ออื่นนิดหน่อย (ไม่ขับโหดจริงๆ ก็ไม่รู้สึก) แต่ตอนเข้าศูนย์มันรู้สึกดีมากมาย

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,218
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ต้องนับถืองานบริการของเจ้านี้จริงๆ สุดยอดครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ aA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
อยากให้แถวบ้านมีศูนย์แบบนี้มั่งอะ  ขอห้องฉายหนังขนาดซัก20คนก็โอเคละ

รีวิวดีมากๆเลยครับ ละเอียดดีมาก




ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
บ่องตง!!! ใช้ฟอร์ดแล้วอิจฉาคนใช้อีซุสุ ก็ตรงนี้แหลครับ
มาร่วมอิจฉาด้วยอีกคนครับ!  :o

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากครับพี่หมู จัดเต็มจริงๆ ศูนย์ที่นี้ผ่านทุกวัน แต่ไม่เคยเข้าไปเลยจริงๆ หรูกว่าที่นึกไว้ตอนแรกมากๆ

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
ชอบๆครับ แต่อย่าหวังจะหรูน่ะครับไม่ใช่แนวอีซูซ
ผมว่ามันแนวผู้ชายใช้ ศูนย์ก็แนวๆผู้ชาย
ไม่มีตกแต่งเยอะ โบราณนิดๆ ฮ่าๆ

ผมเพิ่งเคยนัดล่วงหน้าไป ครั้งสองครั้ง
ตอนไปใช้บริการเหมือนคนพิเศษ
มาปุ๊ป เข้าอู่เลย ไม่ต้องมาต่อคิว คนอื่นแอบค้อนเบาๆ ฮ่าๆ

ออฟไลน์ rute

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
    • อีเมล์
ขอบคุณครับผมผมเคยเข้าไปศูนย์สำนักงานใหญ่มาครับน้องหมูศูนย์ตรีเพชรทีสาย5รีวิวด้วยนะครับน้อง
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,627
  • Born To Race
ก็สมกับที่ขายดีนะครับ 555555