ผู้เขียน หัวข้อ: โตโยต้าทำช่วงล่างดีได้ แต่ทำไมไม่ทำดีๆในวีออส กับ อัลติส  (อ่าน 19099 ครั้ง)

สำหรับผม โตโยต้า เป็นค่ายที่ทำช่วงล่างได้แย่กว่าชาวบ้านมาตลอด ในความรู้สึกของผม
เพราะผมใช้ แคมรี่ avc30 และอัลติสตัวปัจจุบันก่อนไมเนอร์มา  ช่วงล่างสู้ชาวบ้านไม่ได้เลย
ผมลองขับ แอคคอร์ด G7ของเพื่อนก็พบว่าช่วงล่างเหนือกว่า avc30   
และเคยขับทั้ง ซีวิค FD และ FB ช่วงล่างเหนือกว่าอัลติสจริงๆ   
สำหรับรถเล็กเคยเช่าวีออสขับตอนไปเที่ยว ช่วงล่างไม่ได้ขี้ของมาสด้า2เลย ร่อนมาก

จนกระทั่งล่าสุด ผมจะซื้อ D-segment คันใหม่
ก็ไปลอง Camry hybrid2012  แอคคอร์ด2013 2.4EL และเทียน่า250XV

ปรากฏว่า แคมรี่ไฮบริด แน่น หนึบ นุ่ม  มันเกาะถนนกว่าคู่แข่งจริงๆ ฟิลลิ่งการขับขี่มันเหมือนรถที่แพงกว่าคู่แข่ง

ในขณะที่แอคคอร์ด2013 ช่วงล่างแข็งกว่า แถมไม่รู้สึกว่ามันแน่นหนึบเหมือนแคมรี่ไฮบริด  ผมก็ไม่เข้าใจว่าจะทำให้แข็งไปทำไม ในเมื่อเซ็ทมาแข็ง แต่กลับไม่ได้เกาะถนนกว่าคนอื่น ขับแล้วพบว่าการซับแรงสะเทือน จากพื้นสู่พวงมาลัยแย่กว่า แคมรี่และเทียน่า การขับผ่านรอยต่อก็ตึงตังกว่า จะบอกว่าเป็นช่วงล่างแบบสปอร์ตก็ไม่ใช่ เพราะถ้าช่วงล่างแข็ง = ช่วงล่างสปอร์ต แบบนี้รถกะบะก็น้องๆลัมโบกินี่แล้ว ผมคิดว่าช่วงล่างแบบสปอร์ตมันต้องเกาะถนนหนึบเป็นตีนตุ๊กแก ไม่ใช่ช่วงล่างแข็ง และตึงตัง อันนี้ผมมองว่าฮอนด้ายังทำรถในคลาสนี้สู้คู่แข่งไม่ได้ เลยต้องใส่ออฟชั่นมาเยอะหน่อย

ส่วนเทียน่า ช่วงล่างเกาะถนนพอๆกับแคมรี่ไฮบริด แต่เวลาคอนโทรล มันไม่คล่องตัว

คำถามคือ โตโยต้า สามารถทำแคมรี่ให้เป็นรถที่มีช่วงล่างดีที่สุดในคลาสได้
แต่ทำไม วีออส กับ อัลติส ถึงช่วงล่างเทียบคู่แข่งไม่ได้เลย 

เพราะถ้าโตโยต้าจะตั้งใจทำจริงๆ ดูแล้วไม่ใช่เรื่องยากเลย

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Vios ใหม่เกาะดีกว่าเดิมเยอะครับ แต่ก็กระด้างขึ้นพอควร
แต่รุ่นที่ขับมาล้อ 16นิ้วน่าจะมีส่วนต่างจากรุ่นเก่าล้อ 15พอควร
ต้องลองรุ่นล้อ 15เหมือนๆกันอีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2013, 01:10:15 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
เอ ผมขับอัลติสก่อนไมเนอร์เชนจ์เหมือนกัน ช่วงล่าง ล้อเดิมๆ ก็ไม่เห็นว่ามันจะร่อนอะไรมากหนิครับ แต่เพราะการเซ็ทให้มีระยะยุบ-โยนตัว มากกว่าคันอื่นอยู่นิดๆให้นั่งสบายอาจจะทำให้รู้สึกแบบนั้นบ้าง

ยิ่งบวกกับพวงมาลัยที่เบาโคตรๆยิ่งไปกันใหญ่ อาจจะหลอกความรู้สึกว่าช่วงล่างไม่เกาะหรือเปล่าครับ?

ถ้าเป็นรุ่นหน้าหมูล่ะไม่เถียง อันนั้นย้วยยวบยาบและไม่เกาะถนนเลย ออกอาการทุกโค้ง  ???


แต่ตอนนี้โตโยต้าที่ผมเคยลองมาแล้วชอบช่วงล่างมากสุดคือ 86 ครับ ชอบถึงขั้นจะหาทางทำงานให้มีเงินซื้อมันมาให้ได้ในเร็ววัน 5555  :D ตอนนี้ยังจนอยู่ขับคันเดิมต่อไปก่อน  ???
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
พี่โตน่าจะตอบว่า "ทำไปทำไม เปลืองงบ ยังไงคนก็ซื้ออยู่แล้ว" ประมาณนี้ครับ ::)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
อัลติส MC ตัวปัจจุบัน
ไปลองดูก่อนครับ

ลุงผมซื้อ 1.6 G เพื่อนน้องผมซื้อ 1.8 E
ผมได้ลองขับทั้ง 2 คัน
รถที่ผมขับประจำ คือ วีออส ลงช่วงล่าง ค้ำ ยาง PS3 ,พรีอุสเดิม และ แคมรี่

อยากบอกว่า อัลติส ณ ตอนนี้ ทำให้ผมประหลาดใจ

อย่าเอาสมัยอัลติสหน้าหมูมาเทียบนะครับ

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
คหสต. อัลติสหน้าไหนผมก็ว่าร่อนอยู่ดี

เค้าไม่ทำเพราะเค้าคิดว่าอย่างนี้ดีแล้วมั้ง คนชอบลอยๆมั้ง ;D

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ลงทุ่นน้อย  กำไรเยอะ  คนส่วนมากไม่บ่น  ขับช้าเป็นหนอน กาดึบกาดึบ ....

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
Vios ตัวปัจจุบันนี้ดีขึ้นครับ ผมแอบแปลกใจเหมือนกัน ทำดีก็ทำได้นี่นา....แต่ยังไม่ดีเท่าไหร่ แค่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับตัวเก่า

เค้าคงไม่อยากทุ่มทุนมากในเมื่อของๆเค้าขายดีอยู่แล้ว

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
อย่าเพิ่งรีบด่วนสรุปกันไป 

- Camry Hybrid เป็น Model Change ก็ต้องพัฒนาเพื่อแข่งขันให้โดดเด่นในตลาด 
  ยิ่งรถยุโรปมาเล่นตลาดต่ำลงมาก็ยิ่งต้องพัฒนา
- Altis ก็เกือบจะถึงเวลา Model Change ดังนั้นเอาตัวปัจจุบันกับอดีตมาติอะไรไม่ได้
  เพราะก่อนหน้านี้เค้าออกแบบมาได้เท่านั้น  และเพิ่งจะเริ่มให้ความสำคัญกับช่วงล่างเมื่อปี 2009 นี่เอง  รอดูกันดีกว่าผมว่าต้องมีเซอร์ไพรซ์
- Vios ที่เจ้าของกระทู๊ลองเป็น Vios 2013 รึเปล่า?  เพราะเค้าก็พัฒนามาระดับหนึ่ง  แม้จะไม่ได้ดีเด่นขนาด Swift  แต่ก็ไม่ใช่ย่ำอยู่กับที่

ยิ่งโฆษณา  มีแต่คำว่า "หนึบๆๆๆๆ" เต็มไปหมดเบย   นโยบายโตโยต้าถัดจากนี้คงไม่ทิ้งเรื่องช่วงล่างไปเหมือนแต่ก่อน

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
แนวทางของเค้าไม่ได้ต้องการแข็งๆขับเร็วแล้วนิ่งครับแต่เป็นนุ่มๆไม่กระเทือนเอาใจคนหมู่มาก คานบิดหลังต้นทุนไม่เยอะขายราคาเท่าอิสระสี่ล้อ ถ้าจะเอาช่วงล่างดีๆต้องดูในรถที่ไม่ได้เน้นทำกำไรกับนั่งสบายอย่างmark x, gt86อะไรพวกนี้
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ massyy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
ช่วงล่างแบบนี้ตอบโจทย์คนไทยคับ
ผมว่า ช่วงล่างนี้เหมาะสมกับความเร็วประมาน ไม่เกิน 140 แล้วคับ เป็นความเร็วของคนทั่วๆไปขับกันคับ ปกติต่างจังหวัดขับไม่เกิน 120 ด้วยช้ำ
คนต่างจังหวัดผมว่าเค้าขับกันชิวๆ 80-100น่ะคับ รถไม่ติดไม่จำเป็นต้องรีบเร่งไปแข่งกะใคร
นอกจากว่าขับไกลๆ
ในกทม ก็ ไม่เกินนี้เพราะรถติด นอกจากขับปาดช้่ายขวาหรือวิ่งทางด่วน
คนหมู่มากที่ไม่ใช้คนที่บ้ารถหน่อยๆเค้าเน้นเรื่องความนิ่มมากกว่ากระด้างแต่เกาะถนนคับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ผมว่าช่วงล่างแบบนี้ตอบโจทย์ความต้องการของคนใช้รถส่วนใหญ่ทั่วๆไปครับ
คงเป็นแนวทางการเซ็ทช่วงล่างของแต่ละค่ายมากกว่า
ว่ากลุ่มลูกค้าที่เค้าต้องการจะขายนั้นเป็นใคร

สำหรับรถแล้ว บางคนเน้นสะดวกสบาย เดินทางจากจุด A ไปยังจุด B
ได้ปลอดภัย ได้ความนุ่มนวลแล้ว ก็นับว่าโอเคครับ

แต่สำหรับพวกเราๆแล้ว ที่ชื่นชอบการขับรถ คงจะเป็นคนละกลุ่มลูกค้ากันครับ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Altis ผมว่าร่อนนะ เท่าที่เคยใช้งานมา 3-4 ปี รถปี 2008 เป็นตัวแรกของโฉมปัจจุบัน
ขับ 110-120 นี่เริ่มไม่มีความมั่นใจในรถละ เสี๊ยวเสียว พวงมาลัยเบาเหวง
ยิ่งถ้าเจอหลุมสะกิดนิดหน่อยนี่มีเซ
แต่ถ้าเรื่องเครื่องยนต์นี่ยอมรับเลย เลิศ

แต่ถ้าตัว MC ยังไม่เคยลอง

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Altis จำคอสะพาน อาการเป๋ให้เห็นทุกครั้ง ลงโค้ง โอกาสเป็นแหกโค้งเอาดื้อๆ

ผมว่า โต้โยต้า ทุ่มทุน วิจัยพัฒนารถน้อยมาก แต่ทุ่มทุ่นการตลาดมากกว่า ต้นทุนที่ประหยัด ต้องทำได้อย่างหนึ่งอย่างใด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2013, 09:58:16 โดย Aristotle »

ออฟไลน์ pianopop

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
 เพราะ..........ทำอย่างไรออกมาก็ได้ขายหมด   รุ่นไหนๆก็ขายดีโครมๆ  โตโยต้าก็เลยคิดว่า อ๋อออ..  รถของเราดีแล้ว

ออฟไลน์ chaowalit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
แต่ละค่าผมว่า เซ็ตมาในรูปแบบที่แตกต่างกัน
มันอาจจะดีสำหรับค่ายนั้น แต่ฟิลมันอาจไม่ตรงผู้ใช้
เพราะผู้ใช้แต่ละคน ฟิลลิ่งการขับขี่แตกต่างกันไป นะผมว่า

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
ตัวเก่าย้วยมากจริง ผมก็ขับ ACV30 อยู่

ขนาดลง KYB New SR + H&R แล้วก็ยังย้วยอยู่ นี่ขนาด 225/45/18 แล้วนะครับ
เซตอิสระสี่ล้อมาเน้นนิ่มมากๆจริงๆ

แต่ตัวใหม่นี่เทพมากๆ ทั้งช่วงล่าง เครื่องยนต์ และความสบายในห้องโดยสาร

แอคคอร์ดนี่แข็งแบบไม่น่าใช่ D-Secเลยจริงๆ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ผมขอเสริม แต่ไม่ได้มีเจตนา โจมตี แบรนด์โตโยต้า นะครับ

ผมคิด และสังเกต แบบนี้มานาน ถึงแม้การเกิดอุบัติเหตุ จะมีปัจจัยหลายอย่าง

คนขับ ,สมรรถนะ,สภาพการจราจร etc. แต่ถ้า เราได้รถที่มี สมถรรนะดี ช่วงล่าง ช่วยเราได้ในยามคับขัน

ผมว่าโอกาสรอด ก็มีเพิ่มมากขึ้น ผมขับทางหลวง ทางไกลบ่อย รถที่เกิดอุบัติเหตุ ก็มีเยอะแยะ หลากหลายประเภท หลากหลายยี่ห้อ

แต่เนื่องด้วย โตโยต้า มี market share เยอะสุด รถจึงมีวิ่งให้เห็นเยอะสุด ทั้ง Vigo , Vios , Altis etc. ถ้าสมมติ ทั้ง 3 คัน นี้ มีช่วงล่างที่ดี

ผมคิดว่า น่าจะช่วยให้ อุบัติเหตุ ลดลง นะครับ (ถึงแม้มันจะมีปัจจัยอื่นๆ อีกก็ตาม ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ) แต่ถ้า วิธีไหนที่มันช่วยลด ความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้

แม้มันเป็น เพียงแค่ข้อเล็กๆ เมื่อเทียบกับ ปัจจัยทั้งหมด แต่ผมว่ามันก็คุ้มนะ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
อัลติส MC ตัวปัจจุบัน
ไปลองดูก่อนครับ

ลุงผมซื้อ 1.6 G เพื่อนน้องผมซื้อ 1.8 E
ผมได้ลองขับทั้ง 2 คัน
รถที่ผมขับประจำ คือ วีออส ลงช่วงล่าง ค้ำ ยาง PS3 ,พรีอุสเดิม และ แคมรี่

อยากบอกว่า อัลติส ณ ตอนนี้ ทำให้ผมประหลาดใจ

อย่าเอาสมัยอัลติสหน้าหมูมาเทียบนะครับ

ขับมาทั้ง 2 คันแล้วครับ ดีขึ้นครับ แต่ก็ไม่ได้ดีกว่าค่ายอื่นๆครับ
ส่วนตัวผมมองว่า Altis ปรับเบาะกับพวงมาลัย และก็กระจกมองข้าง แค่นี้จบแล้ว น่าซื้อมากมายครับ ช่วงล่างแค่นี้พอแล้วสำหรับการใช้งานธรรมดา

ผมจึงมองว่าำไม่จำเป็นต้องทำช่วงล่างเพิ่ม เพราะตัวรถมีความดีงามเพียงพอแล้ว

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
เห็นด้วยครับโตโยต้าควรทำช่วงล่างของรถเก๋งให้หนึบเพิ่มขึ้นอีกแม้ปัจจุบันจะดีพอประมาณอยุ่แล้ว

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
บางคนเค้าอาจจะชอบนุ่มๆแบบนี้นะผมว่า บ้านผมไม่ชอบกันสักคน แค่ญาติๆ เพื่อนๆก็ชอบกัน โดยเฉพาะวิ่งในเมือง มันนั่งสบาย ไม่ได้ขับเร็วอยู่แล้ว

ผมว่าข้อเสียจริงๆคือ ช่วงล่าง เบรค มันไม่สัมพันธ์กับเครื่องยนต์เท่าไร่ครับ

พี่โตทำเครื่องมาได้ดีนะ แรง อัตราเร่งพอตัว กดแปปเดียวไหลแล้ว อย่าง ACV30 ที่ผมขับ ถึงจะเก่าแต่ก็แรงพอตัว
หรือ Vigo ที่แรงทุกคันเลย

ช่วงล่างกับเบรคมันเหมือนเอาเครื่องยนต์ไม่อยู่เลยผมว่า

ต่างกับมาสด้า ช่วงล่างอย่างเทพ แต่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร กว่าจะเร่งถึง 120 ได้ แทบจะหลับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
altis ตัวก่อน Mc  เหมือนช่วงล่างไม่ค่อยดีด้วยอ่ะครับ  ขับประมาน  110  มันจะเหมือนไม่นิ่งเลย ต่างจาก Civic  ที่ขับ 130  ก็ยังนิ่งๆอยู่เลย

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ผมว่าอัลติสมันไม่ร่อนเท่าไหร่นะครับที่ความเร็ว 110-120

แต่เมื่อเทียบกับค่ายที่เขาขึ้นชื่อพวกมาสด้า 3 และโฟกัสแล้ว

อัลติสมันทำได้ไม่ดีเท่าเขา แค่นั้นเองครับ.. หรือยิ่งความเร็วสูงขึ้น มันยิ่งเห็นความแตกต่างครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
พี่โตน่าจะตอบว่า "ทำไปทำไม เปลืองงบ ยังไงคนก็ซื้ออยู่แล้ว" ประมาณนี้ครับ ::)

อะไรทำนองนี้ครับ

และอีกอย่าง มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมายนัก

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
บางคนเค้าอาจจะชอบนุ่มๆแบบนี้นะผมว่า บ้านผมไม่ชอบกันสักคน แค่ญาติๆ เพื่อนๆก็ชอบกัน โดยเฉพาะวิ่งในเมือง มันนั่งสบาย ไม่ได้ขับเร็วอยู่แล้ว

ผมว่าข้อเสียจริงๆคือ ช่วงล่าง เบรค มันไม่สัมพันธ์กับเครื่องยนต์เท่าไร่ครับ

พี่โตทำเครื่องมาได้ดีนะ แรง อัตราเร่งพอตัว กดแปปเดียวไหลแล้ว อย่าง ACV30 ที่ผมขับ ถึงจะเก่าแต่ก็แรงพอตัว
หรือ Vigo ที่แรงทุกคันเลย

ช่วงล่างกับเบรคมันเหมือนเอาเครื่องยนต์ไม่อยู่เลยผมว่า

ต่างกับมาสด้า ช่วงล่างอย่างเทพ แต่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร กว่าจะเร่งถึง 120 ได้ แทบจะหลับ

x100

อย่างที่ว่าไว้ครับ ทำช่วงล่างมาขับถนนเมืองไทยสบายก้นดีนะครับ
มาสด้าช่วงล่างอย่างเทพ ทำมาให้ขับสนุก แต่ก็แลกกับความสบายน้อยกว่าช่วงล่างที่สนุกน้อยกว่า
ช่วงล่างเดิมของทั้ง Vios และ Altis ก็ดีอยู่แล้วนะครับ คุณไปเปลี่ยนโช๊คแข็งๆเลย ยาง RE001 แล้วเอาไปอัดเต็มที่ในสนามเลย มันหลุดยากมาก

ออฟไลน์ Mario_Yadel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
เคยขับเหมือนกันครับทั้งอัลติส และวีออส
ช่วงล่างไม่ได้ขับเร็วมาก ผมว่าก็ยังok ไม่ได้ขี้เหล่ พอได้

แต่ถ้าเทียบกับพวกโฟกัส หรือมาสด้า3 แล้ว เรียกว่ายังดีสู้ไม่ได้ครับ
พวกนี้ช่วงล่างหนึบ พวงมาลัยแม่น เปลี่ยนเลนนี่ให้ความมั้่นใจได้เลย

ออฟไลน์ issa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ผมว่าช่วงล่างแบบนี้ตอบโจทย์ความต้องการของคนใช้รถส่วนใหญ่ทั่วๆไปครับ
คงเป็นแนวทางการเซ็ทช่วงล่างของแต่ละค่ายมากกว่า
ว่ากลุ่มลูกค้าที่เค้าต้องการจะขายนั้นเป็นใคร

สำหรับรถแล้ว บางคนเน้นสะดวกสบาย เดินทางจากจุด A ไปยังจุด B
ได้ปลอดภัย ได้ความนุ่มนวลแล้ว ก็นับว่าโอเคครับ

แต่สำหรับพวกเราๆแล้ว ที่ชื่นชอบการขับรถ คงจะเป็นคนละกลุ่มลูกค้ากันครับ

ผมก็คือหนึ่งในคนกลุ่มนี้ละครับ ขับวิออสตัว2012 นุ่มๆไปเรื่อยๆ
รีบแค่ไหนรถก็ติดเหมือนเดิม ช่วงล่างจึงไม่มีผลกะผมมากนัก
ไป ตจว.  110-120 ก็ไม่เห็นว่าจะน่ากลัวอะไร วิ่งได้เหมือนคันอื่นที่มีอยู่(โอดิสซี่ ตัวเก่า)
โต้ตา เขาคงรู้มั้งว่าเมืองไทยถนนไม่ดีหลุม่บ่อเยอะ เอานุ่มๆ ดีกว่าเอาเกาะๆ เพราะวิ่งได้ไม่เร็วมากอยู่แล้ว
ถ้าตัวขาย ตปท. ผมว่าคงจะดีกว่านี้

ออฟไลน์ Majic3

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
บางคนเค้าอาจจะชอบนุ่มๆแบบนี้นะผมว่า บ้านผมไม่ชอบกันสักคน แค่ญาติๆ เพื่อนๆก็ชอบกัน โดยเฉพาะวิ่งในเมือง มันนั่งสบาย ไม่ได้ขับเร็วอยู่แล้ว

ผมว่าข้อเสียจริงๆคือ ช่วงล่าง เบรค มันไม่สัมพันธ์กับเครื่องยนต์เท่าไร่ครับ

พี่โตทำเครื่องมาได้ดีนะ แรง อัตราเร่งพอตัว กดแปปเดียวไหลแล้ว อย่าง ACV30 ที่ผมขับ ถึงจะเก่าแต่ก็แรงพอตัว
หรือ Vigo ที่แรงทุกคันเลย

ช่วงล่างกับเบรคมันเหมือนเอาเครื่องยนต์ไม่อยู่เลยผมว่า

ต่างกับมาสด้า ช่วงล่างอย่างเทพ แต่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร กว่าจะเร่งถึง 120 ได้ แทบจะหลับ

คงไม่ถึงขั้นแทบจะหลับครับ แต่ที่แน่ๆขับมาสด้าแล้วรู้สึกมั่นใจเอาอยู่แน่ 160 ยังรู้สึกนิ่งอยู่เลย

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
ผมไม่ขอให้โตโยต้าทำช่วงล่างให้ดีกว่าชาวบ้านเค้าหรอก
ขอแค่ไม่เลาวร้ายอย่างที่ผมเคยเจอมาในวีโก้ และอัลติส ของป้าผมที่ผมนั้งด้วยทีไร รู้สึกได้ทุกโค้ง และขนาดขับเองมันก้เป็นอย่างนั้นจริงๆ ผมไม่ชอบความรู้สึกของคันเร่งและเป้นเบรกเลย
ถ้าอยากให้โตโยต้าดูตัวอย่างผมอยากให้ดูตัวอย่างของนิสสัน ถึงรถจะไม่เทพมาก แต่ก้มีอะไรดีให้เราเห็นอยู่มากมาย เช่นวัสดุภายในอะไรพวกนั้น

ขอแค่นี้เอง ไม่เห็นยากเลย แค่หาวัสดุดีๆมาใส่ในรถของตัวเอง ผมว่าไม่ยากเลย แต่สิ่งที่ผมเห็น แม้กระทั่ง แคมรี่ หรือวีออสตัวใหม่ ข้างในก้เหมือนเดิมอ่ะ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
พี่โตน่าจะตอบว่า "ทำไปทำไม เปลืองงบ ยังไงคนก็ซื้ออยู่แล้ว" ประมาณนี้ครับ ::)

อะไรทำนองนี้ครับ

และอีกอย่าง มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมายนัก
+1ครับ
จริงๆ วีออส ทำช่วงล่างนิดหน่อย โซนิค เฟียสต้าเดิมๆ ก็เทียบไม่ได้นะครับ >_<
ส่วนอัลติสปัจจุบันผมว่าโอเคนะ แต่น่าจะเป็น Multi-link ได้ละ - -